Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 12 tháng 5, 2016

AI HUẤN LUYỆN NHỮNG KẺ ĐÀN ÁP?

Ngón tay 'ác ôn' điểm huyệt vào cổ người biểu tình đã bị đánh đổ máu!
* Gs. NGUYỄN ĐÌNH CỐNG
Một câu hỏi hình thành khi tôi tiếp nhận thông tin các chính quyền cộng sản đàn áp  dân lành trong các cuộc biểu tình ôn hòa. Đó là : “ Những kẻ đàn áp đã được huấn luyện như thế nào, đã suy nghĩ gì hoặc không suy nghĩ khi đàn áp  nhân dân và sau đó lương tâm đã phán xử họ như thế nào”. 
Trong gần 1 thế kỷ vừa qua sự đàn áp của chính quyền cộng sản đối với dân chúng xẩy ra nhiều nơi, nhiều lúc, đó là ở Liên xô thời Stalin, ở Hungari, Tiệp Khắc, Đông Đức, Rumani, Balan, Trung quốc. Gần đây là vụ CSTQ dùng binh đoàn xe tăng đàn áp biểu tình ở Thiên An môn ( 1989), giết chết hàng ngàn sinh viên. Ở VN việc đàn áp biểu tình đã xẩy ra nhiều lần trước đây. Trong phần lớn các cuộc biểu tình ấy  người dân thường nêu khẩu hiệu chống một cái gì đó. Chống Trung quốc xâm lược, chống dàn khoan HD 891 hoạt động trên biển VN, chống cưỡng chế đất đai vì đền bù không thỏa đáng, chống việc công an đánh chết người vô tội, chống chặt phá cây xanh v.v…Nhưng gần đây nhất, biểu tình của dân lành  ngày 8 tháng 5 tại Hà nội và TP HCM chủ yếu không chống gì cả, không chống ai cả,  chỉ yêu cầu bảo vệ môi trường, bảo vệ cuộc sống an lành. Thế mà cả 2 cuộc biểu tình đều bị đàn áp, tuy chưa có thương vong nhưng việc bắt bớ, đánh đập đã quá mức báo động.
Sự đàn áp không  xẩy ra tự phát do bức xúc của một số người không tự kìm chế trước bất thường nào đó mà  có chủ trương từ trên cao, có tổ chức  và lãnh đạo chặt chẽ, có huấn luyện chu đáo cả về nhận thức và hành động. Tôi chưa bàn sâu về những người lãnh đạo vì tạm khẳng định rằng họ chủ trương đàn áp biểu tình cơ bản vì họ sợ, rất sợ. Bởi chủ trương dối trá và độc ác nên họ rất sợ sự thật. Một mặt họ tạo ra những thể chế hà khắc để làm cho nhân dân sợ công an, sợ chính quyền và sợ đủ mọi thứ, mất hết ý chí, chỉ lo kiếm ăn và giữ yên ổn gia đình. Mặt khác họ cũng rất sợ nhân dân biết rõ về họ, không còn tin vào họ, không ngoan ngoãn nghe theo họ. Tạm để họ qua một bên, tôi chỉ xin bàn đến những kẻ thừa hành, những kẻ trực tiếp phạm tội ác đàn áp  nhân dân .
Trước hết họ phải được tuyên truyền, được huấn luyện. Lực lượng chủ yếu, ngoài công an mặc sắc phục, còn có các đơn vị Thanh niên xung phong, trong đó bao gồm nhiều thành phần : bộ đội và công an không mặc sắc phục, các băng đảng chìm chịu sự khống chế của chính quyền, các thanh niên đang  cần có việc làm v.v…. Tôi ao ước một điều  nhưng không thể thực hiện được là trẻ lại, trở thành phóng viên  để tiếp cận, tìm hiểu, phỏng vấn các thanh niên đã bắt bớ, đánh đập người biểu tình xem họ đã được huấn luyện và suy nghĩ như thế nào. Thôi, không thể điều tra trực tiếp thì đành dùng cách gián tiếp vậy.
I-SỰ HUẤN LUYỆN
Dưới đây tôi tường thuật kịch bản một buổi huấn luyện nhằm chuẩn bị nhận thức và tinh thần cách mạng cho các đội viên thanh niên và công an, những nhân vật chính của lực lượng đàn áp.
Thuyết trình viên là một nhà lý luận từ Ban Tuyên giáo của trung ương đảng. Toàn bài khá dài, tôi chỉ xin tóm lược các ý chính.
