Translate

Trang BVB1

Chủ Nhật, 21 tháng 8, 2016

Vụ án Yên Bái: Kẻ giấu mặt thứ 4 là ai?

Vụ án Yên Bái có kẻ thứ tư xuất hiện. Tức là người đã dàn dựng ra cuộc “nổ súng” và cũng là người kết liễu cuộc đời của người gọi là thủ phạm. Liệu Công an Yên Bái có tìm ra kẻ thứ tư hay không, hay cuối cùng sẽ đóng hồ sơ với thủ phạm Đỗ Cường Minh mà không có lời giải đáp?
Vụ hai lãnh đạo tỉnh Yên Bái bị bắn tử thương đã gây kinh hoàng trong hàng ngũ lãnh đạo CSVN từ địa phương đến trung ương.
Những diễn tiến
Khoảng 7 giờ sáng ngày 18 tháng Tám, năm 2016, ông Đỗ Cường Minh, Chi cục trưởng chi cục Kiểm lâm tỉnh Yên Bái đã đăng ký tại Văn phòng Tỉnh ủy lên gặp Bí thư.
Tại phòng làm việc của ông Phạm Duy Cường, Bí thư tỉnh uỷ Yên Bái, ông Minh đã bắn vào đầu ông Cường. Sau đó, ông Minh đóng cửa phòng và đi bộ thêm 150 mét sang phòng ông Ngô Ngọc Tuấn, Chủ tịch hội đồng nhân dân tỉnh Yên Bái. Các cán bộ của Ban tổ chức Tỉnh ủy có nhìn thấy ông Minh, nhưng chỉ chào hỏi và nghĩ ông Minh đến phòng ông Tuấn có việc.
Khi vào phòng ông Ngô Ngọc Tuấn, ông Đỗ Cường Minh bắn vào bụng, ngực, đầu ông Tuấn. Sau khi gây án, ông Minh bắn vào đầu tự sát.
Khi nghe tiếng súng nổ, mọi người chạy sang, bàng hoàng phát giác cả ông Tuấn và ông Minh đều nằm dưới nền nhà.
Các nạn nhân mau chóng được đưa đi cấp cứu. Nhưng hai lãnh đạo đã tử vong trước khi nhập viện. Ông Cường được khâm liệm ngay. Ông Đỗ Cường Minh được người nhà đem về lo hậu sự khi việc “tiên lượng sống sót thấp”.
Ông Đặng Trần Chiêu, Giám đốc Công An tỉnh Yên Bái cho biết khẩu súng K59 mà ông Minh sử dụng tại hiện trường đã bắn hết đạn, không có nòng giảm thanh. Công an thu được 4 vỏ đạn tại phòng làm việc của ông Tuấn và 4 vỏ đạn khác ở phòng làm việc của ông Cường. Ông Tuấn trúng 3 phát đạn.
Ông Thủ Tướng Nguyễn Xuân Phúc ngay trong buổi sáng cùng ngày, đã trực chỉ Yên Bái để gọi là nắm bắt tình hình và triệu tập cuộc họp với lãnh đạo tỉnh.
Dữ kiện từ báo chí:
Báo Tiền Phong đã loan tải các diễn tiến như sau:
            - Ông Vàng À Sàng, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Yên Bái, cho biết nạn nhân Phạm Duy Cường và Ngô Ngọc Tuấn đều bị bắn 3 phát vào bụng, tử vong trước khi nhập viện. Riêng ông Đỗ Cường Minh bị một viên đạn xuyên từ gáy ra trước, nhập viện trong tình trạng tim ngừng đập
Sau khi được cấp cứu, tim đập trở lại, nhưng tiên lượng sống sót thấp. Đầu giờ chiều ngày 18 tháng Tám, gia đình đã làm thủ tục đưa ông Minh về nhà lo hậu sự.
Báo Tuổi Trẻ đã loan tải như sau: “Hai nạn nhân đều bị bắn 2 đến 3 phát đạn. Một bị bắn vào ngực, bụng và đầu. Một bị bắn vào ngực xuyên lên cổ và vào đầu”…
