Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 30 tháng 6, 2014

Tập Cận Bình: ĐẢNG CS TRUNG QUỐC LÀ NƠI TẬP TRUNG MỌI THỐI NÁT


Theo tuyên bố của ông Tập Cận Bình thì đảng Cộng Sản mà ông sắp lên lãnh đạo vào vào tháng tới đây chỉ là nơi tập trung thành phần giá áo túi cơm cần phải được « trong sạch hóa ».
Những tệ nạn trong đảng cầm quyền suốt hơn 63 năm tại Trung Quốc là « thiếu lý tưởng, sa đọa, vô nguyên tắc và vô trách nhiệm đã xâm nhập mọi cấp đảng viên » với những mức độ khác nhau và làm mất uy tín trong dân chúng.
Bài phát biểu của lãnh đạo tương lai Trung Quốc được trình bày tại Trường Đảng hồi đầu tháng Ba và mới được công bố hôm nay trên báo đảng Cầu Thị, một ngày sau khi xảy ra vụ thanh trừng cách chức Bí thư Thành ủy Trùng Khánh Bạc Hy Lai, thế hệ « hoàng tử đỏ ».
Theo AFP, vào lúc tất cả những chức vụ quan trọng tại Trung Quốc, từ cấp thấp nhất đến cấp lãnh đạo, từ trong chính quyền đến lãnh vực kinh tế, xí nghiệp, đều nằm trong tay đảng viên, ông Tập Cận Bình lo ngại rằng đảng Cộng sản đã biến thành nơi chia chác đỉnh chung. Vào đảng là để có cơ hội vinh thân phì gia, chứ không phải vì lý tưởng hay mục đích cao đẹp phụng sự đất nước và nhân dân.
Lãnh đạo tương lai của Trung Quốc nhận định : “Nhiều người gia nhập Đảng không phải vì chủ nghĩa Mác hay để nỗ lực xây dựng chế độ xã hội chủ nghĩa theo màu sắc Trung Hoa, hoặc là để chiến đấu cho đến giọt máu cuối cùng cho chính nghĩa cộng sản, mà họ vào Đảng vì được hưởng đặc quyền đặc lợi cá nhân”.
Nhân vật sắp lên thay Hồ Cẩm Đào nhấn mạnh đến yếu tố mà ông gọi là « ý thức hệ trong sáng » để duy trì « tinh thần sáng tạo và tính chiến đấu». Sở dĩ đảng viên đảng Cộng sản Trung Quốc bị mất tín nhiệm, bị sa đọa là do « tư tưởng không trong sáng ».
Câu hỏi đặt ra là làm cách nào để kiến tạo « sự trong sáng » nơi người cộng sản Trung Quốc?
Ông Tập Cận Bình nhấn mạnh đến giải pháp « củng cố tổ chức, kiểm soát việc kết nạp đảng viên , tăng cường giáo dục và thanh tra ». Sau cùng là « thanh lọc hàng ngũ một cách kiên quyết, khai trừ những phần tử thoái hóa nghiêm trọng không thế cứu vãn ».
Một ngày sau khi thanh trừng Bạc Hy Lai, lãnh đạo đảng Cộng sản tại Trùng Khánh, những lời tuyên bố đao to búa lớn này được giới quan sát xem là dấu hiệu của những xung khắc gay gắt trong nội bộ đảng Cộng sản Trung Quốc.
Theo giáo sư Willy Lam, đại học Hồng Kông, thì Bạc Hy Lai là nạn nhân của cuộc tranh giành quyền lực giữa phe xuất thân từ Đoàn Thanh niên Cộng sản do Hồ Cẩm Đào thống lĩnh và phe « con ông cháu cha » được gọi là giới hoàng tử đỏ như Bạc Hy Lai.
Phải ngăn chận được « phe bảo thủ » thì phe tạm gọi là « cải cách » mới có thể hy vọng kéo dài đặc quyền sau khi thế hệ Hồ Cẩm Đào và Ôn Gia Bảo ra đi. Thực chất thì cả hai phe đều thi hành chính sách áp bức với dân từ hơn 60 năm qua.
Thủ tướng Ôn Gia Bảo có vẻ không yên tâm cho tương lai của chế độ. Thứ Tư vừa qua, ám chỉ cuộc nổi dậy của dân oan làng Ô Khảm chống bất công và tham nhũng, Ôn Gia Bảo tuyên bố không loại trừ Trung Quốc sẽ gặp biến động mà ông gọi là « một bi kịch » như cuộc cách mạng văn hóa thời Mao nếu không « cải cách » kịp lúc.
Tuy nhiên, cũng như những lần kêu gọi trước, Thủ tướng Trung Quốc không nói rõ là « cải cách gì và cụ thể ra sao ».
Chuyên gia Jean-Philippe Beja thuộc Viện Quan hệ Quốc tế Pháp dự báo sẽ còn nhiều « diễn biến » bất ngờ trong thời gian tới.
-------------------

