Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 15 tháng 8, 2016

Giáo phận Vinh: Hàng chục ngàn người tuần hành yêu cầu Formosa cút khỏi Việt Nam

CTV Danlambao - Hôm nay, thứ 2 ngày 15.8.2016 nhân ngày lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời - ngày lễ Quan Thầy của GP Vinh, hàng chục ngàn người thuộc giáo phận Vinh đã tiến về trung tâm giáo phận với những băng rôn, khẩu hiệu yêu cầu chính phủ đóng cửa và khởi kiện Formosa ra toà.

Những khẩu hiệu mọi người cầm trên tay: "Huỷ hoại môi trường là huỷ hoại cuộc sống", "Yêu cầu chính phủ đóng cửa FormosaFormosa, "Formosa nhận lỗi, chính phủ Việt Nam Nhận Tiền, còn Nhân dân nhận thảm hoạ", "Hãy đồng hành vì con cháu chúng ta", "Vào thời điểm đất nước lâm nguy, biển đông bị ô nhiễm, ông bà cha mẹ đã làm gì để cứu biển, cứu chúng con?", "Mẹ địa phận Vinh ơi, Formosa đang huỷ diệt con cái của mẹ"







Photo: Facebook Lê Văn Sơn

Đồng thời, mọi người hô vang "Bảo vệ môi trường là bảo vệ chính mạng sống mình", "Yêu cầu chính phủ đóng cửa Formosa"


Được biết, có ít nhất 30.000 người đã tham gia tuần hành bảo vệ môi trường, đây là lần tuần hành lớn thứ 2 kể từ khi xảy ra sự kiện cá chết hàng loạt tại 4 tỉnh miền Trung đến nay. (Lần thứ nhất vào ngày 7/8/3015)

Ảnh Facebook Mai Dũng




Photo: Tin Mừng Cho Người Nghèo
Theo anh Lê Văn Sơn"Với thảm họa môi trường do công ty Formosa gây ra cho dân tộc Việt Nam và 4 tỉnh miền Trung nói riêng, Giáo phận Vinh là ngọn cờ đầu đấu tranh yêu cầu Formosa chấm dứt hoạt động và rời khỏi Việt Nam".
------------

24 nhận xét:

  1. Nghệ tĩnh là cái nôi của cách mạng , đông dân như thế chẳng kẻ nào dám đàn áp về yêu cầu chính đáng của người dân là làm cho biển sạch

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có nhiều sự tiếc nuối khi một tập hợp khổng lồ các giáo dân đó không biến thành một cuộc tuần hành vĩ đại vì môi trường sống trong sạch. Đuổi cổ Formosa v.v... Cũng có cả sự tưởng tượng thái quá của những người đấu tranh rằng đoàn người khổng lồ trên mà ở Hà Nội, Sài Gòn thì hẳn là Ba Đình phải rung rinh đến tận nóc...

      Xóa
    2. Không nghi ngờ gì nữa khi giờ đây sức mạnh của Nhà Thờ Thiên Chúa đã chứng tỏ uy lực vô song của mình qua buổi Thánh Lễ trên. Sự tụ họp đông đảo đến mức khó tin của các giáo dân như trên lại diễn ra rất trật tự, bài bản dưới sự sắp xếp khéo léo của các cha chủ quản đã biến ngày Lễ này thành công rực rỡ. Không hề có một sự cố đáng tiếc nào, và lực lượng CA, AN hùng hậu mà chính quyền huy động từ khắp nơi đến đã tỏ ra thừa thãi, vô ích...

      Xóa
    3. Cộng đồng Thiên Chúa Giáo đông đảo và đoàn kết xung quanh các cha xứ chính trực luôn là một cộng đồng chặt chẽ và được điều hành tốt nhất, qua buổi Thánh Lễ ngày 15/8/2016. Đó cũng là dấu hiệu cảnh báo rõ ràng nhất cho chính quyền và các lực lượng CA thấy rằng, đừng bao giờ chọc giận khối Công Giáo. Đừng bao giờ...

      Xóa
  2. "Với thảm họa môi trường do công ty Formosa gây ra cho dân tộc Việt Nam và 4 tỉnh miền Trung nói riêng, Giáo phận Vinh là ngọn cờ đầu đấu tranh yêu cầu Formosa chấm dứt hoạt động và rời khỏi Việt Nam".

    Trả lờiXóa
  3. Khi hàng vạn người xuống đường thì tụi CSVN sợ hãi không dám hó hé gì. Như thế chứng tỏ CSVN rất sợ dân biển tình với số lượng lớn.
    Nếu ở Ha nội và Sài gòn mà biểu tình như thế này thì sẽ có chính biến ngay, chỉ cần một sư đoàn quân đội đi theo đoàn biểu tình này thì CSVN sẽ bỏ của chạy lấy người!!!

