Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 5 tháng 8, 2016

Việt Nam phản ứng về kêu gọi chiến tranh của TQ

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình
Bộ Ngoại giao Việt Nam đã có phản hồi hai ngày sau khi Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc được Tân Hoa Xã dẫn lời kêu gọi người dân Trung Quốc chuẩn bị "chiến tranh nhân dân ngoài biển" để đối phó đe dọa an ninh và bảo vệ chủ quyền.
              Tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao Việt Nam hôm 4/8/2016, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình trả lời câu hỏi của phóng viên về phản ứng và bình luận của Việt Nam trước kêu gọi của Thượng tướng Trung Quốc Thường Vạn Toàn, đã khẳng định: "Hòa bình và ổn định ở Biển Đông là lợi ích và nguyện vọng chung của các nước trong và ngoài khu vực. Các tranh chấp ở Biển Đông cần phải được giải quyết một cách hòa bình trên cơ sở luật pháp quốc tế, không sử dụng vũ lực hay đe dọa sử dụng vũ lực.
“Tôi cho rằng quan chức của các nước cần phát biểu và hành động một cách phù hợp với các tuyên bố chính thức cũng như nghĩa vụ của quốc gia mình là tôn trọng luật pháp quốc tế, không sử dụng hoặc đe dọa sử dụng vũ lực, đóng góp tích cực vào hòa bình, ổn định của khu vực cũng như trên thế giới".
Bộ trưởng Quốc phòng Thường Vạn Toàn được hãng thông tấn nhà nước Trung Quốc đưa tin trong chuyến thị sát tỉnh duyên hải Chiết Giang đã kêu gọi người dân Trung Quốc hãy "nhận thức được tình hình an ninh quốc gia nghiêm trọng, nhất là đe dọa [an ninh] trên biển" và rằng quân đội, công an và người dân cần sẵn sàng huy động lực lượng để bảo vệ chủ quyền quốc gia và toàn vẹn lãnh thổ.
Tuyên bố của Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc được đưa ra vài tuần sau khi Tòa trọng tài quốc tế ra phán quyết hôm 12/7 rằng Trung Quốc không có chủ quyền lịch sử đối với đường chín đoạn mà nước này sử dụng để hoạch chiếm Biển Đông.
Trung Quốc đã chống lại phán quyết này bằng cách dấy lên một làn sóng yêu nước, những cuộc biểu tình rải rác và các bài viết mạnh mẽ trên các kênh truyền thông quốc gia.
Cũng liên quan đến vấn đề Biển Đông, ông Lê Hải Bình cho biết tại cuộc họp báo rằng Việt Nam đang tìm hiểu thông tin chính thức liên quan tới tin Tòa án Nhân dân Tối cao Trung Quốc ban hành xử lý hình sự với ngư dân đánh bắt cá trong khu vực mà Trung Quốc nhận chủ quyền.
Được biết Tòa án Tối cao Trung Quốc ra phán quyết vào hôm thứ Ba 2/8 rằng những ai bị bắt khi đang đánh bắt trái phép trong vùng biển của Trung Quốc có thể bị tù tới một năm.
Tòa này nói phán quyết được đưa ra dựa trên luật pháp Trung Quốc và Công ước Liên Hiệp Quốc về Luật Biển (UNCLOS). Tòa này cũng khẳng định các vùng biển này bao gồm cả vùng tiếp giáp lãnh hải, vùng kinh tế đặc quyền và thềm lục địa.
Tuy nhiên người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam hôm 4/8 đã nói việc đối xử với ngư dân hoạt động trên Biển Đông phải phù hợp với luật pháp quốc tế, các thỏa thuận trong khu vực đã được các bên thông qua, tôn trọng chủ quyền và lợi ích chung của các nước trên Biển Đông.
Nhấn mạnh phản đối của Việt Nam đối với việc Trung Quốc xây dựng nghĩa trang ở quần đảo Hoàng Sa và Cục Hải dương Trung Quốc mở trang web về Biển Đông gọi quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa là của Trung Quốc, ông Lê Hải Bình nói: "Việt Nam có đầy đủ cơ sở pháp lý và chứng cứ lịch sử để khẳng định chủ quyền đối với hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa... Những việc làm này không thể làm thay đổi thực tế Việt Nam có chủ quyền không thể tranh cãi với hai quần đảo." - (BBC)
------------

19 nhận xét:

  1. Bình Ngô Đại cáo của Nguyễn Trãi có câu: Nhất nhung đại định, ngật vô cạnh chi công(Đánh một trân sạch không kình ngạc, đánh hai trân tan tác chim muông).

