Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 10 tháng 5, 2016

Điểm tin - 10/4/2016


THẤY TIN TỪ CÁC BÁO 
NHỮNG TIN DƯỜNG NHƯ LÀ NỔI BẬT (IN ĐẬM)
1) Nhật, Úc “khiêu vũ” cùng Mỹ ở Biển Đông
2) Việt Nam áp chót xếp hạng "Quốc gia đáng sống" của LHQ
3) Vì sao Trung Quốc thất thoát 500 tỷ USD ngoại hối chỉ trong 1 năm duy nhất?
4) Mỹ gấp rút tìm cách đối phó vũ khí siêu thanh
5) Ngư dân Quảng Bình tiết lộ bí mật: Rừng bia mộ các loài dưới biển
6) “Nhậu” nhiều, đọc ít và sự lên ngôi của văn hóa rẻ tiền
7) Việt Nam nhiều tiến sĩ, trọng danh nên quên hiền tài?
8) Vì sao khi ngủ nên nằm nghiêng bên trái? ...
A. THỜI SỰ
I. THẾ GIỚI
Giám đốc cơ quan tình báo Mỹ, ông James Clapper đã thực hiện một chuyến thăm đột xuất kéo dài 2 ngày tới Hàn Quốc, tại đây ông đã hỏi ý kiến của Seoul về việc trong tương lai Mỹ có khả năng sẽ đàm phán hòa bình với Triều Tiên. Theo đó, phía Hàn Quốc được Mỹ tham vấn về khả năng Washington và Bình Nhưỡng sẽ tiến hành đàm phán và đi đến ký kết một hiệp ước hòa bình vĩnh viễn trong tương lai.
NATO kêu gọi các thành viên sẵn sàng đối phó với mối đe dọa từ Nga; Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố từ chức… là những tin nóng trong 24h qua.
Cả Nhật Bản và Úc đã thúc đẩy sự hiện diện của mình trong khu vực thông qua việc tăng cường tham gia các cuộc diễn tập quân sự song phương và ba bên, tuần tra và thăm cảng của các nước Đông Nam Á, East Asia Forum ghi nhận.
Sắp đến thời điểm Tòa án trọng tài quốc tế đưa ra phán quyết về vụ kiện trên biển Đông, trong lúc Bắc Kinh đang tích cực tìm kiếm sự ủng hộ của các nước đồng minh trong vấn đề biển Đông thì Moscow cũng tìm cách can thiệp nhiều hơn vào các sự vụ ở châu Á – Thái Bình Dương. 
Trong vài tuần tới, Tòa Trọng tài Thường trực có khả năng sẽ đưa ra phán quyết về vụ kiện này và Trung Quốc chắc chắn có thể sẽ thua cuộc. Trung Quốc đang gia sức quân sự hóa Biển Đông hòng hiện thực hóa tham vọng chiếm trọng vùng biển quan trọng. Trong bối cảnh tình hình tranh chấp Biển Đông ngày càng gay gắt, Trung Quốc một mặt ỷ sức vừa cố gắng chiếm đoạt càng nhiều đảo đá, xây dựng các công trình hỗ trợ mưu toan quân sự nhất có thể một mặt vừa tìm cách để loại Mỹ và các đồng minh ra ngoài Biển Đông hòng hiện thực hóa tham vọng phi pháp.  Tuy nhiên, theo đánh giá của một số chuyên gia, việc Bắc Kinh dùng tiền (kinh tế) để mua chuộc, lôi kéo những nước ủng hộ mình hoặc im lặng trong vấn đề Biển Đông xem gia còn gặp nhiều vấn đề không hề đơn giản
Kyodo News ngày 8/5 đưa tin, Đô đốc Jonathan Greenert - cựu Tham mưu trưởng Hải quân Hoa Kỳ đã kêu gọi Nhật Bản và các nước khác trong khu vực cùng Mỹ tuần tra bảo vệ tự do hàng hải, hàng không ở Biển Đông trong bối cảnh Trung Quốc ngày càng leo thang quân sự hóa bất hợp pháp một cách nhanh chóng.
Các hoạt động hàng hải ngày càng tăng của Trung Quốc ở biển Hoa Đông, đặc biệt xung quanh quần đảo Senkaku/Điếu Ngư buộc Nhật phải tìm cách đối phó. Tokyo đang thiết lập “bức tường” phòng thủ dọc theo sườn phía nam ở đây, một trong những khu vực dễ bị tổn thương nhất nhằm ngăn chặn hành động hiếu chiến nếu có của Hải quân Trung Quốc.
