Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 25 tháng 5, 2016

LORETTA SANCHEZ - LƯỠNG QUỐC DÂN BIỂU

Nữ Dân biểu Quốc hội Hoa Kỳ Loretta Sanchez, thành viên cao cấp trong Ủy ban An ninh Nội địa và Ủy ban Quân vụ Hạ viện, đồng chủ tịch và cũng là sáng lập viên Nhóm Làm việc về Việt Nam tại Hạ viện Mỹ (Vietnam Caucus) lại vừa có một hành động biểu thị nghĩa cử cao đẹp đối với tiến trình Dân chủ hóa và Bảo vệ Quyền Con Người ở Việt Nam. Bà khởi xướng bức thư ngỏ gửi Tổng Thống Barack Obama nhân dịp Tổng Thống chuẩn bị sang thăm Việt Nam từ ngày 22 đến ngày 25 tháng 5 năm 2016.
Tòa Bạch Ốc nói chuyến công du Việt Nam của ông Obama nhằm ‘thăng tiến hợp tác song phương trong nhiều lĩnh vực bao gồm kinh tế, giao tiếp giữa nhân dân hai nước, an ninh, nhân quyền, cùng các vấn đề khu vực và toàn cầu.’
Bưc thư có 20 chũ ký của 20 nhà lập pháp Hoa Kỳ đồng thanh đề nghị ông Obama nêu quan ngại về các vi phạm nhân quyền tiếp diễn tại Việt Nam và thúc đẩy phóng thích tất cả tù nhân lương tâm đang bị giam cầm vì các hoạt động cổ xúy dân chủ..
Trong thư ngỏ gửi Tổng thống Obama các dân biểu Mỹ cũng đề nghị ông Obama khi tới Việt Nam dành thời gian thăm gặp trực tiếp giới bảo vệ nhân quyền và gia đình các nhà hoạt động đang bị giam cầm để gửi đi một tín hiệu mạnh mẽ về cam kết của Hoa Kỳ trong việc cổ súy cho các quyền tự do của con người.  
Ngoài ra, thư còn lưu ý Tổng thống đảm bảo rằng Việt Nam phải chứng tỏ nghiêm túc cải thiện nhân quyền trước khi được Mỹ dỡ bỏ hoàn toàn lệnh cấm vận võ khí sát thương.
Áp lực dỡ bỏ lệnh cấm vận này và những chỉ trích về vi phạm nhân quyền Việt Nam được xem là hai khúc mắc lớn nhất đối với ông Obama trong chuyến thăm đầu tiên tới Việt Nam.
Chính phủ Hà Nội kỳ vọng ông Obama sang thăm với món quà tuyên bố xóa bỏ hoàn toàn lệnh cấm vận võ khí áp dụng từ thập niên 80. Tuy nhiên, trở ngại lớn nhất chính là những vi phạm nhân quyền tại Việt Nam bị quốc tế lên án lâu nay.
Cuối thư ngỏ gửi Tổng thống Mỹ, giới lập pháp thuộc cả hai đảng ở Hạ viện nhấn mạnh yêu cầu Tổng thống Obama phải công khai rõ ràng điều kiện cần thiết cho mối quan hệ đối tác toàn diện thực thụ giữa hai nước Việt-Mỹ: một đất nước Việt Nam dựa trên các nguyên tắc dân chủ và tôn trọng nhân quyền.
Thư nói làm được điều đó không những đáp ứng được nguyện vọng tha thiết của nhân dân Việt Nam mà còn là yếu tố để lịch sử phán xét sự thành công của chính quyền Tổng thống Obama trong bang giao với Hà Nội.
Dân Biểu Liên Bang Loretta Sanchez đại diện 20 vị dân biểu
kêu gọi TT Obama đặt trọng tâm nhân quyền với CSVN
Thư đính kèm danh sách hơn 100 nhà hoạt động, ký giả, blogger đang bị Hà Nội giam cầm chỉ vì thực thi ôn hòa các nhân quyền căn bản mà Việt Nam đã cam kết tôn trọng trong các Công ước quốc tế, đồng thời yêu cầu Tổng thống áp lực Hà Nội trả tự do ngay lập tức, vô điều kiện cho tất cả tù nhân lương tâm.
Thư có đoạn viết ‘Chúng tôi đặc biệt hối thúc Tổng thống ưu tiên kêu gọi phóng thích những người bảo vệ nhân quyền can đảm đang gánh chịu các bản án dài hạn và bất công như linh mục Nguyễn Văn Lý (8 năm tù) cùng các nhà hoạt động Nguyễn Đặng Minh Mẫn (8 năm tù), Hồ Đức Hòa (13 năm tù), Đặng Xuân Diệu (13 năm tù), và Trần Huỳnh Duy Thức (16 năm tù).
