Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 24 tháng 8, 2016

"Tôi nói thẳng: Có Đảng viên hư hỏng, vẫn nhân danh Đảng để làm điều xấu xa”

            Trung tướng Nguyễn Quốc Thước nhận định, xử lý một cán bộ sai phạm cũng như xử lý một thứ "dị biệt", cần quyết tâm rất lớn của Đảng.
LTS: Trong cuộc trao đổi mới đây với Báo Điện tử Giáo dục Việt Nam lần này, Trung tướng Nguyễn Quốc Thước – nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Tư lệnh Quân khu IV so sánh, những trường hợp như Trịnh Xuân Thanh là một thứ “dị biệt”.
Nếu không giải quyết dứt điểm thì sẽ còn nhiều “dị biệt” khác, phá hoại niềm tin của dân với Đảng.
Phóng viên: Tại Hội nghị lần ba Trung ương XII mới đây, Đảng đã đề cập tới việc chỉnh đốn, siết chặt kỷ luật với các Đảng viên, các tổ chức Đảng. Đó là một biện pháp hết sức cần thiết vào thời điểm này, thưa ông?
Trung tướng Nguyễn Quốc Thước: Rõ ràng, đây là vấn đề hết sức thời sự nên mới được Trung ương Đảng lựa chọn để đưa ra thảo luận tại kỳ họp này.
Nhìn lại lịch sử 86 năm qua, Đảng ta đã lãnh đạo toàn dân giành được nhiều thành tựu quan trọng. Khi đất nước chìm trong khói lửa thì Đảng Cộng sản ra đời và trở thành tổ chức tiên phong – duy nhất tập hợp được quần chúng, nhân dân lao động vùng lên giành chính quyền.
Đảng ra đời chỉ với một mục tiêu duy nhất là vì quyền lợi của nhân dân. Tư tưởng ấy của Chủ tịch Hồ Chí Minh đã được các thế hệ sau tiếp nối.
Chúng ta biết rằng sau giải phóng, bước vào thời kỳ xây dựng, tái thiết đất nước và đến giai đoạn đổi mới, Đảng luôn khẳng định được vai trò lãnh đạo quan trọng. Đảng cũng thẳng thắn nhìn thẳng vào sự thật, nhận thấy sai lầm để từng bước khắc phục đưa đất nước phát triển tốt hơn.
Rõ ràng thành tựu đổi mới của đất nước ta rất đáng ghi nhận, từ một quốc gia lạc hậu và nghèo khó, nay đời sống của nhân dân đã hoàn toàn thay đổi. Tất nhiên, chúng ta không bằng lòng với những gì đã có và còn phải tiếp tục nỗ lực vươn lên.
Những gì đã đạt được thời gian qua hẳn là sẽ phải tốt hơn nữa nếu Đảng chính xác hơn trong công tác cán bộ, quyết liệt hơn trong phòng chống tham nhũng.
Đã có nhiều vụ cố ý làm trái quy định của nhà nước khiến cho hàng nghìn, hàng vạn tỷ đồng của nhà nước, của nhân dân biến mất. Tài sản chỉ chuyển từ dạng này sang dạng khác thôi, tại sao lại không tìm ra, không thu hồi về được?
Mỗi một vụ việc như thế xảy ra, Đảng lại có thêm một bài học đau xót trong công tác cán bộ.
Tôi phải nói thẳng rằng, thời gian vừa qua ở trong Đảng có những người hư hỏng nhưng vẫn nhân danh Đảng để làm ra những điều xấu xa.
Vì vậy, Trung ương Đảng, mà trước tiên là các đồng chí lãnh đạo chủ chốt của Đảng, Nhà nước, Chính phủ cần phải tiếp tục thể hiện vai trò lãnh đạo tối cao, xử lý nhanh và nghiêm minh tất cả những kẻ mượn danh Đảng để vun vén cho lợi ích cá nhân.
Nếu thực sự làm được như vậy thì những kẻ khác sẽ phải run sợ, và lòng dân cũng đi vào ổn định.
Trung tướng Nguyễn Quốc Thước cho rằng,
có quá nhiều cán bộ hư hỏng thì dân còn khổ.

