Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 2 tháng 4, 2016

Ông Lê Văn Lai: 'Tôi ngạc nhiên với báo cáo về biển Đông'

Trung Quốc đã đưa quân đồn trú và xây trận địa trên đảo đá Chữ Thập (Trường Sa)
Đánh giá của Chính phủ và các cơ quan về tình hình biển Đông đều cho rằng "đảm bảo được chủ quyền và lợi ích quốc gia", tuy nhiên đại biểu Lê Văn Lai lại chỉ ra hàng loạt diễn biến "không thể coi là bình thường".
Là người phát biểu gần cuối, tuổi đã cao và không tái cử nhiệm kỳ sau, đại biểu Lê Văn Lai xin "vài phút nói điều gì đó" cuối buổi thảo luận kinh tế xã hội ngày 1/4.
"Tôi ngạc nhiên khi tất cả báo cáo của Chính phủ và các cơ quan hữu quan đánh giá về biển Đông đều cho rằng đảm bảo chủ quyền, lợi ích quốc gia, trong khi người ta xây sân bay, kéo pháo hạm, đưa máy bay tiêm kích, o ép ngư dân, người ta sắp tuyên bố những điều xâm phạm chủ quyền như dùng các chuyến bay cắt ngang các chuyến bay truyền thống được quốc tế công nhận", đại biểu Lai mở đầu ý kiến của mình.
Đại biểu Lê Văn Lai tha thiết đề nghị có đánh giá đúng
về tình hình biển Đông để có những quyết sách phù hợp. Ảnh: Giang
Huy.
Ông cho hay đã cố "ép suy nghĩ" của mình để đồng thuận với đánh giá của Chính phủ là "đảm bảo chủ quyền quốc gia". "Nhưng nói thật là tôi ép không nổi", đại biểu Lai bộc bạch.
Theo ông, không thể coi những hành vi ông liệt kê ở trên là bình thường được mà phải gọi đó là xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền quốc gia.
"Trung Quốc xâm phạm chủ quyền của chúng ta tần suất 20 năm một lần. Năm 1956 chiếm Đông Hoàng Sa. Năm 1974 lấy tây Hoàng Sa. Năm 1988 lấy đảo Gạc Ma. Năm 2014 kéo giàn khoan vào biển Đông và sau đó tần suất dài hơn, dày hơn để xâm lấn chủ quyền. Trong khi đó chúng ta ngồi đây và yên bình đánh giá là đảm bảo chủ quyền quốc gia. Liệu điều đó có công bằng. Đánh giá như thế thì chúng ta đưa ra quyết sách, sự phản đối, đối kháng đã đủ chưa, phù hợp không", ông nêu vấn đề. 
Gửi gắm tâm tư tới những người sẽ được bầu vào các vị trí lãnh đạo, ông Lai nói: "Chống giặc nội xâm là làm sao chống được tham nhũng, chống giặc ngoại xâm là bảo vệ được chủ quyền quốc gia. Chỉ cần làm được hai điều đó thì nhân dân sẽ không bao giờ quên và tôn vinh các đồng chí, còn lại mọi thứ khác đều là thứ yếu".
Trước đó, tại phiên thảo luận sáng, đại biểu Vũ Công Tiến cho rằng tình hình biển Đông đang diễn biến phức tạp, gay gắt và khó lường. "Chúng ta đã có bài học nhãn tiền qua hàng nghìn năm, năm 1974 mất Hoàng Sa. Có nhiều lý do, tôi cho trong đó có lý do tin bạn mất bò", đại biểu Tiến nói. Từ thực tế trên, ông Tiến bày tỏ hy vọng Đảng, Nhà nước sẽ có giải pháp đúng đắn để giữ vững chủ quyền biển đảo, để ngư dân được tự do đánh bắt cá an toàn trên vùng biển của mình.
Cùng quan điểm, đại biểu Trương Trọng Nghĩa đúc kết hàng nghìn năm qua ông cha ta giữ vững được độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ chính nhờ bài học xuyên suốt là dựa vào dân, dựa vào khối đại đoàn kết toàn dân tộc.
Mượn ý thơ Tố Hữu "nỏ thần chớ để sa tay giặc - mất cả đất liền cả biển sâu", ông Nghĩa lý giải, nỏ thần của chúng ta chính là lòng yêu nước của hơn 90 triệu đồng bào hợp thành, nhờ nó mà đất nước và dân tộc này đã tồn tại hơn 4.000 năm. Đất nước sẽ gia nhập đội ngũ các quốc gia phát triển trong nửa đầu thế kỷ này, người dân Việt Nam sẽ tự hào không chỉ vì là một dân tộc anh hùng mà còn là một dân tộc biết cách trở thành văn minh và thịnh vượng.
Trong những ngày tới, bên cạnh việc thảo luận và thông qua một số luật, kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội, Quốc hội dành nhiều thời gian cho việc bầu và phê chuẩn Chủ tịch nước, Thủ tướng, kiện toàn cơ cấu nhân sự Thường vụ Quốc hội, Nhà nước, Chính phủ. Kỳ họp cuối cùng của Quốc hội khóa 13 bế mạc vào 12/4.
Báo cáo đánh giá bổ sung kinh tế, xã hội 5 năm (2011-2015) của Chính phủ có đoạn: "Quốc phòng, an ninh được tăng cường, chủ quyền quốc gia được giữ vững; kiên quyết, kiên trì đấu tranh bằng các giải pháp phù hợp để bảo vệ vững chắc chủ quyền quốc gia, giữ vững môi trường hoà bình, ổn định. Thế trận quốc phòng toàn dân, an ninh nhân dân được củng cố và gắn kết chặt chẽ hơn. Sức mạnh tổng hợp và khả năng sẵn sàng chiến đấu của Quân đội nhân dân và Công an nhân dân được nâng lên".
Võ Hải/VnEx
-----------

