Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 5 tháng 4, 2016

Hy vọng ông Đại Quang sẽ ‘được việc’, được lòng dân hơn Tư Sang

Tân Chủ tịch nước Việt Nam, ông Trần Đại Quang (phải) tặng hoa
Chủ tịch vừa mãn nhiệm, ông Trương Tấn Sang, tại Quốc hội Khóa 13 hôm 02/4/2016.
Một cựu quan chức lãnh đạo Văn phòng Quốc hội Việt Nam và nguyên Đại biểu Quốc hội nói ông hy vọng tân Chủ tịch nước Việt Nam và các lãnh đạo mới của chính quyền sẽ biết tôn trọng những tiếng nói phản biện và độc lập.
Trao đổi với BBC hôm 03/4/2016 về sự kiện ông Trần Đại Quang, Đại tướng Công an, vừa nhận bàn giao chức Chủ tịch Nước từ tay của người tiền nhiệm, ông Trương Tấn Sang, tại Quốc hội khóa 13 của Việt Nam, từ Sài Gòn, Luật sư Trần Quốc Thuận, nguyên Phó Chủ nhiệm Thường trực Văn phòng Quốc hội Việt Nam, nói: "Việc dự kiến ông Trần Đại Quang làm Chủ tịch Nước đã đặt ra trong Đại hội (Đảng CSVN) lần thứ 12, coi như vấn đề nhân sự đó đã được định hình và đã được quyết bởi Ban chấp hành Trung ương và Bộ Chính trị mới của khóa 12. Còn ông Trần Đại Quang, cũng có người bình luận ở góc độ này, góc độ khác, nhưng mà tôi cho rằng chọn một con người trẻ, có học hàm, học vị, có khả năng ngoại ngữ để làm Chủ tịch Nước thì tôi cho rằng đó là một cái tốt, theo xu thế mới. Cho nên, khác hơn, trước đây người ta hay chọn những nhân vật đó là nhân vật chính trị, bây giờ người ta chọn một nhân vật trẻ, có kiến thức, như vậy tôi rất là hoan nghênh. Ông Trần Đại Quang gần như là cả đời, suốt lý lịch của ông, là đều làm trong ngành công an. Tôi cho rằng việc đó cũng không có vấn đề gì phải e ngại, bởi vì một người có học thức thì vấn đề xử sự, mọi việc bao giờ nó cũng tốt hơn một người học hành nó không đến nơi, đến chốn."
Với trí thức sẽ thế nào?
Trước câu hỏi xử sự tới đây của ông Chủ tịch Trần Đại Quang trước giới trí thức Việt Nam, đặc biệt là những người có khuynh hướng ủng hộ tự do hóa và dân chủ, sẽ như thế nào, Luật sư Thuận nói: "Tôi cho rằng xu thế mới bây giờ thì Việt Nam đã là thành viên Hội đồng Nhân quyền Thế giới (LHQ) và Việt Nam đã ký kết tham gia vào nhiều Công ước Quốc tế về nhân quyền, quyền chính trị và nhất là sau Hiến pháp 2013, như vậy tôi nghĩ rằng với tư cách (của bất cứ) ai cầm quyền trong thời kỳ này cũng phải làm theo xu thế đấy. Còn nếu mà mình đi ngược lại xu thế đấy, thì trước hết là mình vi hiến, mình ngược lại xu thế của thời đại. Thì thế giới người ta không ủng hộ, thì cái đó Việt Nam sẽ bị cô lập, điều đó chắc là không ai muốn. Cho nên tôi nghĩ rằng phải hành xử trong xu thế mới.
"Đó là phải tôn trọng tiếng nói phản biện, tiếng nói độc lập, đó là điều cần thiết.
"Và tôi cũng hy vọng rằng trong kỳ bầu cử Đại biểu Quốc hội lần này, sẽ có những tiếng nói độc lập trúng cử vào Quốc hội.
"Để Quốc hội đa chiều, có nhiều ý kiến hơn, mà nó thực sự là đại diện cho ý trí, nguyện vọng của nhân dân cả nước," ông Thuận nói.
Nhân dịp này, Luật sư Trần Quốc Thuận cũng bình luận về dấu ấn, di sản của người mà hôm 02/4 vừa bàn giao chức vụ cho ông Trần Đại Quang tại Quốc hội khóa 13 của Việt Nam, cựu Chủ tịch nước Trương Tấn Sang.
"Tôi cho rằng nhiệm kỳ của ông Trương Tấn Sang là nhiệm kỳ đạt nhiều thành quả lớn, trong đó nổi bật lên là thực hiện những chuyến ngoại giao và ký kết được những quan hệ chiến lược toàn diện hoặc là quan hệ chiến lược với nhiều nước trên thế giới," Luật sư nhận xét.
Nỗ lực rất lớn
Và Luật sư Thuận nói thêm: "Và cụ thể là đi sang Mỹ ký được hợp tác chiến lược toàn diện. Tôi cho rằng ký được cái đó là một nỗ lực rất lớn của ông Trương Tấn Sang, vì trước đó người ta có quan điểm rằng đây chỉ là một quan hệ ngoại giao bình thường như các ông Chủ tịch nước trước hoặc các Thủ tướng trước, chứ không cần phải ký cái gì quan trọng.
"Nhưng do sự quyết liệt của ông Trương Tấn Sang nên mới ký được quan hệ chiến lược toàn diện với Mỹ, thì đó là một thắng lợi ngoại giao quan trọng trong tình hình biển Đông, tình hình thế giới và thiết lập quan hệ chiến lược toàn diện với Nhật. Và tôi thấy rằng là một nguyên thủ Việt Nam đi sang Nhật lần đầu tiên được phát biểu trước lưỡng viện, Thượng viện và Hạ viện và được hoan nghênh nhiệt liệt. Tôi cho rằng đó là uy tín của Việt Nam và cũng là uy tín cá nhân.
