Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 8 tháng 8, 2016

Tin khó tin: Lạy các thánh nổ! Phép thắng lợi tinh thần đời đời bất diệt

H1
TKT hôm nay có một món quà vô giá của xạ thủ cận thị Hoàng Xuân Vinh; Có một “nải chuối lớn” từ cuộc thi Hoa hậu Bikini Universe 2016; Có một tấm thảm đầy gai! Có các thánh nổ với ước mơ “dỡ nhà người khác về làm hố xí nhà mình”. Có tình trạng trạm y tế “bó chiếu”! Và có cả sự tuyệt vọng!

1. Nhiều cán bộ, thêm nhiều “phép thắng lợi tinh thần”?!
H1
Trong khi các HLV toàn thế giới “phát sốt phát rét” trước cơn bão giảm giá “đèn đỏ” của các cô gái Brazil khi mà “chưa ra đường đã gặp mại dâm” thì thể thao Việt Nam lại có nỗi lo khác nghe rất chi là lạ: Nỗi lo thiếu bác sĩ.
Nói chính xác, là thiếu chỗ, thiếu vé cho bác sĩ và cho cả HLV.
Thiếu đến mức chẳng hạn cô gái vàng Văn Ngọc Tú phải “một mình phó hội”, không HLV, không chuyên gia.
Tờ Tiền Phong hôm qua đã gọi tên cúng cụ của của một vị giám đốc “giải nào cũng có phần”.
23 VĐV đi Olympic Rio, và trong khi thiếu chỗ cho bác sĩ, HLV… ngành thể thao lại cử thêm 11 cán bộ sang để… quản lý.
Thôi đành lạc quan! Biết đâu đấy, nhờ nhiều cán bộ quản lý mà VĐV phải tự hiểu là không được phép chấn thương, không cần người lược trận.
Nhân đây, xin chúc mừng Hoàng Xuân Vinh đã xuất sắc giành tâm huy chương vàng Olympic đầu tiên trong lịch sử thể thao Việt Nam!
Đại tá Hoàng Xuân Vinh, xuất thân lính… công binh, cận nặng, nhiều lần đứng trên bục vinh quang nhưng cũng nếm không ít thất bại!
Mừng cho anh, cho nền thể thao Việt Nam, dẫu súng ngắn hơi vẫn là một môn be bé, khiêm tốn so với ông vua và nữ hoàng “điền kinh – bơi lội”, những môn thể thao cơ bản của Olympic; dẫu, chẳng hạn “những người anh em” Indonesia, Thái Lan cũng đã kịp có lần lượt 6-7 HCV.
Các bạn cứ phát cuồng nhỉ! Chỉ đừng nổ “từ cậu bé 2 lần mồ côi trở thành xyz”. Đừng nói đến chuyện sẽ “phong tướng” cho anh. “tướng vận động viên” – kỳ chết. Lại càng không nên nghe các nhà quản lý “nổ”. Bởi chẳng có gì liên quan giữa mặt trước của tấm HCV lịch sử và mặt sau của nó: Có rất nhiều cán bộ quản lý. Xem tại đâytại đây và tại đây
2. Tin buồn là Hoa hậu Việt Nam không hề bị cấm
H1
Trung Quốc vừa thông báo cấm các thí sinh người Philippines, Hàn Quốc và Nhật Bản tham gia tại cuộc thi Hoa hậu Bikini Universe 2016, được tổ chức tại quốc gia này đầu tháng tới vì lý do chính trị.
Petrotime đã bình cực chuẩn trong 2 chữ “tiểu nhân”.
Chuyện này không mới, vì năm 2015, quốc gia to nhất thế giới này cũng từng cấm Hoa hậu Canada vì những lý do “tiểu nhân” tương tự.
Tôi nhớ tới Lan Khuê, thưa các bạn.
Năm ngoái, trong dự án của mình – được giới thiệu tại cuộc thi Hoa hậu thế giới tổ chức tại Tam Á, Trung Quốc, Lan Khuê đã đưa tên và hình ảnh 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa vào bản đồ tổ quốc dẫu điều đó có thể khiến cô bất lợi, thậm chí bị… cấm cửa!
