Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 17 tháng 5, 2016

NÓI LẤY ĐƯỢC!

* MẠC VĂN TRANG
Tối 16-5, Thời sự trên VTV1 đã mở chiến dịch tuyên truyền răn đe, dọa nạt, nói lấy được và không ít vu khống, bịa đặt phê phán những người lên án sự mờ ám, chậm trễ của chính quyền đối với vụ cá chết hàng loạt ở các tỉnh miền Trung. Các anh nói chính quyền quyết liệt vào cuộc, làm hết sức để công khai, minh bach…Vậy xin hỏi: 
1.Tại sao cá chết từ ngày 06/4, đến 25/4 dân hoang mang, mạng xã hội đưa tin đầy mà chính quyền trung ương và 4 tỉnh không ai nói gì, không ai đến hiện trường? Người dân lặn xuống biển báo cáo ống từ FORMOSA đang xả thải… không một ai trong chính quyền quan tâm?
2. Tại sao ngày 22/5 TBT Trọng vào Hà Tĩnh đến thăm FOMOSA (nghi can thải chất độc), mà lại không ra biển thị sát cá chết và thăm dân đang hoang mang cực độ? Tại sao ông ta không quan tâm đến biển chết, dân chết mà quan tâm FOMOSA? Ông ta đã nói gì để Chu Xuân Phàm, người của FOMOSA tự tin đến mức huênh hoang trước nhà báo: Phải chọn hoặc cá tôm, hoặc nhà máy thép hiện đại? Chọn cả hai thì thủ tướng cũng không chọn được? Có quyền suy luận: Ông Trọng đã truyền đi thông điệp, ông chọn FOMOSA rồi! Ông đại diện cho Đảng và chính quyền này đã chọn FOMOSA, ngược lại với gần 90 triệu dân (trừ 1 số ít) chọn biển sạch và cá tôm. Như vậy đáng lẽ gần 90 triệu dân phải đứng lên biểu tình chứ không phải một số ít người để các anh đe dọa!
3. Tại sao FOMOSA là doanh nghiệp nước ngoài trên đất nước ta, mà như nhượng địa cho nước ngoài? Ông Vụ trưởng bộ TNMT bảo không vào kiểm tra được, vì có yêu tố nước ngoài? Cán bộ Sở TNMT Hà Tĩnh bảo không có trách nhiệm kiểm tra xả thải của FORMOSA mà chỉ kiểm tra, đánh giá theo hợp đồng (làm thuê) cho FORMOSA? Ai cho phép FORMOSA làm ống xả thải ngầm dưới biển dài hơn 1,5km, mà chính Bộ trưởng TNMT bảo, đó là không được phép?
4. Tại sao cuộc họp báo tối 27/4 luống cuống như cưới chạy tang: 7 cơ quan điều nghiên, rồi họp mãi, bắt các nhà báo chờ mấy tiếng đồng hồ, rồi đẩy ông TS Xã hội học ra đọc thông báo 6 phút, không cho hỏi? Trong đó kết luận cá chết do thủy triều đỏ và chất độc, nhưng không có bằng chứng liên quan đến FOMOSA! Trong khi đó ngư dân bảo biển vẫn xanh, đỏ đâu mà đỏ! Thử hỏi cung cách ấy có đáng để dân vả vào mồm mấy anh nói láo không? Thử hỏi có ai tin vào cái kết luận ấy không? Thử hỏi những người có lương tri có thể bỏ qua sự dối trá trơ tráo ấy không? Có quyền suy luận rằng, ở đây có điều gì đó mờ ám, không minh bạch? Vậy dân đòi chính phủ minh bạch, có chính đáng không?
5. Chính quyền có dám tin vào kết luận công bố tối 27/4 trước các nhà báo không? Chắc là không, nên sau đó mới ra lệnh cho Viện Hàn lâm KHCN lập đoàn nọ đoàn kia, mời chuyên gia nước ngoài vào điều nghiên…Thế là sau hơn 20 ngày cá chết, sau hơn 20 ngày chất độc đã tan biến trong nước biển và các chứng cứ có thể đã được xóa đi… Tại sao lại chậm trễ như vậy? Có quyền suy luận: Cứu nhiễm độc như cứu hỏa mà lại “câu giờ” như vậy phải chăng có gì mờ ám? Vậy mà các anh cứ nói Chính phủ vào cuộc quyết liệt, làm ngày làm đêm, hết sức…để làm rõ… Liệu có ai còn tin các anh không? Vậy mà giờ các anh lập lờ, lu loa lên phải tin vào chính quyền! Nói cho các anh biết, niềm tin thủng mẹ nó đáy rồi!
6. Các anh nói, điều tra khó lắm, khoa học kỹ thuật phức tạp, nhiều yếu tố… Vậy sao cá chết ở Thanh Hóa, chỉ sau 1 ngày các anh tìm ra ngay nhà máy của doanh nhân ta ở Hòa Bình xả chất độc ra; bắt phạt, bắt đền, bắt khắc phục ngay… còn ở Vũng Áng cá chết nghiêm trọng thế, mà Hà Tĩnh cứ lờ, lỉnh, lủi; còn trung ương cũng chậm trễ khó hiểu?
7. Các anh bảo có độc tố nhưng còn chờ nghiên cứu, chưa kết luận rõ, vậy mà mấy anh cán bộ tỉnh Hà Tĩnh và mấy nơi lại rủ nhau xuống biển tắm và ăn cá biển để dụ dân làm theo. Đó có phải là tuyên truyền lừa bịp và ngu ngốc không? Chưa kết luận chất độc như thế nào, chưa khử độc, chưa biết nguồn chất độc từ đâu ra, mà dám xui dân cứ xuống biển tắm, cứ ăn cá biển. Vậy các anh có lo cho dân như chính gia đình mình không? Các anh có bảo vợ con anh xuống biển tắm và ăn cá biển thoải mái không? Sao cán bộ mà dối trá và ác độc với dân thế?
8. Các anh nói, người biểu tình do các thế lực phản động xúi giục, kích động, thuê tiền. Vậy các anh bắt mấy người xúi giục, kích động, thuê tiền với đủ bằng chứng ra xử đi. Còn lối nói lấy được, nói bịa đặt, vu khống, bôi nhọ những người yêu nước, yêu dân chủ, tự do là lối hành xử của kẻ lưu manh, không xứng đáng với một chính quyền quang minh, chính đại. Các anh bảo không được thuê tiền sao họ đi biểu tình, đi săn tin, sao bỏ công việc đi lần này qua lần khác? Đúng là óc xôi thịt sao hiểu được lòng người tử tế. Thế những chiến sĩ cách mạng trước đây đi hoạt động, bị tù đầy, bị chết cũng do thuê tiền hết à? Xin nói ngay, chỉ những kẻ đi ngăn chặn, đàn áp biểu tình là được tiền, được giấy khen, lên chức, lên lương thôi. Những kẻ cứ ai có tiền sai khiến bảo gì cũng làm, thì rất dễ vì tiền mà đánh, giết người nó cũng làm! Đối với những kẻ coi tiền là trên hết thì không một điều xấu xa, khốn nạn nào nó không dám làm, nếu được thuê nhiều tiền!
MVT/BS
----------

