Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 27 tháng 6, 2014

'Ông Phạm Văn Đồng không bao giờ nói Hoàng Sa của TQ'

Chủ tịch nước, chủ quyền, Trương Tấn Sang, Phạm Văn Đồng, giàn khoan, Hải Dương 981, TQ, Lê Kế Lâm

- Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cho hay ông đã đọc kỹ từng chữ trong công thư 1958. Thủ tướng Phạm Văn Đồng không bao giờ nói Hoàng Sa - Trường Sa là của TQ.
Sáng 26-6, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang có buổi tiếp xúc cử tri tại Mặt trận Tổ quốc TP.HCM. Giới trí thức bày tỏ nhiều lời tâm huyết gửi đến Chủ tịch nước trong vấn đề quan hệ với TQ.
Chuẩn đô đốc Lê Kế Lâm đặt vấn đề, Đảng và Nhà nước nhìn nhận quan hệ với TQ hiện nay như thế nào.
Chủ tịch nước, chủ quyền, Trương Tấn Sang, Phạm Văn Đồng, giàn khoan, Hải Dương 981, TQ, Lê Kế Lâm
Chuẩn đô đốc Lê Kế Lâm
Thủ tướng Chu Ân Lai từng nói, TQ giúp đỡ VN là để trả món nợ lịch sử, nhưng món nợ lịch sử họ chưa trả thì năm 1979 họ lại gây nên món nợ lịch sử mới. Rồi năm 1974, năm 1988 và nay là trên Biển Đông. “Đây có phải là tình đồng chí, bạn bè tốt? Tôi đề nghị các đồng chí nên nhìn thẳng thắn, thực sự để chúng ta có cách đánh giá đúng đắn", ông Lâm nói.
                        >> Công thư 1958 không đề cập Hoàng Sa
                        >> Không phải TQ muốn làm gì thì làm
Ông Huỳnh Tấn Mẫm, ủy viên MTTQ TP.HCM đề nghị, VN phải thoát khỏi sự lệ thuộc với TQ, xây dựng kinh tế - quốc phòng vững mạnh để bảo vệ Tổ quốc.
Cử tri Trần Thiện Tứ lại đặt vấn đề ở góc cạnh luật pháp khi hỏi, tại sao VN không đưa vụ giàn khoan Hải Dương 981 ra tòa án quốc tế?
Trả lời cử tri, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang một lần nữa khẳng định, chủ quyền quốc gia là thiêng liêng, bất khả xâm phạm. Tất nhiên, phải hết sức kiên trì và tránh đừng để bị ai khiêu khích.
Chủ tịch nước, chủ quyền, Trương Tấn Sang, Phạm Văn Đồng, giàn khoan, Hải Dương 981, TQ, Lê Kế Lâm
Chủ tịch nước: Tránh bị khiêu khích
Đường lối đối ngoại của Đảng và Nhà nước ta trước sau như một là muốn là bạn, là đối tác tin cậy của cộng đồng quốc tế vì hòa bình, vì sự phát triển, tôn trọng lẫn nhau, bình đẳng và đôi bên cùng có lợi. “Tôi muốn nói điều này để khẳng định rằng, chúng ta không lệ thuộc bất cứ ai cả”, ông Trương Tấn Sang nói.
Về mối quan hệ Việt - Trung, Chủ tịch nước cũng khẳng định xuất phát từ một mối quan hệ rất lâu đời và VN luôn mong muốn hòa bình, hữu nghị, giúp đỡ lẫn nhau trên cơ sở bình đẳng, đôi bên cùng có lợi, tôn trọng nhau, không có chuyện nước lớn nước bé.
Trả lời cử tri về vấn đề có sợ TQ hay không, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang khẳng định không sợ. “Vấn đề Tổ quốc không phải chữ đó. Đó là vấn đề sống còn của một dân tộc. Đặc biệt là trong những thời điểm quan trọng lịch sử của đất nước, mình phải hành xử làm sao để bảo vệ lợi ích quốc gia mình cao nhất”, ông Trương Tấn Sang nói.
Về câu hỏi, sao VN không kiện ra tòa án quốc tế, Chủ tịch nước nói, chúng ta ngoài dựa vào dân tộc mình cũng phải dựa vào toàn thế giới và luật pháp quốc tế.
“Tôi đề nghị, chúng ta hết sức bình tĩnh, hết sức kiên trì và lúc nào cũng đưa ra sáng kiến để bảo vệ chủ quyền đất nước, chúng tôi luôn luôn lắng nghe. Tất nhiên, lựa chọn cuối cùng thì phải tính toán bằng cách nào đó tốt nhất có lợi cho đất nước”, Chủ tịch nước nói.
Chủ tịch nước, chủ quyền, Trương Tấn Sang, Phạm Văn Đồng, giàn khoan, Hải Dương 981, TQ, Lê Kế Lâm
Chủ tịch nước: Ông Phạm Văn Đồng không bao giờ nói Hoàng Sa - Trường Sa là của TQ
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cũng đề cập đến công thư năm 1958 của Thủ tướng Phạm Văn Đồng. "Ông Phạm Văn Đồng có bao giờ nói Hoàng Sa - Trường Sa là của TQ đâu”.
“Tôi đọc kỹ từng chữ, cụ Phạm Văn Đồng nói xung quanh công nhận 12 hải lý. Lúc bấy giờ, lãnh hải có 3 hải lý thôi. Thế giới cũng bàn luận từ năm đó đến năm 1982, Công ước luật Biển mới thừa nhận nội thủy 3 hải lý, lãnh hải 12 hải lý. Lúc đó, tư duy của các cụ mình cũng theo tư duy số đông của thế giới, tức là người ta muốn quốc gia có biển là lãnh hải phải 12 hải lý thì mình thừa nhận 12 hải lý dó”, Chủ tịch nước lý giải.
Bài và ảnh: Tá Lâm
--------------------

