Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 25 tháng 5, 2016

WELCOME OBAMA !

Người Sài Gòn 
ra đường đón Tổng thống Obama
Hàng nghìn người dân mang theo cờ hoa, băng rôn đứng dọc hai bên đường từ sân bay Tân Sơn Nhất vào trung tâm TP HCM và ở chùa Ngọc Hoàng để chờ Tổng thống Obama.
Từ đầu giờ chiều 24/5 thời tiết ở TP HCM mát mẻ, nhiều nơi có mưa lớn. Nhiều người dân với cờ, băng rôn đứng dọc hai bên đường chờ Tổng thống Obama từ Hà Nội vào TP HCM. 
Hai bên đường Nguyễn Văn Trỗi - tuyến chính từ sân bay Tân Sơn Nhất vào trung tâm TP HCM, người dân đứng đông nghẹt. Nhiều người cầm cờ Việt Nam - Mỹ thể hiện sự thân thiện khi đón Tổng thống Mỹ. 
Bà Nga cùng chị gái cho biết, từ 5h sáng, chị em bà đã đi từ Vũng Tàu lên TP HCM để được trực tiếp nhìn thấy Tổng thống Obama. "Ông ấy là một người rất thân thiện. Chúng tôi hy vọng trong chuyến công du này hai nước sẽ có những chính sách hợp tác có lợi Việt Nam", bà Nga nói.
Còn anh Phạm Hồng Sơn cho biết từ quận 12 lên trung tâm TP HCM rất sớm để chào đón Obama.
Dù còn nhiều giờ Tổng thống Obama mới đi qua nhưng dòng người vẫn đứng ngóng chờ.
Cùng thời điểm, có lúc trời đổ mưa lớn, tại giao lộ Mai Thị Lựu - Điện Biên Phủ (quận 1), hàng nghìn người dân đứng kín hai bên đường chờ đón Tổng thống Mỹ đến thăm chùa Ngọc Hoàng.
Người phụ nữ này nổi bật trong đám đông đón chờ Tổng thống Obama.
Đoạn đường Đinh Tiên Hoàng và Điện Biên Phủ, gần khu vực chùa Ngọc Hoàng, kẹt kín. 
Hàng nghìn người dân mang theo băng rôn, khẩu hiệu đổ về khu vực gần ngôi chùa với tâm lý háo hức.
Để đảm bảo an ninh, công an đã chốt chặn hai đầu đường Điện Biên Phủ và Nguyễn Huy Tự nối với Mai Thị Lựu.
Người dân bên đường Điện Biên Phủ chuẩn bị băng rôn đón Tổng thống Obama.
Đứng chờ bên đường Mai Thị Lựu, bà Hoàng Thị Tuyết cho biết, rất háo hức muốn một lần được thấy ông Obama ngoài đời thực, dù chỉ nhìn từ xa nên bà cùng người dân đã đứng đợi cả giờ.
Dòng người chen lấn để nhìn về hướng chùa Ngọc Hoàng. Dự kiến, Tổng thống Obama sẽ ghé thăm chùa khoảng 10 phút.
-------------------

23 nhận xét:

  1. Ngay sau khi TT Barack Obama tuyên bố Hành pháp sẽ gỡ bỏ lệnh cấm bán vũ khí sát thương cho Việt Nam, vị Thượng nghị sĩ quyền thế thứ hai trong Thượng viện đáp lại bằng tuyên bố sẽ đưa điều kiện nhân quyền đối với Việt Nam vào luật chuẩn chi ngân sách quốc phòng cho năm 2017.
    “Tôi dự định sẽ đưa luật chế tài các kẻ vi phạm nhân quyền ở Việt Nam như là một tu chính vào luật chuẩn chi ngân sách quốc phòng mà sẽ được Thượng Viện cứu xét nội trong tuần này,” TNS John Cornyn (Cộng Hoà, Texas) chính thức tuyên bố tại Thượng Viện ngày hôm nay.

    “Chúng ta cần nhớ rằng mặc dù TT Obama đang thăm viếng Việt Nam, Việt Nam là một chế độ cộng sản thô bạo đang tiếp tục xem thường những nhân quyền căn bản,” TNS Cornyn nhấn mạnh trong lời phát biểu.

