Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 26 tháng 6, 2014

Tại sao đến nay Việt Nam vẫn chưa dùng Hải quân ở Hoàng Sa?

Âm mưu thực sự của Trung Quốc là lợi dụng cái cớ đó để tập trung lực lượng, tập kích vào các căn cứ chính của ta tại ven biển nhằm mục đích "bóp chết từ trong trứng nước" Hải quân và Không quân Việt Nam.
Đến thời điểm này đã là hơn 1,5 tháng kể từ khi Trung Quốc kéo giàn khoan Hải Dương 981 vào vùng đặc quyền kinh tế nước ta. Tuy vậy hiện nay chúng ta vẫn đang hết sức kiềm chế trong các hoạt động chống lại sự vi phạm quyền chủ quyền Việt Nam của Trung Quốc. Vậy lý do của sự kiềm chế này là gì, liệu có phải chúng ta đang “sợ” Trung Quốc?
PV Infonet đã có cuộc trao đổi với Chuẩn đô đốc Lê Kế Lâm, nguyên Giám đốc Học viện Hải quân để hiểu rõ về vấn đề này.
Theo vị Chuẩn đô đốc thì quân đội chúng ta chưa bao giờ sợ Trung Quốc. Trong khi đó tư tưởng của Trung Quốc từ trước đến nay luôn có ý đồ “dạy cho Việt Nam một bài học lớn hơn” và mong muốn độc chiếm Biển Đông.
Với âm mưu trên chắc hẳn Trung Quốc đã chuẩn bị cho một cuộc chiến tại đây. Tuy vậy trong thời đại này họ không thể vô cớ tấn công chúng ta, hay một nước nào khác.
Xét tới tình hình hiện nay, không chỉ Trung Quốc mà nhiều nước khác đều đánh giá lực lượng hải quân Việt Nam hiện đang trong quá trình xây dựng. Chỉ đến khi hoàn thiện thì đây sẽ là một lực lượng đáng gờm trong khu vực.
Hiện tại quân chủng Hải quân và Phòng không - Không quân của chúng ta đã được trang bị một số phương tiện, khí tài tương đối hiện đại, bao gồm trên không, tàu mặt nước và tàu ngầm cùng hệ thống các cảng quân sự, cơ sở hậu cần…
Tuy nhiên xét trên tổng thể lực lượng này chưa hoàn thiện và dựa vào mua sắm là chính. Chính vì thế Trung Quốc muốn tranh thủ thời gian này để “bóp chết từ trứng nước” quân chủng Hải quân và Không quân của chúng ta.
Các hành động của họ ở Biển Đông, trực tiếp hiện nay là việc đưa giàn khoan Hải Dương 981 vào vùng biển Hoàng Sa của Việt Nam chính là muốn có một cái cớ để thực hiện âm mưu thâm độc đó.
Vị trí đặt của giàn khoan Hải Dương 981 cho thấy Trung Quốc đã tính toán rất kỹ. Nơi này chỉ cách đảo Hải Nam 200 hải lý, trong khi đó lực lượng hải quân của ta tại vùng biển này hầu như chưa có gì, chỉ có cảnh sát biển và ngư dân.
Trong trường hợp xảy ra đụng độ, Trung Quốc hoàn toàn có thể sử dụng không quân, hải quân, tên lửa bờ đang được biên chế tại Hải Nam để đánh trả chúng ta. Nhưng nếu đi xa hơn rõ ràng Trung Quốc sẽ phải đối mặt với rất nhiều rủi ro.
Vị Chuẩn đô đốc cũng cho rằng việc tiêu diệt giàn khoan Hải Dương 981 không phải là một nhiệm vụ khó đối với hải quân và không quân. Nhưng chắc hẳn Trung Quốc đang trông đợi cho chúng ta phạm phải sai lầm này, từ đó họ sẽ lu loa lên với thế giới về một Việt Nam muốn "hạ nhục Trung Quốc", một Việt Nam hung hăng, thích gây chiến để rồi “dạy cho Việt Nam một bài học đau đớn”.
Âm mưu thực sự của Trung Quốc là lợi dụng cái cớ đó để tập trung không quân, hải quân và cả quân đoàn pháo binh số 2 (lực lượng tên lửa) tập kích vào các căn cứ chính của ta tại ven biển nhằm mục đích xóa sổ lực lượng đánh biển của Việt Nam. Và khi lực lượng này bị suy yếu thì việc Trung Quốc chiếm các đảo tại quần đảo Trường Sa là tất yếu. Mộng độc chiếm Biển Đông sẽ được thực hiện sớm hơn, hệ lụy sẽ khó lường.
Do đó trong tình hình hiện nay chúng ta phải hết sức bình tĩnh, thậm chí là nhịn nhục để tránh gây ra xung đột, mắc vào chiếc bẫy mà Trung Quốc đã giăng ra. 
Tuy vậy nếu họ tiếp tục hung hăng quá mức chắc chắn sẽ xảy ra đụng độ, vì vậy chúng ta cần chuẩn bị cho tình huống xấu nhất này một cách toàn diện, nhanh chóng, và vững chắc. Trên cơ sở huy động tối đa sức mạnh toàn dân và tranh thủ sự phối hợp của bạn bè quốc tế một cách thiết thực, hợp lý nhất.

