Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 14 tháng 5, 2016

"Lực lượng áo xanh" đàn áp biểu tình tại SG ngày 8/5 là ai?

1 - Họ là đội dân phòng giử an ninh, trật tự thành phố ?
2 -  Họ là đội Thanh Niên xung phong, các đội , đoàn, đảng viên CS?
3 - Họ là những Dư Luận Viên chuyên đi phá rối, ngăn cản các cuộc biểu tình?
4 - Họ là công an,mặc thường phục, an ninh mật vụ chuyên nghiệp đi trà trộn vào người dân biểu tình để chỉ điêm, nêu danh những người dẩn đầu đoàn biểu tình và hô to khẩu hiệu khích động?
5 - Họ là những Hoa Kiều gốc Tàu ấy vợ Việt, làm ăn lâu đời tại đây và nói lưu loát tiếng Việt nam?
6 - Hay họ là những điệp viên người Tàu nói rành tiếng Việt thuộc cơ quan tình báo Hoa Nam áp dụng sách lược/chiến thuật trong DỤNG NGŨ GIÁN tại Việt nam theo Tôn Tữ Binh pháp "Ngũ gián câu khởi, mạc tri kỳ đạo, thị vị thần kỷ, nhân quân chi bảo dã, nhân kỳ quan nhân nhi dụng chi" (tạm dịch, muốn am hiểu địch tình, biết rỏ hoạt động của địch thì cần sử dụng "Ngũ gián" để thủ thắng, tức là 5 gián kế: "Nhân gián, Nội gián, Sinh gián, Phản gián và Tử gián. Áp dụng chu đáo ngũ gián vào lòng địch thì thế thắng trước thuộc về ta.
            Tất cả 6 giả thiết trên đều có thể đúng hết vì trong quá khú Bắc Kinh đã áp dụng để đè bẹp dự tính của chính quyền tại nước sở tại.
            Một thí dụ gần nhất là lệnh của Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng cho tổng biểu tình phản đối Trung Cộng về Giàn khoan HD 981 năm 2014. (*) Cơ quan Tình báo Hoa Nam đã biết rỏ ý địch của chính phủ CSVN nên cho những "toán quân" điệp viên trà trộn vào những người dân Việt nam yêu nước và công nhân các nhà máy xuống đường phản đối ôn hòa việc TQ hạ đặt giàn khoan HD 981.
            Ngày 13/5 năm 2014, có hàng chục ngàn công nhân tham gia diễu hành phản đối hành động Trung Quốc xâm phạm chủ quyền biển đảo của Việt Nam. Lúc đầu cuộc tuần hành diễn ra trong ôn hoà, bổng đâu có những toán lạ mặt không phải là công nhân nhà máy đã kích động, phá cổng các doanh nghiệp đột nhập vào trong, đốt cháy cơ sở các công ty nước ngoài như Nhật Bản, Đài Loan, Singapore, Hàn quốc...
           Họ lo sợ nên cho treo biểu ngữ, thí dụ như "Công ty ủng hộ Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam", "Chúng tôi là công ty Hàn Quốc"...v.v.
            Kết quả chỉ có 15 nhà máy Trung Cộng bị đốt phá trong khi có hàng trăm công ty nước ngoài khác bị liên lụy.  Chính phủ Việt nam phải trả tiền bối thường thiệt hại. Điệp viên Tàu đã chiến thắng tổ chức biểu tình ô-hợp của người dân Việt nam.
            Như vậy, "Lực lượng áo xanh" đàn áp đoàn biểu tình ôn hòa tại SG ngày 8/5 có thể là điệp viên Trung Cộng trà trộn vào để làm rối loạn cuộc tuần hành bất bạo động của người dân Việt nam.
            Bức xúc với hành động thô bạo của Lực lượng áo xanh đánh người biểu tình tàn bạo, luôn cả đối với đàn bà và trẻ em, một toán luật sư ba miền đất nước tên liên danh "Luật sư phục vụ công lý" đã gửi lảnh đạo Th. ph. Hồ Chí Minh, yêu cầu làm rỏ vấn đề về việc "lực lượng áo xanh" tự tiện bắt giử người trái pháp luật, đánh người dân đi biểu tình ôn hòa đòi bảo vệ môi trường sống... 
               Hành động đó là vi phạm pháp luật cũng như Hiến pháp mới 2013.
            “Hiến pháp năm 2013 quy định Biểu tình là quyền của công dân (Điều 25) và Bảo vệ môi trường là nghĩa vụ của công dân (Điều 43). Việc chưa thông qua Luật biểu tình là lỗi và trách nhiệm của Quốc hội, nhưng không có nghĩa người dân bị cấm thực hiện quyền này. Người dân căn cứ vào bản Hiến pháp để thực thi quyền hiến định của công dân”.
             Đài RFA và VOA vừa bằng Việt ngữ lẩn tiếng Anh cho rằng cuộc xuống đường vì môi trường sống chỉ là cuộc biểu tình ôn hòa.
            Cuộc biểu tình vào Chủ Nhật 8 tháng 5 được xem là lớn nhất trong các cuộc biểu tình của người Việt Nam trong thời gian qua. Số người tham gia tại hai thành phố Hà Nội và Hồ Chí Minh lên đến hơn 4 ngàn người mặc dù một số lớn người khác bị cô lập, bao vây và cấm không cho ra khỏi nhà. Cuộc biểu tình với mục tiêu rõ ràng là yêu cầu nhà cầm quyền làm rõ thủ phạm làm cá chết hàng loạt tại miền Trung, về nghi vấn nhà máy Formosa có phải là nguyên nhân gây cá chết hay không. Thái độ của người biểu tình rất rõ ràng là ôn hòa và không có bất cứ hành vi bạo động nào.
             Tuy nhiên về mặt chính quyền, thay vì giữ trật tự cho người biểu tình thì lại tổ chức cài người vào bên trong đám đông nhằm chỉ điểm, đàn áp, thậm chí bắt bớ, đánh đập những người biểu tình mà họ cho là cầm đầu hay tỏ ra hăng hái nhất. Những người này mặc thường phục được hỗ trợ bởi các lực lượng đông đảo mặc đồng phục màu xanh lá, được biết là lực lượng thanh niên xung phong được hợp đồng để chống người biểu tình.
            Chức năng chống biểu tình của lực lượng này có hợp pháp hay không chưa được xác định nhưng chắc chắn rằng hành vi tấn công và đánh đập người biểu tình là phạm pháp.
