Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 20 tháng 8, 2016

Nghĩ ngợi về vụ đồng chí giết nhau ở Yên Bái

– Vụ nổ súng ở Yên Bái 3 khiến cán bộ chết sẽ còn rất nhiều điều để nói để viết. Tôi cạn nghĩ dân chúng nếu bàn thì nên có cả ý (trí) lẫn tình (tâm).
Thôi thì người chết rồi, dù có là cán bộ đi chăng nữa, đừng sẵn ghét cán bộ mà nói nhời nặng nhẹ, cho hồn người chết đi được dễ dàng, trong cái tháng đặc âm khí này.
Nhưng ở góc độ khác, với người sống, tôi thấy các vị cấp cao xử lý vụ việc (gọi là xử lý khủng hoảng) lần này có nhiều tiến bộ: nhanh, khá kịp thời, cởi mở. Tuy nhiên, ban đầu có điều không hay, cần lên án. Báo Pháp luật VN (phapluatplus) đã nhanh nhất có thông tin, chỉ sau hai mươi phút xảy ra vụ việc, rất đáng nể. Ngay sau đó, có lệnh cấm thông tin, bắt báo Pháp luật phải rút xuống, theo cái thói xử lý cấm đoán xưa nay.
Bài báo đã bị rút, gây nhiều tò mò, hoang mang. Hơn một tiếng đồng hồ sau, các báo mới được lần lượt đăng tin. Để truy ra kẻ nào ban cái lệnh cấm đoán đó không khó. Cần xử lý cho nghiêm, không thể để dạng như vậy chui vào bộ máy lãnh đạo, quản lý nhà nước để làm bậy, dù viện bất cứ lý do gì.
– Cái lý không phải của người Mèo. Bà Phạm Thị Thanh Trà, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái trong cuộc họp báo vừa xảy ra (chiều 18.8) đã nhầm lẫn nghiêm trọng. Không những bà cố tình né tránh nguyên nhân “tổ chức cán bộ” (mà chính ông trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy cũng bị bắn chết đã chứng minh điều ấy), bà còn nói “Điều quan trọng nhất lúc này, đó là ổn định tư tưởng của đông đảo bà con các dân tộc Yên Bái; nhanh chóng sớm ổn định tư tưởng để người dân tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ kinh tế, chính trị của địa phương”.
Đối tượng cần ổn định nhất là nội bộ đảng của bà, là đội ngũ cán bộ, chứ không phải dân. Dân chúng không hoang mang bởi xưa nay họ chấp nhận ông bà nào cai trị thì cũng vậy. Ngoài ra, tưởng bà nói mau chóng để làm gì, hóa ra để dân “tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ kinh tế, chính trị” thì quả thật tôi chịu thua cái lý của bà, không lúc nào tha cho dân lấy một phút.
Tôi mà là ông Huynh, ông Thưởng, chắc tôi phải nát óc khi có không ít người dân vốn hiền lành chất phác lại tỏ ra dửng dưng (tôi chỉ nói ở mức độ “hiền” nhất) trước cái chết của cán bộ to trong bộ máy cai trị của các ông. Họ còn hát “tiếng súng đã vang trên bầu trời biên giới” như dự báo một điều gì ghê gớm lắm, đã gần lắm.
Thế thì, hãy chú ý đến cán bộ, chứ không phải đến dân, các ông ạ. Ăn ở ra sao, mà lòng dân như vậy.
Nói mãi cũng chả hết, chắc phải có một bài cho đầu đuôi. Nhưng rõ ràng chuyện đồng chí Đỗ Cường Minh – Chi cục trưởng Kiểm lâm bắn chết đồng chí Phạm Duy Cường – Bí thư Tỉnh ủy và đồng chí Ngô Ngọc Tuấn – Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái đã nói lên rằng khi cái ung nhọt tình đồng chí bị vỡ thì nó kinh khủng hơn rất nhiều so với những mụn nhọt của dân (kiểu đánh chết kẻ trộm chó chẳng hạn). Ngày xưa những vụ tàn hại nhau ở cấp cao thế (không phải là ít) có thể giấu được, chứ bây giờ nó văng tóe loe, ai cũng thấy là rất kinh khủng, ngoài sức tưởng tượng. Chả biết bác Cả có cám cảnh than thở trước sự thực này, mấy bữa nay chẳng thấy nói gì.
– Còn khá nhiều tỉnh chuẩn bị họp HĐND, phen này thì cứ phải kiểm tra cho kỹ, cái ngoáy tai cũng không cho đem vào. Tỉnh nào mà chả chứa đầy xung đột âm ỉ, cứ ép nhau cho lắm thì tức nước vỡ bờ, rồi lại tinh dững Chí Phèo, Binh Chức, Năm Thọ, Bá Kiến chọi nhau.
Làm cán bộ thời này quả là một nghề nguy hiểm, nhất là cán bộ đảng, chết như chơi.
Nguyễn Thông/BS
------------