Doanh nhân Trần Huỳnh Duy Thức là người thực sự vừa có tài, vừa có tâm, vừa có tầm. Không chấp nhận gợi ý cho di cư sang Mỹ, ông tuyên bố sẽ bắt đầu tuyệt thực từ ngày 25 tháng 5 cho đến chết nếu không được trả tự do để tiếp tục đấu tranh cho Dân chủ và Nhân quyền ở ngay quê nhà.
Trao đổi với VOA Việt ngữ, em của nhà hoạt động Trần Huỳnh Duy Thức nói gia đình ông kỳ vọng Mỹ và cộng đồng thế giới, trong các hoạt động tăng cường giao tiếp với Việt Nam như chuyến thăm sắp tới của Tổng thống Obama, sẽ giúp đẩy mạnh nhân quyền để Việt Nam có thể theo chân Miến Điện phóng thích vô điều kiện hàng loạt tù nhân lương tâm bị giam cầm phi pháp và phi nhân quyền.
Ông Trần Huỳnh Duy Tân nói: “Anh Thức không chấp nhận sự bất công hoặc không bình đẳng. Anh sẵn sàng tranh đấu tới cùng để chỉ ra sự sai trái, bất công, lạm quyền. Anh vận dụng luật pháp, các điều luật của Việt Nam và quốc tế để tranh đấu cho lẽ phải. Anh không lật đổ chính quyền, mà anh chỉ chống cường quyền. Gia đình rất mong muốn chính quyền lắng nghe, hiểu anh Thức, trả tự do cho anh và cho tất cả tù nhân lương tâm đấu tranh giống như anh. Chúng tôi cũng mong thế giới và những người dân trong và ngoài nước cùng lên tiếng áp lực chính quyền Việt Nam để họ hiểu điều đó và trả tự do cho những tù nhân lương tâm như anh Thức.”.
Ngày 11 tháng 5 năm 1999, Dân biểu Loretta Sanchez cũng đã từng vận động 27 Dân biểu Hoa Kỳ đồng ký tên trong một bức thư gửi nhà cầm quyền Việt Nam yêu cầu trả tự do ngay tức khắc và vô điều kiện cho tôi khi tôi bị Nhà nước tống giam chỉ vì lên tiếng đấu tranh vì Dân chủ và Nhân quyền.
Bức thư viết:
/Ngài Thủ tướng Phan Văn Khải kính mến,
Chúng tôi viết thư này để bày tỏ mối quan tâm tha thiết của chúng tôi về vụ bắt giữ Tiến sĩ Nguyễn Thanh Giang. Tiến sĩ Nguyễn Thanh Giang là một nhà Địa Vật lý đáng kính trọng và là một nhà viết văn, đã bị bắt tại Hà Nội vì lý do lưu giữ các tài liệu “chống Cộng sản”.
Thật đáng tiếc, đây không phải là lần đầu tiên Tiến sĩ Giang bị nhà cầm quyền quấy rối vì đã bày tỏ một cách ôn hoà quan điểm của ông ở Việt Nam. Vào tháng giêng năm 1997, ông Nguyễn Thanh Giang đã viết bài “Nhân quyền – Khát vọng ngàn đời”. Bài viết này đã bàn bạc về tính phổ biến của Quyền Con Người và kết luận rằng “Thế giới cần thống nhất hành động vì Quyền Con Người”. Trong tháng ba năm 1997, Tiến sĩ Giang đã bị triệu đến trước ban Văn hoá Tư tưởng Trung ương để “đấu tố”.
Chúng tôi cùng với Bộ Ngoại giao Mỹ kêu gọi chính phủ Việt Nam trả lại tự do cho Tiến sĩ Giang 63 tuổi. Chúng tôi rất quan tâm vì tự do ngôn luận được Tuyên ngôn Thế giới về Nhân quyền bảo vệ và Hiệp ước Quốc tế về Quyền Chính trị và Công dân bảo vệ và cũng đã được nhà nước Việt Nam ký kết .
Chúng tôi rất muốn có được những thông tin cập nhật về tình trạng của Tiến sĩ Giang.
Cám ơn sự quan tâm của Ngài về vấn đề này.
Chúng tôi mong đợi trả lời sớm của Ngài/.                                                                       
Năm 2000, bà tháp tùng Tổng thống Bil Clinton sang thăm Việt Nam. Một ngày sau khi đến Hà Nội bà gọi điện cho tôi ngỏ ý muốn gặp tôi và một số “đồng chí” của tôi. Hồi ấy vì nhà tôi bị bao vây rất chặt nên tôi đành hẹn bà đến nhà đại tá Phạm Quế Dương ở 21 phố Lý Nam Đế Hà Nội. Không dám gọi điện thoại vì sợ lộ, tôi phải trực tiếp đến mời từng người một. Kết quả chỉ có Trần Độ, Hoàng Minh Chính đến được. (Ảnh:


Hồi ấy dám tự tụ tập quanh một quan chức Mỹ được xem là tội tầy đình. Bởi vậy ai cũng đắn đo ngần ngại. Không chỉ trên đường đi mà khi đã ngồi được đàng hoàng trong phòng khách của nhà đại tá Phạm Quế Dương mà tim ai cũng còn đập thình thịch. Tất cả đều như nín thở nghe ngóng sự đột nhập của cơ quan an ninh. Thế rồi, dẫu nóng lòng mong đợi nhưng khi bà xuất hiện chúng tôi đều rất ngỡ ngàng. Loretta dũng cảm quá,. Bà như một kỵ sỹ trên lưng ngựa một thanh gươm dám xông vào nơi gió cát mịt mù. Thật vậy, trước chuyến thăm của Tổng thống Bil Clinton Việt Nam và Hoa Kỳ còn mông lung thăm thẳm. Không ai từ bên này đoán định được đặt chân vào thế giới bên kia, nơi mà ở đấy mình được xem vốn là kẻ thù đã tắm máu phơi xương đồng bào họ thì mình sẽ gặp những gì. Huống hồ đây là cuộc hẹn hò vụng trộm với những người bị họ xem là phản động đang chống lại họ.
Dẫu rất kính nể nhưng khi nắm tay Loretta Sanchez, tim tôi bỗng rung lên nhè nhẹ. Loretta đẹp quá. Một nét đẹp vùa sang trọng Âu Tây, vừa đằm thắm dịu hiền Châu Á.
Tôi bỗng nhớ lại những tình cảm xốn xang khi được tiếp xúc với một phụ nũ nước ngoài ở Hà Nội. Nàng đã hut hồn tôi và để lại ấn tượng không phai. Mãi đến năm tuổi gần tám mươi, khi viết cuốn tự truyện mang tên “Người Đội Số Phận” tôi vẫn không thể không dành cho nàng những dòng còn rất tươi trẻ: “Mấy năm công tác ở Vụ Kỹ thuật Tổng cục Địa chất, tôi là Ủy viên Thường vụ Đoàn Thanh niên phụ trách Tuyên-Giáo, trong đó có nhóm tốp ca nữ tập hợp hầu hết “người đẹp” của cơ quan Tổng cục, kể cả một người sau này là phu nhân của Tổng cục trưởng Phạm Quốc Tường. Nhưng, nói thật, không ai lọt vào tâm tưởng tôi. Bởi vì … tôi đang tương tư Galia. Galia là chuyên gia Liên Xô công tác trong đoàn bay đo từ trường Trái Đất sang giúp ta thành lập bộ bản đồ địa từ trường tỷ lệ 1/200 000 trên tòan lành thổ Miền Bắc. Galia hút hồn tôi đến nỗi mỗi sáng, mỗi chiều tôi cứ đứng đón ở cổng Tổng cục để chiêm ngưỡng nàng. Buổi sáng đón cái gót chân nàng bước xuống từ bậc thềm ôtô. Buổi chiều nhìn qua cửa kính ôtô cho đến khi xe đi khuất. Có lần tôi đã vô kỷ luật “lẻn” vào phòng làm việc của nàng lấy cớ là để trao đổi về tài liệu Địa Vật lý Máy bay. Tiếc rằng trình độ tiếng Nga của tôi hạn chế nên không tán gì được nhiều, trong khi nàng rất lịch duyệt, chuyện tró rất thoải mái, rất có duyên, rất cuốn hút. Hôm liên hoan tiễn nàng về nước, tự tay nàng đã chuốc rượu tôi say đến mức khi ra về, đạp xe đi tôi thấy con đường cứ đung đưa đung đưa. May mà tôi vẫn tỉnh táo đến mức biết bám lấy một bìa đường, vả chăng lúc ấy đã hơn 12 giờ khuya mà Hà Nôi ngày ấy xe cộ còn vắng lắm.
Tôi không làm được bài thơ nào tặng Galia nhưng đã cố học thuộc bài thơ của Pushkin để đọc cho Galia nghe. Sau đây là một đoạn dịch: 
VÔ TÌNH
Vô tình anh gặp em
Rồi vô tình thương nhớ
Đời vô tình nghiệt ngã
Nên chúng mình yêu nhau

