Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 3 tháng 5, 2016

Thế, càng hiểu thêm về “Văn hóa công an”

MỘT NGƯỜI BIỂU TÌNH Ở SÀI GÒN: CHUYỆN TẠI ĐỒN
Đầu tiên họ bắt tôi về đồn phường 7 quận 3 bằng cách giật mắt kính của tôi quăng xuống đất và nắm tóc lôi lên xe, gặp tên đã theo tôi hồi sáng, hắn đến hỏi “Hồi sáng mày đi với ai”, tôi trả đời “Đi một mình” hắn không chấp nhận, đá mạnh vào chân tôi để làm ngòi, tôi đáp cú đá “Anh thích thì đánh luôn nè, đá chi”, hắn thấy không dùng được bạo lực nên bỏ đi.
Sau tầm 30phút tôi bị chuyển về phường 10 quận 3, trên xe tôi nghe hai tên an ninh trao đổi rằng ở đồn này rất có kinh nghiệm.
Đến nơi tôi được đưa lên phòng của Phó trưởng phường để làm việc với đồng chí Nguyễn Minh Thắng, xung quanh có nhiều đồng chí sắc phục khác.
Khi tôi khai tôi sinh năm 99 và chưa đủ 18 tuổi nên tôi yêu cầu luật sư thì một đồng chí nói “Mày tưởng đây là Hồng Kông hay sao mà đòi luật sư mày mới lắm việc, chả lẽ mày mời luật sư để giải quyết một vụ hành chính vài trăm ngàn, đâu phải án hình sự mà yêu cầu luật sư?”. Có lẽ anh này chưa hiểu lắm về pháp luật, và việc luật sư tham gia bất kì vụ hành chính nào là bình thường.
Do không được đồng ý luật sư nên tôi đã đề nghị các anh thích làm gì thì làm tôi sử dụng Quyền Im Lặng của mình. Anh Thắng lên tiếng bảo “Mày bị lậm phim Hồng Kông hả mà sử dụng quyền im lặng? Mày chống Trung Quốc mà sử dụng luật Trung Quốc.” (Tôi nghe hắn nhắc đến TQ, thầm nghĩ: A, hóa ra CA đàn áp biểu tình thay cho Tàu. Và, vô hình trung công nhận tội ác xả thải chất độc của Formosa). Có lẽ anh này không được ăn học đầy đủ rồi làm công an nên tôi không trả lời câu này của anh ta, vì anh ta không hề biết Việt Nam có Quyền Im Lặng. Và tiền lệ sử dụng Quyền Im Lặng của người Hồng Kông là khi được quản lý bởi nước anh.
“Mày muốn chơi luật nước ngoài với tao chứ gì, mày chơi luật Mỹ là hồi nãy mày biểu tình ngoài đường đã bị tụi tao bắn vô đầu rồi, còn vô đồn này tao treo mày lên dây rồi đập. Thích không lên phòng trên lầu tao cởi bộ đồ này (sắc phục công an) ra chơi với mày”, “đồng chí” Nguyễn Minh Thắng vừa nói vừa dùng ngón trỏ chỉ vào giữa trán tôi. Chắc anh này xem phim hành động Mỹ nhiều nên bị lậm, điều này tôi có thể thông cảm. Còn việc anh thách thức tôi đánh nhau với anh ấy thì chắc có lẽ do tôi nhỏ con, chứ cỡ anh Đỗ Đức Hợp hoặc anh Tran Hoan chắc anh ta đã đi thay tã ngay khi thấy rồi.
Anh ta cứ nói tiếp, nhưng do tôi sử dụng quyền im lặng nên tôi không trả lời bất kì câu hỏi nào nên anh ta khá bực mình. Một đồng chí gần đó tên Huỳnh Văn Phúc (783-696) đã tát vào mặt tôi, đặc biệt hơn sau đó anh còn dùng cuốn Luật tát vào mặt tôi tận mấy cái. Dù cầm sách Luật trên tay để thể hiện tri thức nhưng anh chẳng biết đọc chữ thì tôi cũng chả dám bình luận sâu. Cầm sách, nhưng vô học!
Minh Béo sống mấy chục năm ở Việt Nam không sao, vừa qua đó đã ở tù 20 năm. Theo tôi thì nó không không ác, mà nó minh bạch, có thể ở Việt Nam, Minh Béo đã từng phạm phải và nhiều lần nhưng vẫn bình an vô sự, chứng tỏ Luật pháp Việt Nam không hề nghiêm minh.
“Đồng chí” phó phường đến khuyên răn tôi cứ ký tên và khai nhận đi, không có tiền đóng thì anh ta sẽ xin hỗ trợ cho tôi. Khi nhận được thông tin từ địa phương rằng tôi rời địa phương từ lâu dù cách đó 1 ngày tôi vẫn đang uống cafe ở kế nhà. Một số “đồng chí” khác bắt đầu đe doạ “Nếu mày không khai và ký tên là tụi tao đưa mày đi cơ sở, đi vô đó là không có ngày về nha con”, tôi đáp trả “Các anh thích đưa đi đâu thì tuỳ các anh”
 Qua chuyện đó tôi rút ra được một điều, chính quyền địa phương không đưa thông tin chính xác về người cư trú, dù tôi và anh Trần Tử Long (ở căn nhà bên cạnh căn đăng ký hộ khẩu) vẫn bị báo cáo là rời khỏi địa phương từ lâu (!?). Một hệ thống mà sai lầm từ cấp địa phương thì liệu cấp trên có thể làm việc chính xác?
Các anh thấy không khai thác được gì từ tôi nên đã đưa tôi xuống tầng dưới ngồi, được tầm 15phút thì tôi lăn ra ngủ đến 21h dậy ăn tô mì xong ngủ tiếp đến 23h55, một anh đưa tôi qua phường 11 quận 3 để lấy dấu vân tay.
Tôi được thả sau 00h30 ngày 2/5/2016 sau gần 12 tiếng làm việc. 
KBA
------------

