Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 11 tháng 5, 2016

THƯ NGỎ GỬI CÔNG AN VIỆT NAM

SỰ SỐNG TOÀN DÂN VIỆT NAM 
ĐANG BỊ ĐE DỌA !
Kính gửi:- Lãnh đạo Bộ Công an
                - Cán bộ, chiến sĩ Lực lượng Công an trong cả nước
Dọc biển miền Trung cá bị nhiễm độc chết dạt vào bờ kín cả bãi biển. Ngư dân đánh cá về phải bỏ đi, bởi có ai muốn tự tử đâu mà ăn những con cá nhiễm độc ! Vậy mà người ta lại mua tất những con cá nhiễm độc đem ủ làm nước mắm. Một năm sau loại nước mắm ấy xuất ra bán trên thị trường thì những người ăn phải loại nước mắm đó thì chẳng khác gì uống phải thuốc độc. Biển của chúng ta đang chết dần. Cá chết, muối chắc chắn đã và đang nhiễm độc. Cuộc sống của toàn dân Việt Nam đang bị đe dọa từng ngày.
Trung Quốc đã thắng trong các hợp đồng thuê đất “làm kinh tế” đã ‘án ngự’ nhiều vị trí quân sự-an ninh trọng yếu trong đất liền và biên giới, họ đã chiếm quần đảo Hoàng Sa và lấn tới ngang nhiên xây 7 đảo nhân tạo ở Trường Sa của Việt Nam ! Giờ đây họ đang hủy hoại cả môi trường sống của ta. Những vị lãnh đạo cao cấp đang ở đâu mà họ im như hến? Đất nước từng giờ trông đợi sự lên tiếng của họ. Nhân dân mong chờ sự phản đối mạnh mẽ của nhà nước. Nhưng chúng tôi đã vô vọng vì sự hèn nhát của họ.
Để bảo vệ đất nước và cuộc sống của muôn dân đã buộc chúng tôi phải xuống đường.
Hôm mồng 1/5 ông Trần Nhật Quang đã nhảy choi choi lên rằng :“ Việt Tân tổ chức biểu tình. Các người mắc mưu Việt Tân”. Hóa ra Việt Tân tuyệt vời quá! Việt Tân biết bảo vệ nhân dân và đất nước Việt Nam. Mà sao lại cố tình lu loa áp đặt như vậy? Việt Tân nào kích động, tổ chức? Chính mỗi người dân quá bức xúc và những diễn biến thực trạng vô cùng lo ngại, nguy cơ đe dọa đời sống, tính mạng mà người  dân đã đi biểu tình. Cần phải nhận thứ đúng. Chẳng nhẽ ‘bộ máy tuyên truyền’ và lũ DLV của đảng CSVN được phép ‘phao tin đồn nhảm’?
Hôm chủ nhật, ngày 8/5/2016 chúng tôi xuống đường phản đối Formosa xả chất thải làm ô nhiễm biển. Chúng tôi đi tuần hành trong im lặng . Những tưởng nhà nước phải cảm ơn những người dân biết bảo vệ môi trường sống. Ai dè họ coi chúng tôi là giặc. Loa họ ra rả rằng :“ Những người đi biểu tình do thế lực thù địch kích động...”. Thế là cố tình vu khống, bịa đặt, sai hoàn toàn. Như trên tôi đã lý giải, đi biểu tình là xuất phát từ thôi thúc trong lòng dân, không có một ‘thế lực thù địch’  nào xúi giục cả. Vậy ra cái “ thế lực thù địch” đó giỏi, có tránh nhiệm và tử tế hơn những kẻ có quyền lực ở VN. Nếu có “đảng Việt Tân”, “thế lực thù địch”, tôi đề nghị công an lập chuyên án, đưa ra tòa xét xử công khai để tỏ rõ sức mạnh ‘chuyên chính vô sản’ của đảng CSVN.
Chúng tôi vẫn lặng lẽ đi. Vậy là công an, dân phòng và những kẻ mặt thường phục lao vào xâu xé chúng tôi tàn bạo như một lũ chó điên đang say con mồi. Hôm đó ở Sài Gòn nghe đâu công an bắt hơn 500 người đi biểu tình đem về sân vận động Hoa Lư. Ở ngoài Hà Nội chúng tôi bị bắt ngót 80 người. Một nửa đem về Long Biên, một nửa đem về Hà Đông. Cuộc biểu tình bảo vệ biển sạch ở cả hai miền bị đánh phá khốc liệt. Như vậy, dân thì biểu tình ôn hòa, trật tự, lịch sự, nhưng chính công an với hành động trắng trợn, công khai vi phạm dân chủ, nhân quyền đã làm rối trật tự xã hội, mang tiếng chẳng tốt lành gì cho ‘đảng lãnh đạo, chính quyền quản lý’…
Đến hôm nay ngồi nhớ lại những vẻ mặt hung tợn như hổ đói của những kẻ lao vào bắt bớ anh em chúng tôi trong buổi tuần hành ngày 8/5/2016 vừa qua mà tôi vẫn thấy gai người. Những kẻ giằng níu tôi một cách thô bạo chỉ đáng tuổi con cháu tôi thôi. Tôi đã quát họ buông tôi ra để tôi tự đi mà họ vẫn xô đẩy tôi lên xe. Họ sợ tôi sẽ bỏ chạy hay họ cố tình làm cho tôi đau để uy hiếp tinh thần những người khác? Tôi - một người phụ nữ đã cao tuổi thì làm sao chống đỡ nổi hững đôi tay hộ pháp hung tợn mất hết tính người của những kẻ cuồng cộng. Bốn mươi anh chị em chúng tôi cùng bị bắt lên một chiếc xe bus. Nhìn hướng xe chạy, tôi biết họ đem chúng tôi về công an Hà Đông. Thật tuyệt vời là tinh thần mọi người rất vững vàng. Chúng tôi cùng hát to những bài ca đòi dân chủ, bài “ quyền con người”, bài “ anh là ai” cất lên vang vang suốt đoạn đường dài cho tới Công an Hà Đông. Tôi đã nhìn thẳng vào mặt những kẻ đang giữ chúng tôi trên xe, họ phải cúi đầu, quay mặt đi nơi khác. Tôi tự hỏi :“ Mô Phật ! Có khi nào những kẻ này còn biết nhục khi làm những điều tội lỗi không? Họ bị lệnh trên ép quá?...”. Vậy là các anh quên mất lời dạy của Bác Hồ: "Đối với nhân dân phải kính trọng, lễ phép". Đối xử bằng cách xô đẩy, hăm dọa, đánh chảy máu người già, bắt và đánh trẻ vị thành niên, đánh phụ nữ bế con nhỏ...như thế là "kính trọng lễ phép" à?
Chúng tôi đã bị giữ mấy tiếng đồng hồ trong một hội trường. Họ gọi riêng vài người đi tra hỏi. Tôi thật sự lo chúng đánh anh em. Chúng dám làm thế lắm. Con gái đỡ đầu Phạm Thanh Nghiên của tôi và chồng nó là Huỳnh Anh Tú đã bị đánh rất dã man hôm ngày 1/5/2016 ở Sài Gòn.
