Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 31 tháng 5, 2016

Chúng ta hoan nghênh VTV và Tạ Bích Loan!

* Luật sư TRẦN VŨ HẢI
VTV và Tạ Bích Loan đấu tố MC Phan Anh hay muốn dân chúng bàn tiếp về “cá chết”? (Bình luận nhân xem clip “chia sẻ mạng xã hội để làm gì” của VTV đang được cộng đồng mạng lan truyền, nhưng đã bị rút bỏ trên VTV. VN và YOUTUBE).
Tạ Bích Loan rõ ràng được VTV bật đèn xanh để tấn công MC Phan Anh, một người đã có nhiều ý kiến về vụ cá chết ở 4 tỉnh miền Trung và các cuộc biểu tình vì môi trường biển. Tuy nhiên TBL đã dại dội khi dẫn chứng chia sẻ của MC PA về clip “thử nghiệm cá chết” của VTC. Vì đây có thể được hiểu VTV định chơi xấu “đồng nghiệp” VTC, trong khi VTV có khá nhiều clip dàn dựng gây hậu quả rất nghiêm trọng như clip “chổi quét rau”, gây thiệt hại cho hàng trăm nông dân trồng rau ở một xã ở tỉnh Thanh Hoá. Còn clip thử nghiệm cá chết chưa chắc sai về thực tế mặc dù chưa chắc đúng về khoa học. Nếu về Kỳ Anh, chúng ta sẽ biết, biển không còn cá. Bộ NN và PTNT đã cấm đánh bắt nuôi trồng thuỷ sản trong phạm vi 20 hải lý ở các biển 4 tỉnh Bắc Trung Bộ, nơi có thảm hoạ cá chết. Nói cách khác clip thử nghiệm cá chết không gây hậu quả nào, vì chính thực tế nghiêm trọng hơn nữa.
TBL đã chọn sai “đồng đảng” HTQ, một FBer hèn hạ với phụ nữ và với chính mình. Ông này có 1 STT về nữ doanh nhân biểu tình Mỹ Uyên, trong đó bới móc đời tư của cô, nhưng do bị phản ứng dữ dội từ cộng đồng mạng, ông ta đã phải xoá bỏ STT này. Vậy mà HTQ rao giảng thông điệp “trách nhiệm”, đúng ra là “trốn trách nhiệm” đối với bản thân ông ta.
Một “đồng đảng ” khác của TBL là một “nhà nghiên cứu mạng” vô danh, cho rằng thông tin “tiêu cực” được chia sẻ nhiều hơn so với thông tin “tích cực”. Nhưng lý luận gia này không phân biệt thế nào là “tích cực”, thế nào là “tiêu cực”. Theo lý thuyết của anh ta, chúng ta không thể xếp được những stt “ăn, uống, chơi, cười, quần áo mới, bạn mới” của các sao “sâu bit” nhưng có hàng chục nghìn thậm chí hàng trăm nghìn “thích”, chia sẻ thuộc loại “tích cực” hay “tiêu cực”. Phải chăng, những thông tin về chuyến thăm Obama ở Việt nam là “tiêu cực” theo lý luận gia này nên mới được chia sẻ nhiều như vậy trên mạng FB tuần trước?
Thông điệp của VTV và TBL có lẽ là trên mạng xã hội, những thông tin được chia sẻ nhiều phần lớn là những thông tin tiêu cực, không chính xác, không được kiểm chứng? Nếu VTV có ý đồ vậy, họ đã đánh giá thấp cộng đồng mạng và tất nhiên họ sẽ mất thêm hình ảnh, niềm tin từ những thành viên cộng đồng mạng.
MC Phan Anh đã chứng tỏ anh là một MC có trách nhiệm, phản ứng thẳng thắn và có chừng mực trước những màn “đấu tố” của TBL và “đồng đảng”. Anh đưa ra thông điệp “đừng im lặng” chính là tát vào mặt TBM, sếp của VTV, và TBL. VTV đã im lặng gần tháng nay trước thảm hoạ cá chết, không đoái hoài đến những số phận khốn khổ của hàng chục vạn ngư dân và lao động trong các cơ sở du lịch 4 tỉnh Bắc Trung Bộ, đến nguy cơ biển ở đây có thể thành “biển chết”.
Hay chúng ta cần có cái nhìn “tích cực” hơn về VTV và TBL. Họ muốn nhờ MC Phan Anh đưa ra thông điệp cho cấp trên đang “bịt miệng” họ, “đừng im lặng” nữa? Và tạo cơ hội cho dân chúng và cộng đồng mạng tiếp tục thảo luận về đề tài “cá chết”, gây áp lực cho “chính quyền phải minh bạch”, trả lại “nước trong cho cá”.
Nếu vậy, chúng ta hoan nghênh VTV và Tạ Bích Loan!
(FB Trần Vũ Hải)
-----------

20 nhận xét:

  1. VTV thì khỏi nói rồi. Có 1 số là ăn cắp (nghĩa đen) làm việc trong đó. Vừa rồi ăn cắp video của Trung tá Yamaha, bị BQT Youtube cấm vận!
    "Chưa có bao giờ VTV nhục như hôm nay!
    Non nước mây trời làm ta lăn quay!"

