Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 6 tháng 4, 2016

Nhà máy ethanol phá sản vì máy Trung Quốc

Nhà máy Ethanol Dung Quất ngừng hoạt động. Ảnh: Báo Dân Trí
Đáng nói, 4 nhà máy sử dụng công nghệ của Trung Quốc khi hoàn thành chỉ sau từ 1 đến 2 năm hoạt động đã phải tạm ngừng. Các nhà máy còn lại, cũng chỉ tồn tại được một thời gian sau đó.
Thế nhưng, không hiểu sao các giám đốc vẫn ngụy biện: "Tôi chỉ biết là khi nhập thì thiết bị mới 100%, nguyên đai nguyên kiện, khi đưa vào vận hành và cho ra sản phẩm thi rất tốt, vượt xa mong đợi"...
Liên quan đến thông tin hàng loạt loạt nhà máy ethanol phá sản vì công nghệ Trung Quốc, chiều ngày 4/4, chia sẻ với báo Đất Việt, ông Nguyễn Trọng Toàn - Giám đốc Nhà máy Ethanol Đại Việt (Đắc Nông) cho biết: "Không biết nội dung thông tin báo chí lấy ở đâu ra mà nói chất lượng cũng như công nghệ mà nhà máy đang sử dụng không đạt. Tôi chỉ biết là khi nhập thì thiết bị mới 100%, nguyên đai nguyên kiện, khi đưa vào vận hành và cho ra sản phẩm thi rất tốt, vượt xa mong đợi. Hàng của mình là hàng công nghiệp nhưng theo tiêu chuẩn Việt Nam, những mặt hàng này còn đạt hàng thực phẩm"
Cho biết thêm về dòng sản phẩm của nhà máy, ông Toàn nói: "Dòng sản phẩm này không phải để pha vào làm nguyên liệu sinh học trong thời kỳ này vì nhu cầu sử dụng của mình chưa nhiều nên nhà máy chưa chạy dòng sản phẩm để cung cấp xăng sinh học. Ở Việt Nam mới có 1 nhà máy cung ứng cho cả nước mà nhiều khi còn dư, nếu đồng loạt các nhà máy sản xuất thì điều kiện là việc sử dụng xăng E5 phải đồng loạt thay thế hoàn toàn xăng 92 bởi nếu chạy sản phẩm mà không có đầu ra thì không được"
Giải thích về điều này, theo ông Toàn: "Thứ nhất do nhiên liệu thế giới đang sụt giảm mạnh, giá hiện tại bây giờ rất thấp nên nhà máy không hoạt động hết công suất được. Chạy nhiều không hiệu quả, chính vì thế chỉ duy trì khách hàng truyền thống còn khách hàng tiềm năng thì đang đi tìm, tuy nhiên không mở rộng trong thời điểm này vì giờ đang gặp khó khăn chung.
Đối với sản phẩm xăng E5 người dân của mình chưa đón nhận mang tính chất niềm nở hay nói cách khác là chưa hực sự đón nhận điều này. Điều đó ảnh hưởng rất lớn đối với việc sản xuất xăng E5. Còn về sản phẩm của nhà máy thì nó là sản phẩm khác trong thời điểm này, chưa đưa ra sản phẩm xăng E5"
Nói thêm về những thông tin báo chí đưa, vị Giám đốc nhà máy Ethanol Đại Việt cho biết: "Đúng là tháng 4/2013 nhà máy có dừng hoạt động nhưng lại được đi vào hoạt động chính thức vào ngày 17/11/2015 do sự cố về cách vận hành của nhân viên chưa phù hợp, hoàn toàn không phải do máy móc nhập về.
Hiện tại nhà máy đang hoạt động rất ổn định, sản phẩm đưa ra khi ký các chỉ tiêu rất thấp nhưng đưa vào hoạt động rất tốt, rất cao, vượt xa so với những gì mình ký kết với đơn vị bạn".
Về việc này, như thông tin báo chí đã đưa, theo một báo cáo về thực trạng các cơ sở sản xuất ethanol mới đây của Bộ Công thương, trong số 7 nhà máy sản xuất ethanol - nhiên liệu chính phối trộn tạo nên xăng sinh học E5 thì có đến 4 nhà máy sử dụng hoàn toàn công nghệ từ Trung Quốc, 3 nhà máy còn lại dù sử dụng một số công nghệ của các nước phát triển nhưng các thiết bị vẫn nhập từ Trung Quốc.
Đáng nói, 4 nhà máy sử dụng công nghệ của Trung Quốc khi hoàn thành chỉ sau từ 1 đến 2 năm hoạt động đã phải tạm ngừng. Các nhà máy còn lại, cũng chỉ tồn tại được một thời gian sau đó.
Các nhà máy sử dụng công nghệ của Trung Quốc gồm: Nhà máy sản xuất ethanol Đại Tân tại Quảng Nam, công suất thiết kết 100.000 tấn ethanol/năm, tổng vốn đầu tư 575 tỷ đồng. Sau khi đưa vào hoạt động đến năm 2012 nhà máy ngưng hoạt động.
Đáng chú ý, hai nhà máy sử dụng công nghệ Trung Quốc cho ra đời những sản phẩm ethanol không đạt tiêu chuẩn pha chế xăng E5, đã bị các DN trong nước ngừng hợp đồng. Đó là Nhà máy Ethanol Đại Việt (Đắc Nông), công suất thiết kế 55.000 tấn ethanol/năm, vốn đầu tư 500 tỷ đồng đi vào hoạt động năm 2011 nhưng tháng 4/2013, nhà máy này đã chính thức dừng hoạt động.
Nhà máy thứ 4 Ethanol ĐăkTô (tỉnh Kon Tum) có công suất thiết kế 50.000 tấn ethanol/năm, nhưng đã sớm đắp chiếu vì sản phẩm không đạt tiêu chuẩn pha chế thành xăng E5.
Trên thực tế, xăng sinh học là một sản phẩm thân thiện với môi trường và đã được nhiều nước tập trung vào chính sách phát triển, ưu đãi thuế và phổ biến rộng rãi. Nhiều nước phát triển đã đưa các loại xăng sinh học vào sử dụng từ những năm thuộc thập kỷ 70 cùng với chính sách miễn, giảm thuế.
Theo báo cáo của Bộ Công Thương, xăng sinh học trên thế giới đang rất phổ biến, nhiều nước đã thay thế hoàn toàn xăng truyền thống bằng xăng sinh học. Brazil là quốc gia đi đầu trong chương trình sản xuất và sử dụng xăng sinh học, nước này đưa xăng sinh học vào sử dụng từ năm 1975, cồn sản xuất từ mía được pha vào xăng với tỷ lệ lên đến 20%, thậm chí trong ngành vận tải nước này đang có khoảng 85% phương tiện sử dụng xăng sinh học.
Thu Hoài
----------