36 nhận xét:

  1. Rồi ông sẽ hết ngạc nhiên thôi. Xã hội bây giờ quái gở lắm, "phường bá đạo, trộm cướp" đang được tôn vinh mà!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Các ông ngủ mơ nên ngạc nhiên chứ dân thì không ngạc nhiên chút nào. Bao nhiêu người biểu tình, phản đối ...các ông trấn áp, đánh đập, bắt giam mà các ông ngác nhiên sao ?! Chính phủ của đảng thì nói theo đảng, QH của đảng thì nói theo đảng. Ông tổng bí còn nói giàn khoan rút ta thắng lợi ở biển Đông cơ mà, sao bây giờ lại than vãn ?!

      Xóa
  2. Chờ bầu cử xong,ổn định mọi tổ chức xong ta sẽ tiên hành cương chê đối với người nước ngoài lấn đất,lân biển đảo ở Hoàng Sa,Trường Sa cũng theo cach như dân lấn đât ở trong nội địa vậy!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn có nằm mơ không đấy?! Đến phản đối thẽ thọt một câu cũng phải chờ xắp mãn chức mới dám nữa là!

      Xóa
  3. Những tiếng nói có chí khí đã vang lên tại diễn đàn quốc hội . Cảm ơn ông Nghĩa , ông Kha , những người con yêu nước của đất Việt , những người con đã cất lên tiếng nói khảng khái biểu thị nỗi lòng của dân Việt . Thật đáng quý nhất là trong giai đoạn đoạn hiện nay .
    Cũng thật đáng xấu hổ cho những kẻ mặt dày , những kẻ xôi thịt đang ngồi tại diễn đàn này .Những kẻ đang tâm quỳ gối cầu vinh . Cũng không hiểu tại sao dân tộc này ,đã có cả hàng ngàn năm văn hiến lại sinh ra những kẻ quái thai như vậy , những kẻ làm cho dân tôc khốn khổ , xấu hổ không những hôm nay mà còn cả ngàn năm sau
    Ông Nghĩa , Ông Kha đã nói hoàn toàn chính xác tiêu chuẩn bạn thù hiện nay , mọi người dân Việt hãy lấy tiêu chuẩn này để soi sáng đâu là bạn đâu là thù .
    Chẳng nhìn đâu xa , hãy nhìn vào hội trường quốc hội , những kẻ mặt bự thịt mà trí tuệ tối tăm đang hàng ngày đục khoét nền kinh tế đất nước , làm băng hoại xã hội , cản trở tiến trình tiến lên của đất nước , quỳ gối trước kẻ thù đã và đang lăm le xâm lược thì không phải phản động , không phải kẻ thù thì là loại gì ? Những kẻ con đường văn minh của nhân loại không đi , mà cam tâm vì lợi ích bản thân , đưa dân tộc đi vào con đương tăm tối , một đường hầm không lối thoát của chậm tiến ,bạo lực và nô lệ cho ngoại bang mà không phải phản động ,kẻ thù thì thử hỏi ai phản động hơn nữa ?
    Lịch sử ngàn năm sau sẽ nguyền rủa những kẻ đó . Chắc chắn sau này lịch sử sẽ viết , ngợi ca những con người quả cảm hôm nay , những con người đang tạo mầm xanh cho mùa xuân mới dù đang trong giá lạnh .
    Có những con người như ông Nghĩa ,ông Kha , chúng ta càng vững tin .
    Cảm ơn hai ông