Vô tình nói một câu
Thế là em hờn dỗi
Vô tình anh không nói
Nên đôi mình xa nhau

Chẳng ai hiểu vì đâu
Đường đời chia hai ngả
Chẳng ai có lỗi cả
Chỉ vô tình mà thôi

Vô tình suốt cuộc đời
Anh buồn đau da diết
Vô tình em không biết,
Hay vô tình em quên?

Nỗi buồn anh da diết,
Lẽ nào em lại quên!”
Tôi đã dông dài vượt hơi xa chủ đề bài viết nhưng xin cho tôi lạm dụng gián tiếp thổ lộ những cảm tình rất sâu kín bấy lâu với vị nữ dân biểu Hoa Kỳ rất khả ái và khả kính. Toàn dân Việt Nam rất sủng ái bà, vì Loretta Sanchez thực lòng yêu Việt Nam.  Bà từng tự xưng mình là người con gái của cộng đồng Việt Nam và đã tận lực tận tâm vì Quyền Con người Việt Nam. Bà không chỉ là Dân biểu Hoa kỳ mà cả Việt Nam.
           Mong sao Nguyễn Thị Kim Ngân cũng thực lòng vì đất nước, và biết thương yêu nhân dân Việt Nam được như Loretta Sanchez.
Hà Nội ngày 22 tháng 5 năm 2016
Nguyễn Thanh Giang
(Số nhà 5 ngõ 341 Đường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm -  Hà Nội
 Mobi 0984 724 165)
/ Tác giả gửi BVB/
------------

8 nhận xét:

  1. Hơn hẳn thằng cha nào đó mang danh "Lưỡng quốc tướng VC, TC", tôi quên tên hắn rồi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lưởng Quốc Tướng Quân Nguyễn Sơn , ông này là người Trung Quốc gốc Việt , rất có tài về quân sự , lên chức tướng TQ rất sớm khoãng năm 1934 , khi Thống soái Bành Đức Hoài dẫn 1 triệu quân cứu Bắc Hàn đánh Mỹ , ông là tư lệnh của 1 đại đoàn gồm 3 sư đoàn . Mao rất gần gủi và rất thích ông .

      Xóa

  2. Bến bờ nào hỡi Dòng Sông Xanh giữa Đôi bờ Loretta - Galia ? ? ?
    *******************

    Trong Rừng Ý hệ có nhiều lối đi :
    Và Anh xin chọn lối đi có dấu chân Em hỡi Người ! (2)
    Robert Frost

    https://www.youtube.com/watch?v=leqyze7Py0o

    Nội chiến Nóng Bắc-Nam giữa Mùa Chiến tranh Lạnh
    Galia từ Mạc Tư Khoa chiều thanh vắng nắng vàng hanh
    Mắt xanh tóc vàng như địa từ trường Trái Đất
    Nàng thu hút cuốn hút cả CHồn dòng Sông Xanh
    Buổi sáng đón gót chân từ xe Volga bước xuống
    Buổi chiều nhìn qua cửa kính cho đến khi xe đi khuất nhanh
    Mỗi sáng mỗi chiều tương tư chiêm ngưỡng
    Hôm liên hoan tiễn Người về Mạc Tư Khoa sao đành !
    Tự tay Nàng đã chuốc rượu Chàng say đến mức
    Khi ra về đạp xe Phượng Hoàng mắt lệ long lanh
    Đường Cổ Ngư cứ đung đưa đung đưa cả Phố Cổ
    Mặt Hồ Gươm dao động Sóng Tình đòng đành
    Hà Nội ngày ấy may sao xe cộ còn vắng lắm
    Mê say bám lấy bìa đường giữa nửa đêm xanh
    Ngâm thầm thơ Thi hào Nga nồng nàn nồng ấm
    ''Vô tình anh gặp em - Rồi vô tình thương nhớ
    Đời vô tình nghiệt ngã - Nên anh thầm yêu nhanh'' (1)