            Trong thư ngỏ gửi hai ông Đinh La Thăng, bí thư thành ủy thành phố và ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch thành phố Hố Chí Minh ghi rõ “những hình ảnh trấn áp khốc liệt người biểu tình của lực lượng mặc y phục màu xanh mũ vải và y phục màu xanh mũ sắt cùng nhiều kẻ mặc thường phục với sự làm ngơ của Công an trong buổi sáng ngày 08/5/2016 tại ngay trung tâm TP. Hồ Chí Minh trước nhà thờ Đức Bà” đã làm cho nhóm luật sư Liên danh phục vụ công lý lập nên bức thư ngỏ này.
           Bức thư cũng nhấn mạnh tới quyền biểu tình của người dân, trong đó viết: “Hiến pháp năm 2013 quy định Biểu tình là quyền của công dân (Điều 25) và Bảo vệ môi trường là nghĩa vụ của công dân (Điều 43). Việc chưa thông qua Luật biểu tình là lỗi và trách nhiệm của Quốc hội, nhưng không có nghĩa người dân bị cấm thực hiện quyền này. Người dân căn cứ vào bản Hiến pháp để thực thi quyền hiến định của công dân”.
             Với các lập luận mạnh mẽ và thuyết phục như vừa nêu bức thư đã được loan tải rộng rãi trong cộng đồng, đặc biệt trên mạng xã hội, mang tới cho người dân một luồng gió mong manh từ sự lên tiếng của một tập thể luật sư tuy vẫn còn quá bé nhỏ so với hàng ngàn luật sư đang hành nghề khắp nước.
            Luật sư Hà Huy Sơn, một trong những người ký tên vào thư ngỏ cho biết mục đích của bức thư này:
           “Mục đích của chúng tôi khi gửi bức thư này là muốn yêu cầu lãnh đạo TP Hồ Chí Minh là phải tôn trọng quyền công dân, cụ thể là quyền biểu tình, quyền được bày tỏ thái độ của người dân trước các vấn đề xã hội của đất nước và thứ hai là chúng tôi muốn phản đối tình trạng sử dụng bạo lực đối với người dân khi họ biều tình ôn hòa. Mục đích của chúng tôi là như vậy. Ngoài ra chúng tôi cũng muốn bày tỏ sự ủng hộ của chúng tôi đối với các cuộc biểu tình hợp pháp của người dân.”
            Muốn bày tỏ quan điểm
           Chúng tôi nêu ra những vụ việc từ quá khứ: có khá nhiều thư ngỏ hay kiến nghị của người dân hay tập thể của trí thức trong và ngoài nước trước các vấn đề trọng đại của đất nước, nhưng chưa bao giờ các cấp trách nhiệm có phản hồi cụ thể và kịp thời, vậy thì bức thư ngỏ lần này cũng sẽ chịu chung số phận như trước đây. Trước viễn cảnh như thế nhóm Liên danh phục vụ công lý sẽ làm gì sau khi bức thư gửi đi? Luật sư Hà Huy Sơn cho biết:
            “Chúng tôi cũng biết rằng từ trước đến nay những người có trách nhiệm vẫn phớt lờ với các kiến nghị hay là các hình thức thư ngỏ của công dân. Chúng tôi không hy vọng nhiều rằng bức thư này nhận được sự trả lời nhưng chúng tôi muốn bày tỏ quan điểm, thái độ với cộng đồng dân chúng. Cũng qua đây chúng tôi muốn kêu gọi các luật sư và nói chung giới luật sư cùng chúng tôi lên tiếng, khi có nhiều người lên tiếng thì tôi nghĩ rằng sẽ có sự tác động và về phía chính quyền và những người trách nhiệm người ta sẽ cân nhắc và sẽ trả lời trước yêu cầu của người dân.”
              Trong bức thư, hình ảnh của bà Hoàng Mỹ Uyên và con gái bị đánh cũng được mang ra để đánh động sự chú ý của lãnh đạo thành phố Hồ Chí Minh. Trong vai trò của luật sư, bức thư ghi rõ hành động này là phạm pháp nhưng lại được bao che của lực lượng công an đồng phục đang đứng nhìn tại hiện trường là không thể chấp nhận trong một nhà nước pháp quyền.
              Luật sư Trần Vũ Hải, một người đồng ký tên trong bức thư khi được hỏi nếu nạn nhân yêu cầu công an khởi tố bị can đối với các cá nhân đánh người nhưng công an từ chối thì nạn nhân còn có cách nào khác hay không, luật sư Hải cho biết:
             “Theo chúng tôi trong trường hợp này luật pháp có hai việc xảy ra: một là khởi kiện dân sự hai là yêu cầu truy cứu hình sự. Trong trường hợp công an không làm sau ngày 1 tháng 7 luật vẫn cho phép mọi người có quyền kiện pháp nhân đối với lực lượng nào có người đánh người biểu tình. Tuy nhiên trong trường hợp này những người đi kiện cần phải theo đuổi một cách kiên trì vì thiệt hại của họ có thể chưa lớn. Tất nhiên một số người coi sự đau đớn thể xác của họ rất là lớn nhưng với phần lớn họ bị coi là mất tự do khoảng nửa ngày và họ bị thương có những vết nhất định và có thể phục hồi được như vậy họ có thể chấp nhận, bỏ qua. Như tôi đã nói vụ kiện này không dễ, phải có sự giúp đỡ của luật sư, những người chuyên nghiệp người ta giúp và cần sự kiên trì thì may ra mới thành công. Tôi cũng lo rằng nhiều người sẽ mệt mỏi và bỏ cuộc. Nhưng chúng tôi cũng xin nhắc lại đây là quyền của những người bị hại thì họ phải quyết tâm đi kiện lúc đó các luật sư mới hỗ trợ cho họ được.”
            Dư luận cho rằng chấp nhận đơn kiện kẻ có hành vi đánh người biểu tình hay không chấp nhận là việc của tư pháp, tuy nhiên bức thư của tập thể luật sư lên tiếng về hành vi côn đồ này là một tiếng chuông cảnh báo cho tư pháp Việt Nam trước khi những vụ biểu tình khác chắc chắn sẽ xảy ra trong các ngày kế tiếp.
(Theo G+/Bác Tám Bến Tre)