23 nhận xét:

  1. Ông Sang (móm) nói cũng như những quan CS.khác
    theo kiểu có lợi cho mình,chứ không cần lý luận cho
    chặt chẽ.
    Đúng là ông Đồng không có nói TỪNG CHỮ như thế
    nhưng chính vì vậy mà kẻ gian mới lường gạt được
    những người ngây thơ khi không chịu đọc Bản Tuyên
    bố láo của chúng.Bởi vì chủ quyền là tối thượng,bất
    khả xâm phạm mà không ai dám phủ nhận,nếu phủ nhận
    là mang đại trọng tội với lịch sử dân tộc: phản quốc.

    Trả lờiXóa
  2. 'Ông Phạm Văn Đồng không bao giờ nói Hoàng Sa của TQ'' nhưng ông ta chỉ công nhận tuyệt đối bản tuyên bố của TQ về HSTS trước đó vỏn vẹn 10 ngày . Lý sự cùn.

    Trả lờiXóa
  3. Nói VN không lệ thuộc nước nào là chủ quan, duy ý chí và sỹ diện hão. Thế giới bây giờ, các nước đều phụ thuộc lẫn nhau, giàu, mạnh như Mỹ cũng không ngoại lệ. Vn lệ thuộc TQ là một thực tế, lồ lộ đứa trẻ cũng thấy vậy mà ông chủ tịch vẫn mạnh mồm, lạ quá.
    Lệ thuộc trên cơ sở bình đẳng, tôn trọng nhau, hai bên cùng có lợi là lệ thuộc bình thường, lành mạnh. Cái lệ thuộc của VN vào TQ đâu có bình thường như vậy, không lẽ ông chủ tịch không thấy ?
    Kiểu trả lời của ông Sang không sáng tỏ điều gì cả, chung chung, vòng vo, nổ. Chấm hết.

    Trả lờiXóa
  4. “Tôi đọc kỹ từng chữ, cụ Phạm Văn Đồng nói xung quanh công nhận 12 hải lý." Ủa nói như ông vậy chẳng lẻ hồi đó Phạm Văn Đồng không "đọc kỹ từng chữ" của bản tuyên bố lãnh hải 12 hải lí của TQ 04/09/1958 chắc. Lí luận như vậy không có một tí gì là thuyết phục với người trung lập cả.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông Sang nói như vậy là đang tự chìm xuống. Vốn ông đang ở đáy rồi... Riết rồi người dân không nghe nổi những lời các ông nói nữa.

      Xóa

    2. Vậy thì Tuyên bố 4/9/1958 của Tàu là gì? Trên mạng vẫn còn lưu hành bản tiếng Hoa và một bản dịch tuyên bố 4/9/1958 (2). Tuyên bố có đoạn viết:

      “Bề rộng lãnh hải của nước Cộng Hòa Nhân Dân Trung Quốc là 12 hải lý. Ðiều lệ này áp dụng cho toàn lãnh thổ nước Cộng Hòa Nhân Dân Trung Quốc, bao gồm phần đất Trung Quốc trên đất liền và các hải đảo ngoài khơi, Ðài Loan (tách biệt khỏi đất liền và các hải đảo khác bởi biển cả) và các đảo phụ cận, quần đảo Penghu, quần đảo Ðông Sa, quần đảo Tây Sa, quần đảo Trung Sa, quần đảo Nam Sa, và các đảo khác thuộc Trung Quốc.”

