Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 23 tháng 5, 2016

Tổng thống Mỹ Obama đến Hà Nội

  • VnEx - Khác với vẻ giản dị lúc khởi hành, ông Obama trong bộ vest đen, sơ mi trắng bước xuống từ chuyên cơ Air Force One, giơ tay chào rồi nhanh chóng lên chiếc Cadillac The Beast về trung tâm Hà Nội.
    22h30 -22/5 - Hàng trăm người tập trung ven đường Đỗ Đức Dục dẫn vào nơi Tổng thống Mỹ lưu trú. Khi đoàn xe đi qua, tiếng reo hò vang lên cùng những cánh tay giơ cao vẫy nồng nhiệt. Một bạn trẻ thậm chí mang theo ảnh ông Obama cỡ lớn kèm dòng chữ "Chào mừng đến Việt Nam".
  • obama4-1412-1463931463.jpg
    obama5-5116-1463933143.jpg
    Tuy vậy, chiếc xe chở ông Obama lại đi vào phía cổng sau (đường Miếu Đàm). Khu vực này bị phong tỏa, cấm các phương tiện và người dân qua lại từ 21h. Những người đứng phía sảnh chính khách sạn mặt đường Đỗ Đức Dục tỏ ra tiếc nuối khi không được thấy đoàn xe.
    "Không như mong đợi, nhưng chỉ cần nhìn thấy xe của ông ấy đi vào khách sạn là vui lắm rồi. Hy vọng sáng mai sẽ thấy xe của Tổng thống từ khách sạn đi ra", bà Lê Thị Hạnh trong nhóm người trên đường Đỗ Đức Dục chia sẻ.
  • 22h20
    Đoàn xe Tổng thống Mỹ rời sân bay Nội Bài lúc 22h theo hướng Cầu Thăng Long về khách sạn Marriott (Mỹ Đình, Hà Nội).  Đi giữa đoàn là hai chiếc Cadillac The Beast giống hệt nhau, trong đó một chiếc chở ông Obama, chiếc còn lại làm nhiệm vụ nghi binh.
  • 22h15icon
    Một chuyên cơ Air Force thứ hai đáp xuống Nội Bài, đậu song song với chiếc Air Force One chở Tổng thống Mỹ lúc trước.
    maybay-9727-1463928585.jpg
    Sau khi đoàn Tổng thống Mỹ rời đi, một chiếc Air Force thứ hai đáp xuống Nội Bài, đậu bên ngoài, song song với chiếc thứ nhất. Ảnh: Đoàn Loan.
    Trong khi đó, tại khách sạn Marriott, người dân kéo đến hai bên đường mỗi lúc một đông. Bên trong khách sạn, hàng rào an ninh được thiết lập bởi lực lượng mật vụ Mỹ, lực lượng an ninh, cảnh sát đặc nhiệm, quân đội... Các thiết bị rà phá bom mìn và chó nghiệp vụ liên tục hoạt động.
    dan4-4493-1463930285.jpg
    Người dân tập trung trước khách sạn Marriott.
  • 22h00icon
    Đường Phạm Hùng và Đỗ Đức Dục dẫn vào khách sạn Marriott cấm toàn bộ phương tiện theo cả hai chiều. 
    camduong-2451-1463929468.jpg
    Dòng phương tiện ùn lại ở một làn đường Phạm Hùng khi hướng đi thẳng hoặc rẽ vào Đỗ Đức Dục bị cấm. Ảnh: Ngọc Thành
    Trước đó tại sân bay Nội Bài, ngay khi đoàn xe của Tổng thống Mỹ rời đi, hoạt động chở khách đi máy bay thương mại trở lại bình thường. Nhiều hành khách lục tục vào các quầy làm thủ tục, các phương tiện được lưu thông trở lại theo cả hai hướng.
  • 21h55icon
    Tại khách sạn Marriott, hay tin Tổng thống Mỹ Obama đến đây lưu trú, hàng chục người dân tập trung chờ đón ông.
    dan-2626-1463928913.jpg
    Người dân chờ đón Tổng thống Mỹ trên đường vào khách sạn Marriott, Đỗ Đức Dục, Mỹ Đình, Hà Nội. Ảnh: Bá Đô.
  • 21h50icon
    obama-5948-1463930003.jpg
    Tổng thống Mỹ bước xuống từ chiếc Air Force One. Ảnh: Giang Huy.
    Xe chở Tổng thống Mỹ cùng đoàn hộ tống bắt đầu rời nhà khách VIP sân bay Nội Bài hướng về phía cầu Thăng Long. Đi đầu là môtô và ôtô dẫn đoàn của cảnh sát giao thông, tiếp đó là xe của quan chức Bộ Ngoại giao Việt Nam. Hai chiếc xe Cadillac The Beast giống nhau mang cờ Mỹ đi giữa đoàn cùng khoảng 40 xe tháp tùng phía sau. 
    hoa-3564-1463930905.jpg
    Ông Obama nhận hoa từ đại diện Việt Nam khi bước xuống máy bay. Ảnh: Reuters.
  • 21h37icon
    Chiếc Air Force One lăn bánh vào đậu cách cửa nhà khách VIP khoảng 50m. Xe thang bắt đầu đi ra, khoảng 20 người được cho là thành viên đoàn tùy tùng xuống từ cửa sau máy bay. Liền đó, một số người đi xuống từ cửa trước, đoàn ôtô khoảng 40 chiếc đậu song song với thân máy bay, một số xe đậu sát chân cầu thang chuyên cơ.
    one-9943-1463928263.jpg
    Chiếc Air Force One đậu tại nhà ga VIP sân bay Nội Bài. Ảnh: Giang Huy.
  • 21h32icon
    Chiếc Air Force One chở Tổng thống Mỹ Obama đã hạ cánh xuống sân bay Nội Bài trong sự chào đón của các quan chức Bộ Ngoại giao Việt Nam cùng một số quan chức Mỹ đã đến Việt Nam chiều cùng ngày.
  • 21h00icon
    IMG-0387a-8605-1463926087.jpg

