Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 11 tháng 5, 2016

Nga có thật lòng vì an ninh Biển Đông?

Chuyến xuất ngoại đầu tiên sang Nga của tân Bộ trưởng QP Việt Nam Ngô Xuân Lịch
Điều Việt Nam cần là hãy ủng hộ Việt Nam thật lòng, không kèm theo điều kiện, bằng hành động, để Việt Nam mạnh lên về kinh tế, về quân sự. 
Tuyên bố mới đây về quan điểm của Nga bởi Ngoại trưởng Nga Lavrov đã không làm hài lòng ai. Tất nhiên, quan điểm này của Nga, Việt Nam không ngạc nhiên, bất ngờ, vì đã biết rõ tính phức tạp, sự tế nhị, trong mối quan hệ Việt-Nga-Trung từ lâu.
Tuyên bố của Nga công khai thì Việt Nam phản ứng công khai, như tuyên bố của người phát ngôn Bộ NG Việt Nam mà chúng ta đã biết, thế thôi.
Có điều xung quanh vấn đề này đã khiến cho giới bài Nga thân Mỹ tha hồ phân tích mổ xẻ, rằng, Nga đã coi nhẹ Việt Nam hơn Trung Quốc, Nga đã sổ toẹt mối quan hệ truyền thống, tin cậy…lâu nay chỉ vì lợi ích quốc gia của họ là trên hết…
Đằng sau tuyên bố của Nga về Biển Đông là gì?
Tuyên bố của Nga gồm 2 điểm: Không ủng hộ quốc tế hóa vấn đề biển Đông và ủng hộ giải quyết tranh chấp biển Đông thông qua đối thoại trực tiếp giữa các bên trên cơ sở phải dựa vào UNCLOS.
Có thể khẳng định chắc chắn là trong tuyên bố đó Nga, trong bối cảnh Tòa trọng tài thường trực (PCA) sắp phán quyết trong vụ Philipines kiện Trung Quốc vi phạm UNCLOS (đường 9 khúc), đã đứng về phía Trung Quốc trong việc phản đối quốc tế hóa, chống can thiệp vào Biển Đông.
Đáng tiếc, tuyên bố của ngài Lavrov về nội dung không có tính logic, thuyết phục cao vì đầy mâu thuẫn, nên, tất nhiên là không có giá trị cụ thể. Nói cách khác đây là tuyên bố nước đôi.
Cứ cho là đàm phán song phương với Trung Quốc, và đàm phán dựa trên cơ sở UNCLOS, nhưng nếu không thỏa thuận được thì làm sao? Thì chỉ còn cách đưa ra Tòa Án quốc tế về UNCLOS như PCA để phân xử chứ còn cách nào khác?
Thế nhưng, có thể nói, một sự thật hết sức lố bịch là trên Biển Đông, Trung Quốc nói lời đường mật với Việt Nam bao nhiêu thì hành động ngang ngược bấy nhiêu.
Vấn đề là, nói là một chuyện, nhưng hành động lại là chuyện khác. Cho nên, chúng ta quan tâm đến hành động hay quan tâm đên lời nói?
Hành động của Nga trên Biển Đông
Trước hành động bành trướng trên Biển Đông của Trung Quốc, nếu như nói rằng Nga không có hành động gì đáp trả là thiếu hiểu biết.
Người Nga không hô hào nhưng đã tỏ rõ thái độ về ‘đường 9 khúc’ của Trung Quốc từ lâu, bằng việc triển khai những mỏ dầu khí trong cái “đường 9 khúc” ấy.
Điều đáng tự hào đầy kiêu hãnh của Nga mà người Việt Nam ghi nhận là không phải như Anh, Mỹ, Ấn…bị Trung Quốc đe là rút hết các giếng khoan như đã từng. Vậy trong tình thế đó, ai cùng với Việt Nam hành động cứng rắn, quyết liệt?
Chưa hết và còn hơn thế nữa, nếu không có sự hợp tác quốc phòng đặc biệt Việt-Nga thì làm sao Việt Nam có một lực lượng phòng thủ biển đáng gờm như ngày nay, khiến cho những cái đầu nóng của ai đó phải nguội cái đầu nóng khi tính đến chuyện ăn cướp biển đảo của Việt Nam.
Điều Việt Nam cần là hãy ủng hộ Việt Nam thật lòng, không kèm theo điều kiện, bằng hành động, để Việt Nam mạnh lên về kinh tế, về quân sự, thế là đủ. Việt Nam sẽ bảo vệ chủ quyền biển đảo bằng máu của chính mình.
Lê Ngọc Thống/ĐVO
--------------

