Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 26 tháng 5, 2016

TRÔNG CHỜ ÔNG OBAMA?

* DƯƠNG ĐÌNH GIAO
Mấy hôm vừa rồi, thấy người ta cứ như phát rồ lên vì ông Obama.
             Thật là lạ!
            Không phải lạ vì trước thì hy sinh  mấy triệu người để đánh đuổi “đế quốc Mỹ”, thậm chí còn định đốt cháy cả dãy Trường Sơn để “đánh cho Mỹ cút”,  thế mà chẳng bao lâu sau, thời thế xoay vần, thế sự điên đảo, đã mong ngóng Mỹ như mong mẹ về chợ. Thôi thì có thể tiếc, chứ chuyện “bãi bể nương dâu” cũng chẳng nên trách cái lẽ đổi thay thường thấy.
           Mà lạ trước hết vì cái mộng tưởng hão huyền muốn trông chờ vào Mỹ để chống lại cái bọn bành trướng Trung Quốc nó đang từng ngày từng giờ xâm phạm đất đai, biển cả rồi gieo đủ nỗi chết chóc mất mát trên khắp cái dải đất hình chữ S này. Cái “tình quốc tế” “bốn phương đều là anh em” chẳng qua là cái ngây thơ ấu trĩ của một thời non dại tưởng chừng đã qua mà vẫn còn bám riết lấy không ít người. Stalin hay Mao Trạch Đông thì cũng vậy cả, họ chỉ lợi dụng xương máu người Việt Nam ta để thực hiện mưu đồ bá chủ.
Bao nhiêu người thiệt mạng trong cuộc chiến tranh “cốt nhục tương tàn” vẫn chưa đủ để tỉnh ngộ, giờ đây người ta lại quay sang trông ngóng vào ông Obama, khấp khởi mừng vì ông ta đã xóa lệnh cấm vận vũ khí sát thương. Liệu cái “xóa” này có làm ta dũng cảm hơn trong việc lên tiếng kiện lũ xâm lược ra Tòa án quốc tế? Liệu sau khi ông Obama sang thăm, kết quả điều tra nguyên nhân cá chết có được công bố? Liệu được mua vũ khí hiện đại của Mỹ có khiến ta dám đưa hải quân ra bảo vệ cho ngư dân như Indonesia đã làm? Đất của mình, biển của mình tổ tiên ông cha để lại chẳng dám ra tay gìn giữ, lại trông chờ vào một ông Tây xa lắc xa lơ tận bên kia Trái Đất, phỏng có ích lợi gì không?
        Lạ nữa là nhiều người hy vọng nhờ bóng vía của ông Obama, tự do, dân chủ, nhân quyền sẽ có cơ may được nới lỏng; quyền bình đẳng sẽ được khôi phục, bao nỗi bất công sẽ có dịp được bênh vực. Chẳng phải chỉ Mỹ, nước nào cũng vậy thôi, nước nào cũng chỉ biết lấy cái việc bảo vệ lợi ích của riêng quốc gia mình. Biểu tình bị trấn áp, công lý bị chà đạp, tự do dân chủ bị giập vùi, nào có ảnh hưởng gì tới quyền lợi của nước Mỹ? Tôi không thạo về tình hình thế giới, nhưng đồ rằng, ông Obama chỉ cần một chỗ đặt chân để hạn chế tầm ảnh hưởng của Trung Quốc. Thế thôi! Họ đặt được chân là đủ, còn ta muốn ra sao cũng không hề hấn gì tới quyền lợi của nước Mỹ. Cứ xem họ thờ ơ với những hành động vi hiến, ngảnh mặt làm ngơ trước cách thức đối xử với các cuộc xuống đường bất bạo động đòi môi trường sống, phản đối Trung Quốc xâm lược là đủ rõ.
Xem ảnh người dân thức đêm ngóng chờ ông Obama, chầu chực bên đường vẫy chào ông Obama, xem các bản tin nóng sốt về ông Obama, ...tôi nghĩ:  Có phải chăng sự ngưỡng mộ vừa chỉ là một “phong trào”, vừa đủ cho một sự tò mò,  vừa như giải tỏa bớt những bức xúc, vừa chỉ như một niềm an ủi để quên đi nỗi nhục vì nước mất và kiếp nô lệ.
Nước mình, mình chẳng lo, còn ngóng chờ ai?
Thân mình, mình đang tiếc, còn trông cậy vào ai?

-----------
* Lời bình của BVB:
Dân ta vậy ư? Đi biểu tình tỏ rõ lòng yêu nước, bảo vệ chủ quyền biển đảo; đi biểu tình bảo vệ môi trường biển, bảo vệ cây xanh, cũng chìa tay hợp sức giúp cứu dân oan…thì sợ công an tóm, phiền. Đến như mở trang mạng đọc các tin tức 'lề trái' cũng mắt trước mắt sau canh chừng có ai để ý, thì còn làm được gì?
Những bất hợp lý, những bất công ở ngay nơi mình ở nhưng sợ chính quyền, ngại công an, cứ im re để ‘an phận’, ít ai lên tiếng.
Thấy đồng bào mình bị đánh oan, bắt oan cũng ‘im lặng đáng sợ’, như vô cảm, ‘miễn đừng ai đụng đến ta’...
Ấy vậy nhưng lại hào hứng trông chờ xem ông Tổng thống Mỹ Obama có cứu mình được không? Thì năm 2.000 dân ta đã rất kỳ vọng những cải cách lớn, những thay đổi bức ngoặt căn bản làm chuyển biến, chuyển đổi hẳn nên chính trị-xã hội. Nhưng, 16 năm nay có được chi mô? "Hà Nội không vội được đâu!" (Nguyễn Bá Thanh)
Lãnh đạo Việt Nam có thực sự động não và ngấm được những phát biểu của TT Obama?
Chắc gì lãnh đạo Việt Nam đã nghe và làm theo những điều mà Tổng thống Hoa Kỳ nói? Hay là họ chỉ chú ý nghe người bạn “16 chữ vàng, 4 tốt”?
 Biết đâu do bệnh cố hữu bảo thủ, giáo điều, sợ Tàu, sợ mất độc quyền lãnh đạo, cố bám và muốn phình to cái đuôi “định hướng XHCN” …đến cùng. Rồi tiến tục “đối ngoại đu dây’  mà coi chuyện bắt tay với phương Tây chỉ là ‘đối phó tình thế’, thoáng qua như ‘mưa bóng mây’, đâu lại vẫn vào đấy. "Lòng tin chiến lược" - nghĩa là gì? Nói đến ai? Tin ai, tin được không? Cho dù đã biết và khẳng định “đến cuối thế kỷ 21 thì Việt Nam chưa chắc đã có CNXH hoàn thiện”?
Một thực tế buồn, lo ngại, không nằm trong quy luật cuộc sống, cũng chẳng phải lý luận là nhiều vị lãnh đạo đất nước không biết dựa vào dân, coi thường sức mạnh đoàn kết, hòa hợp dân tộc, không phát huy nội lực trong nước mà chỉ lo việc dựa nước ngoài, kể cả vay nợ để "hoàn thành nhiệm vụ, khắc phục khó khăn", còn nợ kếch sù ..con cháu đời sau phải gánh!
Bản lĩnh, ý chí tự chủ dân tộc, truyền thống 'tự lực tự cường' còn được bao nhiêu nhỉ? Hãy tự cứu mình trước khi ‘Trời’ cứu!
-----------