18 nhận xét:

  1. Hiện nay Cục Thú Y VN đang có dự định nhập gà giống Tàu Khựa vào VN, lý do đưa ra từ Cộng cái Nguyễn Thu Thủy, Cục Phó Cục Thú Y, là "để kiểm soát dịch bệnh". Người dân trong nước đang phản đối vì gà giống Tàu Khựa là nguồn gốc gây ra dịch cúm gia cầm ở VN, bây giờ CSVN lại muốn nhập gà giống Tàu Khựa, không muốn dùng gà giống trong nước. VN hiện nay đang có một con "gà giống" Tàu Khựa đầu đàn là Trọng Lú và lủ "gà giống" 19 con Bộ Chính Trị, bọn nầy đẻ ra 4 triệu con gà đảng viên CSVN, như thế là đã quá đủ để phá tan đất nước VN rồi, đâu cần phải nhập thêm gà từ Tàu Khựa làm chi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nguyễn Thu Thủy, Cục Phó Cục Thú Y chính xác nhất phải là Nguyễn Thu Thủy, Cục Phó Cục Y Thú

      Xóa
    2. CÀNG NÓI CÀNG THỂ HIỆN CÁI NGU CỦA CHÚNG. CẢ MỘT HỆ THỐNG TUYÊN TRUYỀN HÚNG HẬU CÁC BÁO CHÍ TRUYỀN THÔNG LỀ PHẢI VÀ LỰC LƯỢNG CA HÙNG HẬU MÀ KHÔNG THẮNG NỔI MẤY THÀNG "PHÁ HOẠI HAY VIỆT TÂN". LÀM SAO ĐẾN NỖI ĐỂ DÂN KHÔNG TIN MÀ ĐI TIN MẤY KẺ "PHÁ HOẠI"

