Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 28 tháng 6, 2014

46 nghìn luật gia Việt Nam sẵn sàng chuẩn bị hồ sơ pháp lý về Biển Đông

Sau khi Trung Quốc có những hành động leo thang nguy hiểm làm phức tạp thêm tình hình tại vùng biển của Việt Nam, chiều 25-6, Hội Luật gia Việt Nam tiếp tục ra Tuyên bố phản đối những hành động nói trên của Trung Quốc.
Trong tuyên bố của mình, Hội Luật gia Việt Nam cho biết, qua xâu chuỗi các sự kiện leo thang của Trung Quốc liên quan đến việc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trong vùng biển Việt Nam cho thấy, Trung Quốc rõ ràng đã sử dụng vũ lực, vi phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam, vi phạm quyền con người, bất chấp Hiến chương Liên hợp quốc, luật pháp quốc tế, đặc biệt là Công ước Liên hợp quốc về Luật Biển năm 1982.
“Các hoạt động mà Trung Quốc thường phát ngôn là “chỉ thực thi pháp luật bình thường” khác xa với các hành vi sử dụng vũ lực diễn ra trên thực tế, không chỉ làm ảnh hưởng đến ngư dân đánh bắt cá, các lực lượng thực thi pháp luật của Việt Nam trên vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam, mà còn gây lo ngại cho toàn bộ cộng đồng các quốc gia trên vùng Biển Đông, trái ngược hoàn toàn với đạo lý và luật pháp quốc tế”, tuyên bố nêu rõ.
Từ đó, Hội Luật gia Việt Nam cực lực phản đối và yêu cầu phía Trung Quốc lập tức rút giàn khoan Hải Dương 981 ra khỏi vùng biển Việt Nam, chấm dứt các hành vi sử dụng vũ lực, đe dọa nghiêm trọng đến tính mạng của công dân Việt Nam và các lực lượng thực thi pháp luật của Việt Nam, không tái diễn những hành động tương tự trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam; yêu cầu Trung Quốc tôn trọng luật pháp quốc tế, dừng ngay các hành động gây phức tạp tình hình, làm gia tăng căng thẳng trong khu vực, đe dọa đến an ninh, an toàn hàng hải ở Biển Đông.
Hội Luật gia Việt Nam khẳng định, nếu Trung Quốc cố tình không tuân thủ Hiến chương Liên hợp quốc và luật pháp quốc tế, cố tình vi phạm chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán của Việt Nam, Hội Luật gia Việt Nam kiên quyết đề nghị Chính phủ Việt Nam sử dụng các biện pháp pháp lý hợp pháp theo pháp luật quốc tế để giải quyết tình trạng vi phạm leo thang của Trung Quốc ở Biển Đông. “Hội Luật gia Việt Nam, với số lượng hơn 46.000 hội viên luật gia yêu nước sẵn sàng đồng hành cùng Chính phủ để chuẩn bị các hồ sơ pháp lý cần thiết cho quá trình này, kiên quyết không để chủ quyền thiêng liêng của đất nước bị xâm phạm”, đại diện Hội Luật gia Việt Nam nhấn mạnh.
* Trước đó, ngày 24-6, trước tình hình căng thẳng ở Biển Đông liên quan đến vụ việc Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam, Trung ương Hội hữu nghị Việt Nam - Cam-pu-chia đã ra tuyên bố về vấn đề này.
NGỌC HÀ/qđnd
----------------

18 nhận xét:

  1. luật gia luật sư bị chúng nó để mít lên ngồi từ lâu rùi.......
    46-47 giải quyết gì?

    Trả lờiXóa
  2. Hét lòng ủng hộ hội luật gia VN - kính chúc thành công !

    Trả lờiXóa
  3. Chúc Hội Luật Gia VN sáng suốt!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chúc hội hè luật gia VN sáng suốt đừng tự sướng.........

      Xóa
    2. Trích trong trang web của hội "Hội Luật gia Việt Nam là thành viên của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam,..."

      Chủ tịt hội luật gia VN (không phải là được cử từ tòa án sang. Phó chủ tịt hội luật gia VN, là từ ban tổ chức Trung ương (ban của đảng cộng sản VN) sang.

      Sống theo điều 4 hiến pháp, hội phải NGHE LỜI Đảng Cộng sản Việt Nam!