----------------
* - Biểu tình tại Việt Nam kêu gọi bảo vệ môi trường biển
https://www.youtube.com/watch?v=3TDcmmDFWfA

** Sài Gòn: Bất chấp đàn áp, đoàn biểu tình tràn lên như nước vỡ bờ
https://www.youtube.com/watch?v=ZgEpK9KakyQ
* Bài thơ làm rúng động dư luận VN với hàng triệu lượt người xem
https://www.youtube.com/watch?v=AQ_V62RqGtk "Đất nước mình ngộ quá phải không anh?"
Hình ảnh cá chết trắng che phủ mặt biển xanh là tiếng chuông gọi hồn cho những chiếc thuyền nhớ biển khơi xa và người ngư dân miền Trung nhớ tiếng sóng. Bài thơ của cô giáo Lam là tiếng nấc nghẹo lòng của mình cũng như của hầu hết những người Việt nam, dù đang ở trong nước hay sống ở nước ngoài.
* Chấn Động: Lá Thư Vạch Trần Bộ Mặt Thật FORMOSA Đầu Độc Biển Làm Cá Chết Hàng Loạt - Tin Mới Nhất
https://www.youtube.com/watch?v=oEYHH5-r0B4
** Báo VN Express: Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định chủ quyền lãnh thổ, chủ quyền biển đảo là thiêng liêng, nhất định không chấp nhận đánh đổi điều thiêng liêng này để nhận lấy một thứ hòa bình, hữu nghị viển vông, lệ thuộc nào đó.
http://vnexpress.net/tin-tuc/the-gioi/thu-tuong-khong-danh-doi-chu-quyen-lay-huu-nghi-vien-vong-2994075.html.  Thủ tướng cho biết Việt nam và các nước, các cá nhân và tổ chức quốc tế tiếp tục lên tiếng phản đối mạnh mẽ việc TQ hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trong vùng biển của Việt Nam, ...
------------

54 nhận xét:

  1. MỘT SÔ TNXP THAM GIA ĐÀN ÁP BIỂU TÌNH LÀ CÔNG NHÂN TQ ĐANG LÀM VIỆC TẠI VŨNG ÁNG

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. THÔNG BÁO KHẨN: CÔNG AN LẬP KỊCH BẢN GÂY BẠO LOẠN LẤY CỚ BẮT BIỂU TÌNH VÀ CẤM BIỂU TÌNH.

      Một cuộc họp an ninh Quận 1 mà Thùy Trang nắm được thông tin là an ninh sẽ giả làm một số người biểu tình, đeo khẩu trang để gây bạo loạn.

      Theo cuộc họp thì nhóm côn đồ được công an thuê (đi cùng công an) sẽ đập phá một số tiệm nằm trong khu vực TÂY BA LÔ, (khu phố có 3 con đường giao nhau gồm Phạm Ngũ Lão - Đề Thám - Bùi Viện.) để lấy cớ bắt người biểu tình.

      Với cớ nầy, Công An đã được lệnh bắt nhốt người biểu tình đưa vào trại nghiện (xã hội) cho đến hết sau ngày T.T Obama sang thăm VN.

      Chủ nhân những tiệm nầy đã họp trước với công an để chuẩn bị lên "kịch bản" đỗ tội người biểu tình. Bọn đập phá cũng được cho quyền "trộm" đồ của các cửa tiệm "Loot Stores". Đây là kịch bản lập lại ở Giáo Xứ Đông Yên và ở Bình Dương. Cảnh sát Hong Kong cũng đã chơi chiêu nầy với sinh viên.

      (*) Khi kịch bản đập phá các cửa tiệm bắt đầu xảy ra thì người biểu tình nên rút lui xa khỏi khu vực bị đập phá.

      Xóa
    2. Mời các nạm xem bài này để thấy tụi CSVN tra tấn người biều tình còn hơn những gì mô tả trong những bái tố cáo tội ác của mỹ ngụy ở chuồng cọp Côn đảo trước kia:
      https://anhbasam.wordpress.com/2016/05/14/8276-toi-di-doi-nguoi/#more-166143

      Xóa
    3. Nếu buổi họp là THẬT thì những thằng KHỐN tổ chức TRÒ nầy chắc hẳng phải là lũ TAY SAI của TÀU vô liêm sĩ.
      Và những thằng con làm theo MỆNH LỆNH nầy chắc chắc phải là CÔN AN giả dạng CÔN ĐỒ hoặc Chó Săn Của Đảng (CSCĐ) vô nhân tính chỉ biết tiền và cục xương/phân ngoài ra không biết gì về đất nước dân tộc

      Xóa
    4. ĐÃ CÓ KẾT LUẬN RỒI:
      Ngày 14/5, Công an TP HCM cho biết, ngày 1 và 8/5 tại trung tâm thành phố đã diễn ra nhiều cuộc tụ tập đông người, có lúc lên đến hàng nghìn với các băng rôn kêu gọi bảo vệ môi trường.

