Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 17 tháng 5, 2016

Dọn rác phải xin phép, dân bỏ tiền “mua” lỗi chính tả

Khách Tây dọn rác dưới đoạn cống ở phường Yên Hòa (Hà Nội),chỉ vì tội chưa xin phép chính quyền mà họ làm mếch lòng ông Chủ tịch phường (!?)
Trong khi chúng ta ngưỡng mộ hành động tự nguyện dọn rác của 4 người Mỹ thì ông Chủ tịch UBND phường Yên Hòa lại rất bức xúc do chưa được…xin phép.
Vài hôm trước, cư dân mạng xôn xao vì chuyện 4 người đàn ông phương Tây, mặc quần nilon dọn cống thối ngập rác ở cuối ngõ 381/55/4 đường Nguyễn Khang (Hà Nội). Theo hình ảnh chia sẻ, 4 người đàn ông này đã không quản ngại vất vả, sử dụng các công cụ thô sơ để dọn sạch rác rến tại đoạn cống lộ thiên có nước đen ngòm này.
PV báo Lao động tìm hiểu thì được biết, đó là những thành viên trong một nhóm thiện nguyện tự phát có tên Keep Hanoi Clean (Giữ Hà Nội Sạch) được phát động và duy trì bởi anh James Joseph Kendall. Nhiều nguồn tin cho rằng, anh James là người Mỹ, hiện đang dạy tiếng Anh tại Việt Nam.
Những bức ảnh về 4 ông Tây dọn rác thải dưới cống thải ở phường Yên Hòa (Cầu Giấy, Hà Nội) được chia sẻ như vũ bão trên mạng xã hội, PV báo Tri thức trẻ tìm đến hỏi chính quyền sở tại xem có biết việc này không. Và ngay lập tức, một câu chuyện bất ngờ đến mức… ngã ngửa mới chính thức bắt đầu.
Ông Hoàng Trung Kiên- Chủ tịch UBND phường Yên Hòa bức xúc nói: “Tôi không biết mấy người kia ở đâu ra, nhưng sự thật thì kênh mương này đã được chúng tôi dọn dẹp sạch sẽ từ trước rồi chứ không phải đến hôm qua mới được dọn", ông Kiên nhấn mạnh. 
Theo ông Kiên, việc những người nước ngoài đến đây lội mương, dọn nhưng không xin phép chính quyền rồi đăng lên mạng kèm với những lời bình luận nói xấu là điều không thể chấp nhận được.
Khổ thân cho 4 chàng Tây tốt bụng, thấy rác thải đọng đầy, cống bốc mùi hôi thối, họ không nề hà bẩn thỉu xắn quần xắn áo xuống làm, thế nhưng chỉ vì tội chưa xin phép chính quyền mà họ làm mếch lòng ông Chủ tịch phường. Hơn thế nữa, việc họ dọn rác được lan truyền trên mạng, dễ gây hiểu lầm là chính quyền nơi đây… không làm gì, để rác thải tràn lan là điều “không thể chấp nhận được”.
Nếu đúng như lời ông chủ tịch phường Yên Hòa, thì mấy chàng Tây này thật là những kẻ xấu bụng, cống đang sạch sẽ trong lành bỗng nhiên lại đem rác ở đâu đến vứt xuống rồi lại bốc lên nhằm “ghi điểm” trên mạng. Nhưng quý bạn đọc có tin vào tình huống này được không?
Ngẫm mà buồn cho cái bệnh hình thức quan liêu của ông chủ tịch phường ngay giữa thủ đô. Người ta là khách quốc tế, thấy có đoạn cống rãnh hôi thối, có lòng tốt nên mới dọn giúp đi cho để môi trường thêm sạch đẹp. Ông chủ tịch đã không tìm đến họ để bắt tay và nói một lời cám ơn lịch sự, chân thành thì thôi, lại còn đè ra mà bắt ne bắt nét cái tội… không xin phép. Thật là chuyện ngược đời.
 