Gần 11 giờ họ mang vào một thùng lavi và gọi anh chị em chúng tôi ra lấy uống. Tôi thì dẫu bị bắt bao nhiêu lần cũng không bao giờ ăn uống bất cứ thứ gì của công an. Họ có thể đầu độc cả đồng chí của họ thì với chúng tôi chuyện đó cũng dễ dàng xảy ra lắm chứ.
Liên tục mấy năm nay lãnh đạo VN làm những điều tàn phá đất nước không gớm tay:
1- Bauxit đã tàn phá môi trường Tây Nguyên khủng khiếp. Thảm họa bùn đỏ vẫn còn đó
2- Mấy cái nhà máy điện nguyên tử sẽ có ngày cắt đôi VN khi có sự cố, vì nó nằm trên tuyến vỏ gãy trái đất.
3- Hàng loạt hợp đồng cho Trung Quốc mướn đất 50-70 năm để xây dựng các nhà máy. Rồi các chất thải của chúng sẽ phá hủy hết môi trường VN.
4-Trung Quốc ngang nhiên đem tàu vào các đảo của ta mà chẳng dám tố cáo họ ra tòa án quốc tế.
5- Cho phép nắn lại dòng chảy sông Đồng Nai mà thực chất là bọn đại gia cấu kết với quan chức để chiếm đất.
6- Tổ chức cưa cắt cây xanh ở Hà Nội là âm mưu cướp gỗ quí. Nếu vụ cây xanh HN trót lọt thì họ chia nhau bạc tỉ mà Hà Nội sẽ thành sa mạc...
7- Tập Cận Bình chủ mưu đánh VN. Vậy mà VN bắn đại bác đón rước giặc vào nhà và thẳng tay đàn áp những người chống đối.Mỗi lần nhìn thấy vết sẹo trên trán kỹ sư Trần Bang tôi lại sục sôi căm hận lũ hèn với giặc, ác với dân.
8- Hôm nay lại tới việc lấp liếm tội cho Formosa. Những kẻ bất lương đã vu khống cho những người đi bảo vệ môi trường là “ phản động”. Vậy là công an các người đàn áp khốc liệt những người xuống đường.
Ngày trước chúng tôi luôn nghĩ lực lượng công an là giữ yên bình cho xóm làng. Công an VN trước đây là niềm tin yêu của nhân dân. Còn bây giờ các anh là ai ? Cảnh sát kinh tế là nỗi kinh hoàng của người buôn bán. Công an giao thông thì trắng trợn cướp tiền của các tài xế. Còn cảnh sát cơ động thì thẳng tay đàn áp những người dám cất tiếng đòi nhân quyền, dân chủ, thoát Trung. Những người coi tù đánh đập dã man những tù nhân lương tâm. Đã nhiều đêm trăn trở với nỗi dằn vặt đớn đau trước hiện tình đất nước vi phạm nhân quyền một cách trầm trọng đã buộc tôi phải gửi tới các anh em bức thư này.
Hôm nay là ngày của mẹ, tôi đã khóc khi nghĩ tới mẹ Việt Nam đang quằn quại trong đau đớn vì mất biển, mất rừng ...và bây giờ thì đang mất cả môi trường sống.
Hỡi anh em công an Việt Nam ! Với tư cách là một người mẹ, tôi kêu gọi anh em hãy ngừng lại những sự đàn áp bắt bớ những người đang cất tiếng nói đòi quyền làm người. Các anh là công cụ sắc bén, là ‘thanh bảo kiếm trung thành bảo vệ đảng’, nhưng các anh đã quên hẳn câu khẩu hiệu đã thành truyền thống của ngành: “Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, hay là các anh làm theo sự chỉ đạo của kẻ nào đã tình nguyện làm tay sai cho Trung Quốc, chống lại nhân dân Việt Nam?  Có gián điệp Trung Quốc đã chui vào nội bộ ngành công an hay không? Các anh có biết chăng mấy năm qua hàng mấy chục ngàn gia đình quan chức chuyển tiền ra nước ngoài mua nhà, tậu biệt thự, lâu đài, xe cộ đắt tiền. Gia đình chúng đã tìm đến xứ “tư bản giãy chết ” để chuẩn bị cho cuộc sống tương lại hết rồi. Chúng đang tìm mọi cách vét nốt tài nguyên môi trường của VN lần cuối rồi sẽ an hưởng tuổi già ở bên kia đại dương. Trước mắt thì chúng lập công để được thăng quan tiến chức nhờ sai khiến được các người đàn áp, khủng bố nhân dân yêu nước. Lũ quan chức bất lương được hưởng nhiều lợi lộc do hành động khủng bố của các anh. Còn các anh có bao giờ nghĩ tới hậu quả của những việc làm tàn bạo, ngu xuẩn của mình không? Rồi các anh sẽ lãnh nghiệp đấy. Các anh chưa hiểu được sự chi phối khủng khiếp của luật nhân quả đâu. Tôi được biết trên đất nước Trung Quốc, những người nông dân bị công an khủng bố, họ đã trói những tên công an đó lại và tẩm xăng đốt. Tôi vốn là Phật tử nên không bao giờ ủng hộ những việc trả thù tàn bạo như thế. Nhưng khi lòng căm thù đã tới ngưỡng thì chuyện gì người ta cũng dám làm hết mà chẳng ai ngăn họ được. Tôi thật sự không hiểu sao các anh có thể nhẫn tâm đánh đập dã man những người yêu nước, những người dân ‘vạn bất đắc dĩ’ đã phải cơ cực đấu tranh vì cuộc sống, mạng sống của mình, của con cháu mình. Bọn quan chức bán nước chúng vu cho những người đi đấu tranh chúng tôi là “ phản động”. Chúng còn bảo mỗi lần chúng tôi đi biểu tình là được “ bọn phản động” phát cho 700 ngàn đồng. Lũ vu khống đó sao không biết ngượng mồm khi bịa đặt những chuyện như vậy nhỉ? Các anh hãy tỉnh cơn mê đi khi còn chưa quá muộn. Hãy thương lấy cha mẹ, vợ con các anh. Xin đừng làm nhục những người thân của các anh. Sống có đạo đức để còn tạo phước cho con cháu.
Một lần nữa lấy tư cách một người mẹ xin các anh ngừng bàn tay tội ác. Rất mong các anh cùng đi với nhân dân.
Hà Nội đêm 9/5/2016
Nghệ sĩ ưu tú Nguyễn Thị Kim Chi
-----------

