Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 4 tháng 4, 2016

Có lẽ họ tự thấy đau, thấm, xấu hổ (!?)

Trương Trọng Nghĩa 
thực sự là Đại biểu của Dân
Ông Trương Trọng Nghĩa: Tại sao cán độ tìm cách lo cho con định cư ở nước ngoài?
* HOÀNG TRẦN
“Lấy lợi ích quốc gia dân tộc, lợi ích của người dân là mục tiêu cao nhất, nghĩa là phải xác định cho đúng ta, bạn, thù.  Ta là đồng bào 54 dân tộc Việt Nam đang sống ở Việt Nam và hải ngoại, ta là nhân dân ta. Bạn là những ai ủng hộ một nước Việt Nam độc lập, chủ quyền, giàu mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh. 
Còn thù là thế lực thù địch, đó là những thế lực cản trở đổi mới, cản trở phát triển, xâm hại lợi ích quốc gia, dân tộc, lợi ích của nhân dân, làm cho nước ta suy yếu, lệ thuộc nước ngoài, chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân, phá hoại an toàn, an ninh của đất nước. 
Ngoài những thế lực thù địch ấy thì còn lại là ta và là bạn của ta cho dù có sự khác biệt về phương pháp, về quan điểm và về nhận thức.”Đại biểu Trương Trọng Nghĩa.
Trái với không khí nhàm chán từ ngày khai mạc đến nay, buổi họp quốc hội sáng 1/4/2016 bất ngờ thu hút sự chú ý của dư luận qua bài phát biểu ấn tượng của luật sư Trương Trọng Nghĩa.
Đây là phiên họp nhằm mục đích thảo luận về các giải pháp kinh tế - xã hội. Tuy nhiên, vị đại biểu thuộc đoàn TP.HCM này – như thường lệ vẫn tiếp tục “chiếm diễn đàn” quốc hội nhằm kêu gọi thực hiện 5 bước đột phá trong vấn đề bảo vệ độc lập, chủ quyền và xây dựng đất nước.
Tại sao cán bộ tìm cách cho con định cư nước ngoài?
Nhìn chung, bài phát biểu của đại biểu quốc hội Trương Trọng Nghĩa là khá mạnh dạn, nhưng vẫn có một số đoạn trớt quớt bởi một số dẫn chứng tào lao do ông Nghĩa thêm vào. 
Điển hình là việc ông Nghĩa dẫn lại sự kiện năm 1946, nhiều trí thức Pháp theo Hồ Chí Minh quay trở lại Việt Nam, trên thực tế thì hầu hết đã bị lừa. Hay như sự kiện Nguyễn Thái Bình - người mà theo cách gọi hiện nay là khủng bố, hoặc không tặc máy bay.
Tuy vậy, trong 7 phút ngắn ngủi, những phát biểu của luật sư Nghĩa đã khiến toàn bộ hội trường quốc hội - với hơn 500 ông bà đảng viên nghị gật - phải cúi đầu xấu hổ trong thân phận của những kẻ bù nhìn.
Theo luật sư Nghĩa, cần phải xây dựng đất nước Việt Nam trở thành nơi đáng sống, mọi người đều muốn ở lại chứ không muốn ra đi.
Ông nêu câu hỏi: tại sao hiện nay các cán bộ dù đương chức hay về hưu cũng đều tim cách lo cho con cái định cư tại nước ngoài? 
“Không phải vì nghèo, vì tiền mà vì cảm thấy không vui, không an toàn về pháp lý, các quyền tự do dân chủ không bảo đảm đầy đủ và lo sợ ở đất nước bị lệ thuộc, điều này ai cũng thấy, cũng biết”, ông Nghĩa lý giải.
Tiếp đến, vị đại biểu quốc hội này kêu gọi cần phải đảm bảo tự do dân chủ, an toàn, công bằng và công lý. Động viên người dân thay đổi nếp sống, ưu tiên dùng hàng Việt Nam. Chấm dứt các dự án ô nhiễm, chống lãng phí và tham ô.
Bên cạnh đó là yêu cầu tăng cường thực chất khối đoàn kết giữa các dân tộc, vùng miền và giữa người dân trong và ngoài nước.
“Hàn gắn các vết thương của quá khứ và không khoét thêm những vết thương mới”, ông Nghĩa nhấn mạnh.
ĐBQH Trương Trọng Nghĩa đi biểu tình chống Tàu năm 2014
Dạy đảng cách điểm mặt “thế lực thù địch”?
Trong 5 bước đột phá quan trọng, đại biểu quốc hội Trương Trọng Nghĩa đã dành phần cuối cùng để “dạy” cho đảng biết cách phân biệt cho đúng ta, bạn, thù; đặc biệt là về những “thế lực thù địch”.
“Thứ năm, lấy lợi ích quốc gia dân tộc, lợi ích của người dân là mục tiêu cao nhất, nghĩa là phải xác định cho đúng ta, bạn, thù.  Ta là đồng bào 54 dân tộc Việt Nam đang sống ở Việt Nam và hải ngoại, ta là nhân dân ta. Bạn là những ai ủng hộ một nước Việt Nam độc lập, chủ quyền, giàu mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh. 
Còn thù là thế lực thù địch, đó là những thế lực cản trở đổi mới, cản trở phát triển, xâm hại lợi ích quốc gia, dân tộc, lợi ích của nhân dân, làm cho nước ta suy yếu, lệ thuộc nước ngoài, chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân, phá hoại an toàn, an ninh của đất nước. 
Ngoài những thế lực thù địch ấy thì còn lại là ta và là bạn của ta cho dù có sự khác biệt về phương pháp, về quan điểm và về nhận thức.”, ông Nghĩa nói. 
Sau cùng, vị phó chủ tịch hội luật gia Việt Nam này cũng cải biên lại một câu thơ Tố Hữu và đọc trước quốc hội: "Nỏ thần chớ để sa tay giặc - Mất cả đất liền cả biển sâu". Theo ông, nỏ thần ở đây chính là lòng yêu nước của 90 triệu đồng bào, góp phần giữ vững độc lập – chủ quyền – toàn vẹn lãnh thổ trong suốt 4000 năm qua.
“Người dân Việt Nam sẽ tự hào không chỉ vì là một dân tộc anh hùng mà còn là một dân tộc biết cách trở thành văn minh và thịnh vượng”, ông Nghĩa lạc quan hy vọng.
Có lẽ thấy tự đau, thấm, xấu hổ, đã không có bất kỳ tiếng vỗ tay nào được vang lên sau khi ông Nghĩa kết thúc bài diễn văn hùng hồn giữa nghị trường quốc hội. Như thường lệ, 500 ông bà nghị gật tỏ thái độ ậm ừ và như là ...không liên quan.
Dù vậy, ông Trương Trọng Nghĩa hoàn toàn không đơn độc. Chỉ trong vòng chưa đầy 24 giờ đồng hồ, video bài phát biểu của ông đã nhận được hơn 6 ngàn lượt chia sẻ trên facebook Dân Làm Báo, với nhiều lời khen ngợi và bình luận tích cực.
H.T/DLB
------------