53 nhận xét:

  1. Bài viết chuẩn, chân thực, đúng thực trạng xã hội VN giai đoạn này. Lời bình của Đại tá BVB rất sâu sắc. Ông Obama đi rồi, phải chăng như "Tống biệt hành":
    …Ly khách ven trời nghe muốn khóc,
    Tiếng Đời xô động, tiếng hờn câm…
    Chí nhớn chưa về bàn tay không
    Thì không bao giờ nói trở lại …
    …Sông Hồng chẳng phải xưa sông Dịch
    Ta ghét hoài câu "nhất khứ hề"…

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đứng trên phương diện lý trí, người viết hoàn toàn đúng. Sau Obama đi rồi thì chuyện đâu vẫn vậy, dân ta phải sống cúi đầu không biết đến khi nào. Đứng trên phương diện tình cảm thì tôi hoàn toàn thông cảm người dân VN lúc này. Khi một người lâm vào một sự tuyệt vọng, khao khát hay đau đớn cùng cực nào đó thì thường người ta làm gì? chắp tay cầu nguyện....để cam thấy được thảnh thơi hơn, tin tưởng hơn, để chịu đựng hơn, vẫn hy vọng hơn.Nếu theo lý trí người ta sẻ hỏi cầu nguyện rồi có được gì không?. Dân VN không phải chỉ đón chờ Obama một nhân vật nhung hơn thế nưa, người dân đón chờ một biểu tượng của -dân chủ-tự do-văn minh- điều mà người dân Vn đang khác khao, tuyệt vọng mong chờ . Tuy chỉ là ảo ảnh nhưng cứ sống qua một cơn mơ đẹp trong khoản khắc.

      Xóa
    2. Hỏng phài Việt tân • một ngày trước
      Giải phóng Việt Nam
      Chúng ta cùng quyết tiến bước
      Cùng đế quốc Mỹ
      Phá tan bè lủ bán nước

      Xóa
  2. "Người đi, ừ nhỉ, người đi thật"
    Đảng thà coi như...

    Trả lờiXóa
  3. Dù sao thì cũng tôt,vi nó cho thấy dân ta yêu ai hơn,khát khao tự do dân chủ như thế nào và thế giới có thêm niềm tin vào cuộc đấu tranh cho một xã hội tiến bộ hơn của chúng ta,từ đó có thêm quyết tâm ủng hộ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thiên hạ biết ta, ta hiểu họ
      Ngàn dặm mong manh ngán sự đời
      Cánh nhạn cô đơn màn tuyết trắng
      Tri kỷ biết chăng, hỡi người ơi!

      Xóa
    2. "Tôi cũng biết rằng: dựa vào TQ thì sẽ mất nước, nhưng mất nước còn hơn mất đảng"-Nguyễn Văn Linh- khốn nạn vậy cơ mà.
      Vì vậy không bao giờ đảng csVN rời cái dái thằng cs Tàu. Dù dân mong Mỹ Cứu thì cũng bằng không- vì dân đâu dám chống lại bạo quyền dùi cui nhà tù cs?
      VN chắc chắn sẽ mât nếu còn đảng csVN cai trị như hiện nay- có thánh cũng không cứu được dân VN khỏi tay Tàu chứ đừng nói OBAMA.
      Tàu là gì? nó chính là nguyễn phú trọng và bộ chính trị csVN chứ còn ở đâu nữa?
      CCB 1979

      Xóa
    3. Hien Nay Nguoi Dan Da Tho lo yeu Tu do .Dan Chu.Va Quyen con nguoi.Lanh Dao CSVN cung Da Qua Thay ro.Nhu 1 Cuoc Trung Cau Dan y Roi. Vay Chinh Quyen CSVN .Nhu the Nao? Co vi Dan Vi nuoc Gi Gi Do Ko ? Neu Ko Nhan dan VN 1 Long Dau Tranh Danh Cho Bang Duoc Nhung Quyen Cao Ca Thien lien Ve Minh Va cho con Chau Mai Sau. Du Phai Hy Sinh Co Vay Thoi ..The Gioi se Ung Ho Chung Ta.

      Xóa
    4. Tôi rất tâm đắc với câu kết của bạn, Tầu là chúng nó chứ còn ai ! Người ta là Khách quan trọng đến thăm nhà mình, biếu mình món quà quí mà mình hằng mong ước, vậy mà mình bủn xỉn tặng lại Một viên kẹo bột ! Không nên trách ông Obama là người nhẹ dạ... Mà hãy nguyền rủa chúng nó là bọn man ri moi rợ...

      Xóa
  4. Aung San Suu Kyi : Tài sản lớn nhất của quốc gia là sự không sợ hãi của tuổi trẻ.
    Tuổi trẻ của đất nước sẽ bớt sợ hãi nếu được ủng hộ và cổ vũ của tuổi già.
    Mấy ông lão thành trong lòng thì muốn đất nước cải cách,phát triển,dân chủ...nhưng tay thì ôm chặt cái thẻ đãng không rời,biểu hiện một nỗi sợ hãi,cổ hủ,ấu trĩ thì tuổi trẻ còn trông cậy vào đâu được nữa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Lão thành" cũng chỉ là cá ướp lâu năm trong hũ mắm, làm sao cho hết mặn dù rất muốn ! Chỉ khi nào họ kiên quyết nắm tay nhau đi đầu trong tất cả những cuộc xuống đường thì mới hy vọng gột rửa bớt muối trong đầu thôi... Tuổi trẻ hãy chờ xem !

      Xóa
    2. Đoàn Xuân Phướclúc 10:23 26 tháng 5, 2016

      Đúng vậy, nhiều vị hưu trí, CCB tư duy lâu năm bị bó cứng, bị "bê tông hóa" tư duy, lại ngu trung, cũng coi như "ngậm miệng ăn tiền, tránh phiền giữ danh...hão", ai nói đụng đến sai lầm, khuyết điểm của đảng là nhảy dựng lên, "bảo vệ đảng đến thế là cùn" (không có G)

      Xóa
    3. Viec Gi Thay de .Thi That Ra Rat kho. Con viec Thay Kho neu Quyet Tam Se rat la De... Xin moi nguoi Ha

      Xóa
  5. Trông chờ người ngoài hay ỷ lại người khác là "tư tưởng" của
    những kẻ làm tay sai và nô lệ cho ngoại bang,chứ không hề là
    yêu nước thương dân gì cả,chì là "đĩ miệng"!