44 nhận xét:

  1. Bà Kim Chi viết bài hay đấy. Mong bà viết nhiều hơn nữa để toàn dân lên án Formosa. Kính trọng!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn đọc mà không thấy bà Kim Chi lên án ai là chính, kẻ nào đứng đằng sau Formosa???
      Mong bài viết trên của bà nghệ sĩ được Nhân dân yêu mến KIM CHI được phổ biến khắp nơi để toàn dân lên án chúng nó!

      Xóa
    2. 4-9-1990, tại Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc csVN đã chính thức ký mật Ươc Đầu hàng và bán nươc VN cho csTQ:
      “Vì sự tồn tại của sự nghiệp xây dựng Chủ Nghĩa Cộng Sản, đảng Cộng Sản và nhà nước Việt Nam đề nghị phía Trung Quốc giải quyết các mối bất đồng giữa hai nước. Phía Việt Nam sẽ cố hết sức mình để vun đắp tình hữu nghị lâu đời vốn có giữa hai đảng và nhân dân hai nước do Chủ tịch Mao Trạch Đông và Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dày công xây đắp trong quá khứ. Và Việt Nam bày tỏ mong muốn sẵn sàng chấp nhận làm một khu vực tự trị thuộc chính quyền Trung Ương tại Bắc Kinh, như Trung Quốc đã dành cho Nội Mông, Tây Tạng, Quảng Tây…
      Phía Trung Quốc đồng ý và chấp nhận đề nghị nói trên, và cho Việt Nam thời gian 30 năm (1990-2020) để đảng CSVN giải quyết các bước tiến hành cần thiết cho việc gia nhập đại gia đình các dân tộc Trung Quốc”. (Hết trích)
      Sau đó , khi họp BCT, Nguyễn Cơ Thạch đã than thở:"Một thời kỳ Bắc thuộc rất nguy hiểm đã bắt đầu”
      Nguyễn Văn Linh biện bạch:"Tôi cũng biết rằng, dựa vào Trung Quốc sẽ mất nước, nhưng mất nước còn hơn mất Đảng ".
      https://www.facebook.com/ijavn.org/posts/323931081136914
      CCB diệt Tàu 79- dân HN

      Xóa
    3. Lãnh đạo một nước "độc lập-tự do-hạnh phúc" như cố
      tổng bí thư Linh mà nói "ngửa bài" như thế thì đúng
      là họ bán nước thật rồi !

      Xóa
  2. Đúng là người con gái Nam Bộ.Tôi biết bà Kim Chi từ hồi bà học ở trường Điện Anh :một cô gái xinh đẹo,giầu nữ tính,vui vẻ,nhân hậu.Giờ bà phải viết những dòng tâm sự "căng như dây đàn"như thé này,quả là trong lòng lửa giận đang bừng bừng.!So với bà Kim Ngân....quả là một trời một vực!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thế bạn phải biết câu "Đa kim ngân, phá luật lệ!"

