Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 11 tháng 8, 2016

BẤT LỰC TRƯỚC QUYỀN LỰC ?!

Đoàn xe của TT Nguyễn Xuân Phúc ở Phố cổ Hội An hôm 8/8/2016.
                                                                                         Ảnh: Internet
* THẠCH ĐẠT LANG
Lóng rày chẳng hiểu vì lý do nào mà mấy người trong tứ trụ triều đình CSVN thi nhau chơi dai, khiến cho người dân “bức xúc”, ném đá tới tấp. Hết Nguyễn Thị Kim Ngân tuyên bố coi người dân như con cái, rồi còn hỏi xấc xược: Đã làm gì cho đất nước chưa? Đến phiên Nguyễn Xuân Phúc kéo nguyên đoàn xe ào ào chạy vào khu phố cổ Hội An – nơi dành riêng cho người đi bộ – khua chiêng, gióng trống, Tể Tướng giáng trần.
Lời nói, cách hành xử của lãnh đạo chế độ CSVN từ trước đến nay, vốn dĩ đã bộc lộ phong cách cư xử thiếu giáo dục, vô văn hóa, coi thường pháp luật, khinh bỉ người dân, những người đóng thuế nuôi họ.
Tuy nhiên, việc một đương kim thủ tướng như Nguyễn Xuân Phúc, coi thường luật pháp qua hành vi cho đoàn xe mang biển xanh, kính đen của mình, được cảnh sát dẫn đường, hú còi inh ỏi, nghênh ngang chạy vào khu vực dành cho người đi bộ tai khu Phố cổ Hội An, gây ngạc nhiên, làm náo động người dân và du khách, chứng tỏ sự thiếu giáo dục, vô văn hóa của người CSVN đã hết thuốc chữa.
Đã có khá nhiều bài báo của cư dân mạng lề trái lên tiếng chỉ trích, phê phán những hành động thô lỗ, cao bồi Texas này. Tuy nhiên tôi cũng xin mạn phép bàn thêm về một khía cạnh khác, đó là tư cách của những người cộng sản. Tư cách đó không thể nào thay đổi được, dù có leo lên đến tột đỉnh quyền uy, mặc bộ quần áo vài ngàn, chạy chiếc xe vài trăm ngàn đô la Mỹ thì cử chỉ, hành động, lời nói vẫn lộ ra là những kẻ vô học, thiếu giáo dục, quen sống trong rừng rú, nên dù sống trong một xã hội văn minh, cách hành xử vẫn chỉ trông cậy vào sức mạnh, quyền lực của vũ khí, súng đạn.
Có thể có người bênh vực cho rằng, cá nhân Nguyễn Xuân Phúc không biết khu phố cổ Hội An chỉ dành riêng cho người đi bộ, cấm xe có động cơ lưu thông. Nhưng dù biết hay không Nguyễn Xuân Phúc cũng phải nhận ra một điều rất rõ ràng: Duy nhất trong cả khu phố chỉ có đoàn xe của mình.
Cũng đã có những người đem luật lệ biện hộ cho hành vi của Nguyễn Xuân Phúc là không hề vi phạm luật giao thông, đoàn xe ước lượng (theo hình ảnh phổ biến) khoảng 20-30 chiếc, có quyền ưu tiên vì ông Phúc đang là thủ tướng lãnh đạo đất nước.
Đoàn xe của lãnh đạo quốc gia, được xe cảnh sát dẫn đường, có quyền ưu tiên khi lưu thông trên đường phố là đúng, nhưng quyền ưu tiên đó cũng không thể vượt lên trên luật pháp, bởi khu vực dành cho người đi bộ có giá trị tuyêt đối cho tất cả mọi người, kể cả tổng thống, thủ tướng hay nguyên thủ quốc gia nào, ngoại trừ xe cứu hỏa, cứu thương, cảnh sát khi thi hành nhiệm vụ.
Nếu là một lãnh đạo thông minh, có văn hóa, biết ứng xử khôn ngoan, Nguyễn Xuân Phúc phải hỏi ngay thuộc hạ, tại sao không thấy xe cộ lưu thông trong khu vực này? Khi có câu trả lời, Phúc phải lập tức lên tiếng, xin lỗi đồng bào và du khách hiện diện lúc đó, đồng thời ra lệnh cho đoàn xe phải di chuyển ra khỏi khu phố Cổ.
Thế nhưng, như đã nói ở trên, lãnh đạo CS (chẳng riêng gì CSVN) không phải là những người chịu khó học hỏi những điều hay, cái đẹp của lãnh đạo các nước tự do, dân chủ. Họ thích bắt chước nhưng lại không thực tâm tìm hiểu, học hỏi, nên trở thành vụng về, lố bịch khi muốn tỏ ra mình cũng văn minh, tiến bộ như ai.
Hãy nhìn phong thái của lãnh đạo các nước tự do, dân chủ như Mỹ, Pháp, Đức, Anh, Nhật… Từ bước chân, cái vẫy tay, đến nụ cười, lời nói, ánh mắt… luôn biểu lộ một cách khoan thai, nhẹ nhàng mà không chậm chạp, lịch sự, thân thiện mà không xuồng xã, không để mất đi cái uy nghi, trang trọng.
Lãnh đạo của các nước độc tài như Nga, Trung Cộng, Việt Nam… hoàn toàn khác hẳn. Từ Putin đến Tập Cận Bình, Kim Jong-Il, Nguyễn Xuân Phúc… dáng đi đứng luôn có vẻ bệ vệ, nghênh ngang, ánh mắt nghiêm nghị, khuôn mặt lạnh lùng… chỉ muốn biểu lộ quyền uy vì thâm tâm lúc nào cũng lo sợ thuộc cấp, người dân không kính trọng mình.
Qua các hình ảnh Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn tùy tùng đi kinh lý trong khu phố cổ Hội An ngày 08.08.2016 cũng như nhìn Nguyễn Phú Trọng đi thăm KCN Formosa ngày 21.04.2016 với áo sơ-mi bỏ ngoài quần, không veston, cravat… người ta dễ dàng nhận ra vẻ thân mật giả tạo, bình dị kệch cỡm của những kịch sĩ rẻ tiền.
Hãy nhìn phong thái bình dị, thân thiện, nụ cười hiền hòa của Tổng thống Barack Obama để hiểu tại sao người dân Việt Nam ái mộ ông? Từ đó so sánh với tác phong của Trần Đại Quang, Nguyễn Thị Kim Ngân, Nguyễn Xuân Phúc, Nguyễn Phú Trọng và các lãnh đạo khác của chế độ CSVN để nhận ra giá trị thật sự của những người này.
Câu tục ngữ: Học ăn, học nói, học gói, học mở chỉ có 8 chữ đơn giản nhưng sẽ không bao giờ có thể thẩm thấu được vào đầu óc lãnh đạo đảng cộng sản VN, để họ hiểu rõ được ý nghĩa.
Những người như Nguyễn Xuân Phúc có lẽ không bao giờ tự hỏi Barack Obama có gì hay ho, tài giỏi hơn mình mà tại sao lại được dân Việt Nam thức khuya chờ đợi, hân hoan chào đón nhiệt thành, còn mình sau khi gây ồn ào, náo động với đoàn xe to lớn, bóng loáng, đắt tiền lại bắt gặp những ánh mắt tò mò, khó chịu, bực bội, chen lẫn thái độ thờ ơ của người dân khi biết mình là ai, đồng thời bị ném đá tới tấp trên mạng internet?
Chim phượng hoàng có thể bay thấp như gà nhưng gà không bao giờ có khả năng bay cao như phượng hoàng. Từ tư cách lãnh đạo trở thành tư cách “lãnh đạn” chỉ là một bước thật ngắn.
TĐL/BS
------------