40 nhận xét:

  1. Hãng tin Reuters dẫn lời người phát ngôn Bộ Quốc phòng Mỹ Bill Urban cho biết, tàu khu trục USS William P. Lawrence của Hải quân Mỹ hôm nay đã đi vào khu vực 12 hải lý quanh đá Chữ Thập tiến hành tuần tra “tự do hàng hải”. Quan chức quốc phòng Mỹ khẳng định đây là hoạt động tuần tra định kỳ và phù hợp thông lệ quốc tế.

    Reuters dẫn thông tin từ Bộ Quốc phòng Trung Quốc cho biết, Trung Quốc ngay sau đó đã điều 2 máy bay chiến đấu và 3 chiến hạm theo sát và yêu cầu tàu khu trục Mỹ ra khỏi khu vực đang hoạt động.

    Phản ứng về sự việc này, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Lục Khảng đã lớn tiếng nói rằng hoạt động tuần tra này là "trái phép" và "đe dọa hòa bình và ổn định khu vực". Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Trung Quốc lớn tiếng nói rằng, hoạt động tuần tra của Mỹ “một lần nữa chứng minh rằng hoạt động xây dựng các cơ sở phòng vệ trên các bão đá thuộc Trường Sa là hoàn toàn cần thiết”.

    Đá Chữ Thập thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam nhưng đã bị Trung Quốc chiếm đóng trái phép. Trung Quốc đã xây dựng ở đây nhiều cơ sở hạ tầng, trong đó có một đường băng dài 3km. Washington lo ngại Trung Quốc có thể sử dụng đường băng này để thực hiện âm mưu độc chiếm Biển Đông.(Dân trí)

    Trả lờiXóa
  2. Nghe thống nói có bán lúa giống. Nga nó đã nói thế rõ rồi còn cố đấm ăn xôi, đứng giữa bán vũ khí, nghĩ Nga nó chọn VN hả, đúng là đồ ngu có nòi!
    Làm chiến lược để tên này vào có mà mất nước sớm.

    Trả lờiXóa
  3. Hành động và lời nói của Nga đều không đáng tin . Việc bỏ mặc Gạc Ma 1988 cho TQ xơi tái trong khi Nga phải có nghĩa vụ bảo vệ Việt Nam! Theo hiệp ước quân sự 1978 . Đã cho thấy Nga là kẻ hai mang với Việt Nam! . Đây là bài học đau cho Việt Nam! Khi hết lòng tận tuỵ với Nga .
    Tuyên bố của Lavrov đã thuận theo đúng ý của Tq và bất lợi cho Việt Nam! . Dù ông Lê Ngọc Thống có là tín đồ sùng Nga tuyệt đối đi nữa , nhưng cách giải thích nhằm bênh vực bằng mọi giá cho Nga là không thể chấp nhận .
    Cả Nga và Trung đều là loại kền kền . Việt Nam! Nên tránh xa cho mau .

    ĐGCĐ

    Trả lờiXóa
  4. Ủng hộ nhiều rồi, giúp đỡ nhiều rồi. Bọn chúng cứ tham nhũng hết mà vẫn ôm riết lấy thằng Tàu thì cứ kệ cha chúng nó để rồi nhân dân VN sẽ trừng trị chúng

    Trả lờiXóa
  5. Khi xưa còn Liên Xô, và nay người Việt tại Nga đều bĩu môi "Nga Lợn, Nga Ngố!"
    Nhiều cô gái Việt ở đó nói: "Bọn đàn ông Nga nó không tắm hay sao ấy? Hôi lắm! Vì vậy bị chúng em kê là Nga Lợn!"