30 nhận xét:

  1. Cách hành xử ntn của CA dẫn đến kết cục là chính lực lượng này tự bôi c...lên mặt đảng cầm quyền nhiều nhất, và ngày tàn càng đến gần...!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tụi côn an CSVN làm gì có văn hóa công an, nên đổi tên bài là "hành xử côn đồ côn an"

      Xóa
    2. [Khi tôi khai tôi sinh năm 99 và chưa đủ 18 tuổi nên tôi yêu cầu luật sư thì một đồng chí nói “Mày tưởng đây là Hồng Kông hay sao mà đòi luật sư mày mới lắm việc, chả lẽ mày mời luật sư để giải quyết một vụ hành chính vài trăm ngàn, đâu phải án hình sự mà yêu cầu luật sư?”.]
      ...Sinh mạng con người chỉ như cái móng tay (Thơ Trần Thị Lam) !

      Xóa
  2. Cứ như được minh họa "cảnh sát Nguỵ độc ác" do VC ngày xưa nhồi sọ ở Hà Nội.

    Trả lờiXóa
  3. Nếu đây là CA thì quá bậy. Tôi có một thời mặc áo CA, tôi không chấp nhận CA sử dụng bạo lực với người dân. Hồi ở vùng Giải phóng tôi có làm giáo viên. Lúc tập huấn nghiệp vụ. Các giảng viên cho biết không nên đánh học trò vì chúng ta đúng, nói đúng là thuyết phục được mọi người. Chỉ những ông thầy không có trình độ, không thuyết phục được học trò thì mới đánh học trò. Trong mọi trường họp đánh người là hạ sách.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trời! Đến giờ nầy mà vẫn còn nghi ngờ "Nếu đây là CA thì quá bậy" thì thật là đáng buồn vì đảng đã chưa làm cho sáng mắt sáng lòng, thật là "quá bậy" mà.
      Trên trời mới rớt xuống hả bác?

      Xóa
    2. Đoàn Khánh Nguyênlúc 20:17 3 tháng 5, 2016

      Thu Giang Nguyễn không biết lý do gì mà comt rất thơ ngây. Người viết đã nói rõ tại đồn công an phường 7 quận 3, kể tên rõ "đồng chí" này, "đồng chí" kia mà còn "nếu đây là công an". Đọc và bình kiểu ấy, chán phèo!

