Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 14 tháng 5, 2016

Obama đắn đo trước chuyến viếng thăm Việt Nam

Bán hay không bán vũ khí cho Việt Nam?
Tổng thống Mỹ Barack Obama đang cứu xét việc dỡ bỏ lệnh cấm vận vũ khí – đã có từ 30 năm qua – đối với Việt Nam. Giới chức Hoa Kỳ nói rằng, khi ông đắn đo giữa một quan hệ quân sự gần gũi hơn và những lo ngại về hồ sơ nhân quyền bê bối của Hà Nội.
Các cuộc tranh luận trong chính quyền Hoa Kỳ đang ở đình điểm vì Mỹ đang chuẩn bị cho chuyến đi của Obama đến Việt Nam trong tháng này để tăng cường mối quan hệ giữa Washington và Hà Nội, nước cựu thù thời chiến, ngày càng là một đối tác chống lại sự quyết đoán đang tăng của Trung Quốc ở Biển Đông.
Việc loại bỏ hoàn toàn lệnh cấm vận – điều Việt Nam chờ đợi từ lâu – sẽ quét đi một trong những di tích lớn cuối cùng của thời kỳ Chiến tranh Việt Nam và sẽ đẩy mạnh tiến trình bình thường hóa quan hệ giữa hai nước, bắt đầu cách đây 21 năm. Nó cũng sẽ có khả năng làm mất lòng chính quyền Bắc Kinh; họ đã lên án việc dỡ bỏ lệnh cấm bán vũ khí một phần của Obama với Việt Nam vào năm 2014 là một can thiệp vào sự cân bằng quyền lực trong khu vực.
Trong cuộc tranh luận nội bộ, một số giới chức Nhà Trắng và Bộ Ngoại giao nói rằng còn quá sớm để chấm dứt hoàn toàn hạn chế về viện trợ quân cụ chết người trước khi chính quyền cộng sản Việt Nam thực hiện tiến bộ về nhân quyền nhiều hơn.
Theo giới hiểu rõ về cuộc tranh luận nội bộ này cho hay nhân viên Nhà Trắng và Bộ Ngoại giao mâu thuẫn với Lầu Năm Góc. Ngũ giác Đài lập luận rằng nên ưu tiên củng cố khả năng của Việt Nam để đối phó với một Trung Quốc đang lên.
Tăng cường an ninh của các đồng minh và đối tác đã là một lực đẩy chính trong chiến lược “xoay trục” của Obama đối với khu vực châu Á-Thái Bình Dương, một phần chính của chính sách đối ngoại của ông.
Ngay cả khi Việt Nam muốn có mối quan hệ đằm thắm hơn với Hoa Kỳ, tuy nhiên, giới chức Hoa Kỳ biết rằng nhóm bảo thủ trong đảng Cộng sản Việt Nam vẫn nghi ngại Washington muốn làm suy yếu hệ thống độc đảng của Việt Nam.
Theo một nguồn tin thân cận với giới hoạch định chính sách ở Nhà Trắng, một yếu tố quan trọng trong quyết định của Obama sẽ là liệu Việt Nam sẽ tiến nhanh đến những thỏa thuận quốc phòng lớn của Hoa Kỳ hay không. Đây là một lợi ích có tiềm năng tạo việc làm của người Mỹ, có thể làm làm giảm đi mức chống đối của Quốc hội về việc bỏ lệnh cấm vũ khí.
Tin cho biết đã có câu hỏi về việc liệu Việt Nam, phần lớn đang dựa vào vũ khí của Nga kể từ khi Chiến tranh Lạnh, đã sẵn sàng để bắt đầu mua các hệ thống vũ khí của Hoa Kỳ hay chưa. Giới ngoại giao Mỹ đã nhận nhiều tín hiệu cho thấy Hà Nội đang tìm cách quan hệ với các nhà thầu quốc phòng của Hoa Kỳ nhưng Washington muốn thấy có những cam kết chắc chắn.
Việt Nam là quốc gia mua nhiều vũ khí từ Nga, đồng minh trong thời Chiến tranh Lạnh, gồm cả tàu ngầm Kilo và hộ tống hạm. Việt Nam có thể quay sang Hoa Kỳ để mua máy bay trinh sát P-3 và hoả tiễn để tăng cường lực lượng hải quân và việc bảo vệ bờ biển.
Tại Lầu Năm Góc, quan điểm chung dường như phù hợp hơn với bản điều trần trước Quốc hội vào cuối tháng trước của Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ash Carter. Ông nói sẽ hỗ trợ bỏ lệnh hạn chế bán vũ khí của Hoa Kỳ cho Việt Nam.
Phát biểu của Carter đã làm giới chức Toà Bạch Ốc phải nhíu mày vì họ nói rằng ông Obama vẫn chưa quyết định về vấn đề này.
