Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 24 tháng 5, 2016

Ô. khoái bún chả, dân khoái Ô.!

Trong khi ông Obama ăn bún chả tại ‘Phố Cổ’,
phía bên ngoài, rất đông người dân đứng đợi trên đường Ngô Thì Nhậm

                                                                                   - Ảnh: Xuân Long
Bước vào quán ăn, ông Obama vui vẻ bắt tay, hỏi thăm chủ nhà hàng cùng các thực khách đang có mặt tại tầng 1.
Một số thực khách có mặt trong quán cũng nhanh chóng nhận ra ông Obama, tranh trủ chạy đến chụp hình. 
Sau khi chào hỏi mọi người có mặt, ông Obama và các thành viên trong đoàn lên khu vực được bố trí riêng trên tầng 2 để dùng bữa tối. 
Đúng 21g, Tổng thống Mỹ Obama rời khỏi quán bún chả, ông thân thiện bắt tay với người dân Hà Nội. Người dân trên các phố Ngô Thì Nhậm, Phố Huế, Lê Văn Hưu vỗ tay chào ông.
Bà Liên chủ quán bún chả cho biết cách đây khoảng một tuần đã có người đến "dò la" quán. Họ nói là đặt khoảng 50 suất cho đoàn làm phim của Mỹ ăn. 
Tuy nhiên, đến chiều ngày hôm nay thì gia đình ông bà mới biết đón đoàn ông Obama.
Chị Ngọc Anh, con dâu bà Liên, chia sẻ ông Obama vô cùng thân thiện.
"Đĩa bé quá nên chả bị rơi ra. Ông Obama nhìn tôi cười rồi tự tay nhặt lên..." - chị Ngọc Anh nói…
=> Đọc, xem tiếp Ở đây 
(TTO)
-------------------
 + VDO liên quan:
* Ông Obama bắt tay người dân Hà Nội sau khi ăn bún chả
-------------

37 nhận xét:

  1. Qua đây cho thấy: Bạn của dân khác bạn của đảng, dù đảng đã có quan điểm tất cả các nước trên thế giới đều là bạn!
    "Bạn của đảng" - lão Tập, lại là thù của dân, sang VN ngày 5-11-2015 bị dân biểu tình đả đảo, căm phẫn. Còn Obama đến VN lần này dân hào hứng , nhiệt liệt đón tiếp, chen nhau để được bắt tay Tổng thống Obama. Năm ngoái, lão Tập mà ra phố đi ăn bún chả kiểu này là 'toi tại chỗ' rồi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Obama được dân hân hoan cuồng nhiệt chào đón ,
      Obam giãn dị , thân mật , đã đi vào lòng dân VN .
      Ngược lại , dân nhìn Tập Cận Bình bằng nỗi lo âu , ngờ vực , xa lánh . Nhìn bằng những đôi mắt mang hình viên đạn .
      Dấu ấn giá trị nhất của Mỹ là thế (AD)

      Xóa
  2. TƯ CÁCH TỔNG THỐNG MỸ : RẤT THÂN THIỆN VÀ NHÂN VĂN ! ƯỚC GÌ MỘT NGÀY NÀO ĐÓ VN CŨNG SẼ CÓ NHỮNG NHÂN VẬT LÃNH ĐẠO TUYỆT VỜI NHƯ VẬY !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi cũng ước như vậy!

      Xóa
    2. Hoan hô Obama - Đả đảo Tập cận Bình (tên xâm lược gớm tởm nhất thế giới !)

      Xóa
  3. Thực chất, dân ta hiểu hết, đừng nói bậy là "dân trí thấp". Mỹ là "kẻ thù" thời chiến tranh lạnh, thời gian ngắn, do bối cánh chính trị TG lúc đó. Còn TQ là Kẻ thù truyền kiếp của ND VN. TQ mới đúng là "Thù muôn đời muôn kiếp không tan"!
    Tôi luôn ngưỡng mộ khâm phục nước Mỹ và Mỹ không phải là bọn xâm lược như ĐCS VN đã tuyên truyền trước đây . Mỹ là bạn tốt, tin cậy của nhân dân VN.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Câu "dân trí thấp" là câu đần độn.
      Chính xác thì cụ thể người nào đó trong xã hội bị tâm thần. Choa dù là nhiều người bị điên thì cũng không thể coi đó là "dân trí" của một dân tộc.