    https://www.youtube.com/watch?v=o8KCHR00wQs

    Bỗng Thế sử tàn Mùa Chiến tranh Lạnh
    Bức tường Bá Linh mới đấy tan tành !
    Có nhiều lối đi trong Rừng Ý hệ
    Xin chọn lối đi có dấu ấn Dân chủ thiên thanh
    Như nữ kỵ sỹ một thanh gươm trên lưng ngựa
    Dám xông vào nơi mịt mù cơn gió bụi Sử xanh
    Ngày ấy Tình Việt-Mỹ còn mông lung thăm thẳm
    Nơi đấy xem vốn là Tử thù đã tắm máu chiến tranh
    Phơi xương đồng bào mình sẽ gặp toàn đại họa
    Không ai bên Mỹ đoán định đặt chân vào Hà Nội chẳng lành
    Huống hồ đây là cuộc hẹn hò vụng trộm
    Với Người xem là phản động đang chống bọn lưu manh
    Thế rồi dẫu nóng lòng mong đợi từ bao Người Hà Nội
    Loretta dũng cảm quá xuất hiện giữa Phố Cổ đêm xanh
    Rất ngỡ ngàng trước Dân biểu Hoa Kỳ khả ái khả kính
    Dù kính nể vô cùng nhưng khi nắm tay bắt tay nhanh
    Tim Chàng bỗng rung lên nhè nhẹ Loretta đẹp quá
    Một nét đẹp vừa sang trọng Âu Tây đã đành
    Hoa Thịnh Đốn vừa đằm thắm dịu hiền Châu Á
    Bỗng nhớ Tình thầm Mạc Tư Khoa nắng vàng hanh
    Giữa Giao thời Mùa Chiến tranh lạnh - Hậu chiến nơi Hà Nội.
    Đôi bờ Loretta - Galia Bến nào hỡi Dòng Sông Xanh ? ? ?
    Thời Toàn cầu nhiều lối đi trong Rừng Ý hệ
    Chọn lối đi có dấu ấn Tự do - Dân chủ thiên thanh

    https://www.youtube.com/watch?v=2G0WjFtOcuM

    Người xa lạ từ Đất Mỹ gõ cửa Hà Nội trong chiều vắng
    Đấy - ngôi nhà họp kín bao nhà hoạt động đấu tranh
    Người xa lạ lại rất thân quen từ Kiếp trước
    Đôi mắt Mỹ nhiều hơn miệng Nàng nhìn Con đường Thiên thanh
    ''Chúng mình hãy cùng nhau nhìn vào Khung trời đấy
    Có một câu hỏi cho Em và Anh
    Mà bầu trời đêm nay Chuyện Trăm năm hãy còn giấu kín'' (2)
    Hàng triệu Lá xanh thành Kim ngân rụng xuống Hà Thành
    Quả mọng Kim ngân đang màu xanh thẫm máu
    Ngọn gió Mùa thu tháng Tám như Gió Đông bội phản nhanh
    ''Người xa lạ ơi ! Anh đây mong biết lắm
    Thế sử Mỹ sử Việt sử đang đan bện giao thoa thành Sử Xanh .. ..'' (2)

    https://www.youtube.com/watch?v=GCjv93KdIp4

    Giữa Hà L..ội hôm nay còn có lắm Lão Đốp (3) đầu bạc
    Bần cố nông Hồng Nga + Nga đỏ nghĩ mà đau cho Sĩ phu Hà Thành !
    Giữa Hà L..ội hôm nay còn có lắm Lão cả Trọng lú đầu bạc bã đậu
    Bần cố nông Tàu cộng + Khự ađỏ nghĩ mà đau cho Sĩ phu Hà Thành !
    Giữa Giao thời Mùa Chiến tranh lạnh - Hậu chiến nơi Hà Nội.
    Đôi bờ Loretta - Galia Bến nào hỡi Dòng Sông Xanh ? ? ?
    Thời Toàn cầu nhiều lối đi trong Rừng Ý hệ
    Chọn lối đi có dấu ấn Tự do - Dân chủ thiên thanh


    TRIỆU LƯƠNG DÂN
    nhân đọc LORETTA SANCHEZ - LƯỠNG QUỐC DÂN BIỂU - Nguyễn Thanh Giang


    (1) Thơ Thi hào Nga Puskin
    (2) Phỏng dịch thơ Thi hào Mỹ Robert Frost
    (3) 1 còm sĩ phản diện giả tưởng DOVE CHIM CâU trên trang Hiệu Minh ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nàng thu hút cuốn hút cả CHồn dòng Sông Xanh
      Buổi sáng đón gót chân từ xe Volga bước xuống
      Buổi chiều nhìn qua cửa kính cho đến khi xe đi khuất nhanh