    Khách sạn được cho là nơi Tổng thống Mỹ lưu trú có nhiều vòng bảo vệ bên trong và bên ngoài. Người ra vào bị hạn chế và kiểm tra an ninh gắt gao. Đội rà bom mìn làm việc liên tục, soi xét từng gốc cây quanh khuôn viên khách sạn.
    taxia-6286-1463927285.jpg
    Mọi xe ra vào đều được kiểm tra bởi chó nghiệp vụ. Ảnh: Bá Đô.
  • 20h30icon
    Một số khách đi TP HCM chưa thể vào quầy làm thủ tục, phải đứng bên ngoài khi đoàn xe hộ tống ông Obama vào sân bay. Bên trong sân bay gần nhà khách VIP, toàn bộ máy bay thương mại được di chuyển đi nơi khác, dành khoảng trống để đón chuyên cơ.
    Nhiều xe đặc chủng, xe của Tổng thống chờ sẵn trong nhà khách VIP.
  • 20h00icon
    Cả trăm cảnh sát, lực lượng an ninh, lính công binh có mặt tại khách sạn Marriott trên đường Đỗ Đức Dục (cạnh Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình). Ở vòng ngoài, cảnh sát hình sự, công an phường và dân phòng túc trực.
    Lực lượng công binh rà mìn quanh khuôn viên khách sạn từ 18h. Mỗi tổ có khoảng 3-4 người, liên tiếp đi quanh các cửa hàng rà mìn và tìm trong những gốc gây.
    Tất cả cửa hàng trên đường Đỗ Đức Dục, Miếu Đàm quanh khu khách sạn được thông báo đóng cửa từ chiều nay. Vỉa hè các phố này khá vắng người qua lại.
    IMG-0349-9343-1463923781.jpg
    Lực lượng công binh rà mìn quanh khách sạn. Ảnh: Bá Đô.
  • 19h30icon
    Theo nguồn tin của VnExpress, khoảng 21h30, chuyên cơ Air Force One của Tổng thống Mỹ Obama sẽ hạ cánh xuống sân bay Nội Bài, sớm hơn khá nhiều so với giờ dự kiến trước đó. Chiếc máy bay dự bị của Tổng thống hạ cánh sau đó khoảng nửa tiếng, lúc 22h. Chưa rõ ông Obama ngồi trên máy bay nào.
    Trước đó, khoảng 18h40 hôm nay, chiếc máy bay quân sự chở Ngoại trưởng John Kerry đã tới sân bay Nội Bài.
    obama2-5017-1463922942.jpg
    Đoàn xe đón Tổng thống Obama trong đó có hai chiếc Cadillac The Beast vào sân bay Nội Bài. Ảnh: Giang Huy.
  • 19h00icon
    Hàng trăm cảnh sát đặc nhiệm và cảnh sát giao thông túc trực trên đường sẵn sàng các phương án bảo vệ đoàn của Tổng thống Mỹ đến Hà Nội.
    Khoảng 1,5 tiếng trước khi máy bay chở ông Obama vào không phận Việt Nam, phía Mỹ sẽ thông báo để Việt Nam chuẩn bị.
    Đoàn của Tổng thống Barack Obama có 4 chuyên cơ. Trong đó có chiếc Air Force One chở Tổng thống Obama, một chiếc chở Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đã đến nơi và một chiếc chở cộng đồng doanh nhân, ngoại giao Mỹ tháp tùng.
