Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 18 tháng 5, 2016

KHÔNG NÊN ĐỀ CAO BỌN PHẢN ĐỘNG NHƯ VẬY!

* TRẦN VĂN KHẢI
"Bọn phản động là có thật, nhưng khát vọng dân chủ của người dân, nhu cầu bày tỏ ý kiến, sự bất bình của người dân đối với những trái ngang trong xã hội cũng là một sự thật!
Đấu tranh chống bọn phản động là một đòi hỏi khách quan, nhưng thể chế hóa xung đột, luật hóa quyền biểu tình của người dân, một quyền cơ bản đã được Hiến định cũng là một đòi hỏi khách quan, bức thiết! "
Mấy năm trước dân biểu tình phản đối Trung Quốc kéo dàn khoan 981 vào vùng biển Hoàng Sa của Việt Nam, một số báo nói do bọn phản động xúi dục, thậm chí còn đưa tin đi biểu tình được cấp tiền.
Sau đó, dân biểu tình phản đối chính quyền Hà Nội chặt bỏ hàng loạt cây xanh theo kiểu tàn sát, lại vẫn do phản động kích động.
Năm nay tự dưng có “phong trào” tự ứng cử vào Quốc Hội của một số người, trong đó có văn nghệ sỹ, trí thức, lại có người có trách nhiệm phát ngôn: “Bọn phản động đứng sau những người tự ứng cử”.
Và, gần đây nhất dân tụ tập đòi minh bạch vụ biển bị ngộ độc, một lần nữa lại xuất hiện những bài báo “Chuyện cá chết chỉ là cái cớ…”
Túm lại, hễ cứ có biểu tình, có phản ứng tập thể là y như rằng có … phản động đứng sau!
Vậy thực tế là sao?
Có bọn phản động thật không? - Có !


Nhưng, có thật chúng đủ sức kích động và huy động hàng trăm, hàng nghìn người dân đồng loạt xuống đường vậy không? Hay chúng chỉ là người “tát nước theo mưa”, lợi dụng sự bất bình và phản ứng tập thể của dân chúng để hư trương thanh thế? Tôi rời ngành an ninh đã lâu, nên không biết được thực lực của bọn phản động hiện nay, nhưng, với những gì đã nghiên cứu, đã biết thì có một quy luật là bọn phản động nào cũng hư trương thanh thế. Có một thì thổi lên mười, lên trăm, lên nghìn để dễ bề lôi kéo người khác. Thậm chí trong lịch sử đã từng có những nhóm chỉ mới có dăm ba tên mà tay nào cũng tướng, cũng bộ trưởng, thủ tướng, y như là chúng đã có cả một bộ máy chính quyền hoàn chỉnh và lực lượng vũ trang mấy quân đoàn!
Vậy nên:
Bọn phản động là có thật, nhưng khát vọng dân chủ của người dân, nhu cầu bày tỏ ý kiến, sự bất bình của người dân đối với những trái ngang trong xã hội cũng là một sự thật!
Đấu tranh chống bọn phản động là một đòi hỏi khách quan, nhưng thể chế hóa xung đột, luật hóa quyền biểu tình của người dân, một quyền cơ bản đã được Hiến định cũng là một đòi hỏi khách quan, bức thiết!
Hễ cứ biểu tình, phản ứng tập thể là quy về phản động là quá đề cao bọn phản động, là giúp chúng hư trương thanh thế. Và, như vậy cũng là coi thường dân chúng. Tôi tin rằng dân chúng không dễ bị dắt mũi như vậy. Dân ta không thể xuống đường chỉ vì bị ai đó xúi dục, khi trong lòng không có chút bất bình nào.
Với tư cách một người đã từng làm công tác an ninh và đã từng làm công tác tư tưởng của Đảng, tôi đề nghị báo chí và những người có trách nhiệm cần thận trọng khi truyền thông và phát ngôn, chỉ nói phản động khi “bắt được tay, day được trán”, không nên võ đoán, hoặc đưa “bọn phản động” ra như một thứ ngoáo ộp để dọa những người yếu bóng vía. Như vậy, đôi khi chúng ta đã vô tình giúp bọn phản động thật hư trương thanh thế, thậm chí có nguy cơ đẩy những người tốt, trong đó có một số văn nghệ sỹ, trí thức về phía…phản động!
TVK/Dân quyền
-----------

48 nhận xét:

  1. Biểu tình là tại Việt Tân
    Vậy là Cộng Sản cù lần hay sao?
    Phản động được đảng đề cao
    Còn dân lương thiện tống vào nhà giam?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Từ "phản động" trong tiếng Việt bắt nguồn từ tiếng Trung. Tiếng Trung Quốc vay mượn từ "phản động" từ tiếng Nhật. "Phản động" trong tiếng Nhật được gọi là "handō" (âm đọc được ghi bằng Rōmaji), khi viết được ghi lại bằng hai chữ Hán là "反動" (âm Hán Việt: phản động, xem bài Kanji để biết thêm thông tin về việc dùng chữ Hán trong tiếng Nhật). "反動" là từ người Nhật dùng để dịch từ tiếng Anh "reactionary". Người Trung Quốc mượn từ "反動" của tiếng Nhật nhưng không đọc hai chữ đó theo âm đọc của chúng trong tiếng Nhật mà đọc theo âm đọc của chúng trong tiếng Trung.
      Từ phản động trong tiếng Anh "reactionary" bắt nguồn từ từ tiếng Pháp "réactionnaire" (trong tiếng Pháp có nghĩa là phản động).[3] Từ "phản động" được dùng lần đầu tiên sau Cách mạng Pháp. Nhiều người ủng hộ chế độ quân chủ bị xem là phản động tức đi ngược "trào lưu tiến hóa" (tiếng Pháp: réactionnaire mô tả sự chống đối về chính trị nhằm phục hồi một xã hội đã lỗi thời). Sau này nhiều người theo chủ nghĩa xã hội xem những người ủng hộ chủ nghĩa tư bản là "phản động" vì lý thuyết của họ cho rằng nhân loại tiến lên chủ nghĩa xã hội là tất yếu của lịch sử. Trong khi đó những người ủng hộ chủ nghĩa tư bản xem mình là cấp tiến chứ không gọi là "phản động". Nhiều người coi những người ủng hộ trào lưu khôi phục các giá trị xưa cũ (như tập tục phong kiến,...) là "phản động".
      Phản động là chống lại đường lối, chủ trương, pháp luật của đảng và nhà nước, làm hại đến quyền lợi chính đáng của nhan dân và quốc gia, dân tộc là phản động.
      Vây, chính cái “bộ phân lớn –không nhỏ” trong hàng ngũ lãnh đạo các cấp theo đánh giá trong nghị quyết TW 4, chính là phản động. Không trị được bọn phản động này thì chính Tổng Trọng đang bao che cho bọn phản động “tự diễn biến” làm mất dân chủ, mất lòng dân, vi phạm nhân quyền.

      Xóa
    2. CÓ TIN CHỦ TICH UBND HÀ NỘI BẢO KÊ CHO BUÔN LẬU
      NẾU ĐÚNG NHƯ SỰ VIỆC TRÊN THÌ HÀ NỘI HỎNG RỒI. NGUÒI ĐỨNG ĐẦU THỦ ĐÔ MÀ BẢO KÊ CHO BUÔN LẬU THÌ HẾT NÓI. ÔNG NGHUYỄN PHÚ TRỌNG ƠI, 16 ÔNG BỘ CHÍNH TRỊ ƠI, ÔNG THỦ TƯƠNG ƠI NẾU CÁC VỊ KHÔNG GIẢI QUYẾT VIỆC NÀY VÀ CÁCH CHỨC NGUYỄN ĐỨC CHUNG THÌ DÂN KHÔNG TIN CÁC VỊ BẤT KỲ MỘT TÍ NÀO NỮA. BÀ CON HÃY VẠCH TRẦN VIỆC LÀM NÀY CỦA TÊN THAM QUAN

      Xóa
    3. Càm đầu đảng thì bán nước, cầm đầu thành phố thì buôn lậu cũng là điều dễ hiểu thôi mà:
      "thượng bất chính, hạ tất loạn" có gì lạ mà thắc mắc.
      (Người HN)

      Xóa
  2. Những người như ông Khải đã bị đãng nhồi sọ rất kĩ : đãng là đạo đức,là văn minh,là đỉnh cao trí tuệ...
    Vì thế,ai không đồng ý với đãng về bất cứ vấn đề gì mà dám lên tiếng thì đó đều là...phản động.Còn ai vẫn cố chịu đựng,cố chấp nhận thì đó là...ổn định chính trị.
    Chắc chắn một điều rằng,khái niệm về "phản động" có trong đầu ông Khải là do bộ máy tuyên giáo của đãng nhồi nhét vào.Vì thế,nó rất xa lạ và lố bịch với thế giới văn minh.
    Nếu giả sử ông Khải sống ở Mỹ,và đãng viên của đãng cộng hoà thì,theo những gì ông đã được nhồi sọ,tất cả những ai theo đãng dân chủ,đãng xanh,đãng cộng sản...đều là phản động hết.
    Khốn nạn cho đất nước là hầu hết những người thuộc thế hệ ông Khải đều suy nghĩ như thế.
    Chẳng khác gì hầu hết người dân Trung Quốc đều nghĩ rằng Hoàng Sa và Trường Sa là lãnh thổ của Trung Quốc từ thời cổ đại và Việt Nam là kẻ xâm lược cần phải bị tiêu diệt như...phản động.
    Công tác nhồi sọ của cộng sản ở đâu cũng thế,thật đáng sợ.