1-Tình hình thực tế
+Đất nước được độc lập thống nhất, kinh tế phát triển, nhân dân ấm no, hạnh phúc là nhờ sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng, theo con đường xã hội chủ nghĩa do Bác Hồ lựa chọn. Hiện tại, ngoài các thành tích, chúng ta cũng đang gặp một số khó khăn. Mà trong quá trình phát triển việc gặp khó khăn là bình thường, rất bình thường. Nhiều khó khăn do khách quan  như thiên tai. Một số khó khăn do chủ quan. Đảng đã không chối bỏ trách nhiệm, khuyết điểm mà trong nghị quyết của đại hội 12 đã thẳng thắn phân tích nguyên nhân, để ra các biện pháp kịp thời để xây dựng đảng trong sạch , vững mạnh.
+Đại hội 12 của đảng đã khẳng định con đường xã hội chủ nghĩa, kiên trì chủ nghĩa Mác Lênin, đó là con đường đúng đắn nhất, là con đường tất yếu của Việt Nam để phát triển đất nước, mang lại ấm no, hạnh phúc cho nhân dân.
+Tuy đối nội và kinh tế chúng ta đang gặp một số khó khăn nhưng dàn lãnh đạo mới tỏ ra đủ năng lực khắc phục. Riêng đối ngoại uy tín của Việt Nam đang lên cao.
 2-Âm mưu của các thế lực thù địch
+Kẻ thù của nhân dân VN đã bị đánh bại nhưng chưa bị tiêu diệt, chúng mang lòng thù hận rất lớn. Chúng không ngừng tìm cách tuyên truyền chống phá đảng và nhà nước. Chúng lừa phỉnh nhân dân, cho rằng vì chủ nghĩa Mác Lênin sai lầm nên Liên xô và Đông Âu bị sụp đổ mà không biết rằng sự sụp đổ đó chỉ là tạm thời, là một bước lùi và nguyên nhân chủ yếu là do sai lầm của lãnh đạo các đảng . Đảng cộng sản Trung quốc, Việt Nam và một số đảng khác đã tránh được sai lầm đó để giữ vững ngọn cờ tiên phong của cách mạng xã hội chủ nghĩa trên thế giới.
+Chúng cho rằng đảng cộng sản độc tài, toàn trị, muốn bỏ điều 4 của hiến pháp, muốn thay đảng để lãnh đạo. Đó là những ý nghĩ điên rồ. Thử hỏi nếu không có sự lãnh đạo sáng suốt của đảng thì làm sao có đất nước như ngày nay. Ở Việt Nam hiện giờ liệu có lực lượng chính trị nào có thể thay được Đảng Cộng sản để lãnh đạo đất nước.
+Sau nhiều lần thất bại trong các âm mưu bạo loạn chúng chuyển sang dùng cách vận động nhân dân biểu tình. Trước mắt chúng lợi dụng vụ việc biển ở Bắc Trung bộ bị ô nhiểm, cá chết để lôi kéo người dân biểu tình. Bên ngoài chúng nêu khẩu hiệu bảo vệ môi trường nhưng bên trong   chúng tập dượt việc tổ chức lực lượng , huấn luyện quần chúng và tung tiền ra để mua chuộc. Theo tin điều tra được, mỗi người đi biểu tình sẽ được chúng phát 700 ngàn. Mục đích sâu xa của chúng là tập cho dân quen với biểu tình để tiến đến sẽ tổ chức nhiều cuộc biểu tình có hàng vạn, hàng chục vạn người tham gia để dùng áp lực quần chúng trong việc chống lại đảng và lật đổ chế độ. Chúng định dùng vải thưa che mắt thánh, nhưng âm mưu thâm độc đó không che giấu được chúng ta.
+ Trong các thế lực thù địch thì bọn Việt Tân là nguy hiểm hơn cả, chúng có tổ chức rộng rãi ở nước ngoài và trong nước, chúng được bọn chống cộng quốc tể cung cấp tài chính và phương tiện. Trong các cuộc biểu tình bọn Việt Tân sẽ không ra mặt  tổ chức và chỉ đạo mà sẽ ngấm ngầm thông qua một số bà con chúng ta, những người mà ngày thường chúng ta vẫn tưởng nhầm là người tử tế, nhưng thực ra là những tay sai đắc lực của Việt Tân.
