Translate

Trang BVB1

Chủ Nhật, 7 tháng 8, 2016

Vay tiền Trung Quốc làm đường Móng Cái - Vân Đồn: quy trình bán nước?

Cửa khẩu Móng Cái.
Lời cảnh báo hơn 2 năm trước…
Ngày 9/4/2014, trang mạng của Đài Tiếng nói Hoa Kỳ đã đăng bài “Trục đường cửa ngõ chiến lược Móng Cái - Hạ Long sẽ rơi vào vòng kiểm soát của Trung Quốc?”. Trong bài viết, chúng tôi đã cảnh báo nguy cơ trục đường Móng Cái - Hạ Long sẽ rơi vào vòng kiểm soát của Trung Quốc thông qua việc Việt Nam vay vốn của họ để thực hiện dự án xây dựng tuyến đường này. 
Ngày 23/5/2015, VOA lại đăng bài “Vì sao TQ cấm làm đường gần biên giới, còn VN lại mở toang cửa ngõ biên giới với TQ?”. Bài viết nêu lên một thực tế là để đề phòng Việt Nam tấn công qua biên giới, Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc đã ngưng một dự án làm đường của chính quyền một thành phố nằm gần biên giới Trung - Việt. 
Trong khi đó, phía Việt Nam lại gần như mở toang cửa ngõ biên giới với Trung Quốc bởi tất cả các hướng tiến quân chính của Trung Quốc trong cuộc xâm lược Việt Nam tháng 2/1979 là Móng Cái, Lạng Sơn, Cao Bằng, Hà Giang, Lào Cai và Lai Châu đều đã hoặc sắp có đường cao tốc nối từ biên giới Việt - Trung về Hà Nội. Trước khi chiến sự nổ ra, các tuyến đường cao tốc này đã và đang góp phần đắc lực giúp Trung Quốc thực hiện âm mưu thôn tính Việt Nam về mặt kinh tế.
…và thực tế hiện tại
Hơn hai năm sau lời cảnh báo nói trên, công chúng Việt Nam đang xôn xao và tỏ thái độ rất bất bình trước tin Bộ Giao thông Vận tải lại đề xuất vay vốn Trung Quốc để xây dựng tuyến cao tốc Móng Cái - Vân Đồn. Dự án xây dựng đường cao tốc này gồm 2 giai đoạn; trong đó, giai đoạn 1 đầu tư nền đường 4 làn xe, mặt đường 2 làn xe, tổng chiều dài 96km, tốc độ thiết kế 80-100km/h; nhà tài trợ là Ngân hàng Xuất nhập khẩu Trung Quốc, với vốn vay dự kiến 304,9 triệu USD trên tổng số 382 triệu USD tổng mức đầu tư. 
Trong cuộc trả lời phỏng vấn báo Dân Trí ngày 28/7 vừa qua, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã bày tỏ thái độ ủng hộ việc vay vốn Trung Quốc để thực hiện dự án trên. 
Trước băn khoăn của phóng viên khi nêu những hậu quả nhãn tiền của việc Việt Nam vay vốn Trung Quốc để thực hiện dự án đường sắt đô thị tuyến Cát Linh - Hà Đông, PTT kiêm Ngoại trưởng của Việt Nam đã thản nhiên phát biểu: “Khi đánh giá dự án tiến triển nhanh hay chậm, nó không chỉ có một nguyên nhân, có rất nhiều nguyên nhân khác như có thể do quá trình giải phóng mặt bằng chậm, có nguyên nhân sử dụng hiệu quả các nhà thầu phụ... Chứ không phải do đồng tiền nó làm chậm mà sử dụng thế nào cho hiệu quả thì cơ quan, đơn vị triển khai phải biết sử dụng. Nhưng thực tế, chúng ta cũng phải nhìn nhận, nếu dùng nguồn vốn vay mà dự án bị kéo dài thì vốn vay càng đắt lên, thời gian trả nợ kéo dài, thời gian ân hạn ngắn lại. Chúng ta không triển khai nhanh thì sẽ thiệt hại nhiều”(!!!).
Quy trình bán nước?