26 nhận xét:

  1. Thế mà đảng CSVN cho người sang TQ học tập, nghiên cứu, tập huấn để về phá nát thêm à?

    Trả lờiXóa
  2. Đúng,Tập cận Bình nói câu nầy hay quá đấy,chính xác - đảng cộng sản là nơi tập trung mọi thành phần thối nát của xã hội (những kẻ cơ hội,bất tài,tham nhũng,vô cảm đến giết người hàng loạt ...) !!!

    Trả lờiXóa
  3. Tập Cận Bình, ông nên theo ý Trời giải tán ĐCSTQ trước! Người Việt Nam rất biết ơn nếu ông dũng cảm làm được điều này! Tố chề (cám ơn)!

    Trả lờiXóa
  4. Nhưng Tập còn dám nói thẳng hơn các vị LA Lớn chùa Thăng Long

    Trả lờiXóa
  5. Kể cũng lạ, thằng cha Tập dám "phang" ngay trước khi giành quyền mà vẫn giành được quyền!
    Ở VN ta, bố bảo "ông" nào dám mạnh miệng như rứa trước thềm ĐH. Chắc ngay lập tức sẽ được dí cho cái mác "thế lực thù địch" và có thể ...tiêu luôn.
    Có lẽ đây là sự khác biệt cơ bản giữa "CNXH mang màu sắc TQ" với "định hướng XHCN"!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tất cả những người để tâm nghiên cứu đều thấy ở Trung Quốc và Việt Nam chẳng có cái gọi là "xây dựng CNXH, CNCS" (Mấy ông đẻ ra cái đó hẳn sẽ rất ngạc nhiên khi học thuyết của mình bị biến dạng đến mức không thể nhận ra nó nữa)
      Ở Trung Quốc chỉ có cái MAOISM, thứ mà nó bảo là CNXH màu sắc Trung Quốc chẳng qua là để đánh lừa 16 ông bà vua của ta thôi.
      Còn ở Việt Nam? Xin lỗi cô bác, chỉ có tồn tại cái NHỐNHĂNGISM, thứ mà đảng bảo là CNXH chỉ để lòe thiên hạ và dễ bề ức hiếp dân chúng đồng thời củng cố địa vị của mình mà thôi.

      Xóa
    2. Ở VN hiện nay, chính xác đang tồn tạo Corruptism - Chủ Nghĩa Tham Nhũng!

      Xóa
  6. Vì TQ không có "19 việc ĐV không được làm". Cái này chắc VN phải học TQ. Hồ Cẩm Đào nghe nói vậy mà nổi máu tự ái lên (như thường thấy trong lãnh đạo đảng CSVN) thì Tập có mà ra bã! Liệu rằng họ có "dân chủ trong đảng" hơn đảng CSVN không?

    Trả lờiXóa
  7. Nhưng ngon hơn nữa , Tập cận Bình hãy tuyên bố giải thể đảng cộng sản !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chính xác !

      Xóa
    2. Tập mà tuyên bố giải thể ĐCS thì ở Việt Nam chẳng cần ai tuyên bố, đảng sẽ tự động tan vỡ.

