Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 16 tháng 5, 2016

Những việc lãnh đạo T.p HCM cần làm


TP Hồ Chí Minh ngày 14.5.2016
THƯ GỬI: - Bí thư Thành ủy ĐCSVN tp Hồ Chí Minh
                   - Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tp Hồ Chí Minh
Chúng tôi những đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam, hoặc đã từng là đảng viên, trong đó phần lớn là những người từng hoạt động trong nội thành trước năm 1975, đã ngồi lại với nhau trao đổi tình hình nóng bỏng vừa xảy ra tại thành phố những ngày qua và có thể cả những ngày sắp tới, thống nhất nhận định phải gửi đên lãnh đạo Thành phố bức thư này.
1. Với lương tâm và nghĩa vụ của người đảng viên theo đúng danh hiệu cao quý mà chúng tôi đã tự nguyện dấn thân, với trách nhiệm trước nhân dân thành phố mà chúng tôi từng đổ máu và công sức để giành lấy về tay nhân dân, ra sức giữ gìn, phát triển vì lợi ích của mỗi người dân, chúng tôi đau đớn và phẫn nộ về tình hình tệ hại vừa xảy ra mấy ngày qua.
Trước thảm họa môi trường gây nên cá chết suốt mấy tỉnh duyên hải Miền Trung từ Hà Tĩnh đổ vào phía Nam và sự vào cuộc quá chậm chap, lập lờ với những lời tuyên bố mâu thuẫn, những chỉ thị không nhất quán, thậm chí trái ngược quá lộ liễu, những người dân thành phố có ý thức và trách nhiệm đối với đất nước đã tuần hành ôn hòa biểu thị thái độ và đòi phải công khai, minh bạch thông tin và rồi họ đã bị đàn áp thô bạo với nhiều hành vi dã man, kể cả việc đánh đổ máu phụ nữ và trẻ em.
2. Một chính quyền dung túng cho những hành động đàn áp, sử dụng bạo lực dã man, kể cả vung bàn tay vấy máu đánh vào phụ nữ và trẻ con là chính quyền gì, của ai, liệu có còn tồn tại những điều vẫn tuyên bố là của dân, do dân và vì dân nữa không?
Những việc tồi tệ ấy diễn ra trước mắt mọi người, kể cả những phóng viên và nhân viên ngoại giao cũng như khách du lịch nước ngoài, những hình ảnh đau đớn và tồi tệ ấy đã được lan tỏa rộng rãi trên mạng lưới thông tin điện tử khắp nước và thế giới, nhưng cả hệ thống báo chí chính thống dưới sự chỉ đạo của Ban Tuyên giáo và Bộ Thông tin và Truyền thông đã câm bặt. Một sự im lặng đáng xấu hổ nếu không gọi là đồng lõa với tội ác.
3. Ngày bầu cử Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp đang được chuẩn bị ráo riết mà việc tuyên truyền giáo dục ý thức về luật pháp, giáo dục tinh thần thượng tôn pháp luật để tham gia xây dựng một nhà nước pháp quyền của dân, do dân và vì dân đã diễn ra trong bối cảnh luật pháp bị chà đạp hết sức thô bạo giữa thanh thiên bạch nhật.
Công an, cảnh sát mắc sắc phục ăn lương của dân, đã bình thản đứng nhìn một bọn côn đồ đánh đập dân dã man. Bọn côn đồ này được thuê làm nhiệm vụ như bọn đâm thuê chém mướn của lực lượng xã hội đen, hoặc còn xót xa, tủi hổ hơn là được khoác bộ áo Thanh niên Xung phong thay vì bộ sắc phục Công an hay Cảnh sát để tiện cho việc đánh dân, đặc biệt là đánh dã man phụ nữ và trẻ em, một hành vi mà chúng tôi từng hoạt động trong nội thành trước 1975 cũng hiếm khi thấy diễn ra lộ liễu như thế.
 Hình ảnh rõ mồn một trên mạng xã hội trong ngoài nước khó có thể chối cãi. Đây là một hình ảnh quá xấu trước những đôi mắt thờ ơ nhất của thế giới, huống hồ là trước mắt những nhà báo nước ngoài và nhân viên ngoại giao rất bén nhạy trong những sự kiện như thế này.
 Vậy mà hình ảnh ấy lại diễn ra trước chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Mỹ Barak Obama! Không hiểu ông Obama sẽ nói gì với các nhà lãnh đạo Việt Nam, nói gì với các nhà lãnh đạo thành phố Hồ Chí Minh?
Vì những lẽ trên, chúng tôi phẫn nộ và thiết tha yêu cầu lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh mấy điều sau đây:
- Hạ lệnh dừng ngay những hành vi tội ác kể trên. Nghiêm khắc kỷ luật những ai đã trực tiếp hạ lệnh thực thi những giải pháp và biện pháp tồi tệ đó, công khai việc này để nhân dân thành phố biết.
- Bắt giam và truy cứu hình sự theo đúng bộ Luật Hình sự những tên côn đồ đã đánh đập dã man người dân trong tay không có một tấc sắt, đặc biệt là đánh đập phụ nữ và trẻ con. Hình ảnh những tên côn đồ này đã được phơi bày trên các trang mạng, kể cả tên tuổi, ngày sinh, địa chỉ cư trú và nghề nghiệp, không lẩn thoát đi đâu được.
- Tổ chức những buổi gặp đại diện những người dân đã từng tuần hành ôn hòa về thảm họa môi trường, đối thoại với họ, động viên lòng yêu nước và những hành động quả cảm của họ.
- Nếu làm được như vậy, lãnh đạo thành phố sẽ lấy lại được lòng tin của dân và nhân dân sẽ ủng hộ những chủ trương, chính sách và giải pháp đúng đắn của Bí thư Thành ủy đã đưa ra, thúc đẩy cho công cuộc xây dựng và phát triển bền vững để vươn tới “giành lấy vị trí số 1” như mong muốn của Bí thư Thành ủy và cũng là mong muốn của chúng tôi.
Kính chào trân trọng.
Huỳnh Tấn Mẫm
Lê Công Giàu
Huỳnh Kim Báu
Võ Văn Thôn
Nguyễn Văn Ly (Tư Kết)
Bùi Tiến An
Đào Công Tiến
Tống Văn Công
Kha Lương Ngãi
Tương Lai
(Đã ký)
---------------