Sổ hộ khẩu của dân có lỗi chính tả thì bị đè ra thu 200.000 đồng/lỗi ảnh: Dân trí
Câu chuyện này cũng ngược đời giống hệt một chuyện khác vừa xảy ra ở thị trấn Lam Sơn (Thọ Xuân, Thanh Hóa), đó là việc người dân phải nộp 200.000 đồng cho một lỗi sai trong sổ hộ khẩu, mà sổ hộ khẩu này do công an thu sổ cũ và cấp mới, đến lúc cấp lại thì qua đối chiếu mới phát hiện ra những lỗi sai.
Cử tri mới 2 năm 7 tháng tuổi, làm lại 'Thẻ cử tri' hết bao nhiêu tiền?
Thay vì cấp đổi sổ khác hoặc sửa chữa lại những lỗi cho dân, báo Dân trí cho biết, dân phải bỏ tiền ra “mua” những lỗi chính tả này . Có những hộ sai đến 4, 5 lỗi trong sổ hộ khẩu. Không những mất 200 nghìn đồng cho 1 lỗi trong sổ hộ khẩu mà người dân còn phải bỏ ra 100.000 đồng tiền sửa sổ. Có những gia đình phải mất cả triệu đồng cho những “lỗi chính tả” của sổ hộ khẩu. Trong đó có gia đình phải bỏ tiền cả triệu đồng như gia đình bà Trịnh Thị Huê là 1.300.000 đồng. 
Việc thu tiền thì không hề có biên lai. Ai mà “rắn” đòi phiếu thu thì cán bộ trả lại tiền hoặc chưa thu. Ông trưởng công an thị trấn thì bảo chưa biết gì về việc này, trưởng công an huyện cũng bảo việc rà soát thu đổi sổ mới là có thật, còn chuyện 200.000 đồng 1 lỗi chính tả thì… chưa nắm bắt được.
Nghe xong 2 câu chuyện này, có người bảo không biết họ đang thức hay đang mơ mà ở đâu ra lại lắm chuyện lạ đời thế. Khách Tây đến dọn rác hộ, ông chủ tịch phường cau mày cau mặt bảo dọn rác sao lại không xin phép chính quyền, thế là không thể chấp nhận được. Đổi hộ khẩu cho dân, thấy lỗi sai không sửa, công an thị trấn lại còn đè ra thu tiền. Thật là bó tay chấm com.
Mi An/Người Việt/ĐVO
------------

49 nhận xét:

  1. Chắc chắn mấy ông Tây này là "do đảng Việt Tân xúi giục và ăn tiền 'bồi dưỡng' của đảng Việt Tân", ha...ha...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng rồi, CA phải bắt mấy ông Tây này, điều tra cho rõ: "Thế lực thù địch" nào xúi giục, lợi dụng chuyện vệ sinh môi trường, tự do hốt rác làm xấu đảng, làm xấu chế độ, âm mưu lật đổ chính quyền, xử theo điều 258 bộ luật HS!

      Xóa
    2. Trọng lú "chỉ đạo": "phải đưa mấy thằng tây này ra tổ dân phố họp đấu tố kiểm điểm mới được, dám tự do làm mất uy tín của đất nước ông à?" cần thiết thì ghép cho cái tội vi phạm điều 258 gì đấy cho nó biết mặt....

      Xóa
    3. Ông Tây nầy bị thế lực THÚI ĐỊT xúi giục Nhặt rác để BÔI NHỌ, NÓI XẤU sự lãnh đao tài tình của đỉnh cao trí tuệ loài vượn cổ của đảng ta.
      Đã đảo ông Tây nhặt rác.
      Đã đảo Việt Tân KÍCH ĐỘNG XÚI DỤC NHẶT RÁC.
      Đã đảo

      Xóa
  2. Lôi cổ thằng chủ tịch phường này ra cái cống đó cho nó hít thở. Đúng là thằng khốn!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dìm thằng chủ tịt phường xuống cái cống này cho nó biết thế nào là xin phép!
      Đồ chó đểu ngu ngốc và quan liêu! Nhưng những thằng chó như thế này lại dược NP Trọng khen là làm việc có phương pháp luận và tư duy biện chứng!
      Biện chứng ở đây là chứng NGU LÂU DỐT BỀN!

      Xóa
    2. [Ông Hoàng Trung Kiên- Chủ tịch UBND phường Yên Hòa bức xúc nói: “Tôi không biết mấy người kia ở đâu ra, nhưng sự thật thì kênh mương này đã được chúng tôi dọn dẹp sạch sẽ từ trước rồi chứ không phải đến hôm qua mới được dọn", ông Kiên nhấn mạnh.
      Theo ông Kiên, việc những người nước ngoài đến đây lội mương, dọn nhưng không xin phép chính quyền rồi đăng lên mạng kèm với những lời bình luận nói xấu là điều không thể chấp nhận được.ươ
      NÓI NHƯ ÔNG CHỦ TỊCH PHƯỜNG NÀY THÌ ĐẾN VỢ LÃO CŨNG KHÔNG NGHE ĐƯỢC?