Những hoa hậu can đảm và có ý thức công dân như Lan Khuê hiếm quá!? Hay là hoa hậu giờ đang lo showbiz, là làm từ thiện, lo thuốc lá hơn là quan tâm đến vị thế ít nhất là của một công dân. Hay là vì Biển Đông đã thôi dậy sóng? Hay là vì phán quyết của Tòa trọng tài quốc tế chỉ có ý nghĩa với Philippines? Xem tại đây và tại đây
3. Lạy các thánh bất động sản, làm ơn đừng nổ nữa
H1Biếm họa về bán hàng đa cấp của báo Mực Tím
Một tít báo lạ, hấp dẫn, độc đáo trên Vietnamnet kể lại một câu chuyện thực tế cực sinh động, để nói về một vấn đề như là hiểm họa đậm đà mùi đa cấp: Các khóa học dạy kiếm tiền triệu USD từ bất động sản.
Mùi đa cấp ở chỗ cũng có những diễn giả khoe nhà khoe xe, chém gió siêu hạng, một đêm thành tỉ phú.
Mùi đa cấp ở chỗ đối tượng tham gia hầu hết là không có tiền hoặc chưa có tiền với “tài sản” duy nhất ước mơ giàu nhanh và nhàn nhã theo lối “dỡ nhà người khác về làm hố xí nhà mình”.
Và mùi đa cấp là ở phép thắng lợi tinh thần: Bán nước dãi cũng thành triệu phú.
Donal Trump hẳn không thích điều này! Không ai đầu tư, môi giới chỉ với mồ hôi tay và ảo tưởng cả. Loài yến – chim nước dãi – hẳn cũng rất tự kỷ khi dãi yến là kiểu “rút ruột cho đời”. Còn “chú Cuội” hẳn đã trốn mất khi thương vụ “buôn vịt giời” so với các bậc “thánh bất động sản” này đúng là chỉ “muỗi đốt gỗ”.
Có khi nào nhà nước đánh thuế nói phét không nhỉ?! Xem tại đây
4. Đồng chí là con của đồng chí nào?
Bây giờ thì tôi mới biết thất nghiệp là cái gì đó rất trừu tượng! Người này có thể thất, người khác chưa ra trường đã có nghiệp.
VNE hôm qua đã đăng tải tâm trạng đầy khắc khoải, đầy cay đắng, đầy tuyệt vọng của một bác sĩ thất nghiệp.
6 năm học y. Bằng bác sĩ y học dự phòng. Và đi ngõ khắp các cửa, từ bệnh viện công tới phòng khám tư, từ trung tâm y tế dự phòng huyện đến trạm y tá xã… Không nơi nào cho anh ấy được thực hiện giấc mơ thành bác sĩ. Trong khi, những con số chính thức cho biết VN đang thiếu đến 9.000 bác sĩ y học dự phòng.
Trong khi đó, ở Thanh Hóa, chỉ trong một nhiệm kỳ, Giám đốc Sở Y tế đã tự ý tuyển dụng, bổ nhiệm, luân chuyển hàng nghìn cán bộ.
Hàng ngàn là bao nhiêu? Là 3.700.
Có việc hay không có việc, ra lại là chuyện “đồng chí này là con đồng chí nào”!
Thất nghiệp hay không thất nghiệp, ra là không thể dùng ý chí hay phép thắng lợi tinh thần – mà phải hỏi bạn có phải là bạn của Franklin?! Xem tại đây và tại đây
5. Đặt tính mạng người dân ra ngoài… vùng phủ sóng
H1Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đột xuất thị sát một trạm y tế “khóa kín các cửa” . Ảnh: TTO
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã đột xuất kiểm tra trạm y tế xã Cư ÊBur, Đắk Lắk.
Tất cả các phòng đều khóa! Các thiết bị phủ bụi. Giám đốc Sở Y tế liên tục điện thoại vào máy trạm trưởng, nhưng ‘thuê bao của quý khách đang ở đâu đó”.
Một người dân mách Phó Thủ tướng: “Trạm y tế thường hoạt động từ thứ hai đến thứ năm, còn thứ sáu tới chủ nhật nghỉ”.