                                                      ảnh: Ngọc Quang
.
- Có những ý kiến cho rằng, chính vì những hư hỏng của cán bộ lợi dụng uy tín của Đảng vẫn còn đó và thậm chí có nguy cơ lan rộng, làm cho quyết tâm chống tham nhũng của nhiều người dân có thể bị bào mòn?
Trung tướng Nguyễn Quốc Thước: Trung ương nhiều lần đề cập tới vấn đề chống các biểu hiện cơ hội, tham vọng quyền lực, vận động, cục bộ, phe cánh, lợi ích nhóm...
Khi chọn cán bộ phải đề cao phẩm chất đạo đức và lối sống trong sáng, gương mẫu, được cán bộ, đảng viên và quần chúng tín nhiệm; có tinh thần trách nhiệm cao, tận tuỵ với công việc; bản thân không tham nhũng, quan liêu, cơ hội, vụ lợi, tham vọng quyền lực và kiên quyết đấu tranh chống các biểu hiện tiêu cực, quan liêu, tham nhũng.
Thậm chí còn đề ra yêu cầu, không để vợ, chồng, con, người thân lợi dụng chức quyền để trục lợi; có ý thức giữ gìn sự đoàn kết thống nhất trong Đảng, gương mẫu chấp hành sự phân công và nguyên tắc tổ chức, kỷ luật của Đảng, nhất là nguyên tắc tập trung dân chủ, nguyên tắc tự phê bình và phê bình; công minh, công bằng trong đánh giá, sử dụng cán bộ.
Những vấn đề này Trung ương đã đề ra thì chính Trung ương phải có kiểm tra, giám sát, có tổng kết hàng năm để chấn chỉnh đạo đức cán bộ.
Đừng để diễn ra tình trạng nêu ra vấn đề nhưng chỉ dừng ở mức nhắc nhở thì không có tác dụng, bởi vì trong nền kinh tế thị trường bây giờ con người đã bị tha hóa quá nhiều.
Vì đồng tiền, vì quyền lực mà người ta sẵn sàng làm những việc sai trái, đó là chuyện xảy ra ở mọi xã hội chứ không riêng gì ở ta. Nhưng biểu hiện ấy phát ra nhiều hay ít, nghiêm trọng hay không nghiêm trọng là tùy thuộc ở từng hệ thống.
Trước đây ở giai đoạn mới thành lập, Đảng luôn yêu cầu cán bộ phê bình và tự phê bình, nhưng bây giờ thì phải áp dụng các biện pháp mạnh, chứ nếu chỉ tuyên truyền, giáo dục thôi thì sẽ là một cơ chế lỗi thời.
Chính vì có nhiều cán bộ hư hỏng tồn tại quá lâu và có nguy cơ lan rộng ra, cho nên gây khó khăn thêm cho quá trình làm trong sạch bộ máy Đảng, làm cho quyết tâm của những người Đảng viên chân chính bị bào mòn, vì chống mãi mà tiêu cực vẫn đầy rẫy.
Đó lại là thời cơ cho các thế lực phá hoại lợi dụng để nói xấu Đảng, chia rẽ nội bộ Đảng và khoét sâu vào những bức xúc của nhân dân đối với các tổ chức chính quyền (thực chất là bức xúc đối với một số cán bộ xấu xa)
Tôi tin rằng, trước sau gì Đảng ta cũng sẽ đấu tranh thành công với những tiêu cực, làm trong sạch bộ máy, giữ được kỷ cương như vốn có lúc ra đời, đúng như tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh: Việc gì có lợi cho dân phải hết sức làm. Việc gì có hại cho dân phải hết sức tránh.
Vì vậy, tôi mong rằng, dù trong hoàn cảnh nào thì chúng ta phải nhớ rằng đang đấu tranh với những sai lầm, tiêu cực trong Đảng chứ không phải đấu tranh với Đảng. 
- Nhưng giải pháp để biến những tư tưởng tốt đẹp ấy thành hiện thực thì hẳn là chỉ có một cách duy nhất là minh bạch mọi hoạt động của cơ quan nhà nước, nhất là công tác cán bộ?
Trung tướng Nguyễn Quốc Thước: Có thể nói rằng, khi đã được lựa chọn, đào tạo và đặt vào các vị trí khác nhau thì lãnh đạo đã trải qua nhiều khó học tập chính trị, tư tưởng, được rèn luyện thử thách qua các môi trường thực tế rất nhiều. Thế nhưng tại sao vẫn có nhiều cán bộ mắc sai phạm, thậm chí là những sai phạm rất lớn, rất nghiêm trọng.
Cách đây ít ngày, tôi có tham dự một cuộc gặp mặt các cựu ủy viên Trung ương do Tổng Bí thư mời. Tôi đã phát biểu rất thẳng thẳng thắn, vụ việc Trịnh Xuân Thanh chẳng khác nào một thứ “dị biệt”.
Xử lý riêng cá nhân Trịnh Xuân Thanh thì chẳng khó khăn gì, nhưng phải tìm cho ra những ai đẻ ra thứ “dị biệt” ấy?
"Tác giả" đẻ Trịnh Xuân Thanh phải là một bà mẹ “dị biệt”. Vì vậy, chỉ có thể dẹp những thứ “dị biệt” ấy khi mà cơ thể bà mẹ hoàn toàn khỏe mạnh. Nếu không xử lý được nguồn gốc vấn đề thì sau này còn có thể đẻ ra hàng chục Trịnh Xuân Thanh.
Theo tôi, giải pháp tốt nhất chính là phải minh bạch hoạt động của các tổ chức nhà nước (trừ một các vấn đề an ninh quốc gia). Chỉ có minh bạch thì người dân mới giám sát, góp ý được cho cán bộ, cho cơ quan nhà nước. Hơn nữa, chúng ta vẫn nói làm tất cả vì quyền lợi của dân. Cán bộ bầu ra để làm việc cho dân, vậy thì minh bạch là hoàn toàn có lý chứ.
Thời gian vừa rồi, Thủ tướng Chính phủ liên tục thể hiện quyết tâm xây dựng Chính phủ liêm chính, Chính phủ kiến tạo. Thủ tướng liên tục yêu cầu phải công khai, minh bạch và trách nhiệm giải trình khi xảy ra vi phạm. Đã vi phạm thì phải xử lý nghiêm, không loại trừ ai.
Có thể nói rằng tập thể Chính phủ mới đang có nhiều chuyển biến mạnh mẽ và được nhân dân ủng hộ.
Tuy nhiên, tôi cũng cảm thấy lo lắng vì đúng như Thủ tướng nói, đó là nếu chỉ có quyết tâm của Chính phủ, mà ở bên dưới những cán bộ sát dân, gần dân không thực hiện đúng mới chủ trương yêu cầu thì không thể nào xoay chuyển được.
Vừa rồi, trong buổi tiếp xúc cử tri quận Hoàn Kiếm, Chủ tịch thành phố Hà Nội đã nêu ra con số 700 tỷ đồng cắt tỉa cây hoa cảnh. Khủng khiếp quá! Riêng một đoạn đường Đại lộ Thăng Long mà chi hơn 50 tỷ đồng mỗi năm. Đấy cũng là một cái dị biệt. Nó sinh ra từ đâu?
Tôi mong rằng, các lãnh đạo đứng đầu thành phố Hà Nội phải tìm ra nguồn gốc của vấn đề này, phải xem trong đó có lợi ích nhóm không, có tham nhũng gì không mà sao lại chi quá nhiều tiền như vậy.
Ở ngay Hà Nội của chúng ta, những huyện nông thôn, còn nhiều người khó khăn lắm chứ, vẫn còn nhiều người nghèo đấy chứ. Hàng ngày, chúng ta vẫn nhìn thấy hàng nghìn bà con nông dân lội ruộng, chạy chợ kiếm từng hào cho con ăn học.
700 tỷ đồng kia sao không dùng vào những việc có ích giúp dân nghèo thì có phải ý nghĩa hơn bao nhiêu không? Cứ chi tiêu bừa bãi như vậy thì làm sao dân tin được?
Rồi vụ vỡ đường ống nước sông Đà làm thiệt hại hàng tỷ đồng, bây giờ cũng có nguy cơ chìm nghỉm, không xem xét trách nhiệm của những người lãnh đạo trước đây ở Vinaconex. Cách hành xử như vậy khiến cho người dân không tin vào chính quyền.
Chúng ta đã tổ chức rất nhiều các cuộc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh rồi, nhưng vẫn còn đó những cán bộ thoái hóa biến chất, vẫn còn đó những kẻ tham nhũng tinh vi...
Đó là những kẻ không bao giờ biết xấu hổ, vì tiền mà bất chấp tất cả, cho nên cần phải có các biện pháp thích đáng, loại trừ hoàn toàn những mầm mống “dị biệt” ấy ra khỏi các tổ chức Đảng. 
- Trân trọng cảm ơn chia sẻ của Trung tướng!
Ngọc Quang (Thực hiện)
-------------