    Trả lờiXóa
  6. "Nếu không có hợp tác quốc phòng Việt-Nga thì làm sao có một lực lượng phòng thủ biển đáng gờm như hiện nay". Biển đảo đã mất ,tàu bè Trung quốc tự do ra vô biển mình như chốn không người.Một lực lượng đáng gợm thật xấu hổ.Một bài viêt bênh vực cho lương tâm không biết tự trọng...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vẹt hót đấy mà! Lạ gì tụi nó!

      Xóa
  7. Bài viết dở hơi, chẳng ra hồn.Gha này chàng bản lĩnh, vừa nói vừa run...

    Trả lờiXóa
  8. bọn Nga bảo vệ chó gì Việt Nam, 88 để tàu cướp TS cùng với BT QP hèn kêu lính hạ vũ khí, thử hỏi Mỹ mà làm như vậy thì nhật hàn đài loan mất từ lâu rồi

    Trả lờiXóa
  9. Anh Thống chém gió ghê nhỉ . Cái gì mà : " Việt Nam! Sẽ bảo vệ chủ quyền bằng máu của mình " Máu ngư dân đổ xuống thì có . Biên phòng đang mải bám bờ . Đừng hô khẩu hiệu ào ào như thế không hay lắm đâu .

    Trả lờiXóa
  10. Cặp bài trùng Putin & Lavrov là 2 con sói rừng nhiễm ebola giai đoạn cuối,sắp chết nên tru trếu ít tiếng thế thôi ! quân chó chết !

    Trả lờiXóa
  11. Nga chưa bao giwof thật với VN.
    1/ năm 45, VN cướp chính quyền ngoạn mục như vậy mà Nga chẳng có 1 lời hỏi thăm chú đừng nói công nhận VN. Cả giai đoạn đành Pháp, chỉ cần Nga cho VN mấy khẩu súng thừa ra trong chiến tranh với Đức thì VN thừa sức đẩy Pháp khỏi lãnh thổ trước 1954 vì sau chiến tranh, Pháp vô cùng kiệt quệ.
    2/ Nam 1951, tại một hội nghị quốc tê ở San Fran-xi-scô có hơn 50 quốc gia
    tham dự, ngoại trương Nga (LXô) Grô-mư-cô đòi giao 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của VN cho Trung Quốc nhưng bị Hội nghị bác bổ (2/51 phiếu thuận).
    3/ Năm 1988, khi Hiệp ước đồng minh Nga (LXô) Việt còn hiệu lực, Hải quân Nga còn đóng ở Cam ranh, Tầu xâm lược đảo Gạc Ma, giết 64 chiến sĩ ta và cướp đảo, Nga không hề động đậy, không hề phản đối.
    4/ Vụ giàn khoan HD 981, lập trường của Nga là ủng hộ Tàu thì nhiều người đã biết, có người đã viết thư gửi nhân dân Nga phản đối hành động này của nhà cầm quyền Nga.
    5/ Nay Nga ủng hộ giải quyết tranh chấp biển Đông bằng đàm phán song phương giữa các nước có quyền lợi trục tiếp là ủng hộ lâp trường Tầu, âm mưu Tầu "chia để trị" khối ASEAN.
    Có người nhắc lại việc Nga ủng hộ ta đánh Mỹ. Ối giời! Mỹ sa lầy vào chiến tranh VN, Nga như vớ được vàng, muốn Mỹ mắc mãi vào đó để Nga vượt lên. Muốn vậy, Nga phải "giúp" VN, các bác ạ.
    Tui chưa bao giờ tin Nga. Ai chứ tui chẳng lạ gì Nga.

    Trả lờiXóa
  12. Đọc báo Đất Việt,trang mạng của hội khoa học VN gì đó.Là khoa học mà chả khoa học tí nào,dung túng cho số người sính Nga với thái độ vô học.Ai không cùng quan điểm với chúng,chúng sẵn sàng mạt sát,lối chửi người như các mệ bán hàng ngoài chợ-Chán

