Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 10 tháng 5, 2016

Xin mượn ‘CÂY GẬY CỦA TỔNG TRỌNG’

* Gs. NGUYỄN ĐÌNH CỐNG           
Tổng Trọng là tên gọi tắt tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, nhiều người biết, nhưng cứ giải thích cho rõ. Cái gậy nào ? Cái gậy mà ông Trọng đã tuyên truyền và dùng khắp nơi có nội dung như sau : “ Trong bầu cử không chọn bầu cho những người  tạo ra hoặc liên quan mật thiết đến những vụ tham nhũng, lãng phí, làm hại cho dân cho nước, không bầu cho những người thế nọ thế kia”.
Ông Trọng không giải thích rõ thế nọ, thế kia là như thế nào, mỗi người nghe đành đoán theo ý của mình. Nhân vụ biển miền Trung bị đầu độc, vụ các cuộc biểu tình ôn hòa của dân lành kêu gọi bảo vệ môi trường ( ngày 8 tháng 5 ) bị đàn áp, nhân sắp bầu cử QH, tôi suy ra người thế nọ thế kia là những người có chức vụ, có trách nhiệm nhưng đã vô cảm trước tai họa của dân, đã tìm cách trì hoãn việc truy tìm và che dấu tội phạm, là những kẻ đã chủ trương và ra lệnh ( lệnh miệng và lệnh ngầm ) đàn áp biểu tình và các phong trào dân chủ, là kẻ  đến tận Hà Tĩnh để thăm và khích lệ Formosa mà không nói một câu đến thảm họa môi trường đổ trên đầu dân chúng, là những kẻ  mang danh ĐBQH nhưng thật ra chẳng dám có ý kiến thảo luận về việc nước nhà mà chỉ biết cúi đầu vâng theo những áp đặt của ĐCS ( ví dụ như trong việc miễn nhiệm các chức vụ Chủ  tịch nước, chủ tịch  QH, chủ tịch Hội đồng bầu cử vừa rồi…), chỉ làm bù nhìn hoặc con rối, là những kẻ vừa ứng cử vào QH vừa chỉ đạo việc bầu cử đó.
Mượn  gậy ông Tổng Trọng để làm gì ? Để  trong cuộc bầu cử QH sắp tới sẽ đập vào lưng ông và những người bị ông lên án ngoài mồm một cách chung chung, còn trong lòng thì … ( tôi chưa biết rõ )  .
Tôi viết bài này là dựa theo ý của ông Nguyễn Khắc Mai trong bài “ Thảm họa biển chết và Quốc hội không bù nhìn”, đăng trên trang Ba Sàm 8220, ngày 10 tháng 5. ( tôi thường gọi là hành động Tát nước theo mưa ). Theo ông Mai ( dựa theo thơ của cô giáo Lam- Đất nước mình ngộ lắm phải không anh) thì “ Quốc hội mình ngộ lắm phải không em” và chính chúng mình cũng góp phần tạo ra QH như vậy, do đó lại hỏi tiếp : “ Và chúng mình ngộ lắm phải không em”. Ông Mai kêu gọi “ Hãy giành lấy quyền cử tri tối đa để gạt bỏ ngay những kẻ đã gây ra tham nhũng, lãng phí…”. Tôi xin thêm, và gạt bỏ tất cả những kẻ thế này thế kia theo ý ông Tổng Trọng, được diễn giải như trên.. Vì những lẽ đó tôi rất tâm đắc với lời kêu gọi của ông Mai :
1-Không bầu cho những người tái cử Quốc hội.
 2-Không bầu cho những cán bộ lãnh đạo cao cấp của Đảng và Nhà nước.
Không bầu cho người tái cử ( trừ người mà bạn thật sự biết rõ và  tin nhiệm) vì ít nhất họ đã có một nhiệm kỳ làm bù nhìn hoặc con rối, họ tỏ ra chẳng có phẩm chất gì xứng đáng đại biếu cho dân. Không bầu cho những cán bộ lãnh đạo cao cấp , đặc biệt là những người ở trong Hội đồng bầu cử vì họ là những người “vừa đá bóng, vừa thổi còi”,  phần lớn trong số họ liên quan đến tham nhũng, lãng phí, họ vào QH không phải để cùng các đại biểu khác thảo luận việc nước việc dân mà là để hình thành một thế lực  thao túng QH, họ cho rằng những việc đưa ra QH thì đã do họ quyết định hết ở nơi khác rồi. Chính họ mới  là những kẻ thế nọ, thế kia. Trong một bài trước đây “ Thách đố Hội đồng bầu cử” tôi đã trình bày khá rõ quan điểm không bầu vào QH những người giữ chức vụ chủ chốt ở các cơ quan hành pháp.
Những người rất xứng đáng được bầu vào QH là những ứng viên tự do thì tuyệt đại đa số đã bị người ta dùng thủ đoạn, dùng mưu ma chước quỷ để loại bỏ một cách  vi hiến trong đợt hiệp thương thứ 3 mất rồi. Còn lại trong danh sách ứng cử thì phần đông thuộc vào hai loại người cần loại bỏ. Chúng ta chưa hy vọng nhiều lắm đến một cuộc bầu cử thật sự dân chủ để bầu ra một QH có năng lực cần thiết. Hãy xem đây chỉ mới là bước tập dượt quan trọng. Cử tri chúng ta  không thể quỳ gối, khom lưng, bịt miệng, trói tay, mãi mãi làm bù nhìn, hãy dùng quyền hợp pháp, hợp hiến của mình  để làm người tử tế, làm người tự do, biết sử dụng quyền dân chủ. Trong mỗi lá phiếu không nhất thiết phải bầu đủ số người cần, bầu với số người ít hơn vẫn  hợp lệ. Không nên gạch hết tên mọi người hoặc viết thêm vào vì đó là những phiếu không hợp lệ. Sử dụng lá phiếu là quyền thiêng liêng của cử tri. Mấy lời tát nước theo mưa, xin chia sẽ cùng mọi người. Hãy đi bầu cử đông đủ và làm trọn nghĩa vụ người cử tri tự do và thông minh.
Viết đến đây tôi bỗng nghĩ tới những biện pháp chống gian lận trong bầu cử và kiểm phiếu và đang còn bế tắc. Mong sẽ được nhiều bạn quan tâm.
NĐC ( Tác giả gửi BVB)
-----------