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhìn khuôn mặt của tay Hồng Thanh Quang giống như một tay côn đồ ở chợ Cầu Muối Sài gòn ngày nào. Một tên điếm chữ luôn khoe vung vít trên khắp mặt báo cái tài điếm chữ của hắn ta, qua clip này, hắn đã bị lột mặt nạ là một tên côn đồ tay sai của bọn tuyên láo CSVN!

      Xóa
    2. Tạ Bích Loan đã chọn sai “đồng đảng” Hồng Thanh Quang, một Facebooker hèn hạ với phụ nữ và với chính mình. Ông này có 1 STT về nữ doanh nhân biểu tình Mỹ Uyên, trong đó bới móc đời tư của cô, nhưng do bị phản ứng dữ dội từ cộng đồng mạng, ông ta đã phải xoá bỏ STT này. Vậy mà Hồng Thanh Quangrao giảng thông điệp “trách nhiệm”, đúng ra là “trốn trách nhiệm” đối với bản thân ông ta.

      Xóa
    3. MC Phan Anh đã chứng tỏ anh là một MC có trách nhiệm, phản ứng thẳng thắn và có chừng mực trước những màn “đấu tố” của Tạ Bích Loan và “đồng đảng”. Anh đưa ra thông điệp “đừng im lặng” chính là tát vào mặt Trần Bình Minh, sếp của VTV, và Tạ Bích Loan. VTV đã im lặng gần tháng nay trước thảm hoạ cá chết, không đoái hoài đến những số phận khốn khổ của hàng chục vạn ngư dân và lao động trong các cơ sở du lịch 4 tỉnh Bắc Trung Bộ , đến nguy cơ biển ở đây có thể thành “biển chết”.

      Xóa
  2. Người giác ngộlúc 17:03 31 tháng 5, 2016

    TVT và Tạ Bích Loan chẳng chính trực gì "Giả vờ" đánh Mc Phan Anh để "nhất cử lưỡng tiện" là cho câu chuyện CÁ CHẾT Ở VEN BIỂN MIỀN TRUNG trở thành tâm điểm tích cự.
    Nhưng trong ĐÒN THÙ TIÊU CỰC nào cũng khuấy động lên HIỆU QUẢ TÍCH CỰC của nó.
    Bởi vậy ta cũng nên HOAN HÔ họ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ko biet Sao Nghe giong eo eo Cua Thang Hong T Quang Nhu lai cai thi Ko cam tinh Noi

      Xóa
    2. Khi thấy HTQ đọc/nói trên TV, tôi phải bịt một bên tai lại vì thất tưng tức? một thứ văn chương vô nhạc điệu mà đời vẫn kẻ tung người hứng là sao?
      -Có lẽ là định hướng chăng?

      Xóa
  3. Các đảng viên "có chức" thường cho rằng họ là "giai cấp thống trị", phần còn lại là "giai cấp bị trị" nên họ ăn nói rất mạnh bạo, hồ đồ để chứng tỏ "đẳng cấp". Cùng một sự việc như nhau(clip cá MC VTC và clip rau VTV) nhưng thằng "bị trị" bị đánh cho kỳ chết. Đây là sự ích kỉ, hèn hạ của loài người nói chung, chế độ nào cũng vậy, không riêng ở ta. Phải chấp nhận thôi!

    Trả lờiXóa
  4. VTV- cái loa của tuyên giáo đảng csVN chuyên "định hướng" lừa dân vào chỗ chết, vào chỗ khổ đau, thiệt thòi mất mát, nghèo khổ, xúi dân chỉ biết an phận làm nô lệ cho bọn thống trị độc tài- xúi dân "ăn cứt gà sáp".
    cá nhân những kẻ làm trong VTV tích cực tuyên truyền định hướng là những kẻ nâng bi cho lũ cầm quyền để được chia sẻ quyền lợi ăn cướp bất chính đối với dân tộc này.
    Bản thân tư cách của cái đám chuyên "dạy dân"; "ngu dân"; và "lừa dân" ấy trên THVN cũng đâu có hay ho gì( ăn cắp cũng có, trai trên gái dưới cũng có, tống tiền, lừa đảo cũng có...).
    Còn về trình độ chuyên môn và đạo đức nghề nghiệp- ngay trên truyền hình khi phỏng vấn họ vẫn có thói quen xấu cứ nhảy vào miệng người đang trả lời họ, hay cắt ngang lời người khác và luôn lên mặt dạy đời cho người nghe, người xem- thử hỏi cách ứng xử vô văn hóa đó của những người như TBL, như HTQ có phải là của những người có học và đại diện cho hình ảnh của các phát thanh viên truyền hình quốc gia chưa?
    thật đáng khinh bỉ những kẻ như vậy, bất kể họ được gắn với chức danh,học vị học vấn gì gì khi giới thiệu và xưng danh.
    (CCB diệt Tàu 1979-F330)