3-Hành động của chúng ta
+Trước âm mưu thâm độc của kẻ thù chúng ta không thể để yên cho chúng hành động mà phải tìm cách ngăn chặn. Việc này nhằm 3 mục tiêu : 1- Giữ cho xã hội được yên lành, không bị rơi vào tình trạng hỗn loạn, làm khổ cả nhân dân và chính quyền. 2- Đập tan âm mưu thâm độc của bọn phản động. 3- Giáo dục, giác ngộ quần chúng đừng mắc mưu kẻ thù.
+Phương châm là : Kịp thời, triệt để, khôn khéo, kiên quyết .
Kịp thời là phải ra tay chia cắt các nhóm biểu tình khi mới manh nha, chưa kịp tụ lại thành đám đông. Triệt để là phải ngăn chặn, giải tán cho bằng hết, muốn thế chúng ta phải huy động được lức lượng đông, tốt nhất là đông hơn người biểu tình. Khôn khéo là nhanh chóng phân hóa được các loại người tham gia. Nguy hiểm nhất là bọn Việt Tân và tay sai của chúng, Để nhận ra bọn này không dễ, vì vậy phải bố trí một lực lượng chìm, chuyên theo dõi và đánh giá thái độ  của chúng để chỉ điểm cho  lực lượng hành động.  Khôn khéo là ban đầu chỉ nên dùng lời lẽ ôn hòa để yêu cậu mọi người giải tán. Khi đã phát hiện ra các đối tượng cần quan tâm, thuyết phục không được thì cần kiên quyết dùng những hành động cứng rắn như khóa tay, quật ngã , khiêng ném lên xe. Nếu đối phương chống trả thì có thể dùng dùi cui, gậy để đánh. Trong việc cưỡng bức này không phân biệt phụ nữ, trẻ em, người già vì bọn Việt Tân  thường dùng những người như vậy .
4-Lời kêu gọi của Đảng
 Thanh niên là cánh tay đắc lực của Đảng. Các đồng chí là những thanh niên yêu nước. Đảng đã dạy rất đúng rằng yêu nước phải yêu chế độ xã hội chủ nghĩa. Vì chế độ đó mà biết bao thế hệ ông cha chúng ta đã hy sinh xương máu. Thế mà bọn thù địch dám hoạt động để nhằm thay đổi chế độ, phản bội lại sự hy sinh của ông cha, phản bội lại thành quả cách mạng của dân tộc. Đảng rất cần các đồng chí trên mặt trận đấu tranh hòa bình. Các đồng chí hãy nêu cao lòng yêu nước, lòng trung thành với đảng, lòng căm thù bọn phản động thù địch mà phát huy tinh thần cách mạng tiến công, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Những đồng chí có thành tích xuất sắc sẽ được Đảng khen thưởng xứng đáng.
II-ĐÔI LỜI VỚI CÁC ANH EM
Tôi không có tư cách gọi các anh em là đồng chí như thuyết trình viên, có thể gọi là các bạn trẻ.
Các anh em đã được huấn luyện. Những điều tôi vừa trình bày trên là rất tóm tắt nhưng cũng bao gồm được vài ý chính. Ngoài ra chắc anh em còn được nghe nhiều lý luận, nhiều dẫn chứng sinh động và hùng hồn, còn được thảo luận tổ để càng thấm nhuần. Thật tình tôi rất thông cảm và có phần thương anh em vì mới nghe qua thì tưởng nhầm những điều thuyết trình viên giảng là rất đúng, rất hay. Nhưng phân tích kỹ mới phát hiện ra những điều ngụy biện, nhằm lừa dối, mà một số trong các anh em vì quá tin vào thuyết trình viên hoặc vì trình độ lý luận chưa đủ cao nên đã mắc vào thuật ngụy biện. Tôi nghĩ là trong số anh em  chắc cũng có một số  không ít  phát hiện ra những chỗ ngụy biện và nghi ngờ, nhưng vì bị vướng vào tổ chức mà không thể công khai phát biểu. Ở đây tôi không thể trình bày về ngụy biện để anh em tham khảo vì như thế bài sẽ quá dài. Bạn nào quan tâm đến ngụy biện xin vào Google, gõ tìm “Ngụy biện là gì” hoặc đơn giản hơn, gõ tìm  “Chống ngụy biện và nhầm lẫn vể chủ nghĩa Mác”.