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Làm gì có ông nào là Kha trong bài này? Đọc kỹ tí đi!

      Xóa
    2. hay là ông Kinh Kha?

      Xóa
  4. Ông đại biểu này nói nghe được nhất,ngoài đại biểu Trương Trọng
    Nghĩa.Xin hai ông tiếp tục nói thẳng thừng ra như vậy.
    Mồm thì hô khẩu hiệu xoen xoét "bảo đảm được chủ quyền" nhưng cái
    chủ quyền ấy đang bị giặc Tàu cộng trắng trợn xâm phạm và chiếm
    dần thì bảo đảm được... con khỉ mốc ! Thật là chứng nào tật nấy ! Láo toét hoàn láo toét kiểu... đèn cù !
    Hoan hô sự dũng cảm nói toạc sự thật của 3 ông Nghĩa,ông Lai và
    ông Tiến! CsVN.đang ra sức đánh tráo hay đánh lộn sòng giặc thành bạn và bạn thành thù như thế thì đúng là đất nước đang mất dần vào tay giặc Tàu cộng,với sự toa rập của CsVN.!

    Trả lờiXóa
  5. Nghe và xem bọn tuyên thệ muốn ó mửa!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Tuyên thệ" nghe như chém gió đc nâng cấp!

      Xóa
    2. Nước họ có ông tổng thống, ông thủ tướng xứng đáng họ mừng rầm trời, tớ xem VTV tới ngang khúc đó tắt phụt TV.

      Xóa
  6. Đúng là:
    Kẻ đui, Kể điếc làm ngơ về chủ quyền,
    Chỉ những Kẻ Ngu, Kẻ Hèn mới không thấy
    Thù-Bạn, Địch-Ta cư lơ mơ!
    Kẻ thù truyền kiếp Tàu Hán xưa, Tàu Cộng nay
    Bản chất nghìn năm vẫn mãi chỉ là Con, chưa thành Người
    "Tham tàn", "Cường bạo", "Bành trướng" và "Xâm lược"!
    Đúng là,chỉ những Kẻ Ngu, Kẻ Hèn mới Không thấy,
    Bản chất "Dĩ Cương Lăng Nhược" của Tàu Hán xưa và Tàu Cộng nay.
    Các vị nhìn xem!

    Trả lờiXóa
  7. Nhân dân VN hãy mở to 2 con mắt mà nhìn cho rõ :Trong 500 đại biểu QHVN mà 95%là Đảng viên ĐCSVN có mấy người yêu nước,yêu dân tộc này?Có được 5-6% hay không ?Đau xót quá 90 triệu đồng bào ơi.Vậy cái Dạng này ,cái QH Dạng này đích thị là bọn bán nước hại dân rồi còn gì /CÒN CHẦN CHỪ CHI NỮA MÀ KHÔNG VÙNG LÊN ĐẠP CHÚNG XUỐNG BÙN ĐEN .HÃY SẴN SÀNG .///

    Trả lờiXóa
  8. Dân lương thiệnlúc 12:58 2 tháng 4, 2016

    Sẽ đến lúc trong phòng họp Quốc hội cũng có biểu tình.