61 nhận xét:

  1. Thưa Trung tướng NQT , các ông vẫn có lối tư duy luẩn quẩn nên dẫu có họp hội nghị lần thứ 300 để bàn về chỉnh đốn với xiết chặt kỹ luật thì vẫn thế thôi. Cách làm này chỉ là "giật gấu vá vai" ! Đơn giản nhất, hiệu quả nhất , nhanh nhất... là đa đảng , vừa ép buộc các đ/c của các ông phải tự chỉnh đốn làm đảng của các ông mạnh lên , vừa tập hợp được nhiều nguồn lực của cả dân tộc chấn chỉnh đất nước , phát triển kinh tế XH. Chỉ có điều các ông có đủ dũng khí không?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Những kẻ nào vi phạm pháp luật thì cứ theo luật mà xử , sao lại có đoạn " chỉnh đốn , rút kinh nghiệm " ?. Chẳng lẽ xứ Lừa lại có 2 loại luật ? 1 cho dân , 1 cho đảng . Rõ ràng lãnh đạo là những người che giấu và vi phạm pháp luật đầu tiên , làm sao mà xử " NGHIÊM " cho được ? một kẻ ăn cắp không mang ra tòa mà lại . . . kiểm điểm nội bộ ! Đúng trò hề . Đề nghị ngài Trung tướng tắt đài cho hàng xóm nhờ !

      Xóa
  2. Tôi cũng nói thẳng: Cũng có những thằng tuy là đảng viên nhưng hắn là người rất tốt vì hắn phải ngồi những vị trí chẳng có gì mà đớp được
    (Một cựu chiến binh thổ lộ cho biết)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi thường nói với vợ rằng , giữa anh và Putin chỉ khác nhau về cương vị , ông ấy là TT , còn anh là thường dân , nhưng cả 2 đều là thằng người , anh cần đàn bà , biệt thự , xe hơi , tiền bạc và ông ấy cũng vậy , có khi ham muốn và ước mơ của ông ấy còn ghê gớm hơn người . Mấy khóa học chính trị cho cán bộ không thể biến con người thành robot thưa ngài Trung tướng ! Tất cả từ lãnh đạo tới thường dân hãy sống và làm việc theo pháp luật . Đứng trước pháp luật không phân biệt đảng viên hay quần chúng , không có . . . ưu tiên !

