Translate

Trang BVB1

Chủ Nhật, 14 tháng 8, 2016

TBT Nguyễn Phú Trọng làm gì vì Dân vì Nước?

* Đào Đức Thông
(VNTB) - Nếu thâu tóm quyền lực để phe phái khử nhau giành miếng và miếng sau lại to hơn miếng trước thì Đất nước Việt Nam này sẽ thật sự lâm nguy trong tương lai.
Sự cố gắng gây chú ý trong việc dí chuột.
Các chỉ đạo cụ thể chống tham nhũng gần đây đều xuất phát từ Ban Bí thư.
Có thể nói, ông Nguyễn Phú Trọng - Tổng bí Thư Đảng CS Việt Nam đã tỏ ra thành công trong việc củng cố lại quyền lực của Đảng. 

Và trong trung tâm quyền lực đó ông Trọng đóng vai một trưởng lão, vị thế của ông cụ xưa, vừa là người đứng đầu thực sự "tập thể lãnh đạo" quyền nghiêng chính sự. Các nhánh quyền lực của thể chế, dường như chấp hành sự phân công của Đảng, hay thực tế là của ông Trọng.
Chú ý các trọng điểm mà ông Trọng chỉ đạo trong trận địa chống tham nhũng vừa qua sẽ nhận ra ông Trọng đang điềm tĩnh bóc từng lớp bánh da lợn, từng lớp, từng lớp…
Chưa thấy lực lượng chuột phản ứng, nhưng có lẽ cũng có bày binh bố trận chống lại ông Trọng.
Vụ Formosa, bóc, dường như cũng hướng vào tham nhũng.
Việc Trịnh Xuân Thanh, thông tin cứ lai rai được "tìm" thấy, lại cũng hướng vào tham nhũng.
Án Phạm Công Danh, chứng cứ tới đâu xử tới đó, cũng như rúng chuột trong hệ thống tiền tệ.
Sự tìm người tài chứ không tìm người nhà đã thấy lai rai xuất hiện chuyện con của ông này bà kia trên báo bị phanh phui.
Núi Pháo rồi Mobifone, gọng kìm đã mở, coi trong đó chuyện lúc bình minh và hoàng hôn nhiệm kỳ có con cái nhà ai che trời, quẫy nước.
Chính sự chưa đầy nửa năm nghiêng bàn cờ, ông Trọng  đặt trọng tâm của mình vào việc dọn dẹp.
Tới giờ này, ông ấy ghi được dấu ấn không phải là không ngoạn mục.
Thực ra, ông Trọng muốn gì?
Những yêu cầu cải cách chính trị trong nước vẫn không thấy có chuyển động gì.
Trong một kết quả thấy rõ ràng hơn cả việc chống tham nhũng, trung tâm quyền lực đang được TW nắm giữ còn sít sao hơn trước.
Lần đầu tiên thấy có văn bản truyền đạt ý kiến TBT về các vấn đề cụ thể như nên xử vụ này, nên tiếp tục án kia.
Vụ Trịnh Xuân Thanh, câu giới thiệu của những người phát biểu hay tham gia xử lý, là tiếp thu chỉ đạo của ông TBT.
Vụ mua AVG, Chính phủ cũng nêu trong văn bản thông báo vừa kín vừa hở rằng đây là việc theo chỉ đạo của Ban bí thư.
Dân chúng, thậm chí là đa số đại biểu QH ( ý này chúng tôi không chắc 100% ) không được biết qui chế làm việc của BCH TƯ, của BCT, của BBT. Trong khi đó, một kết quả của TƯ vừa rồi là xác định thẩm quyền của BCT trong những vấn đề kinh tế xã hội.
Có thể nói, Đảng CS  đang lãnh đạo đất nước theo Hiến pháp nhưng cũng đang nắm trọn quyền hành, thậm chí là chi phối đến Hiến pháp theo chiều hướng có lợi cho Đảng.Một Chính phủ kiến tạo hãy còn là những định nghĩa mơ hồ.
Một nền công lý đang được bảo đảm bởi cơ chế liên ngành.
Một cuộc bầu cử gạt đi hầu hết ứng viên độc lập.
Một Quốc hội tiếp tục đồng tình treo món nợ tự do với người dân.
Một xã hội mà công dân thụ động chờ được ban phát từ thái độ biểu thị lòng yêu hước đến tham gia bảo vệ môi trường, bảo vệ cuộc sống.
Một khung cảnh nghiêm trọng mà mọi việc chỉ có Đảng mới nhúng nổi tay vào, thì mức độ tập trung quyền lực vào Đảng, vào Tổng bí thư dù tài ba, trong sạch gì, cũng cần được toàn dân chú mục thường xuyên và có cảnh báo.
Truyền thông trong những hân hoan làm chiến sĩ chống tiêu cực, cần nhớ lại và thấm thía bài học thắng lợi rào rào của PMU 18.
Nên nhớ chúng ta chỉ làm chiến sĩ, chứ không phải là sĩ quan chỉ huy. Rõ ràng chỗ đứng và nguồn tin không chỉ là kế sách bảo vệ mình mà còn giúp cho người dân xác định đúng toạ độ quan sát của họ. 
Truyền thông của Việt Nam đang tạo cho người dân Việt ảo tưởng họ có công cụ quyền lực giám sát. Đó là một sai lầm chết người.
Không, quyền lực thật sự hãy còn nơi tay Đảng, có lẽ Đảng CS Việt Nam vẫn chưa tìm được cách giao nó lại cho nhân dân thực sự... hoặc không muốn chuyển giao.
Ông Trọng cũng hiểu chống tham nhũng trong Đảng, Chính quyền trước hết là chống bộ máy mà trước kia ông không kiểm soát được. Bây giờ mọi chuyện đã dễ hơn nhiều. Bộ máy ấy chỉ còn là tàn quân, vấn đề là ông có thật sự làm triệt để vì nhân dân và đất nước này không? Nếu thâu tóm quyền lực để phe phái khử nhau giành miếng và miếng sau lại to hơn miếng trước thì Đất nước Việt Nam này sẽ thật sự lâm nguy trong tương lai.
ĐĐT (VNTB) / From: Việt Nam Thời Báo (IJAVN) 
(Đầu đề của BVB)
---------------