    Trả lờiXóa
  9. Gần 500 ĐBQH khóa 13 mà chỉ thấy mỗi bác Lê Văn Lai nhận ra điều báo cáo bất hợp lý về chủ quyền ở Biển Đông? Cám ơn bác Lê Văn Lai nhiều lắm!

    Trả lờiXóa
  10. vậy ông là thế lực thù địch hả, thường vạn toàn mới sang đập tan các luận điệu xuyên tạc về quan hệ 2 nước

    Trả lờiXóa
  11. 3D là người hò hét " chống " Tàu quyết liệt nhất , nhưng qua 2 nhiệm kỳ của ông , thằng Tàu muốn gì là được , thích làm gì thì làm , bất kể ở đâu trên đất Việt . Người VN yêu nước thì không có cái quyền thích và muốn ngay trên mảnh đất mình sinh ra , đến mức độ chỉ cần tỏ lòng yêu nước là bị đạp vào mặt ngay ! Tin ai ? hãy nhìn những việc họ đã làm hay nghe họ hô khẩu hiệu rỗng tuếch . Ngoài lãnh đạo đảng , QH và chính phủ cũng im như thóc về BĐ , bây giờ các vị mới tỏ ra " ngạc nhiên " ?! Thằng bành trướng số 1 nó vào QH , các ông nhiệt liệt vỗ tay , không thấy ông nào ngạc nhiên khi một thằng cướp bước vào nơi có quyền lực nhất . Các ông nói đãi môi , vớt vát điểm tốt trước khi bãi nhiệm , tất cả những ai là người VN yêu nước , hãy nhìn họ đã làm gì , đừng nghe họ nói .
    Nếu nhìn vào thực tế thì ta thấy chính phủ 3D đặc biệt thân Tàu , trừ những lời hô hào viển vông . Kết quả của công việc là để đánh giá con người . MIỄN NÓI SUÔNG !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. 3D cũng là một con người viển vông như cái tình hữu nghị viển vông với tàu mà 3D hay nói.

      Xóa
    2. Vua Tập thể!
      Chú Ba Dũng có tài thánh cũng không làm được gì.
      Mới nói sơ sơ mấy câu "hữu nghị viển vông" mà đến 3 ông Gs, PGs về công tác xây dựng đảng (theo Tàu Cộng) tố cáo, tung hê rồi.
      Tất cả thành tích và thất bại các bác phải tìm nguyên nhân từ sự Lãnh đạo của Đảng CSVN mà Cơ quan quyết dịnh là Bộ Chính trị-Ông Vua Tập thể như bác Nguyễn Văn An nói.
      Các bác cả tức giận, nên mất sáng suốt, cư nhè Ba Dũng mà mắng là oan cho chú Ba. Nhất cử nhất động của Chính phủ và Quốc hôi phải BCT có ý kiến. Thế đấy, Tàu Cộng xâm chiếm biển đảo thuộc chủ quyền quản lý của VN, nhưng TBT và BCT (nghe theo Tàu Cộng) chưa nói thì liệu trừng, ai ho hoe thì vào nhà đá.
      Cái xứ Việt Nam mình nó thế.

      Xóa
    3. Đừng nghe, đừng tin gì cả như lời TT Thiệu đã nói. Mồ ma nhà nó cùng một giuộc như nhau, cái thứ giết người mà giả vờ rơi nước mắt!

      Xóa
    4. Nếu không phải là cuồng CS , thấm nhuần CN Mác-Lê trong máu thì Xã trưởng cũng không được , huống chi Thủ tướng chính phủ quốc gia CS . 3D cũng chẳng khác gì số còn lại , ông vua trong đám vua . Có gì là oan ? nếu là người tử tế , ông có thể từ chối ( từ chức chẳng hạn ) khi bị áp đặt khi làm nhữg việc trái ý dân . Ông ấy đã cai trị người dân một thập kỷ và còn cơ cấu cho đời con tiếp tục thống trị con cháu chúng ta bằng bạo lực CS . Oan quá bạn ạ , oan như oan Thị Kính !