    Trả lờiXóa
  6. Dân lương thiệnlúc 09:45 26 tháng 5, 2016

    Cái mà chúng ta thu được và ngược lại TT Obama thu được không đơn giản như tác giả DĐG định nói đến ở bài viết trên.
    Một người nông dân ngay từ lúc còn nhỏ tuổi đã được chứng kiến cha mẹ trân trọng giữ gìn từng hạt thóc giống, chắc nịch, vàng ươm.
    Rồi đến ngày đến tháng họ được chứng kiến cách ngâm giống, deo mạ, nhổ mạ, cấy lúa, chăm sóc cho đến lúc lúa chín vàng, rồi gặt, rồi tuốt luá, rồi phơi khô... cho đến lúc xay lúa, giã gạo, sàng sẩy và cuối cùng cả nhà xum vầy bên nồi cơm gạo mới....
    Cũng từ đó dân gian mới có câu:
    - "Ai ơi bưng bát cơm đầy/ Dẻo thơm một hột, đắng cay muôn phần"

    Người nông dân Việt Nam ủng hộ CM Tháng Tám và chấp nhận sự lãnh đạo của ĐCS sau nạn đói năm 1945 và trung thành với chính thể VNDCCH và nước CH,XHCN.VN cũng từ ngày đó đơn giản chỉ vì bát cơm đầy sau nạn đói.
    Từ ngày đó, con người VN mà đại đa số là nông dân, trở thành nòng cốt xây dựng bảo vệ đất nước, cũng từ ý nghĩa của BÁT CƠM ĐẦY mà CM Tháng Tám và ĐCS mang lại.
    Hôm nay, BÁT CƠM ĐẦY đang bị vơi dần đi và có nơi đã mất hẳn. Nông dân khắp nơi nổi dậy đòi ruộng đất, đòi nhà cửa, đòi quyền làm người.

    May mắn hơn nông dân, giới trí thức ở khắp các thành phố lớn và ở các tỉnh thành, nhờ có tiếp xúc nhiều với xã hội bên ngoài và được cập nhật thông tin, họ hiểu rõ bản chất của vấn đề, họ hiểu rằng họ đã bị bóc lột, bị lợi dụng và họ đi trước một bước, lên tiếng đấu tranh đòi công bằng cho xã hội.

    Nhưng giới trí thức, người đi đầu trong phong trào đấu tranh, bị khủng bố đầu tiên và vấn đề đòi dân chủ, đòi nhân quyền trở thành vấn đề nhức nhối của xã hội.

    Thế nhưng, 71 năm của chế độ CS đã làm hư hỏng liên tiếp mấy thế hệ con người và làm mục ruỗng cả xã hội.
    Sau 71 năm không phải ai cũng nhận ra mình đã bị lừa dối và dám nói lên những điều mình nghĩ.
    Không phải ai cũng đủ bản lĩnh và quyết tâm muốn thay đổi thể chế xã hội và quyết tâm đi theo một xã hội tốt hơn.

    Và rồi "May mắn" có thêm xúc tác xấu là ĐCSTQ và bè lũ CSVN rắp tâm dâng đất nước cho CSTQ với câu phát biểu đáng nguyền rủa:

    THÀ MẤT NƯỚC CHỨ KHÔNG CHỊU MẤT ĐẢNG

    Đã khiến cho ĐCSVN bị phân hóa dữ dội và nội bộ ĐCS đang bị chia rẽ, giằng xé giữa quyền lợi thiêng liêng của Tổ quốc, của dân tộc...

    Obama đến, như một chất xúc tác mạnh và trí thông minh, vẻ chân thật của con người xa lạ này khiến những thứ đang dấu kín trong mỗi người bật lên, mở toang ra....
    Đó là một phép thử
    Và từ nay mọi thứ sẽ khác.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Comment của bạn rất chính xác và hay!
      Lợi ích lớn nhất của chuyến thăm VN của TT Obama đối với người dân Việt Nam là một phép thử, một cuộc so sánh và cuối cùng là biểu thị sự lựa chọn của Lòng Dân với chính thể! Từ đây, sẽ ngày càng có nhiều người hiểu rõ hơn bản chất của chế độ cs VN, cs TQ và giá trị của Tự do - Dân chủ thực sự...Từ đây, Tuyên giáo đagr csVN sẽ phải cay đắng nhận thấy sự vô dụng của mình, cho dù đối với chính những ông chủ của họ. Hãy nhìn ánh măt và vẻ nhìn của ông CTN Trần Đại Quang với ông Obama trong vòng vây người dân, hay sự tương phản có tính bản chất trong cách cho cá ăn của ông Obama và bà CTQH (đảng cử) Nguyễn Thị Kim Ngân thì đủ hiểu!
      Tương lai của người Việt Nam chỉ do người Việt nam định đoạt! Chuyến thăm của TT Obama giúp cho người dân thường Việt Nam hiểu rõ hơn về Chính trị và Chính trị gia, một điều mà đảng csVN đã độc chiếm từ 1945!

      Xóa
    2. Người VN chân chínhlúc 11:07 26 tháng 5, 2016

      Từ nay mọi thứ sẽ khác.
      Từ nay mọi người hiểu biết nhau hơn và tính tự lập tự cường trong mỗi con người sẽ được khẳng định rõ hơn.
      Từ nay, những người đã thức tỉnh trong hang ngũ cộng sản càng hiểu rõ họ đang có hậu thuẫn lớn trong hàng ngũ nhân dân, thậm chí cả trong quân đội và công an, chỉ có một số kẻ ( rất ít thôi ) rắp tâm theo bọn xâm lược TQ là bị cô lập hoàn toàn.
      Từ nay cả những trùm cộng sản như Nguyễn Phú Trọng cũng vững tâm khi biết mình có hậu thuẫn lớn là VŨ KHI MỸ, PHƯƠNG TIỆN KỸ THUẬT MỸ để làm đối trọng với bè lũ Tập Cận Bình
      Và từ nay, chuyện hợp tác toàn diện, qua lại hợp tác giúp đỡ lẫn nhau là hiển nhiên là chính tắc thì việc loại bỏ những sự áp đặt bất lợi, mang đến hậu quả tồi tệ từ phía TQ sẽ giảm dần.
      Từ nay, giới trẻ sẽ tự tin vào tương lai của mình hơn.

      Xóa
    3. Người giác ngộlúc 15:28 26 tháng 5, 2016

      Tôi rất tâm đắc với câu đầu tiên trong Comment dài của Dân Lương Thiện, rằng sau những ngày xuất hiện ở Hà Nội và Sài Gòn
      TRONG KHÔNG KHI VUI NHƯ MỞ HỘI & CUỐN HÚT NHƯ CƠN LỐC MÙA HÈ,
      thì Obama đạt được gì? và chúng ta đạt được gì? ngoài sự hiểu biết và yêu quý lẫn nhau, chứ không vô bổ, hời hợt như tác giả DĐG đánh giá?