      Xóa
    3. XEM Vi-DEO nầy còn thấ BẬY hơn nữa.
      Bằng chứng mật vụ CS truy sát chị Trần Thị Nga hôm 25/5/14
      Mặt mũi rõ ràng nhưng vẫn không tìm ra thủ phạm vì nó là CÔN AN
      https://www.youtube.com/watch?v=yd1CxfF7otE

      Xóa
    4. Theo lời kể về câu chuyện đi biểu tình của mình, chị Trần Thị Nga, một người yêu nước ở Phủ Lý, Hà Nam đã cho ta thấy bộ mặt bán nước trơ trẽn của đảng cộng sản. Đến mức chính viên công an cộng sản có tên Nguyễn Đức Trung, số hiệu 195-456 đã thẳng thừng tuyên bố “Chuẩn!” khi bị chất vấn về việc công an cộng sản làm tay sai cho Tầu.

      HÌNH Nguyễn Đức Trung dưới ĐÂY

      http://1.bp.blogspot.com/--TpXvlk9_Sg/UcCK19UjFbI/AAAAAAAAnHw/Naqgl5hy7RI/s640/ndt.jpg


      Cụ thể, câu chuyện của chị Nga có đoạn, khi chị Nga chất vấn công an tại trại Lộc Hà: "Tại sao chúng tôi đi biểu tình phản đối TQ xâm lược, đánh, bắt, giết ngư dân VN mình mà các anh bắt, đánh đập, giam giữ chúng tôi? Có phải ngành công an các anh đang bảo kê cho TQ xâm chiếm biển đảo, đánh, giết ngư dân hay sao?". Công an viên có tên Nguyễn Đức Trung có số hiệu 195-456 đã trả lời “Chuẩn!”

      Xóa
    5. ng ta đã tự nhận "có một thời mặc áo CA" rồi mà ..
      đám này bị nhồi sọ lâu rồi ... chả biết gì khác ngoài đảng đâu ...

      Xóa
    6. @ Nặc danh20:41 Ngày 03 tháng 05 năm 2016

      Nhưng mà "Hồi ở vùng Giải phóng tôi có làm giáo viên" thì it nhất cũng có TRÌNH ĐỘ để SUY NGHĨ và phân tích thời cuộc chứ???

      "Hồi ở vùng Giải phóng" cho nên bây giờ chắc già lắm rồi chăng?

      Thôi thì tuổi già hơi lú lẫn không theo kịp thời cuộc, các bác nên thông cảm nghe

      Xóa
    7. "Hồi ở vùng Giải phóng tôi có làm giáo viên dạy cho đ/c X. Vì tôi trình độ lớp 3, nên xảy ra việc đ/c X học hành chỉ có đến thế thôi, chỉ biết nhiệt tình phá hoại, lôm chôm!""

      Xóa
  4. LỜI CỦA 3X NÓI VỚI ĐỆ TỬ BT TRẦN HỒNG HÀ
    “Ráng sống cho tử tế nghe mầy !”
    Lời tự thú của tao một đời gian tế
    Một đời tranh ngai giựt ghế
    một đời thẻ đỏ tim đen
    cờ đỏ, đảng đen
    thẻ đỏ, xã hội đen,
    Rồi tao cũng hạ cánh an toàn!
    “Ráng bao biện cho Formosa nghe mầy,
    Dự án này tao đã ăn huê hồng từ trước,
    Nay bị vụ cá chết mà trở nên ầm ĩ,
    Bao biện và lấp liếm cho qua,
    Rồi mày sẽ được thưởng công hậu hĩnh,
    Một tài khoản đen ở nhà băng Thụy sĩ,
    Vậy ráng sống cho tử tế nghe mầy?!!!”

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Tử tế" trong giới của hắn là "Không được ăn 1 mình!"

