Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 26 tháng 8, 2016

Đoàn doanh nghiệp hàng đầu lớn nhất Hoa Kỳ gặp Thủ tướng để tìm hiểu cơ hội đầu tư

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và đoàn doanh nghiệp cấp cao
Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ-ASEAN (US-ABC)
Lắng nghe, trao đổi với các doanh nghiệp hàng đầu Hoa Kỳ về các vấn đề liên quan đến môi trường kinh doanh tại Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, Chính phủ Việt Nam đang đẩy mạnh cải cách hành chính, hệ thống chính sách để tạo môi trường thể chế minh bạch, vững mạnh hơn, tạo môi trường đầu tư có sức thu hút tốt hơn...
Đây là đoàn doanh nghiệp lớn nhất của Hoa Kỳ đến một quốc gia để tìm hiểu các cơ hội đầu tư vào lĩnh vực năng lượng, công nghệ thông tin, y tế, sản xuất thức ăn chăn nuôi....
Chiều nay (25/8), tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp đoàn doanh nghiệp cấp cao Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ-ASEAN (US-ABC) do ông Alex Feldman, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành US-ABC dẫn đầu.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, Việt Nam và Hoa Kỳ đã đạt được nhiều bước tiến vượt bậc trong quan hệ hợp tác hai nước trong 10 năm qua, nhất là đầu tư và thương mại song phương đang phát triển mạnh mẽ.
Việt Nam đánh giá cao các hoạt động hỗ trợ, hợp tác của cộng đồng DN Hoa Kỳ đối với cộng đồng DN Việt Nam, nhất là các hoạt động hỗ trợ, hợp tác thông qua Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI); hoan nghênh việc rà soát, đánh giá nhằm đưa ra và triển khai các hoạt động hỗ trợ kỹ thuật hiệu quả, phù hợp nhu cầu của cộng đồng DN Việt Nam trong thích nghi và tận dụng hiệu quả cơ hội từ Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP).
Trên tinh thần này, Thủ tướng mong US-ABC tiếp tục hỗ trợ tích cực cộng đồng DN Việt Nam hoạt động hiệu quả, nâng cao sức cạnh tranh; cũng như đưa các tư vấn, khuyến nghị giúp Chính phủ Việt Nam trong quá trình điều hành phát triển đất nước.
Thủ tướng khẳng định quyết tâm của Chính phủ Việt Nam trong việc chuyển phương thức lãnh đạo từ mệnh lệnh hành chính sang Chính phủ kiến tạo, phục vụ nhân dân và DN; quyết tâm xây dựng một Chính phủ liêm chính, minh bạch, hành động, hiệu quả; nói không với tham nhũng, tiêu cực, lãng phí.
Thủ tướng cũng nêu rõ, hiện nay, Chính phủ Việt Nam đang đẩy mạnh việc cải cách hành chính, hệ thống chính sách để tạo môi trường thể chế minh bạch, vững mạnh hơn là một trong những ưu tiên hàng đầu nhằm tạo môi trường đầu tư có sức thu hút tốt hơn, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các DN, nhà đầu tư nước ngoài làm ăn thành công tại Việt Nam.
Do đó, Chính phủ Việt Nam hy vọng sẽ tạo tiền đề tốt thực thi hiệu quả Hiệp định TPP, cũng như giúp cộng đồng DN hoạt động ở Việt Nam tận dụng cơ hội từ Hiệp định này.
Với 37 DN hàng đầu Hoa Kỳ đến tìm hiểu cơ hội đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam, ông Alex Feldman cho biết: “Đây là đoàn DN lớn nhất từ trước đến nay mà chúng tôi đưa đến một quốc gia. Điều này là minh chứng rõ nét mối quan tâm sâu sắc của các DN Hoa Kỳ đối với thị trường Việt Nam”.
Chủ tịch US-ABC khẳng định các DN Hoa Kỳ mong muốn được đóng góp sức mình vào sự phát triển kinh tế của Việt Nam, cam kết cả trách nhiệm xã hội trong quá trình làm ăn tại Việt Nam.
Ông cũng cho rằng, TPP là dấu mốc quan trọng trong thúc đẩy quan hệ thương mại và đầu tư; hơn nữa, lãnh đạo Chính phủ, cộng đồng DN hai nước đều ủng hộ mạnh mẽ việc mở rộng quan hệ kinh tế, thương mại và đầu tư song phương. Do đó cộng đồng DN Hoa Kỳ mong muốn Việt Nam ủng hộ mạnh mẽ và sớm chính thức phê chuẩn Hiệp định.
Các DN lớn của Hoa Kỳ hoạt động trong các lĩnh vực năng lượng, công nghệ thông tin, y tế, sản xuất thức ăn chăn nuôi đều đánh giá cao nỗ lực của Việt Nam về cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, cũng như bày tỏ quyết tâm mở rộng hoạt động , trở thành đối tác tin cậy của Việt Nam trong quá trình phát triển. Các DN Hoa Kỳ cũng góp ý, thể hiện băn khoăn về một số vấn đề như thủ tục hải quan, thanh toán quốc tế…
Trước những phản hồi trên, Thủ tướng cho biết sẽ giao các bộ, ngành, cơ quan chức năng làm việc trực tiếp với đoàn và các DN để trao đổi, xử lý theo tinh thần thẳng thắn, tin cậy, cùng đồng hành phát triển.
“Với tinh thần cải cách, đổi mới, chúng tôi mong muốn có làn sóng đầu tư mới từ Hoa Kỳ vào Việt Nam. Chúng tôi sẽ tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư tốt hơn để các bạn làm ăn lâu dài tại Việt Nam, Thủ tướng bày tỏ và cũng mong muốn các DN Hoa Kỳ làm gương trong việc chống chuyển giá, trốn thuế.
Ngọc Anh/(Chính Phủ)
-------------