"Gần đây, trong năm vừa qua thì ký được quan hệ chiến lược với Philippines, mà chúng ta biết được Philippines chẳng ký với ai, họ chỉ có ký với Mỹ và một nước nào đó thôi... Đó cũng là một nỗ lực rất lớn của ông Trương Tấn Sang. Cái thế ký quan hệ chiến lược giúp Việt Nam có đối trọng để giữ hòa bình và sự ổn định ở biển Đông rất là quan trọng.
"Bên cạnh đó là vấn đề dân chủ và nhân quyền theo tôi biết là trong suốt nhiệm kỳ, ông Trương Tấn Sang chưa ra lệnh bắt bớ bất cứ một người nào và ông trực tiếp ký thả rất nhiều người, trong đó cụ thể là ông Hồng Lê Thọ, Nguyễn Quang Lập - Quê Choa...
"Tôi cho là một nguyên thủ mà có quan hệ trực tiếp với các anh em tạm gọi là dân chủ, nhóm anh em tham gia phong trào sinh viên ở Sài Gòn, để thả những người có những tiếng nói độc lập rất tốt... Tôi cho rằng một người lãnh đạo như vậy là rất sâu sát và gần gũi với nhân dân.
"Tôi biết rằng mọi người ai muốn gặp ông chủ tịch nước thì ông sẽ gặp mà không phân biệt người có chức có quyền. Đặc biệt những anh em ở Sài Gòn trong phong trào học sinh - sinh viên trước 1975, muốn gặp ông chủ tịch nước rất là dễ dàng... Đó là những dấu hiệu tốt và ông ấy cũng bức xúc với tình hình tham nhũng nhưng rõ ràng theo hiến pháp mới, ông Chủ tịch nước không có quyền gì cả...."
Không để lại gì?
Hôm thứ Bảy, cũng bình luận về dấu ấn, của cựu Chủ tịch Sang, một nhà quan sát thời sự, chính trị Việt Nam từ Sài Gòn, Tiến sỹ Phạm Chí Dũng nói với BBC: "Bây giờ một số người vẫn tự hỏi với nhau về dấu ấn của các vị đã qua... người ta đành phải nói một điều thế này. Nói chung là dấu ấn lớn nhất của các vị đó là không để lại dấu ấn gì cả!
"Có lẽ đó cũng là quan điểm của tôi, bởi vì tôi nhìn mãi, tìm mãi mà chẳng thấy có một cái dấu ấn gì từ phía ông Trương Tấn Sang cả, ngoài việc ông Sang đặt ra được một khái niệm mà người ta nhớ mãi và sau này có lẽ sẽ không quên, đó là khái niệm 'Đồng chí X'.
"Ngoài ra những vấn đề khác thì không thấy gì nổi bật, nếu không muốn nói là trong suốt nhiệm kỳ như ông Trương Tấn Sang thừa nhận, là trong suốt nhiệm kỳ của ông ấy, ông đã ký lệnh phong cho 300 tướng cả quân đội lẫn công an, góp phần vào tình trạng lạm phát tướng lĩnh ở Việt Nam.
"Thứ hai nữa là trong nhiệm kỳ của ông Trương Tấn Sang, ông ấy đã không thể nào làm được chuyện cực kỳ quan trọng của Chủ tịch nước là thống lĩnh các lực lượng vũ trang. Điều đó khó vô cùng, và ông đã không làm được.
"Và vấn đề thứ ba là những chuyện nhỏ thôi nhưng ông cũng chưa thể làm được, đó là họp giao ban với khối chính phủ để nắm phần điều hành công việc của khối chính phủ như thế nào. Coi như là một cách để kiểm soát chủ tịch nước, kiểm soát bên chính phủ.
"Không biết ông Trần Đại Quang có cải thiện được những việc ông Trương Tấn Sang chưa làm được hay không, nhưng dù sao ông Trần Đại Quang cũng xuất thân là ngành công an, nên phần nào kiểm soát được công an, nhưng chưa chắc kiểm soát được bên quân đội," nhà báo độc lập Phạm Chí Dũng nêu quan điểm.
Lúng ta lúng túng
Hôm Chủ nhật, khi được hỏi liệu cựu Chủ tịch nước Việt Nam, ông Trương Tấn Sang có điểm nào có thể coi là 'mặt khuyết' chính hay không, Luật sư Trần Quốc Thuận, cũng nói: "Ông Trương Tấn Sang chưa làm hết nhiệm vụ của mình. Trong bản Hiến pháp 2013, ông Chủ tịch nước có quyền đòi hỏi chính phủ bàn về những vấn đề mà mình quan tâm... với những bức xúc xã hội, người ta yêu cầu ông ấy phải lên tiếng một cách công khai thì ông ấy vẫn lúng ta lúng túng...
"Người ta đặt vấn đề thì ông ấy nói chúng tôi đã nói ở một chỗ khác.
"Người ta cũng đòi hỏi ông phải xử sự nhiệm vụ Chủ tịch nước của mình một cách tích cực hơn, thay vì mình cứ nói 'Đồng chí X', mà mình phải đặt 'Đồng chí X' phải làm thế này, phải làm thế kia...
"Thì rõ ràng ông ấy vẫn chưa làm được cái mặt đó, tức là cái mặt tích cực, cụ thể.
"Phải có hành động cụ thể hơn để chống lại quan liêu tham nhũng, thì ông chưa làm một cách đầy đủ nhiệm vụ của Chủ tịch nước," cựu quan chức lãnh đạo Văn phòng Quốc hội Việt Nam nói với BBC.
----------- 