      Đó là vấn đề Cảng nước sâu Cam Ranh.
      Tác giả James Holmes đã viết bài
      TUẦN TRĂNG MẬT CỦA WASHINGTON Ở CAM RANH
      đã đề cập đến vấn đề đó một cách tế nhị và sâu sắc, khi hai nước từng là cựu thù thời chiến tranh lạnh, sau 41 năm đã trở thành ĐỒNG MINH CHIẾN LƯỢC, thì việc sánh vai nhau tại mọi chốn mọi mơi để bảo vệ BIỂN ĐÔNG là tất nhiên.
      Và ... có thể coi như đó chỉ là "Tình tiết nhỏ" có lợi cho cả hai bên, khi lệnh cấm vận vũ khí sát thương đã được xóa bỏ và khi người ta đã ngồi bên nhau thưởng thức món bún chả truyền thống trong phố cổ Hà Nội.
      Thật khó có thể nói gì hơn, khi vì tế nhị, không ai nhắc đến chuyện này?

      Xóa
    4. Tôi thì thích 2 chử “ Từ nay “ trong câu “ Từ nay người biết thương người “ của bài hát do TG Văn Cao mà TT Obama nhắc lại , rồi comt Người VN chân chính lập đi lập lại .

      Có hàng ngàn, hàng vạn cái từ nay mà người dân Việt sẽ dùng để suy xét lại , ví như : Từ nay nên dùng Google để tra biết sự thật của lịch sử sự lan truyền của Đảng CS trên thế giới và tại VN như thế nào .

      Từ nay người biết thương người , khi gặp một người VN yêu nước bị đánh bầm dập ngoài đường thì hàng trăm , hàng ngàn người chung quanh nên xúm lại giúp đở , đừng sợ hải để họ phải một mình gánh chịu cái tai hoạ mà họ mong muốn đem lại sự tốt đẹp cho tương lai cã nước , trong đó có cã con cháu mình , nghĩa là từ nay đừng vô cãm nhìn người biểu tình yêu nước la khan cổ ít người mà vẫn lái xe để bận đi nhậu ….

      Từ nay khi đang trong cảnh khốn cùng, nhớ mìnhvẫn còn có bạn là những người có lương tri trên thế giới sẽ giúp đở ., …từ nay ….

      Xóa
    5. Trần Quốc Hồnglúc 16:52 26 tháng 5, 2016

      ND 1634 nói đúng quá, ai tệ, ai sai, ai tham, ai theo Tàu? Ai lộng hành coi thường dân chủ, không tôn trọng nhân quyèn...thì ai cũng biết.
      Nhưng trong tình người, "người biết thương người" sao lại vo cảm? Sao lại sợ, chỉ khư khư giữ mình, như tác giả kết bài viết:"Thân mình, mình đang tiếc, còn trông cậy vào ai?". Nhìn ảnh có hai thằng cha dân phòng câu cổ một thanh niên lôi đi rất tàn bạo mà cả cảnh át giao thông với mấy chục người dân đứng chung quanh, trố mắt nhìn, mặc kệ, vô cảm, thật đau lòng. Cá nhân chủ nghĩa? Sợ lụy phiền? "ngươi đâu có đụng đến ta, ta không cần hành động". Cái "tôi" lớn quá. Dân ta chống lại cái ác, thấy bất bằng cũng MAKENO. Tự cứu nhau, giúp nhau là thế thì đau đời lắm chứ.
      Tôi rất tâm đắc lời bình của Đại tá Bùi Văn Bồng: "Dân ta vậy ư? Đi biểu tình tỏ rõ lòng yêu nước, bảo vệ chủ quyền biển đảo; đi biểu tình bảo vệ môi trường biển, bảo vệ cây xanh, cũng chìa tay hợp sức giúp cứu dân oan…thì sợ công an tóm, phiền. Đến như mở trang mạng đọc các tin tức 'lề trái' cũng mắt trước mắt sau canh chừng có ai để ý, thì còn làm được gì?
      Những bất hợp lý, những bất công ở ngay nơi mình ở nhưng sợ chính quyền, ngại công an, cứ im re để ‘an phận’, ít ai lên tiếng.Thấy đồng bào mình bị đánh oan, bắt oan cũng ‘im lặng đáng sợ’, như vô cảm, ‘miễn đừng ai đụng đến ta’"...

      Xóa
    6. Không biết nhạc sĩ Văn Cao có "ý đồ" gì không khi dùng chữ "TỪ NAY" (người biết thương người),ông viết ca khúc sau khi vào SG sau 1975.Chẵng lẽ trước đó ..không phải vậy!

      Xóa
  7. Phải có thay đổi! Tuy là chúng ta chưa biết thời điểm. Vì các yếu tố diệt vong của cái cũ đang dần trở nên "khủng khiếp" hơn bao giờ hết! Thậm chí nó mang dáng vẻ kinh khủng của bệnh ung thư (nghĩa đen) trên diện rộng, không thể tránh khỏi, cho NDVN trong tương lai gần, sát rạt!

    Trả lờiXóa
  8. Lời bình của bác Bồng thật là hay, ngắn gọn nhưng rộng sâu ý tứ, rất chính xác. Cảm ơn Đại tá!

    Trả lờiXóa
  9. "Phát huy nội lực...", họ chỉ dựa vào ngoại băng giặc Tàu là chính:
    Cứ tìm ngay trong những nhà tù tù chính trị cũng sẽ có ngay những người đầy trí tuệ và tài đức, còn rất trẻ, phản biện đầy thuyết phục.Họ giỏi giang lắm,bản lĩnh lắm,chỉ mỗi tội nói ko vừa tai lãnh đạo.Trời ơi,sự phí này còn hơn là tội ác

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tội ác ấy của ĐCSVN suy cho cùng, còn hơn "giặc ngoại xâm" nhiều

      Xóa
  10. Ông Bùi Văn Bổng (BVB) ah. Tôi đoán ông đăng bài này của Ông Giáo Làng (OGL) đồng nghĩa với việc ủng hộ quan điểm của bài báo. Tranh luận thì còn nhiều vấn đề. Nhưng theo tôi hiểu , ý bài báo là đừng trông đợi vào Mỹ. Mỹ cũng chẳng tử tế gì đâu. Thực chất đây là luận điệu của TQ. Tôi đã đọc OGL và tôi cảm nhận trang này muốn gợi lại những quá khứ "đẹp" giữa VN-TQ, muốn kể công TQ đối với VN. Thực chất trang OGL là của tình báo Hoa Nam hoặc thiện cảm với TQ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quan điểm, tầm nhìn, cách lập luận, lý giải và dẫn liệu thông tin mỗi người một khác, chúng ta cứ trao đổi, phản biện, cả phản bác thẳng thắn.
      Ý kiến của bạn ND 1058 có thể cũng có lý, và cũng theo cảm nhận của người đọc. Tác giả bài viết cũng nên tham khảo.
      Còn theo ý tôi thì tôi dã có lời bình trên đây rồi: Chọn mối quan hệ Quốc tế mà đưa ra chính sách đối ngoại thích hợp, không lẫn lộn bạn-thù, tránh bị lệ thuộc, phát huy nội lực độc lập tự chủ, phải tin dân, trọng dân, nhận rõ và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc (cuối bài viết của tác giả DDG).
      Cảm ơn ND 1058.

