Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 2 tháng 8, 2016

Trung Quốc vẫn thu hoạch nội tạng của tù nhân trên quy mô lớn

Có việc lấy các bộ phận trên cơ thể không được đồng ý
của tù nhân lương tâm ở Trung Quốc
.
Theo hãng tin CNN, một báo cáo mới cho biết Trung Quốc vẫn thực hiện thu hoạch nội tạng trên diện rộng và có hệ thống từ các tù nhân lương tâm, với 100.000 số ca cấy ghép được thực hiện mỗi năm.
Theo CNN, một báo cáo chi tiết hôm 22/6/2016 tuyên bố rằng: “Trung Quốc vẫn tiến hành thu hoạch nội tạng của tù nhân một cách có hệ thống trên diện rộng. Nạn nhân là những người có quan điểm khác biệt với chính quyền Đảng cộng sản Trung Quốc“.
Bài báo cáo được thực hiện bởi cựu lập pháp viên người Canada David Kilgour, luật sư nhân quyền David Matas và nhà báo Ethan Gutmann.
Đối chiếu với các số liệu được công bố tại các bệnh viện khắp Trung Quốc, 3 người đã chứng minh điều họ gọi là sự khác biệt khổng lồ, giữa các số liệu nhà nước công bố và số lượng thực tế các ca cấy ghép được thực hiện (100.000 ca cấy ghép mỗi năm chứ không phải 10.000 ca theo như báo cáo của chính phủ Trung Quốc).
             Báo cáo quy trách nhiệm cho chính phủ Trung Quốc, ĐCSTQ, hệ thống y tế, bác sĩ, bệnh viện đã có những hoạt động bất hợp pháp.
“Chính quyền Trung Quốc nói tổng số ca ghép tạng hợp pháp hàng năm vào khoảng 10.000 ca. Tuy nhiên, chúng ta có thể dễ dàng thấy sự vượt trội của số liệu chính thức khi xem xét hai hoặc ba bệnh viện lớn nhất Trung Quốc”, Matas đã nói trong bài báo cáo. “Báo cáo hàng năm ước lượng khoảng 60.000 đến 100.000 nội tạng đã được cấy ghép tại các bệnh viện Trung Quốc“.
Cũng theo báo cáo này, số chênh lệch đến từ việc hành quyết các tù nhân, rất nhiều trong số họ là những tù nhân lương tâm bị bắt vì niềm tin tôn giáo hay chính trị. Trung Quốc không báo cáo tổng số vụ tử hình mỗi năm, điều mà họ coi là bí mật.
Những phát hiện hoàn toàn trái ngược với tuyên bố của Bắc Kinh.
Kể từ đầu năm 2015, Trung Quốc đã chuyển gần như hoàn toàn nguồn cung cấp nội tạng từ tù nhân thành hệ thống tình nguyện hiến nội tạng lớn nhất Châu Á“, theo người phát ngôn bộ ngoại giao Trung Quốc.
Tại một cuộc họp báo thường kỳ vào ngày Thứ Năm (23/6), phát ngôn viên của Bộ ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh đã nói Trung Quốc có “luật và quy định nghiêm khắc về vấn đề này”.
“Đối với các chứng cứ và báo cáo được công bố, tôi muốn nói rằng những câu chuyện về mổ cắp nội tạng ở Trung Quốc chỉ là tưởng tượng và vô căn cứ, họ không có bất cứ chứng cứ thực tế nào”, bà Hoa Xuân Oánh nói.
Ủy ban Sức khỏe và Kế hoạch hóa gia đình Quốc gia, là cơ quan giám sát hiến tạng ở Trung Quốc, đã từ chối yêu cầu bình luận của đài CNN về sự việc này.
Những ca ghép bí mật
Theo báo cáo, hàng ngàn người đã bị hành quyết bí mật ở Trung Quốc và nội tạng của họ được thu hoạch để dùng cho phẫu thuật cấy ghép.
Vậy ai đã bị giết? Tác giả nói rằng chủ yếu những người có tín ngưỡng và dân tộc thiểu số, bao gồm người Duy Ngô Nhĩ, người Tây Tạng, người theo đạo Thiên Chúa giáo và các học viên của môn tập Pháp Luân Công bị cấm.
Trong khi nhiều hệ thống cấy ghép tạng ở Trung Quốc được giữ bí mật, con số chính thức cho thấy trong năm 2015, có 2.766 người tình nguyện hiến nội tạng và thu được 7.785 nội tạng, các cuộc giải phẫu cấy ghép vào khoảng 10.000 ca một năm. Từ đó có thể thấy, điều bản báo cáo nói là không trung thực.
Các tác giả lấy dẫn chứng từ các thông báo công khai của các cơ quan Trung Quốc và hồ sơ được các bệnh viện trên khắp Trung Quốc đưa ra để xác định rằng bệnh viện đã thực hiện hàng ngàn ca cấy ghép nội tạng hàng năm, và các cuộc phỏng vấn, thông tin từ tiểu sử của riêng từng bác sĩ cho biết, họ đã thực hiện hàng ngàn ca giải phẫu cấy ghép trong suốt sự nghiệp của họ.
“Chỉ đơn giản bằng cách cộng lại [các ca giải phẫu cấy ghép của] vài bệnh viện được đề cập trong bản báo cáo này, thật dễ dàng để đạt tới số lượng cấy ghép hàng năm cao hơn 10.000”, các tác giả viết.
Theo thống kê chính thức, có hơn 100 bệnh viện ở Trung Quốc được chứng nhận thực hiện phẫu thuật cấy ghép tạng. Nhưng báo cáo này khẳng định tác giả đã “xác minh và xác nhận 712 bệnh viện thực hiện cấy ghép gan và thận”, và tuyên bố số ca cấy ghép thực sự có thể cao hơn hàng trăm ngàn so với con số đưa ra bởi chính quyền Trung Quốc.
Mặc dù số lượng các vụ tử hình ở Trung Quốc giảm,
nhưng vẫn lớn hơn tất cả các nước khác cộng lại