26 nhận xét:

  1. Dân lương thiệnlúc 20:00 14 tháng 8, 2016

    Tác giả viết rất hay, nhưng chưa chính xác.
    Ông Tổng Trọng là tên BẢO KÊ LỚN NHẤT CỦA THẢM ÁN FORMOSA.
    Dẫn chứng là ông Tổng đến thăm, động viên, khuyến khích... tập đoàn lãnh đạo này chỉ mấy ngày THẢM HỌA CÁ CHẾT BỊ PHƠI BÀY VÀ BIỂU TÌNH NỔ RA KHẮP NƯỚC.

    Đây là một Tội ác mà ông Tổng tự dẫn xác đến thú nhận?
    He he.
    Xưa nay chưa có một ông lãnh đạo cấp cao nào lại đến thăm và động viên một doanh nghiệp như ông. Điều đó chứng tỏ ông không chỉ là bảo kê?
    Ông chính là một "Ông chủ" đẻ ra Khu FORMOSA.
    Chẳng qua vì ông dốt quá nên chính chúng nó qua mặt ông mà ông không biết.

    Và khi biểu tình vì Môi trường xẩy ra khắp nước, ông cuống lên ra lệnh đàn áp và đàn áp
    Khốn nỗi đàn áp cũng vô ích.
    Không chỉ ông ĐÃ BỊ LỘ
    Kẻ cấp dưới của ông là Võ Kim Cự cũng trơ mắt ếch ra THÚ TỘI.

    Hôm nay thì Võ Kim Cự coi như đã chết
    Còn ông Tổng?
    Ông dốc toàn lực ra cứu vớt chút danh dự bằng các đòn tham nhũng như tác giả vừa nêu.
    Nhưng nhân dân có mừng không?
    Không hề.
    Nhân dân vẫn quyết đánh đuổi Formosa đi và nhân dân tập trung chễ riễu bà chủ tịch quốc hội chỉ tích làm duyên nói bậy và một ông Thủ tướng vô văn hóa mà thôi.
    Còn ông chủ tịch nước kín đáo đầy âm mưu thì chưa rõ có làm nên công cán gì không.

    Cuối cùng trở về ông Tổng?
    Ông sẽ là một kẻ vô vọng.
    Diệt thằng này lại thò ra thằng khác tồi tệ hơn.
    Ví dụ ông Diệt Vũ Huy hoàng, ông lại cho Trần Tuấn Anh thay chức
    Trần Tuấn Anh là ai"
    Là con trai Trần Đức Lương.
    Có học hơn bố và cũng lưu manh hơn bố.
    Rồi xem

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Người giác ngộlúc 14:48 16 tháng 8, 2016

      Cứ theo lời tuyên bố của Chủ tịch nước Trần Đại Quang và thường trực Ban bí thư Đinh thế Huynh : Vụ Formosa, ai phạm tội cũng bị xử nghiêm, thì ông Tổng gay rồi.
      Đúng là chính ông dẫn xác vào tận Vũng Áng thú tội còn gì?
      Hay
      Hay
      Hay

      Xóa
    2. Ý kiến hay
      Tôi hoài nghi về cái gọi là liêm khiết của nú !!!

