Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 4 tháng 8, 2016

Việt Nam đã quên mất bài học cảnh giác quân xâm lược do tổ tiên truyền lại ?

Biển Việt Nam bị thu hẹp bởi đường lưỡi bò Trung Quốc, nhưng nguy hiểm hơn khi mà vùng đất ven biển Việt Nam cũng bị Trung Quốc tìm cách mua lại, bao vây các vị trí quân sự ven biển, ví như ở Vũng Áng (Hà Tĩnh) và ven biển Đà Nẵng khu sân bay Nước Mặn.
1/ Vũng Áng
Trung Quốc thuê đất tại Khu kinh tế Vũng Áng với thời gian đến 70 năm. Nhiều người đã tỏ ra lo lắng khi đây là vị trí rất then chốt.
Nhìn vào bản đồ có thể thấy Vũng Áng rất gần với đảo Hải Nam của Trung Quốc. Hiện nay lao động Trung Quốc ở Vũng Áng có thể lập 2 sư đoàn, một khi có biến xảy ra, 2 sư đoàn quân đội Trung Quốc đội lốt công nhân đã sẵn sàng ở ngay cảng Vũng Áng, quân chủ lực Trung Quốc chuẩn bị sẵn ngoài khơi sẽ tiến vào cảng, kịch bản giống hệt như “con ngựa thành Troy”, và rất nhanh trong nháy mắt Hà Tĩnh sẽ lọt vào tay Trung Quốc, vị trí này cũng sẽ chia cắt giữa miền bắc với phần còn lại của đất nước cả đường biển và đường bộ.
Lao động tại Khu kinh tế Vũng Áng không cần nhiều lao động bậc cao, nhưng phía Trung Quốc lại không dùng lao động ở Việt Nam có sẵn, mà sử dụng lao động từ Trung Quốc sang. Với số lượng lao động có thể lập 2 sư đoàn, giờ đây ở huyện Kỳ Anh đi đâu cũng gặp người Trung Quốc.
2/ Đà Nẵng
Đà nẵng là vị trí chiến lược phòng thủ hết sức quan trọng của Việt Nam, các quốc gia khi tiến đánh Việt Nam từ đường biển đều chọn Đà Nẵng để tấn công đầu tiên
Năm 1858 khi Pháp tiến đánh Việt Nam, thì nơi chọn tấn công đầu tiên chính là Đà Nẵng, mà nơi tàu chiến Pháp lúc đó xuất phát lại chính là từ đảo Hải Nam (Trung Quốc).
Hiện nay phòng thủ nơi vị trí chiến lược này là sân bay Nước Mặn, thế nhưng tuyến phòng thủ quan trọng này đang dần bị vô hiệu hóa.   
Người Trung Quốc núp bóng người Việt tập trung mua các khu đất ven biển sát sân bay Nước Mặn, để rồi tạo thành các biệt khu của người Tàu.
Một người Đà Nẵng tên Hiệu chia sẻ vối RFA rằng: ““Bắt đầu qua Phạm Văn Đồng, đầu tiên là khu ông Thanh giao cho các ủy viên xây vila, nghỉ dưỡng vậy đó. Người Hà Nội họ vào đây mua đất nhiều lắm. Từ Phạm Văn Đồng chạy thẳng ra Furama, dân Hà Nội mua với giá cao lắm. Mà tui nghĩ sau lưng họ phải là người Trung Quốc bởi vì người Hà Nội đứng tên nhưng người Trung Quốc mở sóng bạc, mở dịch vụ… Khu An Thái cũng có thể nói là cái rốn có nhiều người Trung Quốc”.
Ven biển Đà Nẵng, gần khu vực sân bay Nước Mặn
đầy rẫy những nhà hàng do người Trung Quốc làm chủ.