      Xóa
  8. Cộng Sản thì cũng không qua được cái mà người ta gọi là "Kiếp Người". Một khi còn lấy Danh vọng, Chức vụ, Tiền bạc làm thước đo, chừng đó xã hội còn bị cuốn theo biết bao điều tệ hại.
    Dân oan từ đâu ra? Đó là từ lòng tham vô độ của đám quan tham có chức có quyền. Rất nhiều người đã không đủ can đảm để hành xử như anh em nhà Đoàn Văn Vươn nên đám quan tham mới vơ vét được nhiều khủng khiếp như vậy. Ngay trong Đảng người ta cũng "vuốt ve" nhau rồi mạnh thằng nào thằng đó ăn. phá hoại đất nước trong tất cả các lĩnh vực.
    Đã đến lúc phải có ít nhất 2 Đảng thay nhau lãnh đạo đất nước. Hai Đảng đều là Cộng sản cũng được, để họ cạnh tranh với nhau, anh nào tốt hơn dân sẽ bầu. Chứ như hiện nay, họ cả nể, o bế bảo vệ nhau rồi cùng nhau đục khoét, tự thân Đảng không làm gì khá hơn được.
    Ai cũng thấy như Tập Cận Bình, nhưng ngay cả Tập Cận Bình cũng chỉ vá víu mấy lỗ hổng quá to, còn cả cả căn nhà thì đã đến lúc sập rồi, không thể cứu vãn nổi.
    Cứ nhìn xung quanh ta mà xem, một số Đảng viên lợi dụng chức quyền và các mối quan hệ này nọ nên kiếm chác được rất nhiều. Những kẻ tham lam này dị hơm còn hơn bọn Tư sản Địa chủ khốn nạn nhất.
    Hãy cho Nhân dân có quyền phán xét mọi hành vi quan chức bằng lá phiếu thực sự dân chủ. Đòi hỏi này là chính đáng. Trò ảo thuật về nhân sự của Đảng, dân xem đi xem lại mãi cũng đã chán lắm rồi.

    Trả lờiXóa
  9. Lú says: Tồng chí Tập suy thoái, tự diễn biến, không kiên định.............
    ứ thèm chơi với tập, bọn tớ sẽ chơi với cháu ủn.......

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thư viết một đối thoại trong vở kịch "Nhục ê chề"
      Tập Cận Bình: - Hừ cái lão Trọng yêu cầu gặp mấy lần, tớ chẳng thèm gặp. Nhìn cái mặt thấy ghét. Đừng mong tớ cho rót giàn khoan về.
      TBT một đảng, vua một nước mà lù đù, lờ đờ, chậm chạp, không trí tuệ, thiếu quyết đoán, kém bản lĩnh. Nói thì ứ a ừ ờ như là chọn câu chữ mà vẫn lung tung, chẳng đâu vào đâu, nói hớ nhiều. Hứ, còn kém Chủ tịch huyện của nhà tớ xa lắm. Tiếp làm gì!

      Xóa
  10. Ở VN không ông đảng viên nào dám nói xấu đảng một cách "ngang ngược" như vậy, kể cả tổng bí thư. Cái cơ chế bảo vệ đảng (cái nồi cơm chung) ở VN chứng tỏ hiệu quả hơn Tàu. lẽ ra Tàu phải cho cán bộ sang VN mà học, sao lại làm ngược lại ?
    Tập chửi đảng ra mặt mà vẫn tại vị và lên quan vì đã nói đúng suy nghĩ của các vị đảng viên và chứng tỏ trong ĐCSTQ không có bộ phận bảo thủ, giáo điều, nếu có cũng không thế lực như VN, họ thấy Tập nói đúng, muốn cải tổ nhưng chưa biết làm thế nào. Đưa Tập lên để mong Tập làm được. Thành công họ được nhờ, thất bại mình Tập chịu.
    Cái gian hùng của Tập mới chỉ thể hiện ở việc trị Bạc hy Lai, vụ biển Đông lại cho thấy Tập vẫn chỉ là tên đại Hán vẫn phải dựa vào cái đảng thối nát, để làm nó thối nát thêm.