24 nhận xét:

  1. Những điều TTg nói đã được các TTg tiền nhiệm nói cả rồi. Các trợ lý của TTg hãy tra tìm trong các kho lưu trữ cả bên tây cũng như bên đông Hùng Vương để thông tin đến TTg Nguyễn Xuân Phúc. Có thể chỉ gọn lại khẩu hiệu của tân Chính phủ là "Chính phủ hành động". Rất đáng suy nghĩ có Chính phủ lấy tên là "Hội đồng hành pháp". Tôi có cơ hội tiếp xúc phục vụ trực tiếp từ TTg Phạm Văn Đồng đế Nguyễn Tấn Dũng, tức là tất cả các TTg tiền nhiệm của Chính phủ Nguyên Xuân Phúc. Tôi từng nghe nhiều giải pháp cải cách, phương án hành động gây phấn chấn lòng người nhưng không được thực thi trong đời sống. Cũng có chủ trương được chính TTg đưa ra nhưng không được tập thể siêu VIP tán thành, thậm chí không được ai bắt nhời- đó là lỗi hệ thống. Tin rằng với điều kiện mới, không khí mới những bất cập loại đó của thể chế được loại trừ để Chính phủ thực sự là Chính phủ hành động.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đoàn daonh nghiệp nhớn nhất hàng đầu nè trước khi đi thế nào mà chả được ban tuyên huấn tuyên truyền đảng anh Ô họp học nghị quyết... đừng nghe cs nói, hãy xem cs làm

      Xóa
  2. Rất ủng hộ và hy vọng đổi mới . Ủng hộ lời của thủ tướng : Quyết tâm xây dựng một chính phủ liêm chinh, minh bạch, hành động, hiệu quả, nói KHÔNG với tham nhũng tiêu cực, lãng phí. Mong rằng sẽ thực hiện được .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn nên thấy BBC đăng hình ông này. Họ lựa một tấm trông... kinh bỏ mẹ, để tỏ thái độ.
      Bạn có phải bà Phạm Chi Lan, tin "TTg P thực lòng"? Bà này già đầu rồi mà còn ngây thơ, hay giả bộ?

      Xóa
  3. Hồi hộp..............