      Xóa
  5. Còn hơn cả trại cải huấn của bọn "Ngụy" và chuồng "Cọp" ở Côn đảo mà ngày trước bọn cộng sản nhồi sọ dân bắc VN.

    Trả lờiXóa
  6. Công an VN , ác với Dân quá. Ác vì vô học, hoặc không được học tử tế. Một xã hội thối nát là mảnh đất màu mỡ cho cái ác sinh sôi. Một VN bế tắc và sụp đổ toàn diện.

    Trả lờiXóa
  7. Xem bài này đủ thấy trình độ lý luận cộng sản và trình độ luật pháp CS của mấy tay côn an này thấp quá, có lẽ bọn này được tuyển thẳng từ bọn côn đồ đá cá lăn dưa ngoài chợ vô chứ không phải tốt nghiệp đại học cảnh sát VN.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. CA làm gì có trình độ mà lý luận ... đám võ biền này chỉ biết dùng cơ bắp thôi ... nên chấp nhận cả đời làm cu ly cho đảng và tàu
      ngay cả Cả lú còn không biết lý luận ..chỉ biết lý sự cùn thôi ...

      Xóa
    2. "Lý luân" cao siêu theo kiểu bác Trọng ấy .

      Xóa
  8. ĐẤT NƯỚC MÌNH

    Đất nước mình không những “ngộ” đâu em
    Mà phải nói là rất “ngầu” mới đúng
    Từ Bắc vô Nam dân không ai cầm súng
    Nhưng giết đồng bào là số một em ơi

    Người ở quê tưới rau bằng thuốc lạ
    Kẻ thị thành dùng hóa chất nuôi heo
    Miếng thịt đỏ để mười ngày không thối
    Và dân ta cứ thoải mái rao mời

    Thế cho nên Vũng Áng cá chết tươi
    Thì Sài Gòn chạy ra mua bằng hết
    Những chiếc xe to chất đầy cá chết
    Vào trong Nam làm nước mắm cho dân

    Đất nước mình xem ra rất "TƯƠNG THÂN"
    Nhưng chuyện ấy chỉ xảy ra trong đảng
    Cán bộ chở che nhau vì ăn chung một ảng
    Bất kể nhân dân trắng mắt ngồi chờ

    Cho tới khi dân nổi dậy bất ngờ
    Thì đảng mới giả vờ…xin lỗi
    Em tin đi, dân sẽ cười tha tội
    Bởi đất nước mình là một lũ MAU QUÊN

    Đất nước mình lây nhiễm bệnh mau quên
    Nên Vũng Áng cũng chỉ là chuyện nhỏ
    Hãy nhìn kỹ cả nước mình bỏ ngỏ
    Tàu hay Tây bất kể, tự nhiên vào.

    Đất nước mình ngầu lắm mới tự hào
    Mẹ liệt sĩ ngắm tượng đài QUÊN ĐÓI
    Trẻ vùng cao ở truồng chân quên mỏi
    Chạy tới trường cho kịp trống điểm danh

    Đất nước mình đầy một lũ LƯU MANH
    Lấy tiếng loa phường thay cho súng ống
    Dân cứ mãi tin vào ngày mai thơ mộng
    Chẳng còn bao xa nên tiếp tục chịu đòn

    Đất nước mình có một lũ LUỒN TRÔN
    Quỳ mọp trước cả tập đoàn quỷ đỏ
    Đất nước mình cứ mỗi ngày mỗi nhỏ
    Vì đất đai bị chia chát trăm lần.

    Đất nước mình vậy đó, cứ lâng lâng
    Như say thuốc chạy lòng vòng. . . mãi mãi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đất nước mình ngộ quá chứ em ơi

      Qúa căm hơn, lên đôi lời chưa văn hóa !!!

      Xóa
  9. Dân lương thiệnlúc 20:04 3 tháng 5, 2016

    Càng đọc càng bực mình

    Trả lờiXóa
  10. Xin phép ND 19:43 , SỬA LẠI CÂU CUỐI
    Đất Nước mình như vậy đó mà em
    Nhiễm độc Mác Lê thành tâm thần cả lũ

    Trả lờiXóa
  11. Xem ra những tên CA này không khác bao nhiêu bọn chiến binh hồi giáo cực đoan Isis nhỉ ?