      Như vậy trong Tuyên bố trên Tàu cộng họ nói rõ rằng HS-TS là của họ (hay theo cách gọi Tây Sa – Nam Sa của Tàu). Chính phủ VNDCCH tôn trọng và tán thành Tuyên bố đó thì cũng có nghĩa là tán thành và công nhận HS-TS là của Tàu rồi. Khó nói cách khác được .

      Đọc tiếp http://bolapquechoa.blogspot.ca/2014/06/ong-pham-van-ong-khong-noi-hs-ts-la-cua.html#more

      Người CS có thói xấu là cứ nói lấy được. Nhưng trong vấn đề này họ khong thể nói lấy được với TQ và cộng đồng thế giới. Ta phải tim một biện pháp khoá giải cái công hàm hởi ôi này.

      Xóa
  5. Trong quan hệ quốc tế ngày nay, nhân loại kiêng kị nhất là sử dụng vũ lực và đe doa sử dụng vũ lực. Mà Trung Quốc đã mấy lần sử dụng vũ lực để cướp đảo của ta. Điều này không những vi phạm Luật pháp quốc tế mà tệ hại hơn nữa là vi phạm những nguyên tắc quan hệ giữa các quốc gia do chính Trung Quốc nêu ra.
    Đó là năm 1956, trong một tuyên bố về chính sách đối ngoại của Trung Quốc, Chu Ân Lai đã nêu ra 5 nguyên tắc chung sống hòa bình giữa các quốc gia. Một trong 5 nguyên tắc đó là không sử dụng vũ lực hoặc đe dọa sử dụng vũ lực trong quan hệ quốc tế. Nay chính Trung Quốc vi phạm điều đó. Đó là điểm yếu chí mạng của Trung Quốc, bị cả nhân loại lên án.
    Còn cáicông hàm của ông Đồng, tốt nhất là Quốc hội ta ra một Nghị quyết bác bỏ nó. Phân tích thì dài, không hợp ở một "còm", chỉ xin nói ngắn gọn là Nghị quyết đó sẽ rất hợp pháp và rất hợp với thông lệ. Sau Nghị quyết của Quốc hội ta, công hàm đó sẽ thành giấy lộn, không có giá trị pháp lí cho bất kì viện dẫn nào của bất kì ai muốn lợi dụng nó.

    Trả lờiXóa
  6. Chán như con gián! Nói thì ai chả nói được. Làm mới quan trọng. Lúc nào cũng: "chúng ta phải khôn khéo...." . Khôn khéo đến khi mất hết mới đổ tại: 'sức ta yếu, phải chịu vậy". Tại sao không hỏi "ai đã làm cho dân nghèo, nước yếu"??????. Tôi có thể trả lời ngay: "Chính các ông không làm tròn bổn phận lãnh đạo, đã làm cho đất nước suy kiệt, mất đất, mất đảo. Các ông phải bị tru di"

    Trả lờiXóa
  7. 1. Ông Sang giải thích ẩu:

    - Nội thủy là vùng nước nằm bên trong đường cơ sở dùng để tính lãnh hải, không liên quan gì đến con số 3 hải lý.

    - Công ước Luật biển 1958 thả nổi vấn đề bề rộng lãnh hải: tùy điều kiện và khả năng thực tế, các nước ven biển có thể quy định bề rộng lãnh hải từ 3 đến 12 hải lý. Nhân việc này, TQ mới quyết định hải phận của họ là 12 hải lý. [Mãi đến 1982, Công ước Luật Biển Quốc tế (UNCLOS) mới quy định thống nhất hải phận 12 hải lý]

    2. Cách giải thích của TQ về 2 chữ "tuyên bố" trong CH PVĐ là sai vì không ăn khớp với kết luận: ... "triệt để tôn trọng hải phận 12 hải lý của Trung-quốc"...

    Mặt khác, vì là văn thư ngoại giao nên "Công hàm" sẽ lập tức vô hiệu nếu có liên quan dù trực tiếp hay gián tiếp đến vấn đề chủ quyền lãnh thổ vì vấn đề này thuộc lãnh địa của Hiến pháp. Cả Phạm Văn Đồng cũng như Chu Ân Lai hẳn hiểu rõ điều này.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi không tin là ông Sang giỏi về cái món luật biển này . Đó việc của các chuyên gia , Ông sang chỉ giỏi nói tếu táo , chém gió , và đi bắt tay chỗ nọ , chỗ kia cho vui , chẳng làm nổi việc gì sất .