47 nhận xét:

  1. Người VN chân chínhlúc 11:26 20 tháng 8, 2016

    Ngoài đ/c Thủ tướng và Đ/c Bộ trưởng CA từ Hà Nội về Yên Bái sau vụ án kinh hoàng ở một tỉnh nghèo Miền núi Tây Bắc.
    Chưa thấy đ/c nào khác ở TW rung động tiếc thương cấp dưới của mình để chia sẻ với nỗi đau của gia đình và của đồng bào địa phương này?
    Các đ/c đó không thể chia sẻ được.
    Các đ/c đó đang nghĩ đến thân phận mình.
    Biết đâu?
    Biết đâu?
    Nòng súng vô tình không kiêng nể ai.
    Lòng dân mới là quan trọng.
    Làm sao để có được lòng dân đây?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Với người Việt chân chính chỉ có đồng bào,không có từ đồng chí.

      Xóa
  2. Tôi có suy nghĩ thế này:
    Yên Bái là một điển hình cho vai trò Lãnh đạo của đảng CSVN.
    Hai đ/c to nhất của đảng bộ Yên Bái chết rồi, nhưng mọi việc ở Yên Bái vẫn diễn ra bình thường.
    Người nào vẫn công việc ấy. Guồng máy vẫn trơn tru không có vấn đề gì trở ngại.
    Như vậy chứng tỏ rằng không có đảng Lãnh đạo thì nhà nước tỉnh Yên Baí vẫn hoạt động bình thường.
    Suy rộng ra không có đ/c bí thư Nguyễn Phú Trọng và đ/c trưởng Ban TCTW Phạm Minh Chính thì chính quyền và nhà nước CHXHCN Việt Nam vẫn ổn định và phát triển.
    Đừng quy kết cho tôi là phản động.
    Các bác cứ nghĩ xem có đúng không?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lại hay nữa

      Xóa
    2. Sao bác Bồng "tóm" được ở đâu ra có một Comment phát hiện ra ý hay thế nhỉ.
      Ngổ xin bái phục á?
      Gia đình Ngổ là nông dân đặc sệt. Vợ chồng con cái không lăn lưng ra làm để có cái trao đổi với thị trường thì có mà nhăn răng. Chẳng cần có chi bộ với lại trưởng thôn. Có họ thì thêm rách việc, suốt năm cứ phải nộp nọ nộp kia,không nộp thì không yên với họ. Cấm bao giờ họ công khai cái gì. Ngấy đến tận cổ. Bà con lối xóm quan trọng hơn nhiều.

      Xóa
  3. Nhờ cơn bão số 3 đổ bộ đúng thời điểm nên "nền báo chí cách mạng Việt Nam" tập trung đưa tin,đánh trống lãng vụ mấy tay "đãng và nhà nước" bắn nhau ở Yên Bái.
    Lâu ni chỉ biết "chuyên môn" của đãng là bưng bít,xuyên tạc,bóp méo,thổi phồng thông tin.
    Bây chừ,mới biết đãng còn có thêm nghiệp vụ "đánh trống lãng" nữa.
    Đúng là đỉnh cao trí tuệ,anh minh,tài tình,sáng suốt,vĩ đại,quang vinh,dân chủ,ưu việt,tiến bộ...nhớ không hết.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảng - Nhà Nghèo bắn nhau và cơ hội của chúng ta
      Trích lời Hồ chủ tịch

      Xóa
    2. Hay hơn nữa

      Xóa
  4. Tôi cũng có nghĩ ngợi , xin góp vài lời bàn hưu tán vượn .