32 nhận xét:

  1. Hoan hô ông Trương Trọng Nghĩa,ông rất đáng là người đại biểu của dân !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trương Trọng Nghĩa,ông mới thật sự xứng đáng là người đại biểu của dân
      cón một lũ ngợm trong cuốc hội chỉ là một lũ bù nhìn làm theo sự giật day của cái đảng tay sai Tàu cộng: csVN.

      Xóa
  2. Ông là đại biểu của Nhân Dân . Nói tiếng nói của Nhân Dân, nói tiếng nói của Giang Sơn.

    Trả lờiXóa
  3. Quốc hội cần những người như ông Nghĩa nhưng liệu ông có được tái cử?

    Trả lờiXóa
  4. Nghị Gật và Ngủlúc 06:32 4 tháng 4, 2016

    "Vỗ tay cho mất ăn (bẩn) à?"

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. tập nói thì vỗ tay rào rào, nghĩa nói thì im lặng, chứng tỏ định nghĩa ta - địch chưa thông

      Xóa
    2. Thông rồi . Nhưng không phải thông theo chiều hướng bác muốn .

      Xóa
  5. Dù sao trong 500 ĐB cũng còn có một ĐB có suy nghĩ đến lá phiếu bầu mình vào QH, cho dù kì tới "phải rớt".

    Trả lờiXóa
  6. Dân lương thiệnlúc 07:48 4 tháng 4, 2016

    Cầu mong 46 ứng viên tự ứng cử QH có được mươi người vào được quốc hội sẽ cải thiện tình hình trì trệ phần nào?