    Trả lờiXóa
  3. Dân lương thiệnlúc 04:20 18 tháng 5, 2016

    Không rõ ông Trần Văn Khải đã làm công tác gì trong ngành an ninh và hiện nay ông đã bao nhiêu tuổi? Có theo sát các diễn biến tình hình xã hội hay không?
    Ông nói trong thời gian trước đây ở nước ta, bọn phản động là có thật, điều đó nghe ra cũng đúng, nhưng không hoàn toàn chính xác, bởi vì trước đây ngành an ninh VN đã từng quy sai rất nhiều người lương thiện, thậm chí là người yêu nước chân chính là phản động.
    Ví dụ mới chưa đầy một tháng trước đây, QUỸ VĂN HÓA PHAN CHÂU TRINH do bà Nguyễn Thị Bình làm chủ tịch, vừa làm lễ tôn vinh Nhà văn hóa Nguyễn Văn Vĩnh là DANH NHÂN VĂN HÓA VIỆT NAM THỜI HIỆN ĐẠI.
    Vậy Nguyễn Văn Vĩnh là ai?
    Là một người yêu nước chân chính, một người có công mở trường dậy học chữ quốc ngữ đầu tiên ở Việt Nam, cụ cũng chủ bút tờ báo tiếng Việt dùng chữ quốc ngữ đầu tiên ở Việt Nam.
    Như vậy Nguyễn Văn Vĩnh có công đầu tiên giúp cho 90 triệu dân VN biết chữ quốc ngữ và cũng là ông tổ của ngành báo chí VN.
    Nguyễn Văn Vĩnh mất từ năm 1936, nhưng cách mạng VN đã nhiều năm gọi cụ là phản động, ôm chân thực dân Pháp, không những thế, các con cụ, các cháu cụ cũng bị quy là phản động và có người từng bị tù đầy.
    Một người rất đáng kính nữa sắp sửa được phong tặng là DANH NHÂN VĂN HÓA VNTHĐ nữa là cụ Phan Khôi, đúng là cụ khởi xướng phong trào Nhân Văn Giai phẩm và phong trào này đã bị quy là phản động và cụ Phan Khôi là trùm phản động, cũng bị bắt giam, ngồi tù và những năm cuối đời, cụ sống khổ hạnh trong một căn phòng chật hẹp ở phố Đặng Dung, quân Ba Đình Hà Nội...
    Chỉ một hai thí dụ đó thôi cũng đủ thấy hai chữ PHẢN ĐỘNG bị sử dụng tùy tiện như thế nào rồi?
    qua đó để thấy sự non kém, tắc trách của ngành an ninh VN đã phạm rất nhiều sai lầm trong quá khứ và đến nay họ vẫn tiếp tục phạm sai lầm.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ai tán thành đường lối của đảng,cách làm việc của đảng-Đảng để yên
      Ai ý thức được đảng cs đang bán nước,đảng làm hại nhân dân mà lên tiếng phê bình hoặc góp ý-Đảng sẵn sàng qui cho là thành phần phản động,chống phá nhà nước.
      Đảng csvn và đám thừa hành là 1 bọn lưu manh

      Xóa
    2. Tôi ủng hộ ý kiến này.
      Từ cách mạng tháng 8 đến nay, chính quyền và an ninh việt Nan đã quy định phản động rất bừa bãi.
      Lấy một thí dụ về bà Nguyễn Thị Năm ở Thôn Đồng Bẩm TP Thái Nguyên thì rõ: bài hát : Thôn Đồng Bẩm xa xa, trong túp lều rách nát....

      "Thét lên tiêu diệt Thị Năm
      Bè lũ phản động ác gian vô cùng "
      Nhưng thực chất Nguyễn Thị Năm là ai?
      Là một người yêu nước đã từng có công đóng góp rất nhiều cho CM
      Vậy ai cố tình trù dập và rt]r bà"

      CHUYÊN GIA CỐ VẤN TQ

      Hôm nay để chối tội, người ta đổ vấy cho CỐ VẤN TQ

      Vậy hôm nay quanh chúng ta có rất nhiều phản động
      Đấy cũng là do áp lực của bọn TQ
      Có khác gì đâu.

      Xóa
    3. 'Lòng dân'comt hay, có lý> Ai làm bất lợi cho 'chính sách Diệt Việt' của TQ đều coi là phản động.
      Bà Năm là nhà tư sản nhiệt tình ủng hộ CM để CM Việt Nam sớm thành công ngoài ý muốn của Tàu Cộng, dám giúp HCM Tuyên ngôn đọc lập trước Tàu Cộng, là láo, là phản động!