    Nghi phạm là 1 viên chức có địa vị khá cao , tiền bạc dồi dào , đã cho con học tại Thụy sĩ nhiều năm rồi , tốt nghiệp mới về chỉ vài ngày , nghiã là đang có niềm vui lớn , không thể vì chuyện cá nhân dù có động trời cũng không thể gây sự cố kinh hoàng như vậy . Có thân thế gia đình lớn , cho dù bị truy tố về tội gì đó ví dụ như tham nhũng cũng không đến nổi nào mất tất cã , vì chẳng là cô thân độc mã đâu mà sợ .

    Ví như có ghen thì sự tức giận gây cuồng trí sẽ nặng nề hơn , nhưng cũng không đến nổi nào 1 người hiền lành từ lâu đời lại gây ra thảm kịch sốc nổi như vậy .

    Có lẽ động cơ là 1 chuổi gồm nhiều nguyên nhân chồng chất chứ không chỉ do 1 nguyên nhân đơn thuần .

    Gồm 1 nguyên nhân chính rất nặng , thiên về lý tưởng cao thượng nhiều hơn là về vật chất , địa vị , ghen tuông . Vì điều này nên đã thúc đẩy 1 người hiền lành mới có quyết định hết sức quyết liệt và rất trầm tỉnh khi ra tay , nhất là khi gặp đối tượng , nghi phạm bắn liền mà không cần hạch tội hay bàn cãi . Nói thẳng ra là nghi phạm có thể cho rằng cấp trên đã phá rừng , bán tài nguyên đất nước cho giặc Tàu , nghi phạm không thể chấp nhận ! ! !

    Như thế vẫn chưa đủ , có thể có 1 nguyên nhân phụ thúc đẩy thêm vào ở thời gian gần đây , ví dụ như ghen tuông , hay có tin sắp bị mắt chức , đưa ra toà … hoặc có tới 2 , 3 nguyên nhân phụ liên kết lại gây thúc đẩy .

    Cách đây không lâu , có chuyện ông Đại úy bắn ông Thiếu Tá Côn An gì đó , thiên hạ cũng vui vẽ bàn tán , cũng không thương xót y hệt như bây giờ , dĩ nhiên mức độ nhỏ hơn vì chức vụ nạn nhân thấp hơn , nhưng nguyên nhân lần đó chỉ đơn giãn là do đụng chạm cá nhân mà thôi .

    Lần này nguyên nhân dứt khoát không chỉ do đụng chạm giữa những cá nhân đơn thuần , do sợ hãi , do ghen tuông , mà chắc hẳn có tư duy lý tưởng …đối chọi nhau . Người hiền lành , tính chất phát thường yêu dân tộc hơn , thường dứt khoát không chấp nhận kẽ thân Tàu , bán tài nguyên cho giặc , phá hoạị đất nước . Có lẽ là vậy .

    Trả lờiXóa
  5. “ Chả biết bác Cả có cám cảnh than thở trước sự thực này, mấy bữa nay chẳng thấy nói gì.”

    Không biết chừng bác Cã lòng thấy vô cùng nặng nề , ái ngại vì cảm thấy khuynh hướng bây giờ bộ phận phía dưới không còn chịu bất lực để cho cấp trên muốn xử lý thế nào cũng đành tuân phục như các vụ đột tử xưa nay .

    Hổng biết có khi nào cái điềm Cụ Rùa mất lại gây ra chuyện đám dân cỏ rác có ngày lại vui mừng , la bể trời , ăn nhậu tưng bừng kéo dài tới 3 ngày không . Đám cỏ rác đó hận những kẽ đã khiến Vũng Áng trở thành Tô Giới Tàu cấm người Việt lai vãng , dân 4 tĩnh miền Trung mất nguồn sống , đang chết dần mòn , cã một vựa lúa miền Nam đang khô cằn dần dần nhiễm mặn hoang dại , nhất là dân Tàu đang hiện diện ngày càng đông , chiếm đất , chiếm kinh tế VN .

    Có thể bác Cã đã trằn trọc vài đêm rồi , khó ngũ bác Cã gầm gừ : Mẹ nó , sao bây giờ quan chức cấp dưới không chịu ngoan ngoãn bất động như cấp dưới của mình đây chứ .