    Trả lờiXóa
  13. Nga có thật lòng với VN ? nó bán Su35 cho TC , vừa hôm kia , báo an ninh của Nga lạ̀i có bài gạ bán Su35 cho VN , " Su35 , sự lựa chọn tốt cho VN "! Nga có thật lòng hay không ? có mà LÒNG . . . LỢN ! Nga nó phải giữ tình hình BĐ ở dạng " nguyên trạng " như hiện nay để bán vũ khí cho cả 2 , còn nếu ngả về phía VN thì mất cái chợ to nhất thế giới , đục nước béo cò mà . Một người như ông Thống mà lại ngộ nhận đến thế , mấy cái giàn khoan của Nga có ý nghĩa gì nếu VN và TQ có xung đột trên BĐ ? đến giờ phút này chưa ai nhìn thấy hiệu quả thực chiến của tên lửa chống hạm Nga , các nước PT họ cũng có những tên lửa chống hạm " ghê người " như Exocet của Pháp , thể hiện hiệu quả thực chiến trong cuộc chiến Lalkland năm 82 . Người sử dụng và cách đánh làm cho vũ khí thành nổi tiếng chứ không phải ngược lại , nói như Mig21 chỉ nổi tiếng ở VN , còn các nơi khác chỉ là bia tập bắn của đối phương . Mua và sử dụng nhiều vũ khí của Nga là do VN từ lâu đã trở thành vệ tinh của Nga nên khó thoát khỏi quỹ đạo này , còn bây giờ có HÀO là có hết ! VN đã từ chối AK " huyền thoại " để dùng Galil ACE của Israel , anh hùng Núp còn bắn Pháp chảy máu bằng vũ khí của núi rừng mà Lê Ngọc Thống !
    Cái mà người ta vẫn tuyên truyền là tình hữu nghị , viện trợ không hoần lại chính là họ rắc thính để con mồi không bỏ đi nơi khác .
    Không có đ/c , không có bạn bè , không có tình hữu nghị nào cả . Quyền lợi dân tộc là ưu tiên tuyệt đối !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. MIG-21 nổi tiếng là... quan tài bay! Nó giết hàng trăm phi công quân sự Ấn Độ khi họ phải bay trên nó.
      Hãy hỏi các phi công csVN về MIG-17 và 21? Trong chương trình "Như chưa bao giờ có cuộc chia ly" trên VTV, 1 phi công QĐNDVN chỉ vào tấm hình kỷ niệm, nói rằng đồng đội của ông ta "chết gần hết"... Đây là sự "hớ hênh" của VTV. Nhân tiện, VTV đang bị cả nước chửi vì dàn dựng (vu khống) nông dân trồng rau, làm họ điêu đứng vì không bán được rau!

      Xóa
  14. Chắc anh BVB cho đăng bài này để chứng tỏ mình tôn trọng các ý kiến khác nhau, "không đứng về bên nào".
    Mình thì không hiểu vì sao mà quan hệ Nga - Trung rất nhiều cắc cớ, nhưng riêng về Biển Đông thì họ ...nhất quán lạ!
    Được chống lưng thế này thì Nga có cùng VN khai thác một vùng biển chồng lấn (mà TQ đòi hỏi ngang ngược) thì cũng ...tốt chán, đâu phải vì sự "thật lòng" của Nga, hả "nhà chiến lược" Lê Ngọc Thống?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thách cụ thằng lưu manh Putin dám cùng VN khoan thêm một lỗ nào ngoài Biển Đông đấy , Tàu khựa nó cho rã họng ra ngay !"Nhà chiến lược" Lê Ngọc Thống chỉ ăn tục nói phét là giỏi thôi !

      Xóa
    2. Lê ngọc Thống là 1 tay cuồng Nga.Cái gì của Nga(hay LX) trước đây với hắn đều là số 1.Hắn muốn VN mãi mãi mang ơn Nga vì được bàn giao cái chủ nghĩa vô nhân Mac-lê và quyền thống trị,ăn trên ngồi trước khi cướp được chính quyền,tay này điên trầm trọng không thua gì tay Công sơn -Quảng ngãi.

      Xóa
  15. Thân Nga thân Tàu, chống Mỹ điên cuồng ! Giờ chỉ còn chính cái thằng bị "chống điên cuồng" ấy đang ủng hộ dang tay! Chẳng biết tứ trụ , ngũ lục trụ VN nghĩ gì đây?! Toàn những GS-TS cơ mà!