Quyết định cuối cùng của ông Obama, trong chuyến thăm Việt Nam sắp tới, có thể sẽ dựa vào bất cứ đề nghị nào của Tom Malinowski, phái viên nhân quyền hàng đầu của chính quyền Mỹ, và Daniel Russel, Trợ lý Ngoại trưởng đặc trách Đông Á và Thái Bình Dương.
Phát biểu tại Hà Nội hôm thứ Ba, Russel cho biết việc dỡ bỏ lệnh cấm vận vẫn còn trong “thời gian xem xét định kỳ” và sẽ được cứu xét nghiêm túc, mặc dù ông đã nói rõ cam kết của Việt Nam về nhân quyền sẽ là trọng tâm cho mọi quyết định. Russel nói với các phóng viên,
“Một trong những yếu tố quan trọng có thể đưa đến việc bỏ lệnh cấm vận là [Hà Nội] tiếp tục đà đi tới trong việc tôn trọng các tiêu chuẩn nhân quyền phổ quát và tiến bộ trong cải cách pháp luật quan trong.”
Malinowski không có chương trình nói chuyện với giới truyền thông trong suốt chuyến đi của ông.
Không rõ Obama đã nghiêng về phe thuận hay phản đối việc chấm dứt lệnh cấm vận trước chuyến đi. Ông sẽ là tổng thống Hoa Kỳ thứ ba liên tiếp đến thăm Việt Nam, sau thời chiến.
Obama nới lỏng lệnh cấm bán vũ khí gây chết người cho Việt Nam vào tháng 10 năm 2014, cho phép bán thiết bị bảo vệ hàng hải để giúp Hà Nội xây dựng khả năng răn đe Trung Quốc về tuyên bố chủ quyền ở Biển Đông, gây xung đột với các nước láng giềng như Việt Nam và Philippines, đồng minh Mỹ.
“Không xứng đáng vào thời điểm này”
John Sifton, giám đốc Vận động Nhân quyền ở châu Á của Human Rights Watch, cho biết việc dỡ bỏ lệnh cấm vũ khí “không xứng đáng vào lúc này”. Trong một bức thư ngày 27 tháng tư gửi cho Obama, HRW mô tả chính phủ Việt Nam là “một trong những chính quyền áp bức nhất trên thế giới”.
Trong khi một số dân biểu Hoa Kỳ ủng hộ quan hệ quân sự chặt chẽ hơn với Việt Nam vì lo ngại chung về Trung Quốc, những người khác vẫn còn nghi ngại.
Dân biểu đảng Dân chủ Hoa Kỳ Loretta Sanchez, một thành viên của Uỷ ban Quốc hội về Việt Nam, có sự ủng hộ mạnh mẽ của một khối lớn cử tri Mỹ gốc Việt tại California, nói dỡ bỏ lệnh cấm vận có nghĩa là “cấp giấy phép cho một chính quyền liên tục quấy rối, bắt giữ và giam cầm công dân của mình.”
Obama có quyền vượt qua Quốc hội để dỡ bỏ cấm vận. Nhưng chính quyền của ông sẽ hy vọng có được sự hỗ trợ của Thượng nghị sĩ John McCain, đảng Cộng hòa Hoa Kỳ, một cựu tù nhân trang trí binh chiến tranh ở Việt Nam người đã ủng hộ dỡ bỏ lệnh cấm vận một phần vào năm 2014.
Một số giới chức Hoa Kỳ thấy dấu hiệu cho thấy Việt Nam đang bắt đầu chú ý đến những lời chỉ trích về nhân quyền. Nhưng những quan tâm vẫn còn đó vì những đòn trấn áp nặng tay của chính phủ đối với người đối lập chính trị và việc đối xử với người lao động và người ta e rằng Washington sẽ mất sực bẩy nếu bỏ lệnh cấm vận vũ khí mà không bảo đảm được Việt Nam sẽ chấp nhận đổi mới.
Một viên chức cấp cao của Mỹ cho rằng tốt nhất bây giờ hãy để “vấn đề cấm các loại vũ khí gây chết người sang một bên”. Ông nói thêm, “Những điều này làm mất thời giờ.” Nhưng những người khác nói cứ nên giữ cửa mở về việc dỡ bỏ lệnh cấm vận trong lúc tiến hành chuẩn ị cho chuyến viếng thăm của Obama.
Một viên chức Hoa Kỳ cho biết, nếu Obama không chọn bỏ lệnh cấm vận, một lựa chọn khác có thể xoa dịu được phía Việt Nam, là thành lập một “nhóm công tác” để vạch đường hướng tới việc dỡ bỏ lện cấm vận hoàn toàn.
/Reuters và BBC/(DCV Oline)/
---------------