TTIP được coi là công cụ để Mỹ kiểm soát các quy tắc thương mại toàn cầu song đang gặp khó với châu Âu. Tổng thống Pháp Francois Hollande mới đây bất ngờ tuyên bố “sẵn sàng ngăn chặn Hiệp định Thương mại và Đầu tư Xuyên Đại Tây Dương (TTIP)”.  Tuyên bố được đưa ra sau khi tổ chức Greeenpeace công bố tài liệu mật đàm về hiệp định do Mỹ và châu Âu đang thương thuyết, trong đó có nội dung bất lợi cho châu Âu.
II. VIỆT NAM
Trang tin quân sự bmpd.livejournal của Nga ngày 28.11.2014 cho biết loại tên lửa  EXTRA và máy bay không người lái Orbiter 2 của Israel được trang bị cho Đoàn 685, Vùng 4 Hải quân Việt Nam, qua phóng sự bắn thử tên lửa trên kênh truyền hình Quốc phòng Việt Nam.
Ngày 5.5, người đứng đầu ngành ngư nghiệp Trung Quốc tuyên bố, năm nay lệnh cấm đánh cá trên Biển Đông sẽ được thực thi một cách nghiêm ngặt hơn, kể cả với các tàu thuyền nước ngoài. Trung Quốc chuẩn bị bước vào mùa cấm đánh cá thường niên tại Biển Đông, do Bắc Kinh đơn phương áp đặt, nhưng thường xuyên bị Việt Nam bác bỏ. Theo Tân Hoa Xã, trả lời báo chí, ông Dư Hân Vinh (Yu Xinrong), Thứ trưởng phụ trách nghề cá của Bộ Nông nghiệp Trung Quốc, thông báo việc thực thi lệnh cấm đánh bắt sẽ do lực lượng tuần duyên và cơ quan ngư nghiệp phụ trách
Một số đối tượng xấu đã lợi dụng tình trạng hải sản chết có ảnh hưởng đến đời sống người dân để kích động, lôi kéo quần chúng gây rối. Thủ tướng yêu cầu đảm bảo đời sống, không để dân bị đói Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc làm việc với các địa phương bị ảnh hưởng do hiện tượng hải sản chết bất thường.
Việt Nam đứng thứ 124/125 đất nước được xếp hạng, thấp hơn nhiều các quốc gia ở Đông Nam Á.Trong khi danh hiệu "Quốc gia đáng sống nhất" thuộc về Ireland. Đây là bảng đánh giá của Liên Hiệp Quốc.  Bảng xếp hạng "Quốc gia đáng sống" dùng để đo những đóng góp của mỗi quốc gia cho hành tinh và nhân loại. Có 7 phương diện được xét đến đó là "đóng góp về khoa học công nghệ, đóng góp về văn hóa, đóng góp vào hòa bình và an ninh thế giới, trật tự thế giới, bảo vệ môi trường hành tinh, đóng góp vào sự phồn vinh và bình đẳng của thế giới, đóng góp về y tế sức khỏe. từ văn hóa đến đóng góp để cái thiện hành tình và nâng cao sức khỏe cộng đồng".
Thông tin Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ ủng hộ dỡ bỏ lệnh cấm vận vũ khí sát thương cho Việt Nam cho thấy nhiều điều thực chất.
Chiều tối 6/5, nhiều hành khách rất ngạc nhiên trước sự xuất hiện bất ngờ của chiếc siêu vận tải cơ C-17 tại sân bay quốc tế Nội Bài.
Sau khi tổng hợp kết quả làm việc của các tổ, sáng cùng ngày lãnh đạo đoàn liên ngành đã đến trụ sở của Formosa để chốt biên bản làm việc. Biên bản cuối cùng phải dịch ra song ngữ để đại diện Formosa xem và ký..chưa có kết quả cuối cùng. 
Đây là khẳng định của Chủ tịch nước, ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa 14 Trần Đại Quang trong buổi tiếp xúc với cử quận 1, TP.HCM vào sáng nay (9/5).
III. BỐN PHƯƠNG
Khoảng 1.000 phần tử cực hữu Đức đã xuống đường để biểu tình ngay bên ngoài nhà ga xe lửa chính của Berlin để phản đối chính sách chào đón người tị nạn của bà Angela Merkel. Những người biểu tình, cầm hàng loạt những biểu ngữ có ngôn từ khiêu khích và đầy tính kỳ thị chủng tộc, phân biệt tôn giáo. Các biểu ngữ chính trong cuộc biểu tình hôm 7.5, gồm "Không có chỗ cho Hồi giáo tại Đức" và "Merkel phải ra đi".  Trong năm ngoái, khoảng 1,1 triệu người di cư đã đến Đức từ Trung Đông và Bắc Phi, làm tăng sự quan tâm của người dân trên toàn nước Đức trước làn sóng người di cư quá lớn.