22 nhận xét:

  1. Rất đồng tình với GS và mong GS tìm ra biện pháp chống GIAN LẬN VÀ KIỂM PHIẾU TRONG BẦU CỬ SẮP TỚI !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ô hay, sao mà các bác ngây thơ thế! Có kiểm phiếu đâu mà chống gian lận! Kết quả đã được ấn định từ trước khi bầu, thế thì họ làm cái việc hết sức thừa ấy (kiểm phiếu) làm gì?
      Chính vì thế nên vừa rồi tại đại hội 12 ông Trọng mới được 99,99% số phiếu tín nhiệm. Các bác thử nghĩ xem: tổng cộng có 1512 đại biểu bỏ phiếu, nếu 1511 người bầu ông Trọng thì mới chỉ có 99,934% số phiếu tín nhiệm thôi, lấy đâu ra 99,99% ? Tức là theo kết quả công bố thì chỉ có 0,1512 người không tín nhiệm ông Trọng , còn tất cả 1511,8488 người tín nhiệm!

      Xóa
  2. Chừng nào chưa có các quan sát viên độc lập của LHQ giám sát toàn bộ quá trình bầu cử thì cái gọi là "bầu cử" mà đãng tự biên tự diễn chỉ là một trò hề rẻ tiền.
    Biết thế mà vẫn cứ "đi bầu" thì chẳng khác gì anh hề bước lên sân khấu biểu diễn cho đãng vừa coi vừa cười.
    Nếu buộc phải lên "sân khấu" thì hãy gạch chéo lá phiếu.Việc đó là thể hiện quyền bất tuân dân sự.

    Trả lờiXóa
  3. Từ lâu cây gậy của tổng Trọng là cây gậy mục,chỉ dùng un khói xua muỗi.
    Bầu bán cái gì,nói toàn lang lác,phán ra cho vui chứ ai ngó ngàn gì ba cái luật đó.Thực tế là đám lông nhông,nó muốn gì thì đó là luật.
    Đất nước này trong 40 năm qua mà làm theo luật,hoặc theo đạo đức làm người thì đất nước đâu đến nỗi như hôm nay.
    Một người mẹ có công cách mạng,nhập khẩu theo con khi đã quá 80 tuổi không được,như vậy là luật sao,đó là hành vi man rợ chưa từng có trong các chế độ trước đây.Người bệnh đóng bao nhiêu thuế,trả tiền mua bảo hiểm,nhưng vào bệnh viện thì không có giường nằm,phải chờ,khi cái giường chỉ 2 triệu đồng,ăn thêm 500 trăm nửa.
    Đồ vô tích sự giành quyền để ngồi chơi lấy lương và bổng lộc.
    Trong các loại ăn cướp,thì cướp công là loại cướp tội ác nhất.
    Mong sao ông tổng Trọng và các ông cần biết rõ điều này và sữa sai ngay đi.
    Công Sơn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Công sơn nói được cái bản chất của Công sơn cũng là bản chất của cọng sản.
      Công sơn,có lẽ là 1 thằng cọng sản bị chầu rìa đang tức tối vì trâu cột ghét trâu ăn.Đúng là đồ trâu.

