Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 8 tháng 8, 2016

NÓNG: Trung Quốc triển khai hàng loạt siêu tiêm kích J-20 ở giáp biên giới Việt Nam

Kanwa: TQ triển khai tiêm kích J-20 ở tỉnh giáp biên giới VN
Trung Quốc đã bí mật huấn luyện thử nghiệm tiêm kích tàng hình J-20. Ngay trong năm 2016, lô đầu tiên có thể sẽ được triển khai tại tỉnh Vân Nam, giáp biên giới Việt Nam.
Trang Ifeng dẫn nguồn tin từ Tạp chí Kanwa của Canada cho hay, Không quân Trung Quốc đã bí mật huấn luyện thử nghiệm máy bay tiêm kích tàng hình J-20 hiện đại nhất, để sớm đưa vào sử dụng trong năm 2016, lô đầu tiên có thể ưu tiên triển khai tại sân bay quân sự ở tỉnh Vân Nam của nước này.
Kanwa dẫn nguồn tin tình báo cho hay, sân bay quân sự của Quân đội Trung Quốc tại tỉnh Vân Nam giáp biên giới Việt Nam thuộc Sư đoàn không quân 44 của nước này, nơi hiện có chiến đấu cơ J-10 và J-7 triển khai. Sư đoàn này hiện có 2 căn cứ sân bay chính là Mông Tự và Lục Lương tại Vân Nam.
Trong đó sân bay Lục Lương triển khai chiến đấu cơ J-10, là căn cứ quân sự ở Vân Nam, cách xa vùng hoạt động của các phương tiện trinh sát điện tử tối tân của Mỹ, Nhật và Đài Loan. Ở đây, Trung Quốc sẽ có nhiều thuận lợi nếu tiến hành huấn luyện máy bay tiêm kích tàng hình J-20 mới.
Đồng thời các sân bay quân sự tại Vân Nam cách Khu công nghiệp quân sự khổng lồ Thành Đô rất gần, thuận lợi cho việc thay đổi và bảo dưỡng của máy bay chiến đấu mới.
Tiêm kích tàng hình J-20 của Trung Quốc có thể được đưa vào biên chế trong năm 2016.
Các địa bàn trọng yếu quanh sân bay quân sự này, như thành phố Khúc Tĩnh hay huyện Tầm Điện, những tổ hợp tên lửa phòng không HQ-12 tầm xa đã được triển khai để bảo vệ căn cứ không quân đặc biệt.
Ngoài ra, thông tin tình báo cho biết thêm, những năm gần đây, hệ thống phòng không của tỉnh Vân Nam và Quảng Tây được tăng cường đáng kể.
Ý đồ chủ yếu của Không quân Trung Quốc là để bảo vệ đập thủy điện khổng lồ Tam Hiệp trước các mối đe dọa tương lai có thể bị tấn công bởi Không quân Ấn Độ và các lực lượng quân sự khác. Vì vậy, ở tuyến đầu Trung Quốc đều triển khai chiến đấu cơ mới nhất và nhiều tên lửa phòng không HQ-12 tầm xa hiện đại.
Kanwa dẫn thông tin tình báo mới nhất cho hay, sau khi Sư đoàn không quân 42 của Trung Quốc tại Quảng Tây (cũng giáp biên giới Việt Nam) được tái cơ cấu thành cấp Lữ đoàn, số lượng máy bay tiêm kích hạng nặng được trang bị đã tăng lên 30 chiếc.
Đáng lưu ý là sau khi hoàn tất biên chế tổ chức mới, cả 2 Sư đoàn 42 và 44 đều thuộc Chiến khu phía Nam, trong đó Sư đoàn không quân 42 cũng đã được trang bị chiến đấu cơ mới J-11.
Theo chuyên gia phân tích quân sự phương Tây, việc Trung Quốc triển khai chiến đấu cơ hiện đại cho lực lượng không quân tại Vân Nam và Quảng Tây, chủ yếu là để tránh sự trinh sát của Mỹ, Nhật và Đài Loan.
Đồng thời, các máy bay này có nhiệm vụ bảo vệ sườn cho khu vực Biển Đông và đảo Hải Nam.
(Soha News)
----------------

5 nhận xét:

  1. Chọi tay đôi, Vệ bé ngang con kiến

    Trả lờiXóa
  2. Vừa có tin này , lại thấy có tin Thiếu tướng Lê Xuân Duy, Tư lệnh Quân khu 2 từ trần . Ông này chắc rào biên giới chặt quá nên lại đột tử đây mà . Vừa rồi tống Đỗ Bá Tỵ ra khỏi chức tổng tham mưu trưởng chưa đủ hay sao , nay lại làm chuyên này . Việt nam hỏng đén nơi rồi .

    Trả lờiXóa
  3. Mỹ có mấy loại máy bay tốc độ trên 3.000km/g. Không tên lửa nào đuổi kịp. Máy bay TC là cái đệt gì!

    Trả lờiXóa
  4. Chuyện này chẳng liên quan gì tới VN . TC có Ban chỉ đạo hợp tác song phương , VN thì luôn hợp tác toàn diện , nên cho dù TC có đem vài chục sư đoàn đóng sát biên giới VN thì chẳng có gì lo lắng cã .
    Lâu lâu chỉ có vài chục , vài trăm dân phản động nghe lời xúi dục của Việt Tân lên tiếng thì đã có Côn an đánh cho hộc máu rồi , cần gì tới Quân Đội VN anh hùng phải ra tay diệt gọn , VN luôn yên ổn mà .
    Các ngài Đại biểu Quốc hội của Đảng ngồi tuốt ghế cao thì bận lo kiếm tiền nên cũng đâu có thì giờ để ý chi các chuyện lặt vặt . Chỉ có những người điên điên như anh ca sĩ vô danh , ít học , ở tỉnh nhỏ , mà đã từ 5 năm trước đã ca nghiêu nghao : VN còn hay đã mất , anh là ai .
    Mấy lúc gần đây Lê Chiêu Thống , Trần Ích Tắc hay được nhắc lại , thật ra 2 tên này việc làm , tầm vóc ảnh hưởng chỉ so bằng cọng lông của Đảng ta , ưu việt là thế .
    Hết cứu nổi rồi .
    Dân hèn VN sẽ êm đềm hưởng thú đau thương tuyệt vời của kẽ lạ ban cho . Chờ đi , không lâu nữa đâu , cứ tiếp tục vui sống , quẳng gánh lo đi .

    Trả lờiXóa
  5. Riêng chơi bằng không quân Tàu chết ngay ở vùng biên không kịp xuống Việt trì đâu
    CCB chống Tàu

    Trả lờiXóa