Đây là Đại hội lớn đầu tiên của Đảng Lao động Triều Tiên sau 36 năm và cũng là Đại hội đầu tiên diễn ra dưới thời nhà lãnh đạo Kim Jong-un. Chính vì thế, đây là dịp để Đảng Lao động Triều Tiên chứng tỏ những tiến bộ về kinh tế, văn hóa, xã hội đã đạt được trong thời gian qua.  Trong bài phát biểu khai mạc Đại hội toàn quốc lần thứ 7 Đảng Lao động Triều Tiên, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã ca ngợi các vụ thử hạt nhân và phóng vệ tinh lên vũ trụ thời gian qua. 
Aung San Suu Kyi có thể ủng hộ lập trường của Trung Quốc trong vấn đề Biển Đông như đài phát thanh quốc tế Trung Quốc có thể là ảo tưởng. Tờ Tin tức Bành Bái ngày 7/5 bình luận, việc tân Tổng thống Myanmar Htin Kyaw và tân Cố vấn nhà nước kiêm Ngoại trưởng Myanmar Aung San Suu Kyi chọn thăm Lào chứ không phải Trung Quốc đầu tiên là "phá vỡ thông lệ". Quan điểm lập trường của các nhà lãnh đạo mới ở Myanmar về Biển Đông còn rất phức tạp, khó đoán.
Vấn đề Biển Đông đã làm nóng giảng đường Đại học Yale (Mỹ) trong ngày khai mạc hội thảo “Xung đột Biển Đông” do Hội đồng nghiên cứu Đông Nam Á (CSEAS) của đại học này đứng ra đăng cai. 
B. KINH TẾ
I. KINH TẾ THẾ GIỚI
Bài nghiên cứu sau đây của Macquarie sẽ trả lời cho câu hỏi tại sao một khoản tiền khổng lồ như vậy lại có thể chạy ra khỏi Trung Quốc chỉ trong vỏn vẹn 365 ngày.
Phán quyết của PCA sẽ là thước đó quan trọng để xác định tính hiệu quả thực sự của UNCLOS trong giải quyết các tranh chấp hàng hải. China Times ngày 8/5 đưa tin, ngày 6/5 Quỹ Hòa bình Sasakawa tổ chức Hội thảo An ninh Mỹ - Nhật lần thứ 3 tại Washington, cựu Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel tham dự và có bài tham luận.  Xung quanh vấn đề nóng được dư luận quan tâm chú ý là việc Tòa Trọng tài Thường trực PCA sắp ra phán quyết vụ Philippines khởi kiện Trung Quốc (áp dụng sai, giải thích sai, vi phạm Công ước Liên Hợp Quốc về Luật Biển 1982 - UNCLOS) trên Biển Đông, ông Chuck Hagel đánh giá, đây là vụ kiện rất quan trọng.
Thời gian qua, các doanh nghiệp Trung Quốc đã khuynh đảo thế giới khi vung tiền mua hàng loạt các doanh nghiệp có thương hiệu hàng đầu thế giới. 
II. KINH TẾ VIỆT NAM
Theo thông tin từ FLC, ngày 24.4 tới, Tập đoàn sẽ tổ chức Lễ khởi công đại dự án Quần thể resort, biệt thự nghỉ dưỡng và giải trí cao cấp FLC Quảng Bình.
Cơ quan chức năng đã thuê thợ lặn xuống vùng biển có cá chết xếp lớp dưới đáy ở Quảng Bình để khảo sát, làm rõ nguyên nhân. Ngày 7/5, đoàn công tác của Trung tâm điều tra tài nguyên - môi trường biển (thuộc Tổng cục biển và hải đảo Việt Nam) cùng nhóm thợ lặn ở Nha Trang đã phối hợp với Sở Tài nguyên & môi trường Quảng Bình có chuyến khảo sát, tìm kiếm ở khu vực cá chết xếp tầng ở vùng biển cách cửa sông Nhật Lệ khoảng 3 hải lý.
Đại diện Bộ Công Thương khẳng định, chưa có bất kì dự án thủy điện nào trên sông Hồng nằm trong diện quy hoạch được Chính phủ phê duyệt. Liên quan đến đề xuất của Công ty TNHH Xuân Thiện Ninh Bình về chủ trương đầu tư Dự án giao thông thủy xuyên Á trên sông Hồng kết hợp thủy điện, đại diện Bộ Công Thương khẳng định, chưa có bất kì dự án thủy điện nào trên sông Hồng nằm trong diện quy hoạch được Chính phủ phê duyệt.