      Theo điều tra của công an TP HCM, lợi dụng tình hình cá chết hàng loạt ở miền Trung, Tổ chức Việt Tân đã kích động dư luận, lôi kéo đám đông tụ tập, gây rối và "âm mưu tạo bạo loạn chính trị". Tổ chức này lập những nhóm hỗ trợ, chuẩn bị nước, phát bánh mì, phát tiền cho người tham gia. Những người cầm đầu sẽ hô hào, căng băng rôn, khẩu hiệu.

      Cảnh sát xác định, trong số những thanh niên bị tổ chức này lôi kéo có nhiều người có tiền án tiền sự. Họ mang theo cả hơi cay, có nhiều hành vi quá khích gây thương tích cho lực lượng chức năng. Trên các diễn đàn, mạng xã hội tổ chức này còn kêu gọi truy tìm nơi ở của các cán bộ công an, lực lượng tham gia giữ trật tự để hành hung. 4 trật tự viên thanh niên xung phong đã bị thương.

      Theo Công an TP HCM, đằng sau động thái gây rối là âm mưu phá hoại cuộc bầu cử diễn ra vào 22/5 tới. Việt Tân đã kêu gọi gây rối ở khắp các tỉnh thành từ ngày 15 đến 22/5 với mục đích gây bạo loạn.
      VẬY LÀ THẾ LỰC THÙ ĐỊCH ĐẢ XUẤT HIỆN VÀ TỤI CÔN AN ĐÃ TÌM RA BẰNG CHỨNG!!!???
      Nhưng có lẽ bọn Việt Tân này là do tụi côn an thuê!
      http://vnexpress.net/tin-tuc/phap-luat/lanh-dao-cong-an-tp-hcm-viet-tan-thue-nguoi-gay-roi-tai-sai-gon-3403084.html

      Xóa
  2. Là bọn bị tẩy não, biến thành súc vật!

    Trả lờiXóa
  3. Người ta đã phát hiện ra có cả những sĩ quan quân đội nhân dân Việt Nam mực đồng phục thnh niên xung phong tham gia đàn áp người biểu tình. Có cả nhân viên bảo vệ của các công sở tham gia đàn áp người dân, .... Như vậy là cả hệ thống chính trị lẫn quân sự được huy động để đàn áp những người biểu tình chỉ vì mục đích phản đối việc gây ô nhiễm môi trường. Lẽ ra chính quyền phải cảm ơn người dân thì lại quay ra đàn áp dân. Lực lượng tổng hợp này ngày càng lộng hành, bố láo và và thực hiện những hành vi xâm phạm thân thể công dân như những kẻ côn đồ, và còn hơn cả côn đồ, cụ thể như đánh đập phụ nữ, trẻ em tham gia biểu tình. VN nói là dân chủ gấp vạn lần dân chủ tư sản thì hay để tư pháp vào cuộc truy tố những kẻ hành hung dân thường đi. Sao báo chí cả nước không một tờ báo nào viết tin về các cộc biểu tình ở cả 3 mirfn, ddawjc biệt là Hà Nội và Tp HCM, tại sao vậy? Trong khi chỉ có vụ đáng ghen thôi thì các báo nhà nước đã nhary bổ vào đưa tin ỏm tỏi. Việc này hoàn toàn trái với các nghị quyết của ĐCSVN, trái pháp luật, trái với những phát biểu hung hồn của các vị lãnh đạo đảng, nhà nước về thông tin kịp thời, minh bạch, trung thực. Như vậy, người dân có nên nghe họ nói nữ hay không? Câu trả lời là không. Vì những gì họ làm hoàn toàn trái ngược với những điều họ nói.

    Trả lờiXóa
  4. Nếu mọi người bị bắt buộc "làm việc" với mấy anh còn đãng còn mình,thì phần lí lịch hãy nói rõ "nghề nghiệp " : chống đãng.
    Luật do đãng soạn ra chỉ ghi tội chống "nhà nước" chứ không có tội chống đãng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phải chống tất cả đảng và nhà nước cs do đảng dựng ra;
      vì cả đảng và nhà nước csVN đều là hoạt động bất chính: có do dân lựa chọn bầu ra đâu, có cạnh tranh và thắng phiếu bầu với đảng nào đâu- do đó, cần phải phế truất và chống tất cả lũ lưu manh tay sai Tàu ấy mới hợp lý hợp lẽ hợp đạo.
      CCB diệt Tàu cộng 1979, dân HD

      Xóa
  5. Nhìn cảnh đàn áp , mới thấm thía bài “ Anh là ai “ , sao đánh tôi chẳng 1 chút nương tay , sao mắng tôi bằng giọng nói dân tôi ...

    Trả lờiXóa
  6. Cũng vì bản chất nhìn đâu cũng sợ phản động , sợ cho sự vững chắc của chế độ lỗi thời , mà càng lúc hành động càng sai .
    Chuyện cá nhiểm độc , cã thế giới đã biết . nhà Trắng , Quốc hội Mỹ đã biết , Châu Âu biết . Nghĩa là nghành Hãi Sãn xuất cảng của VN đang có tương lai vô cùng u ám . Hàng vạn người sẽ mất việc không xa .

    Thế mà đàn áp dân biểu tình ôn hoà với phương cách vô cùng bá đạo , chỉ là đánh trống cho lớn thêm nữa để thế giới thức tỉnh thêm , thấy rõ hơn vấn đề “ CÁ VN NHIỂM ĐỘC “ .