Dư luận bàn tán
Với những dữ kiện đưa ra từ phía chính quyền Tỉnh Yên Bái và từ Báo chí, dư luận đã có một số nghi vấn về vụ án này:
-Một trong hai lãnh đạo bị bắn vào ngực xuyên lên cổ và vào đầu. Đường đi của viên đạn chứng tỏ nạn nhân không bị bắn từ xa và không có yếu tố bất ngờ. Ngược lại, hung thủ phải đứng sát nạn nhân và đã có sự vật lộn khiến khẩu súng hướng lên và viên đạn xuyên từ ngực lên cổ và vào đầu nạn nhân. Vì thế âm thanh của phát súng định mệnh đã bị chận bởi ngực của nạn nhân.
Điều này giải thích lý do tại sao súng loại K59 có tiếng nổ lớn, không có nòng hãm thanh, mà không ai nghe súng nổ khi ông Phạm Duy Cường, Bí thư tỉnh uỷ Yên Bái, là nạn nhân thứ nhất bị thanh toán.
- Ông Đỗ Cường Minh (được phía công an cho là sau khi có hành động sát nhân đã quay súng tự sát) đã bị một viên đạn xuyên từ gáy ra trước. Khó có thể tưởng tượng ông Minh muốn tạo cho mình một cách tự sát fantasy đến độ quặt tay ra sau gáy và bóp cò.
Đạn từ phiá sau gáy xuyên ra trước chỉ có thể xảy ra trong trường hợp nạn nhân bị bắn từ đằng sau.
Như thế, có thể nói sau khi hạ sát ông Đỗ Cường Minh, hung thủ đã đặt khẩu súng vào tay ông Minh như tang chứng của vụ ám sát và tự sát.
- Khi cuộc điều tra chưa được tiến hành, dấu vân tay trên khẩu súng chưa được điều tra, những thủ tục khám nghiệm tử thi chưa được thực hiện, thế mà việc khâm liệm chôn cất các ông Phạm Duy Cường và ông Đỗ Cường Minh đã được tổ chức vội vàng nhanh chóng, điều này thật khó hiểu!
- Người dân ở 4 tỉnh miền Trung bị chất độc hại của Formosa sống dở chết dở nhiều tháng nay không thấy bóng ông Phúc đâu, bỗng dưng ông Phúc đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường vụ án Yên Bái để “nắm bắt và chỉ đạo” thì cũng thật khó hiểu!
Liệu có kẻ thứ tư ?
Lúc đầu công an Yên Bái không định truy tố, nhưng sau cùng quyết định là phải truy tố để tìm ra nguyên nhân vụ án, vì những dữ kiện được nêu ra trên báo chí không mấy thuyết phục.
Đó là những dữ kiện liên quan cái chết của ông Đỗ Cường Minh, công an cho là thủ phạm và đã tự bắn vào đầu, nhưng Bác sĩ Vàng À Sàng thì nói là bị một viên đạn từ gáy ra trước.
Chưa điều tra lại cho là thủ phạm và nói thủ phạm tự tử mà không có bất cứ bằng chứng nào, trong khi Bác sĩ khám nghiệm vết thuơng lại cho thấy là không phải do hành động tự sát.
Như vậy, vụ án Yên Bái có kẻ thứ tư xuất hiện. Tức là người đã dàn dựng ra cuộc “nổ súng” và cũng là người kết liễu cuộc đời của người gọi là thủ phạm.
Liệu cuộc truy tố của công an Yên Bái có tìm ra kẻ thứ tư hay cuối cùng đóng hồ sơ với thủ phạm Đỗ Cường Minh?
Nguyễn Thị Xuân Lộc /(CTM Media)
------------