14 nhận xét:

  1. Dân lương thiệnlúc 17:44 5 tháng 4, 2016

    Xem qua loa thì ông Trần đẹp mã hơn ông Trương, lại là Gs Tiến sĩ.
    Còn việc làm thì chớ vội khen chê?
    Hootf sau sẽ rõ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. đất Ninh bình xưa có Đinh bộ Lĩnh,nay rất mong có Trần bộ Lĩnh

      Xóa
  2. "Hy vọng ông Đại Quang sẽ ‘được việc’, được lòng dân hơn Tư Sang"

    Trần Đại Quang xuất thân từ công an, thằng dân nào không vừa lòng, Chủ tịch Trần Đại Quang kêu công an còng đầu .

    Trả lờiXóa
  3. " THức khuya mới biết đêm dài - chơi lâu mới biết con người phải chăng " !!! còn quá sớm thưa quí ngài !

    Trả lờiXóa
  4. Hy vọng CS " được việc " hơn CS ?! Đó là tác giả hy vọng , còn cá nhân tôi thì không bao giờ có niềm tin với CS . Đừng làm Fan cuồng của kẻ không quen biết , rồi đến lúc thần kinh căng thẳng , không kiềm chế được bản thân lại quay ra chửi đổng thần tượng của mình .

    Trả lờiXóa
  5. Việc làm "Được lòng dân " nhất là : CHỦ LỄ KHAI ÂN ĐỀN TRẦN NAM ĐỊNH-HOÀNG THÀNH THĂNG LONG-ĐỀN TRẦN THÁI BÌNH , và trồng cây Vạn tuế ở Đền Trần Hà Tĩnh. Những người hay đi lễ hội lan truyền tin đồn rằng : Nhiều năm qua, cứ mỗi lần ông ta đi làm chủ lễ khai ấn ở Đền Trần xong về là lại lên chức . Nếu đúng như tin đồn này thì sang năm Đinh Dậu, ông ta sẽ là TBT kiêm CTN ! MÊ TÍN ĐẾN THẾ LÀ CÙNG !!!

