Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 12 tháng 8, 2016

500 triệu USD, hơn 10 ngàn tỷ đồng và cuộc đổi chác bẩn thỉu?

Trong lúc biển miền Trung vẫn còn nguyên ô nhiễm và chưa có bất kỳ một xử lý nào; trong lúc nhiều ngư dân miền Trung vẫn chưa thực nhận “hỗ trợ” bằng một số nhỏ nhoi gạo và tiền;

trong lúc chính phủ và các bộ ngành liên quan vẫn tái diễn hứa hẹn “sẽ lập kế hoạch xử lý ô nhiễm và chuyển đổi nghề nghiệp”, hoặc “sẽ chi trả hết tiền đền bù của Formosa cho ngư dân”…; trong lúc vẫn chưa có bất kỳ quan chức liên đới trách nhiệm nào bị xử lý…, thì một thông tin bất ngờ nổ bùng: nhân chủ trương chính phủ đền bù cho các doanh nghiệp FDI bị thiệt hại hồi tháng 5-2014 do một số vụ đập phá sau việc Trung Quốc kéo dàn khoan 891 vào vùng biển chủ quyền của Việt Nam, dù mức thiệt hại của Formosa chỉ vào khoảng gần 4,8 tỉ đồng, và của các nhà thầu cho Formosa là hơn 68 tỉ đồng; nhưng tập đoàn này đã được tỉnh Hà Tĩnh hoàn thuế gần 10,174 tỉ đồng.
Con số hơn 10 ngàn tỷ đồng hoàn thuế trên lại gần bằng số tiền bồi thường 500 triệu USD của Formosa.
Hàng loạt câu hỏi lập tức bùng nổ:
- Tại sao sau hơn 2 năm kể từ thời điểm “thiệt hại” vào tháng Năm năm 2014, đến lúc này những thông tin về thiệt hại của Formosa và “chiến dịch hoàn thuế” cho Formosa mới được công bố?
- Liệu có một mối quan hệ bền chặt nào giữa con số 500 triệu UDSD bồi thường của Fomosa với con số hơn 10 ngàn tỷ đồng mà Formosa được chính quyền Hà Tĩnh và Tổng cục Thuế cho hoàn thuế? Đây có phải là “cơ sở” để Chính phủ thỏa thuận với Formosa  về mức đền bù 500 triệu USD? 
- Có phải Chính phủ, thông qua Bộ Tài chính và chính quyền Hà Tĩnh, đã biết trước vụ hoàn thuế hơn 10 ngàn tỷ đồng này để từ đó thương lượng với Formosa, để Formosa lấy tiền được hoàn thuế, cộng thêm một ít tiền nữa cho đủ 500 triệu USD làm tiền bồi thường?
- Phải chăng đã có một âm mưu cho Formosa được hoàn thuế hơn 10 ngàn tỷ đồng,  gần bằng số tiền bồi hoàn 500 triệu USD của để Formosa, trong khi đáng lý số tiền hoàn thuế đó phải thuộc về ngân sách nhà nước? Phải chăng chính quyền Hà Tĩnh và Tổng cục Thuế thuộc Bộ tài chính đã thông đồng với Formosa để doanh nghiệp này trốn khoản thuế khổng lồ hơn 10 ngàn tỷ đồng?
- Theo thông tin của báo nhà nước, chính quyền Hà Tĩnh đã cho Formosa được hoàn thuế 10,174 tỷ đồng từ năm 2014 đến nay. Nhưng chỉ đến tháng 8/2016, tổng cục thuế mới có văn bản trình Bộ Tài chính đề nghị thông qua cơ chế cho hoàn thuế này; phải chăng động tác của Tổng cục Thuế là nhằm hợp thức hóa việc đã rồi?
- Những quan chức cấp địa phương và trung ương nào đã nhúng tay vào vụ đổi chác bẩn thỉu này? Các ông Võ Kim Cự, Nguyễn Xuân Phúc và Nguyễn Phú Trọng sẽ ăn nói ra sao vụ việc chấn động này?
Hoàn toàn có thể cho rằng nếu vụ hoàn thuế hơn 10 ngàn tỷ đồng cho Formosa được thực hiện như một cuộc đổi chác bẩn thỉu, đây sẽ là một vụ đại án quốc gia, không chỉ về kinh tế mà còn về chính trị.
Không còn gì để nói. Cái gọi là “niềm tin chế độ” trong người dân Việt nói chung và ngư dân miền Trung nói riêng đã cạn sạch từ lâu.
Thói khuất tất và khuất lấp của giới quan chức trong vụ Formosa đang ngày càng đổ dầu vào lửa, càng khiến các cuộc biểu tình không thể ngăn chặn của ngư dân và giáo dân miền Trung sẽ bùng nổ rộng và sâu trong thời gian tới.
Lê Dung/(SBTN)
----------