    Trả lờiXóa
  16. Vài " chiên ra " phân tích quân sự nửa mùa , sẽ mất điện khi gặp các còm sỹ trên trang BVB . Hay . Càng đọc càng thấy nơi này nhiều người thực sự giỏi .

    Trả lờiXóa
  17. Trước đây VN dùng vũ khí Nga để đánh Mỹ và thắng Mỹ , Chiến tranh biên giới Tây Nam , VN lại sử dụng chủ yếu vũ khí Mỹ đánh Polpot : F5 , A37 , UH-1 , Chinook-CH47 , C-130 , AR15 , M79 , M101-105mm , M113 , bom MK81-MK82 quăng không hạn chế ! . . . và cũng đánh thắng ! Chứng tỏ vũ khí hệ nào ( Trước đây phân vũ khí các nước XHCN là hệ 1 , vũ khí Mỹ và phương Tây là hệ 2 ) trong tay bộ đội VN đều " ngon " cả ! Nếu Lê Ngọc Thống có ý định nói vũ khí Nga làm lên chiến thắng thì đúng là ngộ nhận đáng tiếc ! Thế vũ khí đánh thắng bọn diệt chủng thì nhà Báo nghĩ sao ? đánh giá vũ khí là phải công bằng , không thiên vị , không cảm tính .
    Thần tượng hóa vũ khí mà quyên mất truyền thống đánh giặc của chính mình thì quả là . . . buồn cười quá !

    CCB79.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chính xác . Bom nổ oàng . Chết như nhau cả . Nga đánh rắm cũng khen thơm . Đúng là thiên đầu thống .

      Xóa
    2. Việc "thắng Mỹ" cũng tự sướng mà thôi. Vì nhiều lý do mà họ tự rút khỏi VN.
      "Thắng" cái gì mà hàng triệu bộ đội, quân "giải phóng" bị chết, trong khi Mỹ chỉ chết hơn 50.000 lính?

      Xóa
    3. Gửi bạn 06:17 . Lính VN chết nhiều cũng có lý do , trong cái số hàng triệu này thì chết vì bệnh tật quá nửa ! Vả lại hỏa lực yểm trợ về không quân và pháo binh của Mỹ-VNCH quá mạnh , số đông nữa chưa vào trận nào đã . . . báo tử ! Một anh hàng xóm chung tường với nhà tôi ở trong trường hợp này , bị " B quăng sai " nó quăng " nhầm " vào đội hình hành quân , còn nếu nhìn nhận khách quan về một trận đánh thuần túy thì phía VN cũng có nhiều trận chơi hay , cả trên bộ trên biển và trên không . Nhà tôi 3 có người đi B , lạy Chúa , đều sống sót trở về nhưng . . . ngáp ngoải vì bệnh tật , sốt rét là món không thể thiếu !
      So sánh thực lực thì VN không có phân gì với Mỹ nên phải sử dụng chiến thuật " biển người " kiểu TC đề lấp lỗ về sự thiếu hụt hỏa lực .
      Nếu không nặng về tuyên truyền " tự sướng " thì chúng ta cũng nhất trí xét vớt cho VN " thắng " ! Sướng nhá !.
      Nhiều lần viết nhận xét về chiến tranh tôi thường nói : Thắng thua không thành vấn đề , được gì và mất gì mới quan trọng . Chào thân ái !

      CCB79.

      Xóa
    4. Cám ơn bạn CCB 1514 đã chia sẻ. Tôi nghĩ Mỹ có thật sự xâm lược VN đâu mà kết luận họ thua hay thắng.
      Nếu nói Mỹ rút khỏi VN là thua, không lẽ bộ đội csVN thua Pol Pot khi rút khỏi CPC?
      Nhân tiện, tôi cũng từng là Sĩ quan dự bị cộng sản.