    Trả lờiXóa
  7. Lần đầu tiên dân tộc có ... Nghị Thức!

    Trả lờiXóa
  8. Những điều ông Nghĩa nói hoàn toàn vì lợi ích đất nước . Họ không vỗ tay đã chứng minh số đó bao gồm kẻ thù và những kẻ tòng phạm . Những kẻ mặt dày chỉ vỗ tay cho lợi ich của chúng .

    Trả lờiXóa
  9. Sau lưng 1 tay chóp bu đãng là cả đoàn tàu mang tên vợ,con,cháu chắt chút chít,họ nội,họ ngoại,họ vợ,anh em chiến hữu...
    Chưa biết họ có "đau,thấm,xấu hổ" hay không,nhưng nếu họ làm theo ý dân thì cả đoàn tàu đó sẽ đói nhăn răng.
    Một trong những đặc điểm để thế giới văn minh gọi cncs là quái thai vì nó sẽ biến những người chân chính thành những kẻ tồi tệ,những người bình thường thành những kẻ độc ác,xảo quyệt,những người giản dị thành những kẻ tham lam,ích kỉ.Cái ác,cái xấu lên ngôi,cái hay cái đẹp bị vùi dập không thương tiếc...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đại biểu Quốc hội có đến 94% là lãnh đạo các cấp, là 'đầu đảng'các cấp. Họ nằm trong "bộ phận lớn - không nhỏ" như Nghị quyết TW 4 đánh giá: Suy thoái, biến chất, tham nhũng...nguy cơ cho sự tồn vong của đảng và chế độ. Do đó, họ đâu có tán thưởng những ý kiến phản biện hay, sâu sắc, vì dân vì nước. Họ chỉ lo giữ túi tiền...

      Xóa
  10. Những Người Tự Ứng Cử nêu Chương trình hành động vì Nhân Dân hầu hết đang gặp khó khăn do thế lực của đảng cản trở một cách rất đê hèn thiếu Nhân tính . Mong những triệu triệu Người trưởng thành đoàn kết Ủng Hộ những Người Tự Ứng Cử ĐBQH khóa 14 đang dũng cảm đối đầu với thế lực thù địch là ĐCSVN cầm quyền . Hiện đang làm Nhiều trò rất Bậy ( Toàn trò Khỉ )tại kỳ họp QH đang diễn ở Ba dình HN SACOVINA .

    Trả lờiXóa
  11. "Bạn là những ai ủng hộ một nước Việt Nam độc lập, chủ quyền, giàu mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh"

    Thế tớ ủng hộ 1 nước Việt Nam Xã Hội Chủ Nghĩa dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng Sản với đầy đủ những hệ quả/lụy, thì là bạn hay là "thế lực thù địch" đây ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Nặc danh11:03 Ngày 04 tháng 04 năm 2016

      Chúng ta ... đâu có lộng ngôn hoặc nói xấu chế độ"

      Có nghĩa chúng ta (còn) yêu chế độ lắm

      Thù thế nào được mà thù .

      Xóa
  12. Chúng ta , những người bạn của blog " đại tá Bùi văn Bồng " đâu có lộng ngôn hoặc nói xấu chế độ , nói xấu cái quốc hội cùng gần 500 ông , bà NGHỊ GẬT khi chúng ta chứng kiến biết bao cuộc hội họp của các nghị gật ( được truyền hình trực tiếp trên VTV ) chỉ là những con Rối trong tay đảng cầm quyền ( đảng CSVN ) : cho gật thì gật , cho lắc thì lắc , cho giơ tay thì giơ tay ...! Có cái mồm của một con người mà cũng không dám há mồm để nói tiếng người , tốn biết bao công sức , giấy mực của cử tri cả nước cho cái việc " đảng cử dân bầu " vô tích sự , tốn tiền thuế của dân đen để rồi " xuân thu nhị kỳ " vác mặt đến nghị trường chỉ có mỗi việc " câm như hến " , ngáp vặt , ngủ gật , " cười theo nói theo " ! Chúng ta đâu có nói xấu cái đám " con rối " đó , mà chính chúng đang tự làm xấu cái bản mặt " đại biểu quốc hội " đấy chứ , nó rành rành trên mặt báo chí , truyền hình nhà nước đấy chứ . Thật nhục nhã thay cái đám NGHỊ GẬT nhà nước VN , ấy thế mà còn xưng xưng là : cơ quan lập pháp cao nhất ( có mà nhất ... cư ! ) !!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khoãng năm 1930 , ở quê tôi có một ông Hội Đồng , người ta gọi là Hội Đồng Quỳ , đã từ bao nhiêu năm dài , dân ở đó cứ nói với nhau là như vậy . Mãi về sau mới có người giãi thích , ông này dốt , có nhiều tiền nên mua chức Hội Đồng , không biết nói tiếng Tây , nên mỗi khi vào họp , ông im miệng từ đầu tới cuối , chỉ đến khi giơ tay biểu quyết thì ông mới nói chỉ 1 tiếng mà ông biết , đó là “ Qui “ ( tiếng Pháp là vâng ) , cho nên dân kháo nhau , gọi đó là ông Hội Đồng Quỳ .
      Nghe kể lại chuyện từ xa xưa , thế mà nay , ở đất nước từng đánh dùm cho Nga , Tàu , đuổi 2 tên đế quốc sừng sõ mạnh nhất thế giới , có cái quốc hội Made in VN làm theo công thức TQ , có đa số là Hội Đồng Quỳ nhưng nhân dân không biết .

