Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 6 tháng 8, 2016

Phân tích những lỗi ngụy biện trong nguyên văn câu nói của bà Ngân

"Chúng ta ban hành luật này phải đảm bảo quyền lợi của đất nước và của nhân dân, đảm bảo không rối loạn đất nước (1). Nếu ban hành luật này mà rối loạn đất nước thì không ai mong muốn, dân cũng không mong muốn (2)".
Ở vế 1, bà Ngân phạm phải lỗi ngụy biện lươn trạch và ngụy biện lợi dụng rủi ro
- Luật biểu tình có thể làm rối loạn đất nước như thế nào?, bà ta ko phân tích, ko đưa ra dẫn chứng, chỉ đơn giản là 1 sự dọa dẫm vô căn cứ
- Luật biểu tình sao lại có thể không đảm bảo quyền lợi của đất nước và nhân dân? Nhân dân ở đây chính là con người, mà con người cần phải có quyền Tự do ngôn luận và hình thức cao nhất của TDNL chính là Biểu tình tự do trong ôn hòa và hợp pháp để cất lên tiếng nói ở hình thức đại chúng. Tước đi quyền biểu tình mới là ko đảm bảo quyền lợi của nhân dân. Tiếp nữa điều 25 Hiến pháp nước CH XHCN VN cho phép công dân biểu tình... thì việc nhà nước ko ban hành luật biểu tình mới là ko đảm bảo quyền lợi của đất nước, vi hiến (làm trái Hiến pháp) rất rõ ràng.
Ở vế 2, bà Ngân phạm lỗi ngụy biện lợi dụng đám đông, dựa vào quần chúng. Bà nói ban hành luật biểu tình ko ai mong muốn, dân cũng ko mong muốn... dựa vào đâu để bà nói điều này khi mà nhà cầm quyền chưa bao giờ Trưng cầu dân ý toàn dân, hỏi ý kiến 90 triệu dân có cần biểu tình hay ko. Ở đây bà còn mắc lỗi ngụy biện nhét chữ vào miệng người khác. Bà đã nhét chữ vào miệng toàn dân là "không mong muốn vì sợ rối loạn"
Thực tế xét trên lịch sử nhân loại, Biểu tình chỉ làm lợi cho xã hội chứ ko gây hại. Nhờ biểu tình mà chế độ phân biệt chủng tộc mới chấm dứt, nhờ biểu tình mà phụ nữ được đối xử bình đẳng như đàn ông, nhờ biểu tình mà công nhân ở các quốc gia tiến bộ, văn minh không còn bị bóc lột, cải thiện được đời sống. 100 năm trước ở VN nhờ phong trào biểu tình chống sưu thuế ở Trung Kỳ mà mở ra những con đường đấu tranh đưa VN thoát khỏi thuộc địa, lịch sử cộng sản cũng khoe rằng HCM - ông tổ của cái đảng bà Ngân cũng tham gia trong phong trào biểu tình đó.
Cách mạng Tháng 10 Nga của nước anh hai cộng sản, Cách mạng Tân Hơi của anh ba cộng sản lật đổ phong kiến cũng từ biểu tình mà ra. Với những dẫn chứng lịch sử rõ mồn một như vậy cho thấy Biểu tình chỉ giúp hoàn thiện xã hội, làm đất nước tốt hơn chứ ko làm đất nước rối loạn. Và phải nhấn mạnh trong thời đại ngày nay là BIỂU TÌNH ÔN HÒA, BẤT BẠO ĐỘNG.
Các nước Mỹ, Nhật, Úc, Anh, Bắc Âu người dân biểu tình ôn hòa hàng ngày, đất nước họ có loạn ko... hay là đất nước của họ ngày càng nhân bản hơn. Sự vụ gần nhất nhờ mấy ngàn người ở VN biểu tình đòi minh bạch nguyên nhân cá chết, yêu cầu điều tra Formosa... tuy bị quốc nội bưng bít nhưng cũng đã gây tiếng vang quốc tế - nhờ đó truyền thông và chính quyền Đài Loan mới biết đến, vào cuộc và gây áp lực buộc FMS phải nhận lỗi và đền bù
----------------

29 nhận xét:

  1. Cách đây 20-30 năm,mỗi lần nhắc đến Seul,báo đãng thường chế diễu bằng cụm từ "thủ đô biểu tình".Rằng thì là,mất thể diện đất nước,không ổn định chính trị,chế độ tư bản thối nát hỗn loạn...
    Bây gờ thì mấy tay chóp bu đãng thường xuyên lết qua đó năn nỉ họ gãy lưỡi cho phép dân Việt qua làm culi,ôsin,đĩ để gửi đô về cho đãng trả nợ.
    Mấy năm trở lại đây thì lại giở cái giọng chê người Thái,cả trên mặt báo lẫn trong các buổi sinh hoạt đãng của mấy ông "cựu" đã bị nhồi sọ quá nặng.
    Với cái đà đó,vài bữa nữa sẽ lại chế diễu...Miến Điện.