      -------->>

      Nàng thu hút cuốn hút cả Hồn dòng Sông Xanh
      Buổi sáng đón gót chân từ xe Volga bước xuống
      Buổi chiều nhìn qua cửa kính cho đến xe khuất nhanh

      Xóa
  3. Tôi và người dân VN rất ngưỡng mộ và biết ơn bà loretta-sanchez đã cùng những người có lương tri ở Mỹ kịp thời can thiệp đòi csvN phải trả tự do cho nhiều nhà đấu tranh tự do dân chủ nhân quyền bị bọn csVN bắt giam trong thời gian qua.
    CCBHN

    Trả lờiXóa
  4. Xin lưu lại cho nhau Điều tốt nhất cho lần đầu tiên hay lần cuối cùng .. ..
    ********************************

    https://www.youtube.com/watch?v=QVWsfBGUw40
    Toàn văn bài phát biểu của Tổng thống Obama trước người dân Việt Nam


    Chẳng bao giờ Tuyết rơi trên Hà Nội
    Tuyết chỉ rơi trên Tháp Bút Hoa Thịnh Đốn
    Hay trên Hồng trường Mạc Tư Khoa
    Giữa Mùa Chiến tranh Lạnh
    Không bao giờ Tuyết rơi trên Hà Nội
    Nhưng chỉ có một lần tháng Năm năm nay
    Tuyết rơi muộn mang từ Hoa Thịnh Đốn
    Như đôi khi Mặt trời quay xoay vòng quỹ đạo Mặt trăng
    Anh nhìn thấy khát khao Mùa Xuân Việt Nam
    Trong đôi mắt hàng triệu Người Hà Nội
    Không bao giờ ! Chẳng bao giờ !
    Tuyết rơi trong lòng Hà Nội
    Nhưng chỉ có một lần tháng Năm năm nay
    Tuyết rơi muộn mang từ Hoa Thịnh Đốn
    Đôi khi Thế sử Việt sử lại là một biến cố bất ngờ vĩ đại
    Làm đòn bẫy nhấc Tương lai
    Bởi những Khoảnh khắc Mùa Xuân
    Khi mọi điều Hà Nội mong làm là nguyện ước
    Hoa Thịnh Đốn đã nói với Hà Nội
    Đây chính là Tình yêu
    Đây chính là Mối tình Việt-Mỹ
    Dang dở tang thương dở dang từ hai Thế kỷ
    Lưu lại Điều tốt nhất cho Lần cuối cùng
    Đó không phải điều Hoa Thịnh Đốn hy vọng kỳ vọng
    Hay Hoa Thịnh Đốn muốn sắp đặt nên
    Do nhân duyên Quốc duyên
    Nhưng có khi hai Thế kỷ như thế đã là quá đủ
    Và giờ đây Hà Nội - Hoa Thịnh Đốn
    Đứng đối diện nhau cùng trên Biển Đông
    Nhà nước hải tặc - sóng dậy - kình ngư
    Thế giới Hiện đại hôm nay này
    Chẳng phải thật điên rồ điên dại lắm sao?
    Chỉ khi Hà Nội nghĩ giữa chúng ta cơ hội đã bỏ lỡ trôi qua
    Hoa Thịnh Đốn bước đi và đã níu giữ bao điều đẹp nhất

    Những năm dài Thế kỷ 20
    Hoa Kỳ đến bên Việt Nam
    Khi Hà Nội dại khờ lại buông Hoa Thịnh Đốn ra
    Trong Mùa Chiến tranh Lạnh
    ''Hoa Thịnh Đốn cớ sao lại thế buâng khuâng hả Anh ? ? ''
    Những năm dài Thế kỷ 20
    Hoa Kỳ đến bên Việt Nam
    Khi Sài Gòn lại cuồng dại ôm Hoa Thịnh Đốn rộng lượng
    Trong Mùa Chiến tranh Lạnh
    Hoa Thịnh Đốn cớ sao lại Tình điên thế Anh ? ?

    Giờ Thế giới dàn trải phẳng Thời Toàn cầu
    Xin nhận tấm vé chót cho chuyến tầu thịnh vượng cuối cùng !!!

