Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 18 tháng 8, 2016

Bí thư và Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái bị bắn chết, nghi phạm tử vong

An ninh được thắt chặt ở khu vực bệnh viện, 
nơi đang cấp cứu cho các nạn nhân sau vụ nổ súng
                                              - Ảnh THÂN HOÀNG







18/08/2016 12:18 GMT+7
  • TTO - Một vụ án nghiêm trọng xảy ra sáng 18-8 tại Yên Bái. Bí thư Tỉnh ủy Phạm Duy Cường và Chủ tịch HĐND tỉnh, kiêm trưởng Ban tổ chức tỉnh ủy Yên Bái Ngô Ngọc Tuấn bị bắn đã tử vong vào trưa cùng ngày.
  • * Bí thư tỉnh ủy Phạm Duy Cường và Chủ tịch HĐND Ngô Ngọc Tuấn đã tử vong tại BV Đa khoa Yên Bái. Nghi phạm Đỗ Cường Minh, chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Yên Bái, tự bắn vào đầu tự tử.

Video clip VTV đưa tin về vụ việc trưa 18-8
Các nạn nhân đã được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Yên Bái. Nghi phạm dùng súng bắn vào hai lãnh đạo tỉnh Yên Bái là Đỗ Cường Minh, chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Yên Bái. 
Lúc 11g trưa nay, cả ba người đang nằm tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Yên Bái. Phía ngoài cổng bệnh viện, tình hình an ninh được thắt chặt, lực lượng công an, cảnh sát cơ động, kiểm soát quân sự thiết lập nhiều vòng bảo vệ. Liên tiếp các xe biển xanh của trung ương và của tỉnh Yên Bái ra vào bệnh viện. Người dân tập trung hai bên đường cũng rất đông...
Trước đó, trong sáng 18-8, ngay sau khi nhận được thông tin, Bộ Y tế đã điều kíp bác sĩ của Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện Việt Đức lên Yên Bái, do đánh giá tình hình không thể chuyển bệnh nhân về Hà Nội.
Khoảng 10g sáng, hai kíp bác sĩ này đã trực tiếp tham gia ca mổ cho các bệnh nhân. Nhưng tình hình được đánh giá là rất nguy kịch và không bắt được mạch.
Kíp bác sĩ Bệnh viện Việt Đức do ông Trịnh Hồng Sơn, PGĐ bệnh viện chủ trì.
Kíp bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai bao gồm ông Nguyễn Đạt Anh, trưởng khoa cấp cứu A9.
Ngoài ra còn có ông Dương Đức Hùng trưởng đơn vị C4, Viện Tim mạch quốc gia.
Trưa cùng ngày, thượng tướng Nguyễn Văn Thành, thứ trưởng Bộ Công an, đã có mặt tại Yên Bái để trực tiếp chỉ đạo xử lý vụ việc.
Xác nhận với Tuổi Trẻ lúc 13g chiều cùng ngày, một lãnh đạo tỉnh Yên Bái cho biết khoảng 12g30, ông Ngô Ngọc Tuấn đã tử vong vì vết thương quá nặng. Trước đó, ông Phạm Duy Cường cũng đã tử vong.
Theo nguồn tin riêng của Tuổi Trẻ, hai nạn nhân đều bị bắn 2-3 phát đạn. Một bị bắn vào ngực, bụng và đầu. Một bị bắn vào ngực xuyên lên cổ và vào đầu.
Riêng nghi phạm Đỗ Cường Minh tự sát bằng cách bắn vào đầu. Ông Cường và ông Tuấn tử vong trước khi đến bệnh viện. Kíp bác sĩ Hà Nội lên tích cực hồi sức nhưng không hiệu quả.
Tin từ cuộc họp báo chiều 18-8 tại Yên Bái, ông Đỗ Cường Minh cũng đã tử vong sau đó.
Khu vực phòng làm việc của bí thư Tỉnh ủy, chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái đã được Công an phong tỏa, khám nghiệm điều tra nguyên nhân vụ việc - Ảnh: THÂN HOÀNG

