Translate

Trang BVB1

Chủ Nhật, 15 tháng 5, 2016

BIỂU TÌNH LỚN Ở NGHỆ AN - CẬP NHẬT TỪ ĐIỂM NÓNG



Bà con tuần hành đến cơ quan công quyền. Ảnh: FB Paul Trần Minh Nhật

Bà con giáo dân xứ Song Ngọc, thuộc xã ven biển Quỳnh Ngọc, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An xuống đường, tới ủy ban xã để chất vấn về việc hủy hoại cuộc sống của họ, áp lực yêu cầu chính quyền phải có giải pháp cấp thiết về vấn đề cá chết hiện nay.
Cùng thời điểm, khoảng 40 bạn trẻ ở Hợp Thành - Yên Thành đã tọa kháng bên tỉnh lộ 53 để yêu cầu minh bạch thông tin và bảo vệ thiên nhiên, con người. Đây là lời hưởng ứng thiết thực từ Thư chung của Đức Cha Phao-lô Nguyễn Thái Hợp.
Khẩu hiệu biểu ngữ của bà con là "Cá cần nước sạch - Dân cần minh bạch", cùng những lời trong Thư chung của Ngài Phaolo Nguyễn Thái Hợp - Giám mục Giáo phận Vinh.

Hình ảnh mới nhất từ Giáo xứ Song Ngọc, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An:
được chuyển tải từ FB  
Paul Trần Minh Nhật. .
  





Chu Vĩnh Hải
GIÁO DÂN NGHỆ AN XUỐNG ĐƯỜNG - TỌA KHÁNG. 9 giờ sáng nay.
Cha JB Nguyễn Đình Thục và cha Trần Đình Tề đã dẫn đầu hàng trăm giáo dân giáo xứ Song Ngọc xuống đường để đòi môi trường sống trong lành. Người dân tập trung tại UBND để chất vấn về việc hủy hoại cuộc sống của họ. Cùng thời điểm, khoảng 40 bạn trẻ ở Hợp Thành - Yên Thành đã tọa kháng bên tỉnh lộ 53 để yêu cầu minh bạch thông tin và bảo vệ thiên nhiên, con người. Đây là lời hưởng ứng thiết thực từ THư Chung của Đức Cha Phao-lô Nguyễn Thái Hợp. (Tễu blog)
(Tễu'sBlog)

9 nhận xét:

  1. Chắc chắn cuộc biểu tình này không do việt tân xúi dục,nếu ai đó khẳng định là do việt tân tổ chức ,xúi dục thì việt tân không phải là tổ chức khủng bố

    Trả lờiXóa
  2. Biểu tình là lòng dân muốn môi trường trong sạch chính quyền minh bạch nếu đảng cs nói Việt Tân xúi dục thì đảng cs không theo lòng dân và ngược lại đảng Việt Tân biết lòng dân mong muốn -

    Trả lờiXóa
  3. Đảng nào xúi dục được dân thì đảng đó có thiên hạ, đảng đó mới xứng đáng cầm quyền kiến tạo đất nước.Chỉ tại Trọng Lú thôi

    Trả lờiXóa
  4. Hoan hô dân Nghệ An ! hoan hô các cha đạo vĩ đại !hày tiến về phía trước giành lại chủ quyền đất nước ! độc lập tổ quóc-tự do dân tộc thật sự !

    Trả lờiXóa
  5. ĐẢNG VIỆT TÂN PHẢN ĐỘNG XÚI GIỤC, TỔ CHỨC BIỂU TÌNH
    NGƯỜI DÂN YÊU NƯỚC, CÓ TRÁCH NHIỆM ĐÃ THAM GIA, ỦNG HỘ
    ĐẢNG LÚ VÀ CHÍNH QUYỀN PHÁ BIỂU TÌNH, ĐÁNH ĐẬP BẮT BỚ
    VẬY DÂN LÀ CỦA ĐẢNG NÀO, DÂN ĐÃ THEO ĐẢNG NÀO ?
    CHỜI ƠI LÀ CHỜI
    ĐẢNG LÚ HIỂU KHÔNG?

    Trả lờiXóa
  6. "Chó sủa cứ sủa,đoàn Người cứ đi"

    Trả lờiXóa
  7. Ngọn cờ đầu đi toàn thể đồng bào xứ Nghệ ơi ! thương quá đi thôi !

    Trả lờiXóa
  8. Phải đóng cửa Formosa , loại bỏ các phương án xây dựng nhà máy điện hạt nhân trên toàn quốc , đình chỉ tức khắc công trình hai thác Bô. Xít Tây Nguyên .

    Trên đây chính là những thủ phạm công khai gây nên nạn nhiễm độc moi trường mà người Việt đang hứng chịu từ không khí , đất liền và biển cả . Không ngăn chận các hành động gọi là NỀN CÔNG NGHIỆP HOÁ HIỆN ĐẠI nói trên , gia đình chúng ta âm thầm bị ngộ độc chết dần mòn do những căn bệnh hiểm nghèo ác tính , xã hội sẽ tiến đến diệt vong như xã hội Trung Quốc hiện nay đang thọ nạn .

    Trả lờiXóa
  9. Trong sự cố này, đáng lẽ chính quyền chỉ phải tập trung tìm nguyên nhân, khắc phục hậu quả thì lại phải phân tâm, tốn sức để giải quyết những chuyện bên lề như xử lý thông tin xuyên tạc thổi phồng, xử lý những vụ tụ tập xuống đường như thế này. Đành rằng, hầu hết mọi người xuống đường đều với cái tâm tốt là vì môi trường sống xanh sạch nhưng cần phải biết những cuộc tụ tập đông người, với đủ các thành phần như vậy rất dễ bị vượt ra khỏi tâm kiểm soát của cả những người tổ chức lẫn chính quyền, rất dễ tạo hiệu ứng bùng nổ bạo phát lan tỏa khắp nơi gây ảnh hưởng rất xấu tới đất nước, đến người dân, trong đó có thể có cả bản thân mình!

    Trả lờiXóa