      Xóa
  4. Nhìn cảnh người dân Việt Nam nồng nhiệt chào đón Tổng thống Obama mà rơi nước mắt vì xúc động. Ôi đây mới thực sự là Tổng thống của Việt Nam mình các bạn ạ.
    Mấy lão, mấy mụ lãnh đạo tự xưng của việt nam không biết có thấy xấu hổ không? Bọn này mà đi ăn bún chả nếu không dùng độc tài chắc chắn sẽ bị nghe lời nguyền rủa, xua đuổi và cà chua trứng thối của người dân.

    Trả lờiXóa
  5. Không biết tự khi nào người dân mặc định không viết hoa tên các lãnh đạo trung cộng, tên đảng cộng sản Việt Nam dù đó là danh từ riêng.Ngẫm ra mới thấy thực thú vị cho việc biểu lộ tình cảm cá nhân của dân mình. Đây cũng chính là một hình thức phong phú cho đấu tranh vì dân chủ, bất bạo động của người Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  6. Thấy lãnh tụ của người ta mà thích,mà ham,mà mê,mà thương yêu,mà kính trọng,mà tin tưởng // còn thấy lãnh tụ của mình mà ghét,mà kinh tởm,mà nguyền rủa,mà khinh khi,!cho nên,đất nước người ta ngày càng đi lên,đất nước mình ngày càng đi xuống tận bùn đen ! HẬN và CĂM THÙ !

    Trả lờiXóa
  7. Lão Trọng,khi tiếp xúc cử tri-phải là cử tri có chọn loc. Rất sợ người dân-đơn giản cs là kẻ thù của nhân dân.Đố hắn dám ra đường ăn uống,mua sắm như Obama.

    Trả lờiXóa
  8. Dân lương thiệnlúc 04:55 24 tháng 5, 2016

    Một sự kiện NHỎ nhưng không NHỎ chút nào.
    Con người BÌNH DÂN, DA MẦU này vĩ đại là ở chỗ đó.
    Obama hơn Tập Cận Bình là ở chỗ đó.
    Xu thế thân Mỹ thắng xu thế cúc cung vớt Tầu Cộng là ở chỗ đó.

    Đất nước phải đổi thay.
    Những người cộng sản phải thực sự thức tỉnh
    Chính từ những CHI TIẾT NHỎ NHẶT này này.

    Trả lờiXóa
  9. Nếu được thông tin và bỏ qua hàng rào an ninh,có lẽ,cả triệu người dân Hà Nội sẽ đến đón chào ông Ma.
    Cũng những điều kiện như thế,chắc có lẽ,cũng có cả triệu người dân Hà Nội đến chưởi vào mặt gã "bạn vàng của đãng",họ Tập.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có tan sương , có vén mây hay không giờ đây là do VN . Dân thì quá thích nhưng Đảng thì vẫn rụt rè , bởi vì đa số các lãnh đạo VN hôm nay được nuôi dưỡng giáo dục trong nền văn hoá XHCN khép kín khó mà mở óc ra được .

      Chẳng hạn nhìn ở góc độ chiến tranh , hành động Mỹ thả bom vẫn cho đó là Mỹ ác . Quên đi rằng chính TQ đã xúi giục xé rào hiệp định 54 tiếp tục đánh chiếm MN tạo nên bất ổn cho toàn vùng Đông Nam Á , khiến VN lâm vào chiến tranh nội chiến bị suy nhược đến tận hôm nay .