    Trả lờiXóa
  2. Những con chuột cống luôn sợ ánh sáng

    Trả lờiXóa
  3. "Bọn đần, ác và tham lam tồn tại nhờ nòng súng!"
    (Mao Chổi Sể)

    Trả lờiXóa
  4. GÓP Ý VỚI CON NGỰA CÁI BỎ CHỒNG ĐỂ TỰ DO SỬ DỤNG VỐN TỰ CÓ CỦA MÌNH MỚI LÊN ĐƯỢC CHỦ TỊT LÀM GÌ CHO PHÍ LỜI / ĐẠI TÁ CCB CHỐNG MỸ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trình độ bà này chỉ xứng đáng làm osin cho bọn Tàu chệt mà thôi, có biết chó gì đâu mà ngụy biện, bà này thuộc loại đàn bà ngu muội và thiển cận, nói không suy nghĩ, đúng là ... để ngoài quần!

      Xóa
  5. Miệng lưỡi chính quyền này là thế và luôn ngụy biện như vậy , không có gì lạ . Nếu có thể , phải thêm mấy từ này vào : “ Trơ tráo , trắng trợn “ . Thị Ngân khi còn là dân thì có thể sẽ nghĩ khác , nói khác nhưng khi đã nằm trong bộ máy chính quyền thì phải phát ngôn như thế nhằm bảo vệ nhóm lợi ích của mình – Tức bảo vệ quyền lợi béo bở của họ . Nhan dân luôn bị lợi dụng làm bình phong che chắn .

    ĐGCĐ

    Trả lờiXóa
  6. Không thể ngờ mẹ này lại có phát ngôn như vậy (lâu không đọc báo đảng, xem tv của đảng)
    Nhưng qua đó để biết rằng lũ chúng thừa biết sự bất mãn của dân chúng như thế nào mà vẫn chuyên tâm đàn áp chứ nhất quyết không từ bỏ đặc quyền đặc lợi tham nhũng

    Trả lờiXóa
  7. Một QH, Chính phủ mà luôn coi Nhân dân ai cũng có thể là phản động, là kẻ thù thì QH và Chính phủ đó không phải của Nhân dân. Bà Ngân căn cứ vào đâu và kết quả trưng cầu ý dân nào mà dám nói Nhân dân không muốn có Luật Biểu tình?. Một đảng cầm quyền, một QH và Nhà nước yếu kém, mất sự tín nhiệm của Nhân dân, sợ đến mức không dám ra Luật Biểu tình thì còn chính danh nữa hay không?. Hiến pháp 1945 , 2013 đều quy định Nhà nước ban hành Luật biểu tình, để nhân dân thực hiện quyền tự do biểu đạt nguyện vọng, ý chí của mình. Nhưng QH khóa 14 vẫn không ban hành Luật Biểu tình là vi Hiến , là xâm phạm quyền tự do tư tưởng, tự do biểu đạt của Nhân dân. Bà Ngân có lời nói vơ bèo vạt tép như vậy chỉ là con Vẹt sặc sỡ mà thôi!

    Trả lờiXóa
  8. Tưởng Ngẫn hóa ra éo ngẫn tí nào

    Trả lờiXóa
  9. Cái tâm, cái tài cùng "tứ đức" của bà Ngân chắc đã "thể hiện" đến... đỉnh cao rồi đó!
    Thật tiếc, quá nhiều người nhầm, trong đó có... mình!

    Trả lờiXóa
  10. Dân lương thiệnlúc 16:38 6 tháng 8, 2016

    Lâu nay trong lòng tôi vô cùng áy náy là ông Tổng Trọng và ban tổ chức TW có những tính toán bậy bạ lại đẩy đại tướng Đỗ Bá Tỵ sang làm phó Chủ tịch Quốc Hội ( để cho Đại tướng Ngô Xuân Lịch độc quyền Bộ quốc phòng? ) nhưng hôm nay mới thấy trong cái dở nào cũng có cái hay.
    Quốc hội khóa mới chưa rõ chất lượng đại biểu thế nào, nhưng bà chủ tịch Nguyễn thị Kim Ngân thì như một con rối ẩm ương và nếu không có người cầm cân nẩy mực ở chốn này thì chưa biết cái gì sẽ xẩy ra?
    Thật hết chỗ nói.
    Một cơ quan quyền lực nhất đất nước mà người đứng đầu chỉ biết mỗi một việc là thây áo để đứng đứng trước ống kính làm duyên.
    Hết chỗ nói.