      Xóa
    2. Trung cộng khác với Trung Quốc,đcsVN khác với Việt Nam.
      Phải xác định rõ,nếu có tình bạn hoặc tình đồng chí thì chuyện đó chỉ xảy ra giữa Trung cộng và đcsVN,hoàn toàn không liên quan gì đến người dân 2 nước.
      Tục ngữ của ông cha ta gọi mối quan hệ đó là "mèo mả gà đồng" hoặc "ngưu tầm ngưu,mã tầm mã".

      Xóa
    3. Bạn 10.58 chắc vội vã đọc , nên chưa xem kỹ .

      Tác giả ở phần cuối có nói đến “ Cái nhục nước mất và kiếp nô lệ “ , đã là quan điểm của toàn bài , rõ ràng rồi . Đừng cáo buộc người tốt , T/G cũng là người trăn trở cho đất nước , nên hờn , nên giận , khuyên phải tự lực là chính , đừng ngồi nhậu mà mong kẽ khác làm giúp mình tất cã . Chỉ vậy thôi .

      Còn chừng nào T/G khuyên là dân VN nên ngậm miệng , nên lập bàn thờ quay về phương Bắc tụng niệm hàng ngày 16 chử vàng , 4 tốt , phải tâm niệm TQ là đại ân nhân đã giúp cho VN đánh đuổi được 2 Đế quốc đầu sỏ thế giới với thắng lợi nhuộm đỏ cã VN , phải đồng tình với Đảng không đồng minh với nước nào … Phải luôn học tập và làm theo y các Lãnh đạo như hô hào học dùng lại tiếng Tàu bõ chử Quốc ngữ , thà mất ..còn hơn mất … , cầm cờ 6 sao , vô tình hát bài ca ngợi tổ quốc Trung Hoa trong lễ khát vọng đoàn tụ đất mẹ . Thì lúc đó bạn mới có kết luận đúng và khi bạn chưởi cha lũ nó thì đâu có ai bênh làm chi mà lại còn vỗ tay khi thấy bị đột tử hay treo cổ .

      Xóa
    4. Comt hay, có lý , dáng suy ngẫm cho kỹ, cần tư duy chiều sâu và cần suy lý.

      Xóa
  11. Dân Nước Việt ngày nay
    ngây thơ như trẻ nhỏ
    ghét ai mặt nhăn nhó
    thích ai vỗ tay cười
    Ôi dân nước chúng tôi
    biết khi khào mới lớn ?!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Còn trẽ con , nên tuy cái họa đã đến gần mà vì sợ hãi bạo quyền nên im lặng . Vì thế dân nước này đã bị gắn chết với nhãn hiệu “ người việt nam hèn hạ “

      Xóa
  12. đón bình và đón obama : đó là 2 cuộc trưng cầu "dân ý" tự nhiên và kết quả thì ai cũng biết rồi

    Trả lờiXóa
  13. [Liệu cái “xóa” này có làm ta dũng cảm hơn trong việc lên tiếng kiện lũ xâm lược ra Tòa án quốc tế? Liệu sau khi ông Obama sang thăm, kết quả điều tra nguyên nhân cá chết có được công bố? Liệu được mua vũ khí hiện đại của Mỹ có khiến ta dám đưa hải quân ra bảo vệ cho ngư dân như Indonesia đã làm? Đất của mình, biển của mình tổ tiên ông cha để lại chẳng dám ra tay gìn giữ, lại trông chờ vào một ông Tây xa lắc xa lơ tận bên kia Trái Đất, phỏng có ích lợi gì không?] - Trả lời ngay: ngàn lần KHÔNG! Nếu CÓ thì đó là con gái nói "Con gái nói có là không" - Đừng nghe con gái nói. Muốn có câu trả lời đúng thì hãy nhìn cửa NHÀ TÙ!

    [Nước mình, mình chẳng lo, còn ngóng chờ ai?
    Thân mình, mình đang tiếc, còn trông cậy vào ai?]
    Ý này cũng giống như khuyên người chớ nên vào chùa - "nước xa sao cứu lửa gần mà cầu"! Toi công, thằng còng làm thằng thẳng ăn đó thôi!

    Trả lờiXóa
  14. Tôi nghĩ OBAMA chỉ là "chất xúc tác",còn "phản ứng hóa hcj"thuộc về dân Việt Nam...Tuy nhiên những hiện tượng tôn sùng OBAMA là một lời nhục mạ giáng thẳng vào mặt những ai đáng lẽ phải được dân quý ,dân yêu vì họ vẫn tự mình cho là "vì dân,của dân,do dân"=nhưng thường xuyên bị dân nhạo báng vì những phát ngôn và hành động "ngu ngốc,lố bịch và lẩm cẩm có một không hai trong lịch sử VN"...Hiện tượng dân sùng bái OBAMA cũng là lời cảnh báo những ai còn mơ mộng "4 tốt.16 chữ vàng"-tốt nhất nếu họ thích thì di cư sang bên đó mà ở như Lê Chiêu Thống vì VNlà nơi "NAM QUỐC SƠN HÀ,NAM DÂN CƯ""(xin tạ tội với tổ tiên vì dám sửa chữ của tổ tiên)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. No star where , bạn sửa đúng thôi , Đức thánh nhân , Vua Trần nhân Tông đi tu , đã rời VN lâu rồi , những Minh Quân khác của VN cũng không còn , giờ đất này chỉ còn lại dân tộc Việt sống thì họ phải có trách nhiệm sửa sang , bảo quản , gìn giử lấy .

      Nếu ngậm miệng , hèn , không đoàn kết , để mặc ai : Thà mất nước còn hơn mất Đảng thì rán gánh chịu lấy kiếp sống nô lệ vong quốc , lúc đó thì nên tự trọng , đừng có đi tìm vong linh của tổ tiên mà than thở , vì chỉ nhận được lời mắng nhiếc xối sả mà thôi .

      Xóa
    2. Thái thú Lú trọng nói:Nam quốc sơn hà,hán(g) đế cư.