30 nhận xét:

  1. Trương Minh Tịnhlúc 05:09 6 tháng 4, 2016

    ......Và VN trở thành bãi rác chứa sắt vụn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ai là chủ các nhà máy sản xuất ethanon này ? chắc chán là nhà nước rồi ! dân lại khổ, chỉ có quan đảng là đầy túi. he he...sống chết mặc bay, tiền thầy đút tui. đan mạch.

      Xóa
    2. TMT nhầm rồi , lãnh đạo VN họ mang tiền của dân đóng thuế đi mua rác thải . Bãi sắt vụn ngàn tỷ đấy !? vua sắt thép có nằm mơ cũng không có cái bãi " sắt vụn " này . Đây là " hội chứng TQ " của lãnh đạo CSVN : TIỀN và SỢ .

      Xóa
    3. La# của TMT cũng góp nhiều vụ đấy.

      Xóa
  2. Phải viết là "Việt Nam phá sản vì Trung Quốc"

    Trả lờiXóa
  3. Dân lương thiệnlúc 07:56 6 tháng 4, 2016

    Xăng , dầu, cơ khí, máy móc....của Trung Quốc là đồ giả, là nguy hại, nhưng chưa nguy hại bằng thực phẩm độc, đường ống nước sông Đà do Trung quốc xây dựng có thể giết chết hàng triệu người.

    Trả lờiXóa
  4. Việt Nam phá sản vì công nghệ 4 tốt +16 vàng

    Trả lờiXóa
  5. nhữn đỉnh cao trí tuệ : xi măng lò đứng, ethanol, boxit, nhiêt điện đốt than, nhà máy đường, đường sắt trên cao, quần áo đồ chơi trẻ em, thực phẩm toàn dùng tq và đó là đỉnh cao trí tuệ

    Trả lờiXóa
  6. vn mình có hàng ngàn tiến sĩ mà lo gì nay mai tiến sĩ mình sẽ làm vinh quang cho nước

    Trả lờiXóa
  7. Cấp báo: Nếu anh Bồng xóa còm của tôi chỉ một lần nữa thôi, thì anh sẽ lãnh đủ. Tôi và Trần Đại Quang là bạn lâu ngày, lại đồng hương Ninh Bình với nhau đó.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thế ông có biết ông Quang sinh năm nào là chính xác?Vô duyên nhất là ai thấy người sang bắt quàng làm họ

      Xóa
    2. "Nặc danh10:29 Ngày 06 tháng 04 năm 2016" thực tế là ai mà "ngon" zữ zậy ha?... Không lẽ bạn với Trần Đại Quang thật?...