    Trả lờiXóa
  2. Chẳng có ý gì khác hơn câu cửa miệng của người phát ngôn Bộ ngoại giao "Việt Nam có đầy đủ cơ sở pháp lý và chứng cứ lịch sử để khẳng định chủ quyền đối với hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa... Những việc làm này không thể làm thay đổi thực tế Việt Nam có chủ quyền không thể tranh cãi với hai quần đảo." Phải có một hành động cụ thể nào đó bứt phá lên để bảo vệ ngư dân đi biển không bị quân Trung cộng đâm tàu, bắt người, thậm chí giết người. Cứ để nó dọa nạt, bắt nạt thì nhục lắm, căm tức lắm Hải Bình ơi.

    Trả lờiXóa
  3. Cháu Bình người phát ngôn BNG Việt Nam đã học quá thuộc lòng câu tuyênbố:
    "Hoàng Sa và trường Sa là của VN"nhưng trên thực tế sao không có một hành động nào cho những tuyên bố ấy ./.

    Trả lờiXóa
  4. Điều quan trọng -cực kỳ quan trọng là ;đảng CSVN có còn là đảng tiên phong của giai cấp công nhân và nhân dân lao động VN nữa hay là lũ tay sai đắc lực của Tàu khựa -Đang HÈN VỚI GIẶC ÁC VỚI DÂN cực hiếm trên thế giới -cần phải bị nhân dân đào mồ chôn đảng xuống 72 tầng địa ngục ???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. csvn nam là đảng tiên phong của giai cấp công nhân và nhân dân lao động,vì thế thành tựu rất lớn của đảng sau 70 năm cầm quyền:-tự nguyện làm lao nô và giơ cổ cho bọn tư bản giẫy chết cắt và bóc lột trên khắp thế giới-Xuất khẩu những bà mẹ cho nhân loại:gả bán phụ nữ VN làm dâu người nước ngoài và làm đĩ khắp tứ phương thiên hạ.-Thu hồi đất đai của nông dân,tạo thành phần dân oan mất đất và thành phần bán vé số thu nhập cao.Đm thành tựu của vgcs.

      Xóa
  5. "Việt Nam có đầy đủ cơ sở pháp lý...".Sao không kiện như Philippine mà tụng kinh hoài vậy?

    Trả lờiXóa
  6. Cháu BÌNH trông rất đẹp gai,
    Thay mặt nhà nước công khai chủ quyền.
    Khi nào cũng nói luyên thuyên,
    Hai hòn đảo ấy chủ quyền Việt Nam.
    Cháu cứ nói đảng chẳng làm,
    Thì sao diệt được lòng tham Cận Bình.
    Đảng hữu ý hay vô tình,
    Vẫn rằng Trung Quốc với mình anh em.
    Đảng sao không mở mắt xem,
    Trường Sa chúng chiếm chúng đem quân vào.
    Hoàng Sa lấy tự năm nào?
    Mà sao tuyên bố ào ào trên mây.
    Hôn nay chứng cứ đủ đầy,
    Xin đừng tuyên bố thế này ngứa tai./.

    Trả lờiXóa
  7. nghe con đực phát ngôn như một cái máy chán tai quá cho con cái phát ngôn cho nó đổi không khí

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lê hải Bình ngày nay và Nguyễn phương Nga trước kia đều là những con vẹt mà csvn dày công tập cho nó nói.

      Xóa
  8. Kêu gọi chiến tranh nhân dân làm sao phải soắn
    Quê mình toàn kêu gọi như thế mà? Cái lực lượng dân phòng, quần chúng tự phát trá hình cũng học đấy mà ra

    Trả lờiXóa
  9. Vẽ...chúng nó đã thực hiện chiến tranh nhân dân lâu rồi, chả chờ đến lúc để biển bình phản đối

    Trả lờiXóa
  10. Bộ ngoại giao VN lại chỉ tuyên bố báo chí như hàng trăm lần trước đây, nhưng phỏng có ích gì?. Thực tế , sau những tuyên bố suông như vậy T.Q vẫn lấn biển đảo và phá hoại kinh tế, môi trường của VN. Tuy nhiên đối với tên hiếu chiến hung tợn như T.Q , VN phải khôn khéo, mềm mỏng nhưng kiên quyết và có sách lược đúng đắn , không bị mắc bẫy khiêu khích của chúng. Lẽ thường là kẻ mạnh hiếp kẻ yếu và mềm nắn rắn buông. VN phải dụng kế " nhu thắng cương" nhưng không nên nhu nhược đến mức T.Q càng ngày càng lấn lướt toàn diện VN .

    Trả lờiXóa
  11. Anh Tập đồng ý cho phát biểu à?

    Trả lờiXóa
  12. "Hễ còn một tên xâm lược trên đất nước ta thì ta còn phải tiếp tục chiến đấu quét sạch nó đi'
    Học Bác mỗi ngày mà sao không thấy nhắc tới câu này của Bac nhỉ?