      Xóa
    5. Oan thật!
      1. Chú Ba Dũng có xung phong làm Thủ tướng đâu. Đảng (BCT) phân công và giao nhiệm vụ thì ráng làm. Ai dzè, ngân sách dễ chi, tài nguyên dễ lấy nên bọn đàn em (rặt cán bộ cộng sản nòi) nó tham mưu, nên chú Ba tui sẵn có Tính Tham (bản chất con) nên OK liên. Các bác đừng tách chú Ba tui riêng mà mắng, mà chửi, mà la...!
      2. Về cán bộ nói chung, chức vụ nói riêng. Do Đảng lãnh đạo, quản lý và sắp xép, bố trí cán bộ cho toàn bộ hệ thống chính trị của đảng lãnh đạo. Vì thế, BCT thấy cần có lực lượng cán bộ (có tính Tham di truyền tham nhũng) nên điều động, bố trí các con của chú Ba tui làm lãnh đạo này, nọ, kia...Đặc biệt, chức ủy viên BCH Trung ương, Bi thư Tỉnh ủy...đâu là việc riêng của chú Ba, muốn là đưa con vào được. Tổ chức (tập thể) Ban Tổ chức Trung ương đè xuất, Ban Bí thư Trung ương xem và trình, Bộ Chính trị thông qua và Tổng Bí thư ký quyết định. Việc và qui trình là dzây. Các bác đừng nói oan cho chu Ba tui. Tội lắm!
      3. Thực tình, chú Ba tui cũng muốn và mong các con có địa vị lớn trong đảng và nhà nước (có thể rỉ tai). Nhưng khốn nỗi, giờ kiểm tra lại hồ sơ thì không thất bút tích (thư tay, lời nhắn) nào là chú Ba tui bảo (nói) cơ quan Tổ chức trung ương là "phải" bố trí, sắp xết cho cháu Nghị vào BCH Trung ương, cậu Út Trt dđi làm Bí thư tỉnh Đoàn và vào tỉnh ủy. Tất cả là do các cơ quan đảng từ dưới đề nghị với Ban tổ chức Trung ương...Không tin các bác cứ kiểm tra lại xem có bút tích nào chú Ba tui "bắt" các cơ quan phải sắp xếp, bố trí và nâng chức cho con chú Ba Dũng đâu.
      Trong sạch nhé, khách quan nhé. Các bác nghi và nói oan rùi!

      Xóa
  12. "đảng ta" đang ĐẤU TỐ các ứng cử viên độc lập. Nhưng chả thấy bác đb quốc hội nào lên tiếng bảo vệ . Chắc sợ "nhạy cảm" chẳng ???.

    Trả lờiXóa
  13. " Đảng ta " giả điếc , giả câm và cả giả mù trước tình hình biển Đông đã bị bọn Trung cộng xâm chiếm gần hết biển đảo thuộc cái gọi là " thuộc chủ quyền của Việt nam " ! Ấy thế mà trên các phương tiện thông tin đại chúng , cũng như trong các báo cáo chính trị của đảng - chính phủ lại không biết ngượng khi luôn luôn là " giữ vững chủ quyền biển đảo ..." ( xin lỗi các bạn và chủ blog ) : giữ vững cái mả nhà các ông ! Trước thực tế sờ sờ ra như vậy , trước bàn dân thiên hạ ( cả trong và ngoài nước ) mà các ông dám ngang nhiên " mũ ni che tai " mà không biết hổ thẹn với trời đất , với sự hy sinh của hàng triệu con người đất Việt từ hàng trăm năm qua để bảo vệ từng tấc đất của Tổ Quốc ! Trời tru đất diệt cái đảng CSVN này !!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cmt này thật tuyệt vời.Cs là cội nguồn của mọi tai hoạ.Tôi cũng nguyền rủa và cầu ơn trên tru diệt cho hết cái vạ cs này để dân tôi,đất nước tôi cùng thế giới này được an hoà.Tôi cũng muốn Isis,đứa con thừa kế tính ác như cs cũng có số phận bị tru diệt như vậy,Mong thay.