Hủy kỳ họp thứ 2 HĐND tỉnh Yên Bái 
Theo dự kiến kỳ họp sẽ được khai mạc chính thức vào 8g sáng nay 18-8. Lý do hủy kỳ họp vào phút cuối theo một lãnh đạo tỉnh Yên Bái cho biết vì lý do trên.
Bí thư và Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái bị bắn chết, nghi phạm tử vong
Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái Phạm Duy Cường
Theo nguồn tin của Tuổi Trẻ, vụ việc rúng động này vừa xảy ra vào sáng nay, ông Phạm Duy Cường - bí thư tỉnh ủy và ông Ngô Ngọc Tuấn - chủ tịch HĐND kiêm trưởng ban tổ chức tỉnh Yên Bái bị chi cục trưởng chi cục kiểm lâm của tỉnh này dùng súng bắn.
Bí thư và Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái bị bắn chết, nghi phạm tử vong
Ông Ngô Ngọc Tuấn - chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái 
Sáng nay, ông Phạm Duy Cường và ông Ngô Ngọc Tuấn đến trụ sở tỉnh ủy từ sớm để chuẩn bị dự buổi khai mạc kỳ họp HĐND.
Tuy nhiên trước khi kỳ họp diễn ra, khoảng ngoài 7g, ông Đỗ Cường Minh, chi cục trưởng chi cục kiểm lâm tỉnh Yên Bái đi vào trụ sở tỉnh ủy. Ông Minh vào phòng làm việc của ông Cường và rút súng bắn vào đầu bí thư tỉnh ủy. Sau đó ông Minh đóng cửa phòng của ông Cường lại rồi đi sang phòng ông Tuấn và tiếp tục bắn ông Tuấn.
Ngay sau khi bắn hai lãnh đạo của tỉnh Yên Bái, ông Minh dùng súng tự sát ngay tại phòng ông Tuấn. Xác nhận vụ việc trên với Tuổi Trẻ, một lãnh đạo tỉnh Yên Bái cho biết hiện cả ba ông đã được đưa vào bệnh viện tỉnh cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Vị lãnh đạo này cũng cho biết không thể di chuyển ba ông xuống Hà Nội cấp cứu được, các bác sĩ từ Hà Nội đang cấp tốc lên Yên Bái.
Bí thư và Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái bị bắn chết, nghi phạm tử vong
Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Yên Bái Đỗ Cường Minh
Được biết, ông Minh được bổ nhiệm làm chi cục trưởng chi cục kiểm lâm tỉnh Yên Bái từ tháng 3-2014. 
Hiện các cơ quan chức năng đã phong tỏa hiện trường để khám nghiệm, điều tra.
Dự kiến 14g30 chiều nay, 18-8, tỉnh Yên Bái sẽ tổ chức họp báo về vụ việc này. TTO sẽ chuyển tải nội dung cuộc họp báo, mong bạn đọc đón xem.
Ông Phạm Duy Cường, Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái khóa XVII tái đắc cử chức Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái khóa XVIII, nhiệm kỳ 2015 - 2020.
Ông Phạm Duy Cường sinh ngày 9-12-1958 tại xã Ninh Sở, Thanh Trì, Hà Nội. 
Ông là Thạc sĩ Quản trị kinh doanh; Kỹ sư Vật liệu xây dựng. Ông Cường từng giữ các chức vụ Giám đốc Nhà máy xi măng Yên Bái; Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Yên Bái; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái.
Ông Ngô Ngọc Tuấn - Chủ tịch HĐND tỉnh, kiêm Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Yên Bái sinh ngày 18-8-1964.  Quê quán: xã Tiên Tân, huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam. Trình độ chuyên môn: Đại học Nông nghiệp chuyên ngành Kinh tế, Đại học Luật
Ông hiện là Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2016 - 2021 kiêm Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy.
(TTO)
----------------

19 nhận xét:

  1. Vụ này quá khó để đỗ cho thế lực thù địch nên báo chí nhà nước đành phải sớm đưa tin. (Dù trước đó có nhiều tờ báo buộc phải rút bài xuống). Nếu không luôn phải đưa tin đi sau mạng xã hội.

