Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 11 tháng 8, 2016

Nguyên Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng chính thức bị xem xét trách nhiệm

Ông Vũ Huy Hoàng (trái) trao Quyết định
bổ nhiệm ông Phan Đăng Tuất làm Chủ tịch Sabeco
UBKT Trung ương bắt đầu làm việc tại Bộ Công Thương để làm rõ một số vấn đề về quá trình bổ nhiệm nhân sự.
Cụ thể, trong 60 ngày làm việc, trọng tâm sẽ không chỉ dừng lại ở các trường hợp bổ nhiệm ông Trịnh Xuân Thanh, nguyên Phó Chủ tịch tỉnh Hậu Giang; ông Vũ Quang Hải (con trai ông Vũ Huy Hoàng), thành viên Hội đồng quản trị kiêm Phó tổng giám đốc Tổng công ty cổ phần Rượu bia và nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) mà còn bao gồm cả việc bổ nhiệm một số nhân sự quan trọng tại các doanh nghiệp trực thuộc Bộ.
Ví dụ như: ông Đỗ Xuân Hạ, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng công ty Cổ phần rượu bia và Nước giải khát Hà Nội (Habeco), Mai Văn Lợi, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công tỷ Cổ phần Rượu Hà Nội (Halico)...và một số nhân sự khác.
Quá trình làm việc cũng sẽ xem xét trách nhiệm của Ban Cán sự Đảng, Nguyên Bộ trưởng, Bí thư Đảng bộ Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng.
Được biết, ông Vũ Huy Hoàng, ông Trịnh Xuân Thanh cũng được mời về Bộ Công Thương để làm việc với đoàn kiểm tra.
Mới đây, Ủy ban kiểm tra Trung ương cũng đã công bố kết luận về các sai phạm của ông Trịnh Xuân Thanh, tỉnh uỷ viên, nguyên Phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang - người từng có nhiều năm công tác tại Bộ Công Thương với nhiều vị trí khác nhau.
Riêng về việc bổ nhiệm ông Vũ Quang Hải thì Hiệp hội các nhà đầu tư tài chính Việt Nam (VAFI) đã từng nhiều lần kiến nghị. Bởi trước khi được bổ nhiệm vào các chức vụ trên, ông Vũ Quang Hải “dù không có thành tích gì đặc biệt”.
Trong khi đó, trao đổi với báo chí, Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh khẳng định, trước mắt, Bộ Công Thương sẽ tập trung vào giải quyết những tồn tại công tác cán bộ.
Khi được hỏi có hay không "vùng cấm" khi xử lý, Bộ trưởng cho hay: "Luật pháp có những quy định, Đảng cũng có những nguyên tắc chung trong công tác cán bộ. Đặc biệt trong bối cảnh vừa rồi, đã có những chỉ đạo, quan điểm rất rõ ràng của lãnh đạo Đảng, Nhà nước.
Hơn thế nữa có sự quan tâm chung của xã hội, thì đối với bất kỳ một ai, cho dù đó là người lãnh đạo cao nhất của một ngành, hay là cán bộ khác trong ngành, tôi nghĩ đều phải đặt nhận thức, ý thức trách nhiệm của mình trước luật pháp, trước Đảng, trước nhân dân lên cao nhất".
Cùng với đó, Bộ đang tập trung xử lý tốt công tác quy hoạch, chuẩn bị nguồn cán bộ có đủ năng lực, phẩm chất để công tác tại các đơn vị trong Bộ cũng như đội ngũ cán bộ tham gia công tác tại các thương vụ Việt Nam tại nước ngoài.
"Nguyên tắc dân chủ, công khai nhằm xây dựng một đội ngũ cán bộ ngày càng trong sạch, vững mạnh, có trình độ, có kỷ cương, lấy nhân dân, doanh nghiệp làm đối tượng phục vụ và coi trọng tương tác với doanh nghiệp và người dân”, Bộ Công Thương nhấn mạnh.
Trước đó, Bộ máy cán bộ của Bộ Công Thương cũng được Thủ tướng đánh giá là cồng kềnh và cần phải tái cơ cấu từ hàng vạn người tại 30 Cục, Vụ, 10 trường đại học, 22 trường cao đẳng, 11 tập đoàn, tổng công ty Nhà nước.
Ngày 11/7, phát biểu tại phiên thảo luận của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội về báo cáo của Chính phủ, Chủ nhiệm Uỷ ban Tư pháp Lê Thị Nga đã đề nghị Chính phủ phối hợp với Uỷ ban Kiểm tra Trung ương, Ban Tổ chức Trung ương và một số cơ quan liên quan kiểm tra, làm rõ tại sao đến cuối nhiệm kỳ dư luận lại phản ánh một số Bộ ngành bổ nhiệm cán bộ ào ạt.
Về vấn đề bổ nhiệm người nhà, "cả họ làm quan", ông Lê Văn Cuông, ĐBQH khóa 11, 12 đoàn Thanh Hóa từng nói rõ: "Vấn đề này là một tệ nạn đang hoành hành, người dân rất phản ứng. Nếu như vị lãnh đạo nào không thấy được sai mà cứ lợi dụng chức quyền để tiếp tục đưa người nhà vào bộ máy nhà nước thì sẽ bị trả giá, không thể trốn tránh được trách nhiệm.
Nếu như các cơ quan chức năng của Trung ương vào kiểm tra làm rõ vấn đề này thì chắc chắn dư luận sẽ có thông tin cụ thể để phân biệt đúng sai và sẽ tỏ thái độ phản ứng phù hợp.
Nhất là gần đây Thủ tướng đã xác định chỉ bổ nhiệm người tài thôi, không được chọn người nhà. Việc này quan điểm rất rõ ràng nhưng các vị cứ tranh thủ lúc thực quyền, lợi dụng chức quyền đưa người nhà vào thì các cơ quan chức năng phải kiểm tra làm rõ và xử lý nghiêm chứ không thể để tình trạng này xảy ra phổ biến ở nhiều nơi thì rất nguy hiểm".
Sơn Ca /(Đất Việt)
----------------