Trong bài “Bàn tay ‘lông lá’ của Bắc Kinh đã nắm được PTT Phạm Bình Minh trong vụ đường cao tốc Móng Cái - Vân Đồn?”, nhà văn Phạm Viết Đào – người từng lập một blog chuyên đăng các tư liệu về cuộc chiến tranh biên giới giữa Việt Nam với Trung Quốc từ 1979-1990 rồi bị bắt ngay trước ngày Chủ tịch VN Trương Tấn Sang đi thăm Trung Quốc hồi tháng 6/2013 – đã viết“Qua cách trả lời của PTT Phạm Bình Minh, chúng ta thấy ông tách các khoản ODA của Trung Quốc ra thành 2 công đoạn: công đoạn vay tiền và công đoạn triển khai dự án bằng tiền vay. Theo cách biện giải của PTT Phạm Bình Minh thì các hệ lụy phần lớn thường xảy ra từ các dự án có nguồn vốn ODA từ Trung Quốc ở công đoạn 2: ‘…do quá trình giải phóng mặt bằng chậm, có nguyên nhân sử dụng hiệu quả các nhà thầu phụ... Chứ không phải do đồng tiền nó làm chậm mà sử dụng thế nào cho hiệu quả…’ Với cách ngụy biện này, PTT Phạm Bình Mình muốn chỉ ra: hệ lụy là do khâu ‘triển khai’ dự án chứ không do khâu ‘đi vay tiền’. Với cách lập luận này, ông đã bật đèn xanh cho Bộ GTVT có thể vay ODA từ Trung Quốc…”.
Nhà văn Phạm Viết Đào còn vạch trần động cơ đằng sau thái độ hữu hảo, tốt bụng của Trung Quốc khi cho Việt Nam vay với lãi suất ưu đãi để phát triển cơ sở hạ tầng. Tuyến đường cao tốc này sẽ kết nối vùng kinh tế Quảng Châu - Quảng Đông phát triển của Trung Quốc với khu vực cảng biển miền bắc Việt Nam, qua đó tạo thuận lợi cho sự lưu thông hàng hóa của Trung Quốc sang Việt Nam, bóp chết nền sản xuất trong nước, cũng như thông qua cửa ngõ Việt Nam để thâm nhập các thị trường khác. Nguy hiểm hơn, vùng Vân Đồn - Quảng Ninh vốn là địa bàn sinh sống của hàng vạn người Hoa trước đây, họ đã quay về Trung Quốc sau chiến dịch nạn kiều 1978-1979; việc Trung Quốc cấp vốn để xây tuyến đường cao tốc sẽ tạo điều kiện cho người Hoa quay lại địa bàn này sinh cơ lập nghiệp vì họ còn nhiều quan hệ tại đây.
Ông viết tiếp: “Khi Việt Nam vay được khoản tiền 7000 tỷ này của Trung Quốc rồi, các nhà thầu Trung Quốc sẽ vào thi công, Đảng CS Trung Quốc lại chỉ đạo các nhà thầu này giở ra bao chiêu trò, gây ra biết bao hệ lụy cho đất nước, cho nhân dân Việt Nam, cho môi trường sinh thái, gây ra các vấn nạn xã hội và cho cả bản thân nền kinh tế…”.
Vụ việc mới nhất liên quan đến bàn tay lông lá của Bắc Kinh này lại càng đặc biệt đáng lo ngại bởi thời gian qua, chúng tôi đã vạch trần việc Trung Quốc bày ra rất nhiều mưu kế hết sức tinh vi và quỷ quyệt nhằm mục đích chiếm lĩnh những vị trí xung yếu về an ninh quốc phòng trên khắp Việt Nam, trong khi các quan chức dính líu đến thảm hoạ Formosa ở Miền Trung thì đang ra sức biện bạch rằng họ đã làm “đúng quy trình”.
Xem ra, mối bận tậm của các vị “đầy tớ nhân dân” ở Việt Nam không phải là những hệ luỵ sâu rộng về chính trị - kinh tế - xã hội cũng như an ninh - quốc phòng từ các quyết sách của họ, mà chỉ là việc liệu những quyết sách đó có diễn ra “đúng quy trình” hay không thôi. 
Những “quy trình” dẫn đến hàng loạt hiểm hoạ “made in China” như Formosa Hà Tĩnh hay dự án cao tốc Móng Cái - Vân Đồn kia là gì nếu không phải là quy trình bán nước?
Lê Anh Hùng/VOA
------------