    Về lý do đưa điều kiện chế tài nhắm vào các giới chức Việt Nam vào luật chuẩn chi ngân sách quốc phòng, TNS Cornyn giải thích là hai quốc gia Hoa Kỳ và Việt Nam chỉ có thể đến gần nhau hơn, như người dân của hai quốc gia vẫn mong đợi, khi mà chính quyền Việt Nam trả tự do cho tất cả tù chính trị, chứng tỏ sự tôn trọng nhân quyền, và chấp nhận cho người dân có quyền tự quyết.
    “Tôi tin rằng cho đến khi ấy, Hoa Kỳ không có chọn lựa nào khác hơn là tiếp tục giữ khoảng cách với Việt Nam,” TNS Cornyn tuyên bố. “Và như vậy có nghĩa là chúng ta phải làm tất cả để tạo áp lực lên chế độ nhằm củng cố các quyền tự do cho người dân Việt Nam.”
    Các điều khoản chế tài mà TNS Cornyn sẽ đưa vào luật chuẩn chi ngân sách quốc phòng trong tuần này chính là các điều khoản trong dự luật Chế Tài Các Kẻ Vi Phạm Nhân Quyền ở Việt Nam mà cựu Dân Biểu Cao Quang Ánh đưa ra khi Ông còn là thành viên của Quốc Hội Hoa Kỳ.”

    Trả lờiXóa
  2. Không biết TT GBAMA muốn nhắn gửi thông điệp gì khi thăm chùa. Nhà chùa chỉ đón Tập chứ không hoan nghênh O.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có lẽ TT Obama muốn xem "Tín ngưỡng-Văn hóa Phật giáo" từ TQ sang VN như thế nào, qua đó đánh gia một góc độ về lệ thuộc của VN vào TQ.

      Xóa
    2. "Sư" hổ mang còn dụ "Ông (Obama) muốn sinh con trai phải cầu tượng Phật này!"???
      Obama bèn nghĩ: "Thằng này nói cái gì mà IQ thấp thế?"

      Xóa
    3. "Tóc ngắn trí dài, tóc dài trí ngắn", chắc thằng không có tóc thì không có IQ.

      Xóa
  3. Dân lương thiệnlúc 06:30 25 tháng 5, 2016

    Đức Quốc công Trân Hưng Đạo được Trần Khánh Dư tặng 4 câu thơ để đời:

    Người giỏi võ cầm quân thì không cần bày trận.
    Người giỏi bày trận thì không cần đánh.
    Người giỏi đánh thì không thua.
    Người khéo thua thì không chết.

    TT Obama không giỏi võ.
    TT Obama chỉ có trí tuệ
    Cuối năm 2015 TT Obama đã có kế hoạch sang thăm Việt Nam

    Nhưng Chủ tịch ĐCSTQ Tập Cận Bình tranh sang thăm Việt Nam trước để giành uy quyền với VN, khiến nhiều người thất vọng, buồn rầu...

    Hôm nay TT Obama nới lần đầu đặt chân đến VN.
    Không có 21 phát súng đại bác
    Không có nghi thức trọng thể đón tiếp một nguyên thủ quốc gia.
    Chỉ có Bún chả, Nem cua bể, Cốm Mễ Trì và tấm lòng hồ hởi cùng tiếng hò reo nô nức của nhân dân Hà Nội, Sài Gòn.

    TT Obama không giỏi võ nhưng đã ĐÁNH THẮNG Chủ tịch ĐCSTQ Tập Cận Bình.