    Trả lờiXóa
  11. Cán bộ đảng sao nuốt chửng lời hứa của Đảng. Khi chưa có chính quyền Đảng kêu gọi và hứa mọi điều. Giờ nắm chính quyền sao lại nuốt chửng lời hứa đó? Gần 100 năm trước bác Hồ còn yêu sách nhà cầm quyền Pháp mà. Sao giờ lại nói khác?

    Trả lờiXóa
  12. Cán bộ đảng sao nuốt chửng lời hứa của Đảng. Khi chưa có chính quyền Đảng kêu gọi và hứa mọi điều. Giờ nắm chính quyền sao lại nuốt chửng lời hứa đó? Gần 100 năm trước bác Hồ còn yêu sách nhà cầm quyền Pháp mà. Sao giờ lại nói khác? Bà Ngân CT QH mà không nghiêm túc thực thi hiến pháp?

    Trả lờiXóa
  13. nhét chữ vào mồm dân , chẳng khảo sát cứ bảo dân éo cần, quá coi thường dân, bọn chúng nghĩ về dân chỉ như những con bò thôi, láo đến thế là cùng

    Trả lờiXóa
  14. Càng ngày càng thấy trình độ em Ngân này quá kém. Ngay khái niệm cơ bản nhất về BIỂU TÌNH cũng chả hiểu gì cả. Làm chính trị sao được !!!!

    Trả lờiXóa
  15. Giờ bàn dân thiên hạ mới rõ Kim Ngân là ntn! Qua hành động "cho cá ăn cùng TT Obama" và bài phát biểu này làm vỡ mộng biết bao cử tri!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lú bán nước:

      Chỉ có kẻ ngu đần làm "cử tri" mới đặt hy vọng vào mụ loa phường của thằng Lú này. Cả bộ sậu cs đều quỳ gối theo tàu + để có chỗ ngồi & kiếm chác. Chúng sợ biểu tình vì biểu tình dám nói sự thật. Lũ quỷ luôn sợ ánh sáng và sự thật, chỉ thích sống như lũ chuột cống.

      Xóa
  16. Em Ngân ơi!em còn "Nghe tiếng trống năm 1930 còn lay động đến bây giờ..."mà em chủ tịt thờ ơ chết người,nhời em nói thấy tức cười,hỏi rằng em phải là người Việt không.......!

    Trả lờiXóa
  17. bỉnh chúc vô minh quang tất diệt
    trọng ngân bạc phúc sản tất vong
    (sấm trạng Trình)

    Trả lờiXóa
  18. Cô Kim Ngân đừng giả dối nữa . Tôi là người nhiều tuổi từng tham gia đánh tây ở chợ Đồng Xuân , chúng tôi từng đi biểu tình , quyên tiền , vàng để ủng hộ kháng chiến là cái chế độ mà cô đang ngồi hưởng lộc đấy . Khi trước chính phủ bảo lớp người chúng tôi hy sinh để xây dựng đất nước , bây giờ cô định chặn họng chúng tôi hay sao . Thế ra chúng tôi bị lừa à . Cô đứng đầu quốc hội mà ăn nói như thế thì thế hệ sau này nó chửi vào mặt cô đấy .

    Xin cảm ơn Ông Bùi Văn Bồng . Hàng ngày tôi vẫn bảo các cháu vào đọc trang của Ông cho tôi nghe vì mắt tôi kém không còn xem được nữa , nhưng tôi tức cái mẹ Ngân này nên phải nói . Ông lượng thứ cho .

    Một người già ở Hà Nội nhờ cháu nội viết ra đây .

    Trả lờiXóa
  19. ĐiỀu cốt lõi ở đây là: Bọn phản quốc (phản động) sợ Nhân dân, mà Nhân dân lại không biết!

    Trả lờiXóa
  20. Mẹ này rất vô duyên,thiếu kiến thức và khả năng ứng xử...

    Trả lờiXóa
  21. Trong đấu tranh cách mệnh Đang đã dựa vào luật biểu tình của chế độ cũ phát động quần chúng đấu tranh và đã cướp được chính quyền,khi cướp được chính quyền rồi đảng lại thu luật biểu tình cất vào ngăn kéo,tuyệt đối không cho dân dùng,vì cho dân được biểu tình thì đảng mất vai trò lãnh đạo là điều không tránh khỏi.

    Trả lờiXóa
  22. Mỹ miều tên gọi Kim Ngân
    Bạc vàng danh ấy bội phần giàu sang
    Trót mang phận gái má đào
    Anh hùng hào kiệt đi vào đi ra
    Con là con của chúng ta
    Em anh con chị ngân nga câu hò
    Bến đò khuất bóng người xưa
    Ầu ơ... mái đẩy ai đưa đò về







    Trả lờiXóa
  23. Thật đáng thương cho Kim Ngân! Trên đời này có một chân lý: Một người có thể giấu tất cả các khiếm khuyết của mình, TRỪ SỰ NGU DỐT!
    Hoặc là Kim Ngân chưa được học điều này, hoặc quá ngu để không thể hiểu nổi điều này!