26 nhận xét:

  1. chắc cũng không phải mua bán quy trình đâu
    vẽ ra vay được là xà xẻo chấm mút được

    Trả lờiXóa
  2. Hun Sen tuyên bố dõng dạc: "TÔI KHÔNG PHẢI CON CHÓ CỦA VIỆT NAM!"
    Sao lãnh đẹo VC không dám tuyên bố tương tự với TC?!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nguyễn Lắp Bắplúc 10:06 7 tháng 8, 2016

      Hun Sen là thằng nào? Bắt ngay! Bắt ngay và xử ngay!

      Xóa
    2. Làm gì có đủ "trình" , đủ "gan" đủ "tâm" mà tuyên bố như thế ! Chỉ biết "tiền, tiền, tiền..."!

      Xóa
    3. Tao cáp Duồn Nguyễn Lắp Bắp bây giờ! Giỏi bắt tao đi?
      Kkkkkkkkkk!

      Xóa
  3. Vì quyền và tiền , nhiều quan chức VN đã bán lương tâm cho TC
    Ở dưới suối vàng, ông Nguyễn Cơ Thạch đang ân hận vì đã sinh ra một đứa con như thế

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dòng họ Đúng đã phát triển lớn mạnh, trở thành dòng họ đông nhất xứ vệ, vượt qua dòng họ Nguyễn, Lê, Trần.....

      Xóa
    2. Đúng là hổ phụ Nguyễn Cơ Thạch sinh ra Cầu tử Phạm bình minh, một thằng chó săn cho CS tàu.

      Xóa
  4. PHẠM VĂN CƯƠNG ( NGUYỄN CƠ THẠCH )SỐNG KHÔN THÁC THIÊNG HÃY PHÙ HỘ CHO ĐỨA CON : PHẠM BÌNH MINH ĐANG ĐI LẠC LỐI CỦA ÔNG VÌ ĐỒNG TIỀN CHÚNG ĐANG TỪNG BƯỚC BÁN LINH HỒN CHO QUỸ GIỮ /CCB CHỐNG MỸ DIỆT TÀU

    Trả lờiXóa
  5. Bao nhiêu chuyện xấu qua những dự án ODA của Trung quốc mà sao đảng và chính phủ ta vẫn cứ nhào vào !? Dù là động cơ ăn tiền đút túi mà gây ra các hậu quả nghiêm trọng, lâu dài cho đất nước ... thì cũng là phản dân hại nước . Biết điều thì từ nay PHẢI CHẤM DỨT NHỮNG VỤ "TỐT BỤNG ĐÁNG NGỜ CUẢ TRUNG QUỐC" MÀ DÍNH LÍU VỀ VAY MƯỢN VỚI HỌ ! Dân ta đi đến đâu cũng nghe nói mất nước đến nơi . Chắc không phải là luận điệu của bọn phản động , nguyên nhân chính là những việc làm cụ thể mà mọi người đều thấy từ những việc làm của đảng và chính phủ ta ! Vậy ai là kẻ phản động ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu bác Linh Vu viết "đảng và chính phủ của đảng" thì sẽ đúng với bản chất của nó hơn.
      Rất nhiều vị dùng đại từ "ta" hoặc "chúng ta" không cẩn thận,vô tình hoặc cố ý gán cho đảng với dân là một.
      Lâu nay,đãng thường mặc nhiên coi mình chính là...đất nước,là nhân dân,là tổ quốc.
      Dùng những đại từ đó không đúng chổ tức là đã tiếp tay cho cái trò đánh tráo khái niệm tinh vi đó của đãng.

      Xóa
    2. Hãy hiểu chữ TA hiện nay đang ở LỀ TRÁI, những kẻ đáng ngờ luôn sẵn sàng chống đảng của chúng nó !