    Trả lờiXóa
  4. Đây, chính đây là nguyên nhân từ khi sinh ra cho đến lúc bị diệt vong cộng sản luôn kỳ thị, đè nén giáo dân. Chúng không tha hóa được công giáo như phật giáo nên chúng tìm mọi thủ đoạn để tận diệt công giáo. Chúng mày sẽ diệt vong thôi, từ xưa đến nay không có quân bán nước nào lại tồn tại được!

    Trả lờiXóa
  5. Nhân dân trong Nước học tập đồng lòng cùng Nhân Dân Nghệ An xuống đường đuổi cổ tập đoàn Fomosa khỏi đất nước Việt Nam yêu quí của chúng ta hãy nhân rộng từ 30 ngàn tiến tới 30 triệu 60 triệu 90 triệu cần đồng tâm hiệp lực sẽ thắng lợi như mong đợi của toàn Dân ./.

    Trả lờiXóa
  6. Dù cho là dùng lời lẽ thóa mạ khốn nạn nhất hành động cao đẹp này thì lãnh đạo CSVN cũng không thể biện minh, đổ lỗi cho việt tân và các thế lực thù địch

    Trả lờiXóa
  7. ủng hộ Giáo phận Vinh
    đả đảo lũ bán nước rước fomusa

    Trả lờiXóa
  8. Dân lương thiệnlúc 21:19 15 tháng 8, 2016

    Có lẽ không chính phủ nào dám tuyên bố đóng cửa Formosa, nhưng đó thằng nào dám cho Formosa chính thức hoạt động.

    Trả lờiXóa
  9. "...Tức nước em ơi phải vỡ bờ
    Em biết không em trời hửng sáng
    Đêm dài nô lệ sẽ đi qua
    Em ơi! Anh gửi niềm tin tưởng
    Có toàn Dân tộc đứng bên ta.
    trichs LÁ THƯ THÀNH PHỐ-Thơ Giang Nam

    Trả lờiXóa
  10. "Khi bất công trở thành luật pháp thì chống đối rở thành nghĩa vụ"-Tho mas Jefferson.

    Trả lờiXóa
  11. Hoan hô bà con Vinh, Nghệ An!

    Trả lờiXóa
  12. Lời hứa khi bạn thành công dân Mỹ? Bạn phải từ bỏ sự trung thành với các nước khác.
    Vậy thì con Phượng 3 Ếch là phản động đối với đất nước Việt Nam rồi!

    Trả lờiXóa
  13. Thế là đã rõ mặt mày dân ta nổi dậy ngày ngày càng đông .

    Trả lờiXóa
  14. HOAN HÔ-CỔ VŨ -ỦNG HỘ GIÁO PHẬN CÔNG GIÁO VINH là trách nhiệm nghĩa vụ,là tiếng gọi lương tri của những con dân Việt yêu nước .Hãy đồng hành với bà con giáo dân Vinh .Đàn áp họ là hành vi đáng phỉ nhổ ,lên án -là bọn bán nước hại dân .///

    Trả lờiXóa
  15. Thực sự là tin vui cho tất cả những người VIỆT NAM không phải là VIỆT GIAN!!!

    Trả lờiXóa
  16. Tinh thần Xô viết Nghệ Tĩnh đang sống lại. Đã đến lúc nhân dân VN phải đứng lên làm Cach mạng để tiêu diệt lũ Việt gian bán nước, tự giải phóng mình!

    Trả lờiXóa
  17. Hỡi nhân dân Quỳnh Lưu ! tinh thần khởi nghĩa năm xưa đâu rồi ? ( xem bài: khởi nghĩa Quỳnh Lưu năm 1956) . Nhân dân Quỳnh Lưu hay hưởng ứng và ủng hộ cuộc biểu tình tuần hành ôn hòa của nhân dân thành phố Vinh và có thể cả thành phố Vinh nữa. Hoan hô nhân dân thành phố Vinh!. Nhan dan Ha Noi, Sai Gon, Nha Trang, Vung Tau va Da Nang dau roi ? hay huong ung va ung ho nhan dan thanh pho Vinh di chu ? Hoi toan the nhan dan ca nuoc, hay noi len dap tan ach thong tri da man cua bon cong san Viet Nam. Viet Nam dan chu va da nguyen muon nam !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dưng mà có xuống đường biểu tình, tuần hành, hô vang khẩu hiệu thì cũng phải hòa bình, trật tự, không gây bạo loạn... để em Kim Ngân còn yên tâm ra "Luật Biểu tình" chứ. Được hông, Bà con hề?

      Xóa
  18. Ủa,chẳng lẽ VN chỉ có một giáo phận thôi sao ?=> buồn quá thế!!!

    Trả lờiXóa
  19. phật giáo đã bị cộng sản hóa giờ chỉ công giáo là đồng hành cùng dân tộc

    Trả lờiXóa
  20. Cách mạng là đập bỏ cái cũ lập nêm cái mới. Vậy cuộc cách mạng của cộng sản đã cũ rích rồi , nhân đân đã đến lúc đập bỏ cái cũ (CS) để lậ nên cái mới dân chủ hơn!

    Trả lờiXóa