    maybay-6496-1463923194.jpg
    Máy bay chở ông Kerry đến Hà Nội lúc hơn 18h tối. Ảnh: CTV.
    Đoàn chuyên cơ này được miễn kiểm tra an ninh hàng không từ phía Việt Nam theo quy chế phục vụ chuyên cơ. Thông thường thời gian ưu tiên đường băng trước khi máy bay hạ cánh là 5 phút. Tuy nhiên, phía Mỹ đề nghị “ưu tiên đặc biệt” nâng lên 10 phút và đã được Cục Hàng không Việt Nam chấp thuận.
    Chỉ sau khi chuyên cơ cuối cùng trong đoàn lăn bánh vào sân đậu, đường băng mới mở cửa trở lại cho các hoạt động của máy bay thương mại. Thời điểm đón chuyên cơ, máy bay thương mại sẽ được bố trí ở một khu vực khác.
    Trong chuyến thăm Việt Nam từ 23-25/5, ông Obama sẽ gặp gỡ Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và chào xã giao Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng.
    Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đi theo tháp tùng ông Obama, tuy nhiên, bà Michelle Obama cùng các con gái không đi cùng. Nội dung chính mà Tổng thống Mỹ và các lãnh đạo Việt Nam sẽ tập trung thảo luận lần này là tăng cường quan hệ đối tác trên nhiều lĩnh vực như kinh tế, an ninh, giao lưu giữa nhân dân với nhân dân, nhân quyền cùng các vấn đề khu vực và thế giới. Quan hệ Đối tác toàn diện giữa hai nước được xác lập vào năm 2013 khi nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đến thăm Mỹ.
    Lịch hoạt động của ông Obama tại Việt Nam
    Ngày 23/5
    10h30: Lễ đón chính thức tại Phủ Chủ tịch
    10h45:  Chụp ảnh lưu niệm tại Phủ Chủ tịch
    10h50:  Hội đàm giữa Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Tổng thống Mỹ Obama tại Phủ Chủ tịch.
    11h40: Lễ ký kết văn kiện (dự kiến) tại Phủ Chủ tịch
    11h50: Ông Obama  tiếp xúc với Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tại      Nhà sàn Bác Hồ
    12h50: Họp báo chung do ông Obama và Chủ tịch nước Quang chủ trì tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế.
    14h00: Tiệc Chiêu đãi Nhà nước tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế.
    15h25: Tổng thống Mỹ hội kiến với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại Văn phòng Chính phủ.
    16h10: Ông Obama chào xã giao Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Văn phòng Trung ương Đảng.
    Ngày 24/5
    11h55: Tổng thống Mỹ phát biểu tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình
    Sau đó ông đến sân bay Nội Bài để đi TP HCM.