22 nhận xét:

  1. Quan cách mạng phải khác

    Trả lờiXóa
  2. Thông minh học tốt không bằng học dốt lắm tiền.

    Trả lờiXóa
  3. Nguyên nhân sâu xa là do bệnh ZIKA

    Trả lờiXóa
  4. Chắc lại bọn Việt Tân cứ lu loa trên mạng, chứ bác Phúc đâu thể ngu quá như vậy ?!

    Trả lờiXóa
  5. Dân Việt có câu " Đại gia chân đất"!!!

    Bần cố nông mà thành đại tư bản đỏ thì vẫn chân đất!!

    Trả lờiXóa
  6. Ở các nước dân chủ quyền lực là do nhân dân xây dựng nên.Còn ở nước ta quyền lực là do Đảng ban phát.

    Trả lờiXóa
  7. Nói về tư cách lãnh đạo CSVN thì còn gì mà phải bàn cải nữa? Hết bà Ngân cho cá ăn, phát biểu trời ơi trong QH,nay lại đên ông Phúc? Ngay cả TT nước đàn em là Hunsen còn biết nhận lỗi trên face Book khi vi phạm luật giao thông và vui vẻ chấp hành nộp phạt khi lái moto không nón BH, so với việc TT Phúc cố ý cho xe chạy nghênh ngang vào đường cấm nghênh ngang bất chấp dư luận, rất coi thường luật pháp như thế thì rõ ràng là TT của VN ta nhận thức và hành xử còn thua xa TT Campuchia đàn em quá xá cở. Miễn bàn cho đở nhục với xóm giềng bà con ơi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Các ông bà này đều có bằng triết học Mác - Lê cả đấy , nhưng cái chữ " Lễ " hầu như rất kém . Kim Ngân mới lên đã chửi dân hối hả như tát nước , Xuân Phúc muốn xênh xang vinh quy bái tổ cho oai bất chấp luật lệ . Đa số họ tự làm xấu mình , không ai có thể bôi nhọ họ nếu họ có học thức . rất tiếc , cái này gọi là tính kiêu ngạo của người CS , cái đức và chữ lễ của cha ông để lại , họ chê không học mà rước mấy thứ Mác - Lê – Mao xa lắc . Đó là lý do họ không được lòng dân .