      Với thanh niên VN hôm nay , chấp nhận cuộc sống hoà mình vào thế giới tiên tiến là chuyện bình thường cũng giống như những người MN trước năm 1975 , bởi lẽ cả hai đều được mở rộng tầm mắt nhìn ra thế giới .

      Muốn được điều lợi ích vén mây , đầu óc tân tiến cần tác động lên đầu óc thủ cựu như hành động Obama ngồi ăn trong quán bún chả Hương Liên trên chiếc ghế nhựa bốn chân bình dị hay bắt tay thân thiện với bất cứ ai được gần gũi . Không cần thiết cố chấp danh dự hay tự ái hão , bình đẳng và thành thật là phương châm trong giáo dục của chế độ tự do dân chủ đã tạo nên những khuôn mặt như Clinton , Obama khi đến VN , khiến mọi người mến phục .

      Nước Mỹ không phải hoàn toàn tốt đẹp . Nhưng bản chất của chế độ và xã hội chắc chắn phải hơn xa cả TQ và VN sau Đệ nhị thế chiến , hơn cả những nước Đông Âu Cọng Sản trước kia . Bởi thế chính VN phải chọn lựa , khi nước Mỹ vì an ninh và cuộc sống cho dân Mỹ lẫn thế giới đã kêu gọi , lên tiếng và mở đường để xích lại gần nhau .

      Không phải riêng chỉ vì lợi hôm nay mà VN cần Mỹ mà phải thấy rằng nước Mỹ là nước có thể tin tưởng và học hỏi vì dân tộc Mỹ chuộng hoà bình , không ỷ lớn hiếp yếu và sẵn sàng giúp đỡ lẫn nhau để cùng vươn lên như tôn chỉ trong nền giáo dục của Mỹ .
      Thức tỉnh

      Xóa
  10. Coi video thật xúc động.
    Giá mà NDVN cũng hồ hởi với đcsVN như thế? Giá mà VC cấm Internet từ đầu thì nay chúng ta là "những con bò hạnh phúc" như Bắc Triều Tiên?

    Trả lờiXóa
  11. Ông OBAMA hiểu "vỉa hè là của NHÂN DÂN anh hùng" và cũng thấu hiểu "Quan nhất thời dân vạn đại".

    Trả lờiXóa
  12. Chủ nhân quán bún chả Hương Liên chắc hẳn là vui mừng , hãnh diện còn hơn là trúng số .
    Từ nay về sau quán sẽ làm ăn khấm khá , phát đạt dài dài , tiếng thơm kéo dài mãi mãi .
    Tiệm phở 2000 tại chợ Bến Thành , TP HCM nơi TT Bill Clinton ghé ăn mà từ đó đến nay làm ăn khấm khá vô cùng , không bao giờ vắng khách , tiếng tăm không hề phai nhoà .

    Cũng may , ông Tập Cận Bình không có ghé quán ăn nào tại Hà Nội . Nếu quán nào “ bị “ ghé ăn , chắc sau đó quán sẽ bị dẹp tiệm , đóng cửa luôn . Không những khách đã không thèm ghé ăn mà dân đi ngang còn ghét quăng cà chua , trứng thối vô tội vạ , cũng phải dẹp tiệm thôi .

    Tình cảm của nhân dân đối với bạn hay kẽ thù là thế .

    Trả lờiXóa
  13. Bọn TC đần độn! Có thằng TC nói trên FB "Mỹ đang lôi kéo em trai [VN] của chúng ta"?! Mả cha mày chứ! Thoát khỏi Tàu Khựa là tiêu chí 4.000 năm nay của VN chúng tao! Chỉ có ngớ ngẩn u mê tăm tối mới bị vướng vào vòng tay bẩn thỉu TC!