      Xóa
  4. Nói tóm lại là có kiện kg ? Bao giờ thì kiện ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đang "cân nhắc", hay còn gọi là "nâng lên đặt xuống". Xét theo quan điểm xứ Mít ta, toà quốc tế thường không nhận phong bì, nên VNCS không chắc thắng. Do đó, đang "cân nhắc".
      Có nhiều người sẽ bực mình gắt gỏng: "Cân nhắc đến bao giờ?". Ấy, ta phải bình tĩnh "cân nhắc". TQ phải rút trước rồi VN rút sau.
      Tóm lại, tình hình rất là "cân nhắc". Hay còn gọi là "cân nhắc" tình hình.
      À, bắt tay nào. Cùng "cân nhắc" giữ gìn lãnh thổ thiêng liêng.
      Luôn luôn "cân nhắc", phải không các đồng chí?

      Xóa
  5. Nếu cầm súng, các luật gia này cũng cỡ 4, 5 sư đoàn phải không Bác?

    Trả lờiXóa
  6. Hởi hồn thiêng sông núi
    Hởi Dân Tộc Việt Nam
    Noi gương tiền nhân
    Đứng lên chống ngoại xâm
    Hởi trí thức yêu nước
    Cùng toàn thể nhân dân
    Đừng sợ hải hảy kiên cường
    Đập tang bè lũ bán nước
    Đoàn kết xây dựng quê hương
    Độc lập tự chủ tự do hùng cường

    Trả lờiXóa
  7. Biết địch ,biết ta- trăm trận đánh trăm trận thắng
    46 ngàn người này chưa đủ , mỗi người dân hãy là một chiến sỹ trên chiến ltruwowngf pháp lý và nếu cần 90 triệu người dân Việt Nam hãy là những chiến sỹ cầm súng để bảo vệ Tổ Quốc Việt nam thân yêu này .

    Làm người chiến sỹ pháp lý : Với sự hiểu biết của mình hãy hoá giải công hàm của TT Phạm văn Đồng bằng vô hiệu hoá chính bản Tuyên bố lãnh hải của CHNDTH ngày 04/09/1958,
    . Hãy tìm ,diệt , nắm thắt lưng địch mà đánh .

    Sau khi đọc kỹ bản tuyên bố về lãnh hải của CHNDTH ngày 04/09/1958 , tìm kỹ các góc Tuyên bố không thấy có số lưu trữ ,lưu chiểu đâu ,. Vậy Tuyên bố không được lưu trữ , lưu chiểu thì có phải là tuyên bố không ??? Ông TT . PVĐ đồng ý theo tuyên bố của CHNDTH ngày 04/09/1958 là tuyên bố gì trong hàng ngàn tuyên bố của CHNDTH vào ngày 04/09/1958 ấy ??? và khi không có số luuw trữ , lưu chiểu thì ai đảm bảo bản Tuyên bố đó không bị cắt xén ,thêm , bớt???

    Bản Tuyên bố về hải phận 12 hải lý mà Tuyên bố là " .Bề rộng hải phận của CHNDTH LÀ 12 hải lý . ...Bao gồm toàn bộ lãnh thổ CHNDTH trên đất liền ... và các đảo khác thuộc Trung Quốc .
    Lời bình : Bản tuyên bố về hải phận như trên thực chất là bản tuyên bố về lãnh thổ chứ không phải là lãnh hải vì lãnh hải chỉ liên quan đến đường viền ven biển của một vùng đất nào đó của TQ có bờ biển , không liên quan đến toàn lãnh thổ TQ.

    Trong Tuyên bố về lãnh hải của CHNDTH ngayd 04/09/1958 sau khi liệt kê một số đảo của TQ , TQ còn tuyên bố thêm câu " ... và một số đảo khác ...thuộc Trung Quốc ..."
    Lời bình : Vậy , " ... một số đảo khác thuộc Trung Quốc ..." là những đảo nào ???
    Nếu TQ tuyên bố câu trên kèm theo một phụ lục liệt kê các đâor mà TQ cho là của mình - mà chưa chắc đã đúng thì Quốc tế cũng thấy dễ nghe hơn , tránh hiểu nhầm . nhưng trong Tuyên bố này TQ không có câu đó và cũng chẳng có phụ lục nào đi kèm .

    Với ba điều nêu trên thì Tuyên bố của CHNDTH ngày 04/09/1958 có thể đòi Hoáng sa là của TQ hay không ? hay Anh vẽ " VOI" đòi " VOI" , vẽ kiến đòi kiến ???????