17 nhận xét:

  1. Thằng Tập nó cũng điệu đàn lắm. Nó cầm ly đúng kiểu tây. Còn anh Trọng, anh Phúc nhà mình dếch biết cầm cái ly uống rượu

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hì hì . . .Thằng tập nó ko có kí Pằng củ nhoan còn anh Trọng, anh Phúc nhà mềnh có bằng cử nhân, pằng tiến sỹ, Trọng, Phúc cầm ly theo kiểu tiến sỹ í bạn ạ !
      văn hóa ngoại giao và tiếp xúc ... của các lãnh đạo VN . . .q úa là tệ hay nói chi1nhxa1c là vô văn hóa, mặc dù lũ đầu đất này ,mỗi khi tiếp đón đ0oàn khách nào, cũng đều được Cục lễ Tân và vu đối ngoại BNG, bày dẫn cho mà kí đầu bã đậu lũ này, nó trôi hết trơn à, có chứa được gì đâu ? nên bọn họ ngồi thì chảng hãng ra, khoe bộ ấm chén cổ ! nói năng thì lủng củng, bỗ bã . . . gương mặt thì lạnh lùng. . . vô hồn . . .
      Nhìn nhận và đánh giá, bộ máy lãnh đạo quốc gia:
      Nhìn trật tự đo thị . . đầy nguy hiểm, mất an toàn. . bát nháo . . . thì thấy kí đầu đất sét của bọn đỉnh cao phá hoại thế nào rồi !

      Xóa
    2. Khách quan thì Tàu nó biết ăn uống lắm. Mấy chục năm trước, đoàn VC qua TC ăn tiệc, tráng miệng bằng quả đào lông, có xôi để dùng làm sạch lông quả đào. Mấy tên VC lớ ngớ ăn luôn đĩa xôi, làm bọn Khựa cười khẩy. Bởi thế TC nó rất khinh VC!

      Xóa
    3. Nhìn hinh thấy Trọng lú trông hồ hỡi phấn khởi như được
      gặp mẹ ruột của mình vậy.Điều đó chứng tỏ ông ta thích
      làm vui long đại ca giặc Tàu cộng mà không chút mảy may đau khổ vì vận nước đang bị chúng áp chế đủ điều !
      Ôi lãnh đạo "trời ơi đất hỡi" thế này thì không mất nước
      mới là lạ và bất thường !

      Xóa
  2. Đúng là bọn khốn nạn cùng chung chữ cộng sản .

    Trả lờiXóa
  3. Dân chết chúng mày ở với ai?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dân chết chúng nó về thiên triều để không làm đứa con hoang nữa!
      (Đứa con hoang đàng trở về)

      Xóa
  4. Bọn quan tham chó chết!

    Trả lờiXóa
  5. Để giữ ghế, bán cả cha mẹ ông bà cũng bán

    Trả lờiXóa



  6. Đại thảm họa Formosa : bọn bán Nước đang nối dáo bọn cướp Nước


    http://www.sbtn.tv/sites/default/files/styles/article_detail/public/articles/image_15_1.png?itok=e9g9HjLm


    Formosa vừa sản xuất Quái thai
    Diệt vong Dân tộc Việt không quan tài
    Ấy thế chấn động lại được hoàn thuế
    Hơn 13 ngàn tỷ đồng đâu có sai !
    Chúng dành 10 ngàn tỷ đồng trả lại
    Bồi thường cho cả Miền Trung tang ai
    Chúng kiếm chác lấy lời 3 ngàn tỷ
    Trên Đại thảm họa Formosa nay mai
    Bọn bán Nước đang nối dáo bọn cướp Nước
    Toàn Dân Việt vùng lên diệt lũ tay sai !