      Xóa
    4. tôi thay o cac nuoc doc tai ca nhung vu an chinh tri deu trong tinh trang thang phan dong xu nguoi yêu nuoc,thang luu manh xu nguoi luong thien

      Xóa
    5. khi học phổ thông những năm 60,70 thế kỷ trước ở Miền Bắc, sách giáo khoa do tuyên giáo đảng csVN soạn cho học sinh phổ thông vẫn gọi là "2 tên Việt gian Phạm Quỳnh và Nguyễn Văn Vĩnh"....
      Trong đó, Cụ Phạm Quỳnh cũng là một nhà văn hóa lớn (thân sinh ra ông nhac sỹ Phạm Tuyên- thật trớ trêu, ông Tuyên lại phải ca ngợi cái chế độ đã bôi nhọ bố mình, thậm chí giết cả bố mình?).
      lịch sử vN 100 năm lại đây bị tuyên giáo đảng bóp méo trắng trợn và nhồi sọ vào mấy thế hệ người VN.
      cs thật là độc hại.
      CCB F320

      Xóa
    6. cs làm những giá trị bị đảo lộn: giả thành chân, phản động thành chính danh, yêu nước thì bị coi là phản động...
      "cs chỉ có tuyên truyền và dối trá"-Gorbachev

      Xóa
    7. Về mặt đạo đức Phạm Tuyên đúng là đứa con bất hiếu !

      Xóa
  4. Bí thư TP Hồ Chí Minh Đinh La Thăng tuyên bố không chấp nhận “lợi dụng cá chết để kích động, gây rối” nhằm làm “cách mạng cá”, theo truyền thông Việt Nam.

    Trang VnExpress dẫn lời ông Thăng nói như vậy tại buổi nói chuyện với Sư đoàn bộ binh 9 và dẫn thêm….( trích ) .

    Nếu dân VN tiếp tục biểu tình , sẽ có 4 diễn tiến mức độ như sau :

    . Giai đoạn 1 : Côn an và các lực lượng không quân sự sẽ tích cực đàn áp , triệt hạ .

    . Nay CS đang dự phòng giai đoạn 2 : Dùng quân đội trấn áp , đánh đẹp mắt , tạo nên những chiến công hiển hách .

    . nếu biểu tình tiếp tục leo thang , thì quân đội TQ sẽ nhảy vào tiếp ứng như đã thoã thuận trong thời gian TT Dũng tranh chức Bí Tiểu .

    . Giai đoạn 4 Liên Hiệp Quốc sẽ nhảy vào cứu dân lành tay không tấc sắt . Rất khó đạt tới giai đoạn này , nếu may mắn lắm , sau đó VN sẽ bắt đầu đi lại con đường xã hội Campuchia đã đạt được từ hơn 20 năm trước .

    Ô hay , Đảng đã giúp cho dân VN đặt tên cho các cuộc biểu tình đang sôi động hiện tại là : " CÁCH MẠNG CÁ “ . quá đúng và phù hợp .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. giai đoạn 2 : Quân đội đánh đẹp mắt, tiêu diệt bọn hèn với giặc ác với dân, bọn bán nước cho Tàu lấy tiền qua Mỹ, làm nên cuộc cách mạng "XANH" chấm dứt giai đoạn nghèo khổ, tối tăm và nhục nhả.

      Xóa
    2. Đinh La Thăng đúng là một gã cơ hội !

      Xóa
  5. Ở 1 số phường Quận Gò Vấp hcmC (chắc nơi khác cũng có), dân bị phát phiếu thông tin bầu cử QHcsVn 2016 bằng tiếng TQ là sao?
    Chẳng lẽ HĐ Thành Đô 1990 bán nước VN là có thật?

    Trả lờiXóa
  6. Sau khi quảng cáo không công cho đảng Việt Tân, csVn lại gián tiếp hô hào coi chừng "Cách mạng Cá!" (Đinh Loa Rè). Thằng cha này dân trong nghề ai chả biết ăn ngập mặt! Hắn có riêng 1 tòa nhà ngất ngưởng ở hcmC. Hắn còn chạy tội cho em rể thoát khỏi án tù vì tham nhũng.
    Lũ khốn, chuyên xoáy công quỹ! Từ ngày hắn vào hcmC, kết quả là Vinamilk bị bán (hay gán) cho ngoại bang! "Dồn huyết tâm huyết cho PHCM" đấy! Kinh!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bây giờ dân sợ nhất bọn mất "mả" sau đến bọn "Mả phát".

