Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 18 tháng 8, 2016

Văn hóa giao tiếp thú vị của người Anh

Phong cách giao tiếp của người Anh
Người nước Anh có một cách pha trộn hết sức thú vị trong cách giao tiếp kết hợp giữa giao tiếp phi ngôn ngữ và giao tiếp trực tiếp. Rất nhiều những doanh nhân lớn tuổi hoặc những người ở tầng lớp trên giao tiếp dựa phần lớn vào những nghi thức đã được công nhận.
Hầu hết những người Anh đều là những bậc thầy về sử dụng hình thức giao tiếp phi ngôn ngữ và không sử dụng nhiều những từ ngữ mang nhiều tình cảm. Những từ có xu hướng được dùng nhiều nhất là các từ như :có thể, có lẽ, điều đó có thể là…..Khi giao tiếp với người khác, người Anh thường quan tâm đến địa vị hoặc tầng lớp, họ là người thẳng thắn nhưng khiêm tốn. Khi giao tiếp với ai đó họ biết rõ, cách giao tiếp của họ có thể suồng sã nhưng vẫn giữ sự khiêm tốn đó. 
Giao tiếp bằng văn bản của người Anh thường phải theo sát những nghi thức. Phần kết thúc thư được viết như nào tùy thuộc vào mối quan hệ của người viết và người đọc. Cách xưng hô trong văn viết thường được sử dụng là chức danh và họ của người nhận thư. Tên của người nhận thường ít được sử dụng trong văn viết trừ khi bạn biết rất rõ người đó.
E-mail ngày càng trở nên phổ biến hơn trong thế giới hiện đại, tuy nhiên phong cách giao tiếp của người Anh vẫn giữ được những nghi lễ của nó, ít nhất là hơn những quốc gia khác trên thế giới. Hầu hết người Anh ít khi dùng tiếng long hay viết tắt trong những tình huống giao tiếp mang tính tôn nghiêm.