28 nhận xét:

  1. Vụ án lại đi vô loại bí mật cuốc gia thôi

    Trả lờiXóa
  2. tác giả có những phân tích logic và có cơ sở thực tế!
    Nhiều câu hỏi lớn trong câu chuyện bi thương này!
    Một trong những câu hỏi lớn là tại sao ông TT Ng.X.Phúc vội và có mặt tại YB để chỉ đạo vụ việc, trong khi vụ Formosa lớn hơn rất nhiều lần không hề thấy ông này có mặt tại chỗ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không có gì lạ vì với chúng là "còn đảng là còn mình".
      Nhân dân, Tổ Quốc là chuyện nhỏ không đáng quan tâm.
      "Dân chết mặc bây, tiền thầy bỏ túi" đấy là CỌNG (+ tài) SẢN của người khác làm của RIÊNG mình của lũ bầy đàn CS.

      Xóa
    2. Nếu có kẻ thứ 4 thì chính là đảng cướp sạch

      Xóa
  3. Ở VN nếu có chuyện gì lạ xãy ra không theo lý lẽ bình thường mà chỉ quy kết “ chuyện lạ “ là có thể lý giãi ngay . Hay là tình báo Hoa Nam nhúng tay vào , nếu vậy thì chính quyền mau mau khoã lấp , im miệng , đưa ra vài lý giãi vu vơ cho qua chuyện . Tránh đụng chạm đến tìnhh đoàn kết keo sơn gắn bó giữa 2 nước , nếu hồ đồ Ban chỉ đạo hợp tác song phương sẽ khiển trách , trái với lời cam kết " Hợp tác toàn diện " của Đảng ta với Đại ân nhân .

    Trả lờiXóa
  4. Sẽ không "tìm ra" kẻ thứ 4 nào đâu ! Kịch bản có từ trước như thế rồi!

    Trả lờiXóa
  5. Nên nhớ rằng vụ án mạng xảy ra giữa ban ngày ban mặt.(khoảng 7h - 7h30)...
    Cơ quan tỉnh ủy Yên Bái có đầy đủ Camera giám sát, có lính gác 24/24... Có người ngoài đột nhập sẽ bị phát hiện ngay.
    Báo chí đưa tin nhiều khi cũng thất thiệt lắm.
    Xin mọi người đừng đoán nò.
    Hãy chơ cơ quan điều tra công bố kết luận cuối cùng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu "kơ quan điều cha" kết luận kiểu Lê văn Tám thì sao hả ông?

      Xóa
  6. Phải khai quật tử thi ngay để tái khám nghiệm và giám định tử thi. Phải có kết luận đánh giá trên cơ sở khoa học đạn đạo. Một sự kiện pháp lý hình sự khủng khiếp như vậy mà vội vàng cho chôn cất tử thi là một việc làm khuất tất! Vụ này Cơ quan Cảnh sát điều tra của Bộ công an phải nhảy vào, sao lại để cho CA tỉnh làm? Nếu đúng thật đạn đi từ sau gáy ông Minh thì 100% không thể là do nạn nhân tự bắn. Trên thế giới chưa có một trường hợp tự sát nào bằng sung mà đạn được bắn đi từ sau gáy nạn nhân. Trước mắt, gia đình ông Minh cần bảo vệ thi thể ông Minh, đề phòng xác bị đào lên và đưa đi thiêu hủy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời

    1. Truong-hop ong Minh da hoa-tang' thanh` tro truoc' khi dem cho roi Ban oi...

      Xóa
    2. Biết thế nên đã cho thiêu mẹ nó rồi còn đâu! Kinh cho mấy anh cs này thật!

      Xóa
  7. CA VN có nhiều chiêu trò trong việc điều tra vụ án và công bố kết luận điều tra! Họ thực sự rất nhiều khi đổi trắng thay đên để phục vụ cho âm mưu chính trị của đảng csVN!
    Vụ thảm sát Yên Bái này, chỉ khi thân nhân những người đã chết lên tiếng đòi hỏi sự thật được chứng minh của thảm án thì họ sẽ có cách làm việc khác...!