    Trả lờiXóa
  8. Những vụ án bỏ túi thì hội luật gia có ý kiến gì không? Xử công khai mà không cho mọi người đến dự (khai hơi nước đái) Hội ta nghĩ gì? Trong Tứ trụ cũng có Bác biết luật đấy nhưng mà chỉ nói chung chung thôi chứ Tướng Lâm hỏi có trả lời được đâu? Đảng ta không kiện Đảng bạn đâu? Tố Hữu đã từng viết: "Bên này biên giới là nhà; Bên kia biên giới cũng là quê hương" vậy mà hội các bác định kiện à! Quốc hội chưa ra được nghị quyết về biển Đông mà các Bác? Không kiện đi để lúc mất rồi thì các bác kiện củ khoai à? Hoàng Sa mất 40 năm rồi các bác nhỉ? Liệu đời Cháu các bác đã kiện chưa? Cùng chung ý thức hệ mà kiện nhau sao các bác "Nuật da"? Bọn tư bản thối nát nó cười cho đấy? Hay là chờ HD 981 thăm dò xong giai đoạn 2-3 rồi mình kiện hả các bác "Nuật da"? Ở trển chưa thống nhất thì ai quyết định kiện? Hay là sự việc xẩy ra gần 2 tháng nên tứ trụ đang bất ngờ, đang bỡ ngỡ, đang không ngờ lại thế! Em thì dân cu li nhưng em muốn: Nếu theo điều 4 của hiến pháp thì ĐCS là to nhất hãy trả lời cho Dân đen tui nghe TQ còn là bạn nữa không? Tại sao lại không kiện? (trong khi kiện rất có lợi) Nếu không là bạn thì 16 vàng, 4 tốt Đảng phải tuyên bó BỎ! và gọi đúng tên là CƯỚP.

    Trả lờiXóa
  9. Hội luật gia VN với ngần ấy người mà những năm vừa qua đã có hàng loạt các vụ án oan và số người dân vào đồn công an để"tự tử"ngày càng tăng mà không giải quyết được thì vụ này người dân mong chờ gì ở họ. Chắc cũng giống như nước ta có 24000 tiến sỹ các loại mà chưa làm được một cái ốc vít đạt tiêu chuẩn quốc tế thôi. Hy vọng làm gì, quên chuyện đó đi!

    Trả lờiXóa
  10. LUẬT GIA QUỐC DOANH DƯỚI SỰ CHỈ ĐẠO CỦA ĐCSVN KHÓ ĐƯỢC VIỆC? LUÂT GIA VÌ CÔNG LÝ CHẮC THÀNH CÔNG...? 1 BỘ PHẬN K NHỎ NGƯỜI VN XIN ỦNG HỘ!!!
    MGLUY

    Trả lờiXóa
  11. Thôi các bố im mẹ nó mồm đi cho con nhờ. Ai quên thì quên chứ con thì nhớ rõ lắm, hồi Hội thảo quốc tế về Biển Đông năm 2011, các bố nơm nớp chỉ sợ quan khách Trung Quốc giận. Hễ thấy học giả quốc tế nào có vẻ muốn nói về vấn đề Trung Quốc là các bố tìm cách kéo họ sang chủ đề khác. Hèn đến thế là cùng. lời của cô Đoan Trang .

    Trả lờiXóa
  12. Kính gửi Bác Đại tá Bùi văn Bồng !
    Tối qua tôi có một comment về bản Tuyên bố về lãnh hải của CHNDTH về lãnh hải . Tôi cũng không muốn đăng công khai như thế này vì chắc nó cũng chưa có lợi cho bản thân và cho cả chủ tờ báo này , nhưng vì bức súc qua ì Tổ quốc ngàn cân treo sợi tóc nên cũng mạo muội pót lên , mong Bác Bồng thông cảm .
    Bác có thể không đăng bài này cũng được nhưng nêu Bác là người quen biết nhiều cả về nhà báo và các luật sư . Nếu thấy có thể sử dụng được bài phản biện này thì Bác có thể gửi cho họ để làm một trong các chứng cớ để đất nước Việt Nam có thể đòi lại HS,TS .
    Kính mong Bác Đai tá khoẻ mạnh và gia đình hạnh phúc .

    MỘT NGƯỜI VIỆT NAM YÊU NƯỚC .

    Trả lờiXóa
  13. Toàn loại luật gia tốt nghiệp đại học luật U Minh không hà.

    Trả lờiXóa
  14. Nặc danh 05:56 ngày 29/06/2014 là một người tự ti hay là một Tập hán Gian vậy nè ? Nếu là người tự ti thì hãy chui vào góc nào đó của nhà mình mà than thở chờ tình thương cảm của TÀU KHỰA Nếu là Tập hán gian thì hãy xem Tâp hán Gian sẽ bùng nổ và sau đó sẽ từ từ nhận một kết cục nghiệt ngã cùa phát xít Đức và Tập hán Gian ...sẽ đổi tên ... là Tập Hitlle... ha ha

    Trả lờiXóa
  15. ÔI, TÀU KHỰA THAM NHỈ .THAM THÌ THÂM .

    Trả lờiXóa