30 nhận xét:

  1. Bổ nhiệm "người tài" thôi nhưng khổ nỗi " người nhà " mới là "người tài" !!!

    Trả lờiXóa
  2. Rồi củng lại "nghiêm khắc phê bình","rút kinh nghiệm sâu sắc".

    Trả lờiXóa
  3. Vũ huy Hoàng là sân sau và đệ tử ruột của ông tổng Mạnh , đến bây giờ cháy nhà mới ra mặt những người , buôn vua , bán chúa .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Qua vụ Vũ Huy Hoàng dân ta mới thấy rõ ông Hoàng Trung Hải vô tích sự

      Xóa
  4. Chỉ là "xem xét" thôi , éo làm sao đâu mà sợ , anh Hoàng ợ!

    Trả lờiXóa
  5. Chỉ là "xem xét" thôi , éo làm sao đâu mà sợ , anh Hoàng ợ!(Làm sao thì phải cả hệ thống này à?)

    Trả lờiXóa
  6. Đúng,truy cứu hình sự và xử bắn thằng khốn này là nguyện vọng của toàn dân !

    Trả lờiXóa
  7. Chính sách đả hổ diệt ruồi
    Sang Tầu Thọc nỏm để nguôi xứ mình.
    Người dân ngỡ chúng thật tình,
    Trống xuôi kèn ngược giật mình...thế ra!!!
    Anh Hoàng,anh Cự đảng viên ta,
    Và bao anh nữa hóa ra vẫn mình.
    Giơ cao đập khẽ vì tình,
    Nếu đập chết hết, quang vinh nỗi gì???
    Nếu ai lộ gắng thì phải chịu,
    Nếu ai chưa tịu kế mà làm.
    Chờ bao giờ đảng chống tham xong đã.
    Lúc bấy chừ cứ ngả mà ăn...!!!

    Trả lờiXóa
  8. Người đầu bếp giỏi không bao giờ để cơm,thúc ăn khê,cháy rồi mới tìm cách khử mùi để món ngon trở lại phục vụ mọi người.

    Trả lờiXóa
  9. Bộ trưởng Trần Tuấn Anh này nghe đâu lại là con cựu CTN Trần Đức Lương!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mục tiêu đưa nước ta đến năm 2020 trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại, nhưng lại bó trí tư lệnh như Vũ Huy Hoàng thi thất bại là đương nhiên. Vẫn theo vết tư duy cũ, nay lại bố trí Trần Tuấn Anh làm kế nhiệm thì "thôi rồi Lượm-CNH-HDDH ơi"!?
      Ông NXPhucs nói đúng: Công tác tổ chức không phải tìm người tài mà tìm người nhà, vây cánh, cùng nhóm lợi ích, hoặc phong bì cực dầy.
      Một bộ chủ công và phức tạp như vậy Trần Tuấn Anh làm sao được. Đất nước sẽ phải trả giá đắt cho những phi vụ bố trí cán bộ " trẻ" như hiện nay!?