28 nhận xét:

  1. Ông "Đắn đo" gặp thằng "Cân nhắc"? Kết quả vậy là toi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khi nòng súng quay về đâu? Dõ bỏ hay không dỡ bỏ? cho nên ông đắn đo gặp bà cân nhắc là vậy!

      Xóa
  2. Nước mỹ đã sẵn sang dỡ bỏ lệnh cấm vận vuc khí đối với Việt Nam. Thế những, vào thời điểm cận kề chuyến công du với tư cách Tổng thống Hiệp chủng quốc Hoa kỳ, tổng thống Obama đắn đo, chưa quyết định. Obama không đắn đo mới là lạ. Không chỉ bởi nhân quyền bị vi phạm trắng trợn đến thô bạo, mà cái sinh ra sự vi phạm đó là tham nhũng, mà tham nhũng ở VN là con đẻ của thể chế chính trị độc tài, độc đảng. Nói như thế để cho thấy, nhân quyền chỉ là đứa con út của thể chế độc đảng. Sẽ không bao giờ chống được tham nhũng vở VN khi mà chỉ có một đảng cưỡi ngựa vường hoang, coi dân như cỏ rác, chăm bẵm dân, nắm tay dân để dân đi bỏ phiếu cho người đảng đã chọn. Cứ cho dân "bú mớm" để không khôn lên được, và nếu "trứng khôn hơn rận" tức dân khôn hơn đảng thì sẽ bắt, trấn áp, đánh đập, bỏ tù những thằng dân chỉ vì cái tội "khôn hơn đảng". Lúc nào đảng cũng như là người sinh ra dân ấy nên mới có chuyện coi thường dân. Đánh bắt lúc nào cũng được.

    Trả lờiXóa
  3. Thưa ông Obama, dù nhiều khó khăn cản trở do TQ, tôi là 1 người dân bình thường ở MN Việt Nam xin ông hãy bỏ lệnh cấm vận này đi trước khi hết nhiệm kì. Được thế tình cảm với Ông sẽ còn mãi trong lòng người dân VN như người tiền nhiệm Bill Clinton vậy!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đừng có nhân danh người dân VN nữa, làm ơn đi.
      Có thể bạn cảm thấy Mỹ bỏ cấm vận vũ khí là tốt nhưng nhiều người khác lại thấy dỡ bỏ vũ khí cấm vận chẳng giúp ích gì mà còn tạo điều kiện cho bọn bất lương tham nhũng làm giàu.
      Mua vũ khí tối tân về làm gì khi thằng trên cak nhất không cho phép sử dụng? Không chừng có vũ khí rồi mai mốt tụi nó lại dùng chính vũ khí đó để giúp thằng bạn khốn nạn đó "bảo vệ ý thức hệ" và đất nước này sẽ trở thành tiền đồn cho phe XHCN lần thứ hai.

      Xóa
  4. Dĩ nhiên có 2 phe , nên hay không nên bán vũ khí .
    Ngày hẹn thì đã sắp đặt gần tới rồi , chẳng lẽ huỹ vì tình trạng đàn áp nhân quyền quá lộ liễu và thách thức , rồi đây ông xì trum lại đâm thọt vì bõ lơ nhân quyền , đàn áp nữa .
    Còn nếu dở bỏ cấm vận thì cũng chẳng được cái mốc gì . Dĩ nhiên vũ khí tối tân Mỹ bán sẽ được chuyên gia lạ tới VN tha hồ nghiên cứu , còn vũ khí xoàng thì chỉ để loè đám nông dân cho họ tưởng đang đu dây với Mỹ hoặc xài để dẹp tắt đám phản động mà thôi , chứ có đánh đấm gì mà mua . Đã tuy 2 mà là 1 chẳng lẽ ba má còn mơ hồ như đám trẽ VN .
    Phải chi ba má hũy chuyến thăm thì tốt cho dân biết mấy . Họ hy vọng ông nhìn rõ hơn cãnh chiến thắng vẽ vang đám kẽ thù phản động cuối tuần này , mà sẽ có nhiều người bị đánh te tua nữa .
    Bán ít vũ khí , các công ty giàu sụ của Mỹ chỉ thu thêm ít tiền còm , mà chẳng lôi kéo gì được đứa con hoang đàng đã hối hận thề trung thành tới chết của TQ .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đừng đến ! Coi chừng bị đưa lên xe buýt thì rách việc !
      Nếu không thì cũng hít phải không khí có thủy ngân thì Trời kíu !
      Cái được thì ít (hoặc không có), còn mất thì hơi bị nhiều đó !