      Xóa
  15. Dù gì đi chăng nữa thì chuyến thăm VN của tổng thống Mỹ Opama cũng lưu lại trong công chúng VN sự ngưỡng mộ và lòng kính trọng đối với người đứng đầu nhà trắng. Những người Lãnh đạo VN cần học tập ở ông Opam về công tác dân vận...Hình ảnh ông Opama ăn bún chả ở quán ăn hè phố...trú mưa ở hè phố, cho thấy ông rất gần dân và thân thiện với người dân, không giống như mấy ông quan cách mạng "xa dân gân quan" đang càng

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu dân VN có ngưởng mộ và kính trọng Obama thì nên nhớ nhân dân Mỹ đã đóng góp hơn trăm triệu đô la cho chuyến đi của Obama mà ý của ông chỉ là nhắc nhở dân VN :

      từ nay người biết thương người , đừng vô cảm nữa .

      Nhớ Nam Quốc Sơn Hà , Nam Đế cư .

      Nhớ người dân Mỹ chân tình luôn ở bên cạnh bạn

      Và chính bạn VN phải là người tự quyết định lấy vận mạng của dân tộc là chính , đừng để ai sắp xếp sẳn cho mình .

      Xóa
    2. " Bao năm Tuyên giáo nằm kề
      Không bằng Ô. mỹ chỉ về ba đêm !"
      Đóng góp khai dân tri của Obama cho dân ta thật to lớn, việc chấn dân khí, hậu dân sinh thì dân ta phải đồng lòng nỗ lực thực hiện là chính.

      Xóa
  16. Dân ta đã trông chờ TT Obama quá bộ qua Việt Nam, chúng ta hoàn toàn bị chinh phục bởi cái tâm và cái tài của Ngài!
    Chính ngài đã truyền cảm hứng cho dân VN, đánh thức dân VN, dù dân Vn đã thức nhưng còn ngái ngủ, nằm nướn chờ "sung rụng". Chính Ngài cũng đã cho dàn lãnh đạo VN "sang mắt sáng lòng" mà bao nhiêu năm nay các vị ấy phát động "học tập tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" mà cán bộ đảng viên càng ngày càng ngu, càng dốt, càng tham. Hình ảnh 2 thằng cán bộ (xin lỗi, dù ở cấp gì thì cũng phải gọi chúng nó là THẰNG) để cho nhân viên bảo vệ cõng vì sợ ướt giầy!
    Chẳng cần phát động chi hết, dân VN, đặc biệt là thanh niên VN đã ngộ ra nhiều thứ, đã học được ở Tổng thống Obama nhiều điều bổ ích. Học được con người đương chức, đang sống và lại ở một quốc gia khác về phong cách đạo đức, tài năng. Học những điều tai nghe mắt thấy chứ không phải học cái hư cấu như chuyện "vừa di đường vừa kể chuyện".
    Việt Nam chưa có được một nguyên thủ xứng tầm, dù chỉ bằng 20% TT Obama thôi thì cũng đỡ tủi cho dân ta.
    Anh Trọng sợ mất chế độ nên cố đôn anh Quang lên làm Chủ tịch nước. Nhìn mà thương hại cho anh Quang! tiếp khách đồng cấp,là người quyền lực nhất quốc gia hùng mạnh nhất thế giới mà mặt anh có lúc như "hình sự", có lúc lại luống cuống, lớ ngớ đến thảm hại.
    Nhưng dân thì lại khác. Dân ta mong chờ TT Hoa Kỳ, thể hiện tình cảm chân thật, nồng ấm với Ngài.
    Một đề nghị: từ nay trở đi báo chí nhà nước hãy thôi dùng hai tiếng "cựu thù" đi. nhân dân hai nước không thù gì nhau, hai quốc gia không thù gì nhau, chỉ ở những thời điểm mà CNCS muốn tiêu diệt chủ nghĩa tư bản, mà các nước XNCN gọi là chủ nghĩa đế quốc. Đó là những người lãnh đạo theo chủ thuyết CS thù hằn với Cn tư bản, họ muốn "thế giới đại đồng" bằng súng đạn. Mỹ tham chiến để ngăn chặn cuồng vọng đó! Dân chỉ là nạn nhân. Đất nước cũng là nạn nhân bởi nằm ở vị trí địa chính trị mà CNCS muốn lấy đó làm bàn đạp nhằm "thôn tính" CNTB.
    Ở những thời điểm xung đột đó, các nước XHCN vu khống cho Mỹ là "thực dân kiểu mới". Một các tuyên truyền gây thù hằn dân tộc. Thế giới đã trải qua một thời kỳ mà chế độ thực dân đi xâm chiêm thuộc địa, đàn áp người bản xứ. Nước Mỹ, dù đa phần dân chúng xuất xứ từ Anh Quốc và châu Âu, nhưng đa số nhân dân sống dưới ách thực dân Anh. Và nhân dân Mỹ đẫ giành độc lập cách nay hơn 200 năm từ thực dân Anh. Nếu nước thoát khỏi chủ nghĩa thực dân đầu tiên phải là nước Mỹ. Việt Nam chỉ mới từ năm 1945, mà lại giành từ tay phát xít Nhật do lợi dung được thời cơ các nước đồng minh chiến thắng CN phát xít.
    Nếu chọn trong dân sự không được ai thì tốt nhất nên chọn một ông tướng quân đội nhân dân VN làm Chủ tịch nước sẽ tốt hơn là chọn ông tướng công an mà gần hết cuộc đời ông chỉ chuyên tâm đi chống "phản động" và "thế lực thù địch", nhưng rốt cuộc là không nhìn thấy thằng "phản động", thằng "thế lực thù địch" nào mà chỉ toàn là nhân dân!
    Nhà nước cần song phẳng và minh bạch, vì dân đòi hỏi như vậy!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhưng mà muốn giữ đảng khỏi bị mất quyền cai trị độc tôn thì phải dùng côn an để trấn áp dân đòi tự do dân chủ nhân quyền.
      cho nên, kiểu gì thì đảng csVN cũng sẽ trở thành đảng siêu phát xít, siêu khủng bố.
      CCB diệt Tàu cộng 1979

      Xóa
  17. Thấy obama mà thẹm vì đại dieenk mình là bầy lú lẫn!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nó lưu manh giả danh trí thức, rắn giả lươn đấy chứ lú lẫn gì thằng đầu bạc và bè lũ.
      Cựu TNXP Hà tĩnh- 1970

      Xóa
  18. BẠN - THÙ ?

    Tổng Thống Hoa Kỳ sang Việt Nam
    Nhân dân nô nức đứng xếp hàng
    Nét măt hân hoan đầy thiện cảm
    Đón Quốc Khách như đón họ hàng.

    Gần cuối năm mùi,Tập mò sang. (5-6/11-2015)
    Dân cứ dửng dưng chẳng ngó ngàng
    Sài Gòn còn hô vang:ĐẢ ĐẢO
    TẬP CẬN BÌNH,nghe thật bẽ bàng

    Bạn-Thù chẳng dễ dối gian đâu!
    Lời nói,việc làm cứ trái nhau.
    Lịch sử ngàn năm còn soi mãi
    Thâm độc với ta chỉ có Tàu.