    Trả lờiXóa
  8. Người biết xỉ nhụclúc 04:42 22 tháng 8, 2016

    Ông bí thư tỉnh ủy bị bắn chết, nhưng ông không phải là ủy viên TW ĐCSVN, bà UVTW là Chủ tịch UBND vẫn còn đó, vậy đảng chưa mất mát gì.
    Ông chi cục trưởng chi cục kiểm lâm chỉ là một anh công nhân đường sắt, có học sơ sơ về kiến thức phát thanh truyền hình, vậy ông này chết đi ( dù là tự sát hay bị giết ) thì cũng không mất mát gì cho đội ngũ trí thức tỉnh nhà.
    Yên Bái vẫn vững bước đi lên XHCN như thường.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lại trống gần chục ghế rùi, dân lo quá, không đảng lãnh đạo nhà nước quản lý, dân bơ vơ bấu víu vô đâu đây?

      Xóa
  9. Kẻ thứ 4 đang đứng phưỡn bụng ra nhìn đấy!

    Trả lờiXóa
  10. Kẻ thứ tư chính là kẻ đi cùng ông Minh vào phòng ông Bí thư tỉnh ủy Cường , khi ông Minh ra khỏi phòng ông Cường , kẻ thứ tư đã bắn ông Cường .

    Bắn ông Cường xong , kẻ thứ tư đã sang phòng ông Tuấn tổ chức , tại đây đã bắn cả hai ông Tuấn và Minh .

    Người phát hiện vụ án đầu tiên là ai ? Đây là mấu chốt khá quan trọng , tại sao Công An không cho biết ?

    Tại sao vội tuyên bố ông Minh là sát thủ lại là người hiền lành ? Tại sao vội tuyên bố không truy án , đợi cho người thân đem về tẩm liệm mất tang chứng hiện trường xong , mới tuyên bố truy án .

    Tại sao không có camera ?

    Tại sao , ông Phúc phải nhanh chóng có mặt để chỉ đạo ?

    Tại sao thân nhân của cả ba nạn nhân đều im lặng trước cái chết bất đắc kỳ tử của ba người , khi cả ba gia đình đều thuộc loại có máu mặt chứ không phải là dân thường . Thế lực nào buộc họ phải im lặng không oán trách hận thù nhau .

    Rõ ràng đây là một vụ án được dàn dựng sẵn từ những cấp cao hơn , mang tính chất uy quyền và chuyên nghiệp , có chỉ đạo chặt chẻ .

    Nhưng kẻ hở chính là tự sát với vết đạn bắn từ sau gáy , Minh hiền từ , không truy án rồi lại truy án , cuối cùng là sự xuất hiện của ông Thủ tướng Phúc ( Một người từng bị nghi ngờ thủ phạm chính về cái chết của Nguyễn bá Thanh ) nhanh chóng chỉ đạo thu xếp hiện trường với tang lễ trọng đại !

    Cả ba gia đình nạn nhân đều có quyền khiếu nại truy tố kẻ giết người nếu cảm thấy bất hợp lý để truy tìm nguyên nhân và thủ phạm chính thức .

    Trả lờiXóa
  11. Ồ! SAO KHÔNG AI BIẾT NHẢ-ĐÓ LÀ ĐỈNH CAO TRÍ TUỆ ĐCS VN CHỨ CÒN AI VÀO ĐÂY NỮA1

    Trả lờiXóa
  12. Rõ ràng có âm mưu "bịt". (Xóa hiện trường, chôn gấp nạn nhân !..) Nhưng liệu có bịt được không ? CA ta giỏi lắm kia mà, nhất là giỏi "bịt" nhất là khi có sự tiếp tay của TƯ Đảng. Bịt để dễ bịp. Nhiều vụ (Bá Thanh, Quý Ngọ, Quang Thanh... là những thí dụ. BỊT rất giỏi !

    Trả lờiXóa
  13. Riêng ông Minh thì đã hỏa táng cho đúng quy trình rồi

    Trả lờiXóa
  14. Lúc đầu công an Yên Bái không định truy tố... nên dùng từ không khởi tố vụ án thì đúng hơn. Sao báo chí và cư dân mạng không viết gì về nhân chứng:Ai là người phát hiện đầu tiên? Quả thật vội vàng làm đám ma và chôn cất ngay (thậm chí hỏa thiêu nữa) cùng với viên đạn bắn ông Minh từ phía sau làm dấy lên nghi ngờ về dàn dựng hiện trường và có kẻ khác tại hiện trường vụ án.