      Xóa
    2. Xin được viết thêm thế này , các bạn có thấy , một " mợ " đó MỢ TÂM ( vợ lẽ của tổng Nông ) lại là đại biểu quốc hội " đại diện cho tiếng nói của cử tri " thì có lẽ không riêng tôi mà là rất nhiều người sẽ phải đỏ mặt vì đã bỏ phiếu bầu cho một " con đĩ chính trị " , không lẽ loại người này lại là kẻ " thay cái bản mặt của mình " chồm hỗm trên cái ghế ĐBQH !!!??? Cứ như con mẹ này thì " cơ quan quyền lực cao nhất " này là nhất về cái gì ??? Quốc hội Viêt nam ơi là quốc hội Việt nam ! ( comment của nặc danh : 11:03 )

      Xóa
  13. Một người dânlúc 11:24 4 tháng 4, 2016

    BỘ CHÍNH TRỊ ĐCS VN CẦN RẠCH NÃO ĐỂ KHẮC GHI CÂU NÓI ĐÚNG CỦA ÔNG NGHĨA:
    Ta là 54 dân tộc Việt Nam! Ta là nhân dân... Bạn của ta là những quốc gia ủng hộ chủ quyền của ta...
    Hoan hô ông nghĩa. Dứt khoát "ta" không phải là ĐCS, bạn ta không phải là bạn cua ĐCS, không phải là trung cộng bọn cướp đảo, cướp đất.
    Ông Đinh Thế Huynh là một người đã tưng cầm súng bảo vệ đất nước, ông đã đổ máu ở chiến trường Quảng Trị, ông khác ông Trọng chỉ là con vẹt CN Mac Le. Ông Huynh phải hiểu và thực hiện cho được ý nguyện của dân, chính là điều mà ông Trương Trọng Nghĩa nói

    Trả lờiXóa
  14. QH là cơ quan lập pháp-làm luật phải có nhiều luật sư như ông Nhĩa.Luật sư nên chiếm 20% QH.Vậy mà người ta lại gạt những người có dxng khí và học hành bài bản như LS Võ an Đôn,LS Luân,Lê quốc Quân... thì quốc hội lại phải nhờ bộ Công an làm luật biểu tình thôi.mà như vậy thì khi nào mới có luật?

    Trả lờiXóa
  15. Ông Trương Trọng Nghĩa: Tại sao cán độ tìm cách lo cho con định cư ở nước ngoài?Câu hỏi chính là câu trả lời,cán bộ cho con sang các nước TB để học cách giãy chết và tìm hiểu sao nó giãy mà không chết mà càng giãy càng khỏe,mình không giãy mà càng không giãy lại càng yếu

    Trả lờiXóa
  16. Đúng,chính xác,bạn Nặc danh11:03 ! chúng ta KHÔNG HỀ NÓI XẤU BẤT CỨ AI,CHÚNG TA ĐANG NÓI SỰ THẬT,sờ sờ ra đấy mà ! tất cả mọi người đều nghe,đều thấy,đều biết mà !!! vậy thì,nói xấu là sao ???