18 nhận xét:

  1. Trương Minh Tịnhlúc 08:16 16 tháng 5, 2016

    1/-Tôi ũng hộ là thư trên.
    2/-Tôi nghi một phần những tên đàn áp biễu tình là người Tàu.Không phải người Việt.
    3/-Tôi nghĩ rằng nhà cầm quyền VN đã buông lõng.Chĩ thị thật sự cho những cuộc đàn áp nầy là từ Trung Quốc. TQ cố ý làm cho bộ mặt Nhân Quyền VN xấu đ1 để Mỹ xa lánh VN.Xã chất độc giết cá cũng nằm trong sách lược nầy.

    Trả lờiXóa
  2. Đến giờ này mà mấy ông lão thành này còn coi đãng viên là "danh hiệu cao quý",rồi "đổ máu và công sức giành lấy về tay nhân dân" thì đất nước này còn khốn nạn lâu dài nữa.
    Suốt mấy chục năm nay ăn quả lừa của đãng chưa đủ hay sao?
    Các ông nên nhớ rằng,các ông đã "đổ máu và công sức" là để giành quyền lãnh đạo toàn diện và tuyệt đối cho đãng nhé,đừng nói cho nhân dân mà vừa oan ức vừa tội lỗi.
    Đến mấy ông mà vẫn chưa thoát khỏi cơn u mê đó thì thử hỏi làm sao nhiều lớp trẻ vừa khát máu,vừa khát quyền lực thoát ra khỏi cái ổ tanh hôi đó?

    Trả lờiXóa
  3. Nhắn gửi cho bọn đánh người dân biểu tình:
    Hãy ngừng ngay trở lại làm người
    Đừng làm chó cắn Dân độc ác
    Còn dung túng, dã man dùng bạo lực
    Chỉ đổ thêm dầu vào ngọn lửa hờn căm.