Nguyễn Cường/Infonet
-----------------

22 nhận xét:

  1. Nghe các anh Tướng quân đội hay nhà nước cũng vậy thôi, phải nhịn nhục để khỏi mắc bẩy Trung quốc giăng ra. Chẳng khác nào đang ru ngủ nhân dân và quân đội để các anh và nhà nước độc tài giữ vững ghế ngồi ngay cả có thể làm thân chư hầu cho Trung Quốc.

    Nếu biển đảo của anh; thì anh có quyền ra tối hậu thư đến ngày đó anh không rút đi. Chúng tôi có quyền đưa anh ra tòa án Quốc tế ngay cả bắt buộc dùng vũ lực. Chuyện giàn khoan này chỉ mới xảy ra, vấn đề là nhà cầm quyền Việt Nam đã để các đảo khác thuộc Trường Sa bị Trung quốc đánh chiếm năm 1988 mà đảng cộng sản cùng nhà nước đồng im hơi lặng tiếng. Nhân dân làm lể tưởng niệm thì bị cấm đoán. Theo như vậy có phải nhà cầm quyền và đảng cộng sản Việt Nam là tay sai cho giặc xâm chiếm Việt Nam hay không.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Gác lại quá khứ, hướng tới tương lai, hãy nhớ 16+ 4 bằng 20, chuyện của TK 20 không bàn đến nữa, với "lòng tin chiến lược " sâu sắc, tình đồng chí cùng "ý thức hệ"..Hà/..hà..hấn hảo nhé! Chaichen!

      Xóa
  2. Bài viết hay nhưng còn phiến diện. Có thể đây là luận điệu trung thành với THIÊN TRIỀU chăng???
    Trên 70 tuổi tóc bạc lọm khọm, chẳng biết cười, ĐỌC DIỄN VĂN NHƯ NGƯỜI MẾU MÁO và mở to đôi mắt đã quá khó thì lãnh đạo cái gì ???
    VN trong thời ĐCS cầm quyền đã có đóng góp cho nhân loại RẤT LỚN là ĐẢNG đã biến ĐẤT NƯỚC VN THÀNH bãi thử VŨ KHÍ cho các siêu cường
    VN trong thời ĐCS cầm quyền đã có đóng góp cho nhân loại RẤT LỚN VỀ SỐ NGƯỜI CHẾT trong thời kỳ chiến tranh Ý THỨC HỆ ( Hàng chục triệu người VN chết oan )
    VN trong thời ĐCS cầm quyền đã có đóng góp RẤT LỚN VỀ SỐ NÔ LỆ cho nhân loại dưới danh nghĩa
    1- XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG
    2- Làm cho công ty, doanh nghiệp nước ngoài như NHẬT- TÀU - HÀN ngay trên quê hương đất nước mình

