Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 18 tháng 8, 2016

Yên Bái: Chi cục trưởng Kiểm lâm bắn hai lãnh đạo tỉnh

Ông Đỗ Cường Minh
Tại cuộc họp HĐND tỉnh Yên Bái, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm đã bất ngờ rút súng bắn thẳng về phía 2 lãnh đạo tỉnh Yên Bái.
Sự việc vừa xẩy ra vào khoảng hơn 8h sáng nay (18/8) tại một kỳ họp do Hội đồng nhân dân tỉnh Yên Bái tổ chức.
Trao đổi với Phapluatplus.vn, một lãnh đạo nguyên là Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái cho biết, vừa tiếp nhận thông tin một lãnh đạo tỉnh và một đồng chí Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy bị ông Đỗ Cường Minh dùng súng gây sát thương. Hiện cả hai đang được cấp cứu, điều trị tại bệnh viện.
Theo thông tin ban đầu mà PV Phapluatplus.vn cập nhật được, ngay tại cuộc họp HĐND tỉnh Yên Bái, ông Đỗ Cường Minh – Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm đã bất ngờ rút súng bắn thẳng về phía 2 lãnh đạo Tỉnh Yên Bái (xin không đưa tên cụ thể).
            Sự việc xảy ra rất bất ngờ khiến nhiều Lãnh đạo, cán bộ tham dự cuộc họp chứng kiến một phen thất kinh.
Ngay sau khi bắn về phía 2 lãnh đạo tỉnh Yên Bái, ông Đỗ Cường Minh đã cầm súng tự bắn thẳng vào đầu mình để tự sát.
Hiện chưa thể xác định được hung thủ dùng súng tự sát có bị tử vong hay không. Về diễn tiến sức khỏe của hai vị lãnh đạo tỉnh Yên Bái được xác định có một người đang có dấu hiệu nguy kịch.
… Theo nguồn tin riêng của Báo PLVN Online, vào sáng nay (18/08) tại buổi họp Hội đồng nhân dân của tỉnh Yên Bái, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm đã nổ súng bắn lãnh đạo tỉnh.
Theo thông tin ban đầu, người gây ra vụ nổ súng này là Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Yên Bái – ông Đỗ Cường Minh. Tại cuộc họp Hội đồng nhân dân được tổ chức sáng nay, ông Minh đã bất ngờ rút súng bắn thẳng về phía 2 lãnh đạo Tỉnh Yên Bái (xin không đưa tên cụ thể), trong đó có một đồng chí Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy.
Ngay sau khi nổ súng bắn lãnh đạo, ông Minh dùng súng bắn vào đầu mình, tự tử.
Được biết, các lực lượng chức năng đã nhanh chóng đưa các nạn nhân được đưa đi cấp cứu. Đại biểu, lãnh đạo tỉnh Yên Bái, thành viên cuộc họp đã lập tức giải tán, cuộc họp tạm thời bị hủy.
Hiện tại, cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra làm rõ.
Hiện chưa thể xác định được hung thủ dùng súng tự sát có bị tử vong hay không. Về diễn tiến sức khỏe của hai vị lãnh đạo tỉnh Yên Bái được xác định có một người đang có dấu hiệu nguy kịch.
______
FB Huy Đức: “Không đơn giản là một vụ án mạng. Vụ Bí thư tỉnh ủy và trưởng ban tổ chức tỉnh ủy Yên Bái bị Chi cục trưởng Kiểm lâm bắn chết sáng nay, 18-8-2016, là một KHỦNG HOẢNG CHÍNH TRỊ CỦA ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM. Thay vì cấm báo chí đăng tải tin này (như vừa làm với Pháp Luật Plus), Ban Tuyên giáo và Bộ Thông tin nên hướng dẫn Văn phòng Hội đồng Nhân dân Yên Bái ra một thông cáo báo chí.
Bưng bít thông tin trong thời đại ngày nay vừa cho thấy sự kém hiểu biết của quý Bộ, quý Ban vừa là cách tốt nhất để nhân dân cười cợt Đảng“.
------------------/
Hai người “bị bắn trọng thương” và “được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Yên Bái”, và không nói về tình trạng hiện nay của người bắn, Đỗ Cường Minh.
Báo Tuổi Trẻ đăng thêm thông tin nói khoảng 7h sáng, trước khi khai mạc kỳ họp Hội đồng nhân dân tỉnh, ông Minh vào phòng làm việc của Bí thư Tỉnh ủy Phạm Duy Cường và “rút súng bắn vào đầu bí thư tỉnh ủy”.
“Sau đó ông Minh đóng cửa phòng của ông Cường lại rồi đi sang phòng ông Tuấn và tiếp tục bắn ông Tuấn.”
Báo Tuổi Trẻ nói ông Minh tự sát ngay tại phòng ông Tuấn.
Tờ báo này dẫn lời một lãnh đạo tỉnh nói cả ba người “được đưa vào bệnh viện tỉnh cấp cứu trong tình trạng nguy kịch”.
Trang mạng các báo như VnExpress, Người Lao Động, Tiền Phong, đã đưa tin tương tự rằng hai lãnh đạo tỉnh bị bắn “trọng thương”.
Trong khi đó, BBC cũng nhận được thông tin cả ba người đã tử vong.
* Thông tin tiểu sử:
Ông Phạm Duy Cường, sinh năm 1958, được bầu làm Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái ngày 26/2/2015 tại hội nghị của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Yên Bái.
Ông từng là Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư; Phó bí thư Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh; Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái.
Trong khi đó, ông Ngô Ngọc Tuấn, sinh năm 1964, vừa được bầu giữ chức danh Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh Yên Bái vào tháng 6. Ông cũng kiêm Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Yên Bái.
Người bắn, Đỗ Cường Minh, sinh năm 1963, từng giữ chức vụ Phó chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm, và giữ chức vụ Chi cục trưởng ngày 1/4/2014.
_____

Bí thư tỉnh ủy Yên Bái bị “đồng chí” bắn hạ 
ngay trong phòng họp
Khoảng 9h sáng nay 18/8/2016, mạng xã hội tại Việt Nam cực nóng đưa tin về một vụ việc kinh khủng chưa từng có tiền lệ: Trưởng Chi cục kiểm lâm tỉnh Yên Bái có tên là Đỗ Minh Cường đã bất ngờ rút súng bắn hạ hai lãnh đạo cao cấp của tỉnh là Bí thư đảng ủy và Trưởng ban tổ chức tỉnh ủy. Theo các trang mạng xã hội (có chụp ảnh lại) thì có một vài tờ báo chính thống đưa tin với cụm từ “rúng động”. Tuy nhiên hầu như ngay lập tức các tin này đã bị xóa. (Cập nhật: TTXVN đã đưa tin chính thức).
Vì đây là một vụ việc quá kinh khủng khiếp, nên dù tin rằng có thật, chúng tôi vẫn dè đặt đặt dấu chấm hỏi (?) – cho đến khi có tin “chính thức”. (Ghi chú: chúng tôi đã xóa dấu ? – sau khi có tin “chính thức”)
Việc một “đồng chí” bắn hạ một “đồng chí” lãnh đạo ngay tại cuộc họp là chuyện chưa từng có trong lịch sử đảng cộng sản Việt Nam. Nếu là sự thật, cho thấy quá … kinh khủng!  (Mặc dù nếu xảy ra bên Trung Quốc thì chẳng ai bất ngờ).
Liên tưởng tới việc mới đây đại diện Bộ công an đề nghị tăng cường chế độ bảo vệ cho lãnh đạo cấp cao của đảng, qua vụ việc này, tôi thấy có vẻ … hợp lý!
Có thể nói không quá, chưa bao giờ sự an toàn, tính mạng của lãnh đạo cấp cao của đảng bị đe dọa hay tiềm ẩn đe dọa như hiện nay.
Mặc dù các vị đi đâu cũng có cả đoàn xe cảnh vệ, bảo vệ, còi hụ liên hồi. Thậm chí ít thấy tiếp xúc với quần chúng nhân dân hơn trước đây. Nhưng nói thật là tôi cứ có cảm giác lo lo thế nào! (Chúng ta cần nhớ là tại các nước đông Âu, chẳng hạn như ở Rumania, tổng bí thư đảng cộng sản đã bị người dân “hạ gục” trong cơn giận dữ mà không qua xét xử, luận tội).
Sau sự việc này, chắc chắn đảng sẽ có những biện pháp tăng cường bảo vệ lãnh đạo. Mặc dù có thể tốn kém không nhỏ, nhưng cần thiết! Nói gì nói, tính mạng con người là vô giá.
Dưới đây là tin từ một tờ báo trên mạng (nhưng đã bị xóa). Chúng tôi nhấn mạnh một lần nữa đây là thông tin chưa kiểm chứng và phía đảng, nhà nước hiện chưa có phản hồi.
Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Yên Bái dùng súng bắn Bí thư Tỉnh ủy và Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy rồi tự sát ngay trước khi khai mạc kỳ họp Hội đồng nhân dân tỉnh sáng 18/8.
BBC nhận được thông tin cả ba người đã tử vong.
Trang mạng một tờ báo ở Việt Nam, báo Pháp luật Việt Nam, đưa tin đầu tiên rằng Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm đã nổ súng bắn lãnh đạo tỉnh, nhưng liền sau đó đã gỡ bài.
Tuy vậy, sau đó một số báo ở Việt Nam đã đưa tin này.
Tin tức cũng đang nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội Facebook.
Bản tin của Thông Tấn Xã Việt Nam, được các báo như Tuổi Trẻ và Dân Việt, đăng lại, cho biết sáng 18/8, ông Đỗ Cường Minh, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh, đã rút súng bắn Bí thư Tỉnh ủy Phạm Duy Cường và Chủ tịch HĐND tỉnh kiêm Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Ngô Ngọc Tuấn.
------------------/

Thấy gì khi lãnh đạo đảng bị bắn ngay trong phòng họp UBND?
Thấy Mác, Lê, Mao, Hồ cũng có cái đúng là ở đâu có áp bức là ở đó có đấu tranh. Tình trạng áp bức nhau trong nội bộ đảng là thường xuyên, nhưng hôm nay còn cao hơn khi Đất nước giờ khánh kiệt khó còn chỗ vơ vét. Buộc đám mới lên phải áp bức, bóc lột, vơ vét đám cũ tạo ra những mâu thuẫn phải đấu tranh tới cùng.
Thấy áp bức mà ông Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Yên Bái – ông Đỗ Cường Minh này nhận chỉ là nhỏ. Còn cả ngàn ông đang bị áp bức hơn thế, kể cả ông X đang bị dồn tới đường cùng …. Trong cả ngàn ông này cũng sẽ có hơn trăm ông làm theo Đỗ Cường Minh rút súng bắn lãnh đạo đảng nữa.
Thấy thế là chưa thấy, phải thấy:
– Với một Đất nước tiêu điều, với một đội ngũ lãnh đạo dư sự ngu dốt để tìm một con đường ra, thừa lưu manh côn đồ để đàn áp Dân và đồng đảng với nhau như thế này, thì tất yếu sẽ có nhiều Đỗ Cường Minh trong tương lai gần. Nhưng chắn chắn trong những Đỗ Cường Minh đó không ai cũng chọn tự tử sau khi giết lãnh đạo đảng. Mà họ còn sống để giết tiếp để giải phóng Dân tộc, để cho con cái của họ được sống trong một Đất nước công bằng, dân chủ,…
– Hôm nay chỉ một Đỗ Cường Minh đơn lẻ, nhưng chắc chắn ngày mai trước khi làm họ ngồi lại với nhau, thành một nhóm Đỗ Cường Minh để giết nhiều lãnh đạo đảng hơn. Để cuối cùng đảng sinh ra từ bạo lực rồi chết vì bạo lực của chính các thành viên của họ, là luôn luôn đúng.
Và như vậy mới thấy thế lực thù địch của đảng giờ không chỉ là Formosa, Ngư Dân đói khổ, cán bộ đảng viên ngu dốt tham tàn, bạn vàng Trung cộng khốn nạn, nền kinh tế te tua bởi các Doanh nghiệp Nhà nước, Dân oan khắp nơi oán thán, tham nhũng từ CA Phường tới lãnh đạo cao cấp …. mà còn từ cả ngàn Đổ Cường Minh khắp trong đảng CS.
Và như vậy mới thấy ngoài cơn bão Cách mạng của những người Dân bị bóc lột, bị đàn áp, bị cướp đất cướp nhà kia. Còn có một cơn bão khác bạo lực hơn của hàng ngàn Đổ Cường Minh cũng đang lù lù kéo tới.
Số phận của đảng Cộng sản như vậy thì theo quy luật sinh ra trong bạo lực thì sẽ chết trong bạo lực, nhưng chẳng lẽ số phận của Đất nước là phải thay đổi bằng cách như vậy chăng !?
------------

24 nhận xét:

  1. Ông Hồ đã dạy rồi là ở đâu có áp bức là ở đó có đấu tranh mà tụi chóp bu CSVN vì quá coi thương dân, coi thường cấp dưới nên chủ quan, bĩ bắn hạ lá đáng đời!!!. Tình trạng áp bức nhau trong nội bộ đảng là thường xuyên, nhưng hôm nay còn cao hơn khi Đất nước giờ khánh kiệt khó còn chỗ vơ vét. Buộc đám mới lên phải áp bức, bóc lột, vơ vét đám cũ tạo ra những mâu thuẫn phải đấu tranh tới cùng.
    Hôm nay chỉ một Đỗ Cường Minh đơn lẻ, nhưng chắc chắn ngày mai trước khi làm họ ngồi lại với nhau, thành một nhóm Đỗ Cường Minh để giết nhiều lãnh đạo đảng hơn. Để cuối cùng đảng sinh ra từ bạo lực rồi chết vì bạo lực của chính các thành viên của họ, là luôn luôn đúng.
    Và như vậy mới thấy thế lực thù địch của đảng giờ không chỉ là Formosa, Ngư Dân đói khổ, cán bộ đảng viên ngu dốt tham tàn, bạn vàng Trung cộng khốn nạn, nền kinh tế te tua bởi các Doanh nghiệp Nhà nước, Dân oan khắp nơi oán thán, tham nhũng từ CA Phường tới lãnh đạo cao cấp …. mà còn từ cả ngàn Đổ Cường Minh khắp trong đảng CS.
    Và như vậy mới thấy ngoài cơn bão Cách mạng của những người Dân bị bóc lột, bị đàn áp, bị cướp đất cướp nhà kia. Còn có một cơn bão khác bạo lực hơn của hàng ngàn Đổ Cường Minh cũng đang lù lù kéo tới.
    Số phận của đảng Cộng sản như vậy thì theo quy luật sinh ra trong bạo lực thì sẽ chết trong bạo lực.
    Rồi có một ngày sẽ có tin một đồng chí X, Y, Z nào đó bắn hạ tổng bí thư và chủ tịch nước ngay tại Bắc bộ phủ!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi phản đối bạo lực !

      nhưng trong xã hội này, cái ác đang hoành hành, mà trực diện và thách thức nhất với nhân dân là lũ quan chức: gian -ác - tham tàn - ăn của Dân không từ thứ gì ! sạch sành sanh cướp sạch của Dân không từ thứ gì ! hại Dân - phản Quốc cũng là lũ này.
      Diệp ác, trừ gian . . . tôi ủng hộ ! đứa nào tôi không biết, chứ hai tên vừa mới bị tiêu diệt, là chính xác ! bọn này, phải loạn trừ tất cả chúng nó ra khỏi cuôc sống, sớm chừng nào tốt ngày ấy, để cho Dân đỡ khổ, để cho đất nước phát triển, cho các thế hệ con em ta, có điều kiện học hành, công hiến, để cho người tài được cống hiến, người giỏi được trong dụng !

      Xóa
  2. Thế mà tôi cứ tưởng tổng cục trường tổng cục môi trường bắn hạ tổng bí thư và chủ tịch nước vì vụ Formosa chia nhau không đều!

    Trả lờiXóa
  3. Một đất nước mà người dân nghe tin bọn đương quyền thanh toán lẫn nhau họ không thương tiếc ,còn vui mừng thì chắc chắn nhà nước đó sắp sửa tiêu tùng ,sập tiệm là cái chắc ! chỉ mong là thế !

    Trả lờiXóa
  4. Việc này có lý do của nó, nghe nói là 2 tên bí thư tỉnh ủy và chủ tịt HDND đồng lòng cho bọn lâm tặc Trung quốc phá rừng, ăn tiền của bọn này chia nhau, ông Đỗ Cường Minh bắt dược mấy vụ nhưng bọn này không cho xử cho nên ông Minh chịu không nổi nên đã làm như vậy. Ông Minh cũng là con một người nguyên là lãnh đạo tỉnh Yên Bái.
    Và như vậy Ông Đỗ Cường Minh bắn hay lắm và rất trúng đích, tuy không có tiếng như Hoàng Xuân Vinh đạt huy chương vàng, nhưng cũng thành "danh" vì giúp dân ta tiêu diệt hai tên đầu nậu bán rừng tại Yên Bái .
    Chuyện tiếp theo là những ai có súng trong tay có can đảm thành "nhân" giúp dân ta diệt mấy tên bán nước tại Ba Đình hay không?

    Trả lờiXóa
  5. Chắc sắp tới tại các cửa ra vào tỉnh ủy, ủy ban các tỉnh phải trang bị hệ thống kiểm soát súng đạn và chất nổ như ở sân bay chắc.
    Còn cửa ra vào chính phủ, quốc hội, phủ chủ tịch, bộ chính trị thì phải trang bị hệ thống kiểm soát và có an ninh lục soát người, kể cả ủy viên bộ chính trị và ngay cả Trọng lú khi vào các cuộc họp.
    Bọn CSVN loạn mất rồi, chắc là sắp đến giờ dãy chết của chúng!

    Trả lờiXóa
  6. Hung thủ thực hiện lời của thủ tướng là không bắn chỉ thiên

    Trả lờiXóa
  7. Dù sao cũng là con người nên chỉ vô cùng thương nhưng không tiếc

    Trả lờiXóa
  8. Dân lương thiệnlúc 19:46 18 tháng 8, 2016

    Được biết ông Phạm Duy Cường là một người cực kỳ khôn ngoan, người Thanh Trì Ha Nội, đi lên từ một nhà quản lý doanh nghiệp, giám đốc nhà máy xi măng Yên Bái?. Rồi cứ thế đi lên, không một bước vấp váp.
    Nói về tuổi tác thì ông này tuổi Mậu Tuất.
    Mậu Tuất là con chó ăn ngoài chợ , tranh đớp rất nhanh và rất dẽ mắc tội cắn chủ.
    Nói về số phận thì tuổi này không bao giờ trơn tru, nếu có vấp váp lúc còn trẻ thì về già mới vững vàng được. Thế nhưng ở ông này thì ngược lại nên ông phải chịu họa cũng đúng thôi.
    Nghe nói ông cũng chịu họa rồi?
    Con ông không được lành lặn lắm? Người ta bảo đó là do sự tích Thác Bà Thác Ông và ngôi chùa bị đập phá từ 50 năm trước khi xây Đập Thác Bà. Nếu ai phục dựng được ngôi chùa thì sẽ qua được hoạn nạn?
    Bởi vậy, có một dạo, ông đã mời các nhà sư về giúp ông chọn đất xây chùa?
    Nhưng có lẽ ông còn sơ xuất, hoặc chưa thật thành tâm, nên họa vẫn đến.
    Số phận không tránh được.
    Nhưng ông gánh rồi thì con ông sẽ bình an.
    Tôi tin là thế

    Trả lờiXóa
  9. Lâu nay cứ nhăm nhe với thế lực thù địch đâu đó trong nhân dân. Hóa ra thế lực thù địch nhau ngay trong nội bộ lãnh đạo đó mới là điều đáng sợ chẵng biết đâu mà lần.

    Trả lờiXóa
  10. Cái gì đến sẽ đến. Không về với nhân dân thì ròi cũng bị thịt thôi.

    Trả lờiXóa
  11. Hoan ho Do Cuong Minh! Anh hung dan toc!

    Trả lờiXóa
  12. Đây có thể là vụ án tình ái ...????

    Trả lờiXóa
  13. Con rể nguyên bí thư tỉnh ủy , vợ là chấp hành tỉnh ủy...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vậy là: "Chủ nghĩa lý lịch" đã phá sản; phải tìm "đường lối" tổ chức khác thôi! Chứ kiểu này biết "bảo vệ nội bộ" sao cho đặng!
      Mà sao anh chàng Đỗ Cường Minh này lại được trang bị súng siêu thanh, kể cũng lạ?

      Xóa
    2. Kiểm lâm ngáo đá, đập đá...

      Xóa
    3. Từ hang ổ sâu bắt đầu cắn nhau.

      Xóa
  14. Chỉ có DÂN bảo vệ mới an toàn. Quay lưng lại với Dân thì hậu quả nhỡn tiền đó.

    Trả lờiXóa
  15. Nếu ông Minh còn sống,nguyên nhân vụ việc có thể sẽ sáng tỏ.
    Rất tiếc,ông đã không còn.
    Với truyền thống bưng bít,xuyên tạc,bóp méo sự thật của đãng,nguyên nhân vụ việc sẽ bị nhào nặn theo ý của mấy tay chó bu,khó mà tin được.

    Trả lờiXóa
  16. Chưa đánh nhau mà bên ta thiệt một, bên nó thiệt hai. nếu đánh nhau thật chắc chắn bên ta thiệt mười thì bên nó phải thiệt nghìn. Mong sao nhanh chóng đi.

    Trả lờiXóa
  17. Chưa đánh nhau mà bên ta thiệt một, bên nó thiệt hai. nếu đánh nhau thật chắc chắn bên ta thiệt mười thì bên nó phải thiệt nghìn. Mong sao nhanh chóng đi.

    Trả lờiXóa
  18. Thương, nhưng không tiếc bọn tham nhũng - bán nước - hút máu dân. Đến c
    Đảng CSVN "có tổ chức chặt chẽ và kỷ luật nghiêm minh" nên mới có Tạ Xuân Tề, Nguyễn Trường Tô, Dương chí Dũng, Trịnh Xuân Thanh ... Thiết nghĩ với chức BT tinh, Chủ tịch HĐND tinh ủy thì cũng đã nhiều tội với dân lắm rồi

    Trả lờiXóa
  19. Rừng thiêng hết gỗ,chỉ khổ Cường Minh,
    Em biết hy sinh nhưng không khuất phục.
    Em không chịu nhục để chúng làm càn,
    Em đã có gan diệt hai quái thú.

    Trả lờiXóa
  20. Các nhà chức trách nên thấm nhuần sâu sắc lời thủ tướng không để chuyện này to ra lan truyền đến các tỉnh khác, không thể là tiền lệ cho việc thanh toán lẫn nhau lan rộng, nhân dân sẽ không an tâm làm ăn, phấn đấu...

    Trả lờiXóa