      Xóa
    3. Trọng lú đập ruồi nhặng nhưng lại không dám đập Formosa,đập chính mình và bè lũ cận thần thân cận của Lú,có lạy Trọng Lú lú cũng không dám rờ tới Dũng X,Tư sâu và Hùng hói

      Xóa
    4. TBT Nguyễn phú trọng là tên tay sai Tàu, là một kẻ lưu manh chuyên nghiệp, lừa gạt chuyên nghiệp. Hắn là một tên vô liêm sỷ lỳ lợm nhất trong tất cả các đời tổng bí thư của đảng csVN.
      (Cựu binh Quảng trị 1972)

      Xóa
  2. BBT (Ban Biên Tập?)vjavn.org có vẻ ngây thơ nhễ?
    Mục đích của Nguyễn Phú Trọng là giành lại quyền lực cho BCT và BCHTU đảng csVN vốn đã bị Nguyễn Tấn Dũng tiếm chiếm sau 2 khóa TTg CP của ông ta!
    Vì vậy mới có Ng.T.Kim Ngân ngồi ở vai CTQH, Trần Đại Quang ngồi ở vai CT nước, và Phúc Niễng ngồi ở ghế TTg CP...Ngay cả BTQP cũng đặt vào tay một người chuyên Mác-Lê -Mao Ngô Xuân Lịch! Những sự việc xẩy ra sau ĐH vừa qua nhiều người đoán được, thấy trước, vì đó là logic của "chuyên chính vô sản"!
    BBT vjavn.org chất vấn Trọng Lú về những điều ông ta không muốn làm và không có khả năng làm thì cũng giống như đổ nước đầu vịt hay chất vấn đầu gối!!!

    Trả lờiXóa
  3. Nhận xét của TG có vẻ là ... có lý hè! Nhưng thiết nghĩ: nếu thâu tóm quyền lực để phe phái mới chia lại cái bánh đã chia ...không "công bằng"; và đừng lấy thêm vào mấy miếng lẻ để cho dân thì dân Việt cũng là ... hên rồi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Di sản cho mai sau có gì để cháu con ta trang trải!

      Xóa
    2. Gà Tồ cục tác lá chanh? Nói gì mơ hồ quá? Đâm ra có người nói trong này nhận xét không sâu sắc là phải.
      Nâng cao tay nghề lên đi. Làm nhà bình luận có tên, dù là tên Gà, phải tỏ ra đẳng cấp một chút chứ.

      Xóa
  4. Từ xưa giang hồ đã có câu vè
    Tham như phú, lú như trọng, lật lọng như nghiên, huyên thuyên như triệu

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Còn bây giờ thì Lú như trọng, gian như quang, ngu như ngân và đần như phúc!

      Xóa
  5. Làm được cái gì? Trọng và cái đảng của ông ta chỉ ám đất nước này! Kết quả là bị LHQ xếp vào loại "Quốc gia đáng chết!" (vì họ nói: "Con người không đáng sống ở đây!")

    Trả lờiXóa
  6. Bên lề:
    Đi Đà Nẵng chơi, nghe tin xã hội rằng, tòa nhà hình trái bắp là do ông Nguyễn Bá Thanh dựng lên trấn yểm sự xâm nhập của TC. Nay chúng, TC, quyết tâm tìm cách đập bỏ?

    Trả lờiXóa
  7. Nguyễn phú Trọng (Trọng lú):Tớ biết chứ-tớ lu thì lu nhưng tớ không quá ngu,không biết gì nhân tình thế thái đâu ,tớ biết CNXH chỉ là bánh về -muôn đời sau không có ,nhưng tớ vẫn phải kiên trì xây dựng ;có như thế mới bịp được toàn dân ,còn chống tham nhũng ư -làm gì có ,tớ cũng bịp nốt .Danh phe 3 Ếch kiếm vài ngàn tỷ là to tếch sang Mỹ như đã bàn với Obama roi .ha ..ha...ha....ha Mac ke thang Huynh va lu chung no-ngu thi chet nha///

    Trả lờiXóa
  8. Chưa bao giờ có chuyện tổng Lú "vì dân vì nước", ông ta chỉ vì quyền lợi cá nhân ông ấy , chứ ngay cả "vì đảng cs" của ông ấy cũng không !

    Trả lờiXóa
  9. Chưa bao giờ có chuyện tổng Lú "vì dân vì nước", ông ta chỉ vì quyền lợi cá nhân ông ấy , chứ ngay cả "vì đảng cs" của ông ấy cũng không !