      Xóa
  3. mỹ có đảng con voi đảng con lừa việt nam có đảng con mọt

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đảng con chuột chứ!

      Xóa
    2. chuột chù hay chuột cống ạ?

      Xóa
    3. VN độc đảng nhưng đa phái , con mọt , con chuột , con sâu , rồi có cả phái phàm ăn như lợn , phái nói như rồng leo , phái bán đất bán rừng bán nước . . . biển , phái giả câm giả điếc , phái giáo điều chỉ thích hội nghị . Nếu VN đa đảng thì đây sẽ là những đảng cs kiểu mới do đảng mẹ sinh ra ! Góa bụa , không chồng như ĐCSVN mà sao lại nheo nhóc như vậy ? chỉ có ăn vụng chứ còn gì nữa !

      Xóa
  4. "Nay đời sống của nhân dân đã hoàn toàn thay đổi"
    Nhìn cái sân và cổng nhà ông Thước thì có thể khẳng định chắc chắn rằng cuộc sống của ông đã "hoàn toàn thay đổi" so với hồi ông ở trong rừng.
    Nhưng ông đừng "suy bụng ta ra bụng người".
    Hàng chục triệu dân Việt Nam vẫn đang phải chạy ăn từng bữa,vẫn đang tìm mọi cách để được đi làm culi,làm osin,làm đĩ ở xứ người.
    Hàng triệu dân nghèo vẫn đang vét những đồng bạc cuối cùng để nộp cho bọn cường hào ác bá do cái đãng của ông đẻ ra.
    Cái sân và cổng nhà ông đang đứng cho tay phóng viên chụp ảnh là do bọn chóp bu đãng vay nợ nước ngoài về đấm mõm cho ông rồi bắt toàn dân Việt è cổ ra trả nợ.
    Ông được cái đãng của ông cho ăn no,mặc ấm,ở đẹp thì ông phải bảo vệ chúng là phải đạo rồi.
    Còn thế giới văn minh thì dựng tượng khắp nơi,ra biết bao nhiêu nghị quyết,luật lệ để ghi nhận,lên án,tẩy chay những tội ác mà chế độ cộng sản đã gây ra cho loài người.
    Mỗi lần nghe ông phát biểu là muốn chưởi thề quá nhưng lại sợ mang tiếng bất kính với ngườ già nên tốt nhất là ông nên im lặng mà tận hưởng những bỗng lộc mà đãng cướp của dân để chia cho ông đi.
    Ông nên nhớ,cái sân và cổng nhà (có thể nhà ông là một căn biệt thự) mà ông đang đứng tạo dáng là do cả gia đình tôi đang ngày đêm è cổ ra đóng thuế để trả đó.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Nay đời sống của nhân dân đã hoàn toàn thay đổi" kiểu "ĐM! Thời buổi này đéo tin thằng nào!"
      Bắt buộc phải nguyên văn câu người dân hay hậm hực thốt ra trong 1 "chế độ tốt đẹp".

      Xóa
  5. Bác Bồng ơi từ nay trở đi Bác đừng đăng bài của ông gọi là tướng Thước nữa cái ông này cổ lỗ xí lắm cái gì từ mồm ông nói ra chỉ thêm khổ cho toàn Dân chẳng có tích sự gì . Để báo giấy như : ND, Q Đ đăng để cho những người u mê sùng bái đọc .
    K Sáng thượng Sỹ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhin` Ong nay` toi da thay chan' roi !
      Noi' va` noi'...
      Lam` cai' gi` huu-ich' cho Dan cho Nuoc' di, mang tieng' la` "Tuong' " ma` sao vo-vi. qua' !

      Xóa
  6. Bác Thước vẫn đang bay trên mây?
    Đề nghị bác đi bộ đuê

    Trả lờiXóa
  7. Các ông chỉ đáng xách dép cho Tướng Trần Độ, ông Nguyễn Hộ! Những người nói rằng đcsVN là độc tài, đẻ ra 1 lũ ăn cướp!