      Xóa
    2. Công Sơn ngày càng tỉnh đấy. Nhưng chưa 100%. Vì ông còn hy vọng hão rằng, cây độc phải sinh ra trái lành đi chứ!?

      Xóa
    3. Công Sơn xem thêm để biết: nguyên nhân chính là tham nhũng quyền lực đây:
      https://www.danluan.org/tin-tuc/20150903/nguyen-van-thanh-ban-dao-lam-nguoi-voi-tong-bi-thu

      Xóa
  4. Về nguyên tắc, Trọng nói thì Trọng nghe, ai không muốn thực hiện quyền của mình trong lá phiếu thì cứ nghe theo Trọng.
    Người dân có quyền thích đi bầu và thích không đi bầu.

    Trả lờiXóa
  5. Cây gậy GIÁO ĐIỀU XÁO RỖNG !!!!!!!!!!!!!!!!!!

    Trả lờiXóa
  6. ĐẤT NƯỚC MÌNH TỆ QUÁ PHẢI KHÔNG ANH !

    Trả lờiXóa
  7. "không bầu cho những người thế nọ thế kia"?
    Chẳng khác gì Tổng Cóc trong văn hóa châm biếm dân gian!
    Chẳng có nguyên thủ nào trên thế giới, thậm chí là ở Châu Phi, phát ngôn ngớ ngẩn "thế nọ thế kia"!
    Đúng là tai họa cho Việt Nam!

    Trả lờiXóa
  8. Dân bị LÙA đi bầu cho giống "DÂN CHỦ" đấy thôi.
    Trò nầy diễn đi diễn lại từ năm nầy qua năm khác mà dân VỊT vẫn cứ TIN.
    Có lúc đi bầu mà người đại diên cho mình là ai, cao thấp, ốm béo không biết ra nàm sao, nhưng vẫn cứ bầu.
    Cũng như:
    "Thi đua ta quyết tiến lên
    Tiến lên, ta quyết tiến lên hàng đầu
    Hàng đầu không biết đi đâu
    Đi đâu không biết hàng đầu cứ đi"
    Bút tre

    Trả lờiXóa
  9. Ngày xưa nghe các bậc cha chú nói chính trị tuyên truyền cộng sản là số một .

    Bây giờ mới vỡ lẽ : nhai lại + đàn áp hăm dọa + dụ dỗ lừa gạt + dùng gia đình để uy hiếp + dùng vật chất miếng ăn để uy hiếp = thủ đoạn chính trị cs .

    Thôi thì bà con nên tham gia bầu cho đúng phép nước , ai không thích thì cứ bỏ phiếu trắng , bất hợp lệ , cho yên phận . Dầu gì đi nữa , đảng cử dân bầu lúc nào cũng thành công tốt đẹp theo ý đảng . Còn lòng dân thì bị chó tha mất từ lau rồi .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đi bầu cử thời cs là tự lừa mình? để cho thằng lãnh đạo đảng nó khinh mình là ngu lâu?

      Xóa
    2. 31 luật sư đầu tiên đã lên tiếng?
      GIỚI LUẬT SƯ LÊN TIẾNG VỀ VỤ ĐÀN ÁP BIỂU TÌNH NGÀY 8/5/2016
      https://xuandienhannom.blogspo...

      Xóa
    3. TUYÊN BỐ TỌA KHÁNG VÌ MÔI TRƯỜNG 15/5/2016


      TUYÊN BỐ THAM GIA TOẠ KHÁNG VÌ MÔI TRƯỜNG
      VÀO NGÀY 15/5

      Huynh Ngoc Chenh

      Dùng đến bạo lực công khai đánh dân như đánh kẻ thù, nhà cầm quyền đã bộc lộ dấu hiệu cùng quẫn.

      Hầu hết các cuộc xuống đường ôn hoà văn minh vì mục tiêu chủ quyền biển đảo và môi trường của người Sài Gòn từ năm 2010 đến nay đều bị nhà cầm quyền đáp trả lại bằng bao lực đê tiện. Lần nào cũng có máu của người biểu tình đổ ra. Bộ phận dễ bị tổn thương đến tính mạng của con người cũng là nơi dễ phơi ra bằng chứng tội ác nhất là đầu và vùng mặt, nhưng nhà cầm quyền cũng không hề cấm đám sai nô của mình chừa ra khi hành xử bạo lực.

      Lẽ nào người Sài Gòn lại sợ bạo lực để dừng lại việc nói lên tiếng nói của mình về những vấn đề sống còn của đất nước? Không hề.

      Người Sài Gòn sẽ tiếp tục đáp trả lại chủ nghĩa hận thù chuyên chính bằng lòng bao dung nhân hậu của con người dũng cảm và văn minh.