      Xóa
    5. Hay ! Nhưng chúng ta không nên quá máy móc về " thắng - thua " hoặc mặc cảm về danh dự . Ở đây ta xét đến việc anh có đạt được mục đích hay bỏ cuộc chơi , VN đã hoàn thành mục đích khi giúp CPC và rút quân , còn Mỹ thì chưa , cái này đến giờ các cựu binh VNCH vẫn trách Mỹ bỏ rơi giữa đường . Chung quanh vấn đề thắng thua cũng còn nhiều bàn cãi , nan giải . Nó phụ thuộc vào quan điểm và tuyên truyền của mỗi bên , sau 10 năm , LX phải rút quân khỏi Afganistan mà không giúp gì được họ , không biết ta nên dùng từ nào để thể hiện sự rút lui này ? năm 79 , sau 1 tháng xâm lược VN , Đặng Tiểu Bình tuyên bố " hoàn thành mục đích " và rút quân , còn VN tuyên bố THẮNG ! Mới đây tại Syria , TT Putin tuyên bố " hoàn thành nhiệm vụ " và rút quân ! Chịu , không nói được , vì cũng không biết tại sao rút , có thể do thiếu tiền , sợ sa lầy sâu thêm , do áp lực của PT v.v... trong khi đó Mỹ và liên quân vẫn tiếp tục chống IS . Trong WW2 . Đức thiệt hại về nhân lực ít hơn các nước đồng minh nhưng vẫn thua !.
      Có thể kết luận đơn giản là ai cầm cự dài hơi hơn trên " sàn thi đấu " thì người đó " thắng " , ai không chịu được , bỏ cuộc ngang hông thì ta cứ nôm na là " thua " mà không cần truy xét lý do bỏ cuộc . Tôi luôn luôn tôn trọng lịch sử , không bao giờ thiên vị trong nhận xét về đề tài quân sự , ( nhận xét ND17:25 ở phía trên cũng là của tôi ). Sự thật là sự thật phải không bạn ? rất hân hạnh được tranh luận với các bạn . Chào !

      CCB79.

      Xóa
    6. Mỹ đã đạt mục đích rồi ông CCB79!!! Có không dưới 3 mục đích.

      Xóa
    7. Gửi bạn 23:14 . Mục địch chính của Mỹ là giúp VNCH như Nam Triều Tiên , dân chủ , phồn vinh , nhưng rất tiếc , Mỹ đã không giữ được nên để rơi vào tay CS , còn 3 mục đích nào đó của bạn tôi không thấy phân tích cụ thể là những mục đích gì . Mỹ đã hoàn thành rất tốt mục đích tại Irắc , sau khi hạ chế độ độc tài , thành lập nhà nước dân chủ và bàn giao , lại còn trang bị thêm nhiều vũ khí hiện đại , nhưng dân Irắc cũng vào loại " ăn hại đái nát " nên để IS ngóc đầu dậy . Hình như VN mình không có " duyên " làm cho đối tác hài lòng nên tất cả đều lưỡng lự hoặc từ bỏ không dám gần . Không biết có ai sẽ nhiệt tình giúp đỡ một lần nữa .
      Bạn viết phản biện thì phải phân tích cụ thể , chứng minh điều bạn nói là có thật thì mới thuyết phục được người nghe chứ . Chúc bạn vui khỏe !

      CCB79.

      Xóa
    8. Giá mà chúng ta biết được sự thật Richard Nixon nới gì , muốn gì ở TQ với Mao năm 72 , Đỗ 10 , Phạm văn Đồng , NVL ở Thành Đô thì hay biết bao ! Chắc chắn là chúng ta sẽ không cãi vã ai thẳng ai cong nữa . Chính vì kông có sự thật nên quan điểm giữa chúng ta phân tán , cũng hay , tranh luận làm cho trang mạng luôn nóng và hấp dẫn .

      Xóa
    9. Gửi bác CCB79,
      Đúng là Mỹ ban đầu muốn Nam VN là 1 tiền đồn như Nam Hàn, tuy nhiên chiến lược này phải thay đổi sau năm mậu thân 1968.
      Em là lớp trẻ thôi nhưng đọc nhiều, cạn nghĩ có 3 mục đích Mỹ đã đạt được căn bản:
      1. Mỹ rút quân trong danh dự khi ĐNA đã ổn, để lại 1 bài học lớn cho dân Việt. Văn hóa VN khác Tây Âu và Nhật Bản hay Nam Hàn, Mỹ ra đi là để quay lại trong vị thế khác!
      2. Cho Liên Xô gánh trọn 1 nước Việt hoang tàn và quen bú mớm, đó là gánh nặng thực sự.
      3. Dành nguồn lực đua vũ trang và chuyển trục sang đông âu, đặc biệt BaLan, nơi mắc xích tưởng bền nhưng là yếu nhất
      => cả hệ thống XHCN xụp đổ.