    Trả lờiXóa
  14. Người ngồi chung bàn nhựa trong quán bún với ông Obama là ông Anthony Michael Bourdain, MC kiêm đạo diễn nổi tiếng các chương trình truyền hình thực tế Mỹ. Time cho biết toàn bộ nội dung bữa tối bún chả đã được thu hình và sẽ phát sóng trên kênh truyền hình này vào tháng 9 tới đây, như một phần trong mùa thứ 8 của chương trình khám phá du lịch và ẩm thực mang tên “Parts Unknown” (Những phần chưa biết) do chính ông Bourdain đảm nhiệm vai trò người dẫn chương trình (MC). Năm ngoái, ông Obama cũng tham gia chương trình truyền hình "Chạy cùng Bear Grylls" ở bang Alaska.
    Về cảm giác ngồi tại quán, ông Bourdain chê bàn ăn ở quán Hương Liên hơi thấp (điều này đúng với những người đàn ông cao to như ông Obama) nhưng khen đồ ăn rẻ, bún ngon và bia mát lạnh.
    Sau bữa ăn, Bourdain cũng chia sẻ bức ảnh cùng ăn tối với Tổng thống Obama trên trang Facebook cá nhân và tài khoản Instagram. Đặc biệt trên Instagram, ông Bourdain khẳng định số tiền bún và bia mà 2 người dùng là 6 USD và chính tay ông đã thanh toán bữa tối này.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Người VN chân chínhlúc 09:53 24 tháng 5, 2016

      Rất cám ơn Còm sĩ Nhất Thế.
      Đề nghị Đại tá BVB ghi nhận thông tin này, vào THÁNG 9/2016 săn bằng được chương trình truyền hình
      KHÁM PHÁ DU LỊCH VÀ ẨM THỰC MANG TÊN:
      PARTS UNKNOWN ( NHỮNG PHẦN CHƯA BIẾT ) CỦA ĐẠO DIỄN ANTHONY MICHAEL BOURDAIN
      cho bà con cùng thưởng thức
      Cám ơn

      Xóa
  15. Qủa là:" Trăm nghe không bằng một thấy"
    Tông thống Hoa Kỳ Ông Obama là người thật hiền lành,cởi mở,thân thiện và rất gần gũi vơi người dân.
    Ông đến Hà Nội thì không khí thân thiện,an lành,một cảm nhận về Hòa bình,thịnh vượng đang lan tỏa khắp Hà Nội và từ Thủ đô lan ra cả nước,đến miền núi,đồng băng,cho tới ngoài biển đảo xa khơi.
    Trong môt bộ phận lớn người Việt thì Mỹ chưa bao giờ là kẻ thù cả,mà Mỹ chỉ là người bạn tốt.
    Còn bây giờ thì đại bộ phận Nhân dân cả nước ý thức được chỉ có làm bạn với Mỹ thì mới giữ vững chủ quyền biển đảo.Chỉ có làm bạn với Mỹ thì đất nước mới phát triển theo đúng quy luật vận hàng của nền kinh tế thị trường,đất nươc ta mới giàu mạnh,mới dân chủ,tự do,và đặc biệt là Trung Quốc khó lòng biến Biển Đông thành ao nhà được.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Một bộ phận không nhỏ gửi con sang Mỹ học,đầu tư vào Mỹ hàng triệu dollars,cả mua nhà ở Cali,little Saigon,thậm chí gả con cho Nguỵ gộc cỡ Nguyễn văn Bang nhưng miệng mồm lúc nào cũng bô bô chống Mỹ. Thật thà mà nói,không chống Mỹ là không được-Đi với Mỹ là mất đảng,mà mất đảng thì nghề nghiệp chuyên môn không có,văn hoá tầm lớp 3,lao động thì bụng thằng nào cũng như cái trống đuổi gà cũng không xong.Ăn trên ngồi trước,đè đầu cởi cổ thiên hạ dại gì mà bảng đỏ hay theo Mỹ.
      Nguyễn văn Linh đã khẳng định;Mất nước thì mất nhưng dứt khoát không đề mất đảng

      Xóa
  16. Tóm lại , sau khi cộng , trừ , nhân , chia , tất cã những phê bình , kết luận cuối cùng là Obama đến , dân VN vẫn có lợi hơn .
    Obama đến mang dấu ấn đóng vào đất VN : “ Mỹ đã có mặt tại đây “ !