    Hành xử sai rồi .

    Trả lờiXóa
  7. Tác giã đặt nghi vấn cũng quá có lý . Người ra lịnh đàn áp , có thể nhận lệnh từ TQ .
    Cái gì mà liên quan tới TQ thì côn an không dám đụng tới . Nhìn trong hình , những người côn an chỉ lấy mắt ngó cãnh đàn áp thì chắc sự nghi ngờ có lý lắm . Bây giờ thì người TQ có mặt khắp nơi , chuyện gì mà họ làm không được , nhất là có sự đồng thuận .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Những thằng TÀU trong quân phục VIỆT NAM.

      https://2.bp.blogspot.com/-WNQq0LcoZGw/VzZvlBFpQ_I/AAAAAAAAQ0s/N80-K3_5zV8O_CikoVYWBHJXJtADPKDDQCLcB/s1600/linh.jpg

      https://1.bp.blogspot.com/-sVsxWyTbGes/VzFChsm4f7I/AAAAAAAB_nA/RS2E5PILY-YLPhGLif6gJWN_un3l1goTgCLcB/s1600/nguye%25CC%2582%25CC%2583n%2Banh%2Bba%25CC%2586%25CC%2580ng-%25C4%2591a%25CC%2581nh%2Bngu%25CC%259Bo%25CC%259B%25CC%2580i.jpg

      https://4.bp.blogspot.com/-rvrK5Wt38Fg/VzFCq6teQwI/AAAAAAAB_nE/bfvUq8tVPpMeex9R7mGi6d2Kumhf-4NMwCLcB/s1600/ho%25CC%2582%25CC%2580%2Bla%25CC%2582m%2Bphong%2Bvu%25CC%2583-%25C4%2591a%25CC%2581nh%2Bngu%25CC%259Bo%25CC%259B%25CC%2580i.jpg

      Xóa
  8. lương tâm thời đạilúc 11:49 14 tháng 5, 2016

    Lực lượng áo xanh là SẢN PHẨM CỦA ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM VỚI SỰ HỢP TÁC CỦA TRUNG QUỐC

    Trả lờiXóa
  9. Nay nghe lại cuộc nói chuyện của nhà văn Dương Thu Hương , trong đó có đoạn bà kể lại , kinh hoàng , tin là không hề giã dối :
    Đã hơn cã chục năm trước , người Thiếu Tá côn an đã nói với bà rằng , họ đã biết 1 số lớn thực phẩm của TQ đưa qua VN là có tẩm Formaldehyde , chất để ngâm xác chết , gây ung thư , nhưng cấp trên cấm tiết lộ .
    Đúng là Tàu đã có âm mưu diệt tộc VN từ lâu rồi , dĩ nhiên ai cũng đã biết thực phẩm TQ là độc hại , nhưng nghe chính người trong cuộc nói mới thấy rợn người .
    Nay cá chết cũng là trong mục đích tiêu diệt dân Việt thôi .
    https://www.youtube.com/watch?v=_40RXKztwnQ

    Những người chống đối biễu tình , nên nghe , tìm hiểu sự thật và suy nghĩ :
    Trước hiểm họa Bắc Triều của Bà DTH trên Youtube .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Lực lượng áo xanh" đàn áp biểu tình tại SG ngày 8/5 là ai?
      : Là một sinh vật có xương sống nhưng không có não và trái tim. Tệ hơn chó săn vì bán bọn này tất nhiên không ai mua.

      Xóa
  10. Những ai phản đối và thậm chí là đàn áp những người biểu tình chống giặc Tàu cộng xâm lược- đích thị là tay sai cho giặc Tàu cộng rồi,hay nói rõ ràng hơn là những kẻ bán nước !

    Trả lờiXóa
  11. =>"là ai hả ?" - là những tên phản quốc !

    Trả lờiXóa
  12. "Ta" lại đánh Ta!
    Thật ra, giặc đang đánh ta! Và ta phải đánh lại giặc!
    Quy luật bất biến, không thể tránh khỏi! Với kết quả cái xấu phải thua!

    Trả lờiXóa
  13. "Lực lượng áo xanh" đàn áp biểu tình tại SG ngày 8/5 là ai?...đó là lũ đầu trâu,mặt ngựa,mất hết tính người chỉ biết còn đảng còn tiền..lũ khốn nạn đó chỉ có thể tru di tam tộc ,chứ không thể nào thuyết phục hay giáo huấn được,thật khốn nạn cho những bậc sinh thành sinh ra lũ súc vật đó

    Trả lờiXóa
  14. Facebook dư đoán sẽ die trong ngày hôm nay. Hiển nhiên, những đoàn người biểu tình đang bóp ngay chỗ đau của chính quyền, vốn ngày càng không hợp cách, yếu ớt và tàn nhẫn hơn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Facebook trang tiếng Anh vẫn hoạt động bền bỉ!

      Xóa
  15. Đúng,Nặc danh 12:47 nói đúng !

    Trả lờiXóa
  16. Hãy xuống đường với khấu hiệu ngắn gọn : chúng tôi cần môi trường trong sạch, quan chức sạch, quân đội sạch , công an sạch.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ngớ ngẩn quá, làm gì có quan chức sạch, quân đội sạch , công an sạch.

      Xóa
  17. Tôi bị chặn không vào Facebook được nhờ các bạn chỉ giúp / hiện ở Sài Gòn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có mấy cách vuottuonglua. Nhờ nguời quen chỉ

      Xóa
    2. Bạn hãy tạo một kết nối VPN (Virtual Private Network - Mạng Riêng Ảo) cho trình duyệt Chrome của mình. Cụ thể hiện có các trang us.mybestvpn.com hoặc uk.mybestvpn.com cung cấp dịch vụ này miễn phí. Khi có các kết nối này, bạn vô , ra website, làm việc trên đó như vô hình, không ai biết bạn là ai, làm gì ngoài nhà cung cấp dịch vụ! Cách thiết lập cụ thể nên vô phần "How to" của mybestvpn.com để tham khảo - Hoàn toàn miễn phí!