    Những năm dài Thế kỷ 20
    Hoa Kỳ đến bên Việt Nam
    Khi Hà Nội dại khờ lại buông Hoa Thịnh Đốn ra
    Trong Mùa Chiến tranh Lạnh
    ''Hoa Thịnh Đốn cớ sao lại thế buâng khuâng hả Anh ? ? ''
    Những năm dài Thế kỷ 20
    Hoa Thịnh Đốn đến bên Hà Nội
    Khi ấy Cô gái Tràng An dại khờ lại buông Hoa Thịnh Đốn ra
    ''Anh buâng khuâng cớ sao lại thế ? ??
    Hà Nội còn vấn lòng chuyện gì đây Hoa Thịnh Đốn
    Bởi khi Hoa Thịnh Đốn gửi trao ai một Tình yêu Chiến lược
    Chắc sẽ chia những ước mơ khát vọng nóng bỏng của mình
    Đôi khi những điều Hoa Thịnh Đốn mãi kiếm tìm
    Lại là điều Hoa Thịnh Đốn mãi không thể thấy
    Nếu không có Hà Nội chia sẻ chung nhau
    Và giờ đây Hà Nội - Hoa Thịnh Đốn
    Đứng đối diện nhau cùng trên Biển Đông
    Nhà nước hải tặc - sóng dậy - kình ngư
    Thế giới Hiện đại hôm nay này
    Chẳng phải thật điên rồ điên dại lắm sao?
    Chỉ khi Hà Nội nghĩ giữa chúng ta cơ hội đã bỏ lỡ trôi qua
    Hoa Thịnh Đốn bước đi và đã níu giữ bao điều đẹp nhất
    Đôi khi những điều Hà Nội mãi kiếm tìm
    Lại là điều Hà Nội mãi không thể thấy
    Chỉ khi em nghĩ giữa chúng ta cơ hội đã trôi qua
    Anh bước đi và giữ những điều tốt đẹp nhất
    Anh đã bước đi và giữ những điều tốt đẹp nhất...
    Chỉ khi Hà Nội nghĩ giữa chúng ta nhiều cơ hội đã bỏ lỡ trôi qua
    Hoa Thịnh Đốn bước đi và đã níu giữ bao điều đẹp nhất
    Hoa Thịnh Đốn đã bước đi
    Và đang còn giữ bao Kỷ niệm Kỷ vật đẹp nhất
    Hoa Thịnh Đốn mong dành lưu lại
    Điều tốt nhất cho Lần cuối cùng
    Xin nhận tấm vé chót
    Cho chuyến tầu thịnh vượng cuối cùng !!!
    Từ Paris - Thủ đô ngoại giao Thế giới xin nhắn mây trời :
    ''Hà Nội dấu yêu yêu dấu ơi !
    Xin nhận tấm vé chót
    Cho chuyến tầu tốc hành thịnh vượng cuối cùng .. .
    Hà Nội dấu yêu yêu dấu ơi !
    Hà Nội dấu yêu vĩnh cửu bất diệt ơi !
    Hanoi, Tu doit garder le geste sincère de Washington
    Comme le meilleur cadeau pour le début ou la fin .. ..''

    TRIỆU LƯƠNG DÂN

    Trả lờiXóa
  5. Tôi tôn trọng quyết định của Ông Trần Huỳnh Duy Thức và những người cổ vũ cho Ông; tuy nhiên tôi ỦNG HỘ những người tìm cách 'CỨU' Ông Ta; tuyệt thực hay treo cổ để tự chết ... chỉ có tác dụng ở các nước phát triển ... còn ở vn thì chỉ làm cán bộ mừng vì 'bớt' được người bất đồng chính kiến nào là 'nhẹ' được chút đó ... cẩn thận kẻo trúng kế cán bộ đó; tiếc và buồn, Ông Trần Huỳnh Duy Thức tồn tại được ngày nào là có lợi cho dân ngày đó ... xin Ông suy nghĩ lại dùm.
    Mong ai đó rành tiếng Anh hãy viết thư nhờ bà loretta-sanchez và quốc hội Mỹ can thiệp đòi csVN trả tự do ngay cho ông Trần Huỳnh Duy Thức.

    Trả lờiXóa
    Trả lời



    1. Hàng triệu Đồng bào trên Đất Mẹ và Đồng hương nơi Hải
      ngoại cùng đấu tranh giải thoát Ngôi sao Bắc Đẩu trong ngục tù đúng 7 năm qua .. ..