Theo Bộ Tài chính, dự án Giao thông đường thủy xuyên Á và thủy điện trên sông Hồng do Công ty Xuân Thiện - một trong những công ty con của Tập đoàn ThaiGroup của ông Nguyễn Đức Thụy (bầu Thụy) đề xuất không chỉ tác động lớn đến môi trường mà còn không có khả năng tự hoàn vốn. 
C. KHOA HỌC, CÔNG NGHỆ VÀ MÔI TRƯỜNG
Cuối tháng 2 vừa qua, Bộ chỉ huy châu Âu của Mỹ (EUCOM) và Các lực lượng phòng vệ Israel (IDF) đã tổ chức cuộc tập trận chung mang tên Juniper Cobra. Đáng chú ý, cuộc tập trận này được coi là bước thử nghiệm cuối cùng trước khi Israel bắt đầu triển khai một trong những hệ thống phòng thủ tên lửa tối tân nhất thế giới.
Các nhà lập pháp Mỹ đang yêu cầu Lầu Năm Góc phát triển vũ khí có khả năng đánh chặn tên lửa siêu thanh do Nga và Trung Quốc chế tạo. Đồ họa phương tiện bay siêu thanh DF-ZF của Trung Quốc. Ảnh: Nhân dân nhật báo. Đồ họa phương tiện bay siêu thanh DF-ZF của Trung Quốc. Ảnh: Nhân dân nhật báo. Washington Free Beacon ngày 4/5 cho biết, Ủy ban Quân vụ Hạ viện đang xem xét sửa đổi dự luật quốc phòng để yêu cầu và cấp kinh phí cho chương trình đánh chặn tên lửa siêu thanh.  Dự luật kêu gọi xây dựng một chương trình chuyên dụng để đối phó với các phương tiện bay tốc độ cao, cơ động nhanh. Dự án có thể hợp tác với các đơn vị khác hoặc các quốc gia đồng minh. Kế hoạch được đề xuất sau khi Nga, Trung Quốc đạt được bước tiến đột phá trong các thử nghiệm vũ khí siêu thanh.
Lực lượng Tên lửa Chiến lược Nga sẽ triển khai tên lửa Sarmat tại hai căn cứ thuộc Krasnoyarsk ở Đông Siberia và khu vực Orenburg ở miền Nam Urals.  Nga khoe tên lửa RS-26 trong diễu binh Thông tin này được đích thân Chỉ huy lực lượng Tên lửa Chiến lược Nga Sergey Karakayev cho biết, theo đó Sarmat sẽ cùng với Rubezh và Bulava là bộ 3 tên lửa chiến lược của Nga chuyên để đối phó Mỹ.
Ngay sau các thông tin về việc Nga sẽ sớm giới thiệu tổ hợp tên lửa phòng không thế hệ mới S-500 Prometheus trong cuối năm 2016, đầu năm 2017, Tạp chí quân sự Mỹ The National Interest ngày 4-5 đã có bài phân tích về tổ hợp vũ khí tân tiến này của Nga    Đánh giá về các đặc điểm kỹ-chiến thuật của S-500 đã được công khai, chuyên gia phân tích quân sự Dave Majumdar của The National Interest nhận định, S-500 “sẽ là xương sống của hệ thống phòng không-vũ trụ Nga” trong vài năm tới. 
Theo nhà sản xuất, chiến đấu cơ Gripen thế hệ mới đủ sức đối đầu với mọi siêu chiến đấu cơ hiện nay được Nga phát triển. Tập đoàn sản xuất vũ khí Saab Thụy Điển sắp cho ra mắt dòng máy bay chiến đấu Gripen thế hệ mới. Theo Saab, đây là một mốc quan trọng trong cách mạng phát triển máy bay chiến đấu thông minh.
Sau thông tin Mỹ đang xem xét việc triển khai hệ thống đánh chặn tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) tới Hàn Quốc, quân đội Nga – Trung Quốc cũng được cho là chuẩn bị có cuộc tập trận phòng thủ tên lửa chung vào cuối tháng 5 tới.
Ngư dân nói dưới đáy biển gần bờ ở các làng biển bãi ngang Quảng Bình hiện là một cái nghĩa trang rất lớn. Xác cá nằm la liệt. Các đợt cá chết trôi dạt vào bờ chỉ là một phần nhỏ. Dưới đáy biển kia mới nhiều hơn nữa. Chiều ngày 6.5, có ba nhà báo thường trú tại Quảng Bình đã thuê thuyền nan của ngư dân đi lặn khảo sát đáy biển. Thật sự họ bị sốc trước cái chết bên dưới, tàn nhẫn, tang thương, tận cùng mất mát. Ai đã đầu độc biển là câu hỏi thật khó giải nghĩa lúc này. 
D. VĂN HÓA, THỂ THAO VÀ DU LỊCH