    Trả lờiXóa
  8. Dị biệt mà Bác Thước nói là dị biệt với dân, với đảng viên thường, còn với lãnh đạo từ cơ sở nhất là trung ương thì dân chẳng còn ai tin là dị biệt nữa, hãy nhìn lối sống, nhà cửa, vợ con của họ mà suy, nhìn cách đối xử của họ với dân là biết. Có cuộc biểu tình nào của công nhân họ đứng về phía công nhân chưa? Có cuộc biểu tình nào của nông dân, ngư dân mất đất, mất biển...không bị các quan nhỏ, quan lớn ra lệnh đàn áp dã man với nhiều phương cách bẩn thiểu. Vì sao? Chẳng qua vì tiền mà giới chủ, đất đai, rừng biển đem lại cho họ, còn đứng về phía người dân họ chẳng lợi gì ngoài đồng lương. Họ còn vu cáo người dân bị phản động xúi dục để dễ bề đàn áp mà chằng đưa ra một chứng cớ thuyết phục nào. Những kẻ đó có phải là dị biệt với dân và là đồng chí của đảng. Bác Thước ơi đừng sống với ảo tưởng của một thời mơ mộng nữa, tế bào dị biệt đã di căn giai đoạn cuối vào cơ thể của đảng rồi. Thế mà nhận thức của Bác vẫn cho rằng cái dị biệt đó là cá biệt thì làm sao mà cứu vãn nổi đảng của Bác.

    Trả lờiXóa
  9. Bác Thước nói đúng khi chọn cán bộ phải đề cao phẩm chất đạo đức... Để chọn . Nhưng bây giờ lợi ích nhóm mạnh lắm, phe cánh rất chặt chẽ moi chỗ mọi nơi trong cơ quan, phần lờn ở trong những chỗ có quyến quyết định hợp pháp sao cho đúng qui trình để những người của họ lọt qua qui trinh ấy . Khó đấy bác Thước ạ!

    Trả lờiXóa
  10. Thôi đi trung tướng Thước a ,thứ trưởng không biết ,chú tìm trong BCT-BCHTW Đảng ta đo tìm được 1 người tử tế ,không vụ lợi ,tham nhũng ,trong sạch ?.Khó như mò kim đáy bể dày óng ả .ĐANG TA BỊ UNG THƯ GIAI ĐOẠN CUỐI RỒI CHỜ NGÀY CÁO CHUNG NỮA THÔI -ĐỪNG HY VỌNG GÌ Ở CÁI ĐẢNG BÁN NƯỚC ,HÈN VỚI GIẶC -ÁC VỚI DÂN NÀY NỮA ÔNG Ạ ./

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chuẩn! Ông Thước tuyền nói những điều ai cũng biết cũng hiểu
      Tự dưng thấy hài hài và coi thường

      Xóa
  11. Dân lương thiệnlúc 13:39 24 tháng 8, 2016

    Đất nước này còn lụn bại.
    Dân chúng nước này còn đói khổ.
    Là vì còn tồn tại quá nhiều loại "Đảng viên lão thành" vừa hoang tưởng, vừa ngu xuẩn, đang ra sức cản bước tiến của xã hội như ông tướng Nguyễn Quốc Thước.
    Trong 4,5 triệu đảng viên cộng sản thì có bao nhiêu người như ông tướng này?

    Trả lờiXóa
  12. Bác Thước uổng công theo Đảng một đời . Bí mật là nguyên tắc thứ nhất của tổ chức Đảng nhằm much đích phát huy tuyên truyền nắm vững lãnh đạo .

    Bây giờ bác Thước bảo phải minh bạch các hoạt động nhà nước trừ an ninh ! Xin thưa rằng , nếu hôm nay mà minh bạch thì cái chính quyền này không khác chi đập vỡ bình mắm thối .

    Bởi thế các cơ quan truyền thông báo đài phải tuyệt đối chỉ được đưa thông tin theo từng chỉ thị của ban Tuyên giáo Trung ương . Truyền thông còn không dám minh bạch thì cơ quan nhà nước , tổ chức nhà nước còn khuya mới dám. minh bạch .

    Bác có ngon, bác thử yêu cầu những tai nghe mắt thấy sát cạnh bác , bác muốn biết cứ hỏi con cháu than thích của bác , láng giềng bạn bè hàng xóm của bác , sẽ có vạn điều trái tai gai mắt . Xong rồi bác đóng bao vác nó đi yêu cầu minh bạch xem có nổi không ?

    Không khéo bác sẽ bị cho rằng ông Tướng này hâm , không thức thời . Tệ hại hơn không may Bác lại bị chụp thêm cái mũ phá rối , chống đối chế độ thì thật là e hèm !

    Nên an than thủ phận , ngậm đắng nuốt cay , ráng cho qua ngày đoạn tháng để sớm được đoàn tụ cùng các đồng chí ở nơi suối vàng cùng với những chiến công là tốt nhất đấy Bác Thước ạ . Còn cái trần thế ô nhục này , cái Đảng đáng nguyền rủa này hãy để mặc nó tự sinh tự diệt là tốt nhất .