                                                                                     (Ảnh: Death Penalty Worldwide)
“Hiện thực ghê rợn và vô nhân đạo”
Báo cáo cho biết, rõ ràng chênh lệch giữa các ‘số liệu cấy ghép chính thức’ và ‘số ca cấy ghép thực tế’ được lấp đầy bởi các tù nhân lương tâm.
Theo Tổ chức Ân xá quốc tế, “hàng chục ngàn học viên Pháp Luân Công đã bị bắt giữ tùy tiện” kể từ khi chính phủ phát động chiến dịch đàn áp vào năm 1999.
Trung Quốc coi Pháp Luân Công là “tà giáo” và tuyên bố những người theo học tham gia vào “hoạt động chính trị chống Trung Quốc”.
“Chính phủ coi Pháp Luân Công là mối đe dọa cho quyền lực của họ, và đã bắt giữ, giam cầm và tra tấn những người theo học”, Maya Wang, nhà nghiên cứu về Trung Quốc của Tổ chức Theo dõi Nhân Quyền Human Rights Watch nói.
Bản báo cáo nói rằng các học viên Pháp Luân Công bị giam giữ, buộc phải làm xét nghiệm máu và kiểm tra y tế. Kết quả xét nghiệm được đặt trong cơ sở dữ liệu của một nguồn tạng sống, như vậy có thể nhanh chóng khớp với tạng được ghép, các tác giả khẳng định.
Nguồn cung cấp nội tạng khổng lồ đem lại lợi nhuận cho các bác sĩ và bệnh viện, làm thành một ngành công nghiệp phát triển – công nghiệp ghép tạng.
Ủy ban Đối ngoại Hạ viện Hoa Kỳ đã nghe điều trần của các tác giả của bản báo cáo vào Thứ Năm (23/6).
“Trung Quốc có lẽ đã duy trì một số vi phạm nhân quyền khủng khiếp và nghiêm trọng nhất đối với các học viên Pháp Luân Công và các tù nhân lương tâm khác, nhưng hầu như không gặp phải bất kỳ sự chỉ trích, và biện pháp trừng phạt vì những lạm dụng này”, Đại diện Ileana Ros-Lehtinen nói – cựu Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Hạ viện Mỹ – trong một bài phát biểu trực tuyến.
“Thực tại ghê rợn và vô nhân đạo của một chính quyền đã cướp đi quyền tự do cá nhân của họ, ném họ vào các trại lao động cưỡng bức hoặc nhà tù, và sau đó giết họ và thu hoạch nội tạng để cấy ghép là vượt khỏi giới hạn của nhận thức con người, và phải bị chống đối toàn cầu và chấm dứt vô điều kiện”.
“Chủ ý tốt”(!?)
Những tình nguyện viên diễn cảnh “học viên Pháp Luân Công
 bị mổ cướp nội tạng” trong một buổi biểu tình.
Trong nhiều thập kỷ, các quan chức Trung Quốc kịch liệt phủ nhận rằng họ thu hoạch nội tạng từ các tù nhân, gọi các tố cáo là “lời vu khống ác ý”.
Đến cuối năm 2005, các quan chức thừa nhận rằng thực tế đã diễn ra và hứa sẽ sửa đổi.
Tuy nhiên 5 năm sau, Hoàng Khiết Phu, giám đốc Ủy ban Hiến tạng Trung Quốc, nói với tạp chí y học The Lancet: “Hơn 90% các ca cấy ghép nội tạng vẫn đến từ các tử tù”.
Trung Quốc thi hành nhiều án tử hình hàng năm hơn so với tất cả các nước còn lại trên thế giới cộng lại, ít nhất 2.400 vụ trong năm 2014“, theo Death Penalty Worldwide. Con số chính thức của Trung Quốc không được báo cáo.
Vào cuối năm 2014, Trung Quốc loan báo sẽ chuyển sang một hệ thống hiến tặng dựa trên tự nguyện hoàn toàn.