Thiết nghĩ, những thầy cô hay có dịp “xã giao” cần sự thận trọng trước những việc làm của mình để lưu giữ hình ảnh người thầy một cách trọn vẹn.
Cuộc sống suy cho cùng chúng ta đều mưu cầu hạnh phúc. Hạnh phúc đích thực khi ta dám sống với cảm xúc thật của mình.
Uống nhiều bia rượu, lười đọc sách là một trong những nguyên nhân quan trọng đưa người Việt đến với văn hóa giải trí rẻ tiền.
Hiền tài là nguyên khí của quốc gia, người không có bằng cấp, có tài, có đức thực sự vẫn nên trọng dụng, Việt Nam không làm theo triết lý này. GS.TSKH Trần Duy Quý, nguyên Viện trưởng Viện Di truyền Nông nghiệp Việt Nam, Tư vấn Chương trình KC-06 của Bộ Khoa học Công nghệ chia sẻ quan điểm với Đất Việt.
Ở trong một ngôi chùa cổ trên núi có  một vị lão hòa thượng và tiểu hòa thượng sinh sống. Hôm ấy, trong chùa không còn một chút dầu đèn nào, vì vậy vị lão hòa thượng liền gọi tiểu hòa thượng lên và nói: “Con hãy cầm bát xuống dưới núi mua một chút dầu.” 
Lễ duyệt binh kỷ niệm Ngày Chiến thắng 9/5 của Nga vừa kết thúc với những con số và hình ảnh hết sức ấn tượng. Khoảng 10.000 binh lính, 135 phương tiện quân sự và 71 chiến đấu cơ đã có tham gia buổi lễ tại Quảng trường Đỏ. Đây cũng là năm đầu tiên Lực lượng Không quân Vũ trụ và Vệ binh Quốc gia Nga tham gia vào lễ duyệt binh. Không chỉ vậy, ngày 9/5 năm nay cũng chứng kiến lần duyệt binh đầu tiên của lực lượng nữ binh sĩ. Họ là các nữ học viên đến từ Học viện quân sự, Bộ Quốc phòng Nga và Học viện Hậu cần.
E. SỨC KHỎE CÔNG ĐỒNG
Tiêu thụ nho, song song với một chế độ ăn giàu chất béo bão hòa, sẽ làm giảm nhiều nguy cơ gây hại đến sức khỏe, theo hai nghiên cứu mới công bố trên tạp chí Journal of Nutritional Biochemistry. Các nhà khoa học cho biết nho sẽ giúp hạn chế tác động tiêu cực của một chế độ ăn giàu chất béo, bao gồm giảm nguy cơ béo phì, bệnh tim mạch, cao huyết áp và tiểu đường .
Mọi người nên có chế độ ăn uống lành mạnh để phòng ngừa bệnh ung thư gan với những thực phẩm có lợi như sau:
 Hầu hết chuyên gia tin tưởng rằng để tốt cho sức khỏe và tăng tuổi thọ nên nằm ngửa hoặc nằm nghiêng bên trái khi ngủ.
Kiểm tra tôm, mực, bạch tuộc, hải sản khô tại các chợ, chính quyền Vũng Tàu đã phát hiện nhiều mẫu thực phẩm dương tính với hàn the, formol.  Trong 4 tháng đầu năm 2016, lực lượng chức năng TP Vũng Tàu đã kiểm tra thực phẩm tại các chợ và phát hiện nhiều tiểu thương bán hải sản có ngâm formol, hàn the.  Cụ thể, trong hơn 300 mẫu thực phẩm tại các chợ và cơ sở kinh doanh ăn uống, đoàn liên ngành phát hiện có 100 mẫu thử dương tính với hàn the và formol là những chất cấm sử dụng trong thực phẩm.  Các sản phẩm kiểm tra chủ yếu là mực, bạch tuộc, ốc, cá, hải sản khô…
Trong những ngày nắng đẹp, bạn nên thả bộ ở công viên hay phơi mình trên những bãi biển. Việc này không chỉ đem lại cảm giác thư thái trong tâm hồn mà còn đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.
(Phan Đình Lợi's seri điểm tin)
----------------
** Phan Đình Lợi - đôi lời: Dear All,
Mong Cả Nhà vui và cảm thấy có ích trong việc cùng nhau giới thiệu và chia sẻ thông tin đọc báo. Giới thiệu Cả Nhà thấy tin từ báo lên diễn đàn. Chân thành cảm ơn. Chúc mọi người luôn an lành, có nhiều niềm vui trong những ngày nghỉ cuối tuần (từ 09/05 đến 13/05/2016)
Trân trọng,
Phan Đinh Lợi, CS87
------------