    Trả lờiXóa
  15. Trong một đất nước thượng tuân pháp luật, án mạng chết người là đặc biệt nghiêm trọng, và nhiệm vụ của cơ quan bảo vệ pháp luật là phải đưa sự việc ra ánh sáng một cách đầy đủ nhất, hợp lý nhất! Chỉ cần có người chết hoặc trọng thương thì các cơ quan bảo vệ pháp luật phải làm việc rất cẩn trọng và chặt chẽ, nhằm tìm ra nguyên nhân, động cơ và hung thủ thực hiện vụ việc.
    Ở đây - vụ thảm sát Yên Bái có tới 3 mạng người, đều là cán bộ trung - cao cấp của đảng csVN! Vậy mà họ chết chưa nhắm mắt đã được đem thiêu và chôn, giống như tống khứ mấy cái xác đi càng nhanh càng tốt!
    Đặc biệt, thi thể của ông Đỗ Cường Minh đã bị thiêu (?), không còn khả năng phục dựng hiện trường để tái lập điều tra, là một điều rất lạ lùng! Vì báo chí đã công khai đăng tải rằng ông Minh bị "một viên đạn bắn từ sau gáy trổ ra phía trước" (!) Nếu thi hài ông Minh không bị thiêu thì không khó để các chuyên gia pháp y dựng lại quỹ đạo viên đạn đã lấy mạng sống ông, qua đó củng cố kết luận "ông Minh đã tự sát"!
    Có nhiều uẩn khúc trong vụ án này...và chính Ban Bảo vệ Chính trị TƯ đảng csVN và Bộ CA đang nắm sự thật của nó...Sự thật này sẽ được dùng đến khi cần thiết! Có nhiều hình tượng đã sống dở , chết dở trong chế độ csVN cũng vì có một vài sự thật của họ bị "người của đảng" nắm mãi, hù dọa mãi không tha... cho đến chết!
    Đảng csVN thực sự là một đảng của Mafia!

    Trả lờiXóa
  16. Đề nghị bà con ta xem lại phim Bố Già để tìm hiểu vì sao người ta vẫn cứ bắn giết mà không có vụ án nào cả !

    Trả lờiXóa
  17. Đặc lại giã thuyết : Kẽ thứ 4 đả được bố trí giết bt Pham Duy Cường xong qua Ngô minh Tuấn thì gặp Đổ Cường Minh đi vào nên giết nốt - Lập hiện trường giã sung k54 và là súng của Minh / Điều này có thể làm được - Biết đâu đây là sự thật .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Con mèo đạp bể nồi rang
      Con chó chạy lại mà mang lấy đòn

      Xóa
  18. "Kẻ giấu mặt thứ 4":
    Vụ án vừa xảy ra
    Thủ Tướng đã đến ngay
    Thượng Tướng cũng có mặt
    Xem ra vụ án mạng
    Rất quan trọng, nguy hiểm
    Thế mà sau mấy ngày (đến hôm nay)
    Tất cả báo lề Đảng
    Cũng như báo lề Dân
    Không còn tin gì nữa
    Chứng tỏ kẻ dấu mặt
    Rất kín kẻ, tinh vi.
    Sự lãnh đạo của Đảng
    Thật tài tình dấu tiệt
    Không chế mọi thông tin
    Như vật Đảng thành công
    Trong tổ chức xã hội
    Chết- sống Đảng dấu mặt.

    Trả lờiXóa
  19. Còn ai có thể vào đây
    "Thé lực thù địch" bấy nay ngấm ngầm
    Bọn này là bọn nhân dân
    Làm theo mệnh lệnh Việt Tân phát tiền

    Trả lờiXóa
  20. chúng nó giết nhau dân mừng những thằng chết chức vụ càng to dân càng mừng

    Trả lờiXóa
  21. Thứ tư hay thứ bốn mươi
    Cũng không ngoài đảng đời đời quang vinh
    Ngày thường đồng chí tử sinh
    Ăn chia danh lợi, một chinh nổ giòn

    Trả lờiXóa