      Xóa
  3. Thanh Niên Xung Phong được Đảng sử dụng, sai khiến, dưới sự dung túng của guồng máy Công Quyền, đã mặt sức đàn áp, hành hung và bắt bớ những người tuần hành ôn hòa, không tất sắc trong tay. Những bà mẹ đã bị hành hung một cách dã man, đổ máu, ngay trước sự chứng kiến của con thơ. Những chàng trai trẻ bị đem về đồn Công An, bị đánh đập sưng vù mày mặt, một cách không thương tiếc. Có người còn bị đánh đến đổ máu đầu. CA huy động cả xe buýt đến để "hốt" những công dân xuống đường, thực thi quyền biểu tình, như trong Hiến Pháp có ghi. Hàng trăm người đã bị bắt giữ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ở VN chỉ có một đảng duy nhất và đang cầm quyền, đó là đảng cộng sản (VN), vậy nên, với một cái đảng mà giờ nầy đã hoàn toàn lộ rõ bản chất hết sức phi nhân, tham lam và ngu dốt chỉ biết đi vay tiền khắp thiên hạ về để "đốt", kinh tế, tài nguyên, môi trường, giáo dục, đạo đức đi xuống không phanh, những tên lãnh đạo từ thượng tầng xuống thôn xã giờ cũng lộ rõ không trình độ, không kiến thức, những câu nói "lỡ miệng" ngô nghê hết biết, và tài bòn vét, bắt tay chia chác thì toàn dân "nễ phục"...Vậy, chúng có đáng để bạn và một số người khác khi đề cập đến cái đảng cs nầy là phải viết hoa-in ? Chỉ có sự tôn trọng, ngưỡng phục hay sùng bái trong lòng mình thì mới thế thôi !
      Xin lỗi, câu của bạn có thể như viết "...được đảng cs sử dung, sai khiến..."
      khong phanh

      Xóa
  4. Chị kim chi nói rất đúng
    C a họ đày mặt ra đường toàn là lính ít tuổi
    Đang tuổi hiếu chiến,lại háo danh
    Họ chưa thầu hiểu luật nhân quả đâu
    Còn bọn lãnh đạo cao tuổi chúng ngồi trong nhà sai khiến

    Toi nhắc lại cho các cháu C a biết
    Sông ở đời có ba cái luật
    - luật đời
    - luật trời -
    - luật pháp
    Xin lỗi mọi người tôi nay cũng 65 tuổi đời tôi ngẫm rất đúng
    Nếu các cháu C a đánh người biểu tình ( sẽ mắc vào luật đời bị mọi người nguyền rủa)
    Nếu khong may đánh chết người hoặc gặp người hiểu biết họ kiện các cháu đình luật pháp
    Còn những thằng ngồi nhà mà sai khiến ăn bổng lộc ( chúng sẽ dính vào luật trời)
    Các thằng cán bộ ở xã tôi huyện tôi thành phố tôi ở HP mất khoá gần đây tôi biết
    Chúng khong ra gì đâu thằng thì tù bị trên dí tốt thằng thi bệnh lăn ra chết trẻ
    Thằng tai nạn ô tô ,thằng con nghiện hoặc cờ bạc nói tóm lại tới chín chín phần trăm
    Bản thân và ra đình chúng khôn ra gì từ thành phố đến địa phương khong có hậu
    Vậy chú khuyên các cháu công an sống cố gắng gửi cái đức
    Và làm người tử tế sớm khong đến lúc về hựu mới học làm người tử tế thì muộn khong kịp
    Tiền các cháu kiếm được , hay tiền thưởng của cấp trên toàn là tiền thất Đức đấy
    Tiền chỉ kaf của phù vấn thôi các cháu sớm tu và tỉnh ngộ đi kẻo muộn

    Trả lờiXóa
  5. Nếu một người đàn ông cao ráo ,chững trạc , đẹp trai ,thông minh và nổi tiếng mà ca ngợi cs VN thì đó là họa cho phe dân chủ . Nhưng những CHÚ LÙN BỊ TàN TẬT CẢ THỂ XÁC, LẪN ĐẦU ÓC và TÂM HỒN NHƯ TRẦN NHẬT QUANG MÀ CA NGỢI đảng cs VN có khi lại hay chứ ! hi.hi.hi.

    Tôi còn nhớ câu chuyện một bác sĩ đồ tể phát xít Đức đã không giết 7 người LÙN trong một gia đình Do thái , các bạn có biết tại sao không? .
    Tại vì : Tay bác sĩ đổ tể đó muốn những người Do thái lùn xấu xí về thể hình kia sống để làm bằng chứng bôi xấu dân tộc Do thái đấy !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "lùn xấu xí về thể hình". Tôi ko ưa tên nầy. Nhưng xin bạn đưng chê dị hình. Người ta sinh ra ai cũng muốn mình "perfect".

      Xóa
    2. Xin Bạn đừng bận tâm nhiều cho những người như Trần Nhật Quang vì những loại "động vật" ấy chúng rủa không tuỳ thuộc vào chế độ nào cả, cứ nhét đồ vào mồm ăn là nó chửi. TC vào rồi chúng cũng sẽ chửi người Việt cho TC thôi.

      Xóa
    3. Đã bị dị tật thì NÊN LÀ NGƯỜI TỬ TẾ , ĐỂ BÙ BÀO KHUYẾT TẬT CỦA MÌNH , ĐỂ NGƯỜI TA YÊU THƯƠNG .Đằng này tnq lại còn cố làm mình đầu óc , tâm hồn mình tàn tật .

      Nếu có đoàn xiếc nào cho hắn đi cùng , nhốt hắn vào cái lồng sắt , cứ để hắn ca ngợi "đảng ta", tôi cam đoan sẽ thu hút nhiều người hiếu kỳ , đoàn xiếc đó sẽ ăn nên làm ra !

      Xóa
  6. Kim Chi rõ ràng là người của dân,vì dân// còn Kim gì đó chắc chắn là của quân thù đang dọn đường triệt hạ nước ta !

    Trả lờiXóa
  7. Viết hay, có nội tâm yêu nước...
    cũng nên viết nhiều để nhân dân hưởng phúc lợi...

    Trả lờiXóa
  8. Vào link dưới để thấy HÌNH ẢNH

    Nông dân Trung Quốc bắt công an Chệt và đốt sống

    http://achauthoibaonews.com/blog/?p=4781

    Suốt từ ngày 11/10 đến nay, ở tỉnh Quý Châu- Trung Quốc nổ ra cuộc biểu tình lớn với hàng chục ngàn người tham gia. Chính quyền Trung Quốc đã điều hàng ngàn cảnh sát đặc biệt với cả máy bay trực thăng và xe bọc thép để dẹp loạn.