    TRIỆU LƯƠNG DÂN


    10 ngàn tỷ đồng trả lại gọi là bồi thường = 500 triệu đô la

    Trả lờiXóa
  7. =>Trên niềm đau và nổi khổ của đồng bào!/ trên khát vọng yên bình và hạnh phúc của nhân dân !/trên sự mất mác của đất liền và hải đảo !!!

    Trả lờiXóa
  8. Xin Cụ Tam nguyên Yên đỗ:(sửa 4 chữ)
    Có tiền việc ấy mà xong nhỉ (Formosa thải độc giết biển)
    Cọng sản ngay nay cũng thế à?

    Trả lờiXóa
  9. Đảng của tôi ơi -Hãy dừng ngay tội ác trời không dung -đất không tha của mình ngay thôi khi chưa quá muộn .Đất nước này ,dân tộc này đã chịu quá nhiều tội ác khủng khiếp mà đang gây ra .Không thể chịu đựng hơn được nữa -Sẽ có một ngày trên đất nước này sẽ không còn 1 mống CS nào nữa-khi đó dân ta mới mở mày ,mở mặt với thế giới .MONG NGÀY ĐÓ ĐẾN SỚM HƠN ĐỂ DÂN TỘC NÀY ĐÓ NHỤC NHÃ VỚI NHÂN LOẠI /

    Trả lờiXóa
  10. Vì tự do dân chủ cho đất nước VIỆT NAM - Tôi,bạn và tất cả chúng ta hãy xuống đường đòi tự do,dân chủ nhé.Dẫu có hy sinh ta cùng nhau ;thanh than chết -như cày xong thửa ruộng /

    Trả lờiXóa
  11. Loài ác quỉ ! sao cứ bám mãi vào dân tộc khổ đau này mãi thế ? chưa đủ no say sao ???

    Trả lờiXóa
  12. 500 triệu USD, hơn 10 ngàn tỷ đồng và cuộc đổi chác bẩn thỉu?

    ĐỂ RỬA TIỀN TẠI 1 ĐỊA CHỈ ĐÁNG TIN CẬY


    ECOLE SAUVAGE - Trường phái Hoang dại : Ổ Rửa tiền Vô văn hóa

    Tóm tắt

    Thành lập năm 1994 được 22 năm với doanh số 8 298 000 euros !!! mỗi
    năm vậy 22 năm x 8 298 000 euros = 182 556 000 euros !!!

    NẾU TÍNH Total Actif chuyển dịch tổng quát 15 914 000 euros !!!
    mỗi năm vậy 22 năm x 15 914 000 euros = 350 108 000 euros !!! luân
    chuyển trong cái Ổ RỬA TIỀN KHỦNG KHIẾP NÀY !!!!

    http://hanoiparis.com/construct.php?page=actutxt&idfam=41&idactu=498

    Trả lờiXóa
  13. Sự thật bộ mặt bán dân hại nước của bộ chính trị ĐCSVN, đứng đầu là Nguyễn Phú Trọng càng ngày càng bị bóc trần . Chính phủ và quan chức của nó VN hiện nay núp dưới cái áo khoác phục vụ lợi ích quốc gia là các thủ đoạn đổi chác, tham nhũng . Tầng lớp lãnh đạo, cầm quyền của đảng và nhà nước VN đang từng ngày, từng giờ bóc lột đồng tiền mồ hôi xương máu của Nhân dân lao động. Tầng lớp quan chức của nhà nước VN ngày nay còn nhẫn tâm, tham tàn hơn thời phong kiến, thực dân. Sự tồn tại của ĐCSVN với đường lối cai trị độc đoán, chuyên chế là tai ách bất hạnh của dân tộc VN kể từ thời khai thiên lập quốc đến nay.

    Trả lờiXóa