    Tại sao VN không dám kiện TQ ra tòa án quốc tế? Phải chăng thực chất ĐCS VN đông lõa vời giặc TÀU
    Không nói đâu xa Lãnh đạo ĐCS VN nên khiêm tốn học PHILIPIN và MIANMA

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu chiến tranh xẩy ra các ông có xung phong ra trận cămf súng k ,hay lại chạy trốn

      Xóa
    2. ND 18:38 chú em này cục cằn quá,phát ngôn k có tý" biện chứng" gì cả.Nếu phải đánh nhau đấy là việc quan trọng,đừng quen kiểu ăn nói hồ đồ thế,nóng lẩy thế ra trận dễ dính đạn trước đấy nhá!

      Xóa
  3. - “ Do đó trong tình hình hiện nay chúng ta phải hết sức bình tĩnh, thậm chí là nhịn nhục để tránh gây ra xung đột, mắc vào chiếc bẫy mà Trung Quốc đã giăng ra. “
    - “Trên cơ sở huy động tối đa sức mạnh toàn dân và tranh thủ sự phối hợp của bạn bè quốc tế một cách thiết thực, hợp lý nhất.

    Những câu như thế này nghe quen và nhàm quá rồi , cái mà dân yêu cầu là chính phủ có biện pháp và hành động cụ thể gì để chống lại âm mưu của giặc . Sợ mắc bẫy đến mức không dám kiện , Quốc hội không dám ra nghị quyết về Biển Đông . chính phủ không dám ho he . Đó không phải là tránh bẫy , mà là hèn , là sợ mất bổng lộc , mất quan hệ với đồng chí ……..Địch .
    Việc chính quyền đàn áp khốc liệt người biểu tình chống Trung Quốc , đã chứng tỏ lời nói : “Trên cơ sở huy động tối đa sức mạnh toàn dân “ mãi mãi vẫn chỉ là lời nói suông ,mị dân , và 100% không đáng tin .

    Đừng bao giờ nên coi việc phải nhịn nhục bằng mọi giá sẽ dẫn đến thành công . Trái lại điều này chắc chắn sẽ dẫn đến thảm họa không thể cứu nổi .

    Việc nhẫn nhịn phải nằm trong toan tính , và phải có giới hạn nhất định . Bài học về sự nhẫn nhịn vô lối ở Gạc Ma 1988 , và Thành Đô 1990 chưa làm lãnh đạo Việt Nam tỉnh ra hay sao . Đó chính là những quyết định hèn mạt và xúc phạm danh dự của tổ quốc , của nhân dân , và của các chiến sỹ đã hy sinh . Đó không phải là hành động vì đất nước .

    Để gió cuốn đi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nói cho chính xác là:...ÁC VỚI DÂN...HÈN VỚI GIẶC,...KHÔN NHÀ DẠY CHỢ...quả báo đó mà. Họ chỉ giỏi cướp đất của dân dưới chiêu bài...SỞ HỮU TOÀN DÂN.....? giành tấc cả quyền lực....và nói sẽ chịu trách nhiệm với dân...Ôi..quá tài tình. Hãy nhìn lại xem từ giáo dục, kinh tế của các tập đoàn...phá của, nợ quốc gia, nạn tham nhũng, mua quan bán chức, suy thoái đạo đức, nền hành chính thì Hành là chính... sợ TQ. không dám kiện...và nhìn tài sản của quan chức....Ôi thôi hãy để gió cuốn đi....cho rồi...cứ cái đà này..SẼ SỚM ĐẾN THIÊN ĐƯỜNG....thôi...!!

      Xóa
  4. Chỉ cần đi kiện nó thôi chứ có bảo đánh nhau đâu. Có kiện nó ra toà án quốc tế thì nó mới càng không thể láo toét với mình được.
    Đảng nói không sợ đánh nhau chứng tỏ đảng không hèn nhát. Nhưng đi kiện mà đảng cũng không dám thì chứng tỏ đảng quá đốn mạt. Bởi vì đảng nghĩ, đi kiện thì chỉ mình đảng bị nó chơi, còn đánh nhau thì có "toàn dân" nó đỡ hộ cho.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn đang nói tới băng đảng nào vậy?