      Xóa
  7. Lúc này mới biết csvn giỏi thật: vô hiệu hóa Phật giáo. Cái gọi là "Phật giáo vn" nay im thin thít, mặc cho dân Việt khốn đốn, tuy cứ nói xoen xoét "Vì chúng sinh"?! Chủ yếu đám này ma mị lừa "Phật tử" dâng hết tiền bạc cho chúng! Lấy Phật Tổ ra để lừa đảo! Khốn nạn!
    Này, thằng con nào tính mở mõm "Bạn chẳng biết gì về Phật pháp" thì im đi, đừng tỏ ra ngu dốt tinh tướng nữa!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phật giáo bây giờ còn đâu là Phật. Toàn một lũ sư hổ mang ăn thịt chó và chơi gái !

      Xóa
  8. Bài viết rất xác đáng. Cám ơn tác giả

    Trả lờiXóa
  9. Xin hỏi ông Trần Văn Khải phản động là gì? Ông học cái định nghĩa ầy từ cuốn từ điển nào? Xin ông dẫn nguồn cuốn từ điển đó cho mọi người tham khảo.
    Đọc trong bài này thì hình như ông nghĩ phản động là thành phần chống đảng, thành phần muốn lật đổ chế độ CS, có phải vậy không ông Khải? Nếu đó là định nghĩa của ông về chữ phản động thì ông quá ấu trĩ. Ông nên học lại để biết rõ ràng thế nào là phản động nhé.
    Theo định nghĩa của ông Khải thì HCM cũng là phản động. Vì HCM là thần dân triều Nguyễn, cha là quan triều Nguyễn và đã hưởng bổng lộc của triều đình. Thế nhưng HCM sau khi lưu lạc ở xứ người mấy mươi năm thì quay về VN lập tổ chức chống phá chính quyền. Năm 1945 HCM đã lật đổ chính quyền hợp pháp do vua Bảo Đại cho thành lập, và cướp chính quyền. Đó là phản động theo nghĩa của ông phải không ông Khải.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. kẻ cầm quyền cs thường lợi dụng đánh tráo lẫn lộn giữa phản động và người yêu nước để lấy cớ bôi nhọ đàn áp người chống đối - đây là thủ đoạn khốn nạn lừa bịp ngu dân suốt 70 năm qua của đảng phản động csVN.

      Xóa
  10. Cái gì cũng tại Việt Tân? Hóa Ra Thằng Việt Tân thì Yêu nước, ghét Tàu xâm lược, hợp dân nguyện dân ý quá. Còn đảng thì bán nước tay sai cho Tàu đánh lại người dân chống Tàu?
    Thế thì đảng csVN còn tồn tại làm sao mà hợp lý, hợp lẽ, hợp đạo rồi- còn cãi gì nữa?

    Trả lờiXóa
  11. Chúng ta phải suy nghĩ xem "phản động" là gì?
    Nhân dân ta yêu chuộng hòa bình, đã từ lâu theo Đảng nhưng đến bây giờ nhiều người không thích nữa? Đảng phải tự hỏi và trả lời. Còn những ngày qua, không cần phản động, không cần Việt tân, nhiều người dân xuống đường vì quyền lợi quốc gia, vì môi trường trong sạch mà quy cho phản động xúi dục, vậy không phản động có nghĩa là im lặng chịu sự ô nhiễm và suy thoái môi trường sống, chịu nhiều thiệt thòi bất công à ...? Tôi tin Đảng ta không để cho nhân dân phải chịu như vậy và tôi nghĩ rằng Đảng ủng hộ yêu cầu chính đáng của nhân dân. Đảng cần xem xét và giải tán lực lượng áo xanh đã bắt bớ những người xuống đường vì chính nghĩa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Niềm tin,cách nghĩ và yêu cầu của bác đã đặt sai chổ.

      Xóa
    2. Các lực lượng bạo lực đứng xung quanh đảng là để bảo vệ đảng , nếu giải tán thì đảng tự chặt " cánh tay phải " đắc lực của mình sao .

      Xóa
    3. Tôi tin đảng ta,như vậy có lẽ ông là đảng viên nên niềm tin yêu đặt sai chỗ.
      Đảng là...tiên phong của giai cấp công nhân và nông dân.Vậy hơn 70 năm có đảng,đảng đã làm gì cho 2 thành phần này ngoài lợi dụng,vắt kiệt mọi cái mà họ có.
      Nông dân,đảng của ông đã cướp hết đất của họ,để họ trở thành triệu triệu dân oan trong nam-ngoài bắc.
      Công nhân,loại tiên phong số 1 của đảng ông nay đảng ông xuất khẩu làm cu-li cho tựi tư bản bóc lột khắp thế giới.Cs ưu đãi gì cho 2 thành phần này và làm lợi gì cho dân VN gần thế kỷ qua.
      Cs bóc lột,ăn của dân không từ 1 thứ gì-Bà Doan của đảng ông đã nói như vậy đúng không?
      VN có rừng vàng biển bạc,nay rừng thì đảng đã làm cho nó trụi gần hết,Các loại tài nguyên thì Than-khoáng sản đảng của ông đã moi hết,không dành lại cho con cháu chút gì.Biển đông thì đảng ông dâng cho Tàu để có súng đạn mà tàn sát anh em ruột thịt miền Nam.Cs còn,VN sẽ mất,dân tộc VN bị tiêu diệt.
      Ông ơi,có ngộ chút nào không?