Xây dựng mối quan hệ
Những người Anh khá nghi thức và đôi khi họ thích làm việc với những người hoặc công ty mà họ biết. Tuy nhiên những thế hệ trẻ hơn rất khác; họ không cần phải có những mối quan hệ quá thân thiết trước khi bắt tay và công việc, và cũng không cần một khoảng trung gian để giới thiệu khi làm kinh doanh. Tuy  nhiên, mạng lưới quan hệ chính là chìa khóa để thành công lâu dài trong kinh doanh. Những người Anh sẽ tìm kiếm những mối quan hệ lâu dài với những người kinh doanh cùng họ, và sẽ thận trọng với bạn nếu bạn có vẻ sẽ biến mất khi hoàn thành một bản thỏa thuận nhanh chóng.
Những cuộc gặp trong kinh doanh
Nếu bạn đang muốn thực hiện một kế hoạch kinh doanh với người Anh, hãy chuyển bản kế hoạch đó cho những đồng nghiệp người Anh để nhận được những lời khuyên và sửa chữa kịp thời.
Đúng giờ là yếu tố rất quan trọng trong những buổi gặp mặt kinh doanh. Trong hầu hết các trường hợp, người mà bạn gặp sẽ đến đúng giờ. Những người tại Scotland là những người nổi tiếng về việc tuân thủ giờ giấc. Hãy gọi điện cho đối tác nếu bạn đến muộn hơn dù chỉ 5 phút so với lịch hẹn. Buổi gặp gỡ đó diễn ra như thế nào thường được quyết định bởi thành phần tham gia cuộc họp đó:
Nếu tất cả mọi người đều ở vị trí như nhau, thì những quan điểm hay ý kiến được nêu ra một cách thoải mái, tự do.
Nếu có người ở vị trí cao hơn thì đó sẽ là người nói chủ yếu trong cuộc gặp đó.
Nói chung, những cuộc gặp theo hình thức này thường khá nghi thức:
Những cuộc gặp  này thường có mục đích rõ ràng, và có thể bao gồm cả bản kế hoạch.
Sẽ có những cuộc trò chuyện ngắn trước khi chính thức vào cuộc họp. Nếu bạn phải làm một bài thuyết trình , hãy tránh những lời nói mang ý quá khái quát.
Giữ ánh mắt và giọng nói tự tin trong suốt quá trình thuyết trình. Chuẩn bị những thông tin và số liệu chính xác vì những người Anh tin vào số liệu hơn là tình cảm.
Sau cuộc họp, hãy viết một lá thư tóm tắt lại những điều đã được quyết định trong cuộc họp và chuẩn bị cho bước tiếp theo.
-------------/*/
Cuộc sống thường nhật 
và văn hoá Vương quốc Anh
Đời sống Vương quốc Anh là một sự pha trộn thú vị của các nền văn hóa quốc tế và tư duy đương đại, được gắn kết với nhau trên tinh thần bản sắc và truyền thống mạnh mẽ. Như là kết quả lịch sử của sự hình thành Vương quốc Anh, các nền văn hóa của Anh, Scotland, xứ Wales và Bắc Ireland rất đa dạng và khác nhau, chẳng hạn các đặc trưng về ngôn ngữ và ẩm thực.
Tiếng Anh là thứ tiếng phổ biến hàng đầu trên toàn thế giới, nhưng tại những nơi chính của nước Anh vẫn có những ngôn ngữ riêng rất đặc trưng: tiếng Wales (tại xứ Wales), Tiếng Xentơ và Scots (ở Scotland), Cornish (ở Cornwall), và Ailen và Ulster Scots (ở Bắc Ai-len).
Đến với  Vương quốc Anh, bạn sẽ được khám phá nhiều trải nghiệm lý thú đa dạng – âm nhạc, lễ hội, ngôn ngữ, con người, các vùng đất. Vương quốc Anh là một đất nước có tính quốc tế hóa cao, nên bạn sẽ thấy rằng có nhiều phong tục ở Vương quốc Anh lại rất gần gũi với bạn – và vì thế bạn sẽ hòa nhập nhanh chóng hơn bạn nghĩ.
Tôn giáo ở Vương quốc Anh
Nếu bạn là người theo đạo và làm lễ thường xuyên ở quê nhà, bạn vẫn có thể tiếp tục làm việc đó khi bạn học tập tại Vương quốc Anh. Tôn giáo Vương quốc Anh bao gồm mọi tín ngưỡng và tất cả các tôn giáo chính trên thế giới đều được tiếp nhận. Hầu hết các thành phố ở Vương quốc Anh đều có các trung tâm Hồi giáo, Hindu, Sikh và đạo Phật, cũng như các giáo đường và nhà thờ cho tất cả các giáo phái.
Giữ nếp sinh hoạt tín ngưỡng sẽ giúp bạn giữ được mối liên kết với cuộc sống ở quê hương mình. Bạn cũng sẽ dễ dàng gặp gỡ và làm quen với các sinh viên quốc tế khác cũng như các cư dân tại Vương quốc Anh.
Đồ ăn Vương quốc Anh