Tuy nhiên, tuyên bố chính thức này đã được chào đón với thái độ đầy hoài nghi, với thực tế rằng, kể từ năm 2012 đến năm 2013, chỉ có khoảng 1.400 người đăng ký hiến tạng (so với hơn 300.000 ca cần cấy ghép tạng mỗi năm).
Từ sau tuyên bố này, chính phủ không mấy thành công trong trong việc kêu gọi dân chúng đăng ký vào sổ đăng ký hiến tạng quốc gia.
Một người phụ nữ 86 tuổi, họ Chu, đã nói với CNN bà muốn hiến tặng nội tạng của bà vào năm 1996 nhưng lúc đó Chi hội Chữ thập đỏ địa phương chưa từng nghe nói về người nào làm như vậy.
“Do bản thân tôi không thể làm trong ngành y, nên tôi muốn đóng góp sau khi tôi qua đời”, bà nói.
Bà Chu nói rằng gia đình bà phần lớn ủng hộ quyết định của bà, mặc dù ở Trung Quốc, quan niệm thông thường rằng việc cắt xén thi thể người chết là không phù hợp.
Trong khi có những người như bà Chu đã bước ra để lấp đầy khoảng trống của các tù nhân, các chuyên gia cảnh báo rằng không có gì có thể ngăn chặn những chỉ trích bằng việc “tình nguyện” và là quy định hợp thức hóa việc tiếp tục sử dụng nội tạng của các tù nhân.' v:shapes="_x0000_i1025">
“Thông báo 2014 chỉ là một tuyên bố về ý định tốt, nhưng không có hiệu lực pháp lý”, tạp chí y khoa BMJ cho biết.
Tuyên bố dần dần xóa bỏ việc sử dụng nội tạng tử tù là một sự đánh lừa chữ nghĩa”, Giáo sư Li Huige của Đại học Johannes Gutenberg cho biết trong một báo cáo gần đây được Nghị viện Âu Châu ủy nhiệm.
Tại sao Trung Quốc đã phải vật lộn trong việc chấm dứt thu hoạch nội tạng từ các tử tù?
Ông chỉ vào các tuyên bố của ông Hoàng Khiết Phu đối với truyền thông nhà nước Trung Quốc rằng: “Các tử tù cũng là công dân”.
“Nếu (họ) sẵn sàng để chuộc tội ác của họ bằng cách hiến nội tạng, họ nên được khuyến khích”, ông Hoàng Khiết Phu nói với tờ Nhân dân Nhật báo.
Bằng cách định nghĩa lại tù nhân như những công dân bình thường, ông Li nói, “Hệ thống hiến tạng quốc gia của Trung Quốc có thể bị lạm dụng để che giấu các bộ phận cơ thể của cả tử tù và tù nhân lương tâm”.
Trong một bức thư công khai gửi tới tờ báo y khoa Lancet, 5 bác sĩ viết: “Trung Quốc vẫn còn sử dụng nội tạng của tử tù. Sự khác biệt duy nhất là việc này hiện nay lại được gọi là nội tạng tự nguyện hiến tặng của công dân”.
(Tân Dân, theo edition.cnn.com)
------------

5 nhận xét:

  1. Hàng năm,"đãng ta" xua không biết bao nhiêu toán qua Trung cộng học tập,bồi dưỡng nghiệp vụ.
    Không biết mấy toán đó đã thấm nhuần nghiệp vụ cướp nội tạng tù nhân lương tâm chưa nhỉ?

    Trả lờiXóa
  2. Sao không có bằng chứng nhở?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Report: China still harvesting organs from prisoners at a massive scale
      Báo cáo: TC vẫn thu hoạch nội tạng từ các tù nhân ở quy mô lớn
      http://www.cnn.com/2016/06/23/asia/china-organ-harvesting/

      Xóa
  3. Giặc Tàu cộng man rợ ngoài sức tưởng của loài người !

    Trả lờiXóa
  4. Bằng chứng sống cho bộ mặt bẩn thỉu của Tập , ông ta và bè lũ (cả bọn liếm đ... ở VN nữa) hết đường đổ tội cả cho Giang nữa nha!

    Trả lờiXóa