      Xóa
  14. ĐCSVN ta và ĐCSTQ là anh em"môi hở rằng lạnh " 16 chữ vàng, 4 tốt. việc TQ cơi nới biển đảo, răng đe Mỹ, Nhật Bản,hàn,là "canh giữ hoà bình"cho Đãng ta,như thế nên có báo cáo tình hình biển đông vẫn ổn định, thì đâu có gì bất hợp lý đâu,!? " bên kia là nhà, bên này là quê hương ",,,đều china,cả đấy.......

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. MỘT BỘ PHẬN KHÔNG LỚN đại biểu quốc hội (như anh Nghĩa, anh Lai...)phát biểu nghe được, không biết chủ tọa có trả lời hiên ngang, công khai cho dân biết không ?
      Còn lại MỘT BỘ PHẬN KHÔNG NHỎ chỉ biết im re! Tội nghiệp!

      Xóa
  15. Tôi người MN , sinh ra trong chiến tranh , lớn len trong chiến tranh , bước ra khỏi chiến tranh trong ngỡ ngàng và chua xót .

    Tôi có cả than nhân 2 bên quốc cộng . Con của những cậu dì ra đi tập kết được gia đình tôi giúp đỡ từ tinh thần cho đến cả vật chất . Sau 75 chúng tôi vẫn tiếp tục đối xử với nhau trong tình thân nhân ruột thị . Vẫn tiếp tục giúp đỡ nhau , nhưng thật tình phải nói rằng đỡ không nỗi để rồi cuối cùng nhìn nhau cay đắng .

    Gia đình tôi chỉ biết mua bán . Cách mạng về đành dẹp tiệm . Một người dượng cán bộ cấp tỉnh ủy khuyên nén mua xe ngựa để mưu sinh . Mua xong chẳng được bao lâu thì bị xung vào hợp tác . Thế là bó tay đứt chớn . Khó khăn chồng chất khó khăn , nào công tác , nào hội hộp , nào thi đua , nào đấu tố , nào chính sách kỳ thị gia đình có công , gia đình ngụy , dầu óc tư sản , cá thể vv . Một tương lai mờ mịt , trước mặt là bo bo , ăn độn , xe chạy than , kinh tế mới và màu sắc đâu đâu chỉ thấy vàng và đỏ chẳng tìm thất chút màu xanh hy vọng .

    Bên cạnh đấy là sự ồn ào của những chiếc loa phóng thanh tuyên truyền chính trị . Những bài hát cách mạng nhai lại suốt ngày , suốt tháng , suốt năm chẳng chút gì mới mẻ hấp dẫn . Đa số học sinh MN nghỉ học vì sinh kế dầu chưa hết 12 . Nhịp tim đập của xã hội như ngưng đập khi chiến trường Tây nam bùng phát .

    Con người cần được sống và cần được chọn lựa cuộc sống dầu ở bất cứ chính quyền nào đấy là tất cả nhan sinh quan của chúng tôi khi chưa giải phóng . Chúng tôi chấp nhận ai thắng thì nắm quyền lĩnh đạo đất nước , nhưng cái quái lạ chủ nghĩa cộng sản buộc phải nói theo như con vẹt , nếu không bao chiếc mũ chống đối , phản động , thối hoá ...vv. được sẵn sàng chờ đợi .!

    Thế là chúng tôi phải trốn chạy ra đi khi nhận rõ cái xã hội cộng sản bởi chính mình . Con cán bộ tập kết cũng ra đi , bộ đội công an trẻ mới gia nhập cũng ra đi . Một cuộc chia ly đầy máu và nước mắt hơn cả thời kỳ 54 chia đôi đất nước .

    Nhưng đến hòm nay , được định cư tại nước ngoài , nếu một ai đó hỏi tôi " Có căm thù Cộng Sản ?" Thật tình toi vẫn trả lời " không " . Nhưng toi không thể sống dược với chế độ Cộng Sản mất tự do , nói dóc , nhai lại , đàn áp , nhất là nói láo ngụy biện che đậy ai khui ra là người ấy tiêu đời .