    Trả lờiXóa
  24. Bao giờ VN mới thoát khỏi ách kìm kẹp của bọn ăn tuc nói phét?!

    Trả lờiXóa
  25. Ông cựu TBT ĐCS Liên Xô từng nói , đại ý " cả cuộc đời tôi theo CN cộng sản, nhưng tôi chỉ thấy cộng sản chỉ tuyên truyền và dối trá" , xin bổ sung thêm " CS khi giành được chính quyền thì đều ngoảnh mặt, quay lưng và phản bội nhân dân".

    Trả lờiXóa
  26. Tôi không nghĩ rằng người CS phản bội "nhân dân" đâu.
    Vì ngay từ đầu, mục đích làm "cách mang" của người CS là phải nắm được chính quyền bằng mọi giá để xây dựng một chế độ theo khuôn mẫu mà họ đã "học" được từ Liên Xô của Lenine, Staline (riêng CSVN còn học thêm TQ của Mao Trạch Đông nữa !!!). Bởi vậy, mọi việc có lợi cho mục đích của họ, họ đều triệt để khai thác.

    Thọat đầu người CS nhân danh "đấu tranh cho công bằng xã hội, chống bóc lột" để xuống đường biểu tình đòi hỏi quyền lợi cho công nhân, nông dân hầu gây dựng "hậu thuẫn" cho ĐCS của họ sau này. Đồng thời, qua các hoạt động đó, họ lôi kéo những người yêu nước thật sự nhưng không có tham vọng chính trị đi theo họ.
    Sau đó, họ nhân danh "yêu nước, chống thực dân, phong kiến" tiến đến cướp chính quyền về tay "nhân dân", nhưng thực chất là trong tay họ.
    Lúc thực lực còn yếu, một mặt họ kêu gọi "đoàn kết" với các cá nhân, đảng phái không CS, một mặt họ dùng mọi thủ đoạn tiêu diệt mọi cá nhân, mọi đảng phái không CS nhưng có tiềm năng đe dọa đến mục đích xây dựng chế độ CS theo kiểu Liên Xô, Trung Quốc của họ.

    Dùng mọi thủ đoạn xảo quyệt, giả bộ giải tán ĐCSVN, rồi đút lót cho Lư Hán, Tiêu Văn (bộ tướng của Tưởng Giới Thạch, quốc dân đảng TH), bằng tiền vàng quyên góp của dân chúng, sau đó lại hợp tác với Pháp để "đuổi" quân Trung Hoa Quốc Gia và sau cùng là ký hiệp định Geneve chia đôi đất nước để nắm độc quyền cai trị miền Bắc VN với danh xưng Đảng Lao Động và nhà nước VN Dân Chủ Cộng Hòa, trong khi vẫn cài người ở lại miền Nam để tiếp tục gây chiến hầu nhuộm đỏ cả VN.

    Đến cuối thập niên 50, đầu thập niên 60, lại nhân danh "giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, chống Mỹ cứu nước, ... " tiến hành chiến tranh du kích, khủng bố, qua cái hình nộm "Mặt Trận Giải Phóng Miền Nam".
    Đến 30 tháng tư 1975, "cách mạng" thành công, mở rộng biên giới phe XHCN cho Liên Xô xuống tận vịnh Thái Lan và dọn đường cho Trung Quốc nuốt trọn Biển Đông và lấn chiếm các đảo thuộc chủ quyền của VN, Phi Luật Tân, .....

    Bởi thế, nói ĐCSVN phản bội nhân dân là nói oan cho Đảng, vì ngay từ đầu các lời hứa hẹn của đảng với nhân dân chỉ là để lôi kéo nhân dân làm công cụ cho Đảng nắm được quyền lực thôi. Bây giờ quyền lực đã nằm trong tay Đảng, cho nhân dân biểu tình để nhân dân lật đổ đảng thì sao? Còn mấy cái chuyện tam quyền phân lập, tự do báo chí gì đó, là ba cái chuyện tào lao, chỉ có bọn VNCH ngu xuẩn mới áp dụng thôi, ĐCSVN không ngu như vậy. Đảng muốn làm gì thì làm, muốn "giải phóng mặt bằng" ở đâu cũng được, muốn đánh ai thì đánh, muốn bắt ai thì bắt, không tốt hơn sao??? Những chủ trương lớn của Đảng như Beauxite tây nguyên, Formosa Vũng Án, ..... đứa nào hó hé, đảng coi như là bị bọn phản động Việt Tân khích động sẽ dùng bạo lực cách mạnh trấn áp ngay. Nhờ vậy xã hội VN mới ổn định và "phát triển" như hiện nay chứ.

    Trả lờiXóa