      Xóa
  5. Là người dân VN tôi khuyên mọi người nếu còn nghĩ đến tương lai của con em mình thì đi học tiếng Tàu gấp, học hỏi, làm bạn và chơi với bất kỳ ai nói tiếng tàu, vì suy cho cùng bạn nghĩ thử xem Cái chế độ cai trị mình hiện tại là CS thì TQ nó cai trị mình cũng la CS, cũng giống nhau thôi có gì đâu chỉ có cái là mình không rành tiếng nó thôi nên hơi khó thích nghi một tý, Do vậy muốn thích nghi thì ngay từ bây giờ tập thích nghi dần đi, không ai lật ngược được ván cờ mà Mao đã đi nước cờ đầu tiên năm 1974 rồi giờ đang chiếu tướng, có thí tốt thí xe, thí gì thì tướng cũng hàng, cũng bí thôi . Sống phải biết chấp nhận và âm thầm nguyền rủa.

    Trả lờiXóa
  6. Đừng nghe và không bao giờ tin những điều mà CSVN nói. Nếu bây giờ xảy ra chiến tranh với TQ, chắc chỉ 1 tuần là VN thua và chế độ CS sẽ sụp đổ. Tham nhũng tràn lan, niềm tin đâu còn nữa. Tôi chắc chắn là những người ngày xưa đã trải qua cuộc chiến tranh với Mỹ, với tàu cộng sẽ không bao giờ động viên con em họ lên đường ra mặt trận để đánh nhau vì quyền lợi của bọn CS.

    Trả lờiXóa
  7. Trả lời
    1. chúng nó giỏi văn hơn giỏi võ!!!!!

      Xóa
  8. Kiện à ! Có nhiều người vẫn tin là VN sẽ kiện TQ . Về vấn đề này tôi có nhận định thế này : "Việt Nam sẽ không bao giờ dám kiện TQ lên bất kỳ một tòa án nào hết khi nào chế độ CS còn tồn tại " Vì sao ư : Sao chúng ta không nhận ra diễn biến trong thời gian qua, TQ mới nghe phong phanh chính quyền CS rêu rao họ nào là vô nhân đạo, ăn cướp...rồi chuẩn bị giấy tờ đi kiện thì bạn thấy gì không , TQ đã đem sơ sơ có 3 cái chứng cứ ( công hàm PVD, sách giáo khoa địa lý lớp 9 -1974, Bản đồ thế giới của VN năm 1974 ) gởi lên tòa QT và yêu cầu lưu hành 193 nước, thử hỏi nếu kiện thật thì TQ còn đưa ra bao nhiêu cái chứng cứ mật giữa hai ĐCS mà TQ cất dấu mấy mươi năm qua . Nếu là nhà cầm quyền bạn sẽ chọn kiện hay cứ nhẫn nhịn , nhún nhường...Dĩ nhiên là nhẫn nhịn nhún nhường, rõ như ban ngày rồi còn gì .

    Trả lờiXóa
  9. Ai đã đọc hồ sơ mà bảo TQ nhiều chứng cứ hơn Việt nam?. CHẮC LẠI MẤY THẰNG TÀU KHỰA vờ còm để dọa nhau thôi!.
    Trở lại vấn đề của ông LÊ KẾ LÂM :Dân Việt nam không ai đòi đem con em và súng đạn ngay bây giờ để đánh nhau . Ngài đô đốc hồi hưu nhầm rồi ạ! Nhân dân đang đòi hỏi một là kiện TQ ra Tòa án quốc tế, hai là Đảng, quốc hội, chính phủ phải danh chính ngôn thuận lên tiếng bằng tuyên bố, bằng nghị quyết hẳn hoi ( trong khi TQ đưa giàn khoan vào thềm lục địa mà hết họp TW đến Quốc hội lại không có tuyên bố chính thức đối với hành vi của TQ? ). Trình độ dân trí bây giờ họ cao rồi , họ biết đọ sức và súng đạn là Việt nam không thể bằng TQ như năm 1979..Mặt khác nên chấp nhận một số yêu cầu về nhân quyền của các nước phương tây để họ phần nào giúp đỡ như Mỹ bán vũ khí sát thương cho Việt nam, họ cho vào TPP...Qua đó phát triển đất nước , củng cố tăng cường quốc phòng mà giữ vững chủ quyền dân tộc, toàn venj lãnh thổ, thậm chí vì độc lập dân tộc, toàn vẹn lãnh thổ có thể phải hi sinh nhóm lợi ích nào đó. Nhân đây xin nêu lại hôm rồi vtv có mời ông VĂN NHƯ CƯƠNG VÀ ÔNG TRẦN CÔNG TRỤC nói về Trần Hưng Đạo các vị chỉ nói chi tiết THĐ gặp sứ giặc phải chịu nhẫn nhuc... Tiếc thay họ không nói về hịch tướng sĩ ? phải chăng đây là sự nhộm nhoạm có chủ đích/ thôi tôi nhường lời cho các bạn./.