      Xóa
  18. Tôi đã xem 1 bộ phim tài liệu Thế chiến 2, có 1 người lính Nga nói mang tính chân lý: "Vào năm 1944, chúng tôi không còn sợ bọn Phát xít Đức nữa!"
    Và thế là Phát xít Đức bị tiêu diệt, sụp đổ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. gớm, lính Nga chiếm được Beclin cũng hãm hiếp phụ nữ Đức còn hơn những bọn cướp và thổ phỉ.
      sự thật ấy chỉ có phụ nữ Beclin là biết rõ

      Xóa
  19. KHẨN THIẾT KÊU GỌI • 9 phút trước
    ĐỂ BIỂU TÌNH KHÔNG BỊ ĐÀN ÁP- KHẨN THIẾT KÊU GỌI :

    Khẩn thiết đề nghị các bạn giỏi ngoại ngữ (đặc biệt là tiếng Anh, tiếng Đức, Tiếng Pháp, Tiếng Nhật, tiếng TBN, tiếng TQ) dịch bài viết này và MỜI, KÊU GỌI CÁC PHÓNG VIÊN CÁC HÃNG THÔNG TẤN, CÁC NHÀ BÁO QUỐC TẾ, ĐẠI DIỆN CÁC ĐOÀN NGOẠI GIAO , CÁC TỔ CHỨC QUỐC TẾ CÓ MẶT Ở VN ...cùng tới tham dự và đưa tin buổi mít tinh vì môi trường, đồng thời cũng để mục kích sở thị ý thức bảo vệ môi trường của người dân VN cũng như để giám sát việc tôn trọng hay đàn áp quyền con người của nhà cầm quyền csVN

    9 GIỜ SÁNG 15/5/2016 ĐỒNG BÀO CẢ NƯỚC HÃY ĐỒNG LOẠT XUỐNG ĐƯỜNG. KHI CẢ NƯỚC XUỐNG ĐƯỜNG THÌ BINH LỰC ĐÀN ÁP SẼ BỊ PHÂN TÁN VÀ NẾU CÓ THÊM SỰ GIÁM SÁT CỦA QUỐC TẾ THÌ NHÀ CẦM QUYỀN CSVN SẼ KHÔNG DÁM ĐÀN ÁP.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hoàn toàn nhất trí . Chính quyền này điên rồi , họ đang tìm cách triệt hạ nhân dân nhằm bảo kê cho bọn tàu khốn nạn Formosa . Đả đảo Fomosaaaaaaaaaaaaaaaa.aaaaaaaaaa

      Xóa
    2. Đặt điểm của loài ma quỹ là hể có ít người thì lũ khốn nạn tha hồ ám hại , nhưng với số đông người thì nó run sợ , co rụt .
      Hãy ùa ra đường thật đông , để nói cho thế giới biết tình trạng nguy cơ diệt vong vì bị âm mưu đầu độc với dân tộc Việt .

      Xóa
  20. LŨ bán nước có bắt, có đánh, có giết tôi thì tôi vẫn xuống đường đồng hành cùng bà con. Ai cũng sẽ phải chết. TỰ nhiên rồi cũng tới lúc phải chết. CÒn vì yêu nước thương dân mà bị hại chết thì cái chết ấy sẽ là lời kêu gọi. TÔi sẵn sàng hiến dâng cuộc sống cho đất nước Việt Nam yêu quí của tôi. LŨ bán nước chúng vu cho tôi là " phản động ". Chính chúng mới là lũ phản quốc.

    Trả lờiXóa
  21. bảo mĩ nguỵ ác giờ thấy bọn áo xanh tnxp còn tàn ác hơn, chúng làm đươc gì ngoài cái hầm chui văn thánh lún 1.5 m

    Trả lờiXóa
  22. Từ Rumani xa xôi . Cộng đồng người việt xin kính chúc sức khoẻ tới những ngừoi tham gia tuần hành vì môi trường . Các vị là những người dũng cảm tiên phong vì ngày hôm nay và tương lai của đất nước .
    Vì môi trường sống hãy đấu tranh để ttruwngf trị và tống cổ bọn tàu ra khỏi Việt Nam!

    Trả lờiXóa
  23. Bây giờ thì đã rõ ràng hơn , có 1 âm mưu đầu độc dân VN qua đường thực phẩm , ma túy , với sự tiếp tay tích cực tàn nhẩn , hèn hạ , bẩn thiểu của tay sai nội gián .
    Âm mưu này đã tiến hành từ lâu rồi , làm cho dân tộc bị suy yếu , ý chí cùn nhụt , chỉ còn biết cúi đầu nghe lịnh và ngoan ngoãn làm nô lệ , bị Hán hoá mất gốc .

    Kế hoạch Bắc Thuộc lần này tinh vi , triệt để và chắn chắn thành công hơn lần Trọng Thuỹ , Mỵ Châu xa lắc .

    Phải đánh động thế giới loài người văn minh để tiếp cứu .

    Trả lờiXóa
  24. Lũ nầy là lũ khuyễn mã mang hình hài con người nhưng lại mang ÓC CHÓ không biết đúng sai, chủ chỉ bảo sao sủa đó, chỉ đâu thi cắn đó.
    Chỉ vậy thôi.

    Trả lờiXóa
  25. Khi đảng còn cưỡi trên Hiến pháp
    Dân chủ-Tự do hàng ban phát
    Đất nươc làm sao có Nhân quyền
    Hy vọng treo đầu nòng súng thép.