    Trả lờiXóa
  13. Cái ông Thước bảo hoàng hơn vua này còn muốn độc đảng toàn trị (để giữ cái sổ hưu mà chẳng ai cướp mất của ông) nên còn muốn giữ đảng để độc trị giết dân tộc này, chứ đảng viên bây giờ những người gọi là "tốt" chắc chỉ còn là những ông hâm, nhận thức kém mới không nhận ra bản chất lưu manh lừa đảo khốn nạn của một tổ chức cướp quyền bằng bạo lực bắn giết, giữ quyền bằng độc tài toàn trị với dùi cui nhà tù xiềng xích và áp đặt để tham nhũng và bán nước của một cái đảng quá khốn nạn như đảng csVN mà thôi.
    CCB chống Tàu cộng 1979-1984 (QK2)

    Trả lờiXóa
  14. Nặc danh . Tướng Thước ơi . Tôi nghe ông nói bằng mồm , khi nhìn tận mắt thì ông là kẻ NÓI MỘT ĐƯỜNG ,LÀM MỘT NẺO . Làm Tướng như ông tôi xin đặt lại Tên là QUẮC THƯỚC mới đúng bản chất .Một Trung Tướng lương 12 triệu làm sao mà ông có một dinh cơ độ sộ , cổng đẹp , nhà sang được. Chúng tôi đóng thuế nuôi quân để giuw gìn đất nước, tổ quốc này. Cac ông vơ vét quá nhiều, nhân dân khổ sở . Nhà thương 3 người một giương, ông nằm trên nệm êm , phòng lạnh .Ông nói to tiếng ai mà nghe được .Thôi đi đừng há miệng mắc quai đấy ông QUĂC THƯƠC ơi .Bung ai chẳng chứa cứt . Đồng tiền mình làm ra cứt sẻ thơm . Tôi không tin miệng ông nói .Câm đi đỡ tốn trang cuẩ Ông Đại tá Bồng đi.

    Trả lờiXóa
  15. "Đọc bài tôi lại rất lo
    Đảng viên ai tốt bác cho biết cùng"
    Giá dân có kẻ khùng khùng
    Hỏi ngay câu ấy, bác vùng chạy sao?

    Trả lờiXóa
  16. K giai đoạn cuối thì chết chắc rồi. Không chịu uống thuốc mà chỉ bôi phấn sáp lên thân thể để che đậy bệnh tật nên mới bi đát như thế. Phật và thánh Giê su luôn rao giảng đạo đức, sự tha thứ và lòng thương sót...được cả thế giới quy nguyện bởi vì thân thể họ sạch sẽ, lòng dạ họ trong sạch chay tịnh.Bác Thước là ai, đã làm gì và đang ở đâu mà nói mãi như thế ?

    Trả lờiXóa
  17. Giá như cụ Thước bàn về "Cạnh tranh chính tri" thì hay hơn. Đó mới là điều nhanh nhất để thực hiện ý tưởng vì dân của cụ.

    Trả lờiXóa
  18. đảng viên hư hỏng đó là thằng nào? Đ.m, nói như thế khác gì kẻ thần kinh? vu khống? Chúng nó làm đĩ bút dân đã chết mẹ nó hết, nay ông làm đĩ mồm! trung tướng như ông không xứng bằng trung sỹ.

    Trả lờiXóa
  19. Bác Thước đang sống bây giờ
    Mà nghe khẩu khí xưa xưa thế nào
    Đảng mà bảo tốt được sao
    Đuốc soi xem thử nơi nào có không

    Trả lờiXóa
  20. Bác Thước bảo nói thẳng
    Mà lại hóa thành cong
    Giống y như họa sỹ
    Ngồi say sưa vẽ rồng

    Trả lờiXóa
  21. Lâu ngày gặp bác thước
    Lời lẽ vẫn hào hùng
    Nhưng nghe ra cps vẻ
    Như phát từ không trung

    Trả lờiXóa
  22. Thước oi! Thước dùng cho hoc sinh vẽ thẳng.
    Thước đừng cong như nhặt ở thùng rác ,đồ vứt đi thước ạ

    Trả lờiXóa
  23. Nói thật, ông thước này nói như con đầu bòi, thời nay ông nói cho đứa trẻ 3 tuổi thì có thể nó nghe, nhưng khi 5 tuổi là nó ị vào mồm ông đấy, vì nó đã biết nhận thức bản chất của vấn đề mà ông nói ra.
    tốt nhất là ngậm miệng ăn tiền người ta đỡ chửi cho ông ạ. ông nói ra khác gì thăng trọng-nó nói một câu thì dân chửi đến vạn câu.
    (Cựu CB BTTM)

    Trả lờiXóa
  24. Từng lời nghe cứ quen quen
    Giống y tuyển Mác- Lê nin cộp dày
    Ngày xưa chắc bác Thước này
    Học về đảng sử các thầy cũng thua