    Trả lờiXóa
  5. Xem Ti vi nhà nước càng nhiều thì chỉ càng làm cho con người Việt thêm mụ mị thêm ngu ra mà thôi,tôi nghiệm từ thằng tôi mà ra.
    CCB F308

    Trả lờiXóa
  6. VTV nổi tiếng là VUA TIN VỊT xưa nay. Càng la to, VTV càng chứng tỏ bộ mặt hèn hạ của họ. Cảm phúc MC Phan Anh. Trước một "bầy sói" với nhiều thủ đoạn, nhưng Phan Anh vẫn rất bình tĩnh và vững vàng. Một trong những câu nói hay nhất của Phan Anh, đã bị Tạ Bích loan cắt xén, là: “Tôi tin VTC chứ! Vì đấy là một nguồn tin chính thống, một đài truyền hình lâu đời của nhà nước.Cũng giống như rất nhiều người đã tin vào cái phóng sự dùng chổi quét rau giả làm sâu trên VTV vậy”.

    Trả lờiXóa
  7. Tôi có bà mẹ năm này đã ngoài 90 tuổi cụ xem ti vi thấy cá biển chết nhiều, cụ bảo tôi "Tắt tivi đi họ nói mãi mà chằng tìm được cái gì làm cá chết, ngày mai nhớ mua cho mẹ một yến muối hột nhé" Cụ lắc đầu ngán ngẩm bảo "dê lại giết dê rồi con ạ" Câu này chắc có một tích gì đấy mai tôi hỏi cụ sẽ chia sẻ tiếp.

    Trả lờiXóa
  8. "dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra" nhưng giấu nhẹm sự thật, hăm dọa và hành hung bắt bớ người nói ra sự thật, đe dọa ngăn chặn cấm đoán thông tin mạng xã hội lan truyền thì dân biết gì mà bàn, mà kiểm tra, mà làm? lãnh đạo đảng csVN bịp bợm bố láo thật.
    Ccb đoàn 126 Hải quân-TH

    Trả lờiXóa
  9. VTV lại bị thế giới chỉ mặt rồi. G7 không nói "sẽ giải quyết Biển Đông", như VTV "đưa tin".
    VTV càng ngày càng nát! Thảo nào nhà báo Đăng Tuấn chán ngán rời bỏ nó.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Minh Ko Hieu nhung nguoi Lanh Dao DCSVN dong ho vo Con ho Chet Het .Hay da ra Nuoc ngoai Het nen ho Ko so nhiem Doc ma Co Bao che de Gay lum xum Ma ko giai Quyet ma Con bip Dan chung That Te Hai.

      Xóa
  10. Bây giờ là đang thời kỳ Đồ Đểu do ĐCS cầm quyền đã chấp nhận làm công chức cho chế độ này luôn là một loài : có mắt như Mù , có tai như Điếc , có mồm phải Câm , có óc phải là óc thối không còn gì là của mình thì mới được gọi là cán bộ của nhà nước ĐCS . Bởi càng làm lớn càng láo ,nhỏ đểu theo kiểu nhỏ , Niềm tin của Dân đang ở nhang khói . Trời ơi Đất Việt mãi như thế này sao ?...

    Trả lờiXóa
  11. Thế mới biết ông cha dậy không sai "THẬT THÀ LÀ CHA QUỶ QUÁI"!

    Trả lờiXóa
  12. Tạ bích Loan l con mụ DLV mà thôi! L tiến sĩ mang danh XHCN chỉ thế mà thôi. Lời nói bạn, đầu óc bạn,làm trò hề cho CS để kiếm tiền, rồi nàng bị các ông lớn- chứ bà này chaang hiểu gì về đạo đức ,về quyền con người...gương mặt thấy sáng láng mà hiểu biết thì không ra gì! dung laaa con này bị tẩy não , luôn tự sướng... Tôi nói rất chính xaac là còn TBL như thằng Đồng Là...Tự sướng cho chiến sĩ chống phản động...như thằng Quang lùn... chứng chỉ cho ngày dân tộc, lương tri xét xử

    Trả lờiXóa
  13. NÓI VUỐT ĐUÔI DƯ LUẬN

    Buồn cười cho Tạ Thanh Loan,
    Đóng vai "điếm" với Thanh Quang "bợm"già,
    Chia lửa cho FORMOSA,
    Để nghe thiên hạ chửi là quân ngu,
    Càng dập,lửa cháy càng to,
    Thân bại ,danh liệt vết nhơ đáng đời!
    Thiếu "tâm",chỉ cậy có "tài"
    Thì "tài" đi với chữ "tai" một vần!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. thiếu tâm cứ tưởng mình tài
      tài cao không đến mang tai vào người!

      Xóa