    Trả lờiXóa
  6. Tư Sang hay Năm Hèn thì cũng như nhau cả thôi !
    Mọi con khỉ ở trong chuồng cũng không khác gì những con vít
    ở trong guồng máy CS.phi nhân và vô đạo !

    Trả lờiXóa
  7. Trương Minh Tịnhlúc 05:08 6 tháng 4, 2016

    Theo tôi nghĩ....Đúng ra thì ông nào cũng có thể làm được việc.Nhưng khổ nỗi,ông nào cũng sợ Trung Quốc.Mà TQ thì không muốn VN "được việc",cho nên........
    Quý vị để ý,khi sắp mãn nhiệm,ông nào cũng nói điều phải (tức là hết sợ Trung Quốc).Lúc đương chức,không dám nói,không dám làm, vì sợ TQ cho xuống thì bễ nồi cơm.....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác chỉ nói đúng 1/2 phần mà cái nửa ấy,tiếc thay lại
      không phải là lý do chủ yếu như bác lầm tưởng !
      Tướng Lưu Á Châu từng nhận định về nước Mỹ,trong đó có
      câu chính xác nhất là "Mỹ có hệ thống cai trị hoàn hảo
      mà kẻ dốt cũng vận hành được còn Trung Hoa có hệ thống
      chính trị rối rắm đến nổi người giỏi cũng phải bó tay"
      (tôi nhớ đại ý thế,chứ không phải nguyên văn).
      Do đó,trong chế độ toàn trị của đảng Cs.thì cá nhân coi
      như "vô tích sự"(bó tay) còn người tài hay có khả năng
      không những rất hiếm hoi mà lại bị cái hệ thống toàn trị
      đó đè bẹp hay cuốn đi theo động lực (guồng máy) của nó !
      Rốt cuộc thì nhân dân mãi mãi trở thành nạn nhân bị bóc
      lột và "đè đầu cỡi cổ" để CS.hưởng đặc quyền đặc lợi.

      Xóa
  8. Nhà Trần ghi dấu ấn tích cực nhất lịch sử VN và xứng đáng được Nhân Dân đời đời biết ơn qua các cuộc chống ngoại xâm cứu nước cứu dân. Nay hậu thế nhà Trần liệu có nối gót các bậc tiền bối hay không thì còn phải chờ đợi. Xin đừng có lời khiếm nhã để rồi Tổ tiên nhà Trần chạnh lòng vì hậu thế.

    Trả lờiXóa
  9. Cả Tứ trụ đất nước , chỉ còn lại một . Ba ông ra đi để lại một tiếng than bất lực trước nội xam tham nhũng , còn ngoại xâm thì chỉ đưa hơi cho có lệ , chả dám xác nhận là giặc nào .

    Thế mới thấy cái bóng ma Trung Quốc nó phủ chụp lên Đảng , lên Nhà nước đã quá sức tưởng tượng . Tam trụ đứng đầu nhà nước ra đi , lại muốn hy vọng đàn em làm tốt những gì chính mình run sợ , hèn nhát . Thử hỏi như vậy cái chính quyền kế nhiệm đã được TQ xét duyệt làm sao có thể thay đổi được thế thời ?

    Năm năm nữa đế thời kỳ hẹn ước của Hội Nghị Thành Đô 1990 , VN sẽ là một gì đó của TQ ? Con đường này có vẻ xuôi chèo mát mái hơn là gập ghềnh khúc khuỷu . Đảng đã dọn sẵn cổ , thì TQ dại gì không gắp !

    Chuyện cấp thiết nhất hôm nay , không phải là được lòng dân ( mị dân ) , còn được " việc " thì phải hỏi là việc gì ? Chỉ một việc trước tiên là dám nói lên những điều có thật như các ông Đại biểu QUốc Hội Lai , Nghĩa , Đương ..vv , vừa mới phát biểu . Nhất là các tờ báo của Đảng và Nhà nước phải thể hiện đúng chức năng của mình , đừng để phóng viên ở thế kỷ thứ 21 lại tệ hơn những nhà báo Việt thời pháp thuộc !