    BIỂU TÌNH LỚN Ở QUÝ CHÂU

    Báo chí chính thông hầu như không đưa tin. Tuy nhiên, trên các mạng xã hội tràn ngập các bình luận cùng video clip và hình ảnh cho thấy cảnh sát đã dùng dùi cui tấn công người biểu tình, bất kể là người già hay thanh niên, nam giới hay phụ nữ. Hàng chục người đã bị thương, phải cấp cứu trong bệnh viện và có tin đã có một sinh viên bị chết tại bệnh viện do vết thương quá nặng. Có rất nhiều người đã bị bắt. Hiện chưa thể có những con số chính xác.

    Trả lờiXóa
  9. Có thằng TNXPcs tự hứng hơi cay của mình, nhưng được dân dội nước lên mặt cứu.
    Chúng mày phải biết ai tốt ai xấu chứ!

    Trả lờiXóa
  10. Nhiệm vụ của cảnh sát , công an chính là bảo vệ cho biểu tình tự phát . Vì biểu tình là hành vi thể hiện ý nguyện của quần chúng với chính quyền khi nhu cầu sinh sống cảm thấy không được thỏa mãn .

    Cảnh sát hay công an phải giữ trật tự không để những cuộc biểu tình trở thành bạo động gay nguy hiểm và cản trở sinh hoạt quần chúng .

    Lực lượng công an và cảnh sát cùng các đơn vị phối hợp làm nhiệm vụ giữ gìn an ninh của VN không nắm được , không hiểu được ý nghĩa và quyền được biểu tình ghi trong hiến pháp . Lầm tưởng rằng giữ gìn trật tự là phải dẹp bỏ biểu tình bằng phương pháp trấn án , bắt bớ và đánh đập .

    Thay vì gìn giữ trật tự an ninh , các lực lượng cảnh sát và công an đã tự biến mình thành lực lượng đối kháng trở thành yếu tố kích động , biến những cuộc biểu tình ôn hoà bất bạo động biến thành bạo động dẫn đến bạo loạn .

    Quyền được biểu tình được hiến pháp quy định , luật biểu tình không được ban bố là lỗi của Quốc hội và nhà nước . Đàn áp các người tham gia các cuộc biểu tình ôn hoà bằng cách đánh đập mang về đồn công an hoặc đến một địa điểm tập trung nào khác là vi hiến , đánh đập hay sĩ nhục thì xem như can tội hình sự .

    Do quan niệm hủ lậu không hiểu được quyền lợi của người dân được quy định trong hiến pháp , những đơn vị công an cảnh sát đã tự xem , tự nghỉ cho rằng biểu tình là phản động , là chống phá chính quyền . Họ không biết rằng nếu bị thưa kiện họ sẽ bị mang án tội phạm hình sự có thể phải bồi thường hay tù tội vì đánh đập , sĩ nhục hay hăm dọa truy bức người tham gia biểu tình ôn hoà bất bạo động .

    Không Thông qua luật biểu tình từ khi nắm chính quyền là sự có lỗi của nhà nước , không hoàn thành nhiệm vụ của quốc hội trước hiến pháp . Không giáo dục cho nhân viên cảnh sát , công an về nhiệm vụ phải làm gì trước các cuộc biểu tình là lỗi lầm nguy hiểm của Bộ Công an .

    Nén nhớ rằng trách nhiệm về vụ cá chết là trách nhiệm của Bộ tài nguyên môi trường , không liên đới tới Công an . Cá sạch , biển sạch và minh bạch một yêu cầu chẳng có gì đụng đến Đảng và Nhà nước thì lại cho là PHÀN ĐỘNG ? Thật tình cái Ban tuyên giáo trung ương không biết đầu óc các ông để đâu mà nhầm lẫn một cách tệ hại như thế này .

    Ra tay đàn áp biểu tình kêu gọi môi trường sống trong sạch , khi sông biển nhiễm độc , thì bị xem là phản động do thế lực thù địch xúi giục . Một suy diễn ngu xuẩn và tai hại bóp chết nguyện vọng của quần chúng , bóp nghẹt tiếng nói của quần chúng .

    Dùng chiếc mũ PHÀN ĐỘNG để ngăn cản con đường mang tiếng nói từ dân đến nhà nước ,là hành động ngu xuẩn nhất của ngành Công An Còn Đảng Còn Mình !

    Trả lờiXóa
  11. Chán cho cái lũ nói dối lì lợm, nói dối lem lém nói dối không biết ngượng không biết sợ ??? Quả là chúng coi dân như cỏ rác thật!!!

    Trả lờiXóa
  12. "Họ có thể đầu độc cả đồng chí của họ"!
    Chị nói rất đúng! Hoàn cảnh nhà em là vậy! Cảm ơn chị.

    Trả lờiXóa
  13. Dân lương thiệnlúc 06:26 12 tháng 5, 2016

    Cám ơn chị Kim Chi. Chị viết thư cho công an, nhưng công an đâu có tội?
    Tội là ở con người đang sử dụng công an bảo vệ và bao che tội ác:
    Formosa chỉ là một doanh nghiệp đầu tư nước ngoài đã tự ý xây hệ thống thải độc xuống biển để hủy diệt môi trường. Hệ thống này không được cơ quan Bộ TNMT cấp phép
    Formosa đón tiếp TBT Nguyễn Phú Trọng đến thăm và động viên ( có khi nào ột ông Vua lại đến thăm một khu nhà máy ân cần như thế hay đây là một tín hiệu thông báo sư BẤT KHẢ XÂM PHẠM ĐỐI VỚI MỌI CƠ QUAN CHỨC NĂNG VN? )
    Khi xẩy ra vụ cá chết thê thảm và bộ trưởng TNMT đến thị sát thì ban lãnh đạo Formosa cúi đầu nhận tôi, và "xin hứa" sửa chữa
    Họ "sửa chữa" khi họ vẫn ngăn cản công an và cảnh sát môi trường đến kiểm tra công trình? Họ vẫn đưa hóa chất độc hại vào quy trình sản xuất và họ vẫn lén lút làm nhiều trò khuất tất.