    Giống như đứa trẽ khi bị ức hiếp , khóc ấm ức thì tìm đến người tin cậy để phân trần , mong giúp đở , cho vơi đi nổi bực tức trong lòng , ngay cã biết rằng người đó chưa hẳn giúp mình trã thù .
    Nhân dân VN trong 1 đất nước đã chịu đựng biết bao nỗi truân chuyên , khổ nhục , ức hiếp , nay vui mừng cuồng nhiệt chào đón TT Obama là đúng , như là sa mạc đón mưa , như là đứa trẽ bị ức hiếp đã lâu vui mừng đón người tin cậy .

    Lòng dân tinh khôn thật . Thật sự là vậy , Mỹ luôn tôn trọng nhân quyền và lẽ phải , luôn đi đầu giúp đở kẽ thế cô .
    Có “ Mỹ ở đây “ dân VN nhất định tin tưởng không bị rơi vào tình thế tuyệt đạo , cùng đường mà không có ai giúp đở .
    Tin tưởng tuyệt đối Mỹ không để cho dân VN bị cô đơn đi đến diệt chủng , mất nước trở thành khu tự trị như Tây Tạng .
    Mỹ đã “ đóng dấu ấn “ là bạn của nhân dân VN , sẳn sàng đứng bên người dân khi cần .
    Lòng dân thật sự tin vào bàn tay chìa ra của người bạn Mỹ .

    Trả lờiXóa
  17. Chuyến thăm của ông Obama làm cho gần như toàn bộ nhân dân VN mừng vui thoải mái. cũng có một số người hẩng hụt ngang Tàu cộng vì Obama đã tuyên bố bỏ hoàn toàn lệnh cấm vận bán vũ khí sát thương cho VN nhưng không nói tới nhân quyền.Qua đây thấy ở tầm toàn cầu người ta vì cái chung đã. còn những tồn tại sẽ dần dần giải quyết.
    Qua việc ông MA ăn bún chả thấy rằng khoảng cách khá xa của ông và giới lãnh đạo trong nước. Có anh đi bất cứ đâu cũng " bọn thù địch, bọn phản động, đảng Việt tân..." Nếu khách quan nhận xét thì những lãnh đạo này là người chia rẽ khối đoàn kết toàn dân. Việc có phản động, gián điệp... nước nào chả có. Người lãnh đạo là người đại diện cho toàn dân, việc giải quyết tình hình an ninh là của các công cụ. Đi đâu cũng nói... là hết việc làm lãnh đạo nên làm thay cho kẻ làm thuê vậy./

    Trả lờiXóa
  18. Mang danh là đương kim TT Hoa Kỳ mà gần dân,thân thiện đáng khâm phục,chẳng bù một chút cho lũ lãnh đạo CS,đi đâu là tiền hô hậu ủng,chẳng ai thấy mặt ngoài đời ,chỉ thấy nhẵn mặt trên ti vi,cứ làm ra vẻ cao đạo,quan trọng,nhưng thực ra là một lũ ngu dốt,hãnh tiến,trưởng giả học làm sang,ăn nói thì ngô nghê,phát biểu thì toàn đọc bài ai đó viết sẵn,cái loại cán bộ như hiện nay chỉ cần đọc thông viết thạo là làm được,cần gì bằng giáo sư ,tiến sĩ đểu,mà khổ cho dân VN cái loại lãnh đạo này lại sống dai hơn cả mèo,mãi không chết

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đọc cũng còn chẳng thông như cái ông Lê Hồng Anh nguyên bí thư trung ương đảng thì làm sao viết thạo được. Khi nào không có chữ viết sẵn thì nói để lấp thời gian kiểu như ông Nông Đức Mạnh chỉ có bài thuộc sẵn: "các đồng chí nghiên cứu trồng cây gì, nuôi con gì". Bây giờ ông ấy về hưu, ngồi ghế dát vàng, nuôi con ...tê tê 2 chân là đại biểu quốc hội, họp hành mở mồm không ra.