    Không thành thật trước dân , chỉ nhằm mị dân nhằm tuân theo ý chỉ của Tàu thì cũng bằng không . Hiện nay lòng dân đang co cụm , chỉ lo lấy gia đình không mấy ai còn màng đến chuyện xã hội huống hồ chi đến nước non . Một chính quyền không thành thật , nhu nhược , tránh né . Nhân dân thì chỉ biết bản thân hôm nay , chán ngán xã hội tham nhũng , cướp bóc , đạo Đức suy đồi . Như thế này khác chi mặc tình cho Tàu tác oai tác quái ngay trên đất nước mình .

    Hỏi rằng ai gây nên thảm trạng hôm nay , đương nhiên là do Đảng . Đảng đã bất lực trước tham nhũng nội xâm , và ngoại xâm đang bị Trung Quốc cướp chiếm Biển Đảo , đầu cơ kinh tế , chiếm lĩnh trọng điểm đất đai nhằm thực hiện mưu toan Đồng hoá dân tộc với chiến lược lâu dài .

    Muốn phá vỡ thế trận Trung Quốc đang bủa vây ta . Trước hết phải đẩy mạnh truyền thông chân thật , vạch rõ ranh giới địch ta , nêu rõ đích danh phạm tội , bình luận minh bạch công khai . Bước kế tiếp mới nói đến dân chủ và nhân quyền , mới nói đến bầu cử và hiến pháp .

    Phải phá vỡ cái bức rào cản của Ban Tuyên Giáo Trung Ương thủ cựu , chính là việc Quốc hội phải lên tiếng để cứu vãn một đất nước đang chìm đắm trong mộng mị . Không làm được điều này , Quốc hội cũng đành chắp tay chịu trói , Trung ương Đảng cũng bất lực , Tổng bí thư Đảng cũng đành ú ớ trước mộng bành trướng bá quyền của Bắc Kinh .

    Trả lờiXóa
  10. Hồi nhỏ cứ tưởng học lịch sử là để biết về tổ tiên nòi giống,
    Lớn lên mới biết cộng sản láu cá nhồi sọ;

    - Hồi nhỏ cứ tưởng ráng học thành tài để phục vụ đất nước,
    Lớn lên mới biết thành tài chỉ được phục vụ Nga Tàu và nước khác;

    - Hồi nhỏ cứ tưởng công an bắt cướp, giúp dân,
    Lớn lên mới biết công an ăn cướp, hại dân;

    - Hồi nhỏ cứ tưởng công an là bạn dân,
    Lớn lên mới biết công an là khuyển ưng của đảng;

    - Hồi nhỏ cứ tưởng Cờ đỏ sao vàng là Cờ tổ quốc,
    Lớn lên mới biết đó là Cờ Phúc Kiến bên Tàu;

    - Hồi nhỏ cứ tưởng Mỹ-Ngụy là ác,
    Lớn lên mới biết cộng sản mới ác;

    - Hồi nhỏ cứ tưởng bán vàng giàu nhất,
    Lớn lên mới biết bán nước giàu hơn;

    - Hồi nhỏ cứ tưởng đánh trận, lập công lớn mới được lên tướng,
    Lớn lên mới biết lòn cúi, hèn với giặc ác với dân cũng lên tướng;

    - Hồi nhỏ cứ tưởng chống Tàu là yêu nước (1),
    Lớn lên mới biết chống Tàu là phản quốc;

    - Hồi nhỏ cứ tưởng đảng giải phóng miền Nam đói rách,
    Lớn lên mới biết là đảng cướp miền Nam giàu có;

    - Hồi nhỏ cứ tưởng bác Hồ là người Việt Nam,
    Lớn lên mới biết bác là người Tàu Hẹ;

    - Hồi nhỏ cứ tưởng bác Hồ ‘đi xa’ nhằm ngày 03 tháng 9,
    Lớn lên mới biết bác chết trùng ngày Quốc khánh, tháng 9 mồng 2;

    - Hồi nhỏ cứ tưởng cán bộ là đầy tớ lo cho dân no ấm,
    Lớn lên mới biết dân là đầy tớ lo cho cán bộ ấm no;

    - Hồi nhỏ cứ tưởng yêu nước là yêu tổ quốc,
    Lớn lên mới biết yêu nước là phải yêu đảng;

    - Hồi nhỏ cứ tưởng những đồng bào Boat People là Việt gian,
    Lớn lên mới biết đó là khúc ruột ngàn dặm;