    Trả lờiXóa
  4. Nên nghiên cứu tiếp thu nghiêm túc

    Trả lờiXóa
  5. Còn trông mong gì ở cái đảng bán nước hại dân này ? Tẩy chay bầu cử ngày 22-5 là thể hiện tấm lòng yêu nước Việt ,không tiếp tay cho c s v n triet tiêu đất nước này ./

    Trả lờiXóa
  6. Hoan ngênh thư ngỏ này,
    Chân thành góp ý lãnh đạo TP HCM như sau,
    Bắt người khi đi biểu tình là sai Pháp Luật và ngu xuẩn,Đánh người hay kẹp cổ người trong biểu tình là hành vi phản động chống lại tôn chỉ của đảng CSVN.
    Nói rằng Dân biểu tình là do kích động là dốt dù đó là sự thật.
    Đúng ra,khi Dân đi biểu tình thì đem nước uống và thức ăn nhanh cho Nhân Dân.và cần phát những bài hát về quê hương.
    Nói là do đảng Việt Tân hay thế lực nào tổ chức biểu tình ,dù thực tế như vậy,nhưng không nên phát biểu ,
    Xin hỏi lực lượng an ninh đông vậy sao lại để các đảng phái đó hoạt động trong nước ta ? Tại sao không bắt hay giáo dục họ tại nhà khi ho tham gia các đảng phái đó mà để họ tổ chức và phát động quàn chúng đấu tranh.
    Cảnh sát điều tra ở đâu,công an phường ăn chơi chổ nào thì lôi cổ ra và gia họ đến nhà người ta để giáo dục và tuyên truyền lẽ trái phải...
    An ninh,cảnh sát chính quyền các cấp đông như kiến,vậy tại sao để cho các tổ chức kinh tế phá hoại môi trường, sản xuất và tiêu thụ thực phẩm độc hại,
    Lực lượng an ninh,cảnh sát,chính quyền lãnh lương và bổng lộc khá cao so với một gia đình phú nông,gia đình kỷ sư...vậy mà để gây ra bao hậu hoạ như hiện nay.
    Lãnh đạo một tỉnh hiện nay như lãnh đạo một quốc gia thu nhỏ,vậy mà không ở đâu ra gì cả,TP HCM hay Hà Nội lớn vậy mà lãnh đạo quá kém...vì lẽ gì ?
    Ở các nước lớn nhỏ trên thế giới,hay bơ vơ như Chính Phủ Đài Loan,nếu làm không được hay không xong là phải cút,không cút là tống cổ về giặt quần cho vợ,đưa đón con cháu đi học cho xong chuyện.
    Lãnh lương của Nhân Dân chỉ ăn chơi chạy mánh như hiện nay là một loại tội ác cực kỳ đáng sợ.
    Công Sơn

    Trả lờiXóa
  7. Phải chi các bác í tổ chức 1 cuộc biểu tình chống Mỹ khi Obama qua như thời "hoạt động nội thành" nhỉ .

    Trả lờiXóa
  8. Thương cho các anh quá, Lý tưởng của tuổi trẻ các anh ngày xưa đó.

    Trả lờiXóa
  9. Đúng,Nặc danh 09:52 nói chính xác !

    Trả lờiXóa
  10. Thư ngỏ gửi các bác " lão thành cách mạng " : Các bác còn sống đến ngày hôm nay là số may mà có , vậy các bác hãy viết " thư ngỏ " gửi những người đồng đội không về , rằng hiện các bác đang thay mặt tất cả mọi người thời đó phản đối cái mà ngày xưa các bác tôn thờ , thề hy sinh tất cả vì nó , để mọi người dưới đó " thay đổi " niềm tin .
    Thổ lộ tâm tư với những người quá cố nhiều khi lại hiệu quả hơn là viết thư cho những kẻ còn sống , vì tình thương đồng đội mà thêm có quyết tâm . Mong các bác một lần nữa đứng dậy sửa sai cho cả người sống và những người đã chết . Trước đây tuổi thanh xuân các bác còn không tiếc , vậy bây giờ các bác còn cái gì để tiếc .

