Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 15 tháng 8, 2016

Formosa có được hoàn thuế khống hơn 13 ngàn tỷ đồng?

                                                                      Ảnh hatinh.gov.vn
Cho tới nay, số tiền mà chính quyền Hà Tĩnh “đặc cách” hoàn thuế cho Formosa từ tháng 5/2014 đến nay vẫn nhảy múa không ngừng. Cách đây ít ngày, con số này được nêu là 10,174 tỷ đồng. Sau đó lại có con số là 10,450 tỷ đồng.
Nhưng mới đây, Đất Việt - một trong số ít báo nhà nước có hơi hướng phản biện – đã cho biết “Trong báo cáo vừa trình Bộ tài chính, Tổng cục thuế cho biết, từ năm 2014 đến tháng 5/2016, Cục thuế tỉnh Hà Tĩnh đã giải quyết hoàn thuế VAT cho Formosa Hà Tĩnh số tiền lên tới 13,483.4 tỷ đồng. Bên cạnh đó, công ty này cũng nhận được nhận hàng loạt ưu đãi khác sau sự kiện xô xát xảy ra ngày 13/5/2014”.
Nhưng đáng chú ý không kém là Đất Việt đã phỏng vấn một chuyên gia là Giáo sư  Lê Du Phong, Nguyên quyền Hiệu trưởng trường đại học Kinh tế quốc dân Hà Nội, và ông Phong cho biết cá nhân ông hết sức bất ngờ khi nhận được thông tin trên: “Tôi cũng thấy lạ, Formosa đã sản xuất gì đâu mà được hoàn thuế. Số tiền hơn 13,000 tỷ đồng là một số tiền lớn. Nếu so với con số Formosa phải bồi thường cho phía Việt Nam sau sự cố ô nhiễm môi trường biển miền Trung thì còn lớn hơn. Việc một doanh nghiệp từng nhập nhiều hóa chất độc hại và xả thải ra môi trường biển nước ta được nhận hoàn thuế và nhiều hỗ trợ ưu đãi khác, tôi thấy rất phản cảm”
Như vậy, nếu luồng dư luận cho rằng con số hoàn thuế hơn 10 ngàn tỷ đồng cho Formosa là một cách để Formosa dùng tiền phải đóng thuế nhằm bồi thường vụ cá chết là đúng, thì với con số được hoàn thuế hơn 13 ngàn tỷ đồng, Formosa không những đủ tiền bồi thường vụ cá chết mà còn được chính quyền bù lại khoảng 2 ngàn tỷ đồng!
Điều đó cũng có nghĩa là trong khi gây ra vụ ô nhiễm với hậu quả lớn hơn rất nhiều lần con số 500 triệu USD bồi thường, Formosa vẫn không mảy may mất đi một đồng nào, thậm chí còn được gắn kèm một số ưu đãi về lợi ích.
Và nếu quả đúng là cho tới giờ Formosa chưa có sản xuất gì như nhận định của Giáo sư  Lê Du Phong, chính quyền Hà Tĩnh, và có thể liên đới trách nhiệm của Tổng cục Thuế - Bộ Tài chính, đã tổ chức việc HOÀN THUẾ KHỐNG dành cho Formosa. Một hành vi mà với quy mô thất thoát hơn 13 ngàn tỷ đồng của nó, sẽ quá xứng đáng để trở thành một vụ đại án quốc gia. Nó lớn hơn nhiều so với vụ “rút ruột” 5 ngàn tỷ đồng của Huỳnh Thị Huyền Như xét xử năm ngoái, và 9 ngàn tỷ đồng của Phạm Công Danh xét xử năm nay.
Nhưng ai và cơ quan nào sẽ có trách nhiệm làm rõ vụ đại án này nếu đúng như vậy?
Chỉ biết rằng, ngư dân miền Trung đang mỗi ngày lại thêm chết mòn, và chẳng ai có thể chịu đựng được mãi mãi.
Lê Dung/(SBTN)
--------------

14 nhận xét:

  1. 1 bản tin khác , số tiền là 16 ngàn tỉ chứ không là 13 ngàn tỉ .
    Theo thông tin do Tổng cục thuế đưa ra 16.090 tỷ đồng là số tiền dự kiến miễn và hoàn thuế cho Formosa. Số tiền này được tính đến hết ngày 31/07/2016 và hoàn toàn không liên quan đến bạo loạn 2014.
    ông Nguyễn Văn Đức – Phó cục trưởng, Cục thuế Hà Tĩnh cũng nhấn mạnh, việc hoàn miễn thuế cho Formosa là theo luật định, không liên quan đến việc bồi thường sau bạo loạn phản đối Trung Quốc năm 2014
    https://www.danluan.org/tin-tuc/20160814/16000-ty-hoan-thue-cho-formosa-dung-luat-va-khong-lien-quan-den-bao-loan-2014

    Xạo hết chổ nói , được viết tắt là : XHCN .

    Quá xảo trá đến nổi hết muốn nói , bàn gì cã .
    VN trên đà bị tận diệt .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. PHẢI CHĂNG CHÍNH PHỦ VIỆT NAM ĐÃ NGẦM THOẢ THUẬN VỚI FORMOSA GIẢ VỜ BỒI THƯỜNG 500 TRIỆU USA RỒI CHÍNH PHỦ VN SẼ TRẢ LẠI THÔNG QUA HOÀN THUẾ. NẾU NHƯ VẬY THÌ NGUY CHO DÂN MIỀN TRUNG RỒI. HỌ ĐÃ LẤY TIỀN DÂN BỒI THƯỜNG NGƯỢC CHO FORMOSA. AI PHẢI CHỊU TRÁCH NHIỆM ĐÂY, ĐCSVN.