    Trả lờiXóa
  2. Cũng hợp lẽ đời thôi mà. Chó chết là hết chuyện...

    Trả lờiXóa
  3. Tối nay VTV1 lại chiếu phim SỰ LỰA CHỌN CUỐI CÙNG

    Trả lờiXóa
  4. Ngày xưa thì"Trạng chết thì Chúa cũng băng hà".Ngày nay:Ở đâu có áp bức thì ở đó có đấu tranh.Có áp bức thì có đấu tranh và nó trở thành quy luật.

    Trả lờiXóa
  5. Ở một đất nước mà thông tin chỉ nhồi sọ, một chiều thì thực hư chưa biết thế nào là đúng sai cả. Rõ ràng ông Đỗ Cường Minh, chi cục trưởng chi cục kiểm lâm tỉnh Yên Bái phạm tội giết người nhưng mặt trái của nó phải hỏi nguyên nhân tại sao ông Minh lại hành động cùng đường như vậy. Ông ta vẫn còn gia đình, vợ con, họ hàng, bạn hữu, đồng nghiệp thân thích...nữa chứ. Hay ông đã nhận diện được...hai tên "lâm tặc đầu sỏ" nên đã hành động?!

    Trả lờiXóa
  6. Thiện tai! Thiện tai! Tại Thiên! Tại Thiên!
    Câu hỏi là :
    -Đi làm sớm vì nhiệt tình cách mạng mà bị bắn và hy sinh giữa chốn công đường, có được công nhận Liệt sĩ hay không? Vì sao?
    -Sau sự việc trên, tuyệt đại đa số người dân buồn, ngậm ngùi hay vui, phấn khởi? Bắn để làm gì?
    Câu hỏi chỉ dành cho Tạ Bích Loan, Lê Bình và Hồng quang Thanh. Cấm các nhà báo khác trả lời dưới mọi hình thức. Cám ơn!

    Trả lờiXóa
  7. Theo bà chủ tịch Yên bái thì hung thủ là người hiền lành,tử tế,mà 2 nạn nhân chắc phải là người tử tế hơn,thế thì tại sao người tử tế lại bắn chết 2 người tử tế,hoặc ngược lại cả 3 chẳng ai tử tế theo đúng nghĩa,chứ đã làm người ai chẳng muốn sống,mà cả 3 người chắc chắn là cuộc sống sung túc rồi thì lại càng phải ham sống.Đây là tập cuối của phim truyện đang chiếu trên VTV1 đó là LỰA CHỌN CUỐI CÙNG

    Trả lờiXóa
  8. Bắt nộp sản phẩm nhiều quá , chia chác không đều , rồi hục hặc nhau, mùa này Yên Bái mưa nhiều khó kiếm gỗ nộp sản , bắt nhau nộp nhiều gỗ làm nhà sàn đây mà . uất lên , vậy là Bùm . Tạm thời là thế . Nghe bà chủ tịt tỉnh Yên Bái Phạm Thị Thanh Trà nói : “ ông Minh là một người lành hiền, trong công việc luôn cố gắng hoàn thành việc được giao, thực hiện chức năng nhiệm vụ công việc hoàn thành tốt, cuộc sống gia đình luôn tốt.”

    Các ông các bà lúc nào chẳng tốt . Lúc nào cũng “ trong tình đồng chí yêu thương lẫn nhau “ . Đất nước mới ra thế này . Đỗ Cường Minh đã nện vào đầu Phạm Duy Cường 3 phát K59 , Ngô Ngọc Tuấn 3 phát . Người hiền lành mới biết chia đều như thế nếu dữ thì thế nào . khoảng cách phòng bí thư sang phòng Ngô Ngọc Tuấn là 100m . Phải nói Minh có máu lạnh , đầy tính rừng và “ Căn “ thời gian chuẩn mới làm gọn thế chứ . Vụ này tướng Đỗ Hữu Ca lại rung đùi tha hồ mà sáng tác .