    Trả lờiXóa
  11. Tôi muốn gửi đến bạn Lệ Thủy vài lời có được không ạ ?
    Lịch sử luôn khách quan, nó không phụ thuộc ý muốn của riêng ai đâu. Tôi nghĩ, ta đừng bắt lịch sử phải diễn ra theo ý muốn của ta, mà ngược lại, bản thân ta bị lịch sử lôi kéo. Đừng trèo lên đầu lịch sử để dạy lịch sư phải thế này thế nọ ... không được đâu ! Chúng ta cần học lịch sử để rút ra cho mình những lời khuyên cần cho những bước tiếp theo trong cuộc sống của ta.
    Tôi hay đọc, theo dõi cấc bình luận của bạn Lệ Thủy , có nhiều ý kiến của bạn hay hay. Nhưng đọc mãi thì thấy sợ bạn quá . Sợ nhất là bạn cho rằng nhiều ông già như chúng tôi là quá u mê . Rất đáng phải tự suy nghĩ về mình , chúng tôi phải suy nghĩ về sự u mê của chúng tôi. Tuy nhiên chúng tôi đang chờ có một hay nhiều người nào đó tìm ra con đường, tổ chức những hoạt động có hiệu quả để đưa chúng ta ra khỏi tình trạng này.
    Bạn Lệ Thủy có cách nào khả thi hơn chúng tôi thì bắt tay làm đi. Không - Phải làm - Phải làm thực sự một việc gì đáy Lệ Thủy ạ . Chửi đổng mãi cũng chẳng hơn Chí Phéo được đâu ! Nhất là chửi đổng những người đã thực sự sống, thực sự khôn dại trong quá khứ, thực sự đổ máu và mồ hôi cho những xấu tốt hôm nay ... hiệu quả sẽ thấp đấy .
    Mong lắm được chứng kiến những việc làm của Lệ Thủy làm thay đổi giai đoạn lịch sử này ! Hãy làm một người hành động , đừng làm thầy thiên hạ ... lắm thầy nhiều ma ... cũng chẳng sung sướng gì ... Phải thế không Lệ Thủy ?
    Mạo muội vài lời của một anh chàng đã sẵn u mê ... đừng giận nhé, Lệ Thủy !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nói dài dòng như vậy để thấy rằng,thế hệ các bác vẫn cảm thấy tự hào khi mình là đãng viên,và đã từng cống hiến hi sinh cho đãng thì đó chính là động lực để thúc đẩy một lớp lớp trẻ không ít,khát máu,khát quyền lực,sẵn sàng sử dụng bạo lực với đồng bào để chứng tỏ mình trung thành với đãng,trung thành với "lí tưởng"...
      Nếu cậu của tôi vẫn ôm cái thẻ đãng trong người và coi nó như là "danh hiệu cao quý" thì chắc chắn các con của ông ấy bây giờ không những là đãng viên mà còn "cống hiến hi sinh" cho cái tổ quỷ đó.

      Xóa
    2. Lệ Thủy và anh Linh Vũ đều là từng cá nhân trong xã hội. Chúng ta nên tỉnh táo nhận xét các vấn đề chứ không nhận xét từng cá nhân. Đừng quá câu nệ tiểu tiết.
      Chẳng phải mục tiêu chung của chúng ta đang diệt tham nhũng hay sao?!

      Xóa
    3. Đúng thật , bây giờ không còn thì giờ để châm chích nhau nữa vì sắp đến đích 2020 rồi . Thời 1945 , đâu có truyền thông hiện đại như bây giờ , rất khó mà phát hiện sự thật gạt gẩm của loài yêu quỹ , đã có nhiều người “thấy, hiểu “ ngay từ thời CCRĐ ,chứ không phải mãi tới bây giờ , nhưng đã nằm trong rọ như chim trong lồng biết thuở nào ra .
      Điều đau buồn khi chết khó nhắm mắt , là trách nhiệm của 1 người dân , cái nợ nước phải trã , di huấn của tổ tiên ,truyền thống ngàn đời : sự tồn vong của cã 1 dân tộc chỉ lệ thuộc vào 1 số ít người đệ tử trung thành của kẽ thù truyền kiếp .