    Trả lờiXóa
  6. Một người được cho là hiền lành hay một người bình thường sau khi giết một mạng người, không thể ung dung cười nói, đi thêm 150 m để giết thêm một người nữa. Bắn vào ót mình tự tử thì rất vô lý. Sau khi ba cán ngố chết, tất phải có người báo cho BCT. Phúc TTg gấp gáp đế YB làm gì, trong khi đã biết ba cán ngáo kia đã ngỏm rồi? Một người có thể ám sát ba người ở hai nơi cách xa nhau 150 m? Như vậy, một sát thủ hay hai hoặc nhiều sát thủ ?

    Trả lờiXóa
  7. Người giác ngộlúc 15:49 20 tháng 8, 2016

    Nghĩ gì ư?
    Người chết thì đã chết rồi.
    Bới ra làm gì nữa để khổ những người tân còn lại.
    Ví dụ vợ con ông Bí thư Phạm Duy Cường, tốt nhất hãy về quê Thanh Trì mà ở.
    Nghe nói ông bà có một đứa con tật nguyền?
    Hãy về quê sống cuộc đời lương thiện và an phận
    Bệnh của đứa con sẽ cứu được.
    Yên Bái không còn ai thương tiếc nữa đâu.

    Trả lờiXóa
  8. Vấn đề chặt phá rừng ở Yên Bái đang nằm trong hồ sơ của công an. Đó là một vụ việc nghiêm trọng. Ba ông này đều liên quan đến vụ việc, nhưng bằng cách nào đó bí thư và ông trưởng ban tổ chức tỉnh ủy đã đổ hết trách nhiệm cho ông Minh. Đứng trước nguy cơ phải ngồi tù dài hạn, lại còn bị ông bí thư và ông trưởng ban tổ chức thông đồng lừa dối, phủi tay hết trách nhiệm, ông Minh uất ức quá mà không tố cáo được! Chả có gì để mất nữa, sống cũng đi tù dài dài, ông Minh trong lúc quá căm phẫn đã dùng đến súng đạn để giải quyết nỗi uất hận..

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đoán mò!
      Có khi trúng "phooc" đấy cha nội ơi!

      Xóa
    2. Thông tin thêm: tiền chung chi cho ghế kiểm lâm lên đến 4 tỷ. Minh phải giật tạm nơi bạn bè và chắc chắn trả cả vốn lẫn lời sau thời gian ngắn giữ vững ghế. Nay hai tên đầu đảng lật lọng, đổ tội, cách chức (viện cớ sáp nhập cơ quan), Minh mất cả chì lẫn chài, hết đường trả nợ và làm giàu. Hỏi các bác trong tình huống ấy Minh sẽ làm gì? Trước đó mươi hôm, Minh đã bí mật thương lượng (đúng hơn là van xin) nhưng không thành.

      Xóa
  9. Nhớ lại những bài báo đăng tin trong thời kỳ chiến tranh bằng giọng hả hê : "... anh đã mưu trí , dũng cảm chui vào tận hang ổ của địch .... hiên ngang nã hai phát súng vào đầu kẻ đã mang nhiều nợ máu với nhân dân ... bắt chúng phải đền tội ... tấm gương dũng cảm của anh làm nức lòng người dân " .Thế lúc đó sao báo chí nhà sản không gọi họ là những kẻ vô lương . Bây giờ người dân căm thù bọn tham quan bán nước , hại dân hơn cả bọn giặc ( không tham nhũng cướp bóc của dân sao nhiều tài sản nhà cửa , biệt thự , tiền bạc gửi nhà băng nước ngoài...) Dạo một vòng trên các trang mạng thấy thái độ của người dân trong vụ án này.

    Bọn sản tặc hãy mau quay đầu về với chính nghĩa với nhân dân.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cái đảng này làm sao mà trở về với chính nghĩa với nhân dân được khi chúng luôn rêu rao "thà mất nước chứ không thể mất đảng" được.
      Còn cách gì khác hơn để được vinh thân phù gia, vì bất tài bất hạnh, phải dùng độc tài để hôi của của nhân dân và đất bước.