    Và cá vẫn chết
    Và người cũng chết
    Và môi trường biển khắp các tỉnh Miền Nam bị ô nhiễm trầm trọng.

    Còn công an thì chỉ biết làm theo lệnh?????

    Trả lờiXóa
  14. Hà Nội vẫn còn tử tế hơn TPHCM đàn áp đến đổ máu. Ông Đinh La Thăng tưởng rằng vào Nam sẽ thay đổi bộ mặt của TP nhưng càng tệ. Dân ta nên tụ hợp ôn hòa, không bạo động vừa phản đối vụ cá chết, vừa hoan hô Tông thống Mỹ sang thăm VN xem họ xử thế ra sao?

    Trả lờiXóa
  15. Đinh Đình Điềnlúc 11:24 12 tháng 5, 2016

    La Thăng mới được BCT giao làm Bí thư Thành ủy đã làm việc mấy lần với CA tp HCM, nhưng nạn bắt và đánh người biểu tình không được chấm dứt thì La Thăng chẳng là cái Đinh gì!

    Trả lờiXóa
  16. - Bà đáng là Anh Thư Gái Đất Việt !

    Trả lờiXóa
  17. Tôi là người dân bình thường,chẳng quan tâm gì đến chính trị cả,nhưng nhìn cảnh lũ CA đánh đàn bà trẻ em đến thương tích đi viện,tự nhiên tôi căm thù chúng đến sôi sục tâm can,đến một độ nào đó tôi sẽ cầm dao đâm chêt lũ chúng nó rồi tự sát cũng được ! ví dụ trông mặt thằng công an Q5 Saigon Phạm hữu Đức chẳng hạn,tôi muốn chặt đầu nó quá ! ĐM loài ác thú !

    Trả lờiXóa
  18. BẢN LÊN TIẾNG CỦA TĂNG ĐOÀN GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM THỐNG NHẤT VỀ SỰ ĐÀN ÁP BIỂU TÌNH CỦA NHÀ CẦM QUYỀN CSVN

    TĂNG ĐOÀN GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM THỐNG NHẤT

    HỘI ĐỒNG ĐIỀU HÀNH
    Chùa Giác Hoa, 15/7 Nơ Trang Long, Phường 7, Q. Bình Thạnh, TP Sài Gòn

    Phật lịch 2560 - ngày 11.5.2016.
    Số: 05/HĐĐH/VT/VT

    Sau 41 năm áp đặt sự cai trị lên toàn cỏi Việt nam, Nhà cầm quyền
    Cộng sản đã phạm nhiều sai lầm nghiêm trọng cả về an ninh quốc phòng,
    ngoại giao, giáo dục, văn hóa, kinh tế và môi sinh.

    Từ việc khai thác mang tính hủy diệt những khu rừng nguyên sinh từ
    Bắc chí Nam, đến việc cho người Tàu xây dựng các nhà máy nhiệt điện trên
    khắp nước, khai thác bô- xít ở Tây nguyên, cho thuê rừng đầu
    nguồn..v..v.. đã làm ô nhiễm trầm trọng bầu không khí và nguồn nước, tàn
    phá môi trường sống, biến những vùng đất màu mỡ trù phú như Tây nguyên,
    đồng bằng sông Cửu long thành những vùng đất khô hạn.

    Việc cấp phép đầu tư dễ dãi cho người Hoa các công trình trên khắp
    nước để phục vụ quyền lợi của các nhóm lợi ích đã và đang tạo ra mối đe
    dọa lớn cho an ninh quốc phòng và môi sinh tại Việt nam, làm dư luận
    nhân dân bất bình, mà thảm họa môi trường làm cá chết hàng loạt tại 4
    tỉnh miền Trung hiện nay như giọt nước làm tràn ly đã đẫn đến những cuộc
    biểu tình lớn của nhân dân cả nước, nhất là ở Hà Nội và Sài gòn.

    Lòng dân sôi sục bất bình thể hiện qua các cuộc biểu tình đã làm Nhà
    cầm quyền run sợ. Thay vì tôn trọng, lắng nghe, đàm phán thì Nhà cầm
    quyền lại thẳng tay đàn áp hòng dập tắt mọi tiếng nói của lương tri,
    trách nhiệm và đòi hỏi chính đáng.

    Đã có hàng trăm người bị bắt, hàng trăm người khác bị đánh đập dã
    man, kể cả phụ nữ và trẻ em và hàng trăm người bị quản thúc tại gia một
    cách bất hợp pháp. Chùa Giác Hoa, chùa Liên Trì tại Sài gòn và tư gia
    các nhà vận động cho dân chủ, nhân quyền đều bị canh gát nghiêm ngặt
    suốt trong những ngày người dân xuống đường biểu tình vừa qua.

    Những đoạn phim và hình ảnh về sự đàn áp, đánh đập dã man người biểu
    tình đã được phổ biến trên mạng lưới truyền thông độc lập làm cả thế
    giới xúc động.

    Trước thảm họa môi sinh và cách hành xử bất xứng của nhà cầm quyền
    đối với người biểu tình yêu nước, Tăng đoàn GH Phật giáo Việt nam Thống
    nhất nêu lên quan điểm:

    Hành động đàn áp người biểu tính yêu nước của Nhà cầm qucền CSVN đã
    vi phạm Hiến pháp, vi phạm Công ước quốc tế về các quyền dân sự và chính
    trị, cụ thể là quyền được biểu tình ôn hòa.