Và Phó thủ tướng đã lắc đầu “Cứ chỗ nào cũng thế này thì chết!”.
Ôi, y tế nghỉ cuối tuần tập thể. Có khác gì lực lượng PCCC đồng loạt nghỉ phép!
Tôi không biết điều gì đã xảy ra với cán bộ nhân viên trạm y tế Cư ÊBur nên không dám quy trách nhiệm bừa.
Nhưng nhọ nhất, nếu nhỡ may họ cùng ngộ độc tập thể đi viện cấp cứu thì việc trạm y tế cửa đóng then cài, điện thoại ngoài vùng phủ sóng… rõ ràng, họ đang đặt tính mạng người dân ra ngoài… vùng phủ sóng.
Điều gì sẽ xảy ra nếu có một ca ngộ độc cần cấp cứu?!
Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến hôm qua cũng đã chứng kiến cảnh này đấy! Xem tại đây
6. Dưới thảm có gì?
H1
Đây là bức ảnh doanh nhân nổi tiếng xứ Thanh Nguyễn Văn Đệ, người mà chúng ta hay gọi là “bầu Đệ”. Ông Đệ vừa được mô tả là “làm loạn”, “cướp diễn đàn”, “chỉ thẳng tay vào mặt giám đốc sở”… trong một cuộc họp.
Nguồn cơn thế nào xin hãy đọc link bên dưới, trong một bài là báo Công luận gọi là “Xứ Thanh đang có biến”.
Tôi thì chú ý tới phát ngôn của bầu Đệ, rằng “Tỉnh Thanh Hóa ký với Phòng Thương mại và Công nghiệp việt Nam để thực hiện Nghị quyết 35 chỉ để cho vui”.
Ra không chỉ là một cơn bộc phát! Ra không chỉ là mâu thuẫn cá nhân!
Và rõ ràng, đây không phải là múa rối để có thể chặc lưỡi cho qua.
Bởi nói đến Nghị quyết 35 là nói đến chủ trương lớn của Chính phủ về “cởi trói” cho DN. Khi để một DN nổi tiếng, có không ít đóng góp cho địa phương “chỉ tay” chỉ trích như vậy, rõ ràng, Thanh Hóa cần phải xem lại bên dưới tấm thảm đỏ của mình!
Bởi có nói “đi Tết doanh nghiệp” hay mời gọi, đon đả, chào đón mà việc nội bộ, với DN nhà còn không xuôi chèo mát mái thì liệu ai tin dưới thảm không có đinh?! Xem tại đây và tại đây
7. Hình ảnh hôm nay: Nỗi tuyệt vọng của người cha
H1Người cha sau 1 năm bôn ba trong tuyệt vọng đã phải lập bàn thờ cho con.
Cũng là vấn đề tinh thần, nhưng thưa các bạn, tôi như chết điếng khi bắt gặp tâm sự của người cha sau hơn 1 năm bôn ba tìm con 3 tuổi mất tích.
Dù cố bấu víu hi vọng con mình còn sống, con mình không bị bắt cóc lấy nội tạng, nhưng sau một năm kiên nhẫn, ròng rã “vái tứ phương” từ Nam ra Trung, người cha ấy đã phải lập một chiếc bàn thờ nhỏ đặt bên tượng phật. Và anh nói, đó là cách để “tự an ủi tinh thần”.
Kiên nhẫn và hi vọng thì vô cùng, trong khi sức người và tiền bạc không phải là vô hạn.
Tôi không biết có giời phật hay không, nhưng biết chắc rằng có quỷ dữ – những kẻ tước đoạt một đứa trẻ khỏi gia đình, những kẻ cướp đi thứ tài sản quý nhất của người làm cha làm mẹ – những đứa con.
H1Cháu Lương Thế Vương vẫn mất tích hơn 1 năm nay.
Thưa bạn đọc, xin hãy nhìn lại đứa trẻ bị mất tích, xin hãy nhìn lại nỗi đau khổ và tuyệt vọng của người cha, xin hãy một lần nữa chia sẻ hình ảnh của bé Lương Thế Vương, để… biết đâu đấy! Có khi chúng ta vẫn nói “Ông giời có mắt” cơ mà! Xem tại đây.
------------