    Nhiều đứa cháu tôi du học , sống chung với chúng tôi có cha mẹ là đảng viên , nhưng không bao giờ tôi xúi giục ở lại , hay chống cộng . Toi muốn chúng tự lựa chọn . Mà hầu như tất cả đều thích cách sinh hoạt thoải mái ở đây , đều thích ở lại hơn về dầu biết rằng ở lại sẽ phải khổ hơn là về VN vì chúng phải tự bươn chải trong những năm tháng dài trước mắt . Cũng có cháu về lại VN vì hoàn cảnh gia đình , hay tình yêu vv , nhưng lòng vẫn thích vùng đất tự do này .

    Toi nói những vấn đề trên để các bác thấy rằng lựa chọn XHCN là một lựa chọn sai lầm nhất của Đảng . Là nguyên nhân chính mang đến mọi thất bại cho Đảng và dan tộc . Chính XHCN lầm cho Đảng và nhan dan đố kỵ nhau , lường gạt và lừa dối nhau , dẫn dắt nhân dan vào con đường lệ thuộc .

    Thật tình VN lệ thuộc TQ là con đường nhiều lãnh đạo Đảng đã nhìn thấy từ hơn nứa thế kỷ trước . Nhưng vì quyền lợi cá nhan Đảng nên Đảng không xoá XHCN được , cho dù có đổi mới vẫn phải định hướng XHCN .

    Bởi thế , các lãnh đạo Đảng và nhà nước chẳng có gì ngạc nhiên với báo cáo hay tuyên bố về Biển đông của lãnh đạo . Bởi lẽ không nói ra được nhưng tất cả đều biết ta phải nghe Tàu . Không nói ra để hy vọng Đảng còn , mình còn . Nếu cá nhan Đảng viên lãnh đạo mà nói lên sự thật quan hệ như thế nào và ở than phận gì với TQ , thì e rằng Đảng còn nhưng mình mất mạng .

    Thật tế ông Lê v Lai không ngạc nhiên . Chẳng qua ông dám nói không đồng ý hay chống đối .
    Tất cả mọi người đều giả mù , phó thác vận mệnh đất nước cho TQ lèo lái . Không chiến tranh Biển Đông , TQ vẫn nuốt chừng VN trong chiến lược " Bất chiến tự nhiên thành " . Một chiến lược mà TQ đã bỏ công sức theo đuổi hon 80 năm trong tính chất trường kỳ .



    Trả lờiXóa
  16. Cám ơn ông Lai đã nói lên được sự băn khoăn của "một bộ phận không nhỏ" (99%) dân Việt Nam.
    Dòng máu dối trá đang chảy trong huyết quản XHCN đã nuôi dưỡng chế độ này ngay từ buổi đầu thành lập.
    Dối trá từ trên xuống dưới, từ trong ra ngoài, toàn diện triệt để, ông Lai thì ngạc nhiên nhưng dân chúng có lẽ không vì họ đã quá quen với lũ mặt giày trơ trẽn biến không thành có, trắng thành đen miễn là có lợi cho đảng và nhà nước.

    Trả lờiXóa
  17. Muộn còn hơn không,Nhân Dân hãy ghi danh những quan cs biêt ăn năng trước hoàn hôn, để dễ hậu xet.?

    Trả lờiXóa
  18. Nói ở nơi khác thì nhiều nhưng nói ở quốc hội như ông Lê Văn Lai thật quí hiếm.Dân Quảng Nam bầu cho một người xứng đáng,còn dân Quảng Ngãi của tôi buồn thật!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông không tự hào về TTg Phạm Văn Đồng à?

      Xóa
    2. Tự hào cái nỗi gì,ông ấy ký công hàm 1958 bây giờ gỡ không ra!

      Xóa
    3. Còn nữa,năm 1974 Trung Cộng chiếm Hoàng Sa ông ấy không nói một lời,năm 1988 TC chiếm Gạc ma ông ta lại làm thinh,năm 1990 ông lại tham gia mật ước Thành Đô.

      Xóa
  19. ÔNG lAI là 0,2% quốc hội thôi,còn 99,8% có ngạc nhiên đâu.chủ quyền vẫn được giữ vững mà

    Trả lờiXóa