      Xóa
    3. Ông Kiên rất sợ mấy ông Tây tự ý tắm cho vợ hắn mà không xin phép trước, vì lão ta đã thấy vợ tắm chiều qua rồi! Ha...ha...

      Xóa
  3. Nát từ trên xuống dưới. Công an viết sai chính tả trong chứng minh nhân dân, người dân yêu cầu làm lại cho chính xác (dấu ngã thành dấu hỏi), tư pháp xã vòi tiền, CA xã vòi tiền, đến công an huyện cũng lắc đầu gây khó dễ đòi bổ sung thủ tục giấy tờ này kia để vòi tiền mới được ...đổi chưng minh khác! Có lẽ, cố tình viết sai chính tả để 'cất vó, đơm đó', lấy cớ 'làm tiền'...Rất khốn nạn!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. chuyện vòi tiền do chính cơ quan công quyền làm sai bắt dân phải trả tiền sửa là chuyện rất phổ biến:
      - trong sổ hộ khẩu,trong sổ đỏ, trong chứng minh thư... ghi sai quê quán, ghi nhầm tên địa phương, ghi sai tên người, sai đệm, thậm chí sai cả họ; chữ tác đánh thành chữ tộ rồi cứ đè dân ra nộp lệ phí sửa sai.,
      Thế mà dân vẫn thấy treo "của dân do dân vì dân"... như bố con chó xồm khắp nơi.

      Xóa
    2. cảnh sát giao thông không đứng bục ngã tư điều khiển giao thông, mà núp sau gốc cây rình bắt vi phạm để phạt tiền là hình ảnh phổ biến nhất mà ai cũng biết, chỉ có thằng đầu bạc cầm đầu đảng Mafia Cosavina Group là nó giả mù giả điếc giả câm mà thôi.

      Xóa
  4. Chính quyền trong hệ thống chính trị, trong 'bộ máy' cồng kềnh của đảng rệu rã, nát bét, mất lòng dân, tham lam, gian dối, đểu cáng từ thôn xóm, tổ dân phố trở lên. Chắc Tổng Trọng lại nói "Uy tín đảng , nhà nước với dân thể hiện chế độ tốt đẹp đến thế là cùng"!

    Trả lờiXóa
  5. Không còn gì để nói, đỉnh cao trí tệ đến thế là cùng.

    Trả lờiXóa
  6. Đã không biết xấu hổ lại còn làm oai, thằng chó chết

    Trả lờiXóa
  7. 113 cũng tham gia bắt giao thông, đè dân dễ quá, còn mấy thằng cướp thì mặc cha chúng, khốn nạn thật

    Trả lờiXóa
  8. Trương Minh Tịnhlúc 11:16 17 tháng 5, 2016

    Phải "bắt khẫn cấp" mấy thằng Tây nầy.Nó là CIA . Lợi dụng đi hốt rác đễ thâu thập tin tức hầu "lật đổ chánh qưyền cách mạng".

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phải rồi , phải bắt đánh chết mẹ mấy thằng Tâu này đi , không CIA thì cũng là Việt Tân . Chắc là có âm mưu gì đây , dân xứ giàu mà đi móc kinh thúi xứ nghèo là vô lý . Nếu không có âm mưu lật đổ chế độ thì cũng là ý đồ bêu xấu Đảng , lãnh đạo mà để môi trường dơ dáy ô nhiểm .
      Nhưng trước khi đánh nó thì phải cẩn thận 1 đều vô cùng quan trọng : Xét giấy tờ cho thật kỹ , lở nó có quốc tịch TQ thì chết mẹ cã đám .

      Xóa
    2. Đinh thế Hyunh ra lện:
      Bắt bọn tây này vào đồn côn an, tẩn cho một trận ra trò và bắt ký giấy khống thừa nhận là thành viên đảng Việt Tân sang Việt nam phá hoại an ninh trật tự, khép vào điều 258 mà xử, nhưng phải chờ cho chuyến thăm của ông Obama xong rồi hãy xử nhé/

      Xóa
  9. Thì ra ông Nguyễn Trung Kiên Chủ tịch Phường Yên Hòa muốn làm Chủ Tịt cả hệ thống cống rãnh thoát nước,chả trách gì Thủ đô Hà nội cứ chưa mưa thì đường phố đã ngập lụt.