      Xóa
    3. Bạn lâu ngày của Trần Đại Quang mà vào trang anh Bồng thì cũng vui thôi, tốt thôi!

      Xóa
    4. Dở hơi, tự bạn đã xoá còm của bạn rồi.

      Xóa
    5. Nd 10:29 hết chuyện, thừa hơi đi phá ngang, châm chọc để làm gì? Trẻ con nhi tặc cũng không làm vậy, người sống đàng hoàng nên ăn nói cho chuẩn mực, tử tế.

      Xóa
    6. Bạn ông Quang thì ít nhất cũng U60, sao ăn nói không bằng con nít?

      Xóa
    7. Nặc danh10:29 tuy U60 nhưng bị tâm thần, ông Quang có "bạn" như vậy chắc cũng buồn.

      Xóa
    8. Tôi chỉ tếu táo 1 chút thôi mà. Quý vị và các bạn chửi ghê vậy? Vậy cho xin lỗi.
      Rút kinh nghiệm, vào blog này không thể ăn nói lôm côm như ở Kuốq Hội.
      (ND1029)

      Xóa
  8. Ai cũng hiểu chỉ vài ba trăm THẰNG,CON cố tình không hiểu

    Trả lờiXóa
  9. Mỗi cơ quan ban ngành từ địa phương đến trung ương đều có đảng lảnh chỉ đạo sâu sát - Việc hợp đông đẩ được thông qua cấp ủy đảng nhưng vị lại quả quá lớn nên ai chết mặc ai tiền thầy bỏ túi - Vẫn tái đi tái lại nhiều lần từ cái nhỏ cho đến cái lớn vẫn bám Trung Quốc thì suy sụp là không tránh khỏi -
    - Điên thọai dỗm nhập tràng lang dân hám rẻ mua về vất sọc rát
    - Xe máy xe ba gác mua về xử dụng hư hỏ ô nhiểm môi trường
    - Các công trình cấp quốc gia hợp đồng TQ là phá sản
    Thế mà ĐCSVN vẫn bám Tàu do lại quả do lòng tam tư túi làm dân chết đất nước tiêu vong - Đường lệ thuộc Trung Cộng rộng mỡ -
    - Trách nhiệm nay là do ĐCSVN làm hại đất nước mà thôi .

    Trả lờiXóa
  10. Cái gì dính đến Trung cộng thì sớm muộn cũng sẽ phá sản.
    "đãng ta" rồi cũng rứa.

    Trả lờiXóa
  11. Hôm nay 6.4 Việt Nam co Tân Tể Tướng đầu nghênh là điềm báo ứng ngày tàn chế độ đả điểm - Đất nước sẽ nghiên chao đảo và sụp đổ nay mai .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tể tướng mới sẽ nhận bàn giao một di sản khổng lồ toàn những:Trung cộng lăm le, tham nhũng đỉnh điểm, nợ công như núi,DN chết lâm sàng,...
      CCB đánh tàu.

      Xóa
  12. các nhà thầu TQ rất "chịu chơi"(chịu chi hoa hồng theo tỷ lệ rất lớn) do đó, các chủ đầu tư của VN (hầu hết là các dự án của nhà nước csVN) tít mắt và say như điếu đổ, không rời được các nhà thầu và nhà đầu tư TQ-vì hại dân nhưng quá lợi cho quan tham.
    (cựu k/s Cầu đường- dân HN)

    Trả lờiXóa
  13. Không nên giao tiếp với thằng giặc gian manh và độc ác này (giặc Tàu cộng)!

    Trả lờiXóa
  14. Các vị nói đúng,nhưng làm sao bây giờ đây để cứu đất nước trước khi quá trể ?

    Trả lờiXóa
  15. đừng làm ăn với bọn tư bản, chuang có luật cấm hối lộ ở nước ngoài, làm ăn với tq là chắc ăn nhất

    Trả lờiXóa
  16. Nhà máy ethanol phá sản vì máy Trung Quốc !!!


    TRONG KHI mua máy móc thiết bị KỸ THUẬT HIỆN ĐẠI của MỸ, PHÁP, ĐỨC , ANH ...chúng ta có thiết bị THẬT TỐT chuyển giao công nghệ và CÁC VỊ BẬC THẦY MỸ, PHÁP, ĐỨC , ANH ...rộng lmuwowjng chỉ bảo tận tình !!!




    KHỐN NẠN THẬT những thằng 16 CHỮU VÀNG + 4 TỐT

    Trả lờiXóa
  17. Xét cho đến tận cùng gốc rễ thì chính là bè lũ Việt gian hại giết dân Việt Nam chứ đừng ma giáo đổ hết tội ác cho Tây hay Tàu.

    Trả lờiXóa