    Trả lờiXóa
  4. Thà không cầm cờ, cầm cờ đỏ làm chi bà ngoại ơi?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. đó là những người còn chưa hiểu về bản chất của chế độ csVN, họ bị csVN đầu độc nhồi sọ đến mức chưa nhận ra sự thật và bản chất,họ là những người "ngu trung" mà nói thô thiển là những kẻ"ngu lâu nhờ cám đảng" là trở lực của sự khai thông dân trí hiện nay.
      CCB diệt Tàu cộng 1979

      Xóa
    2. tội của trọng lú và bè đảng nghiêm trọng lắm, nhưng hắn quá tin vào sức mạnh của đàn áp và lừa bịp, nên không thấy được hậu quả trong tương lai đối với gia đình và bè đảng của hắn.
      Gieo gì gặt nấy thôi Trọng lú ơi. đừng nghĩ là người dân cho cậu là lú và "liêm khiết?" mà người ta tha tội cho đâu.
      CCB F320

      Xóa
  5. Đin Loa To bắt xé ảnh Obama. Man rợ thật!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. nếu cậu đinh la thăng mà chỉ thị xé ảnh OBAMA thì cậu ấy chắc điên, vì quyền con người không cho phép ngăn cấm thờ phụng.
      Cậu thăng đã phạm tội cho lính giả dân thường để đàn áp người biểu tình ôn hòa, nay mai cậu Thăng rồi sẽ nằm trong danh sách chế tài những tên bạo chúa csVN vi phạm nhân quyền cần bị Mỹ cấm đi lại, đóng băng tài khoản, tài sản khắp thế giới đấy.
      csVN không thể tồn tại mãi để làm tuyệt chủng giống nòi VN được. Nó phải chết theo đúng quy luật phát triển của XH loài người.
      Cựu TNXP Thái Bình

      Xóa
  6. Trời bắt đầu gỡ bỏ nghiệp xấu cho VN. Cứ gần Đèn là phải sáng lên thôi.
    Hôm qua nghe nhà hàng xóm, toàn là công an, tranh luận, thấy họ cũng biết khen TT Obama...

    Trả lờiXóa
  7. Rồi Obama cũng giã biệt VN , “ đi cho người ta nhớ “ . Ông đã đễ lại 1 niềm cảm phục , đầy tình cảm thân mật , gần gủi , niềm tin tưởng , tràn đầy hy vọng cho người dân đất Việt .

    Ngược lại , lòng ông cũng mang theo đầy cảm xúc vấn vương của hình ảnh người dân VN đáng thương trong nhà tù lớn , háo hức đứng chờ đợi đông nghẹt dọc dài theo đường nhiều giờ chỉ để nhìn , vẫy tay khi xe ông đi qua chỉ trong vài giây đồng hồ .

    Lúc trước bài diễn văn của Steve Jobs đọc trong buổi lễ ra trường của Đại Học danh tiếng Stanford , được hàng triệu người trên khắp thế giới khen nức nở , gọi là bài diễn văn bất hủ .
    Nhưng so ra , đối với người Việt , bài nói chuyện của Obama ở Trung tâm Mỹ Đình là hay trên cã tuyệt vời , không thể sánh được , đọc hoài không thấy chán , cã 5 , 10 năm sau vẫn còn nguyên giá trị . Không chỉ hay , đúng ngay hoàn cảnh , ước vọng của người Việt , mà còn gây đầy cảm xúc khiến người đọc rưng rưng nước mắt khi nghĩ đến thân phận dân tộc lạc hậu , đã bị kiềm hảm tiến bộ , bị đầy ức hiếp mà còn đối diện với tương lai u ám đầy đe dọa .

    Đúng như lời của Tướng Độc Nhãn Do Thái Moshe Dayan “ Muốn thắng CS VN hãy để cho CS thắng trước “ . Mỹ đã chìa bàn tay ra , không phải cho chế độ mà chính là cho người dân Việt , Mỹ đã chiếm được niềm tin và lòng dân đất Việt .
    “ Đẩy thuyền là dân , lật thuyền cũng là dân “, chân lý đó bao ngàn năm , khắp thế giới vẫn không thay đổi .

    Có ý kiến phê bình : "Chuyến viếng thăm lần này của một vị tổng thống quyền lực nhất hoàn cầu đến một nước cộng sản Đông Nam Á có truyền thống hiếu khách nhất và cần sự giúp đỡ của Mỹ nhất, lại được đón tiếp nhạt như nước ốc.
    Obama đến : “ Của tin gọi một chút này làm ghi “ , nhưng đáp lại , chỉ thả 1 tù chính trị sắp mãn hạn ,
    Không có 21 phát đại bác ,chỉ có vài nhân vật thuộc hàng cấp dưới ra đón .
    Lại nữa , dùng những thủ đoạn trắng trợn , thấp kém để cản những khách mời của Quốc khách Obama là sự bỉ mặt cho ông .
    Đây là chính Obama “ mắt thấy tai nghe “ về tình trạng nhân quyền tại VN .
    Đối với dân VN , những điều này càng chứng minh rõ ràng hơn về mối quan hệ của Chủ và Tây Tạng thứ 2 trong tương lai .