    Trả lờiXóa
  19. Dàn lãnh đạo VN được lệnh "trên" tiếp TT Obama rất gượng và thiếu VH. CT nước thì không thấy cười, CTQH cho cá ăn như miễn cưỡng, thô bạo...May chỉ có dân chúng lại hồ hởi, chân tình không thì ông Obama cũng cô đơn lắm lắm. Và đó cũng là cảm hứng cho ông ...lẩy Kiều.
    CCB đánh Tàu.

    Trả lờiXóa
  20. Nhìn thái độ của khách là ông Obama vui tươi hớn hở đón chào sự mừng vui nồng nhiệt của bọn trẻ, còn người chủ nhà là đảng Cộng Sản Việt Nam đa phần là ẩn , ông Đại Quang và bà Kim Ngân chẳng thấy một nụ cười để tiếp khách, ta có thể mường tượng tâm tư của mọi người! Năm 1968 VC vào Huế giết công chức và quân nhân của chế độ Sài Gòn không nương tay, nhưng năm 1975 vào đến Sài gòn họ có cách đối xử rất êm ả, liệu điều này có nói lên : Đã có sự mặc cả giữa ông Kissinger và ông Thọ, đi đến việc cả hai ông được giải Nobel hòa bình mà ông Thọ không dám đi nhận vì ông ta biết thân ông là cái gì!

    Ngày nay nhìn vào thái độ của mỗi thành phần ,ta cũng nên nghĩ đến có điều gì được đem ra mặc cả vào lúc này: Vì hiệp định Paris được ký kết vào giữa thời điểm 1973, rồi đảng CSVN đã nắm quyền điều hành đất nước 41 năm qua mà kết quả thì toàn thế giới đã thấy là đưa dân tộc tuột dốc dài dài,chính phủ lại đang có tham vọng vơ lấy số vàng để dành của nhân dân, với tiềm năng làm dân chúng sẽ xác sơ hơn nữa.

    Ông Obama đã nói với chính sách kinh tế thị trường theo định hướng xã hội chủ nghĩa chỉ mang lại sư thất bại không phanh! Ông nói ra điều này chẳn phải cho một mình đảng CSVN nghe mà còn nhắn gởi đến cả ông anh vĩ đại của đảng ta! vì thế đảng có muốn nhờ Mỹ giúp về tài chính thì được họ cho cái lắc đầu, nên toàn đảng tỏ ra buồn vô hạn: Có muốn tham lam cố bám lấy quyền lực cũng không còn cơ hội!.Nhưng điều này cũng có thể là cơ may cho dân Việt : Có sự biến chuyển mà không có nhiều hỗn loan .

    Trả lờiXóa
  21. Muốn vững mạnh để xây dựng không nên vịn vào quá khứ , phải tính toán ở hiện tại , tìm phương sách tiến tới tương lai .

    Đất nước đặt sức lực ngay trên lớp trẻ học sinh , sinh viên để làm sức bật . Lớp trẻ luôn luôn chọn mới nhờ vậy ở đầu thế kỷ 20 chử Quốc ngữ đánh bật chử nôm , chế độ dân chủ đè bẹp được những ai còn nặng đầu óc quan liêu vua chúa . Những yếu tố này giúp VN nhanh chóng tiếp cận với nền văn hoá phát triển Tây Phương được dễ dàng .

    Tiếc thay vì bản chất bành trướng của các nhà lãnh đạo CSTQ , họ đã âm mưu tìm cách cho VN suy nhược và lệ thuộc trong vòng xoáy của Cộng Sản Quốc tế . Với chế độ Cộng Sản tầng lớp tuổi trẻ khó khăn tiếp thu với thế giới vì lý do an ninh và chiến tranh khiến những nhận thức về tự do và dân chủ bị khép về phía phản động .

    Chính những nhà lãnh đạo ĐCSVN đầu tiên là những người thuộc tầng lớp cấp tiến xướng lên tinh thần tự do dan chủ và yêu nước để chống thực dân Pháp , xây dựng nên phong trào Việt Minh với lực lượng tiên phong trẻ trí thức , có học . Tiếc thay , sự phát triển của Xã hội Cộng Sản không phù hợp với tình yêu nước như đa số nhân dân mong đợi đã trở thành lực cản gây nguy hại cho lợi ích dân tộc , đi ngược lại nguyện vọng của đa số chỉ nhằm phục vụ cho thiểu số tầng lớp thống trị lãnh đạo .

    Sự tranh chấp của Đảng và nhân dân về mối bang giao với Tàu đều đặt cơ bản trên những gì đang xảy ra trước mắt hàng ngày . Không riêng chỉ Tàu & VN biết mà cả thế giới đều biết , cái nhược điểm , xấu xa của Tàu không thể che đậy , cái bất lực của Đảng và nhà nước VN hiện hành cũng không thể che đậy . Vậy điều gì sẽ xảy ra ? Tất cả chúng ta đều có thể lý giải và tiên đoán được . Nó cũng giống như sự tiên đoán của người MN và thế giới về số phận MN khi hiệp định 27/1/1973 được ký kết .

    Ông Obama đến VN không phải để người VN hy vọng về một VN thay đổi chế độ hay hy vọng về sức mạnh dựa Mỹ chống Tàu . Hy vọng từ Obama chính là khiến cho những lãnh đạo Đcsvn bớt cố chấp , bớt cực đoan trước sự lựa chọn của giới trẻ và dan chúng về cái gọi là tư bản Mỹ , kẻ thù Mỹ , ....vv.... Nhất là tinh thần hoà đồng vào thế giới với tinh thần chân thật cầu tiến chứ không phải tính toán , nghi ngờ hay lường gạt tự cho mình khôn lanh kẻ cả không tôn trọng bình đẳng nhân quyền .

    Có lẽ giờ đây , chính xã hội VN đang cọ xác tranh cãi về đổi mới , về thủ cựu và cố chấp , về tư bản và XHCN . Cái nào cần thiết hơn , cái nào tốt đẹp hơn ! Phải có một thời gian cho sự cọ xác này . Không minh bạch được trên hệ thống truyền thông thì cũng sẽ phải diễn ra ngay trên mặt trận gia đình và xã hội .

    Để rồi cuối cùng , tự do dân chủ nhân quyền và bình đẳng ắt tất thắng độc tài và phong kiến cổ hủ .

    Trả lờiXóa
  22. Dân lương thiệnlúc 08:42 27 tháng 5, 2016

    Thành công lớn nhất mà dân ta đạt được sau chuyến thăm của TT Obama là

    BÃI BỎ LỆNH CẤM VẬN VŨ KHÍ SÁT THƯƠNG VỚI VIỆT NAM



    LÒNG CHÂN THÀNH YÊU QUÝ LẪN NHAU CỦA OBAMA VỚI ND VIỆT NAM, GIỮA CON NGƯỜI VỚI CON NGƯỜI.