      Xóa
  5. Dân lương thiệnlúc 11:47 14 tháng 5, 2016

    Ít ra thì Việt Nam và Mỹ đã có mối duyên nợ từ lâu, nhưng luôn luôn có kẻ chen vào phá hoại
    Thằng phá hoại là kẻ tiểu nhân, nó trơ trẽn, thô bạo, hung ác và sẵn sàng giở mọi thủ đoạn. Nếu người Mỹ cứ LỊCH SỰ KIỂU MỸ QUÁ thì VN chết và Mỹ cùng cộng đồng thế giới sẽ thiệt hại

    Trả lờiXóa
  6. Việc Hoa Kỳ dỡ bỏ hoàn toàn lệnh cấm bán vũ khí sát thương cho Việt nam không những có ý nghĩa về mặt quốc phòng, mà còn mang ý nghĩa chính trị. Nói cách khác, bằng việc làm hệ trọng đó, Hoa Kỳ đã chính thức công nhận vai trò lãnh đạo độc tài, toàn trị phản dân chủ của chính thể Việt nam cộng sản! Mối nguy hiểm là ở chỗ này: Trong khi Hoa Kỳ chưa - thậm chí không có cách nào khẳng định những vũ khí được bán cho Việt nam có được dùng cho mặt trận chống Trung quốc bành trướng ở Biển Đông hay không, thì chính thể CSVN có cơ sở chắc chắn để tiếp tục mô hình toàn trị trên đất nước Việt Nam như CS Trung hoa đang làm ở Trung quốc. Và như vậy, không có gì để đảm bảo rằng các món vũ khí Hoa Kỳ bán cho CS Viêt Nam không trở thành những boomerang đối với Hoa Kỳ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Họ bán được thì họ có cách kiểm soát chứ, thời đại định vị vệ tinh mà? Nếu có họ báo ngay cho VN hoặc "chương trình tự delete" chứ? Mỹ không ngu đâu.

      Xóa
  7. Trên FB mấy người bạn cộng sản của tôi cứ khoe hình "cho vợ con đi Mỹ chơi"? Chả thấy thằng nào tự hào khoe "cho vợ con đi Tàu cộng chơi" cả?!

    Trả lờiXóa
  8. Khoan đã .Nếu dỡ ,bỏ lệnh cấm bán vũ khí cho VN mà vũ khí đó csvn dùng để trấn áp người biểu tình yêu nước ,giết chết hàng trăm ngàn người VN thì OBAMA ăn nói làm sao với dân Mỹ đây???

    Trả lờiXóa
  9. Thì Mỹ cứ bỏ cấm vận vô điều kiện để thể hiện " lịch sự như người Mỹ " xem sao , để cho toàn thế giới và nhất là CSVN thấy người Mỹ nói đi đôi với làm . Còn sau khi bỏ cấm vận mà CS vẫn tiếp tục vi phạm nhân quyền thì có thể liệt vào tội đơn phương làm xấu đi mối quan hệ giữa 2 nước , lúc đó Mỹ sẽ có đủ cơ sở để gây áp lực , con bài đối với CSVN trong tay Mỹ còn nhiều , chẳng riêng gì cấm vận vũ khí . Thực tế thì VN không mua nhiều và cũng chẳng thể thay hệ vũ khí lúc này , cùng lắm thì vài chiếc tuần biển chống ngầm , phụ tùng thay thế số vũ khí Mỹ thu được sau 30.4.75 . Nếu có mới thì tôi phỏng đoán sẽ mua F16 để thay Mig21 , vì VN từ lâu vẫn lưỡng lự chưa chọn loại nào cả , chứng tỏ có ý chờ Mỹ bỏ cấm vận . Cấm và bỏ cấm vận VK thực ra là giài pháp chính trị , nhưng bỏ thì tốt hơn , CSVN sẽ vững tin hơn vào Mỹ , đòn tâm lý nặng ký đánh vào đầu lãnh đạo CS Bắc Kinh , bài học " hữu nghị " cho kẻ 2 mặt là CS Nga .
    TT Obama đắn đo chuyện này là taọ điều kiện cho CSVN tiếp tục rơi vào tay 2 kẻ mạt hạng kia .