Đơn giản hơn cả để tránh vướng vào ngụy biện của người khác là làm 2 việc sau : 1- Không chỉ nghe từ một phía, khi nghe chớ vội tin ngay, cũng chớ vội bác bỏ ngay. Nên nghe từ nhiều nguồn, nhiều phía và quan trọng nhất là suy nghĩ bằng đầu óc của mình. 2- Dùng thực tế để đối chiếu. Khi xem xét thực tế cũng phải quan sát từ nhiều khía cạnh, chớ vội vàng. Vội vàng sẽ dễ bị nhầm lẫn.
Sở dĩ tôi phát hiện ra những lập luận trên kia của thuyết trình viên là ngụy biện vì tôi đã nghiên cứu và suy nghĩ nhiều, đối chiếu nhiều lý luận với thực tế. Vào thời kỳ trước 30 tuổi mà tôi nghe những điều trên đây thì chắc là tôi còn tin hơn anh em bây giờ.
Tôi chỉ xin phân tích một chút về  cuộc biểu tình ngày 8 tháng 5 về bảo vệ môi trường. Anh em được phổ biến phải ngăn cản cuộc biểu tình đó vì biểu tình do bọn phản động xui dục để tiến tới lật đổ chế độ. Trước hết anh em nên tìm hiểu thực chất của vụ cá chết trắng bờ biển miến Trung. Vụ này các báo, đài nhà nước tìm đủ mọi cách che dấu, nhưng trên các nguồn tin Internet có đầy. Mà thời buổi hiện nay anh em thừa sức  để tìm biết. Chỉ là vấn đề anh em có chịu tìm hiểu hay không. Đến khi tiếp xúc với người biểu tình, anh em phải quan sát, tìm hiểu xem thực sự họ biểu tình vì cái gì chứ. Anh em có phải là những người kém hiểu biết đâu mà chỉ răm rắp theo lệnh chủ. Tôi xin kể cho các anh em nghe chuyện  năm 1989 ở các nước Đông Đức, Hungari, Rumani, Tiệp Khắc. Khi một số đơn vị quân đội được lệnh chuẩn bị đi đàn áp biểu tình của dân thì nhiều chiến sĩ đã ôm nhau khóc vì nghĩ rằng trong số người biểu tình có cả những người thân yêu của họ, nhiều chỉ huy chống lệnh ( trong đó có Bộ trưởng Quốc phòng Rumani ). Trong một số cuộc biểu tình có một vài công an bắn vào dân, nhưng đa số đã vứt súng chạy trốn. Hỏi rằng trên đời này, ngoài bọn côn đồ mất hết lương tri có ai nỡ đàn áp người biểu tình hòa bình, tay không vũ khí, không hề chống lại bạo lực.
Các anh em được học duy vật, cho rằng  trên đời này chỉ có quyền lợi vật chất là thứ anh em cần và tôn trọng. Là một nhà khoa học, một giáo sư, tiến sĩ thứ thiệt ( không phải đồ dổm), đã 80 tuổi, tôi xin lưu ý anh em là ngoài quyền lợi vật chất còn nhiều thứ quan trọng, quý giá hơn mà càng sống lâu người ta mới cảm nhận được. Tôi xin hỏi các bạn như Phạm Hữu Đức,  Nguyễn Anh Bằng, Hồ Lâm Phong Vũ và nhiều bạn khác nữa:. Khi các bạn dang dùi cui quật vào người dân tay không, khi các bạn khiêng và ném người vào xe buýt, khi các bạn đàn áp đồng bào ruột thịt của mình, các bạn có nghĩ đến ông bà, cha mẹ, vợ con mình không, các bạn có nghĩ  rồi đây, lúc đã về già, ngồi nghĩ lại những hành động tàn ác của mình thời trẻ có đáng tự hào không. Hay là các bạn chỉ biết trung thành với Đảng để phạm vào tội ác mà không biết.
Hàng ngày tôi vẫn cầu nguyện , xin Trời, Phật, Chúa và tổ tiên, ông bà của anh em giúp cho anh em thấy được mê lầm để tránh xa nó và quay về với con đường lương thiện.
NĐC (Tác giả gửi BVB)
----------