    Trả lờiXóa
  4. Mấy bạn mẽo này không biết có lanh lợi khôn khéo dư anh tàu em nhật em hàn xèng để vượt qua mí cái thủ tục hành chính 1 cửa không?

    Trả lờiXóa
  5. Dân lương thiệnlúc 10:35 26 tháng 8, 2016

    Hai ứng viên Tổng thống Mỹ sắp tới: Ông Donald Trump và bà Hillary Clinton, đều coi trọng vị trí của Việt Nam trong chính sách xoay trục của Hoa Kỳ sang Viễn Đông, bà Clinton thì đã sang VN nhiều lần nhưng có thể ông Trump có nét độc đáo và quyết liệt hơn trong KẾ HOẠCH PHỤC HỒI VỊ TRÍ SIÊU CƯỜNG CỦA HOA KỲ VỚI THẾ GIỚI và vẫn duy trì phát triển quan hệ với VN. Cái chính là VN có thực sự muốn thay đổi hay không và VN có thể tự sửa mình để thích nghi với hoàn cảnh mới hay không?
    Xem ra về khoản này thì đ/c TBT mít đặc? Ai sẽ là người thực sự nổi lên sắp tới đây?

    Trả lờiXóa
  6. Bọn mẽo không xơi, không mơi, không mua, không ăn dày được như bọn khựa đâu. Đừng mơ

    Trả lờiXóa
  7. Các bác chuẩn bị lót tay chưa>

    Trả lờiXóa
  8. Hay & Mừng!
    Hay! Với 37 DN hàng đầu Hoa Kỳ đến tìm hiểu cơ hội đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam. Mừng, như ông Alex Feldman đã nói: "Điều này là minh chứng rõ nét mối quan tâm sâu sắc của các DN Hoa Kỳ đối với thị trường Việt Nam”.Thực thực tế đã chứng minh, từ những năm 70 của thế kỷ 20, nửa nước Việt Nam (miền Nam thời chế độ Cộng hòa) đã là thị trường của các doanh nghiệp Hoa Kỳ. Nay, mở đầu 37 DN hàng đầu của Hoa Kỳ sang tìm hiểu cơ hội đầu tư là rất hay. Hy vong Chính phủ Việt Nam đứng đầu là Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đừng bỏ lỡ cơ hội nghìn năm có một này. Đặc biệt, tầm nhìn sau Hội nghị thường niên lần thứ 29 của các ngành ngoại giao VN.
    Chính phủ Hành động, hãy thực hành mở cửa mời các doanh nghiệp Hoa Kỳ đầu tư vào Việt Nam.
    Nhân dân Việt Nam từ xưa đến nay, đặc biệt đón Tổng thống Obama tháng 5/2016: Thích kết bạn với Tây hơn với Tàu!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nghẹo cười gằn...tổ cha tụi mi, cứ vô đi, gặp mấy đứa đàn em tau, tụi mi mới biết tay tau

      Xóa
  9. Từ trước đến nay,ông thủ nào mới lên củng nói và làm những việc khiến nhiều người hi vọng tràn trề.

    Trả lờiXóa
  10. Thủ tướng là 1 UV như vậy thủ tướng phải tuân theo BCT làm sao quyết định được?

    Trả lờiXóa
  11. Người giác ngộlúc 03:37 27 tháng 8, 2016

    Nếu quả thực TT Nguyễn Xuân Phúc ý thức được hợp tác kinh tế với Hoa Kỳ có thể cứu vãn được sự sụp đổ nhãn tiền của Việt Nam thì ông phải nghiêm túc bắt tay với Hoa Kỳ và dĩ nhiên mọi cơ chế phải đổi thay. Không đổi thay không được.
    Nguyễn Phú Trọng hay Đinh Thế Huynh không xoay chuyển được sự chuyển đổi của của nền kinh tế qua những trò khốn nạn của thằng bạn vàng Trung cộng.
    XHCN phải kết thúc.
    Vậy thôi

    Trả lờiXóa
  12. Khi nào xuất hiện lãnh tụ thiên tài xứng tầm thời đai vượt trội hơn môt cái đàu,chứ cứ kiểu cá mè một lứa thì rồi vẫn đàn cá tranh mồi mà thôi.