    Trả lờiXóa
  10. Tôi và vợ đẻ 2 đứa con. Nhưng do "quy định" ngớ ngẩn từng "thời kỳ đổi mới", chúng có... 2 quê quán khác nhau?! Anh CA khu vực hỏi tôi: "Ông 2 đời vợ à?"
    Chắc các bạn còn nhớ cách đây mười mấy năm, có "quy định" - Quê quán là nơi đương sự đẻ ra!? Kết quả, có 2 vợ chồng VN đi công tác tại Châu Phi, đẻ con tại đó, đứa con gái VN của họ có quê quán là "Ca Mơ Run (Cameroon)"!

    Trả lờiXóa
  11. Nhiều người VN cảm thấy bất an trước tin "Huy động 500 tấn vàng trong dân"?!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bất an hay không thì cũng khó thoát , đảng rất tài tình , có trăm phương ngàn cách để móc , để câu , để đánh thuế . Chỉ có khôn thì sống . Từ thời Tuần lễ vàng , đến CCRĐ , đến đánh tư sản , cải tạo công thương nghiệp , cho Hoa kiều xuất cảnh “ tay không “ , đẩy dân Ngụy đi kinh tế mới với bọc áo quần cũ ….cứ từ từ suy luận may ra khôn hơn . “ Khi Đảng cần thì dân có “ ấy mà . Ngân khố rỗng thì phải hô biến chứ .
      Đã có nhiều người ái ngại nghi ngờ chuyện vàng trong bọc , sinh đẻ trùng với thời đại phát minh vàng giã y hệt vàng thật của Tàu .Thật là quý hiếm khó thấy trên thế giới . Ví như sau này đổi đời , chủ tiệm vàng có dám mua vàng còn nguyên trong bọc không ? Hay là khi đem bọc này ra ngoại quốc bán , họ có sợ xé bọc , vàng giảm giá không ? Dân bảo “ Đi Mua Cá Sống “ , ăn ít sợ độc hơn cá chết .

      Xóa
  12. Bọn này nó tim đủ lý do để triệt hạ cái... tốt!

    Trả lờiXóa
  13. Cái thói ngông nghênh “tao là Ông Trời, tao chính là Luật” đã nhiễm vào máu các quan cộng sản, kể cả thằng quan tép riu chủ tịch phường.

    Trả lờiXóa
  14. Trong ảnh thấy tổng cộng là 5 người.
    Như vậy là đã đủ yếu tố cấu thành lỗi...tụ tập đông người.
    Đề nghị ông chủ tịch phường kêu thanh niên xung phong "mời" các đối tượng này về làm việc ngay.Biết đâu lại khám phá ra bọn họ đã nhận tiền của Việt Tân,thực hiện âm mưu bôi nhọ dẫn đến lật đổ "chính quyền nhân dân".

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phải khám xét thật kỹ mấy thằng Tây này , lột truồng nó ra , coi chừng nó xâm chử Việt Tân ngay trong nách hay ở mông đít , Việt Tân chiêu mộ Tây làm Đảng viên ai mà nghi ngờ được .
      Còn tiền thì phải tịch thu gởi cho hội đồng khoa học giám định , tiền của VT giống y hệt tiền bình thường , rất khó phát hiện , có khi chờ kết quả còn lâu hơn là kết quả cá chết nữa , không thể xem thường được .

      Xóa
  15. Hoàng Trung Kiên- Chủ tịch UBND phường Yên Hòa.
    Bà con phường nhà ơi, nhớ tên thằng cha này và tuần sau đừng bỏ phiếu cho nó nhá! Nhớ đấy: HOÀNG TRUNG KIÊN - gạch

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có gạch nát nó cũng trúng cử vì đảng ta thích ngu lâu dốt bền như vậy để dể sai.
      Trò nầy bầu cử diễn hoài để cho giống "dân chủ đến thế là cùng" và dân tiếp tục "được" lùa đi bầu.
      Thế mới khốn chứ, xhcn mừ

      Xóa
  16. Mấy thằng Mỹ này tào lao. Rác bẩn là thế mạnh của chế độ mà mấy ông hốt của người ta vậy? Đây là đặc sản của VNcs đấy. Phá hoại "tương lai tươi xáng" a?

    Trả lờiXóa
  17. Đề nghị cử tri nơi các ông này ứng cử gạch ngay tên những ông này vào ngày 22/5 tới vì không xứng là công bộc của dân.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hì hì có gạch hay không bỏ nó cũng trúng cử mà.
      Không nhớ tổng Lú ngạc nhiên đã trúng cử đến trên 99% sao.
      Hic

      Xóa
  18. Các quan đã từng chê "trí dân thấp" ,nhưng thực ra đã dần dần lộ "trí quan thấp", chứ không phải trí dân thấp.