    CCB79.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vũ khí mà CSVN muốn mua nhất từ Mỹ là các hệ thống rada chiến lược và chiến thuật dùng cho phòng thủ từ xa, đánh chặn tầm trung và đánh chặn cận địa!
      Nhưng Mr. Obama nên nhớ là Trung cộng còn muốn có một bộ như vậy hơn Việt cộng nhiều!Liệu CIA và NSA có khẳng định được là Việt cộng sẽ không bán tài liệu Technical Specifications của các vũ khí này cho Trung cộng không?
      Coi chừng mắc lỡm cộng sản đấy!

      Xóa
    2. Bí mật công nghệ để chế tạo mới quan trọng , không phải cứ mua về tháo ra và sao chép là ngon , đó , động cơ mua của Nga về để " học tập " , máy bay Tàu rụng như sung thối vì động cơ copy .

      Xóa
  10. Xét về mức độ cần đến nhau thì Việt Nam và Hoa Kỳ là tương đương. Nếu hai bên cùng xích lại gần nhau trên tinh thần bình đẳng thì việc gì cũng thành công.
    Nhiệt liệt hoan nghênh Tổng thống Obama thăm Việt Nam. Kính chúc Ngài thành công!

    Trả lờiXóa


  11. Chú SAM Chú CHỆT cùng tăng tốc vận động quốc tế hậu thuẫn cho Phán quyết về Biển Đông




    Chẳng còn lâu nữa Tòa Án Trọng Tài Thường Trực La Haye
    Sắp ra phán quyết về Chuyện Lưỡi bò Tàu thò dài
    Cả phần Phi Luật Tân tham Biển Đông liếm hết
    Bắc Kinh không ngại khoe thành công du thuyết tài
    Lào Cam Bốt Brunei đều đồng thuận với Trung Quốc
    Cho dù chưa thấy các nước này xác nhận công khai
    Ngay đàn em ngoan Cam Bốt còn lên tiếng cải chính
    Mặt trận ngoại giao nhằm chiêu mộ các nước ủng hộ chiêu bài
    Ngoại trưởng Tàu Vương Nghị chạy khắp nơi thuyết phục
    Từ Nga - Ba Lan cho đến Châu Phi Gambia bé tí đăng cai
    Mua chuộc ủng hộ Tàu trong Vụ kiện quốc tế
    Nghe đâu Chú CHỆT yếu lý vì Lưỡi lưỡi bò tếu dài !
    Chuyến này Chú SAM lại trên vũ đài thắng thế
    Chắc thòi quả đấm thép giộng bể mồm Chú CHỆT chẳng sai
    Siêu Cảnh sát Thế giới vừa hợp tình lẫn hợp lý
    Cú này Chú CHỆT thua to chạy cà thọt lết dài



    TỶ LƯƠNG DÂN

    Trả lờiXóa
  12. Thời chiến tranh chống Mỹ ở cuộc hòa đam Ba lê Harman bảo Lê Đức Thọ kỳ kèo như thăng buôn trâu,chẳng vừa Lê Đức Thọ đốp luôn:Tôi là kẻ buôn trâu thì ông cũng là đứa lái ngựa.Kể ra chuyện đối đáp ngoại giao cũng hay chứ nhỉ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chả có gì hay cả, chỉ có mấy ông đỉnh cao trí tuệ mới ca ngợi cái thể loại ngôn ngữ hàng tôm hàng cá này thôi

