Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 19 tháng 8, 2016

Tình tiết đáng ngờ trong vụ thanh trừng đẫm máu tại Yên Bái

Hai lãnh đạo cao cấp của Yên Bái là bí thư và chủ tịch hội đồng nhân dân tỉnh vừa bị bắn chết ngay trong trụ sở vào sáng ngày 18/8/2016. Nghi phạm được nói đã dùng súng K59 “tự sát” và chết bởi một viên đạn “xuyên từ sau gáy ra trước”.
Vụ thanh trừng đặc biệt nghiêm trọng đã khiến thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tức tốc dẫn theo trực thăng cùng phái đoàn hùng hậu từ Hà Nội lên Yên Bái để giải quyết.
Trưa cùng ngày, một cuộc họp báo đã diễn ra tại hội trường tỉnh uỷ Yên Bái đã hé lộ thêm nhiều nghi vấn xung quanh vụ trọng án gây chấn động dư luận lần này.
Tóm tắt vụ việc:
Theo thông tin chính thức phổ biến trên Thông tấn xã Việt Nam và nhiều cơ quan báo chí nhà nước, diễn biến vụ việc được tóm tắt như sau:
Theo dự kiến, vào lúc 8 giờ sáng ngày 18/8/2016 sẽ diễn ra phiên khai mạc cuộc họp hội đồng nhân dân lần thứ 2 tại trụ sở tỉnh uỷ Yên Bái.
Lúc 7:45’, ông Đỗ Cường Minh – chi cục trưởng chi cục kiểm lâm tỉnh Yên Bái mang theo khẩu súng K59 bước vào trụ sở tỉnh uỷ mà không hề bị khám xét. Đây là buổi hẹn đã được thông qua văn phòng bí thư tỉnh uỷ.
Tại phòng làm việc của ông Phạm Duy Cường - bí thư tỉnh uỷ Yên Bái, ông Minh đã bắn 4 phát đạn vào đầu ông Cường.
Sau đó, ông Minh đóng cửa phòng và đi bộ thêm 150 mét sang phòng ông Ngô Ngọc Tuấn – chủ tịch hội đồng nhân kiêm trưởng ban tổ chức tỉnh uỷ Yên Bái. Trên đường đi, ông Minh vẫn cười nói và chào hỏi khi gặp các cán bộ ban tổ chức tỉnh uỷ.
Khi vào phòng ông Ngô Ngọc Tuấn, ông Đỗ Cường Minh tiếp tục bắn thêm 3 phát đạn vào đầu ông Tuấn. Sau đó, ông Minh được nói đã nổ thêm phát súng cuối cùng để tự sát trong phòng ông Tuấn.
Nổ 4 phát súng, đi bộ thêm 150 mét vẫn không ai hay biết?
Thiếu tướng Đặng Trần Chiêu - giám đốc công an tỉnh Yên Bái cho biết: Tại hiện trường, cơ quan công an thu được 8 vỏ đạn, mỗi nơi 4 vỏ. Loại súng gây án là khẩu K59, không có nòng giảm thanh.
K59 là loại súng có tiếng nổ lớn mỗi khi bắn ra. Do đó, thật khó có thể tin được rằng sau khi ông Minh nổ đến 4 phát súng mà tất cả các cán bộ tỉnh uỷ Yên Bái vẫn không ai hay biết.
“Khi đối tượng từ phòng đồng chí Cường tới phòng đồng chí Tuấn các cán bộ ở Ban Tổ chức Tỉnh ủy ở gần đó còn chào hỏi nhau”, thiếu tướng Chiêu nói thêm.
Khoảng cách giữa 2 phòng – nơi xảy ra 2 vụ án mạng là 150 mét. Liệu rằng sau khi nghe tiếng súng nổ, lực lượng bảo vệ lẫn ông Tuấn không có sự phòng vệ nào để đến nỗi bị sát hại chăng?
Thêm vào đó, ít ai có thể tin được rằng một cơ quan đầu não của tỉnh vốn được bảo vệ an ninh tối đa lại có thể dễ dàng để cho một cán bộ mang súng ra vào như chỗ không người.
Lời giải thích của ông giám đốc CA tỉnh Yên Bái lại càng khiến dư luận đặt ra nhiều câu hỏi nghi vấn.
Tự sát bằng một viên đạn “xuyên từ sau gáy ra trước” (!?)
Nghi phạm chính của vụ án là ông Đỗ Cường Minh được nói đã “tự sát” ngay sau khi bắn chết bí thư và chủ tịch hội đồng nhân dân tỉnh Yên Bái.
Báo Tiền Phong dẫn lời ông Vàng À Sàng, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Yên Bái, cho biết:“Riêng ông Đỗ Cường Minh bị một viên đạn xuyên từ sau gáy ra trước, nhập viện trong tình trạng tim ngừng đập.”
Chi tiết này tiết lộ rằng ông Đỗ Cường Minh không hề tự sát mà đã bị một người khác bắn chết. Bởi lẽ, nếu tự sát thì không thể đặt nòng súng vào sau gáy rồi bắn ra trước được.
Nhiều khả năng, thủ phạm thực sự cũng chính là kẻ đã ra tay sát hại cả bí thư lẫn chủ tịch hội đồng nhân dân tỉnh Yên Bái, sau đó dựng hiện trường giả nhằm đổ tội cho ông Đỗ Cường Minh.
Về thân thế của ông Đỗ Cường Minh, bà Phạm Thị Thanh Trà - chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái cho biết ông là người sống rất “hoà đồng và hiền lành”
Ông Minh cũng là con rể của một lãnh đạo cũ của tỉnh Yên Bái. Còn vợ ông là thành viên Ban chấp hành tỉnh ủy.
Thủ tướng ra lệnh “phải bình tĩnh”
Phản ứng nhanh nhẹn một cách bất thường của thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho thấy mức độ nghiêm trọng liên quan đến âm mưu thanh trừng này.
Chỉ đúng 1 tiếng đồng hồ sau khi xảy ra vụ nổ súng, lúc 9 giờ sáng cùng ngày, ông Phúc đã dẫn đầu một phái đoàn từ Hà Nội lên Yên Bái chỉ đạo giải quyết vụ việc.
Một bức ảnh đăng trên Thông tấn xã Việt Nam cho thấy cảnh ông thủ tướng trực tiếp vào bệnh viện “thăm các nạn nhân” lúc 11 giờ sáng, trong khi cả 2 người này đã bị bắn chết nhiều tiếng trước đó.
Tại đây, ông ra lệnh các quan chức Yên Bái “phải bình tĩnh”, đồng thời lực lượng CA và quốc phòng “tuyệt đối không để xảy ra các tình huống xấu, gây mất ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn”.
Có thể nói, đây là một vụ thanh trừng chính trị đặc biệt nghiêm trọng trong suốt nhiều năm trở lại đây có liên quan đến những phe phái quyền lực chằng chịt từ trung ương đến địa phương.
Một khi những âm mưu đầu độc đã không đủ sức răn đe thì những người cộng sản - với bản chất bạo lực cách mạng ăn sâu trong máu – sẽ sẵn sàng nổ súng ám sát các đồng chí của mình để phô trương thanh thế.
Hoàng Trần /(Dân Làm Báo)
-------------