      ĐGCĐ

      Xóa
  8. Cả thế giới và người dân VN vô cùng thắc mắc, không hiểu Tứ Trụ CSVN có suy nghĩ và nhận thức ra sao mà mỗi vị đều muốn (dù cố ý hay vô tình chưa biết) tạo ra cho mình những "dấu ấn tệ hại vô cùng ngu ngốc" trước bàn dân thiên hạ như vậy ? Hành động và phát ngôn mỗi người mỗi kiểu,muôn màu muôn vẽ, hôm nay vị này gây sốc, ngày mai đến vị kia gây sốc, luân phiên nhau gây sốc. Những sự việc lố bịch như vậy mà lãnh đạo CSVN cũng làm được. Thật không còn có lời lẻ nào để chửi nữa. Đúng là tri thức của Cộng Sản.

    Trả lờiXóa
  9. Đọc bài này trong lúc TV đang quảng cáo ... CHÚNG TA LÀ GÂU...GÂU

    Trả lờiXóa
  10. Đây là một vị TT kém văn hóa nhất

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có đâu mà kém?
      Choánh xoác là VÔ VĂN HÓA!

      Xóa
  11. Em luôn "bái phục" các lãnh đạo CSVN về quyền uy và tư cách của họ !

    Trả lờiXóa
  12. Đã là đường cấm thì có biển cấm vào , miễn lý do !
    Tôi sống và làm việc với một ông , mặc dù mấy chục năm sống trong môi trường hiện đại nhưng mỗi lần ông ra khỏi toalét thì " hiện trường " vẫn nguyên vị giống như cái thời ông ngồi bờ đê ở quê ông !
    Thói quen tuổi thơ rất khó phai mờ , dù có rèn luyện nhưng một lúc nào đó nó lại bất ngờ trở về như . . . thói quen !
    Trước đây người thành phố họ có câu : Đồ nhà quê ! Không phải miệt thị mà đúng là như vậy , vì anh không thể che dấu những hành động quê mùa của mình .

    Trả lờiXóa
  13. Các bác nói Nga vẫn là CNCS quả là khiên cưỡng. Người Nga vốn ghê tởm CNCS, ghét cộng sản như ghét chó! Có điều giới chóp bu Nga có xu hướng độc tài, vì dân Nga vẫn mang tư tưởng nông dân, không quyết liệt đấu tranh cho dân chủ.

    Trả lờiXóa
  14. Dốt lắm tiền mua tiên cũng được .Đảng ta có truyền thống lãnh đạo siêu ngu dốt Trong -Quang Phuc Ngan đều như nhau cả ///Thật đau lòng cho đất nước minh ./

    Trả lờiXóa
  15. hành xử chính hiệu cua CS ma-de in vietnam

    Trả lờiXóa
  16. Xe cán bộ huyện có đi vào đường giành cho người đi bộ thì dân cũng chẳng làm gì được. Xe của TT Phúc có sai luật hàng nghìn lần nữa thì đố ai giám xử lý
    Khi cần Tuyên ráo và bộ 4 T VN cứ đổ vấy cho Việt Tân đưa tin sai sự thật là xong.
    Nói đến đây em lại nhớ tới anh N đ Mạnh và Huyền tâm giàu sang, phú quý đang thời kỳ cao điểm hưởng tuần trăng mật. Tuy nhiên anh chị không đến Miền Trung vì biển đang nhiễm độc

    Trả lờiXóa
  17. Chuyện này "lãnh đạo" không có lỗi: đoàn công tác đã xuống xe đi bộ gần 1 km; lỗi tại mấy thằng sốp phơ quá "mẫn cán", (cứ tưởng "điếu đóm" cho thủ tướng thì cũng như . . . thủ tướng, chẳng coi ai ra gì). . . gây oan giáng vạ cho thủ tướng đó thôi; chứ đời nào mà đã đến cỡ thủ thướng lại "ngu lâu" đến thế!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lính làm sai thì cứ thủ trưởng mà nã , nếu lính làm lính chịu thì cần quái gì thủ trưởng .

      Xóa
    2. TTg VC không ngu thì Gà Tồ ngu à? Gà Tồ lo bò trắng răng nhể?

      Xóa