22 nhận xét:

  1. => Đảng ta chứ ai !

    Trả lờiXóa
  2. Công an, dân phòng mà như ác ôn!

    Trả lờiXóa
  3. Bác Cống khuyên bọn này vô ích mà thôi. Lũ vô lại này mà được ai đó hứa cho chút quyền lợi thì bảo về nhà tát tai bố của chúng thì chúng cũng sẵn sàng làm ngay.

    Trả lờiXóa
  4. Phản cảm,ác ôn, dã man..... những kẻ đánh dân sống bằng tiền thuế của dân và tài nguyên của đất nước. Họ chính là những kẻ phá hại đất nước.

    Trả lờiXóa
  5. Đất nước mình có bao giờ khốn nạn thế này không?
    Công an bộ đội dân phòng chĩa thẳng súng vào mặt dân.
    Mặt mũi đằng đằng sát khí.
    Nghe lệnh ai mà xuống tay tàn bạo,
    Đấm thẳng vào mặt dân .
    Có kẻ còn nhổ nước bọt. Xong giẫm chân lên người dân.
    Coi dân như miếng giẻ rách.
    Chúng Thể hiện phục tùng cấp trên bằng mọi cách ra tay ,
    Được học từ phim ảnh đồi trụy ,bạo lực.
    Càng lập công nhiều càng nhanh leo cao.
    Lên đỉnh chóp bu làm thầy dẫn dắt.
    Cho lũ khốn nạn kế thừa phát huy.
    Chúng đâu ngờ !
    Chỉ 1 lần đi đàn áp bị lên youtube sẽ là vết nhục cho cả đời nó và thầy nó.

    Trả lờiXóa
  6. Biết mà vẫn phải hỏi; Các em ăn cơm ai? Các em mặc áo ai? các em có thể đánh đổ được 9 ngươi,đánh được 90 ngươi,nhưng các em không thể đánh nổi 90 triêu người dân Viêt Nam,bởi vì chinh họ sinh ra các em nuôi dạy các em mà bây giờ các em không thương người sao?

    Trả lờiXóa
  7. Đúng là lũ ác ôn bán nước hèn với giặc ác với dân
    C s đến giờ này hãy còn lừa dân
    Lũ Đ l v ngu quá chó khong biết đúng sai là gì

    Trả lờiXóa
  8. Chắc chắn 100% là mỗi lần đi chống biểu tình,các "thanh niên xung phong","dân phòng" đều được nhận tiền bồi dưỡng đầy đủ để lu loa lên rằng,những người bị chúng bắt bớ,đánh đập đều "nhận tiền từ các thế lực thù địch để đi biểu tình".
    Những đứa hung hăng nhất,đánh người nhiều nhất thì cũng chỉ vì mục đích là hi vọng "trên" sẽ để ý đến mình,cơ hội cất nhắc sẽ rất lớn.

    Trả lờiXóa
  9. Tớ đồng ý 100% nhận xét của Lệ Thủy ! => loài lang sói,chết hết đi cho dân tao được sống vì dân tao vô tội và quằn quại trong đau thương 3/4 thế kỷ rồi !

    Trả lờiXóa
  10. Đừng giày xéo tổ quốc và dân tộc VN chúng tôi nữa các người cộng sản ơi !

    Trả lờiXóa
  11. Nhà văn Nguyễn Đông Thức, cựu Thanh niên Xung phong nói ông “quá đau buồn vì hình ảnh Thanh niên Xung phong đã bị hoen ố sau vụ trấn áp những người xuống đường hôm 8/5/2016”. Tên tuổi ông Thức gắn liền với tác phẩm nổi tiếng về lực lượng Thanh niên Xung phong có tên "Ngọc Trong Đá".
    Ông nói Thanh niên Xung phong nay nên đổi tên.
    Người ta hiểu là nên đổi tên thành "Thanh niên Súc vật không não xung phong đánh dân"!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đổi thành "Thanh niên cuồng phong"

      Xóa
    2. "Thanh niên cuồng phong" là tên đẹp.
      Đúng ra, "Thanh niên mắc kinh phong!"