                                                                       Ảnh nld
Người Trung Quốc nhờ người Việt đứng tên như thế nào ?
Bắt đầu từ những cô dâu người Việt, sau khi lấy được người vợ Việt Nam, chú rể Trung Quốc sẽ rủ gia đình vợ cùng kinh doanh, đứng tên các chức danh trong công ty. Sau đó sẽ mua các miếng đất ven biển do cô vợ đứng tên  
Còn một hình thức khác nữa là được quan chức cấp cao trung ương đứng tên. RFA dẫn tin từ một người am hiểu việc mua đất này ở Đà Nẵng cho biết: Một số người Trung Quốc được ủy nhiệm sang Việt Nam mua đất, những người này trước không có quan hệ gì ở địa phương thế nhưng lại rất tự tung tự tác, mọi trao đổi mua bán được dễ dàng hơn các ông chủ người Việt Nam, điều này cho thấy có sự bảo vệ chống lưng ngầm từ cấp trung ương cho nhóm người này.
Từ đây hình thành một thế chân vạc vững chắc: Quan chức cấp trung ương chống lưng, ông chủ người Trung Quốc được ủy nhiệm sẽ tung tiền ra mua đất, ông chủ Việt Nam sẽ đứng tên.
Và tất nhiên để đảm bảo mọi giao dịch thuận lợi, ông chủ Việt Nam không thể quỵt thì cần có vai trò của quan chức cấp cao từ trung ương lo việc này.
Từ hình thức trên đây cũng biến tướng thành hình thức khác tương tự như thế, đó là người Trung Quốc đưa tiền cho người Việt mua đất để kinh doanh, cùng thành lập công ty hay nhà hàng do người Việt đứng tên, nhưng thường người Trung Quốc nắm giữ 90% số vốn và nắm quyền điều hành.
Một khách sạn 5 sao cạnh sân bay Nước Mặn
do người Trung Quốc làm chủ đang xây dựng. ảnh nld
Các khu đất Trung Quốc bao vây sân bay Nước Mặn
Hiện đã có 256 lô đất nằm gần sát căn cứ sân bay Nước Mặn ở Đà Nẵng được người Trung Quốc mua, thông qua các cá nhân và công ty trong nước đứng tên, điều này gây ra mối lo ngại cho nhiều người.
 
Người Trung Quốc núp bóng gom đất nằm sát tường rào sân bay Nước Mặn.
                                                                                                                        Ảnh nld
Một số lô đất đã được xây dựng, những lô đất này chỉ cách sân bay Nước Mặn một bức tường cao 3m, một số lô xa hơn cũng chỉ cách sân bay 50m trở lại.
Theo thiết kế thì nhiều lô đất được dùng để xây nhà hàng, khách sạn cao đến 18 – 20 tầng, thậm chí cao hơn, với chiều cao này có thể dễ dàng quan sát được hoạt động bên trong sân bay, điều này hết sức nguy hiểm vì đây là nơi tác chiến phòng thủ của quân đội.
Với việc có nhiều tòa nhà cao 50m sẽ ngăn cản tầm nhìn vũ khí trong sân bay như tên lửa, pháo. Trường hợp máy bay Trung Quốc xuất kích, thì hệ thống phòng không bị tê liệt do bị che chắn.
Có điều bất bình thường là nhiều khách sạn ở sát sân bay sau khi xây xong nhưng chỉ dùng để đón tiếp khách Trung Quốc, khách Việt Nam đến thì đều lấy lý do hết phòng không tiếp.
Nếu cứ thế này thì khả năng không xa, sát sân bay Nước Mặn sẽ hình thành khu phố Tàu, giống như ở Bình Dương và một số nơi khác.
Ngày xưa An Dương Vương chỉ một phút sơ suất mất cảnh giác mà nước Việt bị mất, lịch sử cũng đã chứng kiến dân tộc bị ngàn năm đô hộ, câu chuyện Nỏ Thần của An Dương Vương được lưu truyền từ đời này sang đời khác để nhắc nhở đời sau cần cảnh giác.
Thế nhưng bài học lịch sử này đến nay dường như đã bị quên lãng rồi
Ngọn Hải Đăng/Theo daikynguyen
(thanhnientudo / From: EMail of - Nguyễn Kim Chi, Phạm Thị Thái)
---------------

15 nhận xét:

  1. Viet nam sao quen duoc. Chi co dang khon nan nay no ban nuoc nen no nho chi dau. Kho noi no dang cai tri dan toc viet nam cho ban tau khon nan cua no

    Trả lờiXóa
  2. .....
    Lịch sử thăng trầm bao bận can qua
    Vì tin giặc thành Cổ Loa sụp đổ.
    Hãy mài gươm mà giữ,giành lãnh thổ.
    Đi theo voi ăn bã mía sướng chi.

    Trả lờiXóa
  3. Buộc Formosa cút khỏi VN và lao động TC không có lí do gì để ở lại.

    Trả lờiXóa
  4. Nge bọn tù đồn : các siêu thị Big C chủ thực sự là TQ vây đằng sau ( sân sau) FLC cũng của TQ ???????????????????????????????????????????....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thì 99% cổ phần là của Khựa mà. Chính VC công bố.

      Xóa
  5. Tù đồn FLC cũng của TQ dấu mặt ?

    Trả lờiXóa
  6. Từ lập luận tam vô để tiến tới Thế giới đại đồng thất bại , chuyển sang kinh tế thị trường xã hội chủ nghĩa thi đua bán nước , hỏi rằng ai còn quan trong đến cái gọi Nòi Giống Rồng Tiên ?

    Đây là kết quả của hơn nửa thập kỷ giáo dục theo phong cách XHCN ngoại lai . Kẻ có sức có quyền thì bán nước , kẻ yếu kém thì bỏ chạy thoát thân tha hương cầu thực . Tóm lại một Việt Nam vong bản mất gốc chính là đây .