      Xóa
  6. Nếu vay và hợp tác với tư bản giãy chết,mấy tay "đãng và nhà nước" chẳng có chi để ăn.
    Nếu có ăn thì nuốt củng không trôi.Cứ nhìn Huỳnh Ngọc Sĩ với đại lộ Đông Tây thì rõ hay gần đây,lính cũ của anh Thăng ép người Nhật đưa hối lộ thì biết.
    Vay và hợp tác với gã bạn vàng thì sướng nhé.Xong dự án thì dư ra cả trăm...cái thẻ xanh chia nhau,mà lại quá an toàn,không bao giờ bị phanh phui.
    Không ngờ ổ giun sán của đãng có thêm cái tên Phạm Bình Minh nữa,đúng là quái thai thế kỷ!

    Trả lờiXóa
  7. Lê Chiêu thống, Trần Ích Tắc nhan nhản trên đất nước ta ăn sâu leo cao khắp nơi cứ nhìn hành động là biết

    Trả lờiXóa
  8. Nào là "đỉnh cao trí tuệ" / "3 dòng thác cách mạng" / "đánh cho Mỹ cút,đánh cho Ngụy nhào" / " kinh tế thị trường định hướng XHCN" / "đúng qui trình phâp luật" / "nhà nước pháp quyền định hướng XHCN" / "đúng qui trình ..." => sao mà inh tai nhức óc quá ! muốn vỡ tung cái đầu ra ấy ! khốn khổ cho đất nước tôi ! nghiệp chướng của dân tộc tôi sao nặng quá thế này ?

    Trả lờiXóa
  9. xây dinh thự , biệt điện tư thì tiền đâu ra lắm thế , còn việc công thì chẳng có xu nào ? hóa ra " thành tựu " toàn đồ đi vay .

    Trả lờiXóa
  10. Vì an ninh cho tổ Quốc,vì an sinh cho Dân Tôc Việt Nam:toàn dân hãy cùng lên tiếng phản đối dự án đường cao tôc " Móng Cái-Vân DỒN" bằng vôn vay của trung quốc,cầu mong ND hưởng ứng,LD lắng nghe.

    Trả lờiXóa
  11. Vua Duy Tân ơi!Ngài nói"Nước bẩn thì lấy máu mà rửa" nhưng ngày nay nươc bẩn chúng lại vay tiền về để rửa.

    Trả lờiXóa
  12. Thằng Phạm bình Minh đâu còn là dòng giống nhà ông Nguyễn cơ Thạch.

    Trả lờiXóa
  13. Qui trình bán nước này đcs cũng gọi là qui trình đúng như những qui trình đúng khác (xả lũ , thăng chức , xả chất thải,....). Cả vú lấp miệng em là vậy!

    Trả lờiXóa
  14. Bạn Nặc danh 08:19 nói sao mà hay ! đúng,bán nước cũng phải đúng qui trình chứ !

    Trả lờiXóa
  15. Vay tiền Trung Quốc làm đường Móng Cái - Vân Đồn: quy trình bán nước?

    ĐỂ GỞI TIỀN QUA ÂU MỸ HẠ CÁNH AN TOÀN



    Đại gia Đinh Trường Chinh bị bắt do cấu kết với chồng bà Nguyễn Thị Nguyệt Hường rút ruột hơn 30.000 tỷ ! = 15.000 000 000 đô la !!!!!

    https://anhbasam.wordpress.com/2016/08/07/9476-dai-gia-dinh-truong-chinh-bi-bat-do-cau-ket-voi-chong-ba-nguyen-thi-nguyet-huong-rut-ruot-hon-30-000-ty/



    Đại gia Đinh Trường Chinh, chồng cũ hoa hậu Diễm Hương, bị bắt do cấu kết với ông Trần Anh Tuấn, Chủ tịch Maritimes Bank, chồng của bà Nguyễn Thị Nguyệt Hường, rút ruột hơn 30.000 tỷ.