    ĐGCĐ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hôm nay, đúng ngày 16-7- Âm lịch ( Một ngày đẹp trong Mùa Vu Lan- Rằm tháng....bảy ! )

      Xóa
  9. Súng đã nổ!
    Súng đã nổ và ba mạng người đã chết. Các đồng chí đảng viên cao cấp ở một tỉnh bắn giết lẫn nhau! Đău và buồn. Xin chia buồn cùng ba gia đình có người thân xấu số, chức vụ cao, bổng lộc nhiều đã đột ngột về với Tiên Tổ dòng họ!
    Cái gì đây mà thúc đẩy đảng viên-Chi cục Trưởng Kiểm lâm tỉnh Yên Bái phải nổ súng vào Bí thư tỉnh ủy (ủy viên trung ương đảng) và Chủ tịch HĐND tỉnh (ủy viên BTV tỉnh ủy). Thật khó trả lời. Hận thù cá nhân ư ? Chắc không phải. Nợ tình nghĩa ư? Việc này không thể có. Hay cùng nhau đầu tư mua quan, bán quan chức ử ? Trong chế độ cộng sản làm sao có chuyện như thời phong kiến. Vậy nó là cái chi chi đây?. Chỉ có Lã Bất Vy (bên Tàu)sống lại mới biết và hiểu rõ nguyên nhân vì sao Đỗ Cường Minh (đảng viên, quan chức kiểm lâm)lại cả gan dùng súng bắn trừ khử Bí thư tỉnh ủy Phạm Duy Cường và Chủ tịch HĐND Ngô Ngọc Tuấn tỉnh Yên Bái. Thật khủng khiếp, chưa có tiền lệ!
    Các vị ngẫm xem! Cái chi chi ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Biết đâu 2 quan nhớn chết vợ Đỗ Cường Minh lại buồn hơn ông Minh chết?

      Xóa
    2. Yên trí,Yên bái nơi đầu tiên làm cả đảng bàng hoàng và là nơi làm rệu rã toàn đảng gian ác-lưu manh.

      Xóa
  10. Đúng quy trình.

    Trả lờiXóa
  11. Thêm ba liệt sĩ sẽ được ghi công vào lịch sử đảng. Ba cái chết với một loạt đạn như thế không biết có đúng " qui trình " của đảng đào tạo và chỉ đạo không nhưng chắc là có thể các bác lãnh đạo đang lạnh cẳng.

    Trả lờiXóa
  12. Những (3) người này cũng có thành tích trong học tập đạo đức tư tương HCM đó.

    Trả lờiXóa
  13. Em có vài cao kiến góp ý cho thiếu tướng Giám đốc CA tỉnh Yên Bái như sau:
    - Không cần điều tra khởi tố cho mất công tốn thời giờ và tiền bạc. Chỉ cần thông báo ông Đỗ Cường Minh bị tâm thần do nghiện ma túy trong cơn ngáo đá và ảnh hưởng do xem phim bạo lực đã đường đột hành xử thiếu suy nghĩ.
    - Xong. hết chuyện.
    - Uy tín của đảng vẫn còn. Lòng tin của dân không mất.

    Trả lờiXóa
  14. Cả 3 đồng chí này đều đáng xem xét công nhận là liệt sỹ vì chết trong khi thi hanh công vụ- nếu như không tìm được nguyên nhân. Trông người hãy nghĩ đén ta, liệu sống cho tốt để mà yên thân các bác ạ !

    Trả lờiXóa
  15. Cả 3 đồng chí này đều đáng xem xét công nhận là liệt sỹ vì chết trong khi thi hành công vụ- nếu như không tìm được nguyên nhân. Trông người hãy nghĩ đén ta, liệu sống cho tốt để mà yên thân các bác ạ !

    Trả lờiXóa
  16. Cơ quan tuyên ráo đảng đang nghiên cứu để đưa ra lời giải thích cho vụ bắn giết các quan ở Yên bái: có thể là do "Việt Tân" cả thì phải?
    ĐMCS

    Trả lờiXóa