      Xóa
  12. Như vậy, theo cách nào đó, Việt Tân đang lớn mạnh, học theo cách của đcsVn năm xưa. (Quy luật Đào thải)
    Nhưng lần này người Việt Nam phải đòi bằng được đa nguyên, đa đảng! Không thì VN lại đi tiếp vòng xoáy tăm tối do độc đảng.

    Trả lờiXóa
  13. Bà con ơi, tôi đang ao ước Đảng CSVN - cũng chỉ cần một số người có quyền trong Đảng - quyết lầm sáng rõ thủ phạm gây thảm họa môi trường ở Vũng Áng, làm nhanh như cơ quan TN-MT thành phố Huế xác định nguyên nhân ô nhiễm môi trường làm cá chết hàng loạt ở đây và có quyết định hiệu quả ngăn chặn thủ phạm thì chắc chắn sẽ có người hô hào nhân dân xuống đường biểu tình ủng hộ Đảng và Nhà nước . Chúng tôi sẽ xuống đường hàng vạn ... chứ không chỉ vài nghìn như hai thành phố Hà nôi và HCM vừa qua ! Khi đó Đảng và Nhà nước sẽ được nhân dân tin yêu ... và được tin yêu rất ngọt ngào !
    Một tỉnh như Huế còn phát hiện nhanh, phát hiện đúng, có biện pháp ngay, nhưng sao các bộ quan trọng của Nhà nước lại chậm trễ, khó khăn quá vậy đối với vụ Formosa ? Dân thấy lạ, thấy quá bực mình nên mới xuống đường . Dân là chủ. Ông chủ có quyền đòi hỏi phải minh bạch. Sao lại đổ cho dân là nghe théo phản động ? Vậy ai là phản động thật sự ở đây?

    Trả lờiXóa
  14. Phản động là phản động với ai? Nếu biểu tình không đúng ý đảng thì phản động với đảng là đúng! và tất nhiên tất cả bọn biểu tình đều là phản động.
    Còn với lòng dân thì kẻ nào làm tổn hại đến lợi ích nhân dân, lợi ích quốc gia thì kẻ đó là phản động, bất kể kẻ đó là ai, ở đâu, làm gì? kẻ đó có là vua hay là tướng mà bán nước hại dân thì đều là phản động và thuộc loại nguy hiểm nhất. Đất nước muốn phồn thịnh, nhân dân muốn tự do, ấm lo thì cần phải loại trừ những kẻ này trước. Chỉ tiếc là dân mình còn chưa lớn nên chẳng nhận ra và đang chấp nhận nó thì dẫu có bị diệt vong cũng đừng nên trách ai mà hãy tự trách mình...
    Những người lính, anh cảnh sát cũng từ dân mà ra cha mẹ họ cũng phải ăn cá, ăn rau, muốn có cuộc sống tự do trong lành... ăn bẩn họ cũng bị ung thư cũng chết như thường, con cái họ ko tiền cũng đừng nói đến có chữ ... họ có nhận ra không?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ban trieu tu long phat bieu hay qua, rat chuan

      Xóa
    2. phản động, lưu manh, khủng bố, lừa bịp bán nước, tay sai ngoại bang thì đứng đầu phải là thằng trùm nguyễn phú trọng, không tin đảng cứ trưng cầu dân ý trên mạng tự do không cấm cản dân mà xem.
      CCB diệt Tàu 79

      Xóa
  15. Bán nước có phải là phản động không bà con ???

    Trả lờiXóa
  16. Đơn giản PHẢN ĐỘNG là phản lại Nhân Dân, Đất Nước và Môi Trường...
    Vậy thì đã rõ ràng : Ai là PHẢN ĐỘNG ! Chả lẽ Nhân Dân là PHẢN ĐỘNG !

    Trả lờiXóa
  17. Đơn giản PHẢN ĐỘNG là phản lại Nhân Dân, Đất Nước và Môi Trường...
    Vậy thì đã rõ ràng : Ai là PHẢN ĐỘNG ! Chả lẽ Nhân Dân là PHẢN ĐỘNG hay những người bảo vệ Nhân Dân, Đất Nước và Môi Trường cũng là PHẢN ĐỘNG !!! ???