    Hành động đàn áp biểu tình là sự chà đạp lên nhân quyền và nhân phẩm
    của công dân, phủ nhận quyền lực tối cao thuộc về người dân đã được minh
    định trong hiến pháp.

    Đàn áp biểu tình ôn hòa đồng nghĩa với việc triệt tiêu nội lực quốc
    gia, vì đã gạt bỏ ý nguyện của người dân trước những vấn đề hệ trọng của
    đất nước.

    Hành động đàn áp biểu tình này đã một lần nữa phủ nhận tính chính
    đáng của nhà nước CHXHCN Việt nam trong Hội đồng Nhân quyền Liên Hiệp
    quốc và tư cách thành viên Liên hiệp quốc.

    Nay Tăng Đoàn Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất cực lực lên án
    hành động đàn áp của Nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam đối với người biểu
    tình bảo vệ môi sinh.

    Yêu cầu Nhà cầm quyền đối thoại với người biểu tình, các hội đoàn Xã
    hội Dân sự và các tôn giáo để tìm giải pháp cho vấn nạn môi sinh hiện
    nay.

    Bồi thường danh dự và thiệt hại sức khỏe cho những nạn nhân bị đánh đập.

    Trừng phạt những cá nhân và cơ quan có trách nhiệm trong việc ra chỉ thị đàn áp.

    Không để tái diễn những vụ đàn áp như vậy trong tương lai.

    Có biện pháp hữu hiệu và có thể kiểm chứng để khắc phục thảm họa môi
    trường, minh bạch trong mọi chính sách liên quan đến quốc gia để an dân
    thay vì đàn áp.

    Chùa Giác Hoa-Sài gòn, ngày 11.5.2016.

    Thay mặt Hội Đồng Điều Hành

    Tăng Đoàn GHPGVNTN

    Viện trưởng

    (ấn ký)

    Tỳ kheo Thích Viên Định

    Trả lờiXóa
  19. Trong 1 câu chuyện hay có thật trên mạng : “ câu chuyện hi hữu “ , một người bộ đội CS , vào lúc cuối cuộc đời đã nói :
    …...
    Là nạn nhân của một chế độ bất nhân, tàn bạo và hận thù nhưng mọi người trên thế giới mở rộng vòng tay giúp đỡ. Chế độ đó, tôi đã phục vụ cả cuộc đời tôi và hy sinh xương máu để bảo vệ.
    Cuối cùng tôi xin nói với anh rằng. Thuyết nhân quả của nhà Phật đã đánh tan bức tường vô thần trong đầu óc tôi. Bây giờ sự suy nghĩ của tôi vào giờ phút còn lại của cuộc đời hoàn toàn thay đổi hẳn. Tôi tin tưởng hoàn toàn vào câu nói của nhà Phật “Gieo nhân nào hưởng quả nấy”
    http://tpbnkt.blogspot.com/2015/05/nguoi-tu-biet-kich-bi-lang-quen-loi-ho.html

    Trả lờiXóa
  20. Đừng tàn sát dân VN chúng tôi nữa các người cộng sản ơi ! đã 80 năm chém giết rồi chưa vừa lòng sao ???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "đã 80 năm chém giết rồi chưa vừa lòng sao ???"
      Chưa đủ đâu, dân Việt còn nhiều lắm,phải giết bớt đi để người Tàu có chỗ sang ở:
      "giết, giết nữa bàn tay không ngừng nghỉ...."-Tố Hữu đã bảo rồi.
      (Còn đảng cs độc quyền lãnh đạo thì dân tộc này tuyệt diệt, mất nước là cái chắc)
      (cháu nội của nạn nhân cải cách ruộng đất 1953-H Y)

      Xóa
  21. tôi cũng vậy, thấy bản mặt thằng Phạm hữu Đức là tôi muốn đào mồ chôn sống nó ngày,ngày xưa tôi từng cầm súng tham gia các chiến dịch biên giới, may cho thằng chó chet đó mà sinh cùng thế hệ với tôi, 30 viên AK gầm đầy đủ vào nó k thiếu viên nào

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. vậy phải gọi là Phạm Thất Đức

      Xóa
  22. Nói thật: trong các nghề ở VN hiện nay, thì nghề công an là dành cho những kẻ thèm kiếm ra nhiều tiền nhưng lại lười lao động, không chịu lao tâm khổ tứ.đó là một trong những nghề thất đức, bất chính lưu manh nhất ở VN hiện nay.
    Tôi có một cậu cùng cơ quan khá giàu (nhờ khi làm việc hắn chỉ tìm cách đục khoét, ăn cắp, bất chấp tất cả) sau này về hưu hắn có một biệt thự rất đẹp hơn 200m2 tại một Quận nội thành HN; tuy vậy, con cái thì lười và ngu nên chỉ học và thi được vào một trường cao đẳng vớ vẩn, rồi học liên thông lên đại học, ra trường, nhờ cậu bạn tôi có quan hệ giao du (cờ bạc, chơi gái) với lũ lãnh đạo trường An ninh mà cậu ta đã xin được cho con vào làm giáo viên day trong trường, ăn lương sỹ quan an ninh đàng hoàng- đi đâu, cậu ta cũng vênh mặt lên khoe với mọi người về sự "thành đạt"của con mình?
    CCB chống Tàu cộng 1979

    Trả lờiXóa
  23. Những ai đang ở Sài Gòn hãy ủng hộ và tìm mọi cách để bảo vệ buổi toạ kháng của nhà báo Huỳnh Ngọc Chênh.
    Đó chính là hình ảnh đấu tranh của thánh Mahatma Gandhi

    Trả lờiXóa
  24. Trong công an có bộ phận đánh Nhân Dân,ăn hối lộ trắng trợn..nên ngán quá đổi tên là cảnh sát lâu rồi.Công an thật không đsnh dân chỉ đánh phản động gọi là an ninh.Chuyện ghép này thật bậy bạ.
    Cảnh sát đánh dân như đã thấy là chuyện nhỏ,nó hại dân cỡ gì nữa đấy chứ.
    Cảnh sát Quảng Ngãi cấu kết với đám tư sản,nhất là đám thi công Điện Thành Phố ăn của nhà nước vô cùng tận,kho bạc không dám làm gì cứ thanh toán đủ,dù hoá đơn đỏ với giá trên trời.
    Cảnh sát là đánh dân,nếu chưa hối lộ,trừ các nước văn minh.
    Công Sơn

    Trả lờiXóa
  25. Chuyện nhỏ bằng 1/10 cái móng tay, bắt dân vào đồn đánh để ...moi tiền chạy thoát đau!