    Trả lờiXóa
  10. Đánh sao được,có thể tan hoang ngay trong phút giao chiến đầu tiên ! ( hải quân VN quá sức yếu so với hải quân Tàu cộng !) trong bao nhiêu ngày tháng qua có lo nghĩ gì đến đất nước đâu!!! giờ mới như thế này,đã vậy mà vẫn chưa có suy nghĩ gì chính xác cả, chỉ lo giữ ghế,giữ quyền thống trị của đảng và bòn rúc tiền của dân chúng !!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bao nhiêu năm nay cứ tưởng chơi thân với bọn cướp chuyên nghiệp thì nó k cướp,k giết mình,nào ngờ có ngày hôm nay! Nên cứ mải mê mua quan bán chức,đục khoét ngân quỹ tan hoang,lười nhác học hành nguyên cứu khoa học kỹ thuật...mới nên nỗi này,đau đớn quá!!!

      Xóa
  11. Trương Minh Tịnhlúc 22:11 26 tháng 6, 2014

    Lãnh đạo VN là chư hầu của TQ.Đi kiện còn chưa dám nói gì dùng Hải Quân để đánh.Xạo tổ.

    Trả lờiXóa
  12. Mả cha chúng nó bao nhiêu năm theo TC chẳng lo làm sao dân giàu nước mạnh chỉ lo tham nhũng giữ độc quyền nãnh đạo a dua bám đít Tàu làm gì để theo? chẳng học cái hay của nó mà toàn học những cái mất dạy về áp bức dân mình? Bây giờ thừa nhận nín nhịn nhục nhã 'ĐỂ K MẮC MƯU TC'...? LO HOÀN THIỆN VŨ KHÍ ĐỂ CÓ LỰC ĐÁNH NHAU VỚI TÀU K LO HOÀN THIỆN CON NGƯỜI NHÂN LỰC VẬT LỰC TÀI LƯC..,?TC nó ngu gì mà mốt 21 để cho đàn em luyên công chơi lại nó ?Nhục nhất trong 16+4=4 không- VN k được làm tổn hai quan hệ với TQ sau 1990 đến nay nó cho bú mớm chăm bẵm ?1 đứa con hư cần phải dạy dỗ lại... ??? nhục nhục quá cả DT VN ơi!!! Lãnh đạo gì tướng lĩnh gì bon bán nước hai dân...?
    NGLUY

    Trả lờiXóa
  13. Do đó trong tình hình hiện nay chúng ta phải hết sức bình tĩnh, thậm chí là nhịn nhục để tránh gây ra xung đột, mắc vào chiếc bẫy mà Trung Quốc đã giăng ra. Đây không phải là bẫy, mà là cướp trắng trợn, bảo anh kiện nó chứ có bảo anh đánh nhau đâu mà vẫn không dám kiện... Hai tay dâng mẹ cái nước Nam nầy cho nó là xong chuyện. Hết nói nữa .

    Trả lờiXóa
  14. Tại sao đến nay Việt Nam vẫn chưa dùng Hải quân ở Hoàng Sa?
    Tại run như cầy sấy!

    Trả lờiXóa