      https://www.youtube.com/watch?v=ymr7JQupPvw


      Chiếu sáng, ngời sáng
      Bừng sáng, Ngôi sao của chúng ta !
      Tỏa ngời thêm Tâm Việt
      Tỏa ngời thêm Tầm nhìn rộng thấy xa
      Ngôi sao đang kiệt sức tuyệt thực trong ngục tù
      Ngôi sao chiếu sáng, ngời sáng, bừng sáng
      Chỉ đường Việt Nam canh tân trùng tu
      Anh là Vì sao dấu yêu hằng ấp ủ
      Trong hàng triệu Trái tim Đồng bào trên Đất Mẹ
      Anh là Vì sao yêu dấu mến thương
      Trong hàng triệu Trái tim Đồng hương nơi Hải ngoại
      Hãy cùng đấu tranh giải thoát
      Ngôi sao Bắc Đẩu trong ngục tù



      Nếu nhỡ đêm nay Paris
      Trăng Huyết chuyển trục về Á châu
      Hóa thân thành Trăng Vàng
      Tròn trên Nghệ An đêm dày tang thương tóc tang
      Vài Ngôi sao từng tỏa sáng
      Lương tri Lương tâm Việt Nam
      Trong trại lao cải Trại giam số 6
      Như những Vì sao trong Ngân hà thẳm sâu
      Nhưng bây giờ Ngôi sao Bắc Đẩu
      Một mình trong khung trời xa thẳm
      Cô đơn cô liêu nơi Nam bán cầu
      Chiếu ngời ánh quang đến Thủ đô Ánh sáng
      Tận Bắc bán cầu

      https://www.youtube.com/watch?v=uELhJmYq2i0


      Ôi Ngôi sao của Hy vọng Khát vọng
      Giấc mơ Việt Nam toàn Dân tộc hằng mong
      Tự do - Công bằng - Dân chủ
      Nhân quyền - Pháp trị sáng trong


      Ngôi sao của Tình thương - Hòa giải
      Giữa Thời Nhiễu nhương xuất hiện Hiền tài
      Tuyệt vọng bỗng thăng hoa thành Hy vọng
      Thất vọng hóa thân thành Ước mong
      Ngôi sao của Tình thương - Hòa giải
      Bao dung Tâm tình Việt Nam chờ trông
      Ngôi sao Bắc Đẩu lấp lánh đêm đen dày dặc
      Như Hải đăng trên Biển Đông soi bóng giặc
      Ngôi sao Bắc Đẩu lấp lánh
      Trong hàng triệu Trái tim Đồng bào trên Đất Mẹ
      Anh là Vì sao yêu dấu mến thương
      Trong hàng triệu Trái tim Đồng hương Hải ngoại
      Trời viễn phương viễn mộng tha hương


      https://2.bp.blogspot.com/-RWkawm0NKy0/Vxl3MJ0OAgI/AAAAAAAAfT8/l7oeyU4_XN00V9bnoxUKD7Btv5XuEPJkACLcB/s1600/%2540image.gif

      Ngôi sao Bắc Đẩu cô đơn chiếu ngời ánh sáng
      Trên đêm dài Thế kỷ dày đặc cả Nghệ An
      Hàng vạn Tâm hồn phản kháng vực dậy
      Chiến hữu vong niên Nguyễn Viết Dũng Cờ Vàng


      Nếu nhỡ đêm nay Paris
      Trăng Huyết chuyển trục về Á châu
      Hóa thân thành Trăng Vàng
      Tròn trên Nghệ An đêm dày tang thương tóc tang
      Vài Ngôi sao từng tỏa sáng
      Lương tri Lương tâm Việt Nam
      Trong trại lao cải Trại giam số 6
      Như những Vì sao trong Ngân hà thẳm sâu
      Nhưng bây giờ Ngôi sao Bắc Đẩu
      Một mình trong khung trời xa thẳm
      Cô đơn cô liêu nơi Nam bán cầu
      Chiếu ngời ánh quang đến Thủ đô Ánh sáng
      Tận Bắc bán cầu
      Kiếp lưu vong bỗng hy vọng mênh mang
      Kiếp lưu đày đột hồi sinh Kỳ vọng !
      Và nếu nhỡ mai lỡ nằm xuống nghĩa trang
      Chiếu sáng chiếu ngời trên mộ huyệt
      Nơi phương Tây đành nhận địa đàng .. ..
      Chiếu sáng chiếu ngời trên huyệt mộ nấm mồ

      http://sieuthihatgiong.vn/img/images/products/hoasen0.png

      Hỡi Ngôi sao Bắc Đẩu lấp lánh !
      Trong hàng triệu Trái tim Đồng bào trên Đất Mẹ
      Anh là Vì sao yêu dấu mến thương
      Trong hàng triệu Trái tim Đồng hương Hải ngoại
      Trời viễn phương viễn mộng tha hương


      TRIỆU LƯƠNG DÂN

      Xóa