  • Chủ tịch nước chủ trì lễ đón Tổng thống Obama

  • Lễ đón chính thức Tổng thống Obama theo nghi lễ nhà nước do Chủ tịch nước Trần Đại Quang chủ trì diễn ra sáng nay tại Phủ Chủ tịch. 
  • Hôm nay, Tổng thống Obama bắt đầu các hoạt động thăm chính thức VN. Lễ đón chính thức do Chủ tịch nước Trần Đại Quang chủ trì. 
    Sau lễ đón, hai nguyên thủ sẽ chụp ảnh lưu niệm, hội đàm song phương và chứng kiến lễ ký kết các văn kiện hợp tác giữa hai nước.
    Tổng thống mỹ Obama, Hà Nội, Chủ tịch nước Trần Đại Quang
    Tổng thống  Mỹ Obama tới sân bay Nội Bài tối qua. Ảnh: Reuters
    Trong các hoạt động tiếp xúc cấp cao cùng ngày, Tổng thống Obama sẽ chào xã giao Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, hội kiến Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và tiếp xúc với Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân.
    Tổng thống mỹ Obama, Hà Nội, Chủ tịch nước Trần Đại Quang
    Ảnh: Reuters
    Trước khi dự tiệc chiêu đãi của lãnh đạo cấp cao VN trưa nay, ông Obama sẽ có một cuộc họp báo tại trung tâm Hội nghị quốc tế trước đông đảo báo chí trong và ngoài nước về chuyến thăm VN.

    Tổng thống Obama thăm chính thức VN theo lời mời của Chủ tịch nước Trần Đại Quang, tiếp nối chuyến thăm Hoa Kỳ gần đây nhất của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng hồi tháng 7/2015. (VnEx-VnN)

7 nhận xét:

  1. Dân lương thiệnlúc 03:53 23 tháng 5, 2016

    Theo "lệnh" của anh Tập, không có 21 phát đại bác đón anh Obama, nhưng có tiếng hò reo của nhân dân Hà Nội.
    Dù là đêm khuya, dù bị hạn chế, nhưng tấm lòng của nhân dân Việt Nam ai cũng rõ.
    Hoan hô anh Obama đến Việt Nam.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đó coi như 21.000.000 phát đại bác chào đón TT Obama!

      Xóa
  2. Hoan hô Tổng Thống Hiệp Chủng Quốc Hoa Kỳ Barack Obama thăm viếng VN ! Cầu chúc Ngài thắng lợi ! (Bravo The President of USA Barack Obama coming to VN, certain of great successses-the nicest ! Us,the Vietnamese People love you as much as possible ! You and American People,always and always in ours heart !)

    Trả lờiXóa
  3. "Việt Tân" hay DLV của cs đổ xô đón TT Obama?
    Đó là nhân dân Việt Nam, mong muốn sự tốt đẹp đến với đất nước đang oằn mình, vật vã...

    Trả lờiXóa
  4. Hàng triệu tấm lòng người Việt đang hướng về Hà Nội náo nức chào đón Tổng Thông Hoa Kỳ Barack Obama sang thăm Việt Nam.Kính chúc ông mạnh khỏe và mong chuyến thăm thành công tốt đẹp.Nươc Mỹ muôn năm.Tình hữu nghị Mỹ - Việt đời đời bền vững.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hàng chục triệu tấm lòng người Việt Nam! Thậm chí không ít DLV, thực tâm họ cũng mong vậy.

      Xóa
  5. Nhiệt liệt chào đón Bác Obama!

    Trả lờiXóa