      Xóa
    2. Tư lệnh Ngành Công Thương phải là Nhà Kỹ trị tài ba, không thể là cán bộ chính trị nửa vời
      ông Trần Tuấn Anh đã làm Hiệu trưởng trường ĐH Công nghiệp TP Hồ Chí MInh một thời gian, mọi người thấy có gì xuất sắc đâu. Giá trị lớn nhất của ông không phải ở tầm chiến lược CNH-HĐH đất nước mà là "Cậu"!?

      Xóa
  10. Đáng trách là Ban Tổ chức của Trung ương Đảng đã khoác cho ông Vũ Huy Hoàng chiếc áo quá rộng đối với tầm và tâm của ông ta. Một Bộ gồm nguyên thủy từ Bộ công nghiệp nặng, nhẹ, Bộ năng lượng, Bộ Thương mại gộp lại là quá cồng kềnh và độc quyền quá lớn. Điều đáng nói đó là tính chất đặc thù kèm theo đặc quyền, đặc lợi của Bộ C-T đã tạo ra sự lãng phí, tham nhũng lớn nhất trong các bộ ngành của Chính phủ. Nên chăng phải chia tách ra thành 3 bộ Công nghiệp - Thương mại ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Càng lằng nhằng, rắc rối...càng dễ "ăn" chứ bạn? Tách bạch ra thì...ăn cám à?

      Xóa
    2. Bọn trẻ con khu mình chơi trò túm đuôi áo nhau vừa đi vừa đọc đồng dao " muốn làm Ngân hàng thì phải họ Dương, muốn làm Công thương thì phải họ Vũ,..." !

      Xóa
  11. Chỉ khổ người dân chân lấm tay bùn thôi.Những người ngồi ở trên có tội cũng không sao cả. VN là thế mà!!!

    Trả lờiXóa
  12. Nếu anh Hoàng bị họ truy xét vì những việc có liên quan , thì anh cứ nói toạc móng heo ra , những kẻ đã nhận tiền đút lót của anh cho bàn dân thiên hạ được rõ . Vì ( chúa chết thì chẫm cũng băng hà ),chứ đừng ôm hận về nơi suối vàng như anh Phạm Quí Ngọ .

    Trả lờiXóa
  13. Vinh quang cho cái đảng này,
    Từ ngày có đảng ra tay diệt trừ.
    Đảng ta từ bấy đến giờ,
    Có Điện Biên Phủ bài thơ rực hồng.
    Dân cày có ruộng như không,
    Đấu tố địa chủ mà lòng sót sa.
    Bắc Nam dân Việt chúng ta,
    Nồi da nấu thịt thật là thảm thương.
    Bây chừ rối loạn kỷ cương,
    Quan tham lãnh đạo xem thường dân ta.
    Mỵ dân đảng vẫn cẩm ca,
    Đỉnh cao trí tuệ vẫn là quan tham.
    Nghe quan nói nhìn quan làm,
    Đỉnh cao trí tuệ lòng tham tuyệt vời.
    Môi trường Vũng Áng thấu trời,
    Cá chết tổng lú chẳng lời thương dân.
    Môi trường thảm họa chết dần,
    Nợ công dân gánh đôi chân mệt nhừ.
    Vậy mà đảng vẫn khư khư.
    Ôm chủ nghĩa Mác thực hư rõ mười.
    Khác chi một chú đười ươi,
    Ăn no ngủ kỹ mặt người dạ lang...

    Trả lờiXóa
  14. Xin phép Đại tá BVB cho em nói mấy câu nhé
    ĐCS VN hàng đống thanh tra song ăn hại cơm dân cả thôi.
    Sàng lọc, bồi dưỡng, đề bạt cán bộ là do ĐCS VN sao mà lắm sự thối tha, ung nhọt thế !
    "Người VN hèn hạ" là có thật và chính do đỉnh cao trí tuệ tạo nên tất cả.
    Phải chăng con người mới VN XHCN Xa hoa lãng phí, Tham lam ngạo mạn, nịnh hót sùng bái cá nhân, mua quan bán chức, tranh công chối tội, độc ác và vô cảm ... đang đầy ra đấy là công lao của Đảng ???