      VN chỉ là 1 quân cờ trên bàn cờ của siêu cường, không nên ham cái thắng thua là vậy.




      Xóa
    10. Có thế chứ , tôi hoàn toàn nhất trí những quan điểm của bạn , sát thực tế . Chế độ CS Đông Âu và LX sụp đổ thì theo tôi là sự kiện chính trị ấn tượng nhất , ngoan mục nhất trong cuộc đời , vì tôi được chứng kiến từ đầu đến cuối và . . . ngay tại chỗ ! Vì lúc đó tôi đang ở Đông Âu , chỉ tiếc một điều là VN mình không đổi hướng theo chân họ ngay lúc đó , giờ hơi khó vì tuột mất cơ hội có 1-0-2 ! kể cả Mỹ có hết mình thì cũng mất rất nhiều thời gian , kiểu như đi đường vòng để tránh thằng Tàu nó ngáng chân . Bạn thấy thằng Tàu nó đang băm nát VN , còn phía VN thì không thấy động thái gì gọi là đổi mới tư duy cả .
      Rất buồn vì xương máu hàng vạn người đổ xuống để đánh Tàu cả chục năm bây giờ công toi . Uất hận lắm bạn ạ , vì đối với tôi , TC là kẻ thù không đội trời chung .
      Chào bạn , chúc bạn mạnh khỏe bình an !

      CCB79.

      Xóa
    11. Bác CCB79 ơi,
      Đọc mấy dòng bác gửi mà cháu cảm động thực sự vì nỗi niềm không biết tỏ cùng ai, một người có tầm nhìn khai mở.
      Mỗi một gia đình VN có những bi kịch, đặc biệt ở MN, người 1 lý tưởng, 1 lí do nên Cha về bên này Con bên kia hay ngay cả anh em ruột cũng vậy. Cuối cùng cuộc đoàn tụ là trên cùng 1 bàn thờ, mộ phần không có, xác về với đất, để lại nỗi đau vô vàn cho con cháu.

      Cháu cực bi quan nhưng cũng không mất hết hy vọng rằng LĐ sau bao sai lầm sẽ chọn con đường đúng và đặt quyền lợi Đất nước-Dân tộc lên trên quyền lợi cá nhân phe nhóm. Còn không LĐ sẽ dẫn dắt dân tộc này hết cuộc chiến này tới cuộc chiến khác như quá khứ nếu không muốn là 1 Tây Tạng, Tân Cương kế tiếp khi vòng kim cô xiết chặt dần?! Cơ hội đang tới lần nữa và có thể là duy nhất, hy vọng VN mình sẽ tận dụng lực xoay trục của Siêu cường để thoát cái sai lầm đường hướng lệ thuộc cũ, đưa đất nước chia sẻ các GIÁ TRỊ CỦA THẾ GIỚI VĂN MINH mà lẽ ra dân tộc mình rất xứng đáng được hưởng!!!
      Được như vậy thì Đất nước này có hồng phúc xiết bao, mỗi gương mặt người dân sẽ có những an nhiên tự tại để vui sống, người cư xử với người đầy nhân ái thay vì 1 xã hội mục ruỗng vì nhà dột từ nóc dột xuống.
      Xét về địa lý tự nhiên đất nước ông cha để lại, địa kinh tế, địa chính trị và tố chất dân tộc Việt, cháu có quyền hy vọng đúng không Bác?!
      Chúc Bác vui - khỏe!