Về ẩm thực, người Anh thường được biết đến với món “fish and chips” (cá sốt và khoai tây rán) nổi tiếng vào những bữa ăn ngày Chủ nhật. Tuy nhiên, mỗi lãnh thổ trong Vương quốc Anh lại có những món ăn truyền thống riêng chẳng hạn như ở Anh là món xúc xích và khoai tây nghiền, pho mát Cheshire và bánh pút-đing Yorkshire; Scotland là món haghi (dạ dày cừu nhồi tim gan, phổi trộn bột yến mạch) và Arbroath Smokie; Ailen nổi tiếng với món cá hồi Ulster và món thịt hầm Ai-len còn xứ Wales thì được biết đến với món rêbit (món bánh mì rán phó mát).
Những đồ thực phẩm bạn có thể mua ở Vương quốc Anh cho thấy sự phong phú về sắc tộc của xã hội Anh quốc. Hầu hết các siêu thị đều bán các nguyên liệu đến từ châu Á, châu Phi, Ca-ri-bê và châu Mĩ La-tinh, cũng như các thức ăn đến từ rất nhiều vùng miền trên thế giới. Thói quen ăn uống của người Anh ngày càng lành mạnh hơn và tại các cửa hàng và siêu thị có rất nhiều loại thực phẩm sạch hữu cơ được bày bán.
Tất nhiên, bạn sẽ vẫn tìm được bữa sáng kiểu Anh và món cá và khoai tây chiên lừng danh, cũng như bạn sẽ được thưởng thức vô vàn các món ăn và thực đơn khác nhau khi học tập ở Vương quốc Anh. Các gia đình ở Vương quốc Anh thường ăn ‘bữa rán Chủ Nhật’ vào các Chủ Nhật, nhưng họ cũng có thể thưởng thức món bánh pizza của Ý hay món mì Sing-ga-po. Khi là một sinh viên quốc tế ở Vương quốc Anh, việc nấu nướng và đãi nhau món ăn truyền thống ở quê hương mình là một cách tuyệt vời để kết bạn.
Cũng giống như ở nhiều nước châu Âu khác, việc uống một lượng vừa phải đồ uống có cồn là chấp nhận được, và các quán rượu và quầy rượu đã trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống xã hội Anh quốc. Các quán rượu và quầy rượu cũng có bán cả các đồ uống không cồn, vì vậy bạn không nhất thiết phải uống đồ uống có cồn. Mọi người cũng có thể gặp nhau bên chén trà hoặc ly cà phê, bạn sẽ thấy có rất nhiều các cửa hàng cà phê khác nhau ở mọi thị trấn và thành phố ở Vương quốc Anh.
Nếu bạn muốn nếm thử món ăn Vương quốc Anh truyền thống tự nấu và các công thức món ăn quốc tế khác, hãy truy cập trang web Channel 4 food.
Mắt Luân Đôn (London Eyes) hay còn gọi là vòng quay thiên niên kỷ: 
là một vòng quay quan sát khổng lồ cao 135m lớn nhất Châu Âu. 
                                                                                                             Ảnh: Getty images.
 Đời sống nghệ thuật giải trí
Âm nhạc là một phần rất quan trọng trong văn hóa Vương quốc Anh. Cho dù bạn chỉ nghe nhạc hay chơi nhạc, bạn sẽ gặp đủ các thể loại âm nhạc từ pop, rock, electro, hip-hop, cổ điển, dân ca, jazz, opera và nhiều nữa. Từ các câu lạc bộ nhỏ, các quán café và quán rượu tư cho tới các phòng hòa nhạc, lễ hội nhạc rock hoặc đêm nhạc quy mô quốc tế, bạn đều có thể lắng nghe và nhún nhảy theo điệu nhạc sống ở bất cứ đâu tại Vương quốc Anh. Rất nhiều các nghệ sĩ và ban nhạc tự do nổi tiếng cũng biểu diễn tại các trường đại học và trường cao đẳng Vương quốc Anh.
Bên cạnh sự phong phú của các câu lạc bộ và tổ chức trong trường hoặc tại cộng đồng, bạn cũng có thể ghé thăm các bảo tàng truyền thống, các không gian và phòng trưng bày nghệ thuật đương đại tại hầu hết các thành phố Vương quốc Anh.
Nghệ thuật điêu khắc, tranh, video và ảnh có thể thưởng thức được tại nhiều nơi ở Vương quốc Anh. Vương quốc Anh cũng có nhiều nhà hát và di sản nghệ thuật trình diễn, duy trì cả những vở kịch và nhạc kịch truyền thống, và khuyến khích những tác phẩm mới và sáng tạo.
Tại hầu hết các thị trấn và thành phố ở Vương quốc Anh đều có rạp chiếu phim, chiếu những bộ phim trên toàn thế giới. Ngoài ra còn có nhiều liên hoan phim ở Anh, chiếu các bộ phim theo chủ đề, hoặc của các đạo diễn hoặc loại phim hoạt hình cụ thể.
Để biết thêm về âm nhạc, nhà hát, phim và triển lãm ở Vương quốc Anh, truy cập trang web What’s On UK.
 Các hoạt động ngoài trời
Vương quốc Anh có cảnh thiên nhiên hùng vĩ và tuyệt đẹp cho những hoạt động như đi bộ, leo núi, đi xe đạp, xe đạp leo núi và chạy bộ. Những ngọn núi của Xcốt-len và xứ Wales, những ngọn đồi thoai thoải của Anh và Bắc Ireland, Quận Hồ và những thảo nguyên ở Yorkshire, cũng như đường bờ biển trên toàn Vương quốc Anh đều sẽ ở xung quanh bạn.
(From: www.nuocanh.org)
-------------