      Xóa
  2. Sau 3 tuần và 6 đoàn của 3 bộ vào kiểm tra Formosa: kết luận giống như cái kết luận của vụ họp báo cách đây 1 tháng của bộ TNMT:
    Cá chết hàng loạt ở miền Trung: Nguyên nhân dần sáng tỏ
    Thứ trưởng Bộ KH&CN Phạm Công Tạc hôm qua cho biết, việc xác định nguyên nhân cá chết đã đến giai đoạn nước rút; kịch bản nguồn phát sinh tác động lan truyền ra sao, ảnh hưởng sinh vật biển thế nào dần sáng tỏ.
    Bộ KH&CN đã làm việc tích cực với các tổ chức KH&CN, các nhà khoa học liên ngành như hải dương học, địa chấn thủy văn, động lực học dòng chảy, hóa học, sinh học, bệnh học, sinh thái, viễn thám, kỹ thuật hạt nhân… Tính đến ngày 26/4, các kết quả phân tích cho thấy đã có đủ căn cứ khoa học để loại trừ hầu hết nhóm nguyên nhân tự nhiên như địa chấn, sốc nhiệt, dịch bệnh… và khu trú tập trung vào hai nhóm nguyên nhân chính là độc tố và tảo độc.
    Cuối cùng thì vẫn xoay quanh tảo độc và có lẽ kết luận cuối cùng nay mai là do tảo độc, bọn Formosa vô tội, còn bọn biểu tình môi trường sẽ bị bắt vì dám vu khống Formosa!!!

    Trả lờiXóa
  3. Đúng! Trả lời đi mấy cha!

    Trả lờiXóa
  4. Bài viết rất hay và rất cụ thể, chửi thẳng vào chính quyền, vào bọn CSVN lưu manh, mất dạy và ngu si đần độn.
    Bọn CSVN đọc bài này xong chắc là im như thóc vì không phản biện lại được gì cả. Nói quá đúng tim đen của lũ tôi mọi cho tụi Tàu phù mà đứng đầu là tên NP Trọng!

    Trả lờiXóa
  5. Xin nói ngay, chỉ những kẻ đi ngăn chặn, đàn áp biểu tình là được tiền, được giấy khen, lên chức, lên lương thôi. Những kẻ cứ ai có tiền sai khiến bảo gì cũng làm, thì rất dễ vì tiền mà đánh, giết người nó cũng làm! Đối với những kẻ coi tiền là trên hết thì không một điều xấu xa, khốn nạn nào nó không dám làm, nếu được thuê nhiều tiền!

    Trả lờiXóa
  6. Còn cái vụ này mới khoái nữa.

    Một đàn gà của một thằng dân ở Đà Nẵng do ăn phải cá nhiễm độc lăn ra chết. Chúng nó to gan, ai cho chúng nó động chạm đến từ “nhiễm độc”, từ “cá chết”. Cho nên phải đổ vạ tại bọn gà ăn tham (tham cũng không bằng tao) nên bội thực mà chết. Nguyên nhân đây này: “chính quyền sở tại nói qua xác minh những con gà này chết vì "ăn quá no".

    Nghĩ đến gương mặt của bọn dân, nhất là “thế lực thù địch” khi đọc những dạng tin này, sao mà hả hê thế.

    Đấy, cái sướng nhất của một thằng độc tài trong cái đảng độc tài là “Ông nói gì chả được, làm đếch gì được ông.” Ha! ha! ha!

    Trả lờiXóa
  7. Đấy, như mấy hôm nay, dân chúng hò nhau đi biểu tình đòi minh bạch thông tin cá chết, đòi bảo vệ môi trường. Ngoài việc cho bọn lâu la là mật vụ, công an, dân phòng, thanh niên xung phong, quần chúng tự phát và các thể loại lưu manh côn đồ tha hồ bắt bớ đánh đập bọn nó thì tao (NPT) cho bọn bồi bút mở hết công suất, trổ hết tài năng vu khống, mạ lỵ và xuyên tạc sự thật đập bọn dân không tiếc tay. Nạn nhân, tức là bọn dân chúng có tức ói máu, thì làm đếch gì được tao. Ở đời sướng nhất là tha hồ nói láo, nói xạo, nói điêu, nói lấy được. Một loạt các bài báo, các loại phóng sự “điêu” đã phát.
    Sướng thật, dân chủ thật, dân chủ đến thế là cùng phải khôn Trọng Lú???

    Trả lờiXóa
  8. Có cảm giác vũ trụ đang vần vũ cho những ngày cuối của bọn tham nhũng!
    Lũ đầu sỏ cũng có linh cảm đó, và đẩy con cái ra nước ngoài hòng thoát khỏi sự trừng phạt trực tiếp của nhân dân Việt Nam.
    Nhưng khó thoát Luật Trời lắm! Ít ra cũng bị truy tố quốc tế.
    Ủy Ban Nhân quyền Liên Hiệp Quốc tố cáo csVn rồi kìa!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bọn sai nha của cs nên nhận thức đi. Không thì đến lúc bị dân ùa vào đập chết thì mới lạy lục van xin!
      Hãy coi sự uất ức của người cha chém chết con rể vì thằng này quá khốn nạn mà cảnh tỉnh!