      Tôi là người Sài Gòn, là con người thường tình rất sợ đau và sợ chết, nhưng thấy sự bạo hành khốc liệt của nhà cầm quyền đối với người dân nên lòng dấy lên nỗi căm phẫn mà quên sợ.
      Tôi muốn nhận những đòn đau ấy thay vì là phụ nữ và trẻ em. Tôi nghĩ rất nhiều người Sài Gòn cũng sẽ làm như vậy.

      Ngày hôm qua họ đã đánh vào má trái của phụ nữ và trẻ em, hôm nay chúng ta đưa luôn cả mặt cho họ đánh thêm. Liệu họ có đủ sức nuôi lòng thù hận dài lâu để có thể đánh hết người Sài Gòn?

      Tôi, Huỳnh Ngọc Chênh, đang có mặt tại Sài Gòn để sẵn sàng đưa mặt ra cho họ đánh.

      Tôi tuyên bố, đúng 15 giờ chiều chủ nhật ngày 15/5, tôi sẽ đến phố đi bộ Nguyễn Huệ, trước UBND TP Sài Gòn, ngồi toạ kháng và đưa mặt cho họ đánh.

      Để đến được điểm toạ kháng lúc 15 giờ, tôi sẽ xuất phát từ nhà tôi lúc 14 giờ. Tôi biết nhà cầm quyền sẽ cho an ninh đến canh trước nhà tôi như mọi khi, tôi vẫn cứ đi để cho họ đánh tôi. Nếu họ bắt trái phép tôi về đồn công an, tôi tuyên bố sẽ bất hợp tác và toạ kháng ngay trong đồn công an cho họ đánh. Nếu họ cưỡng bức khiêng tôi ra khỏi đồn, tôi sẽ tiếp tục toạ kháng trước cửa đồn công an và đưa mặt ra cho họ đánh.

      Nếu họ cưỡng bức đưa tôi về nhà, tôi sẽ tìm cách quay lại trước uỷ ban nhân dân TP để toạ kháng và đưa mặt ra cho họ đánh.

      CỨ ĐÁNH VÀO MẶT TÔI, NHƯNG TRẢ BIỂN VÀ QUYỀN LÀM NGƯỜI LẠI CHO DÂN.

      Huỳnh Ngọc Chênh

      Xóa
  10. Mình Đồng ý với ND 10:49 - 11-05 . mình thêm : Không có tác dụng gì mà còn tốn quá nhiều tiền do mồ hôi nước mắt của Nhân Dân VN đang còn khốn khổ .

    Trả lờiXóa
  11. Trước đây một sinh viên liều mạng gạch Lê Duẩn khi đi bầu cử. Chỉ mấy tiếng đồng hồ sau đó anh ta bị bắt. Liệu hồn mà không bỏ phiếu cho lãnh đạo Đảng.

    Trả lờiXóa
  12. cây gậycủa tbt CHỈ LÀ PHỌT PHẸT THUỘC LÒNG MẤY CÂU LÝ LUẬN CHÍNH TRỊ GIÁO ĐIỀU XÁO RỒNG ,VÔ THỰC TẾ . ĐI ĐÂU tbt CŨNG CHỈ BIẾT NHAI ĐI NHAI LẠI MẤY CÂU THẦN CHÚ ĐÓ .

    "Đất nước mình ngộ quá phải không anh ?"

    Trả lờiXóa
  13. Tổng bí Trọng lú đang thách thức sự kiên nhẫn của nhân dân VN,khi
    ông ta không thèm đếm xỉa gì đến nổi sợ hãi của ngươi dân trước sự
    kiện cá chết CẢ TẤN HÀNG LOẠT vì Biển Đông bị nhiễm độc trầm trọng.
    Phải chăng tổng bí Trọng lú đang lật ngửa bài cho nhân dân VN.thấy
    ông ta là đầu đảng tay sai của giặc Tàu cộng ?

    Trả lờiXóa
  14. Em là học sinh của Thầy, Thầy còn nhớ ngày thi môn Kết cấu bê tông cốt thép (năm 1979) lớp em có mua 3 bao thuốc lá Xương Giang để mời các Thầy trong lúc thi vấn đáp, Thầy lấy cái muc beegiee đạng đọi chụp lên 3 bao thuốc đó không cho các thầy khác hút, lúc ấy em sợ quá (vì là lớp trưởng) nghĩ rằng phen này chết rồi. Nhưng khi thi xong môn của Thầy thầy mở mũ ra và tất cả Thầy trò cùng được hút thuốc và môn của Thầy tất cả đều qua.

    Trả lờiXóa
  15. đảng cử dân bầu cho hợp lệ, nhố nhăng tốn tiền của dân. Chán hơn con gián

    Trả lờiXóa