    Trả lờiXóa
  25. lão già mắc dịch này, năm 2009, lúc anh ba D đang quyết liệt làm cái Bouxite Tây Nguyên, tôi có dịp gặp ông Thước, với sự kính trọng và niệm tin chia sẻ, ai dè, ông ta như kí máy hát, ngợi tài năng, trí tuệ đảng ta . . .và tin tưởng thắng lợi sẽ mang lại thành tựu kinh tế vĩ đại cho nhà nước và ND. Tụt, thất vọng, khi các nhân sỹ ký kiến nghị dự án này. Như là kí duyên phận, tôi lại tính cờ tiếp xúc với ông, ông vẫn hả hê tin tưởng trí tuệ, tài năng đảng ta, và phản đối các nhân sỹ, những ai phê phán dự án này, tôi có hỏi ông, Bác ka ngợi đảng hết mực, mà con thì chỉ thấy lỗi của đảng ta, là hơn tất cả, cải cách ruộng đất trời long đất lở cả triệu sinh mạng, toàn những người giỏi giang, giỏi làm kinh tế, giỏi kinh doanh... nhân văn giai phẩm bao nhiêu những con người thông thái, tư duy, tinh hoa của đất nước, hiền triết của dân tộc. . . bị đản gta trảm hết ! và đánh tư sản miền Nam, Sài Gòn hòn ngọc Viễn Đông cả TG ngưỡng mộ, là ước mơ của mội quốc gia. . . bị đảng ta phá tan hoang. . . 4000 năm dựng nươc và giữ nước, traải qua nhiều giai đoạn nguy biến, mà chưa có triều đại nào, để mất môt tấc đất, mà đảng ta thì để mất cả ngàn km2, hỏi bác biên giới phía bắc cái HĐBG 1999, các ông lén lút . . . Hoàng Sa, Trường sa . . . đến đây thì ông Thước Sùng lên, quát chuyện đó ông biết rồi, tôi đã trao đổi với các đ/c lãnh đạo. . .những đeì6u đ/c vừa nêu đảng ta đang sửa sai và sẽ có biện pháp đòi lại... tôi gặp nhiều những cái băng từ, nhẽo... rách bươn như lão già này, từ biệt ông,tôi Buồn cả tháng trời Từ ấy khi nghe tivi hay bão đang... những thóc mách của ông này, tôi chẳng thèm nghe. con út tôi đang học chuyên LHP, là ĐV cháu cũng có chút thiên kiến, nghe ông cháu cũng nói ...nói gì đâu ? hổng hiểu ổng nói kí gì cả ? tào lao thiên địa, vậy mà tivi cũng hay đưa phát biểu của ông ???
    Giẻ rách, chuổi cùn !

    Trả lờiXóa
  26. Sao cứ phải nói nhiều thế. Quan với dân như nhau cứ theo luật mà xử. Giữ nghiêm phép nước .

    Trả lờiXóa
  27. Bác Thước hưu đã nhiều năm
    Mà nghe khẩu khí vẫn làm quân khu
    Dưới mình tướng tá lu bu
    Nghe bài giáo huấn tít mù... vòng quanh

    Trả lờiXóa
  28. Thưa các ngài lãnh đạo từ TW đến xã phường, các ngài có biết nhục không khi đất nước đang đi về hướng hoang dã của xã hội loài người? Các ngài chỉ say mê hưởng thụ trên xương máu nước mắt của nhân dân. Cái ngài cứ lo giữ độc đảng để làm gì ? Mục đích để làm gì?

    Trả lờiXóa
  29. Các ngài tự nhận tự phong là tiên phong là văn minh v.v và v.v.. Vậy các ngài hứa với nhân dân một câu khi nào Việt nam ngang bằng Thái lan, Singapore. .

    Trả lờiXóa
  30. Bây giờ trong cơ quan nhà nước ít người tốt lắm . Người tốt là người dị biệt ,và quái dị đấy.

    Trả lờiXóa
  31. Trước đây về lí luận
    Tưởng bác Trọng dẫn đầu
    Bây giờ đọc bác Thướn
    Ra họ cùng ngang nhau

    Trả lờiXóa
  32. Trước đây tưởng lý luận
    Nước ta bác Trọng Đầu
    Nay đọc bào bác Thước
    Hóa hai người ngang nhau

    Trả lờiXóa
  33. Bấy lâu bác Thước có già
    Nhưng mà lý luận lại là trẻ trung
    Xem qua rất dỗi hào hùng
    Vẫn nguyên vị tướng giữa trùng điệp quân

    Trả lờiXóa
  34. Xin chào bác Thước tướng quân
    Bây giờ lý luận có phần chắc hơn
    Thịt da có vẻ phai sờn
    Vẫn ý chí vượt Trường Sơn thuở nào

    Trả lờiXóa
  35. Lão Thành Cách Mạng
    Tất cả tại tôi một ngày tháng tám
    Mù quáng hồ đồ xổ lá cờ ma
    Biến cuộc biểu tình ủng hộ quốc gia
    Thành điểm khởi đầu tai nhà hoạ nước

    Tất cả tại tôi mùa thu năm trước
    Dại dột mơ hồ tin lão già râu
    Tuyên ngôn nhân quyền từ cõi trời Âu
    Thành ách búa liềm nhân tai quốc nạn

    Tất cả tại tôi học làm cách mạng
    Dưới gậy chỉ đường của đảng “tiền phong”
    Đi từ độc lập đến chỗ diệt vong
    Đi từ tự do đến cùm nô lệ

    Tất cả tại tôi theo loài cẩu trệ
    Tầm vông giáo mác cướp phá quê hương
    Cuồng tín đui mù chủ nghĩa vô lương
    Hăng tiết điên rồ đâm thuê chém mướn