    Trả lờiXóa
  13. Nhà nước không vì dân khiến cho Tàu cũng khi dễ . Theo bám đít Tàu chẳng xong , lại sợ dân chưỡi , lại sợ Tàu " Dạy thêm cho một bài học " , sợ Tàu thọc gậy đảo chánh .

    Cái sợ Tàu , sợ dân khiến Đảng cùng nhà nước trở nên lú lẫn mất rồi !

    Trả lờiXóa
  14. Một phần nào đó, dân ta là một bộ phận dân TQ ly khai.
    Cái đó - Tinh Thần Bài Trung Hoa Của Người Việt - coi như là gene, là mặc định rồi!
    Vậy đừng mong "tái hôn" nhe mấy cha nội Đỏ ngu xuẩn!

    Trả lờiXóa
  15. Lúng túng từ trên xuống dưới! đó là đánh giá chính xác về nhận thức,thái độ và giải pháp đối phó của VN đối với âm mưu cùng hành động bành trướng thực tế của TQ tại BĐ. Có 3 điều khiến TQ " nhất định phải đánh một trận" ở BB như dư luận thế giới đang "quan ngại sâu sắc". Một : Bộ máy lãnh đạo và một bộ phận lớn dân TQ đang bị nhiễm độc nặng nề bởi CN dân tộc cực đoan Đại Hán nuôi mộng bành trướng bá chủ toàn cầu.Hai Sau nhiều thế kỷ suy yếu, bị nước ngoài xâm lược, chiếm đóng, nay TQ đã trở thành cường quốc về kinh tế và quân sự,có lợi ích sống còn tại BĐ, bởi đó là con đường tơ lụa duy nhất hiện nay nối với thế giới.Mất đường lưỡi bò, con bò mộng TQ sẽ gục ngã, chết đói.Đó là lý do sâu xa vì sao TQ coi PCA chỉ là trò trẻ con, chả có tác dụng gì.Ba. TRong khi đó các nước xung quanh BĐ, đặc biệt là VN luôn lúng túng, chập chờn,mù mờ trong đối sách với TQ, do đó không tạo ra được một lực lượng liên minh đủ mạnh trên thực tế dể ngăn chăn cơn lũ Đại Hán.Riêng VN còn bi đát hơn vì bị cái vòng kim cô "ý thực hệ" xiết lấy cái đầu khiến tiến thoái lưỡng nan. Đến điều tối thiểu của một hệ tư tưởng QG là phân biệt cho rõ" Ta- bạn-thù"VN cũng rất tù mù, lơ mơ như người mộng du. TQ được đà sẽ lấn tới nhiều hơn nữa. Bốn. Dĩ nhiên TQ chỉ muốn đánh nhau ở BĐ, không dám mạo hiểm gây chiến với thế giới trên đất liền.Tù đó kết luận: Tình hình BĐ hiện nay tương tự như thời kỳ trước đạị chiến 2, khi Hitler lên cầm quyền, khả năng xảy ra xung đột quân sự là rất lớn. Mối nguy dối với biển đảo VN đang cận kề..
    Vậy giải pháp là gì? dân chủ hóa đất nước, tìm ra một mô hình phát triển mới nhanh chóng mạnh lên về mọi mặt,không thể cứ èo uột như hiện nay.Giảm bộ máy quan liêu tham nhũng, triệt để chống lãng phí, tập trung thêm nguồn lực mua và phát triển một số loại vũ khí mũi nhọn thích hợp trên biền, đủ sức răn đe mọi cái đầu nóng ở BK ( tương tự Bắc Triều hiện nay ).Mặt khác phải tìm được lợi ích chung với nhiều QG trên hướng BĐ để tập hợp lực lượng sẵn sàng đối phó khi xẩy ra sự cố xung đột, không để cho TQ bẻ từng chiếc đũa. Có thể phải ký ngay một số hiệp định" Hợp tác hải quân bảo vệ hòa bình BĐ" với HK, Nhật, Úc, Ấn, một số nước ĐNá,EU v.v. Nếu cứ còn chần chừ, hy vọng hão huyền vào " Đ/c TQ", thiện chí, hữu nghị truyền thống và những cam kết ,văn bản đã ký kết v.v.thì mất TS là cái chắc.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mất Ts là chuyện nhỏ,không còn VN chẳng hề chi.Ta vẫn còn thẻ đỏ của cs Tàu.
      Nhưng Tàu mà gốc Việt cũng không chắc ăn,vẫn bị diệt như thường.Hãy tìm hiểu Mông,Hồi,Tạng sẽ rõ.

      Xóa
    2. VN không là " Mông,Hồi,Tạng" như ông mong đâu. Quân TQ qua VN bao giờ cũng bị đánh đuổi. Cho dù nay VC có muốn làm tay sai cho TC!

      Xóa