    Trả lờiXóa
  26. + Phẩm chất công an "thực hiện tốt" 6 điều Bác Hồ dạy - Trung tướng Hữu Ước PHÙ PHÉP BIẾN HƠN 28 NGHÌN MÉT ĐẤT CỦA CÁN BỘ CHIẾN SỸ BÁO CAND ĐI ĐÂU ?
    - Từ năm 2002, UBND TP. Hà Nội cấp cho Báo Công an ND hơn 5 nghìn mét vuông đất để làm nhà ở và trụ sở ; nhưng sau đó sáp nhập báo An ninh thế giới vào Báo CAND, số lượng cán bộ chiến sỹ tăng lên, nén ông Hữu Ước chê nhỏ, xin UBND TP. Hà Nội khu đất khác rộng hơn. Thế là hơn 5 nghìn mét đất đã được cấp cho Báo được biến sang công ty khác.
    Tiếp đến, các cơ quan chức năng đã xem xét giải quyết tiếp cho Báo CAND khu đất khác tại Xuân Đỉnh hơn 23 nghìn mét đất để xay nhà ở cho cán bộ chiến sỹ của Báo; Báo CAND chấp thuận về nguyên tắc với Công ty CP Gia Lộc Phát để đầu tư xây dựng. Công ty này mang khu đất đó bán cho Công ty khác, và cứ thế bán nơi này sang noi khác với tổng giao dịch hơn 200 tỷ đồng.
    Điều khó hiểu, sau hàng loạt giao dịch mang đất của Báo mua đi bán lại trên thị trường, thì ông Hữu ước làm văn bản ( Không báo cáo xin ý kiến lãnh đạo Bộ và Tổng cục XDLL Bộ CA ) gửi UBND TP Hà Nội đề nghị cấp khu đất này cho đơn vị khác vì Báo CAND không có nhu cầu.
    Vụ việc người khóc kẻ cười, anh em cán bộ chiến sỹ ao ước chờ mong để có nhà ở bị vụt tắt, người được giao bỏ toàn bộ chi phí giao dịch xin đất bị mất trắng và đang bị đe dọa khởi tố nhằm lấp liếm ung nhọt của dự án; Kẻ đang thu về mình cả Đống tiền về 2 dự án đất cấp lợi dụng uy tín và danh nghĩa Báo CAND.
    Văn phòng luật sư Vì dân đã có văn bản báo cáo và kiến nghị gửi Lãnh đạo Bộ Công an để xem xét xử lý vụ việc theo đúng quy định của pháp luật.
    (FB. Trần Đình Triển)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không ngờ anh em cán bộ chiến sỹ CANDcsVN cũng khổ thế nhỉ?

      Xóa
    2. Lũ nầy từ rừng ra, làm gì có luật pháp nghiêm minh, chúng chỉ có LUẬT RỪNG thôi.
      Mong gì từ lũ khốn vô nhân tâm nầy chúng chỉ biết tiền, quyền và chỉ biết quay lưng truớc nỗi khổ đau của đồng loại vì miếng ăn.
      Chỉ vậy thôi không thể khác

      Xóa
  27. Nếu làm một cuộc khảo sát độc lập dân cả nước thì 70% đều thù ghét chế độ này, kể cả một số cậu chiến binh trước đây từng đổ máu vì chiến tranh cho cuộc đời hôm nay...?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Theo thống kê không chính thức - trải nghiệm của đa số - con số này phải trên 90%!
      Tức là sự sụp đổ của chế độ này chỉ là vấn đề thời gian!
      Nhưng đáng lo là sự đa nguyên chưa được tạo dựng kịp thời...
      Tuy nhiên, người dân VN sẵn sàng chấp nhận sự loạn 1 thời gian để tình hình đất nước ổn định. Cái này gọi là "Thuốc đắng dã tật" - quá trình thải loại những phần độc hại bất cứ mang danh phe nào.

      Xóa
  28. Không phải 70% đâu bạn Nặc danh 21:59 ạ ! MÀ 90% ĐẤY,(10% gồm đảng viên đảng cộng sản VN QUANG VINH MUÔN NĂM + GIA NÔ VÀ NGƯỜI NHÀ CỦA CHÚNG )

    Trả lờiXóa
  29. Nha cam quen phan dan hai nuoc.Khi dan bi hai, moi truong song cua dan bi nhiem doc,cuoc song cua dan bi uy hiep thi ho chang co phan ung gi, khong nhung the con tiep tuc co nhung du an pha huy dat nuoc nang ne hon. Voi ho, dat nuoc nay chi con la con trau chet de ho thich xeo the nao thi xeo,tinh mang nguoi dan chang nghia ly gi.

    Trả lờiXóa
  30. Trương Minh Tịnhlúc 14:52 13 tháng 5, 2016

    Đọc say sưa từ đầu, từng lời từng câu.Tới cuối cùng mới biết của Kim Chi.
    Trời cho người nghệ-sĩ bản năng nhạy bén.Như đi guốc trong bụng tụi nó.

    Trả lờiXóa
  31. Hãy noi gương bà Kim Chi đi, hỡi các nghệ sỹ!

    Trả lờiXóa