    Trả lờiXóa
  12. @ T/G
    MINH BÉO bị bắt TÙ vì tiền quá cao để BAIL ra.

    Nhưng MINH BÉO vẫn chưa có tội vì chưa có phán quyết của TÒA ÁN không có chử "NHÂN DÂN" sau đuôi như TÒA ÁN NHÂN DÂN, CÔN AN NHÂN DÂN ở VN.

    Ở VN bắt là TỰ ĐỘNG có TỘI, không lôi thôi, không nói nhiều.
    Bởi đây là LUẬT của "ĐỈN" cao trí tuệ của loài VƯỢN cổ "LUẬT LÀ TAO, TAO LÀ LUẬT"
    Vậy đi nhé.

    Thêm nữa MINH BÉO nếu có tội thì 5 năm 8 tháng là cao nhất có thể giảm và giảm nữa, có thê 1/2 sô năm tù bị tội nếu có dấu hiệu "CẢI TẠO" tốt (không phải châm TIỀN bồi dưởng hì hì).

    Trả lờiXóa
  13. Đúng là CÔN AN CS luật của đất nước minh đã không rõ, không nắm vững mà còn tài lanh, phán như thánh ==>"chơi luật Mỹ là hồi nãy mày biểu tình ngoài đường đã bị tụi tao bắn vô đầu rồi"<== cái dzụ nầy mà ở MỸ là thằng khốn nầy ở tù ngay vì tội CỐ SÁT.
    Và với kiểu nói hù dọa nầy thì thằng khốn nầy cũng đã mất việc làm và có thể bị ra tòa.

    Trả lờiXóa
  14. "Môi trường", 2 từ này chính nó đã nói lên ,nó không phải sở hữu của riêng ai . Biểu tình phản đối đầu độc môi trường là bảo vệ đất nước , bảo vệ nhân dân , bảo vệ chủ quyền . Đồng thời đánh động dư luận trong nước và đặc biết là quốc tế ,để dư luận quốc tế tham gia ủng hộ mình

    Tôi không hiểu lý do gì mà chính quyền "cs" VN lại ngăn chặn , ngăn cản và cấm đoán ???. Như vậy họ tự coi họ là "bon phản động" rồi còn gì !!!!

    Trả lờiXóa
  15. Môi trường bị nhiễm độc không phải chỉ một vài ngày, 2-3 năm là xong mà sẽ ảnh hưởng ít nhât vài chục năm vì nó nhiễm vào đất cát, vào những thực vật và cả sinh vật tại vùng nhiễm độc tuy không đủ để giết ngay những loại nầy, cũng như cá khi ăn vào thì sẽ bị nhiễm theo mà không thấy ngay và con người cũng vậy.
    Bởi vậy, đừng nghe những thằng con lãnh đạo cs đầu lợn bán nước hại dân mà ăn vào sẽ thiệt thân.

    Trả lờiXóa
  16. "Mấy thằng này là quỷ chứ công an gì!". Bà đại tá công an NDVN hưu trí, người không đi bầu QHVNcs, không treo cờ "Phúc Kiến" chục năm nay, lầm bầm khi đọc bài này.
    Bà ấy nói: "Con rể tao cho đi chơi Mỹ, Canada. Thấy bọn công an bên đó nó phúc hậu lắm. Có chuyện gì là 3 phút sau nó có mặt, tội phạm có súng thì công an nó bắn liền, chả lăn tăn. Chỉ có mấy thằng thần kinh khủng bố lâu lâu quậy thôi. Xã hội vì vậy rất an bình. Đáng sống lắm mày ạ".

    Trả lờiXóa
  17. Mặc áo công an là lưu manh bỏ áo công an là côn đồ Tội Ác của Công an hiện nay là tày trời . Quả báo 3 đời 9 chín kiếp cho chính chúng nó ,bố mẹ nó ,con cháu chúng nó . Tội ác Ăn của Dân hại Dân .
    CCB

    Trả lờiXóa