    Trả lờiXóa
  19. đung la cac quan cua thiên duong xhch that khong the hieu noi ..........

    Trả lờiXóa
  20. Sao "lực lượng chức năng" đi đâu mà không ngăn chặn mấy anh Tây này ngay khi đang "gây rối TTCC"?

    Trả lờiXóa
  21. Dân châu Âu họ đi làm việc và sống ở khắp nơi , ở nơi nào họ muốn chỉ bằng 1 cái cạc nhựa bé hơn bao thuốc lá , Còn VN vẫn hộ khẩu hộ tịch , chính quyền thì tìm lông bới vết ăn vạ nhân dân . Thế mới biết vì sao đất nước này . . . chậm lớn .

    Trả lờiXóa
  22. THAM NHŨNG ĐẾN THẾ LÀ CÙNG, BÁC TRỌNG ƠI !!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. không ai gọi kẻ cướp là bác cả

      Xóa
    2. Có chứ, cả nước VN từ già đến trẻ đều gọi vậy mà.
      Không những bác mà còn gọi là cha già nữa.
      Bởi vậy cho nên "4000 tuổi mà không chịu lớn và vẫn còn bú mớm" đó mà.

      Xóa
  23. Dân lương thiệnlúc 18:02 17 tháng 5, 2016

    Ông chủ tịch phường Yên Hòa cố tranh thủ kiếm chác mấy xu lẻ của mấy anh bạn nước ngoài và những người tử tế trong những ngày nhộm nhoạm này.
    Mai mốt chế độ thay đổi, kỷ cương phép nước DO DÂN VÌ DÂN được mọi người ủng hộ, thì anh chủ tịch phường hôm nay sẽ được đi làm nghề dọn rác.

    Trả lờiXóa
  24. ĐẤT NƯỚC MÌNH NGỘ QUÁ PHẢI KO CÁC QUAN ?

    Trả lờiXóa
  25. chúng cấm người ta nhặt rác, đúng là bọn ngu tỏ ra nguy hiểm, chúng độc quyền cả dọn rác, mả mẹ chúng chẳng bao giờ dọn cả

    Trả lờiXóa
  26. Nhặt rác mà cũng phải xin phép. Tiên sư Bố chúng mày. Xin lỗi Bác Bồng!

    Trả lờiXóa
  27. Cái xứ gì mà quái gở thế?
    Xả rác thì khỏi, nhưng nhặt rác cho môi trường trong sạch phải "xin phép"?

    Trả lờiXóa
  28. khoi hai that nhat rac cung phai xin phep.

    Trả lờiXóa
  29. Nó quen mọi thứ: đất, rừng, sông, biển, phố xá, làng mạc, tài nguyên ... là của riêng nó rồi, là của cha nó rồi-kể cả rác rưởi cũng vậy, nên hốt rác cũng phải xin phép nó; Đi tiểu, đi tiêu ... cũng phải xin phép nó. Cán bộ làm nhục đất nước đến thế là cùng !!

    Trả lờiXóa
  30. Càng ngày càng nhiều cán bộ ăn nói mất dạy, láo lường, bịp bợm ... Hỏi sao thế hệ con cháu không hư. Học tập tấm gương này, đạo đức kia cho tốn cơm tốn tiền của chúng tao, bày trò vớ vẩn, học với chả tập !

    Trả lờiXóa
  31. Người biết xỉ nhụclúc 19:04 18 tháng 5, 2016

    RÁC RƯỞI VIỆT NAM DÂN NAM NGỬI
    RÀNH RÀNH QUY ĐỊNH TẠI TỪNG PHƯỜNG.

    Cám ơn Blog Kỳ Duyên Kim Dung
    Tôi mượn hai câu thơ tuyệt tác mang về đây tặng mọi người lấy hên

    Trả lờiXóa
  32. Tôi hoan nghênh khâm phục 4 chàng trai ngoại quốc. Bởi họ là người yêu cái đẹp và cái thiện
    Thằng Hoàng Trung Kiên- Chủ tịc UBND phường Yên Hòa chắc chắn sẽ được tổng trọng cấp bằng khen cho mà xem. Đất nước 4000 năm vẫn trẻ con là thế đấy

    Trả lờiXóa
  33. Tôi có cô vợ rất lười quét nhà. Nói mãi chẳng lay chuyển được. Tôi thường xuyên phải quét dọn. không rõ có phải xin phép chính quyền xã không? Mong bác Trọng và Bác Hải nhắc QH đưa vào luật nhá !

    Trả lờiXóa