      Xóa
  12. Hãy nghe nhà văn Dương Thu Hương nói về ÓC của lũ nầy

    Dương Thu Hương " Một Tên Phản Động "?

    https://youtu.be/KzEtPiOi1tk

    Trả lờiXóa
  13. tất cả là vì câu này mà ra:
    "TÔI CŨNG BIẾT RẰNG, DỰA VÀO TRUNG QUỐC THÌ SẼ MẤT NƯỚC, NHƯNG MẤT NƯỚC CÒN HƠN MẤT ĐẢNG"-Nguyễn Văn Linh- giải trình với bộ chính trị sau khi cùng Đỗ Mười ký mật ước bán nước Thành Đô (Tứ xuyên, TQ-4/9/1989).
    Giữ đảngVN cs bằng mọi giá, và khi đảng csVN đã lộ mặt đảng là tay sai Tàu, đã lộ mặt đảng là một bọn lưu manh lừa đảo, cướp giật như hiện nay thì đảng không từ bất cứ một thủ đoạn hèn hạ nào, một hành động tàn bạo nào để giữ cho được ngai vàng thống trị tha hồ cướp của đảng.
    Và đó cũng là nguyên nhân mà tại sao từ hơn 2 chục năm kể từ khi các đảng cs Liên xô và Đông Âu bị người dân đứng lên lật đổ, thì những đảng này đã bị lịch sử đào sâu chôn chặt, và tuyệt đối không lừa thêm được một người dân nào nữa: hầu như không ai còn muốn tham gia vào các đảng này.
    CCB Hà nội

    Trả lờiXóa
  14. tách bọn TNXP ra làm doanh nghiệp , thực ra cũng chỉ là cánh tay nối dài của đảng, lợi dụng cơ hội này để đánh dân cho sướng tay. đảng hứa cho bọn chúng đứng đầu , đứng trên cổ nhân dân thì nói gì chúng chẳng làm. Dân ngu thì chịu thôi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Làm DN nhưng việc gì cũng lỗ nặng , tiền toàn phải xin xỏ như hành khất ấy. Giờ quay ra đàn áp dân, kiếm tí cơm hẩm, nói thật bọn này khổ như chó hoang!

      Xóa
  15. Chúng đã bị Đảng làm cho mụ mị! Chúng làm gì biết tới lương tâm?

    Trả lờiXóa
  16. bỌN NÀY U MÊ, BỊ TẨY NẢO RỒI, NÓ KHÔNG BIẾT GÌ LÀ GIA ĐÌNH, TỔ QUỐC, DÂN TỘC...NÓ CHỈ CẦN ĐƯỢC CHO ĂN NO VÀ CẦN CÓ CHỦ SAI KHIẾN LÀ CHẠY RA CẮN NGAY! cỘNG SẢN CHỈ THÂU TÓM , LÁO KHOÉT LO NUÔI DẠNG NÀY MÀ THÔI MONG GIỮ QUYỀN LỰC CÀNG LÂU CÀNG TỐT.QUÊ TÔI TRƯỚC ĐÂY NHIỀU TÊN "PHẠM HỮU ĐỨC" NHƯ THẾ NÀY - SAU HẾT THỜI BỊ CS BỎ RƠI BỊ NHÂN DÂN ĐÁNH CHÍ MẠNG- CÓ THẰNG KHÙNG ĐIÊN, NHÀ CỬA TAN NÁT, CON CÁI NGU ĐẦN RỒI CHẾT YỂU....CÓ THẰNG VÔ CHÙA SÁM HỐI, CÓ THẰNG TỰ TỬ, XE TÔNG...THẰNG NÀO CÒN SỐNG THÌ NHƯ ĐIÊN DẠI LA HÉT CẢ ĐÊM NHƯ MA ÁM...RỒI CHẾT QUẰN QUẠI....PHẠM HỮU ĐỨC VÀ ĐỒNG BỌN DLV SỚM MUỘN CŨNG THẾ THÔI...

    Trả lờiXóa
  17. Trương Minh Tịnhlúc 14:49 13 tháng 5, 2016

    Tàu huấn luyện.

    Trả lờiXóa
  18. Nói thẳng ra bọn thanh niên xung phong này đều là thành phần ngu dốt, con nhà vô lại. Chúng học hành kém cỏi, vào các trường đại học vớ vẩn, bằng cấp thua miếng giẻ rách nên không xin được việc làm. Vì vậy chúng tình nguyện làm chó đi cắn người theo lệnh của "ông chủ" để hy vọng được cất nhắc kiếm tí chức quèn mà liếm láp để tồn tại.