      Xóa
  10. Bài trên Tiền phong viết: "Riêng ông Đỗ Cường Minh bị một viên đạn XUYÊN TỪ SAU GÁY RA TRƯỚC, nhập viện trong tình trạng tim ngừng đập. - Lời GĐ Bệnh viện đa khoa Yên Bái Vàng A Sàng.

    Đỗ Cường Minh có đúng là đã tự sát hay không? Hay đã có ai bắn vào anh ta?

    Tại sao người tự tử lại có thể bắn từ sau gáy ra trước? Nếu không tự sát, ai là người bắn anh ta? Nếu không bị bắn, số nạn nhân có phải chỉ là hai?

    Hay có vụ thanh toán nào và chính Đỗ Cường Minh cũng là nạn nhân?

    Liệu điều này có phải là một trong những yếu tố để báo chí đưa lên phải rút bài và chỉ được đưa tin sau khi vụ án đã xảy ra gần 6 tiếng đồng hồ?

    Báo chí nhà sản, là cái loa của đảng, nên mọi điều cần phải được xét đoán bằng trí thông minh của mỗi người mới có thể hiểu phần nào sự thật.

    Trả lờiXóa
  11. KHÔNG phải Ông Minh tự sát !!! Như vậy có SÁT THỦ từ bên ngoài tỉnh Yên bái ( có thể từ Hà nội lên ) đến ám sát cả ba người : BT Duy Cường, TBTC Ngọc Tuấn & CCT KL Cường Minh !

    NẾU KHÔNG GIAN DỐI HAY MỜ ÁM TRONG VỤ"ÁM SÁT CẢ 3 NGƯỜI", TẠI SAO PHẢI BẮT CÁC MẠNG LỀ PHẢI SỬA TỪ "xuyên từ sau gáy ra trước" TRỞ THÀNH "xuyên từ trước ra sau gáy"? Rõ ràng Y CHỨNG bị bóp méo !

    Trả lờiXóa
  12. "Ông Vàng À Sàng, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Yên Bái, cho biết mỗi nạn nhân Phạm Duy Cường và Ngô Ngọc Tuấn đều bị bắn 3 phát vào bụng, tử vong trước khi nhập viện. Riêng ông Đỗ Cường Minh bị một viên đạn xuyên từ sau gáy ra trước, nhập viện trong tình trạng tim ngừng đập. Sau khi được cấp cứu, tim đập trở lại, nhưng tiên lượng sống sót thấp. Đầu giờ chiều nay, gia đình đã làm thủ tục đưa ông Minh về nhà lo hậu sự."

    Sau đó các bài đăng trên mạng lề đảng bị bọn tuyên giáo CSVN bắt phải sửa lại như sau:

    [1]"Riêng ông Đỗ Cường Minh bị một viên đạn xuyên từ trước ra sau gáy, nhập viện trong tình trạng tim ngừng đập. Sau khi được cấp cứu, tim ông Minh đập trở lại, nhưng tiên lượng sống sót thấp. Đầu giờ chiều nay, gia đình làm thủ tục đưa ông Minh về nhà lo hậu sự."
    ( baodatviet.vn "Bí thư, Chủ tịch HĐND Yên Bái bị bắn đã tử vong")

    [2] "Riêng ông Đỗ Cường Minh bị một viên đạn vào đầu, nhập viện trong tình trạng tim ngừng đập.

    Sau khi được cấp cứu, tim đập trở lại, nhưng tiên lượng sống sót thấp. Đầu giờ chiều nay, gia đình đã làm thủ tục đưa ông Minh về nhà lo hậu sự. "

    Trả lờiXóa
  13. Những diễn biến của dư luận xã hội sau vụ Yên Bái, trớ trêu, lại đưa đến một ngụ ý cực kỳ nguy hiểm:

    Dân chúng hoá ra không quá phẫn nộ nếu có ai đó bắn chết một quan chức cấp cao. Thế nếu đó là một lực lượng vũ trang phản loạn bắn bỏ hàng loạt quan chức cấp cao thì liệu dân chúng có phẫn nộ không?

    Hoặc cho phép tôi thẳng thắn hơn:

    Nếu có một nhóm quân nhân đảo chính định xử toàn bộ quan chức chóp bu như Thổ Nhĩ Kỳ thì dân chúng có đổ xuống đường biểu tình, và có ai nằm xuống lấy thân mình cản bước xe tăng như ở đường phố Ankara để bảo vệ chính quyền dân sự không?