9 nhận xét:

  1. Hay ho gì vô địch bắn (giết)?!
    Vô địch các môn khác mới nên tự hào, nhé!

    Trả lờiXóa
  2. TIN MÀ KHÔNG TIN:Chủ tịch UBND Quảng Bình bán trụ sở UBND, Thành ủy, Thành đội thành phố Đồng Hới cho tư nhân xây khách sạn, căn hộ để bán lại cho ai muốn mua. Ngày hôm qua, ban liên lạc những người nghỉ hưu đã từng làm việc tại UBND thành phố Đồng Hới ai cũng ngơ ngác về khi tìm về trụ sở thì trụ sở đã nhanh chóng san bằng như 1 trận B52 vừa qua, Sau đó chúng tôi tìm về nơi sơ tán của UBND thành phố là chi cục thuế. May mắn được gặp anh Thắng, chủ tịch thành phố hỏi nguyên nhân. Anh nói (đại ý): UBNd thành phố (chắc thành ủy, thành đội cũng vậy) nhận được quyết định thu hồi đất của UBND tỉnh Quảng Bình, nên theo quyết định phải di dời trụ sở, được đền bù 56 (hay 59) tỷ đồng. Dân Đồng Hới cũng như dân toàn tỉnh QB "chết điếng" vì đây la nơi đắc địa nhất, đẹp nhất, sát soong, gần biển, trước mặt là động cát Bảo Ninh làm bình phong, sau lưng là dãy Trường Sơn hùng vĩ. Nghe nói nhà chưa xây, mà có người đặt căn hộ 7 tỷ. Đất là tài sản của dân, vậy mà UBND Quảng Bình bán đất, bán nước mà hội đồng nhân dân Đồng Hới cũng không được bàn bạc. Kêu trời thì trời ở xa, không giả vờ điếc. Dân có nói thì chủ tịch tỉnh dọa bỏ tù.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khéo lại bán (hay cho thuê) cho Tàu khựa 70 năm như Vũng Áng?

      Xóa
  3. Dân lương thiệnlúc 16:49 8 tháng 8, 2016

    Đọc đầu đề hơi lạ nên độc giả phải xem.
    Đã xem thì phải xem cho hết.
    Khổ nhất là khi nào nhấn vào Tại đây, hoặc và Tại đây.... phải loay hoay mãi mới trở về để xem tiếp được.
    Cuối cùng đã xem xong.
    Không thể nói là chuyện cười.
    không thể không thốt lên một câu:

    "Cả nước đang lên đồng"

    Trả lờiXóa
  4. Cần tiền nuôi bộ máy tham nhũng ăn hại sẽ bán hết bán sạch bán cả linh hồn

    Trả lờiXóa
  5. Phó TT Vũ Đức Đum (dumb) phát biểu hay nhất nước và đưa ra một số “chỉ đạo” về đổi mới giáo dục. Khi ấy, ông “chỉ đạo” một câu để đời: “Mà chúng ta không giáo dục cho con cháu rưng rưng khi hát Quốc ca, thì làm sao đất nước GIÀU”.

    http://radiochantroimoi.com/wp-content/uploads/2015/08/vu_duc_dam-rung-rung.jpgMANHJ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chúng tôi thuộc thứ gọi là "gia đình truyền thống cách mạng". Chúng tôi nay rưng rưng nghe quốc ca và nhìn quốc kỳ, ngạc nhiên thay, của Hợp Chúng Quốc Hoa Kỳ...
      Haizzz...

      Xóa
  6. Khổ lắm - Biết rồi nói mãi .Vu khống là "nghề' của vài tên Q... bẩn các bạn hãy lên tiếng cho thày giáo tôi : Trường Thiên Đức - Thuận Thành - Bắc Ninh Gooooogleeeeeee search : hãy cứu giúp thày giáo già

    Trả lờiXóa
  7. Chuyện nhỏ, Chủ tịch tỉnh bán UBND tỉnh là chuyện thường - có khác nào tôi có nhà tôi thích thì tôi bán vậy thôi mắc mớ chi hè!!

    Trả lờiXóa