    Một dân tộc Vô Giáo Dục ĐẠO ĐỨC . mất kỷ cương luân thường , lẫn lộn giữa thật và giả , chỉ còn cái vỏ với tên gọi Việt Nam , xếp vó trước giặc TQ ngoại xâm . Hỏi rằng có đủ nhục hay chưa ?

    Thế nhưng , giai cấp trí thức , trung lưu chỉ biết kheo con khoe của , khoe tài . Áo quần sang trọng , phè phỡn ăn chơi , hưởng thụ , du lịch . Nói đến chính trị bảo không phải chuyện của mình dại chi dây vào ! Đối diện với ung thư hàng loạt , mất biển đảo mà không hay , mất đất đai canh tác mà không biết , mất tài nguyên khoáng sản quý báu vẫn thờ ơ .

    Tương lai một Việt Nam bị gậy , túi cơm đi ăn xin khắp thế giới khó mà tránh khỏi . Chạnh nhớ đến quê hương mười tấn Thái Bình năm xưa trước 1975 , chẳng khác gì một Việt Nam hôm nay với câu hát đồng dao

    " Thái Bình là xứ ăn chơi
    Túi cơm , bị gậy , khắp nơi Anh Hùng "

    Hãy tiếp tục hưởng thụ và ăn chơi , phó mặc đất nước này cho Đảng thì chắc chắn ngày Anh Hùng Mạc Vận ấy sẽ đến .

    Thức tỉnh

    Trả lờiXóa
  7. VN.thời Cs.đang là thuộc địa kiểu mới của bọn đại Hán bành trướng!
    Gọi thuộc dịa kiểu mới là vì trên danh nghĩa là nước VN.nhưng thực
    chất là đám tay sai người VN.làm việc cho bọn giặc này,vì thế cho
    nên những ngưòi dân trí thấp vẫn chưa nhận ra thảm họa này !
    Đau xót và phẫn uất là ở chổ "ném đá giấu tay","bất chiến tự nhiên
    thành" nhờ tay trong làm nội ứng (gián điệp) !

    Trả lờiXóa
  8. Muốn tồn tại, muốn giữ ghế.. cần tiền, tiền và.... tiền..

    Trả lờiXóa
  9. lý tưởng của cs là thế giới đại đồng , giống is ngày nay, tuy nhiên , Vn sẽ thành tây tạng và bị đồng hoá diệt chủng vh, cs có gì mà tôn thờ thế

    Trả lờiXóa
  10. Nhân dân VN từ trẻ tới già đều không quên câu chuyện " Chiếc nỏ thần của An Dương Vương" cô công chúa Mỵ Châu mất nước vì tên gián điệp Trọng Thủy. Kết cục bi thảm đó vẫn còn nguyên giá trị. Ngày hôm nay, những quan chức có quyền hành vì lợi ích cá nhân đã cấu kết với giặc bán đất và nước cho chúng .

    Trả lờiXóa
  11. Thèm tờ iên tiên huyền tiền

    Trả lờiXóa
  12. Bán dần đất nước cho ngoại bang sẽ đem lại cái lợi rất lớn cho các cá nhân là cán bộ công quyền của ĐCS VN. Nhưng nhân dân thì buồn đau bức xúc.
    Lịch sử và nhân dân sẽ xử tội của chúng. Nông Đ Mạnh, Trọng lú, 3 X đại riện cho đỉn cao trì trệ, phản động họ nghĩ sao đây ???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chúng nó mà "biết nghĩ", tôi chết liền!

      Xóa
  13. NGƯỜI VIỆT SẼ CHẾT, ĐẤT VIỆT SẼ MẤTlúc 22:36 5 tháng 8, 2016

    TÀU CỘNG NẮM NHIỀU NHÂN SỰ CAO CẤP KỂ CẢ TRONG BỘ CHÍNH TRI. NGHĨA LÀ KHI BCT HỌP NHỮNG THẰNG NÀY CÓ THỂ MỞ ĐIỆN THOẠI THU ĐỂ TÀU NGHE TRỰC TIẾP. TRONG QUÂN ĐỘI CŨNG CÓ CẢ NHỮNG TƯỚNG TO SẼ LÀM TAY SAI CHO TÀU. NHƯNG CỘNG SẢN TÀU VẪN ĐỀ PHÒNG MỘT SỐ LƯỢNG NHỮNG NGƯỜI VIỆT SẴN SÀNG ĐÁNH LẠI CHÚNG KHI NỔ RA CHIẾN SỰ. ĐẤY LÀ LÝ DO TÀU TẬP TRẬN HƯỚNG VÀO VIỆT NAM VÀ THỰC HIỆN DO THÁM TIỀM NĂNG QUÂN SỰ CỦA VIỆT NAM.

    Trả lờiXóa