    Trả lờiXóa
  26. Mời các bác nghe MẸ VN ở Hà Nội chửi lũ KHUYỄN MÃ TAY SAI vuốt mặt không kịp.

    "Nó cười vào mũi mình ...nó bảo chúng mày ngu quá"

    https://youtu.be/rK2cIyKosZE

    Trả lờiXóa
  27. Biết bao nhiêu hàng triệu Người đã biểu tình suốt gần Trăm năm qua ? ***********************************************************


    Biết bao nhiêu hàng triệu Người
    Đã biểu tình suốt gần Trăm năm qua
    Việt Sử đi qua ? ?

    Bao nhiêu Người trong số họ bị đàn áp
    Rơi vào thương tật đời vào Hố thẳm

    Nhưng vẫn biết bao nhiêu hàng triệu Người
    Đã biểu tình suốt gần Trăm năm qua
    Cho dù Việt Sử lạnh lùng đi qua ? ?

    Nhưng vẫn biết bao nhiêu hàng triệu Người
    Đã xuống đươgng biểu tình suốt gần Trăm năm qua
    Dậy mà đi !
    Sẽ có Một ngày Đất Việt sẽ cất cánh
    Trên bề mặt Trái đất tang thương trầm trọng này

    Gần Thế kỷ qua
    Bác và Đảng đã đóng đinh vào Đầu Tổ Quốc
    Đã giết dần mòn Tình ca hát lẫn Chiến đấu ca
    Đã giết dần mòn hàng triệu Giấc mơ con
    Cùng hàng triệu Tuổi Trẻ giọng nói tha thiết nhẹ nhàng
    Về Giấc mơ Chung Giấc mơ Việt Nam
    Và cuộc sống hàng ngày sẽ có cơm trắng lẫn Hoa Hồng

    Hôm nay Cả Nước lại xuống đường
    Hàng triệu con cá chết bên bờ hàng trăm cây số tang thương
    Rồi Số phận chúng ta Người Việt đều sẽ thế
    Như đàn cá bị Đại Hán đầu độc ngoài trùng dương
    Chuông gọi Hồn Ai đang điểm !
    Hôm nay Cả Nước lại xuống đường
    Tất cả hàng triệu Đồng bào thân thương

    Cho tôi từ xa cùng với xuống đường
    Cảnh tỉnh thức dậy Quê Hương
    Cho tăng tốc gia tốc sự kiện
    Toàn Dân Cả Nước xuống đường

    Biết bao nhiêu hàng triệu Người
    Đã biểu tình suốt gần Trăm năm qua
    Việt Sử đi qua ? ?

    TRIỆU LƯƠNG DÂN

    trước giò G Người Hà Nội - Người Sài Gòn - Người Đà Nẵng XUỐNG ĐƯỜNG 15/05/2016

    Trả lờiXóa
  28. TUYÊN BỐ CỦA NHẠC SĨ TUẤN KHANH!

    Vào 16g chiều ngày 14/5/2016, nhiều tờ báo của Nhà nước bất ngờ đồng loạt đưa tin "Việt Tân" là kẻ xúi giục cuộc xuống đường.

    Bản tin chung đưa ra mà không nói được nguyên cớ nào. Mọi thứ chỉ là một lời đe dọa vu vơ, nhưng lại chuẩn bị cho tiền đề của các trận trấn áp chà đạp lên hiến pháp.

    Chúng tôi, những người dân Việt Nam, bác bỏ những luận điệu vô căn cứ đó, cũng như bác bỏ mọi cáo buộc ngu ngốc về việc bị "xúi giục", "nhận tiền"... và khẳng định cách tuyên truyền đó, chỉ giới thiệu một bộ máy thông tin vừa cũ mòn, vừa bệnh hoạn.

    Chúng tôi, những người dân Việt Nam, cảm thấy KHINH BỈ các bản tin như vậy, bởi ai ai cũng biết việc xuống đường của hàng ngàn người từ nhiều tuần nay do bất bình trước sự tắc trách và mờ ám của các cơ quan nhà nước sau sự kiện Cty Formosa Hà Tĩnh cố ý xả độc vào môi trường sống của người Việt Nam.

    Chúng tôi, những người dân Việt Nam, đòi hỏi sự minh bạch về nguyên cớ của nạn hủy diệt môi trường đang lan rộng, và chất vấn chính quyền về sự ám muội nào đã cho phép Formosa được hình thành tối huệ và càn quấy trên đất nước này.

    Chúng tôi, những người dân Việt Nam, biết rõ chính quyền đang chọn đàn áp nhân dân thay vì đối thoại và minh bạch. Tuy vậy, danh dự và trách nhiệm với tổ quốc khiến chúng tôi vẫn chọn việc xuống đường ôn hòa, bất chấp mọi âm mưu.

    Trả lờiXóa
  29. Anh em kêu gọi biểu tình tiếp tuần này 15/5 và 22/5 . Nhà nước muốn thẳng tay đàn áp nên phép gán cho Việt Tân xúi giục phản động .

    Thật sự Việt Tân chẳng đủ khả năng này . Một tổ chức hải ngoại bị nhiều tai tiếng , có cả tai tiếng bắt tay với nhà nước . Nén VT chỉ có cải vỏ bọc cho vui , thực chất là tinh thần thức tỉnh của bà con trong nước .

    Không có VT , chỉ cần phản đối , phản biện cũng đủ là phản động . Đàn áp người biểu tình ôn hoà gán ghép với Việt Tân là hành vi hèn nhát , lừa bịp nhân dân . Đây một lần nữa thủ đoạn chính trị đê hèn của Đảng được dịp phát huy trình diễn .

    Cá chết , biển đảo bị xam chiếm không khéo Đảng cũng có thể tuyên truyền là do Việt Tân chủ trương !