    Trả lờiXóa
  10. Là TBT đảng CSVN tôi sẽ đưa đất nước này trở thành 1 tỉnh-hoặc 1 khu tự trị của nước CHND Trung Hoa vĩ đại trước thời hạn năm 2020 như hiệp ước Thành Đô đã ký .Cho dù có chết vài mươi triệu dân Việt tôi cũng cam lòng ./

    Trả lờiXóa
  11. Cương quyết bảo vệ Formosa đến cùng .Nhất định đưa đất nước trở về Trung Hoa vĩ đại

    Trả lờiXóa
  12. Tham nhung can phai lam nhanh lam manh, lay lai niem tin trong nhan Dan. Khong co chuyen thua lo hang ngan ty ma khong co ai chiu trach nhiem duoc. Bac Trong phai lam manh,dung de nguoi dan tuyet vong.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ngu lâu nhờ cám đảng rồi ông nặc danh 19:38 ạ:
      độc đảng toàn trị (điều 4 Hiến pháp)để làm gì ông không biết à? để giành mọi đặc quyền đặc lợi cho riêng đảng csVN chứ để làm gì?
      Độc đảng toàn trị -mà trước hết là giành quyền cai trị (quyền lực thống trị dân tộc); giành quyền vơ vét tiền của đất đai tài nguyên khoáng sản.. cho riêng những kẻ cầm đầu đảng csVN.
      mục đích chính của tham nhũng quyền lực là để tham nhũng kinh tế.
      đừng bao giờ nói chống tham nhũng (kinh tế, tiền bạc, tài sản, tài nguyên...) mà tách rời khỏi tham nhũng quyền lực để che đậy bản chất lưu manh của những kẻ chủ trương độc đảng toàn trị.
      (ccb-BTTM)

      Xóa
  13. Tham nhung can phai lam nhanh lam manh, lay lai niem tin trong nhan Dan. Khong co chuyen thua lo hang ngan ty ma khong co ai chiu trach nhiem duoc. Bac Trong phai lam manh,dung de nguoi dan tuyet vong.

    Trả lờiXóa
  14. Thể chế đẻ ra tham nhũng,không thay thể chế thì ông Trong có sống mãi mà chống tham nhũng đươc không?

    Trả lờiXóa
  15. Trong lúc DÂN ANH xứ Sương Mù đang lao đao vì BREXIT đóng thuế để NUÔI BAN VIỆT NGỮ ĐÀI BBC và các Nhà báo đời tại BAN này ....

    và ĐÁT VIỆT bên kia đang có nhiều VÁN ĐỀ NÓNG BỎNG như Vũng Áng thì ta thấy ĐANG CÓ HIỆN TƯỢNG lái cải hóa TRANG BÁO đời BBC như 2 bài báo sau đây :

    Cầu hôn ngay trên đấu trường Olympic
    15 tháng 8 2016

    http://www.bbc.com/vietnamese/sport/2016/08/160815_olympic_chinese_diver_proposal


    Qin Xai quỳ xuống cầu hôn He Zi trước ống kính phóng viên toàn cầu
    Đã có những màn cầu hôn đầy kịch tính xảy ra trong Thế vận hội thể thao lớn nhất hành tinh ở Rio 2016.
    Nữ vận động viên người Trung Quốc Tư Hà vừa giành huy chương bạc ở nội dung nhảy cầu 3m ván mềm đơn nữ hôm Chủ Nhật tại Olympic Rio 2016.
    Nhưng cuối cùng, cô còn nhận được món quà lớn hơn khi người bạn trai Khải Tần, trước ống kính khán giả truyền hình toàn cầu, quỳ xuống trước cô và xin cầu hôn.


    Xôn xao vì VĐV TQ thi đấu ngày 'đèn đỏ'

    http://www.bbc.com/vietnamese/sport/2016/08/160815_olympic_china_taboo_period


    http://ichef.bbci.co.uk/news/ws/660/amz/worldservice/live/assets/images/2016/08/15/160815172850_fu_yuanhui_one_of_chinas_swimming_stars_640x360_reuters_nocredit.jpg

    Nữ vận động viên Phó Viên Tuệ đoạt huy chương đồng nội dung bơi ngửa 100m nữ.

    ĐÚNG LÀ đền lồ..g của Ả xẩm Nữ vận động viên Phó Viên Tuệ TRÒN TRỊA như cái mặt mẹt của bác NGUYỄN GIAN..G vào ngày 'đèn đỏ' tại LÔN ...ĐÔN




    Tranh tài ở Olympics luôn cực kỳ căng thẳng ngay cả khi thuận lợi nhất - nhưng hãy tưởng tượng bạn phải tranh tài ngay cả khi đang trong kỳ kinh nguyệt.


    Trả lờiXóa
  16. Dân lương thiện bình luận chuẩn không cần chỉnh.

    Trả lờiXóa
  17. Nếu câu cuối của bài này bỏ chữ "Nếu" đi thì chuẩn không cần chỉnh, vì đó mới là chính sự thật, không phải "nếu niếc" gì cả!

    Trả lờiXóa
  18. Tôi muốn đề nghị các bạn : Không nên dùng từ " chuyên chính vô sản" nữa, mà nên thay bằng cụm từ "chuyên chính vô học". Xin cảm ơn.

    Trả lờiXóa