    Trả lờiXóa
  19. TÌNH TRẠNG LỪA ĐẢO XIN VIỆC HIỆN NAY ĐANG RẤT PHỔ BIẾN, ĐẶC BIỆT LÀ XIN VÀO CÔNG AN NHÂN DÂN...
    Dưới đây là câu chuyện có thật viết ra để mọi người nêu cao cảnh giác không mắc phải các vụ việc tương tự:
    Anh Lương Văn Phép là Công an viên xã Hoẵng Tân, huyện Hoẵng Hoá - tỉnh Thanh Hoá và Thiếu tá Lê Văn Đông - Đội trưởng đội điều tra tội phạm về Ma tuý, Công an huyện Hoằng Hóa, quen biết nhau từ lâu thông qua mối quan hệ công tác.(Trứơc khi là đội trưởng đội ma túy Đông từng là đội phó đội phụ trách xã, thường xuyên về phối hợp công tác với CA xã Hoằng Tân).
    Vào tháng 9/2015 gia đình anh Lê Văn Phép, được thiếu tá Lê Văn Đông - Đội trưởng đội điều tra tội phạm về Ma tuý. Công an huyện Hoằng Hóa, cho biết tháng 11/2015 sẽ có đợt tuyển lính nghĩa vụ Công an. Anh Phép đã đặt vấn đề với thiếu tá Đông chạy cho cháu Lường Văn Sơn là con trai anh Lường Văn Phép, đang là sinh viên năm thứ 2 đại học bách khoa Hà Nội vào lính Nghĩa vụ CAND. Với giá là: 180.000000đ (Một trăm tám mươi triệu đồng). Đông nói là muốn đi phải nộp đủ số tiền trên. Thời gian đi là ngày 15/11/2015, anh Phép đồng ý với Đông như thỏa thuận. Vào ngày 03/10/2015 anh Lường Văn Phép cùng anh Đỗ Xuân Bình - Công an viên, người cùng xã, hai người mang số tiền 180.000.000đ đến nhà riêng của Đông để đưa tiền, nhưng Đông không nhận trực tiếp mà bảo hai người mang tiền ra chi nhánh Ngân hàng Hoẵng Lộc nạp vào tài khoản của Đông đưa cho có số TK : 1010 0003753340. Ngày 03/10/2015 anh Phép đã nộp đủ 180,000 000đ vào TK trên.
    Sau khi đã nộp xong số tiền vào tài khoản thì 15 ngày sau Đông thông báo
    Cho anh Phép đưa cháu Lường Văn Sơn đi khám tuyển ở Bệnh viện Bộ Công an. Hai cha con hí hững khăn gói lên đường ra Hà Nội, tìm đến Bệnh viện Bộ Công an để khám tuyển, chờ trực mãi đến khi khám hết người vẫn không có danh sách con mình. Bố con anh Phép lại về Thanh Hoá. Chờ đi đợt sau, khoảng 10 ngày sau, Đông gọi điện thông báo cho gia đình chuẩn bị cho cháu đi huấn luyện, hai cha con lại khăn gói lên đường, đi khỏi nhà được khoảng 2 đến 3 km thì nhận được điện thoại của Đông báo hoãn, cho đến 3 lần mà vẫn không đi được. Từ những sự việc trên, anh Phép có linh tính sự chạy trọt không thành, có dấu hiệu lừa đảo nên quyết đinh không đi nữa.
    Anh Phép và anh Bình lên nhà Đông để xin lại số tiền đã gửi cho Đông qua TK của Đông, rất nhiều lần nhưng Đông không chịu trả, cứ khất lần cùng quanh. Mãi cho đến tháng 01/2016 Đông mới đem lên nhà trả được l0.000.000đ (mười triệu đồng) và xin khất sẽ trả hết số còn lại. Những mỗi lần hỏi Đông cứ khất lần không chịu trả.
    Bức xúc trước hành vi lừa xin việc của Đông, anh Phép đã làm đơn tố cáo đến các cấp Lãnh đạo và cơ quan Thanh tra, kiểm tra. Để điều tra xử lý Thiếu tá Đông theo tội danh lợi dụng tín nhiệm và lừa đảo, chiếm đoạt tài sản công dân. Theo điều 139 và 140 Bộ luật hình sự nước CHXHCN Việt Nam.

    Trả lờiXóa