    Thôi thôi có trách chi đàn trẽ ,
    Thôi để rồi ta sẽ liệu bồi . ( Tản Đà ) .
    Ai có đủ tư cách để “ liệu bồi “ cái khiếm nhã tầm vóc quốc gia này mà cã thế giới đều nhìn thấy , không TC , không Mỹ , chỉ có tổ tiên đất Việt là đủ tư cách bề trên , nhưng đã khuất bóng .
    Vậy chỉ còn chính là Hồn thiêng sông núi nước Việt mới đủ tư cách ra tay liệu bồi . Hồn thiêng này sẽ khiến tạo ra sức mạnh đoàn kết của toàn dân để chỉnh sửa tương lai của dân tộc , chính người dân phải có trách nhiệm quyết định vận mệnh của đất nước , và người bạn Mỹ chân tình đã hứa luôn luôn đứng bên cạnh giúp đở khi dân Việt cần đến .
    Cám ơn Obama , chúng tôi nhớ mãi .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Qua phong cách đón tiếp là ta thấy CSVN đã đặt Mỹ và Tàu lên bàn cân rồi , đâu là bên quan trọng hơn trong sự sống còn của chế độ CS thì đã rõ . Thật xấu hổ !
      TT Mỹ sang thăm , dân VN vui như 3 ngày tết , VN là của người VN , TT Mỹ về nước , VN lại là của đảng ! Đá ném ao bèo , tất cả lại trở về nguyên trạng .

      Xóa
  8. Sao không háo hức đón baccs Quang nhỉ?

    Trả lờiXóa
  9. "đãng và nhà nước" hãy nghe ông Ma bật mí nhé :
    "Ngày nào tôi cũng bị chỉ trích.Vì thế,nước Mỹ mới lớn mạnh như ngày hôm nay"
    (Ông Ma đã quá khiêm tốn khi không nói rằng,nước Mỹ là quốc gia hùng mạnh nhất thế giới)
    Xem ra,ở Mỹ,"các thế lực thù địch","bọn phản động" quả là đông chẳng kém gì Việt Nam.Chỉ khác một điều,ở Mỹ,họ không bị đàn áp,bôi nhọ,đánh đập,đuổi việc,đuổi khỏi mọi nhà trọ,triệt đường sinh sống,đe doạ cả gia đình,ném mắm thối vào nhà,xịt keo vào ổ khoá như bọn trộm chó,giam lỏng trong nhà,tịch thu hộ chiếu,mời làm việc,khiêng lên xe bus như khiêng heo,đánh thẳng vào mặt không kiêng dè phụ nữ trẻ em...có bác nào bổ sung thêm kẻo đánh mỏi tay quá.

    Trả lờiXóa
  10. Nói theo nguyên chủ tịch nước Nguyễn-M-Triết Ông TT Mỹ Obama sang thăm VN là để phân tán nội bộ 'ý dảng lòng dân ' ý mà

    Trả lờiXóa
  11. Không biết có phải do việt tân xúi dục không nhỉ

    Trả lờiXóa
  12. obama nói sông núi nước nam vua nam ở, còn thăcng cặn bình nói lung tung lang tang cái gì đó ở ngay quốc hội : đại cục tiểu cục gì đó. cuối cùng chốt lại là hs ts la của tc, khốn nạn thật

    Trả lờiXóa


  13. Giã từ Bạch Cung sẽ vẫn còn để lại gì trên Bàn cờ Biển Đông ? ? ?
    **************************************



    https://1.bp.blogspot.com/-Xfrdzlhif4s/V0TBeHKPo4I/AAAAAAACARY/msGj6IrZoksAY9nfTYTHGmAvuNAZxVOGwCLcB/s1600/Obama-Bie%25CC%2582%25CC%2589n%2B%25C4%2590o%25CC%2582ng-danlamao.jpg