    Tất cả tại tôi lạc loài hoang tưởng
    Mơ lá cờ hồng thống nhất năm châu
    Vô sản kết đoàn bá chủ địa cầu
    Thế giới đại đồng thiên đường Cộng sản

    Tất cả tại tôi lật lường khốn nạn
    Dân tộc ngày nay ai oán tang thương
    Đất nước ngày nay rách nát thê lương
    Thù trong giặc ngoài tranh giành xâu xé

    Tất cả tại tôi đê hèn tồi tệ
    Theo đóm ăn tàn với đảng ma cô
    Nhiểu hại lương dân, phá thối cơ đồ
    Ngực đeo huy chương dẫy đầy tội ác

    Tất cả tại tôi lão thành cách mạng
    Canh cặn, cơm thừa, sổ gạo, lương hưu
    Khiến tôi vong thân mất cả tính người
    Mặc kệ nước dân, một lòng theo đảng.

    https://fdfvn.wordpress.com

    Trả lờiXóa
  36. Đọc qua lý luận rất cừ
    Nên phong tiến sỹ, giáo sư cho Ngài
    Nhiệm kỳ sắp tới nay mai
    Chẳng cần lo thiếu nhân tài bổ sung

    Trả lờiXóa
  37. Bác Thước người miền Bắc
    Lí luận lại rất cừ
    Có thua gì bác Trọng
    Đáng làm tổng bí thư

    Trả lờiXóa
  38. Sau ngày cởi áo tướng quân
    Đáng ra bác phải như dân chúng mình
    Nhưng sao súng nổ uỳnh uỳnh
    Làm như mình vẫn đang mình tướng quân?

    Trả lờiXóa
  39. Có câu: Thay ghế đổi mồm
    Bác này sau trước xuất ngôn y xì
    Thế thời theo tháng ngày đi
    Bác ơi, nhìn thử có gì đứng đâu

    Trả lờiXóa
  40. Trên đời sung sướng nhất
    Được đọc bác Thước thôi
    Đẻ sống lại ký ức
    Những tháng ngày xa xôi

    Trả lờiXóa
  41. Cũng may đảng ta đấy
    Bác Thước tổng bí thư
    Sẽ lắm thằng được nếm
    Cảnh đòn roi nát nhừ

    Trả lờiXóa
  42. Bác Thước vừa vung lưỡi đảng ra
    Trông mhuw lão tướng diệt quân tà
    Phen này dân chớ ho he nhé
    Chỉ đange là hòng giết đảng ta

    Trả lờiXóa
  43. Đọc bài của bác Thước
    Cháu vô cùng mến yêu
    Bởi nhớ vua Khải định
    Sang Pa ry thiết triều

    Trả lờiXóa
  44. Một điều có lẽ bác quên
    Thời in tơ nét chớ huyên thuyên nhiều
    Biển trời rộng lớn bao nhiêu
    Mình mang cổ hủ ra liều chọi ư?

    Trả lờiXóa
  45. Cái thời tuyển tập Mác- Lê
    Đem họp quốc hội a, ê hết rồi
    Bác cần tỉnh táo lại thôi
    Đảng đâu còn nữa mà ngồi ê, a?

    Trả lờiXóa
  46. Tướng Nghệ " Mang gươm đi mở cõi
    Ngàn năm thương nhớ đất Thăng Long"
    Về hưu tướng Thước nay da diết
    Nhớ đảng cho nhau nếm kẹo đồng

    Trả lờiXóa
  47. Mỗi lần tai mở mạng
    Tìm bác Thước đầu tiên
    Đây là nơi xả stres
    Để quên đi ưu phiền

    Trả lờiXóa
  48. Bây giờ báo ế ẩm
    Bán chẳng có ai mua
    Nên mở focs hài hước
    Lấy bác Thước bông đùa

    Trả lờiXóa
  49. Xưa phụ trách quân sự
    Giờ phụ trách mục hài
    Xưa ở trên thực địa
    Giờ ở trên báo đài

    Trả lờiXóa
  50. " Co' qua' nhieu` can-bo hu-hong..."
    Khong le ong tuong' Thuoc' khong biet la` do dangcs doc-tai`, ong nguyen-phu-trong tuyen-bo: hien-phap chi la hop-thuc hoa' nghi-quyet ? Can-bo cong-san phan nhieu hu-hong vi` tat-ca duoc bao-che, duoc luan-chuyen khi " tay nhung' cham`" den muc-do kinh-khung !
    Ong tuong' noi' khong vao` nguyen-nhan cua su viec, quanh quanh co co nhu the thien-ha. chan' ghet' ca Ong...

    Trả lờiXóa
  51. Riêng tôi tôi sợ điều này
    Bị chọc bac Thước bỏ ngay đảng mình
    Bấy giờ mọi sự rối tinh
    Lấy ai giữ được đội hình đanggr đây

    Trả lờiXóa
  52. Có khi nói một nẻo
    Làm lại khác xa chăng
    Mai đây bác bỏ đảng
    Noi gương Lê Hiếu Đằng

    Trả lờiXóa