      Xóa
  18. Thống nói ngu như bò : Máu ở đâu mà lắm thế ? Máu của đảng viên hay của dân đây ? Dân VN tỉnh rồi , kg phí máu cho bọn lừa đảo , bịp bợm nữa đâu !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phần lớn người VN đều cảm tính rằng, bây giờ mà chiến tranh với ai (ngoài TC), QĐNDVN sẽ sụp đổ nhanh thôi. Nó không còn như xưa. Nhiều chiến sĩ chắc sẽ tự hỏi: "Mình phải đổ máu cho ai?! Mình không còn ngu muội như cha ông khi xưa, lúc chưa có Internet"

      Xóa
  19. " Chưa hết và còn hơn thế nữa, nếu không có sự hợp tác quốc phòng đặc biệt Việt-Nga thì làm sao Việt Nam có một lực lượng phòng thủ biển đáng gờm như ngày nay " .
    Nói thế không ổn đâu ông Thống ơi . Các hợp đồng quốc phòng đang mang lại túi tiền kếch xù cho bọn Phùng Quang Thanh . Tôi cam đoan vài cái tàu ngầm kilo mới mua kia sẽ chìm luôn không bao giờ nổi nếu có chiến tranh . Lí do ư . Hàng năm vẫn có đoàn mấy chục tướng tá VN tới Tàu để học hỏi giao lưu . Thế thì còn đánh đấm cái đếch gì . Nô bộc cho tàu từ lâu rồi . Nga buôn vũ khí cho cả tàu và Việt , nó ngồi giữa thu tiền . Chuyên gia phân tích chán mớ đời .

    Trả lờiXóa
  20. Đồng ý với quan điểm cua Nặc danh 00:11 ! Thằng chó Phùng quang Thanh là tên liếm giày đế quốc xâm lược Tàu,tên bán nước thô bỉ cần phải giết chết !

    Trả lờiXóa
  21. Từ xưa đã có câu trào lộng "trăng TQ tròn hơn trăng nước Mỹ, đồng hồ Liên xô tốt hơn đồng hồ Thuỵ Sĩ..." . Cứ "phe ta" mà khen! Cứt cũng thơm! Chẳng cần biết sự thật là gì! Đúng toàn bọn ngu lại tỏ ra nguy hiểm!

    Trả lờiXóa
  22. Tôi nghĩ . Anh Bồng cũng nên dăng những bài như thế này để cư dân mạng bình luận , giúp bạn đọc nào còn mù mờ về thứ tình hữu nghị chết tiệt có thể hiểu thêm nhiều điều .Xin cảm ơn Anh . Tôi đã từng ngộ nhận như vậy vì bị bơm quá nhiều về tình hữu nghị không gì lay chuyển nổi Việt - Xô . Nhưng nay tôi đã hiểu Liên Xô hay Nga hiện tại cũng là tay đế quốc cáo già chuyên xâm lược , nhưng được ngụy trang khéo léo dưới vỏ bọc " Cứu vớt thế giới khỏi họa diệt chủng " , " Giúp VN đánh Mỹ ...... Cuối cùng toàn bố láo hết . Nhân tiện cũng muốn nói luôn với Anh Thống rằng anh cũng nên tôn trọng chúng tôi , dù gì tôi cũng từng là một F phó thời đánh Hà Tuyên 1984 , dù không biết nhiều , nhưng không quá gà mờ đâu . Tôi chỉ muốn nói một điều rằng đùng áp đặt ý nghĩ của mình cho người khác . Anh nên đọc và suy nghĩ nhiều hơn nữa trước khi định viết điều gì .

    Nguyễn Đình Hoạt CCB hiện nghỉ hưu , trồng rau nuôi cá . Bỏ hết không tham gia gì . Răt thích đọc BVB1 .

    Trả lờiXóa
  23. Thiên đầu Thống ngu lâu khó chữa, Nga nó bán VN lâu rồi cứ ôm chân nó rồi tự an ủi. Mấy cái tàu kilo chạy thì không sao, có biến thì tụi nó chỉ điểm cho tàu thì chiến sĩ ta thành cá hết.
    Vũ khí Nga cũng thế, Vn cũng phải coi lại.
    Thông tin 1.5 tỷ $ VN ta mua 04 tàu hộ vệ Sigma hiện đại, sao lại có tin chuyển qua mua 06 chiếc của Nga hết vậy? Hà lan kg chịu chi % sao.

    Trả lờiXóa