    Giã từ Bạch Cung lưu lại gì trên Bàn cờ Biển Đông ?
    Hò hẹn trở lại Tương lai Tình Việt-Mỹ càng thắm nồng !
    Khởi động Chiến lược xoay trục về Đông Á
    Ngày mai vì sống còn Mỹ-Việt trên Biển bình minh rạng đông
    Chỉ còn lại Mối tình Biển cả gọi tên Chuyện tình Việt-Mỹ
    Đến hẹn lại lên cùng Tương lai nơi Địa đàng phương Đông

    *

    Thế sử Việt sử Mỹ sử giao thoa bằng trò chơi trùng lai lặp lại
    Mối tình Việt-Mỹ bao lần nhỡ tàu dang dở kém mặn nồng
    Chàng phương Tây tỏ tình thắng thắn
    Thỏ thẻ ngập ngừng đu dây Nàng phương Đông
    Chẳng qua ngại ngần Mã Giám Sinh Đại Hán
    Trống trận tầu ngầm ngoài trùng dương vọng đồng
    Côn đồ táo bạo Nhà nước Hải tặc
    Tuần tra đi qua đi lại vô hại là xong chắc đi đong !
    Càng ngại tránh rủi ro thì rủi ro càng lần tìm đến
    Ván Cờ Vây Tàu đang chơi thế đấnh hiệp đồng !
    Xây phi trường quân cảng đặt ra đa rồi hỏa tiễn hiện đại
    Mỹ vẫn sa vào trò chơi mèo vờn chuột chắc không xong !
    Trì chậm chiến lược tái cân bằng lực lượng nơi Đông Á
    Làm sao chặn Trung Quốc bành trướng tại Biển Đông ?
    Như Phi xứ Vệ không dám kiện nước Tề ra Tòa Quốc tế
    Lại thêm sợ Tàu không dám vượt qua Vạch hồng (Red line)
    Óc bã đậu teo sợ không làm đứt cầu chì nên Khựa càng bạo động
    Trong khi có sẵn Nỏ thần Cam Ranh bỏ không !
    Dân quân thiện chiến có truyền thống chống Chệt
    Sắp giã từ Bạch Cung làm gì trên Bàn cờ Biển Đông ? ? ?

    *

    Chớ nên ngại ngùng do dự phải quyết đoán
    Hò hẹn trở lại Tương lai Tình Việt-Mỹ càng thắm nồng !
    Khởi động nhanh Chiến lược xoay trục về Đông Á
    Ngày mai vì sống còn Mỹ-Việt bên bao lơn rạng đông
    Chỉ còn lại Mối tình Biển cả gọi tên Chuyện tình Việt-Mỹ
    Đến hẹn lại lên cùng Tương lai nơi Địa đàng phương Đông
    Thế sử Việt sử Mỹ sử giao thoa bằng trò chơi trùng phùng lặp lại
    Mối tình Việt-Mỹ giờ đây khởi sắc mặn nồng .. ..

    TRIỆU LƯƠNG DÂN
    trong khi chờ OBAMA như trong khi chờ GODOT ....

    Trả lờiXóa
  14. Còn ngữ tự xưng "lãnh đạo" (dân không bầu) ai mà thèm đón mừng.

    Trả lờiXóa
  15. TỔNG HỢP MA
    23-25/5/2016
    Mang Tim đến trợ dân lành .
    Họ đang khốn khổ chờ danh Ông nhiều .
    Ông OBama Thật kính yêu .
    Cái cười sảng khoái cái nhau thương loài ...

    Mĩ giúp Việt Nam cái cân câu .
    Cho cả mồi , còn dạy nghề
    Ta không ơn kẻ cho cá .

    ĐỪNG ẢO NHỜ AI ..?
    Hãy tẩy chay Nga Tội ác xúi dân tộc Việt .
    Giết nhau bởi cái chủ nghia Mác man rợ !
    Không còn môt cơ hội nào ghi Ơn chúng .
    Những tên đảng viên kỳ cựu hãy tỉnh ra về với dân tộc Việt .
    Tổng thống Mĩ rất khách quan .