5 nhận xét:


  1. "4) Tòa sắp quyết vụ “lưỡi bò” Biển Đông, Trung Quốc cuống quýt tìm đồng minh."

    Đồng mình thì đã có rồi "cuống quýt tìm đồng minh" làm gì nữa cho RÁCH VIỆC.
    Chúng đang quỳ mộp ngay dưới chân chờ lệnh, chúng là anh em cùng/đồng chó đấy.
    Tình hửu nghị Vịt-Trôn đời đơi bền vững mà, tội gì không sài????

    Trả lờiXóa
  2. ===>"Bình Nhưỡng sẽ tiến hành đàm phán và đi đến ký kết một hiệp ước hòa bình vĩnh viễn trong tương lai."<===

    Trò nầy thời TT CLINTON cung đã làm và cho chúng biết bao tiền của.
    Cuối cùng chúng dùng những đồng tiền đó cho xây dựng, phát triển BOM NGUYÊN TỬ mạnh hơn.
    Cứ theo lời TT Thiệu nói "đừng tin cs, nhìn chúng làm" để làm kim chỉ nam cho chắc nhá

    Trả lờiXóa
  3. - VNcs có tên trong "Hồ sơ Panama"
    - Kim jong-Un không mời TC dịp Đại hội Đảng Lao động Triều tiên
    - "Siêu dự án Sông Hồng" là thứ vớ vẩn, ngu dốt, phá hoại! - theo nhận định của các nhà khoa học VN
    - “Nhậu” nhiều, đọc ít và sự lên ngôi của văn hóa rẻ tiền ở VNcs. Quá đúng, tiêu biểu là sự lộng hành của những kẻ vô cảm với nỗi đau của nhân dân như Việt H, Trấn Th, Chí T.! May thay, có NS Thành Lộc, MC Phan Anh, NS Mỹ Linh, NS Trung Dân, GS Ngô Bảo Châu... cũng đã đứng lên tố cáo tội ác của bọn tham tàn!
    P/S: "trình độ" của DLV - có thằng phát biểu rằng, như vậy "VN vẫn là quốc gia đáng sống" vì nó áp chót xếp hạng "Quốc gia đáng sống" của LHQ"? Thậm chí khi tôi đưa tin này trước đây, nó còn cho là vu cáo, bịa đặt? Đúng là bọn cuồng nô đỏ!

    Trả lờiXóa
  4. Dân lương thiệnlúc 06:42 10 tháng 5, 2016

    Cám ơn TG Phan Đình Lợi.
    Tin ngắn, đọc nhanh , nhưng đọc rồi thấy hoang mang quá.
    Tin buồn thì đau khổ?
    Tin vui thì hồi hộp nghi ngờ?
    Chỉ có thể tin vào Trời Phật:
    KHÔNG CÓ GÌ THOÁT RA KHỎI QUY LUẬT TỰ NHIÊN

    Trả lờiXóa
  5. Rất cảm ơn Đại Tá BVB về một chương trình "Toàn Cầu" thế này!!!

    Trả lờiXóa