      Xóa
  2. Tìm mọi cách để kiếm ăn mà không cần biết đến cuộc sống cùng cực của người dân vùng biển Miền Trung sau thảm hoạ FORMOSA , hơn cả kền kền

    Trả lờiXóa
  3. Chiêu trò của bọn csV tham nhũng thôi!

    Trả lờiXóa
  4. Bao tiếng kêu than ! Những lời xét hỏi ! Chính phủ hành động, chính phủ liêm chính và chính phủ minh bạch của anh Phúc hãy trả lời trước công luận ???

    Trả lờiXóa




  5. Kính cảm ơn Tấm lòng yêu Nước mình của Hàng vạn
    Đồng bào Giáo dân kính Chúa yêu Nước thuộc Giáo phận Vinh
    *********************************************


    https://www.youtube.com/watch?v=uItCFcCfIn0

    Hàng vạn người Vinh xuống đường yêu cầu Formosa cút khỏi Việt Nam


    Kính cảm ơn Tấm lòng yêu Nước mình
    Hàng vạn người thuộc Giáo phận Vinh
    Xuống đường yêu cầu Formosa cút khỏi
    Chúng vừa gây đại thảm họa điêu linh
    Nhớ ngày Hồn Xác Lên Trời - Thánh lễ
    Đức Mẹ ơi ! Đại Hán đang huỷ diệt Nước mình
    Ô nhiễm diệt vong hàng triệu con cái Mẹ !
    Huỷ hoại môi trường cuộc sống môi sinh
    Đóng cửa Formosa ngay lập tức !
    Formosa nhận lỗi - Nhân dân nhận điêu linh
    Bọn bán Nước nhận tiền - Dân nhận thảm họa
    Khẩu hiệu bất bạo động đi biểu tình
    Dòng Người tiến về Trung tâm Giáo phận
    Giáo dân kính Chúa yêu Nước Việt quang vinh !
    Lúc Tổ Quốc lâm nguy - Biển Đông bị đầu độc
    Bà con đồng bào Giáo dân hết lòng biểu tình
    Đồng hành vì Tương lai con cháu vì Đất Nước
    Xuống đường cứu biển cứu hàng triệu Dân sinh
    Nhớ ngày Đức Mẹ Hồn xác lên Trời - Thánh lễ
    Người ngoại đạo như con cầu nguyện hết tình
    Đức Mẹ ơi ! Ban Thánh ân cho Dân Việt tỉnh thức !
    Bắc tông đang lấn áp Nam Tông kế hiểm Bắc Kinh
    Đức Trần Nhân Tông cùng Phật giáo Yên Tử
    Giữa Lòng Dân tộc đang quang phục hồi sinh


    Người ngoại đạo
    TRIỆU LƯƠNG DÂN Nguyễn Hữu Viện


    Trả lờiXóa
  6. Đảng -nhà nước VN Hợp đồng chia chác tiền thuế của dân đấy mà .Khốn khổ cho dân lam lam dang ơi .Đừng gây thêm tội ác với dân nữa -cầu xin TRỜI-PHẬT phù hộ cho dân tộc tôi /

    Trả lờiXóa
  7. CÓ DÂN TỘC NÀO KHỐN KHỔ HƠN DÂN TỘC VIỆT NAM ????????????????????????????????

    Trả lờiXóa
  8. Hỡi mẹ Việt Nam! Bô phân không nhỏ, toàn cán bộ là ĐVCS đua nhau tàn phá đất nước, làm cho dân tộc tụt hậu, con người kém phát triển vì tham nhũng chúng ăn tàn phá hại hu hu hu

    Trả lờiXóa
  9. Ngọn lửa Xô Viết nghệ Tĩnh
    cái nôi cách mạng, mồ chôn cộng sản

    Trả lờiXóa
  10. Tôi cũng cố mà hiểu cái lý để chính phủ làm những việc từ che tội cho Formosa , đến việc hoàn thuế cho Formosa ( trong khi trước đây nói Formosa nợ thuế ) rồi việc ông Trọng đến thăm Formosa khi thảm họa môi trường đang đẩy dân vào chỗ chết nhưng chỉ khen Formosa sản xuất tốt ... Cố hiểu mà không cố được . Không thể hiểu được việc làm của những người quản lý đất nước - những người luôn luôn tranh phần quản lý đất nước bằng đủ thứ mưu mẹo bẩn thỉu ... Không thể tin được, không thể hiểu được đối với những người có lương tri !

    Trả lờiXóa
  11. Cần sự phản biện có thế lực may ra mới động đến thiên đình.

    Trả lờiXóa
  12. Có khả năng Formosa nhập vào Vũng án rác thải độc hại rồi khai là máy móc, thiết bị để được hoàn thuế. Hải quan HT thì chỉ biết nhận phong bì rồi ký bừa, không hề kiểm tra. Nó đưa vào đây rác độc hại rồi tẩu tán khắp nơi để. đầu độc dân mình, nhà nước mình lại phải trả tiền cho nó. Có ở đâu mà kẻ làm ác lại được nạn nhân trả công như thế này?

    Trả lờiXóa
  13. Bọn quan quân Hà Tĩnh nó làm đất nước tơi bời, xong chúng nó còn bỉ vào mặt 90tr dân VN!!!!!!!!!!!!!!!

    Trả lờiXóa