    ////////////////////////////////

    HÃY CÙNG NHAU
    Những hình ảnh buộc những tên cộng sản ngu si,
    Hãy tỉnh mau mau về với dân tộc Việt.
    Đừng dở các bằng đểu cáng ra dọa dân đen .
    Hãy xem tỉ mỉ từng nét của kẻ thù ĂN, CHƠI, NÓI,
    Cười với toàn những người VIỆT
    Mà bọn cộng sản bảo họ là phản động .
    Trân thành cảm ơn những phản hãy làm đúng ý nghĩa phản động của mình ...

    ////////////////////////////

    Chúng ta phải tự thấy người Việt Giết nhau vì con lừa.
    Thế là đã rõ cả rồi . Chăm cho béo tốt sức dài dư xương .
    Vai đồng xương săt lực tồn .
    Chấn đông dẹp bắc chẳng còn đắn do ...
    Mưa cho không khí êm lành .
    Rịu trời oi nắng dân tình thoải tâm ..
    ////////////////////////////

    TỔNG THỐNG DẠY
    Bác Hồ từng dạy dân Nam
    Đánh cho Mĩ cút quân tan chạy dài
    Tính ngày tính tháng chẳng sai
    Mười bốn ngàn dài số lẻ sáu trăm
    Sắp dư ngoài bốn mươi năm
    Đích tôn Trọng lú lăng săng tìm nhờ
    Ông Ô-ma ói ông Ma
    Bác cháu tôi già, kềnh cậy chống lưng
    Cộng sản đỏ sắp nổ tung
    Vĩ đại ngày cùng Bác bỏ mình tôi
    Dân thì than khóc Tàu ơi ?
    Sao mày khéo rủ Bác tôi theo Tàu
    Bao nhiêu ngựa ngã trước sau
    Tiền rừng bạc biển nối nhau Mao cần
    Bây giờ Trọng lú tần ngần
    Làm đầu hay đít, cho dân rủa nguyền
    Sang Mĩ định cậy cửa tiên
    Hay cũng cần tiền mua bán mới xong
    Sách ta đảng dạy từng dòng
    Tư bản dẫy chết thòng đong ruột lòi
    Sáng gì ngu thế công toi
    Mĩ cả phường lòi bảo dạy đảng khôn
    ////////////////////////////
    Tổng thống cảm phục kẻ thù ...
    Bữa bún chả : dân chủ đó bọn cộng sản hiểu sao nổi
    Những hình ảnh buộc những tên cộng sản ngu si,
    Hãy tỉnh mau mau về với dân tộc Việt.
    Đừng dở các bằng đểu cáng ra dọa dân đen .
    Hãy xem tỉ mỉ từng nét của kẻ thù ĂN, CHƠI, NÓI,
    Cười với toàn những người VIỆT
    Mà bọn cộng sản bảo họ là phản động .
    Trân thành cảm ơn những phản hãy làm đúng ý nghĩa phản động của mình ...
    Chỉ xem cuộc ăn bún chả của tổng thông Mĩ đã thấy cộng sản lộn đầu ...

    KÊU TRỜI TRỜI XA
    Trời ơi gây ác ai làm
    Bẩy mươi năm rõ gian tham cộng rồi
    Sao trời chẳng lỡ phanh phui
    Chỉ ngay vào chán bọn đui thường làm
    Chúng giết dân chúng phá làng
    Nó cướp nhà cửa dân oan khốn cùng
    Rồi đưa vào đảng đồ hung
    Nhẫn tâm đánh đập không dừng già,thơ
    Đã phá đạo xây chùa hờ .?
    Kinh doanh thần thánh thu to tiền lời
    Thắp hương chùa chúng bảo thôi
    Hương ma thì được ngoài trời tự do
    Đảng gì một lũ côn đồ
    Giết dân bán nước còn to miệng hùng ..?
    Ngọc châu 19/5/2016

    Trả lờiXóa
  16. Cái tấm hình thứ 2: Rỏ ràng là một lũ mất dạy !

    Trả lờiXóa