    BỌN VỊT KÌU chân rết CÀNG LÀM ĂN PHÁT ĐẠT



    Chiến dịch săn cá mập rửa tiền tại Hải ngoại trên xương máu hàng triệu Dân oan

    http://hanoiparis.com/construct.php?page=actu2&idfam=41


    THƯ NGỎ : Chiến dịch săn lùng bắt bọn cá sấu và cá mập rửa tiền trên xương máu đồng bào Dân oan tại Hải ngoại - đã đọc : 556 lần


    MONG QÚY BẠN ĐỌC THƯỜNG XUYÊN TRỞ LẠI đọc cập nhập tin tức nóng hổi ĐẶC BIỆT LÀ TẠI PHÁP (mở ra đọc tiếp !!) - đã đọc : 56 lần


    Cảm ơn TRẦN QUỐC TOẢN hôm nay giúp tôi tìm được PHƯƠNG PHÁP săn cá mập rửa tiền - đã đọc : 84 lần


    VŨ THƯ HIÊN Ngày giữa ban đêm ĐÃ và ĐANG RỬA TIỀN TẠI PHÁP từ 2005 - đã đọc : 948 lần


    VÕ THI DIỆU HẰNG Siêu Trùm rửa tiền tại PHÁP - đã đọc : 332 lần


    Antoine TRAN và Audrey TRAN : cặp đôi hoàn hảo rửa tiền tại PHÁP - đã đọc : 37 lần


    Quán ăn bác Trương Hữu Ngọ tại ngoại ô Paris : Đệ nhất Sào huyệt Rửa tiền - đã đọc : 80 lần



    Mỹ gia tăng dẹp trừ những người mua nhà giấu mặt

    http://www.nguoi-viet.com/doi-song/hoa-ky-gia-tang-dep-tru-nhung-nguoi-mua-nha-giau-mat/

    August 4, 2016


    Nguyễn Văn Thảo chuyên bán địa ốc biệt thự loại sang VÀ CÓ HẠNG TRONG VÙNG SAN DIEGO

    Nguyễn Văn Thảo con HAI lò bánh mì ở SAN DIEGO thành phố biển miền NAM CALI giàu đứng sau LOS ANGELES ở Cali

    Nguyễn Văn Thảo chuyên bán địa ốc biệt thự loại sang VÀ CÓ HẠNG TRONG VÙNG SAN DIEGO thằng NGỌ chẳng ăn thua gì với Nguyễn Văn Thảo


    Thao Nguyen

    3802 Clairemont Mesa Blvd, San Diego, CA 92117

    (858) 273-8300

    Thao Nguyen

    Excel R E Inc

    Agency: Excel R E Inc

    Agent: Thao Nguyen

    Email: excelre@aol.com

    Web: Add Website

    Phone: 949-653-1988

    Fax: 949-654-7713

    Address: 215 West Yale Loop, Irvine,

    92604, CA, United States


    Thao Nguyen San Diego


    San Diego, ngày 8 tháng 12 năm 2011.
    AH KTĐN NGUYỄN VĂN THẢO


    “Hãy ôm nhau đi
    Sắp chống gậy hết mà”

    Lý do duy nhất chúng ta tìm đến với nhau là ÁI HỮU KỸ THUẬT ĐÀ NẴNG. Xin nắm chặt tay nhau và cùng cất cao tiếng hát:

    NGUYỄN VĂN THẢO


    kiến trúc sư Thảo lại say sưa đọc cho tôi nghe:



    Quê nhà mấy bận tri âm
    Mấy phen tri kỷ mấy lần ly bôi
    Quê nhà không nhớ thì thôi
    Nhớ là muốn chạy một hơi về liền.

    (SIC SIC quá bác TRƯƠNG DUY NHẤT ơi !!!)

    Trả lờiXóa
  16. Dân lương thiệnlúc 12:45 8 tháng 8, 2016

    Ông chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đã tuyên bố từ chối vay 7000 tỷ tiền TQ rồi.
    Thế là tốt.
    Không cần bàn nữa.

    Trả lờiXóa
  17. Than ôi khí phách VN của cha ông để lại đâu còn nữa
    Bây giờ chỉ còn lũ cẩu dốt nát ngang ngược tham ăn gian ác mà thôi
    Đả đảo bè lũ hèn với giặc, ác với dân

    Trả lờiXóa
  18. Than ôi khí phách VN của cha ông để lại đâu còn nữa
    Bây giờ chỉ còn lũ cẩu dốt nát, ngang ngược, tham ăn, gian ác mà thôi
    Đả đảo bè lũ hèn với giặc, ác với dân

    Trả lờiXóa