9 nhận xét:

  1. “phải bình tĩnh” . Các ông đang run nên tự trấn an nhau thôi .Dân bất bình từ lâu rồi . Giặc tràn ngập đất nước . Mối nguy diệt vong dân tộc mới là cái đáng lo .Vài chuyện bắn nhau nhỏ lẻ , tranh giành có gì đáng xôn xao . Ba người qua đời đột ngột là niềm vui bất ngờ cho ba người khác đang chờ thế chỗ . Vậy là cân bằng . Đừng lôi dân vào chuyện này .

    ĐGCĐ

    Trả lờiXóa
  2. Chỉ có quá cùng quẩn , không còn lối thoát, đằng nào cũng phải chết, tâm thần, ngáo đá...vợ bị thằng khác chơi...nuôi con thằng khác...thì mới có hành động giết người kiểu đó.

    Trả lờiXóa
  3. Mong sao ngày nào cũng có tin như vậy .chúc cuộc họp thành công rực rỡ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trên FB vui cứ như Tết vì vụ này!

      Xóa
    2. Chúc hội nghị thành công rực rỡ, chúc các quý vị đại biểu cắn nhau mạnh hơn nữa

      Xóa
  4. Hãy thật sự ăn ở với nhau chí tình chí nghĩa để không bao giờ xảy ra chuyện giết chóc thảm khốc như thế này ! Cái ác bị trả giá hay là nỗi oan thị kính đây ?

    Trả lờiXóa
  5. ông vàng a sáng đã làm lộ bí mật có thể bị đưa vào viện tâm thần để chữa bệnh

    Trả lờiXóa
  6. Chưa từng có một trường hợp nào tự sát bang sung ngắn mà người tự sát lài tự gí nòng súng từ sau gáy của mình. Điều này rất khó xảy ra, Do đó, khởi tố vụ án để điều tra là cần thiết!

    Trả lờiXóa
  7. Đảng cướp bắn nhau và người dân thấy quá vui.

    Trả lờiXóa