    - Hồi nhỏ cứ tưởng hy sinh xương máu đánh Mỹ là đánh cho dân tộc,
    Lớn lên mới biết là đánh cho Liên Sô, đánh cho Tàu cộng;

    - Hồi nhỏ cứ tưởng Lê Văn Tám, Tô Vĩnh Diện, Hồ Thị Kỷ là anh hùng,
    Lớn lên mới biết đó là sản phẩm tuyên truyền bố láo;

    - Hồi nhỏ cứ tưởng Trần Dân Tiên và T. Lan là hai nhà văn nào đó viết về bác Hồ,
    Lớn lên mới biết cả hai đều là bí danh của bác Hồ tự ca tụng mình;

    - Hồi nhỏ cứ tưởng CB là Carte Bleue (thẻ tín dụng bên Pháp),
    Lớn lên mới biết CB cũng là bút danh Của Bác dùng khi viết báo trên tờ Nhân Dân, trong đó có bài Địa chủ ác ghê (2);

    - Hồi nhỏ cứ tưởng đảng viên cán bộ hẳn phải cần kiệm, liêm chính, chí công vô tư như lời bác Hồ trên giấy,
    Lớn lên mới biết trong thực tế, đảng viên cán bộ cấp càng cao càng trây lười hoang phí, càng trí trá tham tàn, càng thiên vị bè lũ;

    - Hồi nhỏ cứ tưởng trí thức xhcn là tầng lớp tinh hoa chính trực, uy vũ bất năng khuất,
    Lớn lên mới biết chỉ là học giả, hương nguyện;

    - Hồi nhỏ cứ tưởng CH xhcn VN là Độc lập, Tự Do, Hạnh Phúc,
    Lớn lên mới biết là trừ (-) độc lập, trừ (-) tự do, trừ (-) hạnh phúc;

    - Hồi nhỏ cứ tưởng công lý xhcn là bà cô thiết diện vô tư,
    Lớn lên mới biết Công Lý là một ông chú diễn viên hài;

    - Hồi nhỏ cứ tưởng bác Hồ vì nước vì dân nên trọn đời không vợ, không con,
    Lớn lên mới biết là đếch phải vậy;

    - Hồi nhỏ cứ tưởng Hoàng Sa, Trường Sa, thác Bản Giốc, Ải Nam Quan là của Việt Nam,
    Lớn lên mới biết bác và đảng đã ‘cầm cố’ cho Tàu cộng từ lâu;

    - Hồi nhỏ cứ tưởng muốn thành tiên thành thánh thì phải tu thân tích đức,
    Lớn lên mới biết gian manh xảo trá, độc ác nướng vài triệu người như bác Hồ, bác Giáp cũng được thành thánh thành tiên;

    - Hồi nhỏ cứ tưởng tiền cứu trợ thiên tai là dành cho dân,
    Lớn lên mới biết là để cứu trợ cán bộ;

    - Hồi nhỏ cứ tưởng Cờ vàng là Cờ của bọn “Ngụy”,
    Lớn lên mới biết Cờ vàng đã có từ thời Vua Thành Thái;

    - Hồi nhỏ cứ tưởng đảng tàn sát địa chủ trong Cải Cách Ruộng Đất là để chia ruộng, chia đất cho dân nghèo,
    Lớn lên mới biết đó là để đảng thu gom về cho riêng đảng;

    - Hồi nhỏ cứ tưởng đảng lãnh đạo, nhà nước quản lý, nhân dân làm chủ đất nước,
    Lớn lên mới biết đảng lãnh đạo nhà nước, quản lý nhân dân, làm chủ đất nước;

    - Hồi nhỏ cứ tưởng Quốc hội là vì dân,
    Lớn lên mới biết tất cả chỉ là Bonzaï của đảng;

    - Hồi nhỏ cứ tưởng Hiến Pháp là văn kiện pháp lý cao nhất của tổ quốc,
    Lớn lên mới biết Cương lĩnh đảng còn cao hơn nhiều;

    - Hồi nhỏ cứ tưởng mình đang sống ở ngưỡng thiên đường xhcn,
    Lớn lên mới biết “còn lâu dài lắm, đến hết thế kỷ (21) này không biết đã có chxn hoàn thiện hay chưa”.

    Trả lờiXóa
  11. QUA CHINH XAC. Khong Choi Dau Duoc

    Trả lờiXóa