      Xóa
  12. Thân kính gửi các anh : Huỳnh Tấn Mẫm, Lê Công Giàu, Huỳnh Kim Báu, Võ Văn Thôn, Nguyễn Văn Ly (Tư Kết), Bùi Tiến An, Đào Công Tiến, Tống Văn Công, Kha Lương Ngãi, Tương Lai. Tôi đã đọc thư ngỏ của các anh. Hoàn toàn ủng hộ và đánh giá cao những cố gắng của các anh trong việc thuyết phục chính quyền thành phố Hồ Chí Minh phải thay đổi cách xử sự với dân, chấm dứt các hành động côn đồ với những người biểu tình ôn hòa, đòi hỏi nhà nước phải xử lý thảm họa môi trường ở vùng biển Miền Trung. Chính quyền thành phố Hồ Chí Minh cần nghe lời những người cha chú chân thành và xây dựng nhắc nhở họ.

    Trả lờiXóa
  13. TÔi tin chắc một điều là TỘI ÁC SẼ BỊ TRỪNG PHẠT. Các vị lãnh đạo VN cứ tiếp tục hèn với giặc, ác với dân đi rồi các người sẽ thấy " tức nước thì sẽ vỡ bờ".BỨc thư ngỏ của các vị lão thành hay! Nhưng liệu họ có đọc không nhỉ? DẪu sao cũng cần cho những kẻ ngu trung luôn nghĩ " còn đảng, còn mình" TÔi thì nghĩ cái đảng CSVN còn ngày nào thì dân VN còn bất hạnh ngày đó. NẾu các vị lãnh đạo đảng tức thì cứ cho công an bắt tôi đi. Nhưng cho tới chết tôi vẫn không thể nói khác được.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "TÔi tin chắc một điều là TỘI ÁC SẼ BỊ TRỪNG PHẠT. "

      Chưa chắc đâu bác ợ.
      Mấy ông nầy cũng đã có một thời quậy nát MN giờ có sao đâu.
      Vẫn vợ đẹp, con cán bộ mừ.
      Nhà giàu nức vách đấy chứ.

      Xóa
    2. Ông bạn nói cũng có lý , như Pôn pốt giết 2 triệu , Mao gây ra cái chết cã 60 triệu , mà họ vẫn sống , yêu đời cho đến già . Vì thế nên nhiều người không tin có lưới trời lồng lộng , gieo gió gặt bảo , hay luật nhân quả .
      Cách suy nghĩ của bác gái thật bộc trực nhưng chính xác , khâm phục .
      Còn bác trai vẫn còn quá nhẹ nhàng nên lẩn quẩn trong chuyện xin , cho và sửa đổi .
      Lúc trước có biết bao ý kiến “ xin “ về Bô xít , nhưng có được cho đâu , không bao giờ có trong XHCN ...TQ . Để xem rồi sẽ có nhiều , nhiều “ xin” về sông Hồng nhưng Tàu chẳng thèm cho đâu . Còn góp ý sửa đổi thì sửa hoài vẫn cứ sai hoài , qua thế kỹ tới vẫn còn sửa . Thế giới đã kết luận rồi , chỉ có quăng bỏ xe vì đã quá cũ mục nát , chứ không thể sửa được .

      Nhưng điều tối quan trọng là nếu kiên quyết đi đúng quỹ đạo thì chắc chắn cuối đường , không còn bao lâu nữa , sẽ là bị sáp nhập , nô lệ , đồng hoá , diệt tộc và rừng vàng biển bạc sẽ trở thành cái đuôi sam .

      Đúng thật cái âm mưu chiếm lấy VN đã tiến hành gần 1 thế kỹ nay rồi , chứ không phải là sau năm 1930. Ý tưởng đã bắt đầu từ khi tạo dựng đảng phái cho VN ở bên Tàu . Hiện nay tốc độ đang tăng rất nhanh cho kịp giai đoạn cuối , âm mưu ngộ độc ở 1 diện rộng cã nước , đưa người vào VN bằng hình thức trá hình . Về chiến lược quân sự và lãnh đạo thì đã nắm quá chặc bằng như vòng kim cô trên đầu Tôn Ngộ Không .

      Xóa