    Trả lờiXóa
  11. Quan tham móc nối với đại gia cướp đất cướp của, dùng CA trợ lực, hà hiếp ép dân quá, sinh ra nhiều dân oan!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cứ cho nó lấy đất của mình đi, chống ko chống lại, thì chống làm gì. Súng ống nó đầy mình. Đâm đơn kiện cho nó đúng thủ tục. Rồi xem, nó xây đc j trên mảnh đất ấy, mà những đứa ăn cướp sống ở đó liệu có yên ổn ko. Ta giành cả cuộc đời bỏ đi này làm âm hồn oán chúng nó.

      Xóa
  12. Chuyện xảy ra đã lâu nhưng vẫn đúng cho các triều đại cai trị dân theo cách đàn áp, bịt miệng.

    Trả lờiXóa
  13. Ở Trung Quốc, Tập bảo: "ĐẢNG CS TRUNG QUỐC LÀ NƠI TẬP TRUNG MỌI THỐI NÁT".
    Còn ở Việt Nam, ai sẽ nói :" ĐẢNG CS VIỆT NAM LÀ NƠI TẬP TRUNG MỌI THỐI NÁT"?.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ở Việt Nam người đảng viên CS nào cũng thấy mình rất trong sáng. Đúng như vậy. Chỉ có cậu đảng viên bên cạnh (bộ phận không nhỏ) là thối nát thôi.

      Xóa
    2. Ở VN hay kêu gào "Đảng bộ trong sạch vững mạnh". Và ra tòa vì tội tham nhũng (ăn cắp của đất nước) toàn là ... đảng viên ĐCSVN quang vinh muôn năm!
      Hô hô!...

      Xóa
  14. Tập cận Bình ngon,dám nhìn thẳng và nói thực,can đảm đấy ! khi nào thì Tập ta dõng dạc tuyên bố -" Với tư cách là người lãnh đạo tối cao của đảng cộng sản Trung Quốc,vì nhận thấy rằng trong tình hình hiện nay,đảng cộng sản đầy rẫy những thoái hóa và sa đọa,rất khó khăn để sửa trị,và cũng theo xu hướng chung của thời đại,và nhu cầu cấp thiết của xá hội ta,tôi Tập cận Bình long trọng tuyên bố trước toàn quân và toàn dân Trung Quốc vĩ đại,kể từ hôm nay: ĐẶT ĐẢNG CỘNG SẢN TRUNG QUỐC RA NGOAI PHÁP LUẬT,TOÀN BỘ TÀI SẢN CỦA ĐẢNG CS/TQ SẼ LÀ TÀI SẢN CHUNG CỦA QUỐC GIA..."-ngày đó toàn thế giới sẽ đi vào cõi hạnh phúc vô biên ! ông Tập ơi,hãy nói đi !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ...NHƯNG MẤY THẰNG ĐÀN EM CS CÒN SÓT LẠI 'HÈN VỚI TỚ ÁC VỚI DÂN-VN' K MUỐN ĐẶT ĐCS RA NGOÀI VÒNG PL?' VẪN LÀ MONG MUỐN MUÔN THỦA...' TQ GIƯƠNG CAO NGỌN CỜ CNXH ĐỂ CHÚNG HÙ DOẠ ND VÀ VƠ VÉT USD VỜ CHỬI MỸ???

      Xóa
  15. Tập Cận Bình:
    "Vào đảng (cộng sản) là để có cơ hội vinh thân phì gia, chứ không phải vì lý tưởng hay mục đích cao đẹp phụng sự đất nước và nhân dân"!
    Lão này nói chuẩn không cần chỉnh về "lý tưởng cao đẹp" của các đảng viên CS hay nói phét!

    Trả lờiXóa
  16. Nặc danh16:55 nói chuẩn không cần chỉnh .

    Trả lờiXóa