1 nhận xét:




  1. Bolsa đi dễ khó về ! Trai đi thêm dzợ Gái về thêm con .. ..
    ***********************************





    https://www.youtube.com/watch?v=LPoay-v_isg


    Bolsa đi dễ khó về !
    Trai đi thêm dzợ - Gái về thêm con .. ..
    Bôn Sa chờ đợi mỏi mòn !
    Việt Nam thu nhỏ bé con bên này
    Bolsa - Quê Hương có hay ? ?
    Bôn Sa Đất Mỹ lưu đày lưu vong !
    Quận Cam giải tỏa Nỗi lòng Tâm tư
    Ngay Trinh Địa (1) chán bỏ xừ !
    Đồng Khánh áo tím ''mất'' như Cổ Thành .. ..
    Nơi ấy với Cali không bằng !
    Với Little Saigon Trăng huyết hồng
    Trinh Địa Nàng chắc còn không ? ? ?
    Gia Long ''mất'' trước lấy chồng còn mu .. ..

    https://www.youtube.com/watch?v=LxRykj5Q2Rk

    Trưng Vương khung cửa mùa thu
    Ôi Trinh Địa chán bỏ xừ gối gian
    Bôn Sa đại lộ chiều tàn
    Bolsa chân thật mê man cuối đời !
    Phồn hoa đô hội phai phôi
    Trai đi thêm dzợ - Gái lời thêm con .. ..
    Bôn Sa mơ ước mỏi mòn
    Một lần đặt chân đến con tim nóng rần
    Sài Gòn Nhỏ nặng ái ân
    Sài Gòn Lớn nhớ mãi lần Chia ly
    Vĩnh biệt đứt đoạn ra đi

    https://www.youtube.com/watch?v=SgmPMihy3zg


    Bolsa quả thật lạ kỳ lắm thay !
    Bôn Sa lắm Kẻ lưu đày
    Mật độ đông nhất nơi đây thật buồn !
    Người Bôn Sa có đẹp hôn ? ?
    Trường An chưa xứng Nửa Hồn nơi ni
    Gái Vỹ Dạ chẳng ra gì
    Gái Sài Thành dám sánh chi bên này
    MacDo ăn nhậu nhanh thay !
    Quần bò bó chả giò phây phây lạ thường
    Tiểu Sài Gòn đông đúc Đồng hương
    Ồn ào nghìn nghịt thập phương
    Từ khắp Nước Mỹ dặm trường về đây
    Thủ đô Tị nạn ngoài này

    https://www.youtube.com/watch?v=qlOnT2zo8Xs


    Hàng triệu Chiến binh lưu đày lưu vong
    Hoàng Kỳ con Lạc cháu Hồng
    Ước mong Quang phục Núi Sông có ngày
    Tự do Dân chủ lại xây
    Lưu đày đông nhất nơi đây thật buồn !
    Bôn Sa lắm kẻ dại khôn
    Bỗng nghe chửi tục giật Hồn nơi đây
    ''Đ..M..'' nặc Bắc kỳ thay



    https://www.youtube.com/watch?v=z9jZ1WH7S7w


    Lưu đày đông nhất nơi đây thật buồn !
    Bôn Sa trần gian điên khôn
    Bỗng nghe chửi tục giật ''hòn'' nơi đây
    ''Đ..M..'' nặc Nam kỳ thay
    Hổng biết Người Hà Nội đây
    Paris đành chọn nơi này nhi thê
    Bolsa lưu vong lưu đày xa Quê
    Có chợ ngồi xổm đề huề

    https://www.youtube.com/watch?v=5UpN-5rfleQ


    Có Mệ có Em lề xề đàn con !
    Bôn Sa ngóng đợi xói mòn
    Đốt pháo chợ Tết múa lon múa lân
    Diễn hành ngực đỏ cựu quân nhân
    Vẫn còn phong độ một lần Chiến chinh
    Chiến trường qua lẫn Chuyện Tình

    https://www.youtube.com/watch?v=KVjNIasS7Ec


    Ba Vùng Chiến thuật hết mình Núi Sông
    Bolsa còn mãi Lạc Hồng
    Ước mong Quang phục Núi Sông có ngày
    Hoàng Kỳ phất phới nơi đây
    Tự do Dân chủ lại xây Quê nhà
    Bolsa ơi hỡi Bolsa !
    Bolsa mê ly mặn mà đê mê
    Bolsa đi dễ khó về !
    Trai đi thêm dzợ - Gái về thêm con .. ..


    https://www.youtube.com/watch?v=vM76BsReuCA


    TRIỆU LƯƠNG DÂN

    (1) Virginia https://vi.wikipedia.org/wiki/Virginia

    Biệt danh: Old Dominion, Mother of Presidents - TRINH ĐỊA



    Trả lờiXóa