    Trả lờiXóa
  18. Phản động của đảng, là những người yêu nước nhất hiện nay, người ta có quyền tự hào là "phản động" của đảng csVN.
    Tù nhân cs dự bị

    Trả lờiXóa
  19. Làm cho đất nước ngày càng bị tụt hậu đó là bọn phản động.

    Trả lờiXóa
  20. Khi người dân xuống đường đòi có "chính quyền minh bạch" - là họ đã trở thành "kẻ thù" của bộ máy Tuyên giáo CSVN, bộ máy khổng lồ được đảng sinh ra chỉ nhằm che dấu sự thật và lừa bịp nhân dân, và khi đã là kẻ thù, thì việc người biểu tình bị họ đàn áp, bị họ vu khống tay sai của "phản động Việt Tân" là đương nhiên. Tuyên giáo CSVN đã "đề cao"..."sự xấu xa, mưu mô" của "bọn phản động, chỉ nhằm mỗi mục đích đê tiện uy nhất triệt hạ những người biểu tình ôn hòa. Hèn mạt!

    Trả lờiXóa
  21. Nực cười cho lũ cướp chính quyền lại gào thét vu khống người khác là phản động!

    Trả lờiXóa
  22. Bạn trẻ nói về biểu tình
    https://www.youtube.com/watch?v=k9hVCfjOELo

    Trả lờiXóa
  23. Hôm nay, các trang Danluan.org, anhbasam.worldpress.com bị chặn quyết liệt. dùng các trình vượt tường cũng không vào được nữa. đảng lừa đảo cướp giật csVN ra sức bịt miệng bịt mắt bịt tai người dân.
    CCB diệt Tàu 79

    Trả lờiXóa

  24. An ninh bắt người quay phim, chụp ảnh ở phố Tây

    Clip ghi lại chiều 15/5/2016 khi những viên an ninh thường phục như những tên kiêu binh sẵn sàng bắt giữ bất kỳ ai có biểu hiện là người biểu tình hoặc chụp ảnh cảnh họ bắt người dân.

    Trong khi đó còn khoảng 30 người bị giam giữ 3 ngày trời ở Trung tâm hỗ trợ xã hội Bình Triệu, vốn là trung tâm cai nghiện.


    ‪#‎bieutinhvimoitruong‬ ‪#‎toakhang‬ ‪#‎anninh‬ ‪#‎vietnam‬ ‪#‎Ichoosefish‬

    Nguồn: https://youtu.be/dhP3v5memEQ

    Trả lờiXóa


  25. Chế độ đãi ngộ đối với cán bộ trong bộ máy Đảng.

    4 Tháng 12 2015 lúc 4:02







    Ông bà xưa có câu, còn tiền, còn của thì chén chú chén anh, hết tiền, hết của thì chém chú, chém anh. Cho nên chuyện các cán bộ Thành ủy Bạc Liêu choảng nhau vì hết tiền cũng không có gì lạ. Lúc bình thường thì gọi nhau đồng chí, nghe rất thân mật, nhưng khi đụng đến chuyện tiền bạc, miếng cơm manh áo thì không còn là đồng chí nữa, sẳn sàng đối xử với nhau như dân chợ búa.



    Như tiếng súng nổ giữa trời quang. Phen này thì nguy thật rồi, không những không còn tiền để hoạt động mà còn khoản nợ tiền bảo hiểm và tiền khám bệnh. Ngay cả tiền điện nước cũng có nguy cơ không trả nổi. Vậy sẽ ra sao đây? Chắc rồi lại lấy tiền ngân sách bù vào thôi. Lại mất toi một khoản thuế rồi. Giả sử nếu tất cả các cơ quan của Đảng điều hết tiền như ở Thành ủy Bạc Liêu thì chuyện gì sẽ xảy ra? Đóng cửa? giải thể?



    Về tổ chức. Không có một nước nào như mấy nước tự xưng là CNXH, lại song song tồn tại hai bộ máy điều nuôi bằng ngân sách quốc gia. Một là chính quyền, hai là Đảng. Bộ máy Đảng cũng được tổ chức theo 4 cấp như bộ máy chính quyền: Trung ương, cấp tỉnh, cấp huyện và cấp cơ sở. Lực lượng biên chế cũng không kém gì hành chính nhà nước. Ngoài ra còn các tổ chức chính trị, xã hội được xem là cánh tay của Đảng như: Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Mặt trận Tổ quốc, Hội Nông dân, Hội Phụ nữ, Hội Cựu chiến binh...