      Xóa
    2. Đọc bài trợ lý viết sẵn cũng đòi hỏi trình phải đủ cao mới không bị vấp, bạn ạ! Thực tế thì không những vấp mà còn ngắc ngứ , chứ bắt nói vo ngẫu hứng theo chủ đề như Obama thì toàn bộ các "nãnh đạo" đỉnh cao của VN chỉ có vái dài! Cha "lợn ỉn' LHA thuộc loại dốt nhất TG trong số 16 vị BCT.

      Xóa
    3. Cái loại không biết hùng biện, "nói" bằng giấy, chả làm nổi lãnh đạo ở những nước bình thường.

      Xóa
  19. Lần này đã tỏ tường lòng dân rồi đấy nhé. 4 triệu đỉnh cao chói lé mà không chịu vén mây thì 90 triệu dân mình tự vén mây vậy .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chỉ mong ở đoạn cuối "90 triệu dân mình tự vén mây" thôi!

      Xóa
  20. Lay chua vi tren trai dat nay con co NUOC MY de nhan loai con hy vong trong do cho NHAN DAN VIET NAM

    Trả lờiXóa
  21. Phải chăng NGƯỜI DÂN VIỆT NAM KHÔNG ĐỦ LÝ TRÍ ĐỂ PHÂN BIỆT BẠN - THÙ, NÊN MỚI CÓ NHỮNG HÀNH VI TRÁI NGƯỢC NHƯ VẬY? HAI BÊN CŨNG ĐỀU LÀ CỰU THÙ, NHƯNG MỘT BÊN ĐƯỢC NHẬN LÀ BẠN VỚI 16 CHỮ VÀNG, 4 TỐT, MỘT BÊN LẠI ĐANG GIẪY CHẾT MÀ LẠI CHỨA CHẤP THẾ LỰC THÙ ĐỊCH ???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Thù" với ai chứ, tôi chưa bao giờ coi Mỹ là kẻ thù.
      (Người Bắc)

      Xóa
  22. Việt nam chỉ cần một người lãnh đạo có năng lực bằng 1/10 TT Ô BA MÁ Thì dân tộc này cũng hạnh phúc lắm rồi.Đằng này toàn là lũ lãnh đạo ngu dốt ăn tàn phá hại mà thôi.Dưới chế độ CS người có tài,có tâm không có đất dụng võ chỉ có bọn ngu dốt,nịnh thần đều căng mới được trọng dụng .Thật khốn nạn cho dân Việt nam ta .Thien tai,thien tai ;

    Trả lờiXóa
  23. đem thằng ăn cướp vào hội nghị Diên hồng giảng giải " đại cục, tiểu cục" gì đó, 500 nghị gật vỗ tay rào rào. Đúng là khốn nạn đến thế là cùng.Đây mới là bạn thật, góp tiếng nói tự do cho dân tộc, làm kẻ cướp biển đảo, gởi đồ độc hại, hối lộ phải câm lặng

    Trả lờiXóa
  24. Lãnh đạo của người ta không sợ"ám sát""đầu độc" vì họ không thấy dân là "thế lực thù địch" của đảng họ. do đó họ cứ tiếp xúc với dân, ăn uống đi lại như người dân một cách tự do.
    còn lãnh đạo "ta" đi đến đâu là hàng đoàn xe hộ tống, dẹp đường, hàng đàn an ninh giả dạng thường dân, đóng vai giả người dân để đón tiếp và tung hô lãnh đạo của đảng.
    Bố tiên sư lũ khỉ đít đỏ lai tàu.

    Trả lờiXóa
  25. Thấy Người suy gẫm lại mình !

    Trả lờiXóa