      Xóa
  8. "Đường lối đối ngoại của Đảng và Nhà nước ta trước sau như một là muốn là bạn, là đối tác tin cậy của cộng đồng quốc tế vì ...". Vâng, chúng ta "MUỐN là bạn...", nhưng phải biêt chọn bạn mà chơi chứ! Có thiếu gì bạn tử tế trong cộng đồng QT mà phải chơi đến mức 4+16 với cái thằng lưu manh thì ...hết biết.

    Trả lờiXóa
  9. Tôi không thích du dương mãi đâu . Quá đủ rồi , ông chủ tịch hãy trả lời thẳng vấn đề :
    - Quan hệ thực chất Việt - Trung là gì ? :
    - Phương hướng giải quyết vấn đề Biển đông ra sao ?
    - Biển Đông coi như mất rồi , ai để mất , ai phải chịu trách nhiệm .

    Trước mắt cứ thế đã , giờ đây không phải là lúc vòng vo . Hãy nói thẳng cho dân , để dân còn liệu

    Trả lờiXóa
  10. ong nay chi manh mom voi cu tri thanh pho thoi con cac dien dan lon ong co dam mo mieng dau

    Trả lờiXóa
  11. Đó là ý ông Sang nói để động viên dân ta. Còn đối với công pháp quốc tế, thì đâu có "lý sự cùn" kiểu Việt Nam như vậy được. Nếu không nhờ các nhà học giả quốc tế, các luật sư giỏi để chuẩn bị lý lẽ thật vững chắc, mà chỉ vin vào mớ lý sự cùn như trên, thì nếu đưa sự việc ra tòa án quốc tế, thì VN thua là cái chắc. Nên nhớ TQ là bậc thầy của khoa hùng biện. Họ đã có một đội ngụ chuyên gia đông đảo và nghiệp vụ cao để đối phó với VN rồi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. động viên đâu không thấy. Chỉ thấy người dân chán ngán lắc đầu vì sự ấu trĩ của mấy ông nãnh đạo này. "Lãnh đạo với tôi hiện nay chỉ là... bà xã. Thà vậy đi", bạn tôi cười ruồi.

      Xóa
  12. Mấy ông có giỏi thì hãy ký quyết định thu hồi HS. và một phần TS. bị TQ. chiếm giữ trái phép...như ký QĐ. thu hồi đất của nông dân vậy. và cữ thiếu tướng Ca ra cưỡng chế nếu TQ. không chấp hành..dân mới tin. Cứ ấm ờ...ấm ớ kiểu này thì....chết chắc...đừng để mang tiếng ÁC VỚI DÂN...HÈN VỚI GIẶC..!!

    Trả lờiXóa
  13. Nói mấy ông lãnh đạo bây giờ "vô thưởng vô phạt" là còn nhẹ...

    Trả lờiXóa
  14. Lãnh đạo kiểu này hỏi làm sao VN không tươm bươm như tàu lá chuối!

    Trả lờiXóa
  15. Đọc tất cả comment trên đây của các bạn tôi thấy buồn. Buồn cho cái đất nước Việt nam khốn khổ và vô phước của chúng ta bị những người lãnh đạo như thế làm cho tan nát và nguy cơ là sẽ mất tới nơi rồi...Đau lòng khi nghĩ đến các bậc Tiền nhân đã dày công dựng nước và giữ nước....

    Trả lờiXóa
  16. danh dự và lòng tự trọng của các nhà lảnh đạo vn hiện không biết để ở đâu mà phát biể cẩu thả lý sự cùn làm cho người dân coi thường tôi biết rằng làm lảnh đạo hiện nay rất khó tuy nhiên phải uốn lưởi 3 lần khi muốn nói

    Trả lờiXóa
  17. Cứ trả 100 tỉ dola cho ngộ rồi mi muốn kiện chi mi kiện.

    Trả lờiXóa
  18. Thấy ông Trần Du Lịch chừ cũng ăn theo nói leo nào là phải giữ cái đầu lạnh,đừng mắc bẩy khiêu khích.

    Trả lờiXóa
  19. Sao không mang mấy nghìn thằng công an với chó nghiệp vụ, bình xịt, dùi cui đã từng đi cướp đất của bà con ở Dương Nội, Văn Giang....ra mà thu hồi đảo. Tôi nói thật, với cái trình độ của mấy ông khéo ông Sang cũng đéo hiểu nội dung cái công hàm đó là gì. Xin lỗi mọi người vì nói tục, nhưng nghe ô Sang nói mà ức chế quá.

    Trả lờiXóa