    Trả lờiXóa
  17. Hoan hô ông Nghĩa - một con người nghĩa khí, tâm huyết. Ông phân biệt thế nào là ta, thế nào là bạn, thế nào là thù ... rất chí lý! Không ai có thể nói khác định nghĩa này. Với cách xác định như thế, rất rõ kẻ thù. Những kẻ lấy dân làm đối tượng đối phó, chắc không phải là ta. Những kẻ muốn tước đoạt quyền dân chủ của dân, những kẻ mang công an, quân đội và côn đồ trấn áp nông dân tước đoạt đất đai cho các đại gia làm giầu ( không phải là công trình quốc phòng, không phải công trình phúc lợi xã hội ) chắc chắn không phải là ta. Chúng ta rất mong đảng và nhưng người cầm quyền cũng biết nhìn rõ bạn thù. Chớ bao giờ coi thù là bạn - nhất là bạn có đến 16 chữ vàng !!!

    Trả lờiXóa
  18. Người yêu nướclúc 18:10 4 tháng 4, 2016

    “Thứ năm, lấy lợi ích quốc gia dân tộc, lợi ích của người dân là mục tiêu cao nhất, nghĩa là phải xác định cho đúng ta, bạn, thù. Ta là đồng bào 54 dân tộc Việt Nam đang sống ở Việt Nam và hải ngoại, ta là nhân dân ta. Bạn là những ai ủng hộ một nước Việt Nam độc lập, chủ quyền, giàu mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.
    Còn thù là thế lực thù địch, đó là những thế lực cản trở đổi mới, cản trở phát triển, xâm hại lợi ích quốc gia, dân tộc, lợi ích của nhân dân, làm cho nước ta suy yếu, lệ thuộc nước ngoài, chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân, phá hoại an toàn, an ninh của đất nước.
    Ngoài những thế lực thù địch ấy thì còn lại là ta và là bạn của ta cho dù có sự khác biệt về phương pháp, về quan điểm và về nhận thức.”,{Trương Trọng Nghĩa}

    Trả lờiXóa
  19. hoang tran van co phan hoi cuc doan khi cho nguyen thai binh la khong tac

    Trả lờiXóa
  20. Đảng hãy ???Thống kê những đảng viên cán bộ nào trong bộ phân không nhỏ? có con đi nước ngoài học và thống kê phân loại xem bọn nhỏ có xứng hay không? hay cũng là tham nhũng về tương lai ? đã cướp hiện tại !lại tham nhũng tương lai thì đất việt dân tộc Việt không lụi tàn mới lạ?

    Trả lờiXóa
  21. hoang tran co phan hoi cuc doan khi chonguyen thai binh la khong tac

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng . Nguyễn Thái Bình thất bại nên không thể gọi là không tặc được . Chỉ sau khi học tập tinh thần Nguyễn Thái Bình, Mohammed Atta thành công thì mới có thể gọi là không tặc .

      Xóa
  22. Ông Nghĩa vừa là một DBQH dũng cảm dám nói lên sự thật, vừa là một trí thức có tầm tư duy khái quát rất sâu sắc. Điều kiện cơ bản để hoạch định chiến lược sách lược,phương hướng hành động cho mỗi cá nhân, cộng đồng cũng như toàn Xã hội là phải xác định được mục tiêu cao nhất là gi? Nếu mục tiêu là "lợi ích QG,dân tộc,nhân dân "thì bạn -thù- ta sẽ khác hẳn với Bạn-thù-ta của đảng CS đương quyền luôn coi lợi ích của đảng là cao nhất.Có thể nói, đến giai đoạn lịch sủ này, lợi ích của đảng cầm quyền đã không đồng nhất với lợi ích dân tộc. Bởi vậy bạn thù ta của đảng cũng khác xa bạn thù ta của nhân dân. Thực tế đó tất yếu dẫn đến mất lòng dân và xung đột về nhận thức cũng như hành động sẽ ngày càng gia tăng,cho tới khi đảng cầm quyền sụp đổ như đã xẩy ra ở LX và hệ thống XHCN nói chung.

    Trả lờiXóa
  23. Tôi rất tâm đắc với Bác Trương Trong Nghĩa - Rất xứng đáng là đại biểu của dân. Rất " Trí thức - dũng cảm - minh bạch", trái tim Bác sâu nặng cùng dân tộc, đất nước. Ít có đại biểu như Bác TTN. Tôi quý trọng và khâm phục Bác vì là một nhân cách , một trí thức đúng nghĩa chứ không phải là " nghị gật" - Chúc Bác TTn sức khoẻ...

    Trả lờiXóa