    Về kinh phí. Lâu nay vấn đề kinh phí hoạt động của bộ máy Đảng luôn bí mật. Từ chuyện ở Thành ủy Bạc Liêu mới vỡ lỡ ra nhiều việc, nhiều người cho rằng khoản ngân sách chi để duy trì bộ máy của Đảng không hề nhỏ. Báo tuổi trẻ cho biết, báo cáo tài chính của Thành ủy Bạc Liêu, dự toán kinh phí được duyệt năm 2015 của đơn vị là hơn 7, 5 tỉ đồng, nhưng đến cuối tháng 7 - 2015 đã sử dụng 7, 671 tỉ đồng. Tổ chức đại hội chi tới 2 tỷ.... Một Thành ủy kinh phí hoạt động trên 7 tỷ đồng/năm. Vậy với 67 thành phố trực thuộc tỉnh, 51 thị xã, 49 quận và 546 huyện và 64 tỉnh ủy số tiền là bao nhiêu? Chưa kể cấp xã. Ngoài ra các tổ chức chính trị, xã hội để duy trì được hoạt động cũng lấy tiền từ ngân sách nhà nước. Điều này khác với các nước tư bản. Các đảng phái, tổ chức chính trị xã hội tự vận động kinh phí để hoạt động. Nhà nước không can thiệp.



    Về chế độ đãi ngộ. Không trực tiếp làm ra sản phẩm, nhưng những người làm trong bộ máy Đảng được ưu ái hơn nhiều so với công chức, viên chức chính quyền. Điều kiện làm việc tốt, cơ sở hạ tầng hoành tráng, phòng làm việc có điều hòa. Lương bổng lại cao, lương cán bộ Đảng được phụ cấp tới 55%. Lại còn có chế độ chăm sóc sức khỏe định kỳ. Đưa ra con số để chúng ta thấy sự chênh lệch Ví dụ. lương một người tốt nghiệp đại học làm ở một đơn vị sự nghiệp sẽ là 2,34 x 1.150.000đ = 2.691.000đ. Còn một người làm công tác bên Đảng sẽ được cộng thêm 55% = 4.171.000đ. Tại sao lại có sự chênh lệch vậy?



    Bộ máy hành chính nhà nước đã cồng kềnh, lại thêm bộ máy của Đảng. Thử hỏi ngân sách nào chịu cho thấu? Ngay cả mấy nước tư bản giàu có như Mỹ, Nhật chắc cũng chịu không nổi chứ đừng nói gì một nước nghèo như Việt Nam..



    Lương cao, điều kiện làm việc tốt, lại không yêu cầu chuyên môn. Vậy nên người ngoài xin vào không dễ. Ngoài vấn đề lý lịch phải đỏ, nó cũng có luật bất thành văn là ưu tiên con em trong ngành, Bố mẹ nghĩ hưu thì con vào thế chổ. Hay quyen biết này nọ mới xin vào được.



    Sách sử cứ viết, thời thuộc Pháp, dân Việt Nam sống trong cảnh "Một cổ hai tròng", là thực dân Pháp và triều đình phong kiến. Cách mạng thành công, Đất nước độc lập. Độc lập rồi sao? Lại vẫn trong tình cảnh "Một cổ hai tròng" là đảng và nhà nước. Để có tiền nuôi được bộ máy đó, người ta đặt ra nhiều loại thuế, lệ phí nhiều. Tất cả chút lên đầu người dân. Thiết nghĩ, nếu làm như các nước tư bản thì vừa tinh giảm được bộ máy, lại dư ra một khoản ngân sách để đầu tư phát triển đất nước. Chứ cứ tình cảnh này dân sao chịu nổi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông nd 09.09- sao 1 cổ 2 tròng

      -Đảng chính quyền,các doàn thể tay sai
      -Lực lượng đàn áp ngoài côn an,bộ đậu..còn dân phòng,quần chúng tự phát......Dân Việt ta 1 cộ nó siết đến 10 cái tròng-Không vùng lên,nó siết riết dân ta phải chết,

      Xóa
  26. Bộ máy quái đảng của những người ngoài tinh mà ông bạn Nặc danh 09:09 ạ ! (hay còn gọi lũ ác quỉ hình người dạ thú,chúng đâu phải là người nên làm việc gì cũng khác loài người,dễ hiểu thôi mà bạn !)

    Trả lờiXóa
  27. Ai là "bọn phản động"?- thưa ngài Trần Văn Khải? Ngài định lập lờ đánh lận con đen giữa kẻ bán nước với người giữ nước; giữa kẻ tham nhũng với người bị bóc lột, giữa kẻ cướp quyền người với người bị cướp quyền hay sao?
    Phản động đối với đảng, nhưng thuận động với người dân. Nên nhớ đảng là kẻ thống trị còn dân là người bị trị, đảng đang là kẻ cướp mọi thứ của dân tộc VN đấy ông ạ.
    (CCB, Gia đình L/s chống Tàu 1979, dân HN)

    Trả lờiXóa