    Trả lờiXóa
  15. Xu khong nghiem nen moi loan Len the. Vinashin khong nghiem, nen moi sinh ra vinaline,va them nhieu......lam nguoi tot thoi nay kho lam.

    Trả lờiXóa
  16. Dàn ộ trưởng VC phá phải biết! Như tên Thăng "có công" thiết lập gần ngàn trạm thu phí! Chết dân!

    Trả lờiXóa
  17. Kiem tra tat ca cac doanh nghiep nha nuoc, khong phai nguoi nha cua mot ong, ma nhieu ong. Ho nha ong, ho nha vo ong, Anh em ho hang chong cheo nam het trong trach va nhung cho nhay cam trong co quan,cai cam khap moi noi. Ham hai nguoi tot, noi xau,vui dap. Bac Trong phai lam manh, khong thi ngan sach nha nuoc mat het.

    Trả lờiXóa
  18. Một trong những tai họa do ông Vũ Huy Hoàng để lại là hậu quả khai thác khoáng sản. Ngành này mới nhiều xã hội đen núp xã hội đỏ tận thu tài nguyên để rồi cháu con ta lãnh đủ.

    Trả lờiXóa
  19. Lôi cổ Vũ Huy Hoàng ra móng ngựa thì sẽ lòi ra những tên đại tham quan khác trong chính phủ VN nhiệm kỳ 10 - 14 .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhưng mà bọ Đại gian tham đã "hạ cánh qn toàn" cả rồi thì biết làm sao bây giờ hả Trời?

      Xóa
  20. Nội gián bán nước!
    Xem ra ngày càng lộ mặt Bộ Công nghiệp xưa (Điện, Than, Khoáng sản>>>) là một ổ nội gián cho Tàu Cộng và đây có thể là đầu mối bán nước (dâng hiến) nước ta cho Tàu và hủy diệt dân tộc Việt Nam

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu tôi dũng cảm mà nhận chức Bộ trưởng CT thì việc đầu tiên là thay 75% cán bộ lãnh đạo của cả hệ thống, từ Vụ trưởng,Vuh phó, Cục trưởng, Cục phó đến Hiệu trưởng 10 trường ĐH, Ban lãnh đạo các tập đoàn, TCT trực thuộc Bộ. Vì sao ư?
      Là vì cái ê-kíp đó do ông VHH đẻ ra, nuôi dưỡng đã là hư hỏng cả rồi, quen tư duy và phong cách cướp của Nước, cướp cuả Dân và cướp của Nhau nhiều nhiệm kỳ qua.
      Dưng mà khó thiệt. Là bởi vì tôi mới có ý định đó mà Ban Tổ chức TW đã được báo cáo rồi thì Bố tôi cũng chẳng làm được. Thôi đành xin trả Ghế cho bác N.X.Phúc vậy. được hông,Hề?

      Xóa
    2. Bà Lê Thị Nga nói rằng: Đề nghị CP phối hợp với Ban Tổ chức TW, UBKT... để xem xét xử lý hiện tượng " Chuyến tàu vét"...Thế nào, Ban TCTW có ý kiến đi chứ? Có dũng cảm nói được không?

      Xóa
  21. VTV đưa tin: Các vị lãnh đạo đương chức báo cáo với các vị lãnh đạo đã về hưu một số vấn đề hệ trọng của đất nước, trong đó nổi lên vấn đề cán bộ. Cán bộ tồi tệ ở mọi cấp mọi ngành, không phải có mấy anh Bí thư Chủ tịch cơ sở phường xã ăn vụng, ăn trộm, giao cấu bừa bãi đâu,Điều đáng lo ngại là đội nguc cán bộ cấp TW. Chiếm đa số là bọn quan liêu chống lưng cho bọn phản động, tiêu cực tham nhũng lãng phí, làm hư hỏng cả hệ thống chính trị đất nước. Đội ngũ ấy mới đáng lo ngai làm sao! Khó mà cải tạo được bọn chúng. Chúng không học tập và làm theo đâu, nước đôt đầu vịt thôi. Thực tế quá phũ phàng!?

    Trả lờiXóa