    Trả lờiXóa
  13. Người về chuẩn bị lót tay
    Xong rồi hãy tính sang đây với mình
    Mình thì vừa đẹp, vừa xinh
    Nhưng dẫu nghĩa tình chẳng thích nói suông

    Trả lờiXóa
  14. Không hiểu sao mà người Việt ta CHỈ THÍCH ĂN BÁNH VẼ!
    Đau xót thay!

    Trả lờiXóa
  15. Tuổi ĐV:
    "Kể từ ngày 18/8, không xem xét điều chỉnh tuổi của đảng viên mà thống nhất xác định tuổi của đảng viên theo tuổi khai trong hồ sơ lý lịch đảng viên (hồ sơ gốc) khi được kết nạp vào Đảng.
    Đây là căn cứ, cơ sở để các cấp uỷ, tổ chức đảng có thẩm quyền xem xét khi quy hoạch, bổ nhiệm, giới thiệu cán bộ ứng cử; bố trí, sử dụng và thực hiện chế độ, chính sách đối với cán bộ là đảng viên."
    Việc làm trên nếu làm trước các kỳ đại hội thì mới chuẩn còn làm sau các kỳ ĐH chỉ có tác dụng hợp thức hóa việc sửa tuổi trước đây
    VD: có một Ông lớn tỉnh em sinh năm 1956 khi lên chức GĐ sửa thành 12/1958 vào ĐBQH đến 2015 lại sửa lại 12/1959 để ở lại , tham quyền cố vị thêm một khóa nửa hưởng bổng lộc thêm.
    Hoa thanh Quế của bác Phạm Minh Chính đấy có giám xử lý không ????...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác Chính quê ở Thanh Hóa sao lại để có GĐ ở quê như vậy ...Xử tội " gian dối không trung thực về tuổi, lừa dối TC Đảng để tham quyền cố vị ...cách chức cho về hưu."

      Xóa
  16. Không cần đầu với cuối
    Các bác Mỹ nghe cho
    Cái phong bì mà nhỏ
    Đừng có mơ hẹn hò

    Trả lờiXóa
  17. Các quan chức csVN không mặn mà với các Doanh nhân Mỹ bởi họ không có những thứ "bôi trơn" lớn như khi Làm việc với Tàu cộng.
    Với Tàu cộng cùng "cạ" thì luật "bôi trơn" kênh giá.... chỉ nhìn thấy nhau là bọn csVN và cs Tàu đã ngầm hiểu hết nhau rồi. Nhưng với Mỹ thì không dễ, luật của Mỹ sẽ trừng trị Doanh nhân Mỹ làm việc này.

    Trả lờiXóa
  18. Đang chơi với bạn Tàu vàng
    Nghe đoàn của Mỹ sắp sang rất giàu
    Đảng ta vội vã mau mau
    Cố lánh mặt Tàu đi đón cờ hoa

    Trả lờiXóa
  19. Mọi người đừng vội mừng thầm , để xem chính phủ của ông Phúc họ làm đã và có đúng những gì họ nói không , hay họ lại đi vào vết xe đổ của các thủ tướng chính phủ nhiệm kỳ trước . Mong sao đừng lặp lại câu chuyện cổ tích :( Bình mới , nhưng rượu cũ )

    Trả lờiXóa
  20. Ai bảo chính phủ VN không "hành động"? Cứ nhìn khối tài sản và cách sống của các "thành viên chính phủ" thì biết liền! Bao nhiêu kẻ bỏ tiền tấn để chui được vào "chính phủ hành động" này đấy! Và nhờ họ đã "hành động quyết liệt" cho nên Tổ quốc ta mới "được" như ngày nay chứ!!! (Trẻ con mới đẻ ra đã "thừa hưởng" ngay món nợ cả ngàn USD rồi)

    Trả lờiXóa