    Đàn áp và tiếp tục đàn áp nhằm che đậy tội lõi chỉ càng làm tăng thêm tội ác của đảng với nhan dân . Mong rằng mọi người Việt chúng ta nên bình tâm nhận xét vấn nạn này .

    Trả lờiXóa
  30. Đúng 9 giờ sáng, khắp các ngả đường trong thành phố, biểu tình hai bên đường , các ngã tư . Tránh tập trung về các địa điểm cũ, chúng trà trộn người phá đám

    Trả lờiXóa
  31. BÁO: ĐÃ MỞ LẠI PHẦN BÌNH LUẬN ĐỂ HỖ TRỢ BIỂU TÌNH
    https://anhbasam.wordpress.com
    14-5-2016

    H1Một số blogger trong nước cho biết, hiện rất khó vào Facebook ở Việt Nam để liên lạc với nhau, nên họ nhờ trang Ba Sàm mở phần bình luận để giúp mọi người liên lạc, cho cuộc xuống đường ngày mai.

    Để hỗ trợ bà con, hiện trang Ba Sàm đã mở lại phần bình luận. Kể từ thông báo này và các bài đăng sau thông báo này, mọi người có thể tham gia bình luận.

    Tuy nhiên, do có rất nhiều người (có thể là DLV hoặc những người ăn lương của đảng và nhà nước) thường xuyên vào phá, nên khi thấy các bình luận vượt ngoài tầm kiểm soát, thì nó sẽ bị đóng lại.

    Xin quý độc giả bình luận ôn hòa, lịch sự, thể hiện văn hóa của người tham gia góp ý. Xin đừng xả rác. Những lời bình luận không thích hợp sẽ bị xóa và nếu tiếp tục bình luận, thì sẽ bị khóa nick, không thể tham gia bình luận tiếp.

    Phần bình luận này chỉ được mở ra để hỗ trợ các cuộc xuống đường ngày mai. Có thể nó sẽ bị đóng lại sau đó và sẽ được mở lại khi cần thiết.

    Trả lờiXóa
  32. YÊNG HÙNG thì ĐÁNH CHINA
    ĐỪNG đi CHẬN CỬA BÀ GIÀ TRẺ CON"

    http://a.disquscdn.com/uploads/mediaembed/images/3648/7042/original.jpg

    Trả lờiXóa
  33. Cuộc đấu tranh loại bỏ bọn ăn cắp thật cam go. Nhưng ngày càng lớn mạnh!
    Đó là quy trình của nhân loại rồi!
    Không thể khác!

    Trả lờiXóa
  34. khẩu hiệu biểu tình hôm nay15/5 :
    nên có khẩu hiệu:
    -NGĂN CẢN ,ĐÀN ÁP NGƯỜI BIỂU TÌNH ÔN HÒA CHỐNG FORMOSA GÂY Ô NHIỄM BIỂN LÀ HÀNH ĐỘNG PHẢN BỘI DÂN TỘC, PHẢN BỘI TỔ QUỐC, CHỐNG LẠI NHÂN DÂN
    -NGĂN CẢN ,ĐÀN ÁP NGƯỜI BIỂU TÌNH ÔN HÒA LÀ VI PHẠM QUYỀN CON NGƯỜI
    (thân nhân liệt sỹ chống Bành trướng TQ 1979, dân HD)

    Trả lờiXóa
  35. BẰNG CHỨNG trò BẨN của CÔN AN Hồ chí Minh thông đồng cùng báo tuổi trẻ Hồ Chí Minh VU KHÔNG người đi biểu tình đòi MINH BẠCH về môi trường.

    Nguyễn Viễn Sự - Tuổi Trẻ: Đưa thông tin của Công an, nhưng không chịu trách nhiệm.

    https://youtu.be/b6qHXtoG0f8

    Trả lờiXóa
  36. Ra dân nuôi kẻ đánh minh?

    Trả lờiXóa
  37. TIẾNG GỌI NON SÔNG

    https://4.bp.blogspot.com/-PDtgADIFXBI/Vzfc3-kUK_I/AAAAAAAAQ7U/Typ9fVisL9Iq-0LFXBeLyQ7mcKm0I1MCwCLcB/s1600/cudan.jpg


    TIẾNG GỌI NON SÔNG

    Trả lờiXóa
  38. Ngày 22/5 tới, Tổng thống OBAMA sang thăm VN, chả lẽ mọi người xuống đường đi đón Tổng thống Mỹ cũng bị đảng và nhà nước ngăn cản??? khi đó do người dân ngưỡng mộ OBAMA nên tập trung đông người cũng bị gọi là "tụ tập trái phép"à trọng lú?? nếu mà đàn áp người đón OBAMA thì chuyện gì sẽ xảy ra chú lú đầu đàn?
    anh nói cho chú lú biết nhé: liệu đấy mà sống cho tử tế. dân người ta ghi sổ tội của chú đấy.
    CCB-F320

    Trả lờiXóa
  39. Trách ai người xứ Á Đông
    Sống mà không hiểu Tổ tông muốn gì
    Sống vương tội ác vô tri
    Không riêng mình chịu còn suy Gia đình
    Con cái, chồng vợ, thân sinh
    Đều chịu bi cảnh do mình gây ra
    Quên mình thì còn Mẹ Cha
    Quên mình còn vợ con ta ở nhà
    Gây tội quỷ sứ không tha
    Một mình độc ác cả nhà chịu chung
    Đây chưa phải con đường cùng
    Khuyên ai suy ngẫm chớ khùng chớ điên!

    Trả lờiXóa
  40. => Đó là bọn tay sai của đảng cộng sản ! những kẻ đang rắp tâm bán nước,đang nhảy múa trên xác chết của nhân dân VN đấy !

    Trả lờiXóa