      Xóa
  9. Hay thật, hảy nghe tên nói láo Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Phạm Công Tạc trả lời phỏng vấn báo chí về hiện tượng hải sản chết hàng loạt tại miền Trung:
    "Bằng sự nỗ lực vào cuộc không kể ngày đêm của các tổ chức KH&CN, các nhà khoa học liên ngành như: hải dương học, địa chấn thủy văn, động học dòng chảy, hóa học, sinh học, bệnh học, sinh thái, viễn thám, kỹ thuật hạt nhân…, tính đến thời điểm ngày 26/4/2016 các kết quả phân tích cho thấy đã đủ căn cứ khoa học để loại trừ hầu hết các nhóm nguyên nhân tự nhiên từ địa chấn, sốc nhiệt, dịch bệnh... và khu trú tập trung vào hai nhóm nguyên nhân chính độc tố học và tảo độc."
    http://www.most.gov.vn/Desktop.aspx/Chi-tiet-bai-viet/Tin-tong-hop/Thu_truong_Bo_Khoa_hoc_va_Cong_nghe_Pham_Cong_Tac_tra_loi_phong_van_bao_chi_ve_hien_tuong_hai_san_chet_hang_loat_tai_mien_Trung/

    CUỐI CÙNG KẾT LUẬN VẪN NHƯ CŨ, Y CHANG KẾT LUẬN CỦA BUỔI HỌP BÁO BỘ TNMT!
    Hay thật, hàng trăm tiến sĩ làm việc thâu đêm chỉ để nói những điều mà một em học sinh phổ thông cũng nói được!
    Thật là nhục nhả cho việc NÓI LẤY ĐƯỢC của bọn CSVN lưu manh và gian trá!

    Trả lờiXóa
  10. Cho đến giờ, lãnh đạo đảng và nhà nước vẫn loay hoay như gà mắc tóc. Lúc thì nhảy xuống biển tắm, ăn cá biển, để chứng minh rằng nước biển và cá vẫn an toàn, lúc thì thuê chuyên gia nước ngoài phát biểu ‘Cần một năm để có kết luận vụ cá chết‘. Và rồi cộng động mạng đã khám phá ra rằng, đây chỉ là một trò lừa đảo, bởi chuyên môn của vị giáo sư này chẳng liên quan gì tới những điều ông ta phát biểu là hóa học, sinh học, môi trường… “Chuyên môn của ông ta là kinh tế công, anh ninh an toàn biển, kinh tế biển đảo. Các vấn đề ông ta đang nghiên cứu là: vấn đề lãnh hải, biên giới đảo của Nhật Bản“.

    Trả lờiXóa
  11. Lời lẽ và ngôn từ của lũ bán nước không hơn không kém !

    Trả lờiXóa
  12. Lý lẽ của kẻ xài luật rừng thì nói gì kg được, cả vú lấp miệng em kèm theo cơ bắp!

    Trả lờiXóa
  13. Nói quá hay bác Mạc Văn Trang !!! Với lũ mất dạy VTV Vờ Tin Vịt và lũ khốn kiếp DLV chuyên bán mặt nuôi trôn thì phải nói như vậy vậy!

    Trả lờiXóa
  14. Hãy gởi bài nầy cho báo Thanh Niên,báo Tuổi Trẻ thử họ có đăng không?VN có tự do báo chí?

    Trả lờiXóa
  15. Lời lẽ của anh Mạc Văn Trang là lời buộc tội của CÔNG TỐ VIÊN NHÂN DÂN đích thực, không như cái lưỡi cứng đơ của mấy ông kiểm sát viên mang danh viện kiểm sát nhân dân mà dân lại căm, lại ghét!
    Phải chăng ở VN người ta đang thử nghiệm chính sách khủng bố nhà nước, nhà nước là chủ thể thực hiện hành vi khủng bố, nạn nhân là nhân dân? Nhà nước hồi giáo tự xưng IS nó khủng bố bang sung đạn, dao kiếm, còn ta thì khủng bố tinh thần, vu khống đe dọa, đánh đấm, đạp mặt. Không chỉ ra được ai là nhận tiền của "phản động" mà cứ to mồm nói láo, tưởng như thế là dân tin à. Nếu có người nhận tiền như vậy thì chính quyền đã nhốt họ từ lâu rồi, không tội lật đổ thì cũng tội gián điệp. biết bao nhiêu vụ không có chứng cớ mà còn bỏ tù nữa là có chứng cớ.
    Thách anh Nguyễn Phú Trọng, chú Nguyễn Xuân Phúc, chú Trần Đại Quang, cô Kim Ngân phản biện bài viết của anh Trang.
    *lão thành CM*

    Trả lờiXóa