    1- Có điều kiện trên rồi thì từ nay Mỹ và VN trở thành "bạn chiến đấu" để bảo vệ Biển Đông. VN phải tự đứng dậy mà chiến đấu, nhưng bên cạnh luôn có người kề vai sát cánh

    2- Có tình cảm thân ái bên nhau rồi, thì các doanh nghiệp Mỹ sẽ vào, tiền của và việc làm sẽ đến.
    Như thế, thì từ nay những chuyện NHAN QUYỀN, DÂN CHỦ là chuyện nội bộ, nhắc nhở bảo ban nhau dần dần

    Vậy là quá đủ.
    Ta còn trông chờ gì nữa?

    Trả lờiXóa

  23. Tấm lòng Bùi Viện giờ cảm nhận chứng nhân
    Việt sử đang gia tốc tăng tốc Bước đi vào Thế kỷ 21
    Đến hẹn gặp Mỹ sử thân thiết như anh em một nhà
    Như Mối tình Việt-Mỹ da diết thiết tha
    Lỗi hẹn đầu Thế kỷ 19 Grant - Bùi Viện
    Tang tóc bể dâu cuối Thế kỷ 20 tang thương dâu bể

    Paris trưa nay tôi mơ tưởng
    Bách bộ quanh chiều tàn bên Hồ Gươm
    Linh cảm thấy Tương lai hòa quyện
    Theo Gió Lành đổi thay yêu thương
    Gió mới đưa từ Sông Seine mơ mộng
    Đến Khỏanh khắc diệu kỳ Mùa Xuân vấn vương
    Hàng triệu đứa trẻ Hà Nội đang hướng tới Tương lai
    Vẫn mộng mơ theo Gió Lành đổi thay Gió mới yêu thương
    Bước hư thực thực hư đường Cổ Ngư nay Thanh Niên lộng gió
    Lắng nghe Gió mới Gió Lành đổi thay yêu thương
    Hà Nội đã lên đèn tối Mùa Xuân tháng Năm
    Sài Gòn vừa qua 41 lần tháng Tư đen tang thương
    Như Hà Nội thuở ấy tháng Tám
    Mùa Thu bội phản phản bội không lường !

    Đi dọc theo con đường Cổ Ngư
    Bao kỷ niệm xa xưa kí ức xa vời
    Mãi chôn sâu vào Quá khứ dĩ vãng

    Linh cảm thấy Tương lai hòa quyện
    Theo Gió Lành đổi thay yêu thương
    Gió mới đưa từ Sông Seine mơ mộng
    Đến Khỏanh khắc diệu kỳ Mùa Xuân vấn vương
    Đi dọc ngang Thăng Long - Hà Nội
    Thả mình xuống Công viên Thống Nhất
    Như Leningrad nay trả lại về thành phố St Peterbourg

    Thả Hồn lắng nghe Gió Lành Gió mới đổi thay
    Đưa Lòng mình đến Khỏanh khắc diệu kỳ Mùa Xuân Hà Nội
    Trong Đêm huy hòang 23 tháng Năm
    7.000.000 trái tim Người Hà Nội
    Đồng nhịp đồng bộ đồng tình
    Với 9.000.000 trái tim Người Sài Gòn
    Với 4.000.000 trái tim Người Việt tự do hải ngoại
    Cùng lắng nghe Gió mới Gió Lành đổi thay
    Thời Toàn cầu Người với Người xích lại gần nhau
    Hà Nội - Paris - Berlin - London - Mạc Tư Khoa - Hoa Thịnh Đốn - .. ..
    Tấm lòng Bùi Viện giờ cảm nhận chứng nhân
    Việt sử đang gia tốc tăng tốc Bước đi vào Thế kỷ 21
    Đến hẹn gặp Mỹ sử thân thiết như anh em một nhà
    Như Mối tình Việt-Mỹ da diết thiết tha
    Lỗi hẹn đầu Thế kỷ 19 Grant - Bùi Viện
    Tang tóc bể dâu cuối Thế kỷ 20 tang thương dâu bể

    https://www.youtube.com/watch?v=w-fSin5q0JA


    Cùng lắng nghe Gió mới Gió Lành đổi thay
    Thổi qua cuốn theo cuốn đi Vết tích Thời gian đáng cay
    Như Cơn lốc ngân lên rung lên
    Hồi chuông nguyện Hòa bình
    Tiếng chuông Tự do - Dân chủ
    Việt sử Sử Việt sắp sang trang
    Thôi hết buồn rên rỉ chiếc độc huyền cầm
    Hãy sáng tạo nên Việt cầm cất vang lên tiếng hát
    Hòa điệu bên thanh âm Dương cầm Tây phương
    Thoát Hán thoát Trung thoát quỹ đạo phương Bắc
    Đưa Tâm Việt đến Khỏanh khắc diệu kỳ phi thường
    Hàng chục triệu Trẻ em Việt cùng chia sẻ niềm mơ ước
    Trong vọng âm Hồi chuông nguyện Hòa bình
    Trong Tiếng chuông Tự do - Dân chủ
    Việt sử Sử Việt sắp sang trang
    Đưa Hồn tôi đến Khỏanh khắc tuyệt vời kỳ diệu
    Trong đêm nay tháng Năm Mùa Xuân Hà Nội huy hòang
    Việt sử Đàn Én báo tin Sử Việt sắp sang trang .. ..

    TRIỆU LƯƠNG DÂN

    Trả lờiXóa
  24. Ai cũng đồng ý,tự nhân dân mình mới có thể đứng lên đòi thay đổi. Nhưng xin bạn thông cảm,tôi thật sự không tin dân mình có đủ dũng khí, can đảm.Chỉ việc biểu tình bất bạo động,rồi cũg sẽ tan dần như những lần trước đây (dù chính quyền đàn áp không nhiều (như đánh vài cú,bắt giam vài giờ).Nhìn ra thế giới,những tra tấn,những cái chết vì phản kháng xảy ra như cơm bửa.(tôi khg đề câp những kẻ muslim cuồng tín ở đậy).Những người này dù lý tưởng cuả họ có thể là sai .Nhưng họ có can đãm hơn ta rất nhiều.Tôi không cổ vũ cho bạo lực ,nhưng bao năm dưới chế độ CS,có lẽ với người VN chữ SỢ đã trở thàng 1 phản xạ có điều kiện,như chính nhà văn Nguyễn Tuân từng thú nhận.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn không thấy đứa trẻ Dân chủ đã bắt đầu tập đi sao? Nó không còn sợ, nó đã bước ra ngoài cửa...

      Xóa
    2. đảng csvn thì quá tàn ác quá thâm độc, dân thì hèn nhát.
      cho nên chắc chắn là chế độ khốn nạn csVN còn cai trị đến khi nào Trung cộng bị người dân TQ đứng lên lật đổ mới mong có thay đổi chính trị ở VN.
      Cựu binh diệt Tàu cộng 1979- dân HD

      Xóa