      Xóa



  13. Hồn Pháp - Hồn Âu - Hồn Mỹ đi về đâu trong cơn bão lốc Toàn cầu hóa ?? ?




    Hồn Pháp mảnh mai giữa Toàn cầu
    Cao thượng mong manh giữa Thời đại Bể dâu
    Chép sao nhanh hơn cất công bể đầu sáng tạo
    Khỏi tốn tiền phát triển lại đi tắt dễ đi đầu !
    Thấu rõ tâm địa tài cao Chú Chệt
    Mới đó tiến vũ bảo đúng ma đầu ông bầu !
    Mỗi năm sao chép hai trăm tỉ đô la (1) từ Hồn Mỹ
    Hàng nhái hàng dỏm bán khắp bốn bể năm châu
    Đội quân thứ năm nằm vùng gài khắp thế giới
    Mỹ gian Pháp gian giăng đầy khắp Phố Tàu
    Tiệm bán thuốc lá tràn lan Nước Pháp
    Tha hồ phân phối thuốc lá giả làm bên Tàu
    Rồi bán thuốc tây giả tràn ngập trên mạng
    Như tiệm thuốc Tàu bên Phi châu

    Hồn Âu bềnh bồng trên Cựu Lục địa
    Nhân bản nhân văn cao thượng đan mầu
    Anh hùng Anh hào bao giờ cũng chết đứng
    Láu cá sống lâu tiểu nhân toan tính hiểm sâu
    Trong cơn bão lốc động đất Toàn cầu hóa
    Hồn Pháp - Hồn Anh - Hồn Mỹ - Hồn Đức sẽ về đâu ? ? ?


    TỶ LƯƠNG DÂN


    (1) Chính TT OBAMA đã cảnh cáo hàng năm Tàu sao
    chép riêng công nghệ phần mềm của Mỹ gần 200 tỉ Mỹ kim !!!

    Trả lờiXóa
  14. Tàu Cộng chỉ cần hai bên "Cân nhắc" và "Lưỡng lự" là nó ăn mừng chiến thắng,
    Vũ khí bảo vệ biển đảo và tự do hàng hải thì làm sao mang ra chống biểu tình được, đúng là cái hội "dzân chủ" khéo lo hão!

    Trả lờiXóa
  15. Khoan hay bỏ cấm vận vũ khí sát thương nhá "đồng chí" Obama. Thời điểm ni chưa chin muồi. Ngay cả cái Cty Formosa xả thải chat độc làm chết biển miền Trung VN mà chính phủ VN còn chưa minh bạch vì có hơi hám anh Cả Tàu. Nếu vũ khí được Mỹ bán cho VN mà VN vẫn như hiện nay thì không khác gì tiếp tay cho TQ chống ...Mỹ. Lấy vũ khí Mỹ diệt Hoa kỳ.

    Trả lờiXóa
  16. Vẫn như thường lệ , trước các sự kiện quan trọng của quan hệ Việt - My . Chính quyền Việt Nam! Thường phải sang tàu để tham khảo ý kiến . Lần này là Hàn chính ( bí thư thành uỷ thượng hải ) đã được chính quyền Việt Nam! Mời sang để truyền khẩu lời huấn thị của Tập cận bình , chắc để nhằm phối kết hợp đối phó với Obama .
    Khi cam tâm làm nô lệ thì nó nhục thế đấy . Chính quyền này nhục hơn cả nô tỳ Isaura .

    ĐGCĐ

    Trả lờiXóa
  17. Bạn với Mỹ đổi đời trang sử đẹp
    Cùng Tổ Tiên đã có bốn ngàn năm
    Cố đấm ăn xôi theo Tàu ô mạt vận.
    Kiếp nô tỳ phản bội cả cha ông!

    Trả lờiXóa
  18. Mời Obama qua thăm chỉ là chiến thuật chính trị, hay nói nôm na là tiểu xảo nhằm PR cho giới lãnh đạo VN theo cái kiểu nhận thức "mình có thế nào người ta mới mời...." sau khi ông Trọng có chuyến thăm một số nước châu Âu. Cái thứ tự hào, tự phụ kiểu nhân vật AQ trong tác phẩm cùng tên của Lỗ Tấn đã làm cho các "đầy tớ" lú lẫn. Ông đảng trưởng lú kéo theo bầy đàn thê tử lẫn lộn. Phải ghép thành trái, trái lộn lại thành phải. Thời ni là thời nào mà khốn nạn quá ta!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thời ni là thời cứt lộn lên đầu!
      (Tôm Vũng Áng)

      Xóa
  19. Trên Internet có hình vợ chồng TT Obama giơ cao biểu ngữ "Nhân quyền cho Vietnam!"

    Trả lờiXóa
  20. Viet Nam lay vu khi mi dua cho TC so con lai ban vao dan bieu tinh, dan oan...

    Trả lờiXóa