    Có vẻ là không.

    Vì sao vậy? Đơn giản thôi, chả ai chuốc lấy nguy hiểm để bảo vệ những thứ không phải của mình.

    Dân sẽ không bảo vệ chính quyền nếu họ thấy chính quyền đó không phải của họ. Nghĩa là, không phải là một chính quyền dân chủ.

    Và trong nghĩa này, sẽ không quá phóng đại nếu nói rằng tiếng súng Yên Bái qua hàn thử biểu dư luận trên mạng xã hội đã làm rúng động toàn bộ Ba Đình.

    Trả lờiXóa
  14. Lòng dân chỉ quan trọng với chế độ dân chủ hoặc DCS khi chưa cướp được CQ thôi. Bây giờ quan trọng là CA và QD. Cứ xem Thiên an Môn 1989 thì thấy. Lòng dân ở Châu Âu và châu Á chắc cũng giống nhau, nhưng phản ứng khác nhau

    Trả lờiXóa
  15. Đi một vòng qua hệ thống báo chí “Lề Dân”, các trang mạng xã hội như Facebook, cũng như từ ý kiến của các Còm sĩ tự do, chúng ta thấy rằng gần như 99% đã tỏ thái độ rất hả hê vui mừng khi biết được rằng chính những người của ĐCSVN thanh toán nhau, đồng thời người dân cũng rất mong muốn họ triệt hạ lẫn nhau để đi đến kết quả tan vỡ toàn bộ ĐCSVN để toàn dân có cơ hội bầu cử nên những đảng phái chính trị khác, một nhà nước không độc tài, không gian trá với sự hiện diện của Tự Do, Nhân Bản, Nhân Quyền và Hưng Thịnh.

    Qua bao năm, qua bao mụ mị, gian xảo và hung bạo, đảng CSVN ngày càng lộ nguyên hình là những sâu đất mọt nước, ngày càng hiển hiện là một lũ giòi bọ đục khoét quốc gia đến tàn mạt, đến tụt hậu thê thảm về mọi mặt.

    Lãnh đạo Yên Bái, cho dù là bí thơ hay Trưởng ban tổ chức tỉnh ủy đã bị bắn hoặc bất cứ Tổng bí thư, Thủ tướng, Bộ Thứ trưởng nào bị bắn thì giờ đây người dân chúng tôi chẳng những không thương tiếc mà ngược lại còn rất vui mừng hả hê… Đó là những sự thật từ lòng dân mà ĐCSVN nên nhận thức được thực thể này để “đánh giá” được vị thế của đảng nằm ở đâu trong lòng dân tộc hôm nay.

    Trả lờiXóa
  16. Đã có người thống kê có đến 95% ý kiến trên mạng xã hội là từ bàng quan cho đến hả hê trước vụ giết chóc này, không hề biểu hiện một chút thương cảm nào đối với cái chết của giới quan chức, mà cũng không hề có thái độ lên án với nghi phạm, thủ phạm, là ông Đỗ Cường Minh. Chỉ có 5% còn lại là cảm thấy có gì đó đau xót và buồn bã vì tình hình của đất nước khi người ta giết nhau, thảm sát nhau như vậy. Một nỗi buồn chung chung, trừu tượng, chứ không buồn cụ thể cho những người chết.

    Trả lờiXóa
  17. Từ vụ Đặng Ngọc Viết tới vụ Đỗ Cường Minh cho thấy một sự phản ứng rất lớn của người dân đối với đảng cầm quyền là như thế nào. Họ mất lòng tin rồi. Bây giờ lại thêm hàng loạt chuyện, nhất là chuyện Formosa, càng làm cho người dân mất niềm tin kinh khủng vào chế độ. Thành thử có một chuyện gì mà các quan chức chế độ bị rủi ro thì người dân thực sự chỉ có reo mừng thôi!

    Trả lờiXóa
  18. Ở cấp trung ương người ta giết nhau rất kín kẻ có thể là 1 cái đột tử hoặc một vụ tai nạn máy bay.
    Dân thường khó nhận biết lắm.
    Giết xong rồi người ta còn tổ chức lễ tang quy mô hoành tráng đúng nghi thức tang lễ cấp nhà nước, tuyên dương chiến công, danh hiệu này nọ.
    Rồi phong anh hùng, liệt sỹ, tăng chức tăng cấp!
    Chao ôi thật khó hiểu và đáng sợ...

    Trả lờiXóa
  19. Hai thằng bị bắn chết là do lùa quân vào tàn phá rừng. Bí thư cs giờ chuyên phá là giỏi!

    Trả lờiXóa
  20. Ngày xưa , các tướng Lê Trọng Tấn , Hoàng Văn Thái chết là do "bị ám sát" tức là bí mật. Vụ gần đây cũng bí mật : tướng Phạm Quí Ngọ . Nhưng giờ thì không cần bí mật gì nữa: công khai , minh bạch luôn ! Cứ tốc độ này, sau sẽ "chơi nhau" bằng cả đại bác , xe tăng như ở Nga khi B.Elsin lật Goocbachop .

    Trả lờiXóa
  21. Dân đen tôi nghĩ ai đó đã bắn cả 3 người này.

    Trả lờiXóa
  22. Có giả thuyết cho rằng ĐCM được gọi lên để gặp bí thư và trưởng ban tổ chức tỉnh ủy gấp vào sáng sớm, không vào được phòng bí thư thì đến thẳng phòng trưởng ban tổ chức tỉnh ủy và mọi người nghe thấy tiếng súng nổ từ phòng đó vọng ra và ùa đến. Không thấy mô tả có nhiều tiếng súng nổ, và tiếng nổ đó chỉ giết chết một mình ĐCM thôi. Cần phải chứng minh giả thuyết đó là sai ?

    Trả lờiXóa
  23. Yên Bái hình như đang mất kiểm soát .Sau khi Bí thư , Chủ tịch HĐND , trưởng Kiểm lâm bị bắn . Bây giờ đến lượt chủ tịch MTTQ bị chém chết . vậy là gần đủ bộ .

    Báo Phapluat Plus đưa tin

    http://www.phapluatplus.vn/yen-bai-chu-tich-uy-ban-mttq-xa-bi-chem-tu-vong-tai-dam-ma-d11722.html

    Trả lờiXóa
  24. sao không thấy ai đổ cho việt tân nhỉ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ko cần dạy ĩ vén váy
      Thế nào tay kiểm lâm cũng là ng việt new cài zô nội bộ đảng

      Xóa
  25. Bác cả đâu rồi ? Lú hoài vậy cha nội ???
    Viking II, cụ "im"
    Giàn khoan 981 cụ " câm"
    .. ...ngư dân bị tau trung quốc đâm, lính trung quốc cướp, giết hại. . .
    Formosa ... thảm họa biển Miền Trung. .. triệu người dân ngắc ngoải. . cụ vào thủ phủ Formosa, ca ngợi. . .cụ tuyên dương thành tích của Formosa...
    .. .02 tên tôi đồ,bị xạ thủ Đỗ Cường Minh tiêu diệt, Nhân Dân hả hê. . . cụ cho đàn em chửi đổng, còn cụ thì vẫn cứ sách; ngậm miệng. . ôm quyền, tiền. .. ngồi xổm trên luật pháp. . . NBT ĐN thất thoát 4.800 ngàn tỷ. d6n ca thán cán bộ ĐV đề nghị. . cụ phán; bỏ qua ! Vinaline thất thoát 5 tỉ USD. . cụ phán chưa đến mức xử lý . . .
    Tiếng súng đã vang trên bầu trời phía Băc. . .q ủa báo đến rời cụ Tổng ơi ...ơi...ới.... cụ tổng ơi...ới...ới...

    Trả lờiXóa
  26. Tái "Khởi tố vụ án" chứng tỏ điều gì? Có thể đổ cho Việt Tân?
    Riêng thằng bí thư chết trong vụ này có biệt thự 80 tỉ Hồ ở Hà Nội, con cái thì du học - chắc chắn không phải là tử tế rồi, là tay chân tham nhũng của Chọng Nú thôi!

    Trả lờiXóa
  27. Về tâm linh thì, "Ăn của rừng, rưng rưng nước mắt!"
    Rừng, đất đai là thứ bọn tham nhũng đang moi khoét!

    Trả lờiXóa
  28. Dù sát thủ là ai, cả 3 tên này chết cũng xứng đáng - chúng là lũ cho tai sai vào phá rừng, và ăn chia không đều, nay còn tính loại bỏ nhau.
    Của cải của chúng ê hề!
    Nói thêm, những chi tiết "vô lý" bạn đọc nêu ra, thực tình cũng không vô lý. Một người đã quyết chết thì rất tỉnh táo, cười nói như không, và nếu Minh gục đầu xuống bàn, rồi tự tử thì kê súng sau gáy bóp cò là chuyện xảy ra hợp lý.
    May mắn là không có người vô tội bị chết.

    Trả lờiXóa
  29. "Họ còn hát “tiếng súng đã vang trên bầu trời biên giới” như dự báo một điều gì ghê gớm lắm, đã gần lắm".
    Câu này là tác giả chủ quan viết ra. Dân YB hát “tiếng súng đã vang trên bầu trời Yên Bái”. Một số người gọi điện về YB hỏi chuyện thì được trả lời: "Tưởng bác gọi điện về hỏi thăm chúng em có khoẻ mạnh không hay làm ăn thế nào chứ". Rồi cúp máy. Chẳng ai rỗi hơi nghĩ ngợi cái chuyện này.

    Trả lờiXóa
  30. Sẽ có đánh bom tự sát để tiêu diệt những ông đảng viên quan chức. Chắc chắn điều đó sẽ xảy ra, qua vụ ông Viết ở Thái Bình và ông Minh ở Yên Bái, cho phép ta khẳng định như vậy.

    Trả lờiXóa
  31. Cần tổ chức một đợt phát động thi đua cả nước học tập và làm theo Yên Bái để :
    1-Xây dựng tình đồng chí cao cả, chân thành,tốt đẹp hơn.
    2-Làm công tác tổ chức minh bạch chính xác hơn để thực sự trọng dụng nhân tài cho đất nước.
    3-Giữ rừng vàng biển bạc tốt hơn.
    Từ đó sẽ tránh được tình trạng bằng mặt không bằng lòng, đè nén thâm thù nhau, nói một dằng làm một nẻo, tham tàn bạo ngược...kịp thời phòng xa tình trạng giết chóc lẫn nhau.

    Trả lờiXóa
  32. Lần này mới thể hiện rõ nhất lời lời của dlv là việc của đảng để đảng lo,ba ông đều là đv cao cấp của đảng bắn chết nhau thì đúng là nội bộ đảng xử nhau như nghị quyết của đảng ! Tôi thấy bt và kg có ý kiến ý cò gì vì tôi là phó nhân dân!

    Trả lờiXóa
  33. Trước kia cán bộ mà có chức vụ thì dân nghĩ ông ấy đạo đức tốt và giỏi. Còn bây giờ nạn mua quan bán chức công khai trắng trợn quá, tham nhũng tràn lan, đạo đức cán bộ xuống cấp . Bè cánh, lợi ích nhóm, phe đảng trong các cơ quan nhà nước . Hãm hại, triệt hạ những người không cùng chí hướng phe đảng, hoặc vô hiệu hoá. Có chức quyền không coi ai ra gì . Giống như một ông vua. Bắt mọi người cúi mọp dưới chân mình. Xã hội thể này thì loạn rồi, bảo làm sao không xảy ra những nghịch cảnh này. Đừng nghĩ tệ nạn chỉ xảy ra ở những tổng công ty nhà nước thua lỗ thôi nhé. Hãy làm chống tham nhũng công khai minh bạch thì may ra mới ....

    Trả lờiXóa
  34. Thưa cùng với bác Nguyễn Thông
    Dửng dưng là tốt còn hòng đòi chi
    Mới vừa cướp đất đuổi đi
    Hôm nay chúng chết, có gì phải thương?

    Trả lờiXóa
  35. Công bằng mà nói, tình cảm của những người cộng sản đã bị "công cuộc đổi mới" hủy bỏ mất rồi. Họ đối với nhau rất lạnh lùng, giả dối; không được như với xã hội Đen cướp được nhiều tiền, lắm của.

    Trả lờiXóa