Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 24 tháng 8, 2016

DIÊM VƯƠNG XỬ KIỆN


* Truyện ngắn -  LÊ VĂN THỌ
Hai ông quan đầu tỉnh ở đất nước Xích Qủy tên là Hùng và Lễ bị ông quan cấp dưới Chẩn bắn chết tại phòng làm việc. Cả ba cùng xuống âm phủ một ngày.
Hùng và Lễ gửi đơn đòi Diêm vương xét xử vì sao bị Chẩn  vô cớ bắn chết.Diên vương mở phiên tòa,  hỏi Hùng:
- Vì sao nhà ngươi bị bắn chết?
- Con không biết ạ. Con đang chuẩn bị cuộc họp thì tên Chẩn bắn vào đầu chết ngay, con không biết vì sao,mới kêu Điện hạ điều tra xem xét ạ.
- Giết người không phải trò chơi, tất phải có lý do, nhà ngươi có thù oán gì với thằng kia không?
-  Không ạ.
- Lạ thật!Bụt không nhảy lên tòa, gà không mổ mắt, phải có lý do nào chứ?
-  Con không biết ạ!
- Nhà ngươi có ăn hối lộ hay gây sức ép với hắn. Trong dịp hắn được đề bạt, vợ con ngươi có nhận quà của hắn?
- Con không biết ạ.
- Được cho người về chỗ, ta sẽ hỏi Thổ địa và cho quỷ sứ đi điều tra xem xét.
Diêm vương cho gọi Lễ hỏi:
- Nhà ngươi có biết vì sao bị bắn không?
- Dạ! con không biết ạ.
- Nhà ngươi có nhiệm vụ sắp xếp các quan lại trong tỉnh, có kéo bè cánh, phe phái, chèn ép hắn không?
- Không có ạ, việc sắp xếp đều theo “quy trình” của tổ chức,  con không có quyền ạ.
- Nhưng có nhiều người muốn chức vụ béo bở đó,họ tranh nhau, thế nào chẳng cầu cạnh đút lót ngươi?
- Không có ạ, con không lấy gì của hắn ạ.
- Nhưng còn vợ con ngươi?
- Con không biết ạ.
- Được rồi cho nhà ngươi về chỗ, ta sẽ cho người xem xét.
Diêm vương gọi Chẩn hỏi:
- Vì sao ngươi bắn hai tên kia?
Chẩn gãi đầu, gãi tai, tay xoa trán hói bóng nhẵn lấm lét nhìn Hùng Và Lễ, rồi nhìn Diêm  vương lúng túng. Diêm  vương hiểu ý nói:
        - Ta biết nhà ngươi khó nói ở đây, cho ngươi về làm bản tường trình, phải khai rõ động cơ, mục đích giết người, để ta xét  xử đúng người đúng tội, không được che giấu điều gì.
Diêm vương gọi quỷ sứ đến đưa ba người đi rồi bãi tòa. Sai bọn quỷ sứ thay đổi lốt giả dạng người thường lên trần gian điều tra xem xét.Bọn quỷ sứ đến địa phương ba người. Đầu tiên đến nhà quan to nhất tỉnh là Hùng, thấy nhà cửa nguy nga như cung vua phủ chúa. Trong nhà kỳ hoa, dị thảo không thiếu thứ gì.Xung quanh tường bao kín mít, lại mấy con chó to tướng nhe nanh canh gác đêm ngày.Đồ đạc trong nhà toàn hàng ngoại bóng lộn, đồ gỗ đắt tiền, đồ cổ, lọ hoa, cây cảnh khắp nơi, xó xỉnh nào cũng có. Con cái đều du học.Chỉ có bà vợ ở nhà, người đeo đầy đồ trang sức vàng bạc, ngọc ngà, son phấn lòe loẹt…suốt ngày rong chơi, nay vãn chùa vái sư, mai xuống biển khoe mông khoe đùi, hôm lên núi ngắm mây, xem tuyết, tiền tiêu như rác, kẻ hầu người hạ tấp nập.Bọn quỷ nghe ngóng dân tình nói Hùng còn biệt thự trên thủ đô, vài khách sạn bãi biển cho thuê,dăm miếng đất ở những vị trí đắc địa…Dân chúng nói Hùng như ông vua con, nắm trong tay quyền sinh sát hàng triệu sinh mạng…
Sau khi điều tra kỹ về Hùng, chúng tìm nhà Lễ, tuy không bằng Hùng nhưng cũng không kém cạnh mấy. Kẻ tám lạng người nửa cân.Họ đua nhau vơ vét bóc lột dân chúng, đặt ra nhiều thứ thuế, phí bắt dân đóng góp, có người chưa nộp chúng khênh cả giường, dân tình vô cùng cực khổ, điêu đứng. Bọn chúng ăn chơi phè phỡn, nuôi bồ nhí khắp nơi, kéo bè cánh, phe nhóm, lũng đoạn địa phương. Dân chúng ai oán, tiếng kêu thấu tận trời xanh.Chúng bán quyền, bán chức, bán đất, phung phí của công, xây trụ sở to,tượng đài lớn, mua xe xịn, làm dự án tốn kém không kể xiết.
Bọn quỷ sứ xem xét kỹ lưỡng, ghi chép cẩn thận, về báo cáo với Diêm vương. Diêm vương xem gật gù lẩm bẩm : có thế chứ, không ngẫu nhiên bị bắn?!
Mấy hôm sau thổ địa đến báo cáo: Thần đã xem xét nhà ba tên, hôm đầu đến nhà Hùng, đứng ngoài buồng phu nhân hắn nghe ngóng, thấy mụ ta than khóc:Ới anh ơi!em đã nói anh đừng lợi dụng chức quyền, lợi dụng “quyền lực chính trị” o ép người ta quá. Họ ức sẽ tìm cách trả thù. Anh coi thường còn nói,bố đứa nào cũng không dám động đến lông chân anh…giờ hối không kịp. Anh chết đi bỏ lại mình em bơ vơ trên cõi đời. Khi còn sống anh suốt ngày hú hí với bọn hầu non, gái đĩ, bọn thư ký trẻ, không quan tâm em.Nhưng anh vẫn là chồng em, vẫn mang lại cho em nhiều quyền lợi, nên em không oán trách anh. Anh vẫn là bờ vai vững chắc cho em dựa. Còn chuyện tình cảm đã có bọn trợ lý, cố vấn của anh giúp em giải sầu.Em lo anh mất rồi họ không dựa được  vào nhà mình, họ sẽ bỏ theo người khác. Em sẽ cô đơn một mình. May mà em  lo xa nên đã nhắm vài đứa lái xe , bảo vệ, giúp em những lúc cô đơn. Anh ở dưới xuối vàng đừng oán trách em nhé.Con người ai cũng muốn hưởng thụ.Lúc sống anh không làm em sướng, em có thân phải tự lo, lúc anh chết rồi em vẫn phải tự lo, con người không thể trì hoãn sự sung sướng. Anh ở dưới ấy không biết có con nào phục vụ anh, em không ghen đâu, anh cứ tự do mà hưởng thụ nhé!Nếu không có thì cố mà chịu đựng. Đã lâu anh không cần đến em, nên bây giờ không có em, anh cũng không buồn đâu nhỉ?
Hôm sau thần đến nhà tên Lễ, thấy mụ vợ than:Tại anh cứ say sưa lợi ích nhóm, “lợi dụng quyền lực kinh tế”vơ vét của người ta nhiều quá, nên họ tiếc của trả thù anh.Bây giờ anh chết rồi em chẳng còn trông đợi vào ai, hy vọng vào ai nữa.May mấy năm qua anh vơ vét cũng khá, nên em không lo lắm, nhất là vụ vừa rồi với quyền hạn của anh, sắp xếp chỗ ngồi cho cả tỉnh nên cũng thu được nhiều chưa từng thấy. Em chỉ buồn không được ôm ấp anh, phục vụ ạnh. Em biết nhu cầu của anh hơi bị cao. Trước đây ngoài em anh còn vơ  bao nhiêu người nữa, từ các cô thư ký trẻ đẹp, anh còn giấu em đi nhà hàng khách sạn. Những cô gái ham danh vọng, phải tiến thân bằng vốn tự có. Em biết cả , nhiều lúc cũng ghen tức lắm, nhưng phải cố nhẫn nhịn cho êm cửa êm nhà. Vì em biết anh có quyền lực, nhiều người lao vào như con thiêu thân, anh không tránh được. Của trời cho, họ tự dẫn xác đến ,tội gì bỏ phí. Em cũng phải tìm cách thỏa mãn cho mình. Vì nhiều người không dám gặp trực tiếp anh , họ nhờ em nên em cũng lợi dụng luôn, mặc cả với họ; đôi bên cùng có lợi, vì thế nhiều đàn ông phải phục vụ em.Họ làm em sung sướng.Bây giờ thì hết cả chẳng ai cần em nữa. Nhưng em có tiền anh để lại nên không lo anh ạ. Có tiền mua tiên cũng được. Thiếu gì?Em chỉ thương anh dưới ấy không biết có người phục vụ ?Hôm nào em đốt cho anh ít tiền mà lo nhé, nếu thiếu cứ báo mộng về cho em , em gửi xuống cho….
Tối hôm sau thần đến nhà tên Chẩn thấy vợ hắn khóc: Ới anh ơi, sao anh nóng nảy thế, đành rằng anh bị chúng o ép, nhưng phải nhẫn nhịn chịu đựng chứ, chỉ vì tự ái sĩ diện anh tự hủy hoại cuộc đời mình, ảnh hưởng vợ con. Tuy mình phải bỏ ra nhiều tiền bạc để lo lót cho chúng nhưng mình được lợi về sau.Với vị trí của anh, mình thu lại cũng không lâu. Em biết anh xót của và bực tức vì bị đòi hỏi trắng trợn, nhưng có mất gì đâu anh. Em sẵn sàng vì anh và gia đình ta chịu thiệt thòi một ít, vì tương lai con cái chúng ta mà.Nó chỉ như ném đá ao bèo, có ảnh hưởng gì đâu. Sao anh cạn nghĩ thế, là đàn ông mà không biết nhìn xa trông rộng.Chịu thiệt cái nhỏ để được cái lớn. Xưa nay bậc thánh nhân vẫn dạy thế mà.Có thể anh bị bọn nào biết chuyện trêu chọc sỉ nhục, nhưng anh phải cố chịu đựng chứ.Bây giờ mất cả chì lẫn chài, lại mang tiếng giết người. Nhục quá anh ơi!.Chỉ vì một phút nông nổi của anh, mình mất tất cả.Thế có đáng không anh, sự hy sinh của em và anh có đáng không. Bây giờ em sống sao đây, các con sống sao đây?Em chịu sao được cảnh cô đơn góa bụa khi tuổi đời còn trẻ. Tương lai của con cái sẽ ra sao. Ai người ta tin anh trong sạch và bị  làm  nhục. Họ cùng phe cánh sẽ bao che cho nhau đổ hết tội lên đầu anh . Anh chết rồi, ai làm chứng về tội lỗi của chúng. Chúng sẽ được tiếng là người trong sạch và bị hại.Còn anh là kẻ tội đồ. Em nghĩ không biết có nên tố cáo hết mọi chuyện cho mọi người biết không?Chỉ sợ không ai tin, còn quy cho tội vu khống. Tình hình bây giờ phức tạp lắm.Người ngay kẻ gian lẫn lộn. Thói đời đen bạc đổi trắng thay đen như bỡn. Bây giờ không ai ủng hộ anh đâu. Một mình em xoay sở ra sao.Em rối trí quá, anh có linh thiêng báo mộng giúp em cách đối phó với chúng. Bọn quan tòa bây giờ thối nát lắm, chúng bị tha hóa bởi đồng tiền và quyền lực, làm gì còn công lý và lẽ phải. Công lý thuộc về kẻ  có quyền và có tiền.Biết bao án oan vẫn xảy ra hàng ngày .Bi đát quá anh ơi.Bọn kia chết đi nhưng khối tài sản chúng để lại vợ con chúng tiêu mấy đời không hết.  Còn chúng ta chẳng có gì.Đau khổ quá anh ơi!
Diêm vương xem báo cáo, tức mình trợn mắt, nghiến răng kèn kẹt, lẩm bẩm: thì ra chúng ăn chơi ghê thật! mình ở dưới này cứ phải đóng vai đạo đức, chịu khổ cực, còn chúng sướng thế!Làm quan thanh liêm phải chịu thiệt thòi mọi đường, phải cho chúng bài học.
Hôm sau mở phiên tòa, Diêm vương chỉ mặt Hùng và Lễ phán:
-  Các ngươi là những quan phụ mẫu, có trách nhiệm lo cho dân chúng, nhưng không làm tròn bổn phận, chỉ biết lợi dụng “quyền lực chính trị” và “quyền lực kinh tế” vơ vét cho cá nhân và phe nhóm bè phái; không quan tâm dân chúng đói khổ. Các ngươi gây thù chuốc oán khắp hang cùng ngõ hẻm nên bị trừng phạt còn kêu ca gì nữa?Cho các ngươi đầu thai làm kiếp trâu ngựa kéo cày cho dân chúng.
  Diêm vương chỉ tên Chẩn: Giết người là trọng tội, dù hai tên kia có tội, nhưng ta mới có quyền xử chúng. Nhà ngươi lợi dụng quyền hạn làm càn, tự xử, đảo lộn cương thường, tôn ti trật tự, rối loạn kỷ cương; gây hoảng loạn trong xã hội, dân chúng hoang mang .Cho đầu thai làm kiếp chó để giữ nhà cho chủ, làm đúng chức phận của mình. Bay đâu lôi bọn chúng thực hiện những điều ta vừa nói . Bãi tòa!
-------------

9 nhận xét:

  1. Theo tôi dưới ấy Diêm Vương
    Cho cả ba bác thăng đường làm quan
    Chính danh đúng nghĩa hoàn toàn
    Là đầy tớ của nhân dân đủ rooif

    Trả lờiXóa
  2. Người biết xỉ nhụclúc 19:05 24 tháng 8, 2016

    Vua Diêm vương điều ta chưa hết.
    Lão Hùng mới mua một ngôi biệt thự ở Hà Nội giá 80 tỷ đồng ( tức là 4 triệu Đô La Ghe chưa?) Bởi vậy thằng Chấn càng tức hơn.
    Nó bắn cũng có lý

    Trả lờiXóa
  3. chuyện cũng mua vui được vài khắc
    nhưng cả 3 tên này đều đáng chết, cầu mong Diêm Vương bắt hết cả lũ quan cách mạng ăn máu hút mủ người dân, tàn phá quê hương

    Trả lờiXóa
  4. Chẩn Minh tức lắm:
    - Bẩm Diêm Chúa! Con đâu có bắn 2 thằng chó đó đâu chứ?! Mà cứ co là con bắn đi. Nói chung, ma quỷ bắt đầu tác oai tác quái trên đó rồi...
    Diêm Vương gãi đầu:
    - Ngươi nói năng mộc mạc, nhưng khó hiểu quá... Hay là bọn Việt Tân?
    Rồi Ngài hỏi trợ lý là Phong Đô đại đế:
    - Đồng chí nghĩ sao về vụ này?
    Phong Đô đại đế vừa lấy khẩu súng nhựa K59 kê sau gáy vừa nói:
    - Báo cáo lãnh đạo. Em thấy em cũng có thể tự sát sau gáy. Khả năng nào cũng đúng quy trình. Để em điều tra làm rõ. Hay là ta đổ cho thằng Tùn Núi, cái thằng ăn cắp nhạc bài "We don't talk anymore". Rồi bắt nó xuống đây xử tội? Chứ để nó trên đó thì không biết bao giờ nó mới chịu ngưng ăn cắp nhạc?
    Diêm Vương chán ngán:
    - Sao cả nước gần như ai cũng cố ăn cắp vậy?
    Ngài ngồi thừ ra...

    Trả lờiXóa
  5. Chung chi quan o tinh gan bien gioi nhu ong troi con,tu do ket tu voi nhau vo vet tat camoi khong chua thu gi ca,nen dan vung bien cang ngheo kho va doi rach quanh nam .dandang oan than den troi xanh voi luu con do cong san dang hut mau dan lanh giet nguoi vo toi nhung gi chung lam hien nay con hon thoi de quoc thuc dan HOCHIMINH (toi ac nay troi khong tha dat khong dung) nhung can bo liem chinh vi dan vi nuoc bon tham o dang tim cach giet hai khong bo xot mot ai chong lai bon chung .nhung troi cao co mat roi mot ngay khong xa lam ngay den toi se den .toan dan se dung cam dung len tri toi nhung ten han tac ban nuoc cau vinh, the quyet tan diet het bon noi xam , toan dan VIETNAM khap the gioi cung nhau chung lung sat canh the chet cho non song dat VIET danh duoi bon giac tau cuop dat danh lai bien dao .DAN TOC VIETNAM OAI DUNG KHONG BAO GIO KHUAT PHUC BON XAM LANG QUYET CHIEN DAU DEN GIOT MAU CUOI DE BAO TO QUOC VIETNAM THAN YEU DE CHO CON CHAU CHUNG TA KHONG THE CUOI DAU NHUC NHA LAM NO LE CHO NGOAI BANG TAU CONG

    Trả lờiXóa
  6. Thử đặt một nghi vấn cho việc sát nhân này !
    Tôi nghĩ nguyên nhân thuộc về vấn đề "danh dự",người bắn đã bị hạ
    nhục đến mức ông ta phải trừng trị kẻ dám xúc phạm đến ông ta rồi
    tìm đến cáh chết luôn một thể để việc hạ nhục được "phi tang" !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Danh dự" mà tôi xin lỗi muốn nghi ngờ ở đây có lẽ xa gần
      liên quan gì đó với cái... lá đa chăng ?

      Xóa
  7. Nếu có Diêm Vương thật thì đã không đầu thai ra thằng Hùng,tên Lễ gây oán hận ngất trời cho dân.

    Trả lờiXóa
  8. Diêm vương cho làm tớ
    Nhưng ba bác vái dài
    Bởi từ nay không thể
    Cướp của người đất đai

    Trả lờiXóa