Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 3 tháng 8, 2016

Khởi tố vụ chôn chất thải trái phép của Formosa

Đại tá Bùi Đình Quang - phó giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh đại diện cho cơ quan điều tra công bố khởi tố vụ án chôn lấp 100 tấn rác thải của Formosa.                                                                                                       Ảnh: Văn Định
Sau khi có kết luận của Bộ TN-MT về vụ chôn lấp 100 tấn chất thải của Formosa trái phép, Công an Hà Tĩnh ra quyết định khởi tố vụ án để điều tra những cá nhân, công ty liên quan.
Chiều 2-8, Công an Hà Tĩnh công bố quyết định khởi tố vụ án để điều tra làm rõ những cá nhân, cơ quan liên quan đến vụ chôn lấp 100 tấn chất thải trái phép của Formosa.
Đại tá Bùi Đình Quang - phó giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh, cho biết sau quá trình trinh sát, ngày 11-7 cơ quan điều tra đã phát hiện và phối hợp với một số cơ quan chức năng bắt quả tang ông Lê Trung Thành (28 tuổi, trú ở phường Kỳ Trinh, thị xã Kỳ Anh) dùng máy xúc chôn lấp chất thải (tại trang trại phường Kỳ Trinh) được vận chuyển từ nhà máy Formosa ra.
Cơ quan điều trà thu thập toàn bộ hồ sơ, phối hợp với Bộ TN-MT để đánh giá mức độ độc hại của chất thải của Formosa chôn lấp trái phép.
Theo đại tá Quang, trong quá trình điều tra cơ quan chức năng xác định Công ty Môi trường đô thị Kỳ Anh là đơn vị ký hợp đồng xử lý chất thải của Formosa khi không được cấp phép và không có phép xử lý nguồn chất thải là sai phạm. Ngoài ra, Formosa ký với Công ty Môi trường đô thị Kỳ Anh là không đúng quy định.
Đại tá Quang cho biết, sau khi có kết luận của Bộ TN - MT về việc giám định bụn thải của Formosa chôn lấp ở trang trại phường Kỳ Trình là chất thải nguy hai thì cơ quan cảnh sát điều tra Công an Hà Tĩnh đã quyết định khởi tố vụ án hình sự về các hành vi liên quan đến quán lý, xử lý chất thải nguy hại.
Theo ông Quang, sau khi khởi tố vụ án cơ quan điều tra sẽ làm rõ các cá nhân tổ chức liên quan trong đó Công ty Formosa là đối tượng của vụ án này.
Văn Định-Hồ Văn/(Tuổi trẻ)
-----------

5 nhận xét:

  1. Chặt mẹ cái cây độc đi, chứ tỉa lá sâu của nó thì đúng là làm chuyện ruồi bu!

    Trả lờiXóa
  2. Hồ Kim Cự là nguyên nhân của mọi nguyên ô nhiễm ở Hà Tĩnh ,Đã truy tố Fomosa mà không truy tố Cự đó là một hành động tiếp tay cho tội phạm của đảng và nhà nước này./.

    Trả lờiXóa
  3. Khởi ai? Ai khởi
    Cháy nhà mới lòi mặt chuột cống

    Trả lờiXóa
  4. Dân lương thiệnlúc 14:38 3 tháng 8, 2016

    Anh Tổng bắn trách nhiệm sang Bí thư Hà Tĩnh Võ Kim Cự rồi.
    Võ Kim Cự chối bài bây rồi trốn trách nhiệm rồi.
    Thủ tướng Phúc dọa "Lần sau mà còn thế nữa thì bắt đóng cửa hẳn....

    Vậy bao giờ thì đến "Lần sau"?
    Có thể ngày mai, có thể ngày mốt và cũng có thể hôm qua.
    Nhưng rác thì vẫn xả ra, vẫn xả ra hàng ngày.

    Phải tìm một chỗ đổ rác chứ?
    Chỗ nào nhỉ: Trên rừng, dưới biển, trang trại của ông giám đốc công ty Môi trường hay ra giữa quảng trường Ba Đình?
    Dứt khoát phải có một chỗ đổ rác chứ?????

    Trả lờiXóa
  5. Thôi, trong tình hình hiện tại, thế cũng là một sự dũng cảm của CQ CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh. Dân ủng hộ các đồng chí. Các vị lãnh đạo nói nhiều về tiêu cực trong các cơ quan thực thi pháp luật, thì nay CA Hà Tĩnh đã phần nào thể hiện bản lĩnh độc lập của mình để chứng minh điều ngược lại.
    Nước ta trong những năm qua đã có quá nhiều "đại án", điều tra, xử nhiều mà có giảm đâu. Sài Gòn đang xử "đại án" Phạm Công Danh ngân hàng xây dựng. Một PV cho biết, cùng với những ngày đầu xử vụ này thì tòa Sài Gòn cũng xử vụ hoa hậu quý bà Trương thị Tuyết Nga. Tội bà Nga ra sao thì không quan tâm lắm. có tội thì phải xử, cái mà các PV quan tâm là tại sao tội lừa đảm mà cơ quan điều tra vủa Viện kiểm sát tối cao nhảy vào khởi tố, truy tố? Việc làm trái thẩm quyền, bất chấp quy định pháp luật có lý do từ đâu? Bà Nga vị VKS tối cao khởi tố bắt giam và gửi giam bà ở trại giam Bộ quốc phòng (?). Trong trại giam bà đã bị ép phải viết đơn từ chối luật sư. Cũng trong trại giam, bà bị ép ký giấy trả cho người bị hại là bà Linh 26 tỷ 700 triệu đồng và do kiểm sát viên vks tối cao trực tiếp giao cho người bị hại số tiền này. Tại sao lại có thủ tục kỳ quặc như vậy? Khi diễn ra phiên tòa này, một PV điện ra cho biết đã xuất hiện "luật sư bóng tối" Lại Hợp Việt" nguyên kiểm sát viên cao cấp đã nghỉ hưu lởn vởn quanh tòa Sài Gòn. Như thế là câu hỏi đã phần nào được hóa giải tại sao VKS Tối cao lại khởi tố điều tra trái thẩm quyền, thực chất là một phi vụ đòi nợ thuê. Vụ này nếu có tội thì phải là CQ ĐT của công an khởi tố điều tra. Hiện tại "luật sư bóng tối LHV vẫn lảng vảng quanh tòa khi vụ đại án VNCB đang tiếp tục diễn ra. Năm nay 65 tuổi, chàng vẫn tiếp tục đón